:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Vitty ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 17:23:00



หัวข้อ: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 17:23:00
ปกติ ขับๆ จำได้ เจ้า civic ตาโต 96

ถ้าขับปกติๆ จะเปลี่ยนราวๆ 2-2500 รอบ

ตอนนี้มันแปลกๆ แบบนี้ครับ

ออกตัว ช่วง step แรก เปลี่ยน ราวๆ 2000 + นิดหน่อย

ขับๆ ไป เหมือนความมันส์ มันสิง เครื่องมันกวาดรอบจาก ช่วง 2 พัน ไป 3 พัน นิดๆ
(แอบมีตอนขึ้นสะพาน บางทีไปเกือบ 4 พันก็มี)
แล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์ให้ แต่กวาดไวมาก 1-2 วิ กวาดขึ้นไปแล้วก็เปลี่ยนเลย แล้วรถก็พุ่ง กระจาย (แอบมันส์  ;D  ;D)

(แต่ เท้ากดคันเร่งเท่าเดิม ไม่ได้กดหนัก นะครับ เดาว่า ไม่น่าคลัชลื่น เพราะว่า ถ้าลื่นกดแล้ว รอบสูง รถไม่ไป
นี่ รอบสูง รถพุ่งกระจาย)

จำได้ของเดิม มันจะ ขึ้นนิดๆ แล้วเปลี่ยนให้ นุ่มๆ

แต่ถ้า เอาแบบ ยกเท้า จับจังหวะเปลี่ยนเอง มันไม่เป็นไรแหะ ..

เลยงงๆ วิญญานรถซิ่งเข้าสิงหรอนี่.. หรือใกล้เน่าแล้ว



หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 23:21:14
น่าจะเป็น auto ใช่มั๊ยคับ ผมก็เป็น ขับเกียร์ 4 อยู่ที่ความเร็ว 120 รอบที่ 3000 พอดีมีรถปาดหน้าเลยแต้องชะลอจนความเร็วลดมา 80 แต่ตอนนั้นน่าจะยังเป็นเกียร 4 อยู่แต่รอบอยู่ที่ 2000  ณ บัดนั้นก็เกิดอารมปี๊ดเพราะโดนตัดหน้าแบบไม่ให้ไฟเลี้ยวเลย เลยกดคิกดาวไปเกียร์ 3  จาก 2000 ไป 6000 กว่าๆ ความเร็วก็ปี๊ดๆ จาก 80 ไป 120 ใช้เวลาประมาณ 4-5 วิมั้ง ค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ให้ จำได้ว่าตอนนั้นได้ยินเสียง tec เลยแม้จะเป็นแคมเดี่ยวก็ตาม

ตั้งแต่นั้นมา กดคิกดาวที่ไร รอบมันก็กวาดขึ้นไป 2-3 พันตลอดก่อนเปลี่ยนเกียร์ขึ้นให้คับ  ซึ่งผมคิดว่า ecu มันคงจดจำพฤติกรรมการขับของเราไปแล้ว (จำว่าเราเหยียบถึงความเร็วที่เท่าไร แล้วค่อยถอนคันเร่ง มันก็จะจำค่านั้นล่ะคับ)  ถ้าอยากรอบตัดแบบเดิมๆก็ลอง reset ecu ดูคับ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 07:54:15
ถ้าอยากซิ่งก็ปล่อยไว้เหมือนเดิมครับ   
          ถ้ามันไวไปตั้งสายคิกดาวน์ให้หย่อนอีกหน่อยครับ  ตอนนี้มันตรึงพอประมาณ
      มันจะมีช่วงหนึ่งถ้าเวลาค่อย ๆ กดคันเร่งลงแต่มากพอสมควรเกียร์ยังเป็น D4 อยู่
      ตัวล๊อคอัพ มันจะปิดการทำงานทำให้ได้รอบที่สูงขึ้น ความเร็วจะค่อย ๆ ไต่ขึ้น
      แต่ถ้ากดคิกดาวน์แบบกระทึบคันเร่ง เกียร์มันจะลงมา D3 พร้อมกับปิดล๊อคอัพ
      รอบมันจะกวดขึ้น พร้อมกับความเร็วแบบพุ่งปรีดครับ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 09:52:35
ของผมเป้นแบบกดเท่าเดิมไม่ได้กดเพิ่มลงไปนะครับ

จากเดิมจะลากๆๆๆ แล้ว ถึงสัก จุดนึงจะ เปลี่ยน เกียร์ให้

ตอนนี้ เป็นไม่ลากขนาดนั้นแล้ว พอใกล้ๆ จังหวะ มัน จัดการ กวาดรอบจาก 2 พันไป 3 พัน หรือบางที 3 พันกว่าๆ ให้เลย
อารมณ์แบบผม kick down แต่จริงๆ กดเท่าเดิม

งงเลยอยู่ดีๆ ก็เป็น


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 09:58:47
อาจจะเพราะไส้ท่อไอเสีย เริ่มผุหมด  จึงไม่มีการอั้นรอบ รอบเลยกวาดมาไวกว่าเก่ามั้งครับ...รอผู้รู้มาตอบอกที


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 10:18:09
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับตั้งสายคิกดาว ดูครับ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 11:05:23
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับตั้งสายคิกดาว ดูครับ

เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปตอน 6000 โลที่แล้ว ไว้เดี๋ยวลองดูครับ

อาจจะเพราะไส้ท่อไอเสีย เริ่มผุหมด  จึงไม่มีการอั้นรอบ รอบเลยกวาดมาไวกว่าเก่ามั้งครับ...รอผู้รู้มาตอบอกที

ไส้ท่อ พักกลาง หรือ ปลาย ครับ

ถ้ากลางเพิ่งจับยัด ท่อใบพัดเฮียหลำมา อาจเป็นไปได้ว่า ท่อนี้ดูดอากาศเยอะทำให้รอบกวาดไว และสูง
แต่ก็สงสัยอยู่ดีครับ เพราะ ช่วง step 1->2 , 2->3 ไม่เป็นไร จะเป็นตอน 3->4 แถวๆ 60 km/h

กวาดไวมาก


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 11:32:17
สังสัยจะจริง


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 12:12:33
น่าจะเป็น auto ใช่มั๊ยคับ ผมก็เป็น ขับเกียร์ 4 อยู่ที่ความเร็ว 120 รอบที่ 3000 พอดีมีรถปาดหน้าเลยแต้องชะลอจนความเร็วลดมา 80 แต่ตอนนั้นน่าจะยังเป็นเกียร 4 อยู่แต่รอบอยู่ที่ 2000  ณ บัดนั้นก็เกิดอารมปี๊ดเพราะโดนตัดหน้าแบบไม่ให้ไฟเลี้ยวเลย เลยกดคิกดาวไปเกียร์ 3  จาก 2000 ไป 6000 กว่าๆ ความเร็วก็ปี๊ดๆ จาก 80 ไป 120 ใช้เวลาประมาณ 4-5 วิมั้ง ค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ให้ จำได้ว่าตอนนั้นได้ยินเสียง tec เลยแม้จะเป็นแคมเดี่ยวก็ตาม

ตั้งแต่นั้นมา กดคิกดาวที่ไร รอบมันก็กวาดขึ้นไป 2-3 พันตลอดก่อนเปลี่ยนเกียร์ขึ้นให้คับ  ซึ่งผมคิดว่า ecu มันคงจดจำพฤติกรรมการขับของเราไปแล้ว (จำว่าเราเหยียบถึงความเร็วที่เท่าไร แล้วค่อยถอนคันเร่ง มันก็จะจำค่านั้นล่ะคับ)  ถ้าอยากรอบตัดแบบเดิมๆก็ลอง reset ecu ดูคับ
รีเซ็ตกล่องทำไงคะ อยากลองมั่งจัง


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 14:11:28
รถปี96 กล่องไม่น่าจะจำได้   เห็นมีแต่รถหรู ๆ แพง ๆ และปีใหม่ ๆ ขึ้นมาครับ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 15:21:31
สังสัยจะจริง

สงสัยจะพังหรอครับ  :(  :(  :(


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 15:45:27
สงสัยจะพังหรอครับ  :(  :(  :(

ไม่ ๆ สงสัยท่อต่างหาก


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 17:48:07
งงว่าท่อมันเกี่ยวด้วยหรอครับ มันดูดอากาศ รีดอากาศ เยอะ

รอบเลยสูง แล้ว เกียร์เลยเปลี่ยนให้หรอครับ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 20:57:09
รีเซ็ตกล่องทำไงคะ อยากลองมั่งจัง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=48398.0


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 22:08:14
รีเซ็ตกล่องทำไงคะ อยากลองมั่งจัง

รถคุณเกียร์ธรรมดาไม่ใช่หรือคับ  ??? 

ไม่เกี่ยวกับเกียร์กวาดแล้วมั้งคับบ  :-[



หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 16:08:45
รถผมเกียร์ออโต้ครับ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 21:09:43
เกียร์ธรรมดาไม่เกี่ยวเหรอคะ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 22:37:37
เกียร์ธรรมดาไม่เกี่ยวเหรอคะ

ถ้าไม่ผิดประเด็นเจ้าของกระทู้คงมีปัญหาเกี่ยวกับการคิกดาวน์ของเกียร์ออโต้ ซึ่งรอบมันอาจจะกวาดไวกว่าปรกติคับ

แต่รถคุณเกียร์ธรรมดา อยากกวาดไม่กวาด อยู่ที่เท้าขวา มือซ้าย แล้วก็ใจคุณแล้วค๊าบ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 26 พฤศจิกายน 2010, 15:33:25
ใช่ๆ ครับ ของผม เกียร์ออโต้

ผมว่าหลังๆ มันแปลกๆ เหมือนเข้าโหมดซิ่งให้อ่ะ

พอจังหวะจะเปลี่ยนเกียร์ รอบสุดท้าย 3->4 ช่วงความเร็ว 60 -> 80

มันลากรอบไป 3000 บ้าง เกือบ 4000 บ้าง แล้วแต่จังหวะ ก่อนหน้า

กวาดเร็วมากๆ ครับไม่เกิน 2 วิ วูบนิดนึง แล้วพุ่งปิ๊ดๆๆ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 พฤศจิกายน 2010, 15:46:20
ใช่ๆ ครับ ของผม เกียร์ออโต้

ผมว่าหลังๆ มันแปลกๆ เหมือนเข้าโหมดซิ่งให้อ่ะ

พอจังหวะจะเปลี่ยนเกียร์ รอบสุดท้าย 3->4 ช่วงความเร็ว 60 -> 80

มันลากรอบไป 3000 บ้าง เกือบ 4000 บ้าง แล้วแต่จังหวะ ก่อนหน้า

กวาดเร็วมากๆ ครับไม่เกิน 2 วิ วูบนิดนึง แล้วพุ่งปิ๊ดๆๆ
เรากดคันเร่งเยอะไปมั้งครับมันเลลากรอบให้ซ่ะ


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 26 พฤศจิกายน 2010, 22:38:06
เรากดคันเร่งเยอะไปมั้งครับมันเลลากรอบให้ซ่ะ

คาดว่าจะยังงั้นนะครับ เพราะจับ มา 3 วันละ

ถ้าขับแบบยกเท้าเปลี่ยนเกียร์เอง หรือมีจังหวะถอนๆ ก็ไม่เป็นไร

ถ้าขับแบบเหยียบแช่ไปเรื่อยๆ ก็ ลาก ไป 3 พัน ถึง 3500

ถ้า เหยียบหนัก อัดไป 4500 แหนะ .. ดัง บรื้ออออ แล้วก็ รอบตัดพุ่งกระจาย


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 พฤศจิกายน 2010, 22:41:48
คาดว่าจะยังงั้นนะครับ เพราะจับ มา 3 วันละ

ถ้าขับแบบยกเท้าเปลี่ยนเกียร์เอง หรือมีจังหวะถอนๆ ก็ไม่เป็นไร

ถ้าขับแบบเหยียบแช่ไปเรื่อยๆ ก็ ลาก ไป 3 พัน ถึง 3500

ถ้า เหยียบหนัก อัดไป 4500 แหนะ .. ดัง บรื้ออออ แล้วก็ รอบตัดพุ่งกระจาย
ของผม บางทีก็กดมิด บางทีก็ยกเปลี่ยน  หลังๆมานี้ได้วิ่งยาวๆ เกียร์D3 ลากไป160 :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: AumZ ที่ 26 พฤศจิกายน 2010, 23:01:09
ของผม บางทีก็กดมิด บางทีก็ยกเปลี่ยน  หลังๆมานี้ได้วิ่งยาวๆ เกียร์D3 ลากไป160 :o :o :o :o

วิ่งตอไปยังได้เลยครับ D3 ผมว่า ทะลุ 160 บายครับ พอกดไปเกียร์ 4 รอบตก ตายที่ 180 5555555

แล้ว มันไม่กินน้ำมันแย่เหรอครับ เป็นบบนัน


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 27 พฤศจิกายน 2010, 03:17:05
วิ่งตอไปยังได้เลยครับ D3 ผมว่า ทะลุ 160 บายครับ พอกดไปเกียร์ 4 รอบตก ตายที่ 180 5555555

แล้ว มันไม่กินน้ำมันแย่เหรอครับ เป็นบบนัน

ของผมก็พฤติกรรมแบบนี้เหมือนกัน คิ๊กดาวน์ทีรอบอยู่ที่ 4000-6500  ทุกครั้ง ความเร็วจาก 60 ไป 140 เร็วมาก แต่ดมแก๊สระบบดูดเอา กินโลละ 3 บาทเป็นอย่างมาก


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 พฤศจิกายน 2010, 08:29:54
ของผมก็พฤติกรรมแบบนี้เหมือนกัน คิ๊กดาวน์ทีรอบอยู่ที่ 4000-6500  ทุกครั้ง ความเร็วจาก 60 ไป 140 เร็วมาก แต่ดมแก๊สระบบดูดเอา กินโลละ 3 บาทเป็นอย่างมาก
โล 3 บาท นี่เครื่องไรเหรอคะ ดุจัง


หัวข้อ: Re: งง วุ้ย ขับๆ รอบมันกวาดจาก 2 พัน 3 พันนิดๆ แล้ว เปลี่ยนเกียร์ให้ แบบนี้ใกล้เน่า?
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 27 พฤศจิกายน 2010, 09:40:43
โล 3 บาท นี่เครื่องไรเหรอคะ ดุจัง

d16y8 เดิมทุกอย่าง ล้อ 14  auto แต่มีพฤติกรรมเล่นรอบ 4000+ บ่อยๆ ประกอบกับเป็นแก๊สมิ๊กด้วยมันก็เลยกิน ตอนแรกก็คิดว่ารถมีปัญหาที่กินโลละ 3 บาท แต่พอลองวิ่ง ตจว ยาวๆ  รอบอยู่ที่ 3500 ความเร็ว 140+  จนหมดถัง ก็ตกโลละ 1  ทำให้รู้ว่ารถไม่มีปัญหาอะไร แต่เป็นเพราะแก๊สระบบมิ๊กเวลาใช้รอบสูงบ่อยๆ เบรคบ่อยๆ มันจะคุมปริมาณแก๊สไม่ดีเท่าระบบหัวฉีด แต่ก็ชอบมิ๊กมากกว่า มันปรับสะดวกดี จูน manual โดยสังเกตอาการของเครื่องมันดูเหมือนใกล้ชิดกว่าใช้อิเล็คโทรนิคจูนแก๊สหัวฉีด เลยทนใช้ไปคับ :-*