หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 15:02:38 ถ้าผมจะวาง B16A แล้วมาติดแก้ส นี่มันจะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ เพราะอยากแรงด้วย เวลาใช้น้ำมันนอกเมือง แต่อยากประหยัดตอนรถติดในเมือง ไม่อยากจอดเฉยๆ เผาน้ำมันไปเรื่อยๆ
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 15:05:02 ความคิดเดียวกันครับ ^^
รอผู้รู้มาตอบจ้า หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 15:28:40 ติดได้ครับ แต่ถ้าติดแก็สใช้ B20 น่าจะดีกว่า ราคาฝาก็ไม่แพง
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: aamarlbo ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 15:35:18 ผมว่าจะติดแก็ส มอง b20b ดีกว่าเพราะถ้าใช้แก็สจะมีปัญหาเรื่องฝาสูบ
ใช้ๆไปแล้ววาวจะยันต้องตั้งบ่อยๆ แล้วสักพักต้องเปลี่ยนฝาสูบ ของผมเป็น b20b ใน crv ครับ แต่ b16 ไม่รู้ยังไงแต่คิดว่าน่าจะเป็นเหมือนกัน แล้วผมว่าฝา b16 คงไม่ถูกครับ :( แต่ถ้าฝา b20 ผมเคยเปลี่ยน ประมาน 5000พร้อมเปลี่ยน+ฝา ถ้าแนะนำวาง b16 ไม่ต้องติดแก็สครับรอบจัดดี หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 15:52:28 แล้วอย่างที่ฝาสูบ มีปัญหา ส่วนมากมันเป็นอะไรครับ ประเก็นผาสูบรั่ว หรือ เป็นอะไรครับ อยากรู้อาการ ครับ
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: aamarlbo ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 16:44:57 วาวล์จม ครับประมานนี้รอบจะเดินไม่นิ่ง
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 16:54:42 ตอนนี้ใช้ D16Y8 ต้องตั้งทุกหมื่นโลครับ ไม่งั้น ดังตลอด
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: aamarlbo ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 18:03:11 จะวางจริงสอบถามได้ครับผมใช้ coupe เหมือนกัน :D
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 23:07:32 b16a มันเป็นเครื่องรอบจัด แบบประมาณว่าที่ความเร็ว 100 กม/ชมเท่ากัน d16y8 จะใช้รอบแค่ 2500 รอบ แต่ b16a ใช้ไปถึง 3000-4000 รอบ
ขอถามผู้ใช้ b16a ที่ใช้น้ำมันหน่อยคับ เนื่องจากรถซึ่งมีรอบจัดมาก มีปัญหาเรื่องวาลว์ยันบ้างใหมคับ และเครื่องปัญหาจุกจิกเยอะหรือเปล่า แม้ว่าจะใช้น้ำมันก็ตาม ผมเห็นคลิปหลายๆคลิป เครื่อง b16a แรงมาก อัดเกียร์ 123 ตัด 8000 รอบขึ้นไปทุกเกียร์ อยากทราบว่าถ้าขับ b16a เกียร์ 123 ตัดไม่เกิน 4000 รอบทุกเกียร์ รถจะ ออกตัวสู้พวก taxi altis ได้มั๊ยคับ (เคยสังเกตเวลานั่งแท๊กซี่ ออกตัว 123 เค้าเปลี่ยนที่ไม่เกิน 4000 รอบ ทุกเกียร์ แต่ก็ออกตัวดึงดีเหมือนกัน) คืออยากเปรียบเทียบ สมถนะน่ะคับ คือแบบว่าก็ดีใจอยู่ที่ b16a เราๆ กินรถใหญ่หลายๆคันได้ แต่ทั้งนี้ก็รู้อยู่แก่ใจว่าที่กินเค้าได้ขนาดนั้นเพราะถีบรอบไปเกือบแดง ซึ่ง คันอื่นรอบคงไม่ น่ารอบสูงเท่า b16a เราๆ :-[ หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: aamarlbo ที่ 23 พฤศจิกายน 2010, 23:19:18 b16a มันเป็นเครื่องรอบจัด แบบประมาณว่าที่ความเร็ว 100 กม/ชมเท่ากัน d16y8 จะใช้รอบแค่ 2500 รอบ แต่ b16a ใช้ไปถึง 3000-4000 รอบ ถ้าขับแบบไม่เกิน 4000 รอบนี่อาจจะโดนครับส่วนตัวเคยใช่ new altis อยู่ แรงบิดมันดีมากๆครับขอถามผู้ใช้ b16a ที่ใช้น้ำมันหน่อยคับ เนื่องจากรถซึ่งมีรอบจัดมาก มีปัญหาเรื่องวาลว์ยันบ้างใหมคับ และเครื่องปัญหาจุกจิกเยอะหรือเปล่า แม้ว่าจะใช้น้ำมันก็ตาม ผมเห็นคลิปหลายๆคลิป เครื่อง b16a แรงมาก อัดเกียร์ 123 ตัด 8000 รอบขึ้นไปทุกเกียร์ อยากทราบว่าถ้าขับ b16a เกียร์ 123 ตัดไม่เกิน 4000 รอบทุกเกียร์ รถจะ ออกตัวสู้พวก taxi altis ได้มั๊ยคับ (เคยสังเกตเวลานั่งแท๊กซี่ ออกตัว 123 เค้าเปลี่ยนที่ไม่เกิน 4000 รอบ ทุกเกียร์ แต่ก็ออกตัวดึงดีเหมือนกัน) คืออยากเปรียบเทียบ สมถนะน่ะคับ คือแบบว่าก็ดีใจอยู่ที่ b16a เราๆ กินรถใหญ่หลายๆคันได้ แต่ทั้งนี้ก็รู้อยู่แก่ใจว่าที่กินเค้าได้ขนาดนั้นเพราะถีบรอบไปเกือบแดง ซึ่ง คันอื่นรอบคงไม่ น่ารอบสูงเท่า b16a เราๆ :-[ เพราะ b16 ถ้า เทคไม่เปิดมันก็เครื่องธรรมดาๆนี่แหละครับแต่เทคเปิดทีรู้เรื่อง ;) ;) เครื่องมันออกแบบมาอย่างนี้ ถ้าไม่เกิน 4000รอบเป็น b20b สิครับแรงเลย ผิดถูกไงขออภัย :-\ เพิ่มครับที่มันรอบจัดมันเนื่องมาจากเฟืองท้ายครับ[final gear] หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 09:36:45 ผมคงจะวาง B16A หละครับ ต้นปีนี้หละครับ ใจมันรัก แต่กำลังดูอยู่ว่า ติดแก๊สดีไหม เพราะวันนึงวิ่งเยอะ 120-130 โล
ลองคิดไปคิดมา เดือนนึงวิ่งเหยียบๆ 3 พันโล ปีนึงก็ 36000 โล ใช้น้ำมันโลละ 4 บาท ถ้าติดแก้ส โลละ2 บาท จะมีส่วนต่าง 2 บาทต่อโล ปีนึงก็ 72000 บาท วาง B16A ตัวใหม่ได้เลย ผมว่าเอาเงินส่วนนั้นมาดูแลเครื่องน่าจะดีกว่า ผมว่าติดแก้สอาจจะตอบโจทย์สำหรับผมนะนี่ เพราะถ้าอย่างนั้น วางเครื่องจะได้ซื้อฝาสูบรอไว้เลย เป็นอะไหล่ ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 10:13:21 ผมก็จะวาง B16A ช่วงต้นๆปีหน้าเหมือนกันครับ เครื่องเดิมผมก็ติดแกส วางใหม่ขอให้อู่ต่อแกสให้เหมือนเดิมครับ เพราะสู้น้ำมันเวลาเทคเปิดไม่ไหว
ส่วนเรื่องที่จับขับ B16 ให้รอบอยู่แค่ 4000 รอบ ยากครับ ยากตรงที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แค่แตะเบาๆรอบก็เกินแระครับ ผมขับรถเพื่อน เกียร์1 แต่เบาๆมันยังแปบเดียวไปที่6พันรอบเลย สปิดเกียร์1 ที่ผมลองขับแบบไม่ลากเกียร์ 70 - 80 เกียร์2วิ่งไป110แล้วคร้าบบบบ เกียร์3ไป 160-170 เกียร์ 4 วิ่ง 200แล้ว ที่เหลือเกียร์5แล้วแต่จะลากครับ ผมใส่เกียร์5 ตบได้แปบเดวประมาณ3-4วินาที 220 หมดทางวิ่งก่อน(ในรถ3ประตู) ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่าที่จะพยายามให้รอบ4000 เพราะโดยนิสัยเดิมๆเครื่องตัวนี้ รอบจัดจากโรงงานอยู่แล้ว ช่วงชักมันสั้น....ต้องทำใจหน่อยครับถ้าขับในเมือง รอบต่ำๆคงยากแทบมะต้องแตะคันเร่ง วิ่งกันไม่เกินเกียร์2 แต่พอใช้เกียร์ต่ำรอบมันก็มาอีกนั่นแหละ.....ถ้าอยากขับรอบต่ำสบายๆก็ต้อง B20 นั่นแหล่ะครับ ม้ามาตั้งแต่ 35oo รอบ ดึงเห็นๆแล้วมะต้องกังวลใจ ยังงัยดีกว่าเครื่องเดิมทั้งคู่แน่นอน....ราคาต่างกันเกือบ3เท่า...ลองตัดสินใจดูครับ... ผิดถูกประการใดขออภัย มาจากประสบการณ์ที่เคยขับมาอ่ะครับ... :-[ หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: aamarlbo ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 11:41:03 ผมคงจะวาง B16A หละครับ ต้นปีนี้หละครับ ใจมันรัก แต่กำลังดูอยู่ว่า ติดแก๊สดีไหม เพราะวันนึงวิ่งเยอะ 120-130 โล อย่างงี้เห็นด้วยครับบลองคิดไปคิดมา เดือนนึงวิ่งเหยียบๆ 3 พันโล ปีนึงก็ 36000 โล ใช้น้ำมันโลละ 4 บาท ถ้าติดแก้ส โลละ2 บาท จะมีส่วนต่าง 2 บาทต่อโล ปีนึงก็ 72000 บาท วาง B16A ตัวใหม่ได้เลย ผมว่าเอาเงินส่วนนั้นมาดูแลเครื่องน่าจะดีกว่า ผมว่าติดแก้สอาจจะตอบโจทย์สำหรับผมนะนี่ เพราะถ้าอย่างนั้น วางเครื่องจะได้ซื้อฝาสูบรอไว้เลย เป็นอะไหล่ ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: AumZ ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 12:50:28 เหนเค้าดๆกันว่า B16A จูนดีๆ ประหยัดน้ำมันนิครับ แล้วถ้ามันวิ่ง 100รอบ 3000-4000 มันไม่กินปย่เหรอครับ กินน้ำมันจะอยู่ที่รอบเครื่องไหมเอ่ย วานผู้รู้ ตอบหน่อยนะครับ :(
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: AumZ ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 12:51:37 ผมเห็นหลายคนแล้วนะครับ B16A กินแกสเนี่ย ส่วนตัวผมรู้สึกเสียดาย แต่ก้อดีกว่ากระเป๋าฉีกนะครับ วิ่งเยอะ ขนาดนี้ ผมวิ่งวันละ10กว่า โลเอง 5555 จิงๆเดินเอาก้ได้นะ 555 ;D
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: aamarlbo ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 13:30:29 ผมเห็นหลายคนแล้วนะครับ B16A กินแกสเนี่ย ส่วนตัวผมรู้สึกเสียดาย แต่ก้อดีกว่ากระเป๋าฉีกนะครับ วิ่งเยอะ ขนาดนี้ ผมวิ่งวันละ10กว่า โลเอง 5555 จิงๆเดินเอาก้ได้นะ 555 ;D เป็นผมแว้นนนเอาดีกว่า ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 17:52:43 เหนเค้าดๆกันว่า B16A จูนดีๆ ประหยัดน้ำมันนิครับ แล้วถ้ามันวิ่ง 100รอบ 3000-4000 มันไม่กินปย่เหรอครับ กินน้ำมันจะอยู่ที่รอบเครื่องไหมเอ่ย วานผู้รู้ ตอบหน่อยนะครับ :( ประหยัดครับ ถ้าเทคไม่เปิด ;) หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่อง B16A เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 20:43:47 ผมเสียดายเครื่องอ่ะ :-[
|