:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: witrebirth ที่ 25 ตุลาคม 2010, 11:54:07



หัวข้อ: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 25 ตุลาคม 2010, 11:54:07
รถเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้วครับ แต่ความรู้สึกเวลาขับมันเปลี่ยนไป
  1. ซ่อมเสร็จครั้งแรก ติดเครื่องไว้ แล้วรอบมันสวิงขึ้นลงเป็นจังหวะ ช่วง 800 - 2000 รอบ เหมือนคนเหยียบคันเร่ง เหยียบ ปล่อย ไปเรื่อยๆ ก็เลยตัดสินใจเอามาขับลองดูช้าๆ รอบหมู่บ้าน สักพักอาการนั้นหายไป...แต่
  2. หลังจากนั้นบางจังหวะเหยียบคันเร่งไว้นอกจากเร่งไม่ขึ้นแล้วมันยังรอบตกอีก แล้วมันก็ทำความเร็วขึ้นช้ากว่าแต่ก่อนมากๆ
     ใครพอรู้สาเหตุบ้างครับ ช่วยบอกผมด้วยครับ  :( :(
 รถ ek96 เกียร์ออร์โต้ ครับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวเกือบหมดแล้ว เหลือแค่น้ำมันเกียร์


หัวข้อ: Re: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 25 ตุลาคม 2010, 12:04:40
ผมลองหาอ่านตาม google มีบางคนบอกว่า มอเตอร์เดินเบาเสีย บางคนก็บอกว่าถ้าถอดแบตนานเกิน 20 นาที ให้รีเซตกล่อง ECU พอดีตอนซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เสร็จผมก็ประกอบๆๆ เลย ไม่ได้รีเซตอะไรทั้งนั้น มันจะเกี่ยวกันไหมครับ และถ้าต้องรีเซต ผมต้องทำยังไงหรอครับ


หัวข้อ: Re: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 ตุลาคม 2010, 17:18:18
ไม่แน่ใจนะคะเร่งละรอบตกเป็นไง แต่ถ้าวิ่งๆอยู่แบบกดเร่งค้างไว้แล้วมีอาการวูบแล้วพุ่ง รอบสวิงไม่นิ่ง ขึ้นเนินไม่มีแรงต้องกดแช่แต่ความเร็วตกไม่พุงขึ้นไปหลังลุยน้ำท่วมล่ะก้อ น่าจะเป็นระบบเชื้อเพลิง เพราะถ้าน้ำเข้าระบบอากาศคงน็อคไปแล้วถ้าเป็นกระบะเป็นที่ปั๊ม หัวฉีด กรองเชื้อเพลิง เพราะน้ำเข้าถังน้ำมัน คงสงสัยว่าเข้าได้ไง เพราะเวลาเราลุยน้ำหรือจอดที่ชื้นๆเย็นๆนานๆ ในถังน้ำมันจะระเหยเป็นไอเมื่อลุยน้ำหรือเจอเย็นในถังจะเกิดการควบแน่น ก๊าซจะกลายเป็นของเหลวค้างในถัง หลังน้ำท่วมถ้าเป็นกระบะศูนย์จะแนะนำล้างถังซ่อมปั๊มล้างหัวฉีด ถ้าแย่นี่ถึงกับเปลี่ยนหัวฉีดเลย(เพราะหัวฉีดคอมมอนเรลบอบบางโดนนิดหน่อยก็เจ๊ง)ค่ะรถเก๋งไม่รู้ ประสบการ์ณนะ สมัยก่อนเชียงใหม่ท่วมทุกปี เป็นกำลังใจเด้อค่าหายเร็วๆ


หัวข้อ: Re: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 25 ตุลาคม 2010, 19:36:51
ไม่แน่ใจนะคะเร่งละรอบตกเป็นไง แต่ถ้าวิ่งๆอยู่แบบกดเร่งค้างไว้แล้วมีอาการวูบแล้วพุ่ง รอบสวิงไม่นิ่ง ขึ้นเนินไม่มีแรงต้องกดแช่แต่ความเร็วตกไม่พุงขึ้นไปหลังลุยน้ำท่วมล่ะก้อ น่าจะเป็นระบบเชื้อเพลิง เพราะถ้าน้ำเข้าระบบอากาศคงน็อคไปแล้วถ้าเป็นกระบะเป็นที่ปั๊ม หัวฉีด กรองเชื้อเพลิง เพราะน้ำเข้าถังน้ำมัน คงสงสัยว่าเข้าได้ไง เพราะเวลาเราลุยน้ำหรือจอดที่ชื้นๆเย็นๆนานๆ ในถังน้ำมันจะระเหยเป็นไอเมื่อลุยน้ำหรือเจอเย็นในถังจะเกิดการควบแน่น ก๊าซจะกลายเป็นของเหลวค้างในถัง หลังน้ำท่วมถ้าเป็นกระบะศูนย์จะแนะนำล้างถังซ่อมปั๊มล้างหัวฉีด ถ้าแย่นี่ถึงกับเปลี่ยนหัวฉีดเลย(เพราะหัวฉีดคอมมอนเรลบอบบางโดนนิดหน่อยก็เจ๊ง)ค่ะรถเก๋งไม่รู้ ประสบการ์ณนะ สมัยก่อนเชียงใหม่ท่วมทุกปี เป็นกำลังใจเด้อค่าหายเร็วๆ
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อแนะนำ แต่ผมไปซ่อมมาแล้วครับ ตอนแรกช่างบอกว่าตั้งสายพานไม่ตรง แต่ลองเช็คดูมันก็ตรงดี สุดท้ายก็ที่วาล์วครับ วาล์วมันยัน ต้องตั้งวาล์วใหม่ กลับมาแรงเหมือนเดิม  8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 ตุลาคม 2010, 22:04:50
ดีใจด้วยนะคะที่จบแล้วจบง่ายด้วยไม่เหมือนรถหนูอีกคัน ขนาดยังอยู่ในประกัน100000 โลยังโดนเป็นหมื่น เศร้า


หัวข้อ: Re: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 25 ตุลาคม 2010, 22:16:05
ดีใจด้วยนะคะที่จบแล้วจบง่ายด้วยไม่เหมือนรถหนูอีกคัน ขนาดยังอยู่ในประกัน100000 โลยังโดนเป็นหมื่น เศร้า
สู้ๆครับ  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 26 ตุลาคม 2010, 10:49:19
กรองอากาศเปลี่ยนยัง อาการนี้ส่วนมากคืออาการเข้าไปใสห้องเครื่องไม่เพียงพอ มอร์เตอร์ควบคุมรอบเดินเบาเลยทำงาน เพื่อให้ลิ้นเปิดแล้วดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ รอบมันเลยสวิงและแกว่งครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์ผมว่ารีบไปเปลี่ยนเถอะครับ อันตราย


หัวข้อ: Re: รถโคราชเจอน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว...แต่?
เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 26 ตุลาคม 2010, 12:33:42
กรองอากาศเปลี่ยนยัง อาการนี้ส่วนมากคืออาการเข้าไปใสห้องเครื่องไม่เพียงพอ มอร์เตอร์ควบคุมรอบเดินเบาเลยทำงาน เพื่อให้ลิ้นเปิดแล้วดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ รอบมันเลยสวิงและแกว่งครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์ผมว่ารีบไปเปลี่ยนเถอะครับ อันตราย
เปลี่ยนกรองอากาศเรียบร้อยแล้วครับ วันนี้ก็ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเกียร์พอดี ขอบคุณมากครับ