หัวข้อ: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 13:23:55 ek ครับพี่น้อง
พอดีอยากรู้ว่าตัวปี96 มันใช้แรงดันน้ำมันกับปี00 ขี้นไปที่ใช้กล่องควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ คำถามนะครับ ถ้าขับในเมืองแบบใช้ความเร็วได้ไม่เต็มที่คือประมาณขับเกียร์ 3 อย่างเดียวรถ ขึ้นเกียร์ 4 ไม่ได้เพราะความเร็วไม่ถึง ความเร็ว 30 - 40 ไม่เกิน 40 km/h ครับปี 00 ลากรอบกันไหม ของผมลากอยู่ประมาณ 2000 รอบครับในเมืองเปลืองน้ำมันมาก ๆ แต่ขับทางไกลประหยัดดีครับ ถ้าขับเกียร์ 3 ในเมืองแล้วทำให้รอบมันต่ำลงมาไม่ลากคงประหยัดอยู่หละครับ ปล. เดิมเคยขับ MT เปลี่ยนมาเป็น AT ครับเนื่องจากอยากสบาย แต่ไม่นึกว่าขับในเมือง กินน้ำมันมากขนาดนี้เพราะต้องลากรอบให้ถึงความเร็วเกียร์ถึงจะเปลี่ยน ถ้าเป็น MT คงยัดเกียร์ 4 ไปแล้วใช่ไหมครับ :-* หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 07 ตุลาคม 2010, 14:34:59 ek ครับพี่น้อง ของผมเป็น Lev ออโต้นะครับ เท่าที่จำได้นะพี่เจ ...เกียร์ 1 ไป 2 รอบอยู่ที่เกือบๆ /2,500 แล้วเปลี่ยน จากเกียร์ 2 ไป 3 รอบอยุ่ที่ 2,500 (ที่ความเร็ว 40 km. )พอดีอยากรู้ว่าตัวปี96 มันใช้แรงดันน้ำมันกับปี00 ขี้นไปที่ใช้กล่องควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ คำถามนะครับ ถ้าขับในเมืองแบบใช้ความเร็วได้ไม่เต็มที่คือประมาณขับเกียร์ 3 อย่างเดียวรถ ขึ้นเกียร์ 4 ไม่ได้เพราะความเร็วไม่ถึง ความเร็ว 30 - 40 ไม่เกิน 40 km/h ครับปี 00 ลากรอบกันไหม ของผมลากอยู่ประมาณ 2000 รอบครับในเมืองเปลืองน้ำมันมาก ๆ แต่ขับทางไกลประหยัดดีครับ ถ้าขับเกียร์ 3 ในเมืองแล้วทำให้รอบมันต่ำลงมาไม่ลากคงประหยัดอยู่หละครับ ปล. เดิมเคยขับ MT เปลี่ยนมาเป็น AT ครับเนื่องจากอยากสบาย แต่ไม่นึกว่าขับในเมือง กินน้ำมันมากขนาดนี้เพราะต้องลากรอบให้ถึงความเร็วเกียร์ถึงจะเปลี่ยน ถ้าเป็น MT คงยัดเกียร์ 4 ไปแล้วใช่ไหมครับ :-* ถึงเปลี่ยนเป้นเกียร์สาม และ ก็สี่ ตามลำดับ ถ้าขับในเมือง รถติดๆเคลื่อนตัวได้ช้าๆก็ 1-2 อยุ่แค่นี้ละครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 15:09:48 ครู แล้วถ้าความเร็วอยู่ที่ประมาณ 30 ไม่ถึง 40 กม/ชม. หละครับ รถครูอยู่เกียร์อะไร
รถผมปี 96 ตามนี้ เกียร์ ความเร็ว รอบ 1 - 2 20 2000 2 - 3 40 2500 3 - 4 50 2500 - 2600 ช่วงที่เกียร์ 3 จะขึ้น 4 นี่ต้องขับให้ได้ความเร็ว 40 กม/ชม. ถึงจะเปลี่ยน ตอนนั้นรอบ อยู่ 2000 กว่า ๆ หละ ถ้าไม่ถึง 40 ต้องลากรอบ 2200-2300 รอบ ไอ้ตอนนี้หละ เปลืองมาก ๆ ถ้าขับในซอยยิ่งใช้ความเร็วได้ไม่ถึง 40 หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 07 ตุลาคม 2010, 15:14:38 ไม่ได้ต่างกันเลย ถั่วทองของที่บ้านก็แบบนี้ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 16:29:30 ชอบที่วิ่งไกล ๆ ยาว ๆ ประหยัดดีครับ ไม่ซดเพราะทดรอบตอน lock-up ทำงานทำให้รอบต่ำลงไม่สูง
แต่ถ้าขับในเมืองชิว ๆ 30 ไม่เกิน 40 ลากรอบน่าดู ซด กับ ซด ยังไงได้เน๊าะต้องเอาน้ำมันแลกกับ ความสะบายหละ สงสัยต้องติด NOS ซะละมั้ง หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 07 ตุลาคม 2010, 17:23:47 ผมหงุดหงิดเวลาต้องอยู่ที่ 1-2 บ่อยๆ นี่ล่ะ
รอบไม่ถึง 2500 มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนซักที ออโต้ก็สบายดี แต่บางครั้งก็แอบคิดถึงเกียร์ธรรมดา หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 07 ตุลาคม 2010, 19:52:47 มันก็ปกตินี่ครับ ถ้าอยากให้เปลี่ยนเร็ว เหยียบความเร็วให้คงที่ซักระยะนึง ผ่อนคันเร่งนิดเดียว เกียร์ก็จะเปลียนสูงขึ้นครับ แต่ถ้าความเร็วมันต่ำไป มันจะไม่เปลี่ยนครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้คุมด้วยกล่อง มันจะเปลี่ยนตามความเร็วเป็นส่วนใหญ่ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pbwms07 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 20:11:23 ลองตั้งสายคลิกดาว ให้หย่อนนิดนึง เกียรจะเปลี่ยนเร็วขึ้น จำด้วยนะครับว่าขันไปเท่าไร
หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 07 ตุลาคม 2010, 23:03:32 ครู แล้วถ้าความเร็วอยู่ที่ประมาณ 30 ไม่ถึง 40 กม/ชม. หละครับ รถครูอยู่เกียร์อะไร รถผมปี 96 ตามนี้ เกียร์ ความเร็ว รอบ 1 - 2 20 2000 2 - 3 40 2500 3 - 4 50 2500 - 2600 ช่วงที่เกียร์ 3 จะขึ้น 4 นี่ต้องขับให้ได้ความเร็ว 40 กม/ชม. ถึงจะเปลี่ยน ตอนนั้นรอบ อยู่ 2000 กว่า ๆ หละ ถ้าไม่ถึง 40 ต้องลากรอบ 2200-2300 รอบ ไอ้ตอนนี้หละ เปลืองมาก ๆ ถ้าขับในซอยยิ่งใช้ความเร็วได้ไม่ถึง 40 ของผมถ้าไม่ถึง 40 มันจะอยู่ที่เกียร์ 2 ครับ...ถ้าขึ้น 40 ก้เปน 3 และ 4 ครับตามลำดับครับ :D หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: part22 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 00:37:21 มันก็ปกตินี่ครับ ถ้าอยากให้เปลี่ยนเร็ว เหยียบความเร็วให้คงที่ซักระยะนึง ผ่อนคันเร่งนิดเดียว เกียร์ก็จะเปลียนสูงขึ้นครับ แต่ถ้าความเร็วมันต่ำไป มันจะไม่เปลี่ยนครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้คุมด้วยกล่อง มันจะเปลี่ยนตามความเร็วเป็นส่วนใหญ่ครับ .ตามนี้เลยครับ ต้องถอนคันเร่งนิดนึง มันจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำ ผมใช้วิธีนี้อยู่ :-[ . การที่เหยียบไม่ถอนกล่องมันคิดว่าเราต้องการกำลังจากเครื่องอยู่ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 01:06:45 แล้วเกียร์ของ B20B มันควบคุมด้วยกล่องไหมครับ และสามารถใช้วิธีการรีเซตกล่องด้วยวิธีการถอดขั้วแบตเตอรี่ออกได้ไหมครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ::)
หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 08 ตุลาคม 2010, 01:10:23 ตั้งสายคิกดาวน์หย่อนหน่อยก็จะลื่นกว่า แต่ขับไม่ค่อยมัน :-[
หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 08 ตุลาคม 2010, 01:15:38 อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลครับ ที่ผมเลือก Mt
ปล.คิดถึง เกียร์เดิมอ่ะดิ ;) หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 07:43:17 มันก็ปกตินี่ครับ ถ้าอยากให้เปลี่ยนเร็ว เหยียบความเร็วให้คงที่ซักระยะนึง ผ่อนคันเร่งนิดเดียว เกียร์ก็จะเปลียนสูงขึ้นครับ แต่ถ้าความเร็วมันต่ำไป มันจะไม่เปลี่ยนครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้คุมด้วยกล่อง มันจะเปลี่ยนตามความเร็วเป็นส่วนใหญ่ครับ EK ตัวปี 96 อาศัยน้ำมันนิครับ คุณบูม (ผมเรียกชื่อถูกใช่ไหม) คือถ้าความเร็วไม่ถึง หรือแรงดันน้ำมันไม่ถึงยังไงมันก็ไม่ยอมเปลี่ยนผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ คือช่วงเกียร์ 2 จะขี้นไป 3 นี่หละครับ ต้องรอให้ถึง 40 km/h ที่รอบ 2500 เลยติดใจช่วงนี้ครับมันซดน้ำมันมากตรงช่วงนี้ ลองตั้งสายคลิกดาว ให้หย่อนนิดนึง เกียรจะเปลี่ยนเร็วขึ้น จำด้วยนะครับว่าขันไปเท่าไร ตอนนี้ผมตั้งสายควิกดาวน์ หย่อนสุด ๆ แล้วครับ สุดก้านเลยรอบก็เปลี่ยนตามที่บอกด้านบนครับ ของผมถ้าไม่ถึง 40 มันจะอยู่ที่เกียร์ 2 ครับ...ถ้าขึ้น 40 ก้เปน 3 และ 4 ครับตามลำดับครับ :D แสดงว่าลากเกียร์ 2 ที่รอบสูง ๆ เหมือนกัน ตอนแรกผมนึกว่าถ้าเป็นเกียร์ไฟฟ้าน่าจะดีกว่าระบบเกียร์น้ำมันแบบเดิมครับ . ตามนี้เลยครับ ต้องถอนคันเร่งนิดนึง มันจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำ ผมใช้วิธีนี้อยู่ :-[ . การที่เหยียบไม่ถอนกล่องมันคิดว่าเราต้องการกำลังจากเครื่องอยู่ รถผมปี96 ต้องรอแรงดันน้ำมันอย่างเดียวมั้งครับถึงจะยอมเปลี่ยน เห็นครูเจษว่ารถแกก็ลากรอบตอนเกียร์ 2 จะไป 3 เหมือนกันนี่ครับ ตั้งสายคิกดาวน์หย่อนหน่อยก็จะลื่นกว่า แต่ขับไม่ค่อยมัน :-[ :-* อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลครับ ที่ผมเลือก Mt ปล.คิดถึง เกียร์เดิมอ่ะดิ ;) ผมว่าผมชอบออโต้มากกว่านะคุณเอ ขับสบายกว่า แค่เรื่องความแรงไม่เถียงเลยครับ เท่าที่ลองเปรียบเทียบดูนะ AT วิ่งทางไกลประหยัดกว่านิดหน่อย เพราะความเร็วสูงจะใช้รอบต่ำกว่า MT แต่ถ้าวิ่งในเมืองผมว่า MT จะประหยัดกว่าเห็น ๆ เลยครับ เพราะ AT ใช้รอบสูงมากกว่าจะได้ความเร็วที่ต้องการ อย่างเช่น MT เกียร์ 1 รอบ 1500 ก็ได้ 10km/h แล้วก็ยัดเกียร์ 2 ส่วนเกียร์ 3,4,5 เปลี่ยนเกียร์ทุกรอบที่ 2000 ได้ 30,40,60 ส่วนวิ่งทางไกล 100km/h คงที่ AT รอบอยู่ที่ประมาณ 2500 รอบ MT อยู่ที่ประมาณ 3000 รอบ ผมคิดว่าออโต้คงมีทอคฯช่วย ทดรอบอยู่ ทำไมไม่ทดรอบของเกียร์ต่ำ ๆ บ้างก็ไม่รู้ครับจะได้ประหยัดขึ้นบ้าง ขอถามต่ออีกนิดหน่อยนะครับ สายควิกดาวน์นี่เป็นตัวที่คอยควบคุมให้แรงดันน้ำมันมากหรือน้อยเพื่อให้เกียร์เปลี่ยนผมเข้าใจแบบนี้ถูกหรือป่าวครับ? ::) หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 08 ตุลาคม 2010, 08:52:40 ของผม 2000 ต้องจับนิสัยรถก่อนอ่ะครับ รอบมันจะค้างที่ประมาณ 2000 ก็เหยียบเพิ่มไปนิดเดียวแล้วก็ผ่อน มันก็เปลี่ยนเกียร์ให้แล้วครับ แต่ตอนแรกๆที่ขับคันนี้กว่าจะจับอาการได้ เล่นซดน้ำมันไป 7 โลลิตร (ตอนหลังตั้งวาล์ว เดินท่อใหม่เพราะท่อเดิมรั่วก็ได้10โลลิตร)
หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 08 ตุลาคม 2010, 09:05:03 ปกตินะ เมื่อก่อนผมก็ประมาณนั้นแหละ
ตอนที่จะเป็นเกียร์เป็น MT รู้สึกว่าเกียร์เดิมแย่มากแล้ว (แต่ไม่เสีย) เมื่อวานไปขับ eg เครื่อง D15B AT มา เกียร์ห่วยกว่ารถผมเยอะ แต่เจ้าของก็ยังขับอยู่ได้ สรุปได้ข้อคิดว่า "คิดไปเองทั้งนั้น เกียร์มันก็ทำงานปกติ ตามอายุของมัน" เห้อ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 09:31:34 คือไม่ใช่อะไรหรอกครับ แค่อยากให้ช่วงเกียร์ 2 ไม่ลากรอบสูงจนเปลืองน้ำมันในช่วงเวลา
ที่ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงได้ (ลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับรถใช้ในเมือง ยังไงก็เจอ) ถ้ากดให้เร็วเลย คงโดนด่ากระจายครับ พวกในซอยรถวิ่งสวนทางแคบ ๆ วิ่งกัน 70 - 80 km/h ไม่ไหวแน่ครับ ถ้าเป็น MT คงใช้เกียร์ 3 หรือ 4 ชิวได้เน๊าะ เฮ้อ! ไหงความสบายไม่มาคู่กับประหยัดเน๊าะ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 08 ตุลาคม 2010, 09:34:48 แล้วถ้าเกียร์ไฟฟ้าของตัว LEV VTEC ละครับ
จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: psozh ที่ 08 ตุลาคม 2010, 09:50:44 ของผมวิ่งในซอยเล้กๆแคบๆ แทบไม่เหยียบคันเร่งเลย ปล่อยไหลเอาอย่างเดียว เอิ๊กๆๆ รอบอยู่ประมาณ 1000-1500 นอกจากมีรถตาม ก็แตะๆเร่งนิดนึง กันโดนด่า :-[ :-[
หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 ตุลาคม 2010, 12:33:54 คือไม่ใช่อะไรหรอกครับ แค่อยากให้ช่วงเกียร์ 2 ไม่ลากรอบสูงจนเปลืองน้ำมันในช่วงเวลา ที่ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงได้ (ลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับรถใช้ในเมือง ยังไงก็เจอ) ถ้ากดให้เร็วเลย คงโดนด่ากระจายครับ พวกในซอยรถวิ่งสวนทางแคบ ๆ วิ่งกัน 70 - 80 km/h ไม่ไหวแน่ครับ ถ้าเป็น MT คงใช้เกียร์ 3 หรือ 4 ชิวได้เน๊าะ เฮ้อ! ไหงความสบายไม่มาคู่กับประหยัดเน๊าะ เกียร์ 2 ขับปกติรอบมันก็อยู่ไม่เกิน 2,500 ครับพี่ 2,500 rpm นี่สูงไปเหรอครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 08 ตุลาคม 2010, 14:16:10 ผมว่าเป็นเพราะตั้งสายคิกดาวน์หย่อนนี่แหละครับ ทำให้เกียร์มันเปลี่ยนที่รอบสูง แล้วมันจะทำให้เวลาเหยียบคันเร่งคิกดาวน์ไม่ไวด้วย
ตั้งช่วงกลางๆ น่าจะดีที่สุด อยากให้เปลี่ยนเกียร์เร็ว เหยียบคิกดาวน์เร็ว ต้องตั้งให้ตึงนิดๆ ครับ มีบทสรุปให้จำง่ายๆครับ - ตั้งตึง เปลียนเกียร์เร็ว (เปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำ) คิกดาวน์เร็ว แต่รอบปลายจะได้น้อย - ตั้งหย่อน เปลี่ยนเกียร์ช้า (เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง) คิกดาวน์ช้า แต่รอบปลายได้มาก เปลี่ยนเกียร์เร็วหรือช้า ในที่นี้หมายถึง การขับแบบปกตินะครับ ไม่ได้เหยียบคันเร่งสุดเพื่อต้องการอัตราเร่ง รอบปลายได้มากหรือน้อย หมายถึงเวลาที่เราเหยียบคันเร่งสุด รอบที่เปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่รอบสูงมาก หรือ สูงน้อยต่างกัน อย่างเช่น สมมุติว่า ตั้งสายไว้ตึง เวลาเหยียบคันเร่งสุด รอบเครื่องจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่อไป อาจจะอยู่ซัก 5พันรอบ แต่ถ้าตั้งหย่อนหน่อย เกียร์อาจจะไปเปลี่ยนซัก 6พันรอบ ประมาณนี้ครับ แต่ถ้าเลือกตำแหน่งเกียร์เองก็ไม่เกี่ยวนะครับ ลากได้จนรอบเครืองตัด หรือพังได้เลย หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 14:27:48 เกียร์ 2 ขับปกติรอบมันก็อยู่ไม่เกิน 2,500 ครับพี่ 2,500 rpm นี่สูงไปเหรอครับ สูงนะครู ลากรอบนาน ๆ เกิน 2000 ขึ้นไปน้ำมันบรรลัยเลย เกียร์ออโต้คิดว่าเฟืองเกียร์ 2 เค้าคงเซ็ตไว้เผื่อขึ้น - ลงทางชันด้วยหละครับ เลยต้องลากสูงนิดหนึ่ง ผมว่าเป็นเพราะตั้งสายคิกดาวน์หย่อนนี่แหละครับ ทำให้เกียร์มันเปลี่ยนที่รอบสูง แล้วมันจะทำให้เวลาเหยียบคันเร่งคิกดาวน์ไม่ไวด้วย ตั้งช่วงกลางๆ น่าจะดีที่สุด อยากให้เปลี่ยนเกียร์เร็ว เหยียบคิกดาวน์เร็ว ต้องตั้งให้ตึงนิดๆ ครับ มีบทสรุปให้จำง่ายๆครับ - ตั้งตึง เปลียนเกียร์เร็ว (เปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำ) คิกดาวน์เร็ว แต่รอบปลายจะได้น้อย - ตั้งหย่อน เปลี่ยนเกียร์ช้า (เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูง) คิกดาวน์ช้า แต่รอบปลายได้มาก เปลี่ยนเกียร์เร็วหรือช้า ในที่นี้หมายถึง การขับแบบปกตินะครับ ไม่ได้เหยียบคันเร่งสุดเพื่อต้องการอัตราเร่ง รอบปลายได้มากหรือน้อย หมายถึงเวลาที่เราเหยียบคันเร่งสุด รอบที่เปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่รอบสูงมาก หรือ สูงน้อยต่างกัน อย่างเช่น สมมุติว่า ตั้งสายไว้ตึง เวลาเหยียบคันเร่งสุด รอบเครื่องจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่อไป อาจจะอยู่ซัก 5พันรอบ แต่ถ้าตั้งหย่อนหน่อย เกียร์อาจจะไปเปลี่ยนซัก 6พันรอบ ประมาณนี้ครับ แต่ถ้าเลือกตำแหน่งเกียร์เองก็ไม่เกี่ยวนะครับ ลากได้จนรอบเครืองตัด หรือพังได้เลย สงสัยผมจำวิธีการตั้งสายควิกดาวน์ผิด สลับกันแน่ ๆ ครับ นึกว่าตั้งหย่อนเกียร์เปลี่ยนไว ตั้งตรึงเกียร์เปลี่ยนช้า เดี๋ยววันนี้จะลองกลับไปตั้งให้ตรึง ๆ หน่อยได้เรื่องยังไงจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 ตุลาคม 2010, 15:08:35 สูงนะครู ลากรอบนาน ๆ เกิน 2000 ขึ้นไปน้ำมันบรรลัยเลย เกียร์ออโต้คิดว่าเฟืองเกียร์ 2 เค้าคงเซ็ตไว้เผื่อขึ้น - ลงทางชันด้วยหละครับ เลยต้องลากสูงนิดหนึ่ง สงสัยผมจำวิธีการตั้งสายควิกดาวน์ผิด สลับกันแน่ ๆ ครับ นึกว่าตั้งหย่อนเกียร์เปลี่ยนไว ตั้งตรึงเกียร์เปลี่ยนช้า เดี๋ยววันนี้จะลองกลับไปตั้งให้ตรึง ๆ หน่อยได้เรื่องยังไงจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ว่าแต่รุ่นผมเป็น คลิ๊กดาว แบบสาย หรือไฟฟ้าอ่ะ เลฟอ่ะ :) หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 15:17:47 คุ้น ๆ ว่า lev ไม่ tec เป็นแบบสายเหมือนกันไม่ใช่เหรอครูลองดูที่ลิ้นปีกผืเสื้อตรงสายคันเร่ง
จะมีลวดสลิงติดอยู่ 2 เส้น ถ้าของครูมีเส้นเดียวเป็นคันเร่งก็ไฟฟ้าหละ ถ้ามี 2 เส้นก็แบบสายครับครู หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 ตุลาคม 2010, 16:38:40 คุ้น ๆ ว่า lev ไม่ tec เป็นแบบสายเหมือนกันไม่ใช่เหรอครูลองดูที่ลิ้นปีกผืเสื้อตรงสายคันเร่ง จะมีลวดสลิงติดอยู่ 2 เส้น ถ้าของครูมีเส้นเดียวเป็นคันเร่งก็ไฟฟ้าหละ ถ้ามี 2 เส้นก็แบบสายครับครู มีเส้นเดียวครับ...แล้วยังงี้ก็ตั้งไม่ได้เลยสิ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 08 ตุลาคม 2010, 18:58:33 ตอนผมขับผมก็กดให้มันเปลี่ยนเกียร์ไปก่อนอ่ะครับ แล้วค่อยค่อยเลี้ยงรอบกับความเร็วไว้ ในระดับต่ำๆที่จะสามารถทำได้
แต่ห้ามกดคันเร่งหรือยกคันเร่งเลยอ่ะ เปลี่ยนคืนอย่างไว ( รถคันหน้าเบรคทีเซ่งเลย ) เรื่องวิ่งต่างจังหวัดไม่เคยวัดเลยครับ แต่ดูอัตราทดแล้วเกียร์ At มันก็ยาวกว่าจริงๆ แต่กำลังสงสัยว่ามันไปเสียรอบกับการฟรีทอร์คบ้างบางส่วนหรือเปล่า ความเห็นผมถ้าตรงยาว ขับตามตูดกันไปเกียร์ At น่าจะเซฟกว่า (ในทางโล่งๆ) ถ้ามีเบรคบ้าง กดแซงบ้าง น่าจะไม่หนีกันเท่าไหร่เรื่องความประหยัด ยิ่งตอนมันคลิกทีนะคุณเจ รู้สึกมันเกินความต้องการไปนิด ;D อันนี้ความรู้สึกนะครับ เป็นแค่ความเห็นเท่านั้น ไม่มีความรู้เชิงเทคนิคใดๆทั้งสิ้น สรุปว่าเราตกลงเปลี่ยนเกียร์กัน ถูกต้องที่สุดเลย ตรงตามความต้องการทั้งสองฝ่าย :-* หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 08 ตุลาคม 2010, 19:19:25 มีเส้นเดียวครับ...แล้วยังงี้ก็ตั้งไม่ได้เลยสิ ::) โอ่โฮ...คิดกันละเอียดยิ๊บอย่างนี้ไม่เครียดต่อการใช้ หรือครับ ? หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 ตุลาคม 2010, 21:01:12 ::) โอ่โฮ...คิดกันละเอียดยิ๊บอย่างนี้ไม่เครียดต่อการใช้ หรือครับ ? หวัดดีครับ อากิจ หายไปไหนมาครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 08 ตุลาคม 2010, 21:10:09 หวัดดีครับ อากิจ หายไปไหนมาครับ พักผ่อนและพาเจ้าตัวดี ตะเวนภาคอีสานมา แต่ก็แว๊ะเข้าๆออกๆในบอร์ดอยู่เหมือนกัน ไม่ได้คันมือคันปากก็เลยเงี่ยบไปแต่ก็เกาะติดอยู่ตลอดแหละ..อิอิ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: part22 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 22:07:05 พักผ่อนและพาเจ้าตัวดี ตะเวนภาคอีสานมา แต่ก็แว๊ะเข้าๆออกๆในบอร์ดอยู่เหมือนกัน ไม่ได้คันมือคันปากก็เลยเงี่ยบไป .แต่ก็เกาะติดอยู่ตลอดแหละ..อิอิ สวัสดีครับอากิจ อากิจ หายไปรู้สึกบอร์ดเงียบๆชอบกล :P หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 ตุลาคม 2010, 22:18:21 . สวัสดีครับอากิจ อากิจ หายไปรู้สึกบอร์ดเงียบๆชอบกล :P ช่ายๆ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 23:04:40 ::) โอ่โฮ...คิดกันละเอียดยิ๊บอย่างนี้ไม่เครียดต่อการใช้ หรือครับ ? ไม่ได้ซีเรียสอะไรหรอกครับ แค่อยากลองหาวิธีดูว่าพอมีวิธีไหนให้ออโต้ขับในเมืองแล้ว ประหยัดได้บ้างครับ อาคุงกิจ ออ...อัพเดทหลังลองตั้งสายคิกดาวน์ครับ ผมว่าผมเข้าใจถูกแล้วนะครับ ว่าสายคิกดาวน์ ถ้าตั้งตรึงมันจะเปลี่ยนช้า เพราะลองตั้งให้ตรึงกว่า จะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น 4 ได้ความเร็ว 60 ครับช้ากว่าเดิม เปลี่ยนทีกระตุกด้วย เดิม ๆ ก่อนตั้งเปลี่ยนที่ 50 คันเร่งแข็งมากด้วยครับ ก็เลยปรับหย่อนลงมาหน่อยหนึ่ง แต่เรื่องเกียร์ 2 ก็คงทำอะไรไม่ได้แล้วมั้งครับ ต้องลากรอบอยู่เหมือนเดิมหละครับ เพราะแรงดันน้ำมันเกียร์ไม่ถึงเกียร์ก็ไม่ยอมเปลี่ยน สงสัยต้องค่อย ๆ ขับแบบที่คุณเอ ขับหละครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 09 ตุลาคม 2010, 14:07:43 . อ๊ะเหรอ.. ถ้างั้นมาแล้ว ก็ เฮ้ๆๆๆๆๆๆสวัสดีครับอากิจ อากิจ หายไปรู้สึกบอร์ดเงียบๆชอบกล :P ;D ;D ;D เดี๋ยว..ต้องเล็งเป้า.. ฯ ใครสักคนก่อน..(เห็นทำเหี่ยว) จะได้ลุกขึ้นมาครื้นเครง เพราะทำเหมือนกับว่า...หันก้นให้กันอย่างงั้นแหละ น๊อะๆ จริงไหม.พวกเรา หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 09 ตุลาคม 2010, 14:11:55 อ๊ะเหรอ.. ถ้างั้นมาแล้ว ก็ เฮ้ๆๆๆๆๆๆ ;D ;D ;D เดี๋ยว..ต้องเล็งเป้า.. ฯ ใครสักคนก่อน..(เห็นทำเหี่ยว) จะได้ลุกขึ้นมาครื้นเครง เพราะทำเหมือนกับว่า...หันก้นให้กันอย่างงั้นแหละ น๊อะๆ จริงไหม.พวกเรา เย้ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 09 ตุลาคม 2010, 14:18:25 หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 09 ตุลาคม 2010, 14:22:18 ;D เห็นม๊ะ..พวกเรา ยิงปุ๊บ ติบปั๊บเลย เย้ๆ อ้าวๆๆ ผมเองเหรอที่อาคิดถึง หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 09 ตุลาคม 2010, 14:30:04 อ้าวๆๆ ผมเองเหรอที่อาคิดถึง หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 09 ตุลาคม 2010, 17:16:10 ตรงเผง...คนแรกล้านเปอร์เซนเลย อิอิ จ๊วบบบบบ P.S. กระทู้เกียร์ครับ กระทู้เกียร์ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 09:33:03 จ๊วบบบบบ P.S. กระทู้เกย์ครับ กระทู้เกย์ ทำไมเจ๊โอมเป็นคนอย่างนี้ครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 12:37:57 มันมีเรื่องอัดตราทดเข้ามาเกี่ยวด้วยนี่ครับรู้สึกมันจะทดเยอะ ทำให้รอบสูง ผมทำใจนานแล้ว วิ่งในเมือง 2-3 ตลอดเลย ชินแล้วครับ อาศัยผ่อนคันเร่งช่วยเอาครับลองดู
จะให้ประหยัดแบบ mt คงยากครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของ เกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:00:20 มันมีเรื่องอัดตราทดเข้ามาเกี่ยวด้วยนี่ครับรู้สึกมันจะทดเยอะ ทำให้รอบสูง ผมทำใจนานแล้ว วิ่งในเมือง 2-3 ตลอดเลย ชินแล้วครับ อาศัยผ่อนคันเร่งช่วยเอาครับลองดู จะให้ประหยัดแบบ mt คงยากครับ ตอนนี้ผมจับนิสัยของเกียร์รถผมได้คือ ขับปรกติความเร็วประมาณ 70 ขึ้นไป lock-up solinoid เปิดพร้อมกัน 2 ตัวที้ง A B จะทดรอบลงมาให้ใช้รอบที่ต่ำลง วิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 2500 แต่ถ้าเจอทางขึ้นเขาเหยียบคันเร่งเพิ่ม ไม่ได้คิกดาวน์นะครับ ตัว lock-up ปิดการทำงานครับ (หลอดไฟดับคู่) รอบกวดขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 300-500 รอบเหมือนมีแรงเพิ่ม ถ้าคิกดาวน์ lock-up ปิดการทำงานทั้งคู่เหมือนกันครับ แล้วก็จะกลับมาทำงานตอนถอนคันเร่งและก็ เปลี่ยนขึ้นเกียร์ 4 เรียบร้อยแล้ว เป็นไปได้อยากลองต่อไฟไปเลี้ยง lock-up B ตอนขับซัก 30 - 40 ดูครับ ;D ;D ;D แต่เค้าว่ากันว่าไม่ดีต่อเกียร์ ทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนได้ ก็เลยไม่ลองดีกว่า แต่ไม่เป็นไรครับ จะพยายามขับให้ถึงรอบแล้วค่อย ๆ เลี้ยงความเร็วไว้ดีกว่า ปรับตัวเข้าหารถไปครับ :-* * หมายเหตุ ผมใช้วิธีต่อหลอดไฟดูการทำงานของ lock-up solinoid ครับ |