หัวข้อ: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BigeyesLimited ที่ 23 กันยายน 2010, 11:25:30 เห็นคนถามเยอะแล้ว มีแต่คนบอกว่าดีขึ้นแรงขึ้น
แต่ด้วยผมเองไม่มีประสบการณ์ตรง ก็ยังสงสัยอยู่ดี ว่าที่แรงๆ เนี่ยแรงขนาดไหน เห็นพูดถึงแต่ max speed กันซะมาก ผมขับ EK96 เครื่อง D16y8 เดิมๆ พอดีผมดันไปใส่แม็ก 17 เพราะเดี๋ยวนี้ต่างจังหวัดหา 15 สวยๆยาก มีให้เลือกน้อยมาก (รถกะบะเยอะ) ขับไปเลยเริ่มเซ็งเพราะ เครื่องเดิมๆ มันก็อืดขึ้นสิครับ เลยต้องมีโครงการต่อมา คืออยากวางเครื่องใหม่ เกียร์ AT แบบเน้นใช้งาน แต่ถ้ายังตอบโจทย์ผมไม่ได้ จะวางเป็น MT ต่อไปก็ค่อยว่ากัน ส่วนช่วงล่างก็ทำไปมั่งแล้ว คิดว่าพอจะเทียบเคียงรถใหม่ไหว ออกจะดีกว่านิดๆด้วยซ้ำ อันนี้ผมคิดเอง 55 ผมอยากได้เครื่องที่ให้สมรรถนะ ใกล้เคียงเหมือนกับรถใหม่ๆ พวก FD Altis คือมีกำลัง และอัตราเร่งดี เร่งแซงในระยะประชิดสบายๆหน่อย ปัจจุบันเครื่องเดิมล้อ 17 เนี่ยต้องตั้งลำกันไกลเลย ขับแล้วลุ้นเหนื่อย :-[ พอดีที่บ้านก็เชียร์ให้ออกรถใหม่ แต่รถตอนนี้ ดีไซน์ยังไม่โดนใจอาจจะต้องรอ model ต่อไป และผมก็ค่อนข้างจะผูกพันธ์กับเจ้าตาโต แต่ก็อยากได้รถที่พอมีกำลังขับสบายๆหน่อย จึงยังลังเลอยู่ คำถามจึงเกิดตามนี้ครับ ::) เมื่อเทียบกันแล้ว ระหว่าง [EK96 แม็ก17 B20B AT] VS [FD 2.0AT or ALTIS 2.0AT] 1. แรงบิดขณะออกตัว 2. อัตราเร่งในช่วง 0-100 3. อัตราเร่ง ในช่วง 100+ เอาไว้เวลาเร่งแซง ลืมบอกไป ว่าตอนนี้มีแค่ท่อ mugen silencer [ก็อป] อย่างเดียว ซึ่งก็จะให้ติดรถต่อไปถ้าวางตัวใหม่ รบกวนพี่ๆ ด้วยครับ ถ้า B20B พอไหว ก็จะขับ EK ต่อไป ปล. หากมีบทสรุปความคิดเห็น ก็ช่วยชี้แนะด้วยครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 23 กันยายน 2010, 11:52:40 [EK96 แม็ก17 B20B AT] VS [FD 2.0AT or ALTIS 2.0AT]
ผมใช้ vertex96 B20B แม็ก 16 อยู่ครับ เคยลองขับ FD อยู่ เท่าที่จับความรู้สึกได้ B20B สู้ไม่ได้อ่ะคับ คงเป็นเพราะความสดใหม่ของเครื่องสู้ไม่ได้อ่ะคับ รถผมมันจะอืดช่วงต้นๆ ไม่รู้ว่าเป็นที่รถผมคับเดียวมั๊ย แต่เรื่องเร่งแซง และความเร็วปลาย ก็ไม่มีปัญหาคับ รถผมเดิมๆคับ อันนี้เป็นความเห็นของผมเท่านั้นนะคับ รอกูรูท่านอื่นมาตอบด้วยคับ :D หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 23 กันยายน 2010, 12:09:25 ถ้าเพื่อแค่สามข้อนี้
1. แรงบิดขณะออกตัว 2. อัตราเร่งในช่วง 0-100 3. อัตราเร่ง ในช่วง 100+ เอาไว้เวลาเร่งแซง B20 AT ก็พอครับ แต่ถ้าจะเอาไปซัด เอาไปลองกับชาวบ้าน ไม่เหมาะครับ ชิ้นส่วนของ B20 เดิมๆไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่งขนาดนั้น พังเอาได้ครับ เค้าถึงมีเครื่องฝาแดงออกมาให้เล่นกันไง :-[ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 23 กันยายน 2010, 13:42:53 คงเทียบกับเครื่อง 2.0 ของรุ่นไหม่ๆ ไม่ได้หรอกครับ พวกนั้นตัวช่วยเยอะ อย่างเช่น มี vvt , i-vtec กล่อง ecu ฉลาดกว่า เกียร์อัตราทดชิดกว่า ยิ่ง altis รุ่นใหม่ มีทั้ง dual vvt-i , เกียร์ CVT ที่อัตราทดต่อเนื่อง ได้อัตราเร่งที่ดี ต่อให้เอา B16A เกียร์ธรรมดาไปวิ่งไล่ ก็ต้องบอกว่าเหนี่อยครับ ถ้าเป็นพวก 1.8 ละก็พอได้ สำหรับเครื่อง B20b ไม่ถึงกับขึ้นหน้า และก็ไม่ทิ้งกันมากนัก
มีสิ่งหนึ่งที่เครื่องรุ่นใหม่ไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่านักก็คือเรื่องของแรงบิด ที่เครื่องความจุเท่ากัน จะให้แรงบิดที่ไม่ต่างกันมากนัก จุดที่ต่างของแรงบิดก็คือ ความต่อเนื่องของแรงบิด ที่รุ่นใหม่จะมีความต่อเนื่องมากกว่า และการที่นำแรงบิดไปใช้ประโยชน์โดยผ่านเกียร์ ที่รุ่นใหม่จะมีอัตราทดที่มากจังหวะกว่า หรือไม่ก็เป็น CVT ไปเลย ทำให้แรงบิดที่ลงพื้นมีมากกว่าเครื่องรุ่นเก่า คำแนะนำ ถ้าไม่อยากซื้อรถใหม่ เพื่อเพิ่มภาระทางการเงินและความกังวลว่าจะไปโดนคนอื่นชนแล้วจะเสียดายรถ เอาเครื่อง B20 มาลงแบบตรงรุ่นก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ หากวันใดคิดอยากจะแรงขึ้นมา จะหาชุดคิทเทอร์โบมาใส่ หรือจะประกบฝาวิเทคก็ทำได้ง่าย ใช้งบประมาณไม่มากเกินไปนักครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 23 กันยายน 2010, 13:55:04 ถ้าจะลงb20เอาไว้ใช้งาน ผมว่าโอเคนะ แต่ถ้าเทียบเรื่องความแรงกับตัว2.0รุ่นใหม่ๆ ยังสู้ไม่ได้ครับ แพ้ความสดครับ แต่ถ้าลงเฮดเดอร์และเดินท่อใหม่ ก็พอจะเบียดกับเขาได้บ้าง ;D
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BigeyesLimited ที่ 23 กันยายน 2010, 14:10:51 ขอบคุณมากครับ
ที่จริงแล้ว ผมก็ไม่ได้จะวางไปแข่งกับรุ่นใหม่ๆ หรอกครับ เพียงแค่ อยากได้อารมณ์ใกล้ๆ รถใหม่ๆ เสียดาย ek อ่ะคับ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 23 กันยายน 2010, 14:17:06 ขอบคุณมากครับ หาอู่เก่งๆ ให้เขาจัดเครื่องเนียนๆ และมีบริการหลังการวางที่ดีด้วย รับรองไม่ผิดหวังครับ :)ที่จริงแล้ว ผมก็ไม่ได้จะวางไปแข่งกับรุ่นใหม่ๆ หรอกครับ เพียงแค่ อยากได้อารมณ์ใกล้ๆ รถใหม่ๆ เสียดาย ek อ่ะคับ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 23 กันยายน 2010, 18:33:14 ขอบคุณมากครับ ที่จริงแล้ว ผมก็ไม่ได้จะวางไปแข่งกับรุ่นใหม่ๆ หรอกครับ เพียงแค่ อยากได้อารมณ์ใกล้ๆ รถใหม่ๆ เสียดาย ek อ่ะคับ แรงบิดมันเยอะ ถ้าใช้งานทั่วไป ได้เครื่องดี ๆ ร้านทำดี ๆ ทำท่อนิด ๆ ผมว่าก็ได้อารมณ์ในการขับแบบสนุก ๆ อยู่นะ เจ้า B20 มันก็ไม่ได้ขี้เหร่จะทีเดียว แต่ถ้าจะทำให้มันเป็นเกียร์ MT นี่ต้องลงทุนอีกหลายตัง :( หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 23 กันยายน 2010, 19:47:32 :-X อยากได้ประมาณรถใหม่ ต้องใช้ตังค์เยอะหน่อยครับ
ผมขับรถเก่าๆ แต่ แซงรถรุ่นใหม่ๆฉิวเลยครับ รู้สึกดีนิดนึง แต่พอวิ่งสนาม รู้สึกว่า ตามที่ทำเยอะ ไม่ทั้น จริงๆ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 23 กันยายน 2010, 19:58:59 คงเทียบกับเครื่อง 2.0 ของรุ่นไหม่ๆ ไม่ได้หรอกครับ พวกนั้นตัวช่วยเยอะ อย่างเช่น มี vvt , i-vtec กล่อง ecu ฉลาดกว่า เกียร์อัตราทดชิดกว่า ยิ่ง altis รุ่นใหม่ มีทั้ง dual vvt-i , เกียร์ CVT ที่อัตราทดต่อเนื่อง ได้อัตราเร่งที่ดี ต่อให้เอา B16A เกียร์ธรรมดาไปวิ่งไล่ ก็ต้องบอกว่าเหนี่อยครับ ถ้าเป็นพวก 1.8 ละก็พอได้ สำหรับเครื่อง B20b ไม่ถึงกับขึ้นหน้า และก็ไม่ทิ้งกันมากนัก มีสิ่งหนึ่งที่เครื่องรุ่นใหม่ไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่านักก็คือเรื่องของแรงบิด ที่เครื่องความจุเท่ากัน จะให้แรงบิดที่ไม่ต่างกันมากนัก จุดที่ต่างของแรงบิดก็คือ ความต่อเนื่องของแรงบิด ที่รุ่นใหม่จะมีความต่อเนื่องมากกว่า และการที่นำแรงบิดไปใช้ประโยชน์โดยผ่านเกียร์ ที่รุ่นใหม่จะมีอัตราทดที่มากจังหวะกว่า หรือไม่ก็เป็น CVT ไปเลย ทำให้แรงบิดที่ลงพื้นมีมากกว่าเครื่องรุ่นเก่า คำแนะนำ ถ้าไม่อยากซื้อรถใหม่ เพื่อเพิ่มภาระทางการเงินและความกังวลว่าจะไปโดนคนอื่นชนแล้วจะเสียดายรถ เอาเครื่อง B20 มาลงแบบตรงรุ่นก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ หากวันใดคิดอยากจะแรงขึ้นมา จะหาชุดคิทเทอร์โบมาใส่ หรือจะประกบฝาวิเทคก็ทำได้ง่าย ใช้งบประมาณไม่มากเกินไปนักครับ อธิบายได้เข้าใจง่าย ๆ ดีครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BigeyesLimited ที่ 23 กันยายน 2010, 22:23:47 แล้วถ้าเป็น MT ต้องเพิ่มซักเท่าไหร่เหรอครับ
พอจะประมาณส่วนต่างได้มั้ยครับ ??? หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 23 กันยายน 2010, 23:18:05 เกียร์มันแพงอ่ะครับ ต้องใช้พวกเกียร์ b16 b18
น่าจะมีซักเกือบสองหมื่น หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MoMMos ที่ 23 กันยายน 2010, 23:33:17 หาอู่เก่งๆ ให้เขาจัดเครื่องเนียนๆ และมีบริการหลังการวางที่ดีด้วย รับรองไม่ผิดหวังครับ :) อู้เก่งๆ หาที่ไหนมีไหมคับแนะนำที ผมอยู่แถวศรีนคริน :) :)หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 23 กันยายน 2010, 23:53:33 อู้เก่งๆ หาที่ไหนมีไหมคับแนะนำที ผมอยู่แถวศรีนคริน :) :) อุดมสุข 36 เป็นซอยดัน เข้าไป ประมาณ 50 เมตร อยู่ขวามือ ชื่อ ตึ๋ง honda ลองเข้าไปพูดคุยก่อนก็ได้ครับ ว่าจะแบบไหน พี่เค้าจัดได้ ย้ำ ราคา ไม่แรง หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 24 กันยายน 2010, 09:22:42 B20Z auto ครับ ได้ความสด กับม้าใกล้เคียง FD หรือ Altis 2.0 ด้วย ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็ราคา 35,000 บาท ผมจัดมาแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 24 กันยายน 2010, 09:45:22 อู้เก่งๆ หาที่ไหนมีไหมคับแนะนำที ผมอยู่แถวศรีนคริน :) :) Bear R เกษตรนวมินทร์ครับ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่อู่นะครับ แต่ที่บอกคือบริการหลังขายดีมากครับ สงสัยอะไร เกี่ยวกับอะไร พี่เขาตอบแบบไม่รำคาญเราเลยครับ ที่สำคัญ งานเนียนดีครับแต่ราคามักจะแรงตามความเนียนครับ วางมาได้ปีกว่าแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องและระบบไฟครับ :)นี่ครับเครื่องผม วางจากอู่พี่หมีครับ(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นฝาแดง แต่ความแรงเท่าเดิม ;)) หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 25 กันยายน 2010, 10:35:04 Bear R อู่นี้ก็ดีครับ ณ คลองลำแจก เปล่าครับ
อยากจะได้หม้อน้ำ ที่เค้าขายอยู่ แต่ต้องเก็บเงินแบบยาวๆ ก่อน :) :) :) หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 25 กันยายน 2010, 11:25:19 โทรสั่งพี่หมีได้เลยครับ เพราะพี่เขาหาของให้ด้วย :)
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pop18 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 21:36:17 Bear R เกษตรนวมินทร์ครับ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่อู่นะครับ แต่ที่บอกคือบริการหลังขายดีมากครับ สงสัยอะไร เกี่ยวกับอะไร พี่เขาตอบแบบไม่รำคาญเราเลยครับ ที่สำคัญ งานเนียนดีครับ ด้วยคนครับ..ผมก็เพิ่งวางที่พี่หมีมา...จบๆเนียนๆครับ..คิดไม่ผิด..กับการวางตัวนี้ครับ..แต่ราคามักจะแรงตามความเนียนครับ วางมาได้ปีกว่าแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องและระบบไฟครับ :)นี่ครับเครื่องผม วางจากอู่พี่หมีครับ(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นฝาแดง แต่ความแรงเท่าเดิม ;)) หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 23:37:56 3 ข้อที่ว่ามาผมไม่เคยวัดครับ....กับระยะ..1-100....แต่...120...ยันเต็มแม็ก (ล้อขอบ 205 45 16 ถ้าล้อ 17 อาจกินเขายากครับอื้อไป
อัลติส+F D 2.0...ผมแถม..ปาเจโล่..กับ.นาวาร่า กระบะเทพให้อีกคัน....ถ้าใจถึง..บี20 บี ไม่แพ้ครับ สู้ได้ครับ แต่ ทิ้งกันไม่ไกล ดูเอาเองครับ..รถผม...ผีมือช่างบ้านนอกจัดให้ไม่แพ้อู่ กทม. หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 09:57:45 3 ข้อที่ว่ามาผมไม่เคยวัดครับ....กับระยะ..1-100....แต่...120...ยันเต็มแม็ก (ล้อขอบ 205 45 16 ถ้าล้อ 17 อาจกินเขายากครับอื้อไป อัลติส+F D 2.0...ผมแถม..ปาเจโล่..กับ.นาวาร่า กระบะเทพให้อีกคัน....ถ้าใจถึง..บี20 บี ไม่แพ้ครับ สู้ได้ครับ แต่ ทิ้งกันไม่ไกล ดูเอาเองครับ..รถผม...ผีมือช่างบ้านนอกจัดให้ไม่แพ้อู่ กทม. เห็นด้วยครับ ลองมาแล้ว หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:40:00 B20 B ยังไหวอยู่นะ
เรื่องเพิ่มความแรงของเครื่องตัวนี้ทำได้หลายวิธี ความแรงตามกำลังทรัพย์ครับ เบื้องต้นผมอยากให้ลองดูเรื่องล้อก่อน ผมอยากให้ลองหาล้อ 15 นิ้วมาใส่ แล้วจับความรู้สึกดูว่าดีขึ้นไหม ผมว่าน่าจะต่างกันเยอะเลย EK ล้อ 15 ขับออกตัวเบาๆเลย ล้อ 16 ดูกำลังหล่อ พอใส่ล้อ 17 ผมว่ามันดูแน่นๆ อึดอัดยังงัยก็ไม่รู้ ซุ้มล้อมันไม่ค่อยเป็นใจให้อ่ะ ถ้าไม่ใส่สปริงโหลด รถมันก็จะดูโย่งๆ ออกแนวออฟโร้ดน่ะ เริ่มจากตรงนี้ก่อนก็ได้นะครับ ถ้ำไปทำเครื่องเดี๋ยวค่าใช้จ่ายมันจะบานปลายเอา ในเว็ปนี้เห็นมีขายล้อสวยๆอยู่หลายชุด :) :) :) หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:48:19 เรื่องอัตราทดของเกียร์ก็สำคัญ
B20b AT เกียร์ 1-2 พอได้มันๆส์ 3 ก็พอได้อยู่ ถ้าเกียร์ 4 เมื่อไร มันช่างย้าวยาวววววว B20 เกียร์ MT นี่สู้ได้ไม่อายใคร ฝากไว้เป็นทางเลือกในสเต็ปถัดไปนะครับ :-* หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:53:06 ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45 เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ :o
มันก็แซงไม่ขึ้น ก็ตีคู่กันไป แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง ฉะนั้น ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย คห. ส่วนตัวเน้อ :'( หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 30 สิงหาคม 2012, 10:56:23 ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45 เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ :o แข่งถอยหลังกันป่าว อ้ายเก้งแว่น ;) ;) ;)มันก็แซงไม่ขึ้น ก็ตีคู่กันไป แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง ฉะนั้น ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย คห. ส่วนตัวเน้อ :'( หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:12:47 อันนี้เป็นคลิป ที่ผมทดสอบ ตั้งแต่เกียร์ 1 - 5 เพื่อเอาไว้ดูอัตราเร่ง :-*
เครื่องเดิมๆสนิท มีหัวเทียนอีเรเดียม + กรองแผ่น K&N สายหัวเทียน Apexi ครัชทองแดง 5 ก้อนหวี 1 ชั้นเสริมแหนบ งานไทย เฮดเลสงานเม้ง + พักปลาย Trust 2" น้ำมัน โซฮอล 95 เอาไว้ดูเทียบเอาครับ ถ้าเป็น ออโต้ น่าจะอืดกว่านี้อีกเล็กน้อยนะ ผมว่า :-[ http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&hl=en_US หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 30 สิงหาคม 2012, 12:16:37 k20a ฝาขาว กับ k24 นิน่าสนน่ะ เล่นมันกับเกียร์ auto นิละ แล้วแปลงหัวเพลา เอา
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 13:25:20 แอบมาเชียร์h22 :)
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kissX2 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 22:05:34 แอบเชียร์ B16+B20 .....แรง!!!!!!!!! :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 30 สิงหาคม 2012, 22:20:02 ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45 เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ :o มันก็แซงไม่ขึ้น ก็ตีคู่กันไป แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง ฉะนั้น ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย คห. ส่วนตัวเน้อ :'( แสดงว่า B20Z MT วิ่งดีกว่า B20B MT เยอะเลย ของผม B20Z MT ล้อ 205-45-17 ซัดกันตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา ออกตัวพร้อมกัน โดน B20 กินขาด จากนั้นพากันไปมุดซ้ายขวา ให้ FD อยู่หน้า ซึ่งจะมีโอกาสได้เดินคันเร่งก่อน ก็ยังโดน B20 แซงซ้อนขึ้นไปเลย ลอยมาที่ 150 ให้ FD กดก่อน ก็ยังโดน B20Z สวนง่ายๆ อีก หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 22:55:30 อันนี้เป็นคลิป ที่ผมทดสอบ ตั้งแต่เกียร์ 1 - 5 เพื่อเอาไว้ดูอัตราเร่ง :-* :) :) :) แน่นอนครับ....คุณเบียร์เครื่องเดิมๆสนิท มีหัวเทียนอีเรเดียม + กรองแผ่น K&N สายหัวเทียน Apexi ครัชทองแดง 5 ก้อนหวี 1 ชั้นเสริมแหนบ งานไทย เฮดเลสงานเม้ง + พักปลาย Trust 2" น้ำมัน โซฮอล 95 เอาไว้ดูเทียบเอาครับ ถ้าเป็น ออโต้ น่าจะอืดกว่านี้อีกเล็กน้อยนะ ผมว่า :-[ http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&hl=en_US หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 31 สิงหาคม 2012, 10:56:47 แสดงว่า B20Z MT วิ่งดีกว่า B20B MT เยอะเลย ของผม B20Z MT ล้อ 205-45-17 ซัดกันตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา ออกตัวพร้อมกัน โดน B20 กินขาด จากนั้นพากันไปมุดซ้ายขวา ให้ FD อยู่หน้า ซึ่งจะมีโอกาสได้เดินคันเร่งก่อน ก็ยังโดน B20 แซงซ้อนขึ้นไปเลย ลอยมาที่ 150 ให้ FD กดก่อน ก็ยังโดน B20Z สวนง่ายๆ อีก ดูตามสเป๊ค ก็น่าจะวิ่งดีกว่า 20B อยู่แล้ว นะครับ แต่เห็นหลายคนที่ใช้ B20Z บอกว่าก็ไม่ค่อยต่าง อาจจะเป็นเพราะ เกียร์ออโต้ มังครับ หรือจะให้ชัด ก็คงต้องลอง อัดคลิปแล้ว เทียบอัตราเร่งดู อ่ะครับ น่าจะชัดเจน :-* หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 31 สิงหาคม 2012, 13:42:29 ดูตามสเป๊ค ก็น่าจะวิ่งดีกว่า 20B อยู่แล้ว นะครับ แต่เห็นหลายคนที่ใช้ B20Z บอกว่าก็ไม่ค่อยต่าง อาจจะเป็นเพราะ เกียร์ออโต้ มังครับ หรือจะให้ชัด ก็คงต้องลอง อัดคลิปแล้ว เทียบอัตราเร่งดู อ่ะครับ น่าจะชัดเจน :-* แล้ว exedy สามแฉก ที่ถอยมาใหม่อ่ะ ลองใช้ยังอ่ะ ::) หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 31 สิงหาคม 2012, 14:59:31 แล้ว exedy สามแฉก ที่ถอยมาใหม่อ่ะ ลองใช้ยังอ่ะ ::) ยังเลยท่าน รอใช้ของเก่าให้หมดก่อน ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 31 สิงหาคม 2012, 19:09:13 b20b auto เหนื่่อยตอนเติมน้ำมัน อย่างเดียวครับ :( :( :( :( :( ออกตัวพอใช้ใด้ในเมืองครับ เพราะผมใช้อยู่ในตัวเมืองเลยสิ้นเปลืองหน่อยครับ เลยไม่รู้ว่า ซัดใด้แค่ไหนกันแต่ที่แน่ๆๆผมรู้ว่าผมโดน วีออสแซงตั้งแต่ออกตัวครับ ผมโดนประจำตามไม่ทันสักที :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :(
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 02 กันยายน 2012, 22:14:13 b20b auto เหนื่่อยตอนเติมน้ำมัน อย่างเดียวครับ :( :( :( :( :( ออกตัวพอใช้ใด้ในเมืองครับ เพราะผมใช้อยู่ในตัวเมืองเลยสิ้นเปลืองหน่อยครับ เลยไม่รู้ว่า ซัดใด้แค่ไหนกันแต่ที่แน่ๆๆผมรู้ว่าผมโดน วีออสแซงตั้งแต่ออกตัวครับ ผมโดนประจำตามไม่ทันสักที :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( เครื่องคนละ พ.ศ. กันเลยครับ เทคโนโลยีมันต่างกันครับ ;) แต่ลองยาวๆ ปลดล็อคความเร็ว รับรองไม่แพ้ครับ หมายถึงเดิมทั้งคู่นะ :-\ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20 เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 02 กันยายน 2012, 22:59:43 อันนี้เป็นคลิป ที่ผมทดสอบ ตั้งแต่เกียร์ 1 - 5 เพื่อเอาไว้ดูอัตราเร่ง :-* เครื่องเดิมๆสนิท มีหัวเทียนอีเรเดียม + กรองแผ่น K&N สายหัวเทียน Apexi ครัชทองแดง 5 ก้อนหวี 1 ชั้นเสริมแหนบ งานไทย เฮดเลสงานเม้ง + พักปลาย Trust 2" น้ำมัน โซฮอล 95 เอาไว้ดูเทียบเอาครับ ถ้าเป็น ออโต้ น่าจะอืดกว่านี้อีกเล็กน้อยนะ ผมว่า :-[ http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&hl=en_US ทำไมรอบสูงจังครับ ของผม B20Z Auto ความเร็ว 180 km/hr รอบ 4500 เองครับ ::) ::) หรือเพราะของผมเกียร์เป็น Auto หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 02 กันยายน 2012, 22:59:59 ไม่เป็นไรหรอกคับผมก้เคยโดนวีออสเหมือนกันสีขาวป้ายแดงเชียว...แต่มันวีออสอะไรไม่รุมีอินเตอร์ตั้งกะไฟหน้าซ้ายยันไฟหน้าขวา...หย่ายยยยยยยยมากกกกกก :( :( :(
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 02 กันยายน 2012, 23:05:24 ขอเสริมเรื่องน้ำมันนิดนึงนะครับ คือผมก็ไม่ได้จับกิโลอะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรอกนะ แต่เท่าที่ผมจับสังเกตุเอาเอง ผมใช้รถเส้นแจ้งวัฒนะรถค่อนข้างติด เสาร์-อาทิตย์ออก ตจว.ก็ซัดออกบ่อย ผมว่ามันก็ไม่ได้กินจุไปกว่า D16Y8 เครื่องเก่าผมซักเท่าไหร่เลย (แฟนเป็นคนเติมน้ำมันและคอยจดค่าใช้จ่ายบอก เท่าเดิม !!)
ส่วนเรื่องความแรงยังไม่เคยเจอคู่แข่งที่จะต้องเค้นพลังเครื่องอะไรมากมายเลยยังไม่รู้ลิมิตเครื่องของตัวเองว่าไปได้แค่ไหน คำถามครับ B20 คลิกดาวน์ไฟฟ้า ออโต้ ใส่เฮดเดอร์แล้ววิ่งดีหรือแย่กว่าเดิมครับ สูตรไหนดี (ทำท่ออลูฯ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักแทนแคตไส้ตรง(ซับเสียง) พักกลางไส้เกลียว ปลาย RS*R ไส้ย้อน 2.2) หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EK180 ที่ 02 กันยายน 2012, 23:41:45 ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: livingmall ที่ 03 กันยายน 2012, 00:50:03 ตอบแบบปัญญาอ่อนหน่อยนะครับ รถใหม่ได้ความสดจริงๆครับ รถผมวางในคูเป้นะ
B20ลูกXO เกียร์B18CR ฟลายวีลTODA กรอง Mugen เฮดB18CR ท่อ DC2ทั้งเส้น ปลาย 5zigen2" ล้อ 16x7.5 ยาง 215-45-16 มันตอบโจทย์ที่ใช้ขับสบายๆครับ เคยวัดกับ civic fd1.8mt ผมหนีไม่ห่างเลยนะ รถใหม่เทคโนโลยีมันแจ๋วกว่า จะเอาไปวัดกะรถใหม่ผมว่ามันได้คนละอารมณ์กัน หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20 เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 03 กันยายน 2012, 13:22:47 ทำไมรอบสูงจังครับ ของผม B20Z Auto ความเร็ว 180 km/hr รอบ 4500 เองครับ ::) ::) หรือเพราะของผมเกียร์เป็น Auto น่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ :-[ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 03 กันยายน 2012, 13:26:43 ของผมก็ AUTO ความเร็วที่ 180 km/h รอบเครื่องประมาณ 5000 ครับ
ล้อ 15 นิ้ว ยาง 195/55 ครับ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 03 กันยายน 2012, 14:07:03 ขอเสริมเรื่องน้ำมันนิดนึงนะครับ คือผมก็ไม่ได้จับกิโลอะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรอกนะ แต่เท่าที่ผมจับสังเกตุเอาเอง ผมใช้รถเส้นแจ้งวัฒนะรถค่อนข้างติด เสาร์-อาทิตย์ออก ตจว.ก็ซัดออกบ่อย ผมว่ามันก็ไม่ได้กินจุไปกว่า D16Y8 เครื่องเก่าผมซักเท่าไหร่เลย (แฟนเป็นคนเติมน้ำมันและคอยจดค่าใช้จ่ายบอก เท่าเดิม !!) ส่วนเรื่องความแรงยังไม่เคยเจอคู่แข่งที่จะต้องเค้นพลังเครื่องอะไรมากมายเลยยังไม่รู้ลิมิตเครื่องของตัวเองว่าไปได้แค่ไหน คำถามครับ B20 คลิกดาวน์ไฟฟ้า ออโต้ ใส่เฮดเดอร์แล้ววิ่งดีหรือแย่กว่าเดิมครับ สูตรไหนดี (ทำท่ออลูฯ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักแทนแคตไส้ตรง(ซับเสียง) พักกลางไส้เกลียว ปลาย RS*R ไส้ย้อน 2.2) อยากรู้ด้วยครับ :-* หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 03 กันยายน 2012, 14:08:32 ของผมก็ AUTO ความเร็วที่ 180 km/h รอบเครื่องประมาณ 5000 ครับ ล้อ 15 นิ้ว ยาง 195/55 ครับ :-[ :-[ :-[ ผมล้อขอบ 16 ยาง 205 55 คำนวณคร่าวๆนี่ใช่เลย หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 03 กันยายน 2012, 22:25:55 ขอเสริมเรื่องน้ำมันนิดนึงนะครับ คือผมก็ไม่ได้จับกิโลอะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรอกนะ แต่เท่าที่ผมจับสังเกตุเอาเอง ผมใช้รถเส้นแจ้งวัฒนะรถค่อนข้างติด เสาร์-อาทิตย์ออก ตจว.ก็ซัดออกบ่อย ผมว่ามันก็ไม่ได้กินจุไปกว่า D16Y8 เครื่องเก่าผมซักเท่าไหร่เลย (แฟนเป็นคนเติมน้ำมันและคอยจดค่าใช้จ่ายบอก เท่าเดิม !!) ส่วนเรื่องความแรงยังไม่เคยเจอคู่แข่งที่จะต้องเค้นพลังเครื่องอะไรมากมายเลยยังไม่รู้ลิมิตเครื่องของตัวเองว่าไปได้แค่ไหน คำถามครับ B20 คลิกดาวน์ไฟฟ้า ออโต้ ใส่เฮดเดอร์แล้ววิ่งดีหรือแย่กว่าเดิมครับ สูตรไหนดี (ทำท่ออลูฯ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักแทนแคตไส้ตรง(ซับเสียง) พักกลางไส้เกลียว ปลาย RS*R ไส้ย้อน 2.2) :) :) :) :) จริงๆ เรื่องน้ำมัน ถ้าเราขับประมาณ ความเร็วที่ 100 ผมว่าก็ปกติ นะครับ ไม่ได้ซดมากขนาดนั้น...แต่ในเมืองยังไงก็กินแน่ครับ เพราะ รถติด และเครื่องพิกัด บวกน้ำ หนักเครื่อง และวิ่งในเมือง การออกตัวมันจะอืด กับการลากบอดี้ไปนิดครับ..... ส่วนเรื่องความแรง ก็ เพื่อนๆ หลายท่านก็การันตี อยู่แล้วครับ ว่าพอถูไถ ไปวัดไปวา กับรถ บ้าน ๆ พิกัดเดียวกัน คือ 2000 cc ได้อย่างไม่น่าเกียจสักเท่าไร ครับ... แต่ไม่อยากออกตัวมาก ....เกรงว่าจะเยอะไป....รอให้สัมผัส จังๆ ด้วยตัวเองดีกว่าครับ แล้วจะรู้ว่า เออ ที่เพื่อนๆ ว่า มันเป็นจริง ครับ (ระวังอันครายด้วยนะครับ) ส่วนเรื่องท่อนะครับ ใส่ เฮดเดอร์ 4-2-1 คงพักกลางไว้นะครับ ออก ท่อทั้งเส้น ซัก 2 นิ้ว ครับ ส่วนปลายท่อ แล้วแต่สำนักนะครับ อยู่ที่เงิน และ ของใน - นอก แต่ควรเป็น ใส้เยื้อง หรือใส้เกลียว อันนี้ ก็พูดกันบ่อยแล้วครับ..เนอะๆ แต่ยังไงใส่เฮดเดอร์ และสายหัวเทียนเบอร์ใหญ่ เห็นแน่นอนครับ.... จากประสบการณ์ รถผมเอง ...ที่ใส่ เฮดเดอร์ แล้วดัน เอาแคด พักกลางออก ยิงสดออกปลาย N 1 งานไทย...ผมว่าปลายช่วง 170-180 ร่วงไปนิดครับ มันห้อยๆ ส่วนเรื่องเกียร์ อย่างรถคุณ เบียร์ ที่ใส่เกียร์ ธรรมดา มา สำหรับ เครื่อง B20B เครื่องอื่นไม่พูดถึงนะครับ ไม่มีประสบการณ์ ผมว่าแรงขึ้นผิดหูผิดตา ครับ เสียงท่อเร้าใจ กว่าเดิม...ประสบการณ์ นั่ง B20B เกียร์ เด็ด ครัชทองแดง....ความรุ้สึก มันขึ้นเร็วมากครับ....ต้นจัด ปลาย ไปได้ดี ครับ....(ที่ว่ามารถพี่ ชาติอยุธยา เค้าดมแก็ส ซะด้วย) ถ้าปล่อยน้ำมันผมว่า หน้าจะลื่น แน่นอน....(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) เนื่องจาก กระทู้ นี้จะครบปี เร็วๆ นี้แล้ว แต่มีพี่น้อง เอามาเหลากันต่อ ก็เลยมีเรื่องคุยกันเลย :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 20 กันยายน 2012, 22:04:56 b20b auto เหนื่่อยตอนเติมน้ำมัน อย่างเดียวครับ :( :( :( :( :( ออกตัวพอใช้ใด้ในเมืองครับ เพราะผมใช้อยู่ในตัวเมืองเลยสิ้นเปลืองหน่อยครับ เลยไม่รู้ว่า ซัดใด้แค่ไหนกันแต่ที่แน่ๆๆผมรู้ว่าผมโดน วีออสแซงตั้งแต่ออกตัวครับ ผมโดนประจำตามไม่ทันสักที :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( เอะแต่ต่างจากผมนะครับ วีออส ตามผมไม่ทัน เพี่ยงแค่ผมเอาหมอพักท่อออก รู้สึกจากเกียร์3ไป4ตัดที่180จากนั้นเสียงก็เงียบนิ่งไปถึง190 เครื่องตัด แต่ของผมล้อเดิมๆนะครับ ขอบ14 วิ่งกระจาย หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 20 กันยายน 2012, 23:05:07 :D :D :D :D
รถใหม่ที่ เจ้าของกระทู้ว่ามา ผมว่า....ในพิกัด 2000 ซีซี...เครื่อง NA ไม่เซ็ตโบว์ หรือ ถ้าเป็นกระบะ เครื่อง โบว์เดิม 3000 ซีซี ผมว่า ถ้าวิ่ง ออกตัวพร้อมกัน ยังไงก็กิน Civic วาง B20B ยากครับ จากในคลิป พอดีบังเอิญ จอดเติมน้ำมัน ก็ มีพี่ น้อง ไดเมนชั่นคุ่กรณี ตามคลิป แควดๆ ใส่ก้นผมมา ออกตัวพร้อมกัน ผมทิ้ง เค้าประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ความเร็ว 180 ผมก็นึกว่าเค้าไม่ตามแล้ว...เพราะมองจากกระจกข้างไม่เห็น (ฝู่น) 555 ที่ไหนได้ พอยกคันเร่ง เหลือ 150 ขณะกำลังจะเลิกสนใจ เค้าก็มา แควดๆ ใส่บั้นท้าย แล้วก็ทิ้งผม ดังใน คลิป ...............ผมใช้ความเร็ว 200 กว่า ๆ ในการไล่ตามเค้า ระยะ ทาง ประมาณ 1 กิโลเมตร จังหวะ รถ จอแจ และแซงที่ ความเร็ว 190 (ขออภัย....ที่ทำตัวเกเร บนท้องถนน ครับ.....แต่ น้อง ได คัน นี้ เค้า จี๊ด จริงๆ ทนไมไหวครับ ) ไม่ทราบว่ากล่องตัดหรือปล่าว...ดูไม่เป็น ใครทราบบอกผมทีครับ เดิมสนิทครับ คันนี้ B20B บล็อก xo คนวางว่างั้น....สายหัวเทียน 9 mm เฮด 421 ยิงสด ท่อ 2" ออกปลายสปูน ร้านพี่โตมัฟเฟอร์ ล้อ 205-50-16 สภาพที่วิ่ง เพื่อนๆ ทริปนครนายกคงจำกันได้ ควันขาวขโมง ยังไม่ได้ซ่อมครับ.... http://youtu.be/Br7xqzbA9x4 หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 21 กันยายน 2012, 01:02:12 :D :D :D :D รถใหม่ที่ เจ้าของกระทู้ว่ามา ผมว่า....ในพิกัด 2000 ซีซี...เครื่อง NA ไม่เซ็ตโบว์ หรือ ถ้าเป็นกระบะ เครื่อง โบว์เดิม 3000 ซีซี ผมว่า ถ้าวิ่ง ออกตัวพร้อมกัน ยังไงก็กิน Civic วาง B20B ยากครับ จากในคลิป พอดีบังเอิญ จอดเติมน้ำมัน ก็ มีพี่ น้อง ไดเมนชั่นคุ่กรณี ตามคลิป แควดๆ ใส่ก้นผมมา ออกตัวพร้อมกัน ผมทิ้ง เค้าประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ความเร็ว 180 ผมก็นึกว่าเค้าไม่ตามแล้ว...เพราะมองจากกระจกข้างไม่เห็น (ฝู่น) 555 ที่ไหนได้ พอยกคันเร่ง เหลือ 150 ขณะกำลังจะเลิกสนใจ เค้าก็มา แควดๆ ใส่บั้นท้าย แล้วก็ทิ้งผม ดังใน คลิป ...............ผมใช้ความเร็ว 200 กว่า ๆ ในการไล่ตามเค้า ระยะ ทาง ประมาณ 1 กิโลเมตร จังหวะ รถ จอแจ และแซงที่ ความเร็ว 190 ตามภาพ.....ใจจริงกะ เอาแบบม้วนเดียวจอด ..........และเดี๋ยวจะหาว่าผมรังแก แต่พอดีต้องรีปไปทำงาน ก็เลย ยกคันเร่ง............ปล่อยให้เค้า ลำพองใจคิดว่า....สอย รถผมได้ครับ (ขออภัย....ที่ทำตัวเกเร บนท้องถนน ครับ.....แต่ น้อง ได คัน นี้ เค้า จี๊ด จริงๆ ทนไมไหวครับ ) ไม่ทราบว่ากล่องตัดหรือปล่าว...ดูไม่เป็น ใครทราบบอกผมทีครับ เดิมสนิทครับ คันนี้ B20B บล็อก xo คนวางว่างั้น....สายหัวเทียน 9 mm เฮด 4-1 ยิงสด ท่อ 2" ออกปลายสปูน ร้านพี่โตมัฟเฟอร์ ล้อ 205-50-16 สภาพที่วิ่ง เพื่อนๆ ทริปนครนายกคงจำกันได้ ควันขาวขโมง ยังไม่ได้ซ่อมครับ.... http://youtu.be/Br7xqzbA9x4 สะจัยดีจริงๆเลยครับอิอิ เกียร์ทำมะดาหรือออโต้ครับ ทำไมเครื่องไม่ตัด ของผมเข้า190ตัดเลยครับ อาการเครื่องตัดของรถผมนะครับ เครื่องสะดุดที่190ขึ้นลง185-190เหมือนน้ำมันไม่ลง ทั้งๆที่เครื่องไหลไปได้อีกเยอะเลย...ผมกำลังหาวิธี้แก้กล่องตัด ใครมีความรู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 21 กันยายน 2012, 14:11:30 สะจัยดีจริงๆเลยครับอิอิ เกียร์ทำมะดาหรือออโต้ครับ ทำไมเครื่องไม่ตัด ของผมเข้า190ตัดเลยครับ auto เดิม ครับ ควันขาวๆ :D ;Dอาการเครื่องตัดของรถผมนะครับ เครื่องสะดุดที่190ขึ้นลง185-190เหมือนน้ำมันไม่ลง ทั้งๆที่เครื่องไหลไปได้อีกเยอะเลย...ผมกำลังหาวิธี้แก้กล่องตัด ใครมีความรู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 21 กันยายน 2012, 20:33:51 auto เดิม ครับ ควันขาวๆ :D ;D ของผมก็ออโต้อ่า ทำไมมันตัดหว่า งงๆ :'( หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 21 กันยายน 2012, 20:47:40 :)
ของผมก็ออโต้อ่า ทำไมมันตัดหว่า งงๆ :'( ผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่ กล่องหรือปล่าวครับ พอดีกล่องผมเป็น บี18บี เดิมติดรถมาครับ ไม่ได้มีกล่องบี20 ตรงรุ่น มาครับ:) :) หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 22 กันยายน 2012, 08:30:16 :)ผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่ กล่องหรือปล่าวครับ พอดีกล่องผมเป็น บี18บี เดิมติดรถมาครับ ไม่ได้มีกล่องบี20 ตรงรุ่น มาครับ :) :) ถ้าแบบนี้ผมเข้าใจแล้ว ครับ กล่อง บี18บีอาจจะไม่ตัดหรือกล่องนี้ได้ปลดล๊อคมาแล้ว พอมีความรู้เรื่องปลดล๊อคความเร็วมั่ยครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ใส่จอฟ้าต้องไปใส่ร้านแบบไหน งบประมาณทั้งหมดเท่าไหร่ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012, 00:32:04 ถ้าแบบนี้ผมเข้าใจแล้ว ครับ กล่อง บี18บีอาจจะไม่ตัดหรือกล่องนี้ได้ปลดล๊อคมาแล้ว .................................ขออภัยในการดึงกระทู้กลับมานะครับ.....เรื่องปลดรถความเร็วกล่อง ลองถาม login 2 ท่านนี้นะครับ พอมีความรู้เรื่องปลดล๊อคความเร็วมั่ยครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ใส่จอฟ้าต้องไปใส่ร้านแบบไหน งบประมาณทั้งหมดเท่าไหร่ ขอบคุณครับ 1.RACEMAN 2.vicasleep เป็นสปอนเซอร์ และรับจูน ด้วยนะครับ |