หัวข้อ: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 07 กันยายน 2010, 22:43:42 อยากรู้จริงๆครับว่า D 16 Y4 มันใส่กล่อง D 15 B ได้มั้ย
ถ้าใส่ได้ แล้วมันจูนรอมได้รึป่าวครับ ...ขอบคุณครับ :D หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 07 กันยายน 2010, 23:13:34 ใส่ได้ครับ รหัส p30 :-* :-*
หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 07 กันยายน 2010, 23:33:48 ::) กล่อง D15B ไม่ใช้ p08 หรอ ::)
หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 กันยายน 2010, 23:48:49 ::) กล่อง D15B ไม่ใช้ p08 หรอ ::) นั่นหนะสิ :oหัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 07 กันยายน 2010, 23:49:11 ::) กล่อง D15B ไม่ใช้ p08 หรอ ::) p08 ถูกแล้วครับ p30 มัน b16a ผมมึนเอง :'( :'( หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 08 กันยายน 2010, 00:37:51 จูนได้ครับ
แค่รอมตัวเดียว วิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลย หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 กันยายน 2010, 03:27:01 D15B มันกล่องเทคนา :-[
หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 กันยายน 2010, 13:40:06 ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ ...ผมขอถามต่อนะครับ
ตกลง มันใส่ได้นะครับ แล้ว ถ้าจูนแล้ว มันขับดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์ครับเมื่อเทียบกับเดิมๆ แล้วใช้ระยะยาวจะมีผลอะไรมั้ยครับ แล้ว แค่หาซื้อกล่อง D15B แล้วก็จูน ใส่แทนกล่องเดิมก็วิ่งได้แล้วใช่มั้ยครับ ต้องแปลงอะไรเพิ่มรึปล่าว ......สุดท้าย ราคากล่อง D15B อยู่ที่เท่าไรครับ.....และค่าจูนอีกเท่าไรครับ ขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆทุกๆท่านนะครับ :) :) หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 08 กันยายน 2010, 14:39:44 D15B มันกล่องเทคนา :-[ ครูเค้าฝาเทคแล้วครับ ขาดแต่โซลินอยวีเทคหละ หุ หุ สงสัยจะแรงน่าดูคันนี้ หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 08 กันยายน 2010, 15:18:19 ถ้าไม่อยากเปลี่ยนกล่องก็หาจอฟ้ามาจัดการแทน
หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 กันยายน 2010, 19:31:25 D15B มันกล่องเทคนา :-[ ใช่ๆๆ มันเปนกล่องเทค ......แล้วจะใช้กับ Y4 ได้มั้ยครับ คือไม่อยากแรงหรอกครับ แต่อยากให้มาไวๆ อัตราเร่งดีๆ ครูเค้าฝาเทคแล้วครับ ขาดแต่โซลินอยวีเทคหละ หุ หุ สงสัยจะแรงน่าดูคันนี้ ทำพอเอาไว้ใช้ไปไหนมาไหนก็พอคร้าบพี่ .....แรงมากไม่ไหวครับ แก่แว้วววว เดี๋ยวพาไป เที่ยว เทคซะนี่ มามะ มา กทม.เลยพี่เจ ;D ;D ถ้าไม่อยากเปลี่ยนกล่องก็หาจอฟ้ามาจัดการแทน จอฟ้าค่าตัวเท่าไรครับ.....แล้วมันทำงานยังไงครับ :D หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 08 กันยายน 2010, 20:17:33 ใช่ๆๆ มันเปนกล่องเทค ......แล้วจะใช้กับ Y4 ได้มั้ยครับ คือไม่อยากแรงหรอกครับ แต่อยากให้มาไวๆ อัตราเร่งดีๆ ทำพอเอาไว้ใช้ไปไหนมาไหนก็พอคร้าบพี่ .....แรงมากไม่ไหวครับ แก่แว้วววว เดี๋ยวพาไป เที่ยว เทคซะนี่ มามะ มา กทม.เลยพี่เจ ;D ;D จอฟ้าค่าตัวเท่าไรครับ.....แล้วมันทำงานยังไงครับ :D กล่อง D15B ใส่ กับ D16Y4 ได้คับ แต่ - ต้องแก้สายไฟหน้า ฮาเน็ท(มากมาย) - ไฟโชว์แน่นอน เพราะมันจะถามหา โซลินอลย์ วีเทค ส่วนตัวแนะนำว่า อย่าไปเค้น อย่าไปรีด กำลังจาก เครื่อง บล็อคเล็กๆ มากเกินไปคับ เดี๋ยวมันจะอยู่กับเรา ไม่นาน นะคับ เอาแค่หอมปากหอมคอ แก้อยาก ก็พอคับ ทำไป สุดท้ายก็ไม่พ้น B ซี่รี่ส คับ หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 กันยายน 2010, 20:24:18 กล่อง D15B ใส่ กับ D16Y4 ได้คับ แต่ - ต้องแก้สายไฟหน้า ฮาเน็ท(มากมาย) - ไฟโชว์แน่นอน เพราะมันจะถามหา โซลินอลย์ วีเทค ส่วนตัวแนะนำว่า อย่าไปเค้น อย่าไปรีด กำลังจาก เครื่อง บล็อคเล็กๆ มากเกินไปคับ เดี๋ยวมันจะอยู่กับเรา ไม่นาน นะคับ เอาแค่หอมปากหอมคอ แก้อยาก ก็พอคับ ทำไป สุดท้ายก็ไม่พ้น B ซี่รี่ส คับ สรุปว่า อดเลยใช่มั้ยครับพี่หนุ่ม.... :( หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 กันยายน 2010, 20:37:35 กล่อง D15B ใส่ กับ D16Y4 ได้คับ แต่ เห็นด้วยครับ - ต้องแก้สายไฟหน้า ฮาเน็ท(มากมาย) - ไฟโชว์แน่นอน เพราะมันจะถามหา โซลินอลย์ วีเทค ส่วนตัวแนะนำว่า อย่าไปเค้น อย่าไปรีด กำลังจาก เครื่อง บล็อคเล็กๆ มากเกินไปคับ เดี๋ยวมันจะอยู่กับเรา ไม่นาน นะคับ เอาแค่หอมปากหอมคอ แก้อยาก ก็พอคับ ทำไป สุดท้ายก็ไม่พ้น B ซี่รี่ส คับ เก็บตังลง B บ้างดีกว่าเรา 8) หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 08 กันยายน 2010, 20:58:36 A'PEX เป็นเจ้าแรกที่รวมการปรับแต่งปริมาณน้ำมัน / อากาศเข้ากับการ เปิด / ปิด VTEC
เข้าด้วยกัน V-AFC มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนค่าได้ 8 จุด และปรับน้ำมันได้ทุกๆ 500 รอบ ค่าที่ตั้งได้ ตั้งแต่ +/- 50% ในแต่ละจุด การปรับค่าในแต่ละจุดคำนวณจากปริมาณ การเปิด / ปิด ของลิ้นปีกผีเสื้อในรอบ สูง / ต่ำและในการ เปิด / ปิด ของแคมในรอบสูง / ต่ำ ซึ่งใน 4 แบบนี้จำนำไปสร้าง กราฟน้ำมันในการสั่งจ่ายให้เครื่องยนต์ การเปิด / ปิด VTEC เปลี่ยนจุดในการเปิดจากแคมรอบต่ำไปรอบสูงขณะที่เร่งเครื่อง และเปลี่ยนจากแคมสูงมายัง รอบต่ำขณะถอนคันเร่ง e-manage ฟ้า: Function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20 x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น) x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook) x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ] e-manage Ultimate: function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้ x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้) x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น) x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ (กด คันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เ ช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30 x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้ เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับ ตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTECได้ หมด x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้ x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมัน และองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้ x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ HKS F-CON SZ: ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น ปรับตารางได้ ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปล ดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้ x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมัน และองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate x มี AF FeedBack สำหรับ รถใช้ งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, Jazz, Vios ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมดที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่าการที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเ ครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว (ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม) ไหนๆ ก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลา ยว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII, VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละก ันครับ RSM: [REV Speed Meter] จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้ x วัดรอบเครื่อง x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด x วัดความเร็วได้ x ดู Battery voltage ได้ x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด x วัดระยะทางการเดินทางได้ x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม) x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า BULLSHIT !!!) x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด SAFCI: [Super Airflow convert] จุด ประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟ จุดระเบิดได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง SAFCII: [Super Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟ ได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCI: [VTEC Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อ ปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCII: [VTEC Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้] จุด ประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดู Battery Voltage ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 08 กันยายน 2010, 21:40:18 ถ้าเอากล่อง D15 มาใส่ ให้เค้าหลอกเอา ก็สามารถปลดรอบได้แต่จะขับถึงขนาดนั้นเลยหรือครับ
รอบสูงใช่ว่าจะดีครับ แต่ถ้าหาก จะโมแคมเดี่ยวไปหาท่อนบน D15 มาประกบ ใช้ท่อนล่าง Y4เหมือนเดิม แล้วใส่กล่องอันนี้ แตกต่างชัวร์ครับ ผมไม่ใช่ช่างรู้เรื่องนิดๆหน่อยๆ ผิดถูกยังไง ขออภัยครับอิอิ หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 08 กันยายน 2010, 23:58:31 A'PEX เป็นเจ้าแรกที่รวมการปรับแต่งปริมาณน้ำมัน / อากาศเข้ากับการ เปิด / ปิด VTEC ตกลง D 16 Y4 เดิมๆดีสุด แปลงยาก โมลำบากแน่ๆ ที่ผมอยากทำก็แค่อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นเท่านั้นเองครับแบบว่ามาไวๆหน่ะครับเข้าด้วยกัน V-AFC มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนค่าได้ 8 จุด และปรับน้ำมันได้ทุกๆ 500 รอบ ค่าที่ตั้งได้ ตั้งแต่ +/- 50% ในแต่ละจุด การปรับค่าในแต่ละจุดคำนวณจากปริมาณ การเปิด / ปิด ของลิ้นปีกผีเสื้อในรอบ สูง / ต่ำและในการ เปิด / ปิด ของแคมในรอบสูง / ต่ำ ซึ่งใน 4 แบบนี้จำนำไปสร้าง กราฟน้ำมันในการสั่งจ่ายให้เครื่องยนต์ การเปิด / ปิด VTEC เปลี่ยนจุดในการเปิดจากแคมรอบต่ำไปรอบสูงขณะที่เร่งเครื่อง และเปลี่ยนจากแคมสูงมายัง รอบต่ำขณะถอนคันเร่ง e-manage ฟ้า: Function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20 x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น) x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook) x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ] e-manage Ultimate: function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้ x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้) x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น) x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ (กด คันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เ ช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30 x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้ เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับ ตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTECได้ หมด x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้ x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมัน และองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้ x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ HKS F-CON SZ: ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น ปรับตารางได้ ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปล ดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้ x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมัน และองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate x มี AF FeedBack สำหรับ รถใช้ งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, Jazz, Vios ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมดที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่าการที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเ ครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว (ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม) ไหนๆ ก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลา ยว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII, VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละก ันครับ RSM: [REV Speed Meter] จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้ x วัดรอบเครื่อง x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด x วัดความเร็วได้ x ดู Battery voltage ได้ x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด x วัดระยะทางการเดินทางได้ x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม) x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า BULLSHIT !!!) x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด SAFCI: [Super Airflow convert] จุด ประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟ จุดระเบิดได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง SAFCII: [Super Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟ ได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCI: [VTEC Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อ ปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCII: [VTEC Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้] จุด ประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดู Battery Voltage ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง แต่ยังก็ขอขอบคุณมากมายเลยครับข้อมูลแน่นปึก รู้อัไรขึ้นเยอะเลยครับ ถ้าเอากล่อง D15 มาใส่ ให้เค้าหลอกเอา ก็สามารถปลดรอบได้แต่จะขับถึงขนาดนั้นเลยหรือครับ รอบสูงใช่ว่าจะดีครับ แต่ถ้าหาก จะโมแคมเดี่ยวไปหาท่อนบน D15 มาประกบ ใช้ท่อนล่าง Y4เหมือนเดิม แล้วใส่กล่องอันนี้ แตกต่างชัวร์ครับ ผมไม่ใช่ช่างรู้เรื่องนิดๆหน่อยๆ ผิดถูกยังไง ขออภัยครับอิอิ ผมพยายามเลี่ยงการแปลงอุปกรณ์เพิ่มเติมครับ ก็เลยอยากรู้ว่า ถ้าหากล่อง มาจูนแล้วใส่กับ ํภ ,yo0tgxHowxwfh,yhp ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ.....ยังไงจะดูไว้เป็นแนวทางครับ ปล. ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยไขข้อข้องใจครับ ท่านใดมีคำแนะนำก็ เชิญเลยครับ ถือว่าแชร์ๆกันนะครับ หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 กันยายน 2010, 03:00:38 กล่อง D15B ใส่ กับ D16Y4 ได้คับ แต่ - ต้องแก้สายไฟหน้า ฮาเน็ท(มากมาย) - ไฟโชว์แน่นอน เพราะมันจะถามหา โซลินอลย์ วีเทค ส่วนตัวแนะนำว่า อย่าไปเค้น อย่าไปรีด กำลังจาก เครื่อง บล็อคเล็กๆ มากเกินไปคับ เดี๋ยวมันจะอยู่กับเรา ไม่นาน นะคับ เอาแค่หอมปากหอมคอ แก้อยาก ก็พอคับ ทำไป สุดท้ายก็ไม่พ้น B ซี่รี่ส คับ ขอบคุณพี่หนุ่มครับ เคลียร์เลย :-* หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: bangsaen6 ที่ 09 กันยายน 2010, 07:48:21 ผมเคยขับนะ เครื่อง d16 ใส่กล่อง15 เวลาลากเกียร์พอเทคจะเปิดมันตัดหัวทิ่มเลย ;)
หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 09 กันยายน 2010, 19:54:44 ถ้าไม่มีเทค ต้อง p27 ครับ แต่ว่า ถ้าจะซื้อทั้งที ซี้อ p08 ดีกว่า ถ้าราคาไม่ต่างกันมากนัก ถ้าไฟขึ้นก็หลอกมันได้ ผมไม่แน่ใจว่าตัวโปรแกรมมันสามารถ disable sol. ได้หรือเปล่า แต่ตัวปัญหาก็คือ กล่องอาจจะไม่ส่งสัญญาณไปคุม โซลินอยด์ของเกียร์ออโต้ครับ ทำให้ล๊อกอัพไม่ทำงาน เวลาวิ่งทางไกล รอบจะสูงกว่าปกติครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็ไม่มีปัญหาอะไร
หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 09 กันยายน 2010, 20:03:16 แล้ว มีกล่อง รุ่นอื่นๆ ที่ใช้กับเครื่อง ที่ไม่มีวีเทค แล้วจูน รอมได้ มีบ้างมั้ยครับ :'(
หัวข้อ: Re: D16 Y4 กับ กล่อง D 15B เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 10 กันยายน 2010, 02:46:23 แล้ว มีกล่อง รุ่นอื่นๆ ที่ใช้กับเครื่อง ที่ไม่มีวีเทค แล้วจูน รอมได้ มีบ้างมั้ยครับ :'( อย่างที่ข้างบนบอกครับครู ว่ามันต่อยอดได้น้อย ถ้ามีกล่องมาจูนได้เค้าก็ไม่ทำกัน มันได้ไม่คุ้มกับเงินที่ลงไปด้วยแหละ สเต็ปของ Y4 แบบเบื้องต้นพื้นๆ ก็วิ่งกระจายแล้วครับครู ขอให้เป็นเกียร์ธรรมดา ลงคลัทช์ทองแดงซะหน่อย กรองเปลือยแบบแผ่น เฮดเดอร์งานเม้ง 4-2-1 พักปลายดีๆซักลูก สเต็ปนี้เจ้าbere4353 ทำอยู่สมัยเป็นแคมเดี่ยว Y4 เอี๊ยดตั้งแต่เกียร์ 1 มา 2 และกดได้ยัน 220 เลย ฮ่าๆ |