หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:13:04 civic ek 97 วางb20bเดิมๆ เกียร์auto เรื่องยาวหน่อยนะครับแต่คิดแล้วแก้ไม่ตกครับ :'( ใครเคยมีอาการแบบนี้ช่วยผมด้วยครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมขับไปพัทยาบนสายมอเตอร์เวย์และแวะที่ตรงโอเอซิสเพื่อเข้าห้องน้ำครับ พอเข้าห้องน้ำเสร็จก็มาเปิดกระโปรงดูน้ำซักหน่อย ปรากฎว่าน้ำในหม้อพักน้ำ หายเกือบหมดเหลือแค่ก้นหม้อพักนิดเดียว ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร ก็เติมน้ำจนถึงขีดแล้วก็ปิดกระโปรงรถขับต่อไป พอถึงที่พัทยาก็เปิดดู น้ำก็หายเหมือนตอนแรก คือเหลือแค่ก้นหม้อพัก ก็งงๆว่าทำไมรถกินน้ำจัง ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมากครับ แต่เริ่มมาคิดมากตอนขากลับ คือเหมือนกันกับตอนขามา จอดบนมอเตอร์เวย์น้ำหาย กลับมาถึงกรุงเทพ น้ำก็หายอีกครับ ผมใช้ความเร็วประมาณ140ตลอดไปกลับเลยครับ ความร้อนก็ไม่ขึ้น อัตราการเร่งดีเหมือนเดิม ปกติดี แต่ทำไมน้ำหาย ทั้งที่จริงเครื่องไม่น่าจะกินน้ำเยอะขนาดนี้ ก็เลยกลับมาขับในกรุงเทพ ดูอาการมา3-4วันแล้วคือปกติดีทุกอย่าง น้ำไม่หาย ผมจึงคิดว่า เป็นเพราะเราใช้รอบสูงๆเป็นเวลานานหรือป่าวน้ำเลยหายมันทำให้มีแรงดันน้ำออกทางไหนซักทาง ::) ก็เลยไปเช็คที่อู่ถึง3อู่ >:( อู่ที่1 บอกว่า ถ้าประเก็นไม่รั่วฝาสูบก็เริ่มจะโก่ง เพราะเช็คแล้วไม่มีส่วนไหนรั่วเลย อู่ที่2 บอกว่า น่าจะเป็นที่ปั้มน้ำเริ่มจะทำงานไม่ดีแล้ว ใกล้จะฟัง เพราะเช็คแล้วไม่มีรอยน้ำรั่วเลย อู่ที่3 บอกว่า หม้อน้ำบวมแล้ว ทำให้เครื่องร้อนกว่าเดิม น้ำจึงร้อนระเหยออกไปส่วนหนึ่ง (แต่ผมคิดว่าก็ความร้อนไม่ขึ้นนี่น่า ถึงจะบวมแต่ก็ไม่รั่วน้ำจะออกไปทางไหน) จากที่ผมเช็คเอง หม้อน้ำไม่มีคลาบน้ำมัน ไม่มีโคลน น้ำมันเครื่องก็ไม่มีสีของลักษณะน้ำเข้าเครื่อง ปลายท่อไม่มีไอน้ำออกมา หรือเกาะปลายท่อ วันนี้ผมเลยตัดสินใจจ่ายค่าทางด่วนสายบางนา-บางประอิน ไปลองใหม่เพื่อเก็บข้อมูล ขับที่ความเร็ว140-170ก็ปกติดี แต่พอ180-190 ความร้อนครับมันขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมไม่รอจนมันฮีด ผมก็ลดความเร็วมาที่160 ความร้อนก็ลดลงปกติ อัตราการเร่งปกดีทุกอย่าง เอาไงดีครับพี่ๆ รถผมเป็นอะไรครับ ผมจะเชื่ออู่ไหนดีครับเพราะ3อู่ที่ไปลูกค้าเยอะทุกอู่เลยครับ :( ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:20:30 รบกวนด้วยครับ รักรถมากกกกคร้าบบบ แต่ไม่รู้จะเริ่มซ่อมจากอะไรก่อนเป็นอย่างแรกครับ :(
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: seal ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:39:22 ลองไล่ดูตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,58145.0.html หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:59:23 ลองไล่ดูตามนี้ครับ ขอบคุณครับ :) แต่ผมว่ามันคนละอาการกันครับ เพราะของผมไม่มีปัญหาเลยในเวลาขับรถติดๆอากาศร้อนๆในกรุงเทพครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,58145.0.html หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 01:14:47 อาการมันแปลกๆและขัดๆกันไปหมด :( แล้วช่าง3อู่ ใครจะวิเคราะห์ตรงจุดเนี้ย :-[ ไม่อยากไปถามอู่ที่4 กลัวเป็นที่อื่นอีก :'( รบกวนด้วยคร้าบบบบ
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 03:48:44 ทำไมไม่กลับไปอู่ที่วางเครื่องละครับ น่าจะดีกว่า
ขอให้แก้หายไวๆนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 10:53:13 ทำไมไม่กลับไปอู่ที่วางเครื่องละครับ น่าจะดีกว่า ขอบคุณครับ :D คิดอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเก็บข้อมูลดูอาการไปเรื่อยๆก่อนครับ ??? เซ็งเลยครับป้องกันตัวไม่ได้เลย :'( ขอให้แก้หายไวๆนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 10:59:16 อาการฝาโก่ง ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะฝาโก่ง ความร้อน ควรจะขึ้นนิครับ ::)
ปั้มน้ำ ทำงานไม่ดี ถ้าปั้มน้ำทำงาน ไม่ดี ความร้อนก็ควรจะขึ้นครับ ::) หม้อน้ำบวม ทำให้น้ำระเหย มีความเป็นไปได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่ครับ ผมเคยบวมจน น้ำซึมออกมาแล้ว ยังไม่มีอาการน้ำหาย ขนาดนี้มาก่อน เว้นเสียแต่... ให้คุณเจ้าของรถ เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยางอาจจะเสื่อมทำให้แรงดันในระบบผิดเพี้ยนส์ จนดันน้ำออกหมด อันนี้มีความเป็นไปได้สูงครับ ถ้าฝาหม้อน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย แนะนำให้เบิก 0 ครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 104 บ.เท่านั้น ถ้าไม่ใช่ อย่างน้อยเราก็ได้เปลี่ยน สิ่งที่ควรจะต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ลองดูครับ แล้วรบกวน รายงานผลด้วย ว่าใช่หรือเปล่า ปล. อีกส่วนที่สามารถทำให้ดันน้ำออกมาจนหมดได้ ก็คือ บริเวณคอหม้อน้ำ ครับ ถ้ามีคราบตะกรันสะสมบริเวณนั้นมากเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการนี้ ได้เช่นกัน :-* หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:25:37 รถผมเคยฝาโก่งนะครับ
.....อาการคือ น้ำดันมาหม้อพักตอนจอด แต่น้ำไม่หาย จะหายตอนจอดทิ้งไว้เลยแล้วไม่ได้ขับไปไหนแล้ว พอมาเปิดดูอีกที อ้าวน้ำหายเลยย เข็มความร้อนขึ้นเหมือนกัน แต่ไม่ขึ้นบ่อยครับ นานๆจะขึ้น(คงขึ้นช่วงอาการหนักแล้วมั้งครับป ไปที่อู่เลย ...ช่างเค้าดับเครื่องรอเครื่องเย็นซักพัก เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท....โหๆๆๆๆ ฝองฟ้อดดเลยครับที่หม้อน้ำ ปรากฎว่า ฝาสูบโก่งซะแล้วครับ :D หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:26:52 อาการฝาโก่ง ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะฝาโก่ง ความร้อน ควรจะขึ้นนิครับ ::) ปั้มน้ำ ทำงานไม่ดี ถ้าปั้มน้ำทำงาน ไม่ดี ความร้อนก็ควรจะขึ้นครับ ::) หม้อน้ำบวม ทำให้น้ำระเหย มีความเป็นไปได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่ครับ ผมเคยบวมจน น้ำซึมออกมาแล้ว ยังไม่มีอาการน้ำหาย ขนาดนี้มาก่อน เว้นเสียแต่... ให้คุณเจ้าของรถ เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยางอาจจะเสื่อมทำให้แรงดันในระบบผิดเพี้ยนส์ จนดันน้ำออกหมด อันนี้มีความเป็นไปได้สูงครับ ถ้าฝาหม้อน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย แนะนำให้เบิก 0 ครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 104 บ.เท่านั้น ถ้าไม่ใช่ อย่างน้อยเราก็ได้เปลี่ยน สิ่งที่ควรจะต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ลองดูครับ แล้วรบกวน รายงานผลด้วย ว่าใช่หรือเปล่า ปล. อีกส่วนที่สามารถทำให้ดันน้ำออกมาจนหมดได้ ก็คือ บริเวณคอหม้อน้ำ ครับ ถ้ามีคราบตะกรันสะสมบริเวณนั้นมากเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการนี้ ได้เช่นกัน :-* ขอบคุณคร้าบบบบ :-* หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:31:20 ขอบคุณครับ :D คุณbeer4353
เมื่อสักครู่ผมโทรไปหาอู่ที่วางเครื่องมาให้ครับ แล้วเล่าอาการให้ฟัง พี่เขาบอกว่าน่าจะเป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด และพอใช้รอบสูงมากๆต่อเนื่องก็ความร้อนก็ขึ้นได้ เพราะน้ำหมุนเวียนไม่ทัน และอาจจะดันน้ำออกมาทางหม้อพักน้ำได้ ทำให้น้ำลด ให้ลองเปลี่ยนวาวล์ดูก่อน (เป็นไปตามที่คิดคนที่4ก็อีกอย่าง) :-[ก็น่าจะเป็นไปได้ใช่ไหมครับที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ( แต่ดูแล้วน่าจะดีเพราะเสียเงินน้อยสุด)เพราะผมคงไม่ไปปาดฝาแบบที่ร้านที่1แนะนำแน่ วาวล์น้ำกับเทอร์โมสตัท มันคือตัวเดียวกันไหมครับ งงครับ ผมถามพี่เขา พี่เขาบอกคนละตัวกัน บางคนบอกตัวเดียวกัน ขอคำอธิบายด้วยครับ ::) ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนที่ร้านหม้อน้ำเลยได้ไหมครับ ???หรือจะเป็นที่คราบตระกรันแบบที่คุณbeer4353กล่าวไว้ แต่ที่ฝาหม้อน้ำไม่ดันออกครับแต่เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนตามที่คุณเบียร์บอกครับ คิดว่ามีตรงอื่นที่ผมควรเช็คเพิ่มเติมก่อนไหมครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:48:09 ถามเพิ่มเติมครับ ::) เครื่องb20กับหม้อน้ำเดิมของekเนี่ย มันจะเล็กไปไหมครับ เพราะมันใช้กับขนาด1600แล้วต้องมาใช้กับ2000cc น่ะครับ(แต่ผมก็ใช้มาปีหนึ่งแล้ว) :-[
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:33:46 ขอบคุณครับ :D คุณbeer4353 เมื่อสักครู่ผมโทรไปหาอู่ที่วางเครื่องมาให้ครับ แล้วเล่าอาการให้ฟัง พี่เขาบอกว่าน่าจะเป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด และพอใช้รอบสูงมากๆต่อเนื่องก็ความร้อนก็ขึ้นได้ เพราะน้ำหมุนเวียนไม่ทัน และอาจจะดันน้ำออกมาทางหม้อพักน้ำได้ ทำให้น้ำลด ให้ลองเปลี่ยนวาวล์ดูก่อน (เป็นไปตามที่คิดคนที่4ก็อีกอย่าง) :-[ก็น่าจะเป็นไปได้ใช่ไหมครับที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ( แต่ดูแล้วน่าจะดีเพราะเสียเงินน้อยสุด)เพราะผมคงไม่ไปปาดฝาแบบที่ร้านที่1แนะนำแน่ วาวล์น้ำกับเทอร์โมสตัท มันคือตัวเดียวกันไหมครับ งงครับ ผมถามพี่เขา พี่เขาบอกคนละตัวกัน บางคนบอกตัวเดียวกัน ขอคำอธิบายด้วยครับ ::) ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนที่ร้านหม้อน้ำเลยได้ไหมครับ ???หรือจะเป็นที่คราบตระกรันแบบที่คุณbeer4353กล่าวไว้ แต่ที่ฝาหม้อน้ำไม่ดันออกครับแต่เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนตามที่คุณเบียร์บอกครับ คิดว่ามีตรงอื่นที่ผมควรเช็คเพิ่มเติมก่อนไหมครับ ขอบคุณครับ ถ้าเป็นที่วาล์วน้ำเปิดไม่สุด ตอนที่วิ่งความเร็วสูง ยังไงซะ เกจความร้อนก็ต้องขึ้นครับ ผมเคยขับขึ้นเขา แล้วก็ฮีท เพราะความชัน + สภาพอากาศที่ร้อน อบอ้าวมาก จนเกจเกือบจะเข้าขีดแดง น้ำยังไม่ดันออกเลยครับ ปริมาณน้ำ ก็ไม่ลดด้วย จึงคิดว่าไม่น่าเกี่ยวครับ สำหรับ วาล์วน้ำ มันจะทำหน้าที่ เสมือนประตู เปิดปิด น้ำ ที่ร้อน ( ภายในเสื้อสูบ ) กับ น้ำที่เย็น ( บริเวณแผงรังผึ้ง ) ให้สลับหมุนเวียน ตามอุณหภูมิ ที่กำหนดครับ หน้าที่มันก็มีอยู่แค่นั้นครับ เท่าที่ทราบ ส่วน เทอร์โม สตรัท ผมก็ยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะ มันจะมีเทอร์โมสตรัท ควบคุมสั่งงานพัดลมด้วย ก็มี หรือ จะเป็นเทอร์โมสตรัท ที่เขาใช้เรียกวาล์วน้ำก็ยังมีครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:49:52 ของผมความร้อนก็ขึ้นนะครับคุณbeer4353 :(แต่ขึ้นที่ความเร็ว170+ ครับ
พอผ่อนลงมาเหลือ160ความร้อนก็ปกติครับ :'( หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:51:34 ของผมความร้อนก็ขึ้นที่ความเร็วสูงๆนะครับคุณbeer4353 :(ตั้งแต่ที่ความเร็ว170+ ครับ พอผ่อนลงมาเหลือ160ความร้อนก็ลดลงปกติครับ :'( หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:54:44 ถามเพิ่มเติมครับ ::) เครื่องb20กับหม้อน้ำเดิมของekเนี่ย มันจะเล็กไปไหมครับ เพราะมันใช้กับขนาด1600แล้วต้องมาใช้กับ2000cc น่ะครับ(แต่ผมก็ใช้มาปีหนึ่งแล้ว) :-[ สำหรับ คห.ส่วนตัวผม ผมว่า หม้อน้ำเดิม EK ไม่ค่อยเพียงพอ กับ เครื่องยนต์ B20 ครับ เพราะ สังเกตุ ถ้าขับใช้งานชิลๆ ในเมือง ก็ค่อนข้างเพียงพอ ครับ ถ้าสภาพอากาศไม่เลวร้าย ร้อนอบอ้าวมากจริงๆ ถ้าช่วงอากาศร้อนอบอ้าวมาก อุณหภูมิ ก็ขึ้นใช้ได้เหมือนกัน (ใช้เกจวัดแยกนะครับ ) เรือนไมล์ปกติ แต่ถ้าช่วงกดๆ ซัก 170+ ความร้อนก็ขึ้น ตามความเร็วขึ้นมาเหมือนกันครับ ผมกด 200+ ได้ไม่เกิน 1 - 3 นาทีก็ต้องยกแล้ว เพราะความร้อนมันค่อยๆ ขึ้น หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 19:09:36 สำหรับ คห.ส่วนตัวผม ผมว่า หม้อน้ำเดิม EK ไม่ค่อยเพียงพอ กับ เครื่องยนต์ B20 ครับ ผมก็คิดแบบนั้นครับคุณbeer ว่ามันเล็กเกินไป ไม่น่าจะดีในระยะยาว ???เพราะ สังเกตุ ถ้าขับใช้งานชิลๆ ในเมือง ก็ค่อนข้างเพียงพอ ครับ ถ้าสภาพอากาศไม่เลวร้าย ร้อนอบอ้าวมากจริงๆ ถ้าช่วงอากาศร้อนอบอ้าวมาก อุณหภูมิ ก็ขึ้นใช้ได้เหมือนกัน (ใช้เกจวัดแยกนะครับ ) เรือนไมล์ปกติ แต่ถ้าช่วงกดๆ ซัก 170+ ความร้อนก็ขึ้น ตามความเร็วขึ้นมาเหมือนกันครับ ผมกด 200+ ได้ไม่เกิน 1 - 3 นาทีก็ต้องยกแล้ว เพราะความร้อนมันค่อยๆ ขึ้น แต่ที่สงสัยคือเมื่อก่อนเคยอัดไปที่190 แช่ไว้นานเหมือนกัน ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ แต่ตอนนี้170+ก็ขึ้นพรวดแล้วครับ แล้วอีกอย่างคือออกต่างจังหวัด ทำไมน้ำหายไป ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยเป็น แต่พอมาขับใน กทม.น้ำก็ไม่หาย ปกติดีครับ :o :o มันน่าจะเป็นสาเหตุเริ่มแรกของอะไรซักอย่างแน่ๆ :'( หรือผมต้องขับแบบนี้ไปก่อนครับเพราะอาการไม่ชัด เพื่อดูไปก่อนซักระยะครับ :-[ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 20:15:36 ผมก็คิดแบบนั้นครับคุณbeer ว่ามันเล็กเกินไป ไม่น่าจะดีในระยะยาว ??? อาการคล้ายๆกันเลยครับ B20B ออกต่างจังหวัดน้ำในหม้อพักหายเหมือนกัน สงสัยต้องหาเปลี่ยนหม้อน้ำซะแล้ว :-\แต่ที่สงสัยคือเมื่อก่อนเคยอัดไปที่190 แช่ไว้นานเหมือนกัน ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ แต่ตอนนี้170+ก็ขึ้นพรวดแล้วครับ แล้วอีกอย่างคือออกต่างจังหวัด ทำไมน้ำหายไป ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยเป็น แต่พอมาขับใน กทม.น้ำก็ไม่หาย ปกติดีครับ :o :o มันน่าจะเป็นสาเหตุเริ่มแรกของอะไรซักอย่างแน่ๆ :'( หรือผมต้องขับแบบนี้ไปก่อนครับเพราะอาการไม่ชัด เพื่อดูไปก่อนซักระยะครับ :-[ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:08:25 อาการคล้ายๆกันเลยครับ B20B ออกต่างจังหวัดน้ำในหม้อพักหายเหมือนกัน สงสัยต้องหาเปลี่ยนหม้อน้ำซะแล้ว :-\ ไม่ทราบใช้b20มานานหรือยังครับ ตอนวางเครื่องใหม่ๆเป็นไหมครับ แล้วเคยเปลี่ยนวาวล์น้ำหรือยังครับ ผมขอเก็บข้อมูลหน่อยครับ ::)หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:15:45 เห็นว่า แผงคอยร้อนแอร์ และ แผงรังผึ้งหม้อน้ำ ของ ออเทีย มันเป็นบานเต็มเลยคับ ซ้อนกันเลย
สงสัยต้องทำแบบนั้นบ้างแหละคับ อิอิ ผมกะรอของเดิมพัง ก็ค่อยจัดแบบนั้น :) :) :) หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:27:04 เห็นว่า แผงคอยร้อนแอร์ และ แผงรังผึ้งหม้อน้ำ ของ ออเทีย มันเป็นบานเต็มเลยคับ ซ้อนกันเลย ออเทีย???ตัวที่เป็นแวนใช่ไหมครับ ::) เห็นช่างก็บอกว่าเครื่องb20ที่มาจากยุ่นจะถอดมาจากตัวนี้ ไม่ได้ถอดจากCRV สงสัยต้องทำแบบนั้นบ้างแหละคับ อิอิ ผมกะรอของเดิมพัง ก็ค่อยจัดแบบนั้น :) :) :) แล้วถ้าเทียบกับหม้อน้ำมิเนียมที่เห็นขายกันตามเว็ป3000-4000พันบาท แบบไหนจะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ ??? เพื่อจะเปลี่ยนบ้างคับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:35:23 ออเทีย???ตัวที่เป็นแวนใช่ไหมครับ ::) เห็นช่างก็บอกว่าเครื่องb20ที่มาจากยุ่นจะถอดมาจากตัวนี้ ไม่ได้ถอดจากCRV แล้วถ้าเทียบกับหม้อน้ำมิเนียมที่เห็นขายกันตามเว็ป3000-4000พันบาท แบบไหนจะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ ??? เพื่อจะเปลี่ยนบ้างคับ โดย คห. ส่วนตัวผมนะ ถ้าไม่ใช้แบบ รังผึ้ง 2 แถว ขนาดเท่าเดิม ก็น่าจะใช้แบบที่ เป็นแผงยาว เต็มคานหน้า ไปเลยครับ ให้ขนาดมันกว้าง เท่ากับของเดิม ออเทีย ที่มันออกแบบมา น่าจะโอเค ตรงรุ่นเลยครับ แผงคอยส์ร้อนแอร์เคยเช็คราคา ทำแบบนั้นคร่าวๆ รู้สึกจะต้องมี 4000 นิดๆ แหละคับ หม้อน้ำ ยังไม่เคยเช็ค :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:44:00 ขอบคุณครับ :) เก็บตังค์ๆ เหนื่อยจังๆ :(
|