:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:13:04



หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:13:04
civic ek 97 วางb20bเดิมๆ เกียร์auto เรื่องยาวหน่อยนะครับแต่คิดแล้วแก้ไม่ตกครับ :'( ใครเคยมีอาการแบบนี้ช่วยผมด้วยครับ  
เรื่องมีอยู่ว่า ผมขับไปพัทยาบนสายมอเตอร์เวย์และแวะที่ตรงโอเอซิสเพื่อเข้าห้องน้ำครับ พอเข้าห้องน้ำเสร็จก็มาเปิดกระโปรงดูน้ำซักหน่อย ปรากฎว่าน้ำในหม้อพักน้ำ
หายเกือบหมดเหลือแค่ก้นหม้อพักนิดเดียว ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร ก็เติมน้ำจนถึงขีดแล้วก็ปิดกระโปรงรถขับต่อไป พอถึงที่พัทยาก็เปิดดู น้ำก็หายเหมือนตอนแรก
คือเหลือแค่ก้นหม้อพัก ก็งงๆว่าทำไมรถกินน้ำจัง ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมากครับ แต่เริ่มมาคิดมากตอนขากลับ คือเหมือนกันกับตอนขามา จอดบนมอเตอร์เวย์น้ำหาย กลับมาถึงกรุงเทพ
น้ำก็หายอีกครับ  ผมใช้ความเร็วประมาณ140ตลอดไปกลับเลยครับ ความร้อนก็ไม่ขึ้น อัตราการเร่งดีเหมือนเดิม ปกติดี  แต่ทำไมน้ำหาย ทั้งที่จริงเครื่องไม่น่าจะกินน้ำเยอะขนาดนี้
 ก็เลยกลับมาขับในกรุงเทพ ดูอาการมา3-4วันแล้วคือปกติดีทุกอย่าง น้ำไม่หาย    ผมจึงคิดว่า เป็นเพราะเราใช้รอบสูงๆเป็นเวลานานหรือป่าวน้ำเลยหายมันทำให้มีแรงดันน้ำออกทางไหนซักทาง ::) ก็เลยไปเช็คที่อู่ถึง3อู่
 >:(
อู่ที่1 บอกว่า  ถ้าประเก็นไม่รั่วฝาสูบก็เริ่มจะโก่ง เพราะเช็คแล้วไม่มีส่วนไหนรั่วเลย  
อู่ที่2 บอกว่า  น่าจะเป็นที่ปั้มน้ำเริ่มจะทำงานไม่ดีแล้ว ใกล้จะฟัง เพราะเช็คแล้วไม่มีรอยน้ำรั่วเลย
อู่ที่3 บอกว่า  หม้อน้ำบวมแล้ว ทำให้เครื่องร้อนกว่าเดิม น้ำจึงร้อนระเหยออกไปส่วนหนึ่ง (แต่ผมคิดว่าก็ความร้อนไม่ขึ้นนี่น่า ถึงจะบวมแต่ก็ไม่รั่วน้ำจะออกไปทางไหน)
จากที่ผมเช็คเอง หม้อน้ำไม่มีคลาบน้ำมัน ไม่มีโคลน  น้ำมันเครื่องก็ไม่มีสีของลักษณะน้ำเข้าเครื่อง  ปลายท่อไม่มีไอน้ำออกมา หรือเกาะปลายท่อ
                          วันนี้ผมเลยตัดสินใจจ่ายค่าทางด่วนสายบางนา-บางประอิน ไปลองใหม่เพื่อเก็บข้อมูล  ขับที่ความเร็ว140-170ก็ปกติดี แต่พอ180-190 ความร้อนครับมันขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมไม่รอจนมันฮีด ผมก็ลดความเร็วมาที่160 ความร้อนก็ลดลงปกติ อัตราการเร่งปกดีทุกอย่าง เอาไงดีครับพี่ๆ รถผมเป็นอะไรครับ ผมจะเชื่ออู่ไหนดีครับเพราะ3อู่ที่ไปลูกค้าเยอะทุกอู่เลยครับ :(  ขอบคุณครับ
 

  


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:20:30
รบกวนด้วยครับ รักรถมากกกกคร้าบบบ แต่ไม่รู้จะเริ่มซ่อมจากอะไรก่อนเป็นอย่างแรกครับ :(


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seal ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:39:22
ลองไล่ดูตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,58145.0.html


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 00:59:23
ลองไล่ดูตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,58145.0.html
ขอบคุณครับ :) แต่ผมว่ามันคนละอาการกันครับ เพราะของผมไม่มีปัญหาเลยในเวลาขับรถติดๆอากาศร้อนๆในกรุงเทพครับ 


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 01:14:47
อาการมันแปลกๆและขัดๆกันไปหมด :( แล้วช่าง3อู่ ใครจะวิเคราะห์ตรงจุดเนี้ย :-[ ไม่อยากไปถามอู่ที่4 กลัวเป็นที่อื่นอีก :'( รบกวนด้วยคร้าบบบบ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 03:48:44
ทำไมไม่กลับไปอู่ที่วางเครื่องละครับ น่าจะดีกว่า

ขอให้แก้หายไวๆนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 10:53:13
ทำไมไม่กลับไปอู่ที่วางเครื่องละครับ น่าจะดีกว่า

ขอให้แก้หายไวๆนะครับ
ขอบคุณครับ :D คิดอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเก็บข้อมูลดูอาการไปเรื่อยๆก่อนครับ ???  เซ็งเลยครับป้องกันตัวไม่ได้เลย :'(  


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 10:59:16
อาการฝาโก่ง ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะฝาโก่ง ความร้อน ควรจะขึ้นนิครับ          ::)

ปั้มน้ำ ทำงานไม่ดี  ถ้าปั้มน้ำทำงาน ไม่ดี ความร้อนก็ควรจะขึ้นครับ               ::)

หม้อน้ำบวม ทำให้น้ำระเหย มีความเป็นไปได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่ครับ ผมเคยบวมจน น้ำซึมออกมาแล้ว

ยังไม่มีอาการน้ำหาย ขนาดนี้มาก่อน

เว้นเสียแต่... ให้คุณเจ้าของรถ เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยางอาจจะเสื่อมทำให้แรงดันในระบบผิดเพี้ยนส์ จนดันน้ำออกหมด

อันนี้มีความเป็นไปได้สูงครับ  ถ้าฝาหม้อน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย แนะนำให้เบิก 0 ครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 104 บ.เท่านั้น

ถ้าไม่ใช่ อย่างน้อยเราก็ได้เปลี่ยน สิ่งที่ควรจะต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว  ลองดูครับ  แล้วรบกวน รายงานผลด้วย ว่าใช่หรือเปล่า    

ปล. อีกส่วนที่สามารถทำให้ดันน้ำออกมาจนหมดได้ ก็คือ บริเวณคอหม้อน้ำ ครับ ถ้ามีคราบตะกรันสะสมบริเวณนั้นมากเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการนี้

ได้เช่นกัน                :-*
 


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:25:37
รถผมเคยฝาโก่งนะครับ

.....อาการคือ น้ำดันมาหม้อพักตอนจอด แต่น้ำไม่หาย

จะหายตอนจอดทิ้งไว้เลยแล้วไม่ได้ขับไปไหนแล้ว พอมาเปิดดูอีกที อ้าวน้ำหายเลยย

เข็มความร้อนขึ้นเหมือนกัน แต่ไม่ขึ้นบ่อยครับ นานๆจะขึ้น(คงขึ้นช่วงอาการหนักแล้วมั้งครับป

ไปที่อู่เลย  ...ช่างเค้าดับเครื่องรอเครื่องเย็นซักพัก เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท....โหๆๆๆๆ

ฝองฟ้อดดเลยครับที่หม้อน้ำ ปรากฎว่า ฝาสูบโก่งซะแล้วครับ  :D


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:26:52
อาการฝาโก่ง ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะฝาโก่ง ความร้อน ควรจะขึ้นนิครับ          ::)

ปั้มน้ำ ทำงานไม่ดี  ถ้าปั้มน้ำทำงาน ไม่ดี ความร้อนก็ควรจะขึ้นครับ               ::)

หม้อน้ำบวม ทำให้น้ำระเหย มีความเป็นไปได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่ครับ ผมเคยบวมจน น้ำซึมออกมาแล้ว

ยังไม่มีอาการน้ำหาย ขนาดนี้มาก่อน

เว้นเสียแต่... ให้คุณเจ้าของรถ เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยางอาจจะเสื่อมทำให้แรงดันในระบบผิดเพี้ยนส์ จนดันน้ำออกหมด

อันนี้มีความเป็นไปได้สูงครับ  ถ้าฝาหม้อน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย แนะนำให้เบิก 0 ครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 104 บ.เท่านั้น

ถ้าไม่ใช่ อย่างน้อยเราก็ได้เปลี่ยน สิ่งที่ควรจะต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว  ลองดูครับ  แล้วรบกวน รายงานผลด้วย ว่าใช่หรือเปล่า    

ปล. อีกส่วนที่สามารถทำให้ดันน้ำออกมาจนหมดได้ ก็คือ บริเวณคอหม้อน้ำ ครับ ถ้ามีคราบตะกรันสะสมบริเวณนั้นมากเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการนี้

ได้เช่นกัน                :-*
 


ขอบคุณคร้าบบบบ :-*


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:31:20
ขอบคุณครับ :D คุณbeer4353
เมื่อสักครู่ผมโทรไปหาอู่ที่วางเครื่องมาให้ครับ แล้วเล่าอาการให้ฟัง  พี่เขาบอกว่าน่าจะเป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  และพอใช้รอบสูงมากๆต่อเนื่องก็ความร้อนก็ขึ้นได้
เพราะน้ำหมุนเวียนไม่ทัน และอาจจะดันน้ำออกมาทางหม้อพักน้ำได้ ทำให้น้ำลด ให้ลองเปลี่ยนวาวล์ดูก่อน  (เป็นไปตามที่คิดคนที่4ก็อีกอย่าง)
 :-[ก็น่าจะเป็นไปได้ใช่ไหมครับที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  ( แต่ดูแล้วน่าจะดีเพราะเสียเงินน้อยสุด)เพราะผมคงไม่ไปปาดฝาแบบที่ร้านที่1แนะนำแน่

วาวล์น้ำกับเทอร์โมสตัท มันคือตัวเดียวกันไหมครับ งงครับ ผมถามพี่เขา พี่เขาบอกคนละตัวกัน บางคนบอกตัวเดียวกัน ขอคำอธิบายด้วยครับ  ::)
ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนที่ร้านหม้อน้ำเลยได้ไหมครับ

 ???หรือจะเป็นที่คราบตระกรันแบบที่คุณbeer4353กล่าวไว้ แต่ที่ฝาหม้อน้ำไม่ดันออกครับแต่เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนตามที่คุณเบียร์บอกครับ  คิดว่ามีตรงอื่นที่ผมควรเช็คเพิ่มเติมก่อนไหมครับ   ขอบคุณครับ  


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 12:48:09
ถามเพิ่มเติมครับ ::) เครื่องb20กับหม้อน้ำเดิมของekเนี่ย มันจะเล็กไปไหมครับ เพราะมันใช้กับขนาด1600แล้วต้องมาใช้กับ2000cc น่ะครับ(แต่ผมก็ใช้มาปีหนึ่งแล้ว) :-[


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:33:46
ขอบคุณครับ :D คุณbeer4353
เมื่อสักครู่ผมโทรไปหาอู่ที่วางเครื่องมาให้ครับ แล้วเล่าอาการให้ฟัง  พี่เขาบอกว่าน่าจะเป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  และพอใช้รอบสูงมากๆต่อเนื่องก็ความร้อนก็ขึ้นได้
เพราะน้ำหมุนเวียนไม่ทัน และอาจจะดันน้ำออกมาทางหม้อพักน้ำได้ ทำให้น้ำลด ให้ลองเปลี่ยนวาวล์ดูก่อน  (เป็นไปตามที่คิดคนที่4ก็อีกอย่าง)
 :-[ก็น่าจะเป็นไปได้ใช่ไหมครับที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  ( แต่ดูแล้วน่าจะดีเพราะเสียเงินน้อยสุด)เพราะผมคงไม่ไปปาดฝาแบบที่ร้านที่1แนะนำแน่

วาวล์น้ำกับเทอร์โมสตัท มันคือตัวเดียวกันไหมครับ งงครับ ผมถามพี่เขา พี่เขาบอกคนละตัวกัน บางคนบอกตัวเดียวกัน ขอคำอธิบายด้วยครับ  ::)
ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนที่ร้านหม้อน้ำเลยได้ไหมครับ

 ???หรือจะเป็นที่คราบตระกรันแบบที่คุณbeer4353กล่าวไว้ แต่ที่ฝาหม้อน้ำไม่ดันออกครับแต่เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนตามที่คุณเบียร์บอกครับ  คิดว่ามีตรงอื่นที่ผมควรเช็คเพิ่มเติมก่อนไหมครับ   ขอบคุณครับ  


ถ้าเป็นที่วาล์วน้ำเปิดไม่สุด ตอนที่วิ่งความเร็วสูง ยังไงซะ เกจความร้อนก็ต้องขึ้นครับ

ผมเคยขับขึ้นเขา แล้วก็ฮีท เพราะความชัน + สภาพอากาศที่ร้อน อบอ้าวมาก จนเกจเกือบจะเข้าขีดแดง

น้ำยังไม่ดันออกเลยครับ ปริมาณน้ำ ก็ไม่ลดด้วย จึงคิดว่าไม่น่าเกี่ยวครับ 

สำหรับ วาล์วน้ำ มันจะทำหน้าที่ เสมือนประตู เปิดปิด น้ำ ที่ร้อน ( ภายในเสื้อสูบ ) กับ น้ำที่เย็น ( บริเวณแผงรังผึ้ง )

ให้สลับหมุนเวียน ตามอุณหภูมิ ที่กำหนดครับ  หน้าที่มันก็มีอยู่แค่นั้นครับ เท่าที่ทราบ

ส่วน เทอร์โม สตรัท ผมก็ยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะ มันจะมีเทอร์โมสตรัท ควบคุมสั่งงานพัดลมด้วย ก็มี

หรือ  จะเป็นเทอร์โมสตรัท ที่เขาใช้เรียกวาล์วน้ำก็ยังมีครับ   
 


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:49:52
ของผมความร้อนก็ขึ้นนะครับคุณbeer4353    :(แต่ขึ้นที่ความเร็ว170+ ครับ 
พอผ่อนลงมาเหลือ160ความร้อนก็ปกติครับ  :'(   


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:51:34
ของผมความร้อนก็ขึ้นที่ความเร็วสูงๆนะครับคุณbeer4353    :(ตั้งแต่ที่ความเร็ว170+ ครับ 
พอผ่อนลงมาเหลือ160ความร้อนก็ลดลงปกติครับ  :'(   


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 18:54:44
ถามเพิ่มเติมครับ ::) เครื่องb20กับหม้อน้ำเดิมของekเนี่ย มันจะเล็กไปไหมครับ เพราะมันใช้กับขนาด1600แล้วต้องมาใช้กับ2000cc น่ะครับ(แต่ผมก็ใช้มาปีหนึ่งแล้ว) :-[

สำหรับ คห.ส่วนตัวผม ผมว่า หม้อน้ำเดิม EK ไม่ค่อยเพียงพอ กับ เครื่องยนต์ B20 ครับ

เพราะ สังเกตุ ถ้าขับใช้งานชิลๆ ในเมือง ก็ค่อนข้างเพียงพอ ครับ ถ้าสภาพอากาศไม่เลวร้าย ร้อนอบอ้าวมากจริงๆ

ถ้าช่วงอากาศร้อนอบอ้าวมาก อุณหภูมิ ก็ขึ้นใช้ได้เหมือนกัน (ใช้เกจวัดแยกนะครับ ) เรือนไมล์ปกติ

แต่ถ้าช่วงกดๆ ซัก 170+ ความร้อนก็ขึ้น ตามความเร็วขึ้นมาเหมือนกันครับ  ผมกด 200+ ได้ไม่เกิน 1 - 3 นาทีก็ต้องยกแล้ว เพราะความร้อนมันค่อยๆ ขึ้น
 


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 19:09:36
สำหรับ คห.ส่วนตัวผม ผมว่า หม้อน้ำเดิม EK ไม่ค่อยเพียงพอ กับ เครื่องยนต์ B20 ครับ

เพราะ สังเกตุ ถ้าขับใช้งานชิลๆ ในเมือง ก็ค่อนข้างเพียงพอ ครับ ถ้าสภาพอากาศไม่เลวร้าย ร้อนอบอ้าวมากจริงๆ

ถ้าช่วงอากาศร้อนอบอ้าวมาก อุณหภูมิ ก็ขึ้นใช้ได้เหมือนกัน (ใช้เกจวัดแยกนะครับ ) เรือนไมล์ปกติ

แต่ถ้าช่วงกดๆ ซัก 170+ ความร้อนก็ขึ้น ตามความเร็วขึ้นมาเหมือนกันครับ  ผมกด 200+ ได้ไม่เกิน 1 - 3 นาทีก็ต้องยกแล้ว เพราะความร้อนมันค่อยๆ ขึ้น
 

ผมก็คิดแบบนั้นครับคุณbeer ว่ามันเล็กเกินไป ไม่น่าจะดีในระยะยาว ???
แต่ที่สงสัยคือเมื่อก่อนเคยอัดไปที่190 แช่ไว้นานเหมือนกัน ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ แต่ตอนนี้170+ก็ขึ้นพรวดแล้วครับ
แล้วอีกอย่างคือออกต่างจังหวัด ทำไมน้ำหายไป ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยเป็น แต่พอมาขับใน กทม.น้ำก็ไม่หาย ปกติดีครับ  :o :o
มันน่าจะเป็นสาเหตุเริ่มแรกของอะไรซักอย่างแน่ๆ :'(
หรือผมต้องขับแบบนี้ไปก่อนครับเพราะอาการไม่ชัด  เพื่อดูไปก่อนซักระยะครับ :-[
 


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 20:15:36
ผมก็คิดแบบนั้นครับคุณbeer ว่ามันเล็กเกินไป ไม่น่าจะดีในระยะยาว ???
แต่ที่สงสัยคือเมื่อก่อนเคยอัดไปที่190 แช่ไว้นานเหมือนกัน ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ แต่ตอนนี้170+ก็ขึ้นพรวดแล้วครับ
แล้วอีกอย่างคือออกต่างจังหวัด ทำไมน้ำหายไป ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยเป็น แต่พอมาขับใน กทม.น้ำก็ไม่หาย ปกติดีครับ  :o :o
มันน่าจะเป็นสาเหตุเริ่มแรกของอะไรซักอย่างแน่ๆ :'(
หรือผมต้องขับแบบนี้ไปก่อนครับเพราะอาการไม่ชัด  เพื่อดูไปก่อนซักระยะครับ :-[
 
อาการคล้ายๆกันเลยครับ B20B ออกต่างจังหวัดน้ำในหม้อพักหายเหมือนกัน สงสัยต้องหาเปลี่ยนหม้อน้ำซะแล้ว  :-\


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:08:25
อาการคล้ายๆกันเลยครับ B20B ออกต่างจังหวัดน้ำในหม้อพักหายเหมือนกัน สงสัยต้องหาเปลี่ยนหม้อน้ำซะแล้ว  :-\
ไม่ทราบใช้b20มานานหรือยังครับ ตอนวางเครื่องใหม่ๆเป็นไหมครับ แล้วเคยเปลี่ยนวาวล์น้ำหรือยังครับ ผมขอเก็บข้อมูลหน่อยครับ ::)


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:15:45
เห็นว่า แผงคอยร้อนแอร์ และ แผงรังผึ้งหม้อน้ำ ของ ออเทีย มันเป็นบานเต็มเลยคับ ซ้อนกันเลย

สงสัยต้องทำแบบนั้นบ้างแหละคับ   อิอิ    ผมกะรอของเดิมพัง ก็ค่อยจัดแบบนั้น            :) :) :)


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:27:04
เห็นว่า แผงคอยร้อนแอร์ และ แผงรังผึ้งหม้อน้ำ ของ ออเทีย มันเป็นบานเต็มเลยคับ ซ้อนกันเลย

สงสัยต้องทำแบบนั้นบ้างแหละคับ   อิอิ    ผมกะรอของเดิมพัง ก็ค่อยจัดแบบนั้น            :) :) :)

ออเทีย???ตัวที่เป็นแวนใช่ไหมครับ ::)   เห็นช่างก็บอกว่าเครื่องb20ที่มาจากยุ่นจะถอดมาจากตัวนี้ ไม่ได้ถอดจากCRV

แล้วถ้าเทียบกับหม้อน้ำมิเนียมที่เห็นขายกันตามเว็ป3000-4000พันบาท  แบบไหนจะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ ??? เพื่อจะเปลี่ยนบ้างคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:35:23
ออเทีย???ตัวที่เป็นแวนใช่ไหมครับ ::)   เห็นช่างก็บอกว่าเครื่องb20ที่มาจากยุ่นจะถอดมาจากตัวนี้ ไม่ได้ถอดจากCRV

แล้วถ้าเทียบกับหม้อน้ำมิเนียมที่เห็นขายกันตามเว็ป3000-4000พันบาท  แบบไหนจะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ ??? เพื่อจะเปลี่ยนบ้างคับ

โดย คห. ส่วนตัวผมนะ ถ้าไม่ใช้แบบ รังผึ้ง 2 แถว ขนาดเท่าเดิม

ก็น่าจะใช้แบบที่ เป็นแผงยาว เต็มคานหน้า ไปเลยครับ ให้ขนาดมันกว้าง

เท่ากับของเดิม ออเทีย ที่มันออกแบบมา น่าจะโอเค ตรงรุ่นเลยครับ

แผงคอยส์ร้อนแอร์เคยเช็คราคา ทำแบบนั้นคร่าวๆ รู้สึกจะต้องมี 4000 นิดๆ แหละคับ

หม้อน้ำ ยังไม่เคยเช็ค         :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 16 สิงหาคม 2010, 23:44:00
ขอบคุณครับ   :)     เก็บตังค์ๆ  เหนื่อยจังๆ   :(