:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: EG-4DZA ที่ 08 กรกฎาคม 2010, 20:09:28



หัวข้อ: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 08 กรกฎาคม 2010, 20:09:28
พอดีผมใช้ EG4D 1.6 Non V-Tec อยู่ครับเป็นเครื่อง D16A7 เครื่องตัวนี้จัดดีไหมครับเคยลองดูวิ่งได้ 180 สุดๆละแต่ว่าขึ้นช้ามาก
คือผมไม่อยากลงเครื่องใหม่แต่อยากให้มันแหล่มกว่าเดิมควรทำอย่างไรดีครับ

ขอบคุณกูรูล่วงหน้าที่ช่วยตอบครับ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 08 กรกฎาคม 2010, 23:04:30
อ่า....ไม่มีใครเล่นเครื่องตัวนี้เลย...


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 กรกฎาคม 2010, 23:09:36
พอดีผมใช้ EG4D 1.6 Non V-Tec อยู่ครับเป็นเครื่อง D16A7 เครื่องตัวนี้จัดดีไหมครับเคยลองดูวิ่งได้ 180 สุดๆละแต่ว่าขึ้นช้ามาก
คือผมไม่อยากลงเครื่องใหม่แต่อยากให้มันแหล่มกว่าเดิมควรทำอย่างไรดีครับ

ขอบคุณกูรูล่วงหน้าที่ช่วยตอบครับ
เสตปพื้นๆ ก่อนเลย

Header สูตร  4-2-1 , 4-1 แล้วแต่ชอบ

4-2-1  ได้ ต้น,กลาง  เหมาะวิ่งในเมือง

4-1 ได้ แรงปลาย กดนอกเมืองยาวๆ กันเลยทีเดียว


ใส่แล้ว แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับบ
แต่ถ้าอย่างอื่นก็ คอยแยก , กรองเปือย , เดินท่อ 2.0 , สายหัวเทียน สักชุด

แค่นี้ ก็แรงกว่าเดิมแล้ววว  :D


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กรกฎาคม 2010, 23:11:59
แหล่มกว่าเดิมนี่เอาแบบไหนอ่ะครับ รถผมมีเทคกว่าจะเปิดก็ปาไป ห้าพันกว่ารอบ
ความเร็ว ก็140แล้วกว่าเทคจะเปิด
เริ่มผมว่าลองหา สูตรท่อดูครับ ลองค้นๆกระทู้เก่าๆดูมีบอกอยู่ แล้วก็เฮดเดอร์ กรองอากาศ หัวเทียนดีๆ
แล้วลองวิ่งดูก่อนค่อยๆทำไปครับ
เครื่อง D16A7 แคมเดี่ยวมัน เป็นเครื่องชักยาวรอบไม่สูง เอาไว้ขับแบบประหยัดครับ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 กรกฎาคม 2010, 23:21:39
แหล่มกว่าเดิมนี่เอาแบบไหนอ่ะครับ รถผมมีเทคกว่าจะเปิดก็ปาไป ห้าพันกว่ารอบ
ความเร็ว ก็140แล้วกว่าเทคจะเปิด
เริ่มผมว่าลองหา สูตรท่อดูครับ ลองค้นๆกระทู้เก่าๆดูมีบอกอยู่ แล้วก็เฮดเดอร์ กรองอากาศ หัวเทียนดีๆ
แล้วลองวิ่งดูก่อนค่อยๆทำไปครับ
เครื่อง D16A7 แคมเดี่ยวมัน เป็นเครื่องชักยาวรอบไม่สูง เอาไว้ขับแบบประหยัดครับ
ตามนั้นคร้าบบบบ  :D


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กรกฎาคม 2010, 23:29:52
ตามนั้นคร้าบบบบ  :D
ไปตามลายเซ็นข้างบนเลยครับ คันนี้ D16 เหมือนกัน ทำพอควรเลย


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 00:18:00
ไปตามลายเซ็นข้างบนเลยครับ คันนี้ D16 เหมือนกัน ทำพอควรเลย
นิดหน่อยเองหน่าพี่

อย่าเอ็ดไปสิ  :-[

อายเขาาาา  >:(




แต่ของ เขาไม่มี Vtec นาพี่  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 11:44:32
 :D :D :D :D
มีเทคไม่มีเทคก็ทำคล้ายๆกันแหละ สเต็บเริ่ม


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 15:18:45
เสตปพื้นๆ ก่อนเลย

Header สูตร  4-2-1 , 4-1 แล้วแต่ชอบ

4-2-1  ได้ ต้น,กลาง  เหมาะวิ่งในเมือง

4-1 ได้ แรงปลาย กดนอกเมืองยาวๆ กันเลยทีเดียว


ใส่แล้ว แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับบ
แต่ถ้าอย่างอื่นก็ คอยแยก , กรองเปือย , เดินท่อ 2.0 , สายหัวเทียน สักชุด

แค่นี้ ก็แรงกว่าเดิมแล้ววว  :D

อ่างั้นผมต้องไปหา Header ซักชุดแล้วใช่ไหมฮะ เดี๋ยวลองหาใน welove นี่ละเหงขายอยู่อิอิ

เอ สงสัยอีกอย่าง"เป็นเครื่องชักยาวรอบไม่สูง"หมายความว่าไงเหรอครับ พอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องขอบคุณมากนะครับ
แล้วสรุปผมจาสู้พวก Tec พอไหวไหมอะครับ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 16:00:02
มันเป็นแบบนี้ เอาคร่าวๆนะ เรื่องเครื่องนี่ สังเกตุ ระยะ กระบอกสูบ กับช่วงชัก แบ่งเป็น3แบบ
1 โอเวอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบมากกว่าช่วงชัก เช่น เครื่อง B16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 81.0 x 77.4 mm
จะเจอในรถแข่งรถซิ่ง หรือรถสปอตแรงๆทั้งหลาย นิสัยเครื่องจะเป็นเครื่องรอบจัด กำลังมาตอนรอบสูงๆ ขับลากรอบมัน ถ้ารอบถึงแรงจะมาได้เยอะ
2 อันเดอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบน้อยกว่าระยะชัก เช่น เครื่อง D16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 75 x 90  mm
จะเจอในรถที่ต้องการแรงบิดรอบต่ำและประหยัดน้ำมัน จะมีกำลังมาตั้งแต่รอบต้นๆ แต่รอบปลายจะไม่สูงมากนักเหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ไม่ต้องลากรอบมาก ขับง่าย รถรุ่นใหม่ๆที่เป็นรถบ้านใช้งานทั่วไปจะเป้นเครื่องแบบนี้ลองไปใล่ดู
3 สแคว คือ ระยะกระบอกสูบกับช่วงชักเท่ากัน เช่นเครื่อง K20 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 86x86 mm
เจอได้ในรถบางรุ่น อันนี้จะรวมข้อดีของทั้งสองแบบแรกไว้ คือ กำลังมาเสมอต้นเสมอปลายลากรอบได้พอควร มอไซค์แข่งmotoGP สมัย2จังหวะก็เป็นเครื่องแบบนี้ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอแล้ว ส่วนตัวผมชอบเครื่องนิสัยแบบนี้ที่สุด

ส่วนเรื่องเครื่องจะสู้เทคได้ไม๊ อันนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องลองเอง เครื่องเดียวกันแต่งเหมือนกัน วางคนล่ะคัน คนขับคนล่ะคนยังวิ่งไม่เหมือนกันเลย


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 17:10:41
มันเป็นแบบนี้ เอาคร่าวๆนะ เรื่องเครื่องนี่ สังเกตุ ระยะ กระบอกสูบ กับช่วงชัก แบ่งเป็น3แบบ
1 โอเวอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบมากกว่าช่วงชัก เช่น เครื่อง B16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 81.0 x 77.4 mm
จะเจอในรถแข่งรถซิ่ง หรือรถสปอตแรงๆทั้งหลาย นิสัยเครื่องจะเป็นเครื่องรอบจัด กำลังมาตอนรอบสูงๆ ขับลากรอบมัน ถ้ารอบถึงแรงจะมาได้เยอะ
2 อันเดอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบน้อยกว่าระยะชัก เช่น เครื่อง D16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 75 x 90  mm
จะเจอในรถที่ต้องการแรงบิดรอบต่ำและประหยัดน้ำมัน จะมีกำลังมาตั้งแต่รอบต้นๆ แต่รอบปลายจะไม่สูงมากนักเหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ไม่ต้องลากรอบมาก ขับง่าย รถรุ่นใหม่ๆที่เป็นรถบ้านใช้งานทั่วไปจะเป้นเครื่องแบบนี้ลองไปใล่ดู
3 สแคว คือ ระยะกระบอกสูบกับช่วงชักเท่ากัน เช่นเครื่อง K20 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 86x86 mm
เจอได้ในรถบางรุ่น อันนี้จะรวมข้อดีของทั้งสองแบบแรกไว้ คือ กำลังมาเสมอต้นเสมอปลายลากรอบได้พอควร มอไซค์แข่งmotoGP สมัย2จังหวะก็เป็นเครื่องแบบนี้ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอแล้ว ส่วนตัวผมชอบเครื่องนิสัยแบบนี้ที่สุด

ส่วนเรื่องเครื่องจะสู้เทคได้ไม๊ อันนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องลองเอง เครื่องเดียวกันแต่งเหมือนกัน วางคนล่ะคัน คนขับคนล่ะคนยังวิ่งไม่เหมือนกันเลย
ความรู้แน่น จริงๆ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 17:18:27
นิดหน่อยครับมันเป็นพื้นฐานของคนทำรถเล่นรถครับซึ่งๆหลายๆคนมองข้ามไป 8)


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 22:24:41
นิดหน่อยครับมันเป็นพื้นฐานของคนทำรถเล่นรถครับซึ่งๆหลายๆคนมองข้ามไป 8)
ของเค้าดีจริงๆ  :D


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 10 กรกฎาคม 2010, 15:51:59
ไม่ได้คาบ กล่องมันมีemo. ถ้าแปลงยาวเลยแล้วอีกอย่าง. เราต้องสร้างคานหน้ามารับเครื่องอีก


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 10 กรกฎาคม 2010, 17:59:23
มันเป็นแบบนี้ เอาคร่าวๆนะ เรื่องเครื่องนี่ สังเกตุ ระยะ กระบอกสูบ กับช่วงชัก แบ่งเป็น3แบบ
1 โอเวอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบมากกว่าช่วงชัก เช่น เครื่อง B16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 81.0 x 77.4 mm
จะเจอในรถแข่งรถซิ่ง หรือรถสปอตแรงๆทั้งหลาย นิสัยเครื่องจะเป็นเครื่องรอบจัด กำลังมาตอนรอบสูงๆ ขับลากรอบมัน ถ้ารอบถึงแรงจะมาได้เยอะ
2 อันเดอร์สแคว คือ ระยะกะบอกสูบน้อยกว่าระยะชัก เช่น เครื่อง D16 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 75 x 90  mm
จะเจอในรถที่ต้องการแรงบิดรอบต่ำและประหยัดน้ำมัน จะมีกำลังมาตั้งแต่รอบต้นๆ แต่รอบปลายจะไม่สูงมากนักเหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ไม่ต้องลากรอบมาก ขับง่าย รถรุ่นใหม่ๆที่เป็นรถบ้านใช้งานทั่วไปจะเป้นเครื่องแบบนี้ลองไปใล่ดู
3 สแคว คือ ระยะกระบอกสูบกับช่วงชักเท่ากัน เช่นเครื่อง K20 ที่มีระยะกะบอกสูบ*ช่วงชัก คือ 86x86 mm
เจอได้ในรถบางรุ่น อันนี้จะรวมข้อดีของทั้งสองแบบแรกไว้ คือ กำลังมาเสมอต้นเสมอปลายลากรอบได้พอควร มอไซค์แข่งmotoGP สมัย2จังหวะก็เป็นเครื่องแบบนี้ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอแล้ว ส่วนตัวผมชอบเครื่องนิสัยแบบนี้ที่สุด

ส่วนเรื่องเครื่องจะสู้เทคได้ไม๊ อันนี้บอกไม่ได้ครับ ต้องลองเอง เครื่องเดียวกันแต่งเหมือนกัน วางคนล่ะคัน คนขับคนล่ะคนยังวิ่งไม่เหมือนกันเลย

โหย กระจ่างเลย กูรูตัวจริง ขอบคุณมากนะครับ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 กรกฎาคม 2010, 23:44:54
ไม่ได้คาบ กล่องมันมีemo. ถ้าแปลงยาวเลยแล้วอีกอย่าง. เราต้องสร้างคานหน้ามารับเครื่องอีก
ถามคนนี้ชัวกว่าคร้าบบบบบ  :-*


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 11 กรกฎาคม 2010, 21:02:11
ไม่ได้คาบ กล่องมันมีemo. ถ้าแปลงยาวเลยแล้วอีกอย่าง. เราต้องสร้างคานหน้ามารับเครื่องอีก

ไม่เข้าใจอะครับ งง อย่าว่าโง่เลยครับ ความรู้เรื่องเครื่องแทบจะเป็น 0 แงะ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กรกฎาคม 2010, 21:34:36
ไม่เข้าใจอะครับ งง อย่าว่าโง่เลยครับ ความรู้เรื่องเครื่องแทบจะเป็น 0 แงะ
สงสัยคุณตั้ม ตอบผิดกะทู้มั้ง ::) ::)


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-4DZA ที่ 13 กรกฎาคม 2010, 20:19:05
สงสัยคุณตั้ม ตอบผิดกะทู้มั้ง ::) ::)
อ่า มิน่า งง เลย


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 19:48:05
ขอดู เครื่อง มั่ง ซิครับ

อยากเห็นๆ
D16A MT คร้าบบบ

รูป แรก ฝาเดิมๆ

ปล.รูป2 เอาฝาเดิม D16Y8  มาพ่นสีแดง ละใส่ครับบบ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 11:00:32
D16A MT คร้าบบบ

รูป แรก ฝาเดิมๆ

ปล.รูป2 เอาฝาเดิม D16Y8  มาพ่นสีแดง ละใส่ครับบบ
.ในรูปนี้ใสแค่ฝาครอบวาว  หรือใส่ทั้งท่อนบนเลยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 22:03:27
.ในรูปนี้ใสแค่ฝาครอบวาว  หรือใส่ทั้งท่อนบนเลยอ่ะครับ
ใส่แค่ ฝาของ D16Y8 ครับ

นอกนั้น เป็นของ D16A ทั้งหมดครับพี่  :D :D :D


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 01:36:49
ใส่แค่ ฝาของ D16Y8 ครับ

นอกนั้น เป็นของ D16A ทั้งหมดครับพี่  :D :D :D
อันนี้^^D16A-VTEC^^ของผมคับ เทสแดรค มาได้  17.5 วิ กว่าๆทามมาแค่ ^^เฮดเหล็ก NITTO ^^ ลิ้นปีกB20 ท่อ2นิ้วเหล็ก^^  ปั้มติ๊กJ-Bo^^ปลายAPEX N1 แท้^^
กรองเปือยเลส  เรื่องปายท่อแนะนำให้หาปายแท้ใส่จะวิ่งดีกว่ามากมายคับ----------ออ  ตอนที่ไปเทสวิ  ผมลากล้อ 17 หน้า7หลัง7.5แล้วท่อเม้งไทยคับ  ตอนนี้ยังไม่มีเวลาไปลองเลยอะ -------------------------------- :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 06:08:43
อันนี้^^D16A-VTEC^^ของผมคับ เทสแดรค มาได้  17.5 วิ กว่าๆทามมาแค่ ^^เฮดเหล็ก NITTO ^^ ลิ้นปีกB20 ท่อ2นิ้วเหล็ก^^  ปั้มติ๊กJ-Bo^^ปลายAPEX N1 แท้^^
กรองเปือยเลส  เรื่องปายท่อแนะนำให้หาปายแท้ใส่จะวิ่งดีกว่ามากมายคับ----------ออ  ตอนที่ไปเทสวิ  ผมลากล้อ 17 หน้า7หลัง7.5แล้วท่อเม้งไทยคับ  ตอนนี้ยังไม่มีเวลาไปลองเลยอะ -------------------------------- :-[ :-[ :-[ :-[ :-[
ใส่ลิ้นปีก B20B + ปั๊มติ๊ก J-Bo แล้ว

อาการเป็นไงบ้างพี่
ผมว่าจะใส่บ้างง  :D

แล้วเสียงของ Apexi N1 เป็นยังไงบ้าง
ว่าจะหาใส่อยู่เหมือนกัน  :)


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 10:14:26
ถามนิดนึง สงสัยมานานแล้วว่าD16A  กับ D16Y8 มันต่างกันตรงไหนหรอครับ


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 11:00:12
ใส่ลิ้นปีก B20B + ปั๊มติ๊ก J-Bo แล้ว

อาการเป็นไงบ้างพี่
ผมว่าจะใส่บ้างง  :D

แล้วเสียงของ Apexi N1 เป็นยังไงบ้าง
ว่าจะหาใส่อยู่เหมือนกัน  :)
มันรู้สึกได้ไม่มากคับ  ไอลิ้นปีกกะปั้มติ๊กอะ  ที่รู้สึกได้เหนก็น่าจะเปนปายท่อJASMA Japan  นะคับ  ส่วนเสียงตะกูล  N1  มันแสบแก้วหูเลยอะคับ   แต่วิ่งกว่าเดิมแน่อะคับ----------- :-[ :-[ :-[                   ตอนนี้วิ่งอยู่ที่ -เกีย1-ได้70..-เกีย2ได้115-120..--3ได้ถึง150---4ได้-180  .....ส่วน5เนิบๆไหล  --------------------- :-[


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 17 กรกฎาคม 2010, 07:39:34
มันรู้สึกได้ไม่มากคับ  ไอลิ้นปีกกะปั้มติ๊กอะ  ที่รู้สึกได้เหนก็น่าจะเปนปายท่อJASMA Japan  นะคับ  ส่วนเสียงตะกูล  N1  มันแสบแก้วหูเลยอะคับ   แต่วิ่งกว่าเดิมแน่อะคับ----------- :-[ :-[ :-[                   ตอนนี้วิ่งอยู่ที่ -เกีย1-ได้70..-เกีย2ได้115-120..--3ได้ถึง150---4ได้-180  .....ส่วน5เนิบๆไหล  --------------------- :-[
ขอบคุณมากครับพี่  :-* :-* :-*

ตอนนี้ รถผม
เกียร์ 1 ได้ 50
เกียร์ 2 ได้ 90
เกียร์ 3 ได้ 150
เกียร์ 4 ทะลุไป 200  :'(
เกียร์ 5 แรงหมดแล้วคร้าบบบบ ;D


ตอนนี้ ใช้เกียร์ D16Y8 ชนอยู่
เปลี่ยนเกียร์ ที รอบหายเยอะมากๆ

ทำไงดีครับพี่
เปลี่ยนเกียร์ หรือ ทำอย่างอื่นดี  :( :(  :o

ตอนนี้ ใช้ไส้ตรง งานไทย อยู่คับ
เฮด เลส งานไทย

แปร๊ดVtec มากก
จนเค้านึกว่ารถสนาม  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2010, 11:47:39
ขอบคุณมากครับพี่  :-* :-* :-*

ตอนนี้ รถผม
เกียร์ 1 ได้ 50
เกียร์ 2 ได้ 90
เกียร์ 3 ได้ 150
เกียร์ 4 ทะลุไป 200  :'(
เกียร์ 5 แรงหมดแล้วคร้าบบบบ ;D


ตอนนี้ ใช้เกียร์ D16Y8 ชนอยู่
เปลี่ยนเกียร์ ที รอบหายเยอะมากๆ

ทำไงดีครับพี่
เปลี่ยนเกียร์ หรือ ทำอย่างอื่นดี  :( :(  :o

ตอนนี้ ใช้ไส้ตรง งานไทย อยู่คับ
เฮด เลส งานไทย

แปร๊ดVtec มากก
จนเค้านึกว่ารถสนาม  ;D ;D ;D
ไม่รู้มันเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายได้ไม๊ ดูอาการแล้วเกียร์มันทดเยอะไปถ้าไม่ยกเกียร์ใหม่ ก็ ต้องทดเฟืองท้ายช่วยเอา เหมือน เพิ่มสเตอร์หลังในรถมอไซค์อ่ะครับ ปลายจะลดลงแต่ต้นจะดีขึ้น


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 17 กรกฎาคม 2010, 20:07:11
ไม่รู้มันเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายได้ไม๊ ดูอาการแล้วเกียร์มันทดเยอะไปถ้าไม่ยกเกียร์ใหม่ ก็ ต้องทดเฟืองท้ายช่วยเอา เหมือน เพิ่มสเตอร์หลังในรถมอไซค์อ่ะครับ ปลายจะลดลงแต่ต้นจะดีขึ้น
ท่าจะได้ยกเกียร์ หละครับ

รอบเดียวจบดีกว่าาเนอะ  :'(


หัวข้อ: Re: วอนช่วยวิจารย์เครื่อง D16A7 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2010, 20:24:54
ดีครับ ชัวดี