:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: EaI2tH ที่ 09 พฤษภาคม 2010, 23:43:25



หัวข้อ: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 09 พฤษภาคม 2010, 23:43:25
D16A ตัวนี้ พี่ๆ ว่าเปนยังไงบ้างครับ

ขอถามนิดนึง
1.แรงม้า และ ทอค มันเท่าไหร่
2.มี Vtec มั้ย


ขอบคุนครับบบ  8)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 09:57:52
เมื่อวันเสาร์ไปดูเครื่องมาเหมือนกัน D16A ไม่มี Tec อะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 16:35:40
ของผมได้ D16A ตัวมี เทค มาอ่ะ

ไม่รู้จะแรงขนาดไหนๆ  :'(


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 17:30:31
ของผมได้ D16A ตัวมี เทค มาอ่ะ

ไม่รู้จะแรงขนาดไหนๆ  :'(

อยากรู้จริงมั้ยครับ ต้องลองคุยกับคนที่ผมpmไปนะ ลองโทรคุยดู


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 17:59:42
อยากรู้จริงมั้ยครับ ต้องลองคุยกับคนที่ผมpmไปนะ ลองโทรคุยดู
ขอบคุนมากคับบบ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 20:00:29
เครื่อง d16a มันมีทั้งเทค และไม่เทดครับ ดูที่โซลินอยซ์ที่อยู่ข้างฝาครอบวาล์ว เป็นหลักครับ แรงพอตัวครับ ตัวที่ไม่มี เทคจะมากับ ek แต่ตัวมีเทคมากับ lev ครับ หมายถึงรถที่ญี่ปุ่นนะครับ ดังนั้นตัวมีเทคใหม่กว่าครับ แรงไม่แรงก็ d16a ไม่เทคประจำการณ์มากับ sir ครับ เจอมากับตัวเอง อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 20:24:32
เครื่อง d16a มันมีทั้งเทค และไม่เทดครับ ดูที่โซลินอยซ์ที่อยู่ข้างฝาครอบวาล์ว เป็นหลักครับ แรงพอตัวครับ ตัวที่ไม่มี เทคจะมากับ ek แต่ตัวมีเทคมากับ lev ครับ หมายถึงรถที่ญี่ปุ่นนะครับ ดังนั้นตัวมีเทคใหม่กว่าครับ แรงไม่แรงก็ d16a ไม่เทคประจำการณ์มากับ sir ครับ เจอมากับตัวเอง อิอิ
ผมได้ D16A เทค มาครับ

ไม่รู้มัน มาจากตัวไหนแน่ อ่าพี่
รบกวนหน่อยคับ

 8)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 20:25:59
อยากรู้ Spec ของ D16A เทค ตัวนี้หน่อย

ว่า มันกี่ม้า  ???


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 11 พฤษภาคม 2010, 07:04:49
มีกี่ม้าผมจำไม่ได้ครับ รู้ว่าถ้าเป็น tec มันจามากับ lev ปี99ขึ้นไป เป็นเกียร์ลูกใหญ่ ตามเซียงกงมักบอก ไม่ตรงรุ่นเพราะบ้านเราเกียร์ลูกเล็กอ่ะครับ บ้างเรียกเกียร์ e s ส่วนใหญ่เครื่อง d16y ทั้งหลายที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีครับ ที่จะเจออยู่ใน civic 4 ประตู แบบ บ้านเรา นั้น 90% เป็น
d15b tec มากับ ek96
d15b 3stage  มากับ lev ปี99 ขึ้นไป
d16a ไม่มี tec มากับ ek96
d16a tec มากับ lev ปี99 ขึ้นไป
และ บล๊อคแรงสุด เป็น b16a ครับ
ไม่นับพวก b16b และ b18c นะ เพราะมันคนละบอดี้กับบ้านเรา
ทั้งหมดนี่เท่าที่ทราบนะครับ ท่านใดมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วย แนะนำทีครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 11 พฤษภาคม 2010, 08:28:01
มีกี่ม้าผมจำไม่ได้ครับ รู้ว่าถ้าเป็น tec มันจามากับ lev ปี99ขึ้นไป เป็นเกียร์ลูกใหญ่ ตามเซียงกงมักบอก ไม่ตรงรุ่นเพราะบ้านเราเกียร์ลูกเล็กอ่ะครับ บ้างเรียกเกียร์ e s ส่วนใหญ่เครื่อง d16y ทั้งหลายที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีครับ ที่จะเจออยู่ใน civic 4 ประตู แบบ บ้านเรา นั้น 90% เป็น
d15b tec มากับ ek96
d15b 3stage  มากับ lev ปี99 ขึ้นไป
d16a ไม่มี tec มากับ ek96
d16a tec มากับ lev ปี99 ขึ้นไป
และ บล๊อคแรงสุด เป็น b16a ครับ
ไม่นับพวก b16b และ b18c นะ เพราะมันคนละบอดี้กับบ้านเรา
ทั้งหมดนี่เท่าที่ทราบนะครับ ท่านใดมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วย แนะนำทีครับ

 :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 11 พฤษภาคม 2010, 14:03:40
มีกี่ม้าผมจำไม่ได้ครับ รู้ว่าถ้าเป็น tec มันจามากับ lev ปี99ขึ้นไป เป็นเกียร์ลูกใหญ่ ตามเซียงกงมักบอก ไม่ตรงรุ่นเพราะบ้านเราเกียร์ลูกเล็กอ่ะครับ บ้างเรียกเกียร์ e s ส่วนใหญ่เครื่อง d16y ทั้งหลายที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีครับ ที่จะเจออยู่ใน civic 4 ประตู แบบ บ้านเรา นั้น 90% เป็น
d15b tec มากับ ek96
d15b 3stage  มากับ lev ปี99 ขึ้นไป
d16a ไม่มี tec มากับ ek96
d16a tec มากับ lev ปี99 ขึ้นไป
และ บล๊อคแรงสุด เป็น b16a ครับ
ไม่นับพวก b16b และ b18c นะ เพราะมันคนละบอดี้กับบ้านเรา
ทั้งหมดนี่เท่าที่ทราบนะครับ ท่านใดมีข้อมูลมากกว่านี้ช่วย แนะนำทีครับ
ขอบคุณมากครับพี่

ลองไปดู มา
เหนเค้าบอก

ประมาน 130HP
สำหรับ D16A tec


ว่าแต่ มัน โมไรได้ มั่งหว่า
อยากได้ แรงๆ  ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 13 พฤษภาคม 2010, 17:54:19
เปลี่ยนกล่อง เป็น P08 จูนเรียลทาม โลดครับ แรงได้แล้ว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 13 พฤษภาคม 2010, 22:10:59
เปลี่ยนกล่อง เป็น P08 จูนเรียลทาม โลดครับ แรงได้แล้ว
ขอบคุณมากครับบบ

เดี๋ยวผมจะลอง ทำดูๆ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: som1997 ที่ 14 พฤษภาคม 2010, 15:49:51
ขอชมเครื่อD16Aหน่อยครับ อยากได้มั่ง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 14 พฤษภาคม 2010, 18:25:33
หน้าตาประมานนี้ครับ

ยืมรถเจ้าของรูปหน่อยนะครับ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 09:34:43
บล็อกนี้เหมือน D16Y ทุกอย่าง ยกเว้นฝาขาวเหรอครับ... ::)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 11:53:05
บล็อกนี้เหมือน D16Y ทุกอย่าง ยกเว้นฝาขาวเหรอครับ... ::)
อาจจะประมานนั้น ครับ
เหนเขาบอกมันจะมากับ LEV หนะะ

รถผม ออกอู่วันนี้
เด่วจะได้ลองละ ๆ

ไม่รู้จะแรงกว่าเดิมป่าว
แล้วจะมา บอกกล่าว ทุกท่าน ครับบบ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: som1997 ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 13:08:15
 :) :)รอชม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 14:16:36
เพิ่งไปเอารถมา

เครื่องตัวนี้ แรงกว่า d16y8 แน่นอนครับ

เทคเปิดที รถพุ่งเลย
แรงกว่า เครื่องเก่า EK แน่นอนครับ  :D


เสียงเทคเปิด หว๊านหวานนน
ชอบ มาก ครับบบบ  :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 17:34:33
อิอิ ดีใจด้วยครับ ว่าแต่เกียร์อะไรครับ ออโต้ใช่ป่ะครับ บอกว่าแล้วว่าใน sir ยังเจอ อุอุ แป๊ดดดดดด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 17:44:41
เหยียบมันส์เลยสิคับท่าทาง น่าอิจฉารถแรง...


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: som1997 ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 17:56:05
อยากรู้ราคาเครื่องตัวนี้จะครับ จับม่เท่าไหร่หรอ :-* :-*จะเอามั่ง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 20:43:56
อยากรู้ราคาเครื่องตัวนี้จะครับ จับม่เท่าไหร่หรอ :-* :-*จะเอามั่ง
เกียร์ออโต้น่าจะมา 20000 กลางๆ นะครับ เครื่องเกียร์กล่องประมาณนี้ แล้วแตฝีมือครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 22:59:23
อิอิ ดีใจด้วยครับ ว่าแต่เกียร์อะไรครับ ออโต้ใช่ป่ะครับ บอกว่าแล้วว่าใน sir ยังเจอ อุอุ แป๊ดดดดดด
เกียร์ทำมะดา ครับพี่


แป๊ดๆ โครตๆ
สนุกมากอ่ะ นี่ เลย

อันนี้รูปเครื่องผมครับ [ตอนที่ยังไม่เปลี่ยนฝาเครื่อง]

เด่วพรุ่งนี้ ค่อยเอารูปที่เปลี่ยนฝา มาให้ดูครับ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 01:42:14
เหยียบมันส์เลยสิคับท่าทาง น่าอิจฉารถแรง...
วางเลยพี่

เทคเปิดที
มันส์ สุดๆครับ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 08:29:19
รูปตอนเปลี่ยนฝาเครื่องมา แล้วว

เอาของ D16Y8 เครื่องเก่ามา พ่นสี แล้วใส่แทน  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 08:42:31
บ๊ะเกียร์ธรรมดา หายากจะตายมาจากไหนเนี่ย เกียร์ตรงรุ่นเลยป่ะหรือเอาเกียร์เดิมชนเอา แถมมีเฮดด้วยนี่ซิ   .......แป๊ดดดดดดด  เฟี้ยววววว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 08:52:39
บ๊ะเกียร์ธรรมดา หายากจะตายมาจากไหนเนี่ย เกียร์ตรงรุ่นเลยป่ะหรือเอาเกียร์เดิมชนเอา แถมมีเฮดด้วยนี่ซิ   .......แป๊ดดดดดดด  เฟี้ยววววว
เกียเดิมชนเอา ครับ

แหะๆ
หายากพอสมควร  :'(

มันเหลือตัวเดียวพอดีเลย
เหนช่างบอก

ไปหามาจาก กทม ครับ  ;D
แป๊ด สุดยอดครับ

เด่วว่าจะไปจูน vtec ให้เปิด สัก 4500
มันส์แน่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: wave za ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 12:59:03
เปลี่ยนเครื่องไปแล้ววว......ว้าววว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 14:04:56
เกียเดิมชนเอา ครับ

แหะๆ
หายากพอสมควร  :'(

มันเหลือตัวเดียวพอดีเลย
เหนช่างบอก

ไปหามาจาก กทม ครับ  ;D
แป๊ด สุดยอดครับ

เด่วว่าจะไปจูน vtec ให้เปิด สัก 4500
มันส์แน่
จูนไม่ยากครับ หากล่อง p08 มาจูนเรียลทาม เลยรับรอง แพงหน่อยแต่สมใจ หรือเอาถูกหน่อยก็หากล่อง vtec controller มาตัว แล้วปรับรอบ เปิด tec ได้เลยครับ ไม่ถึงนาทีเปลี่ยนได้ตลอด รู้สึกต่ำสุดจะได้ที่ 3500 รอบนี่แหละ แต่รอบต่ำๆเวลามันเปิดจะดึงน้อยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 17:48:50
เปลี่ยนเครื่องไปแล้ววว......ว้าววว

แหะๆ 

แอบแรงนิดนึงงงงง  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 17:49:45
จูนไม่ยากครับ หากล่อง p08 มาจูนเรียลทาม เลยรับรอง แพงหน่อยแต่สมใจ หรือเอาถูกหน่อยก็หากล่อง vtec controller มาตัว แล้วปรับรอบ เปิด tec ได้เลยครับ ไม่ถึงนาทีเปลี่ยนได้ตลอด รู้สึกต่ำสุดจะได้ที่ 3500 รอบนี่แหละ แต่รอบต่ำๆเวลามันเปิดจะดึงน้อยครับ
p08

ราคา ประมาน เท่าไหร่ครับบ ::)


อยากได้ ๆ ๆ  ;)

Vtec คอนโทรล ด้วย ครับ  8)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 19:05:36
กล่อง p08 นี่มี สามพันครับ ค่าจูนเรียลทามก็ หกพันอ่ะ ส่วนกล่อง vtec controller ก็ สี่พันกว่า อ่ะมือสองนะ ลองหาดูที่ boarg eg3d ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 20:53:59
กล่อง p08 นี่มี สามพันครับ ค่าจูนเรียลทามก็ หกพันอ่ะ ส่วนกล่อง vtec controller ก็ สี่พันกว่า อ่ะมือสองนะ ลองหาดูที่ boarg eg3d ครับ
จูนเรียล ทาม มันช่วยไรอ่าพี่  ::)




หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 21:55:47
จูนเรียล ทาม มันช่วยไรอ่าพี่  ::)



มันจะช่วยให้ น้ำมัน ไฟ องศาการจุดระเบิด สัมพันธ์กันไง และเวลาจูนจะใช้คอม จูนและวิ่งไปจูนไป สั่งได้ทุกรอบเครื่องยนต์ ว่าจะจ่ายน้ำมันเท่าไฟ องศาการจุดระเบิดเท่าไร ประมาณนี้ครับ ทำให้รถวิ่งได้ดีและสมูททุกรอบเครื่องยนต์ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 06:05:25
มันจะช่วยให้ น้ำมัน ไฟ องศาการจุดระเบิด สัมพันธ์กันไง และเวลาจูนจะใช้คอม จูนและวิ่งไปจูนไป สั่งได้ทุกรอบเครื่องยนต์ ว่าจะจ่ายน้ำมันเท่าไฟ องศาการจุดระเบิดเท่าไร ประมาณนี้ครับ ทำให้รถวิ่งได้ดีและสมูททุกรอบเครื่องยนต์ครับ
โอ้ ขอบคุนมากครับ

เด่วต้องเกบตังไปทำบ้างละๆ

ทำแล้วท่าจะแรงน่าดู  ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 09:18:47
โอ้ ขอบคุนมากครับ

เด่วต้องเกบตังไปทำบ้างละๆ

ทำแล้วท่าจะแรงน่าดู  ;D
ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เครื่อง D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 22:19:03
ลองดูครับ
ไปจูนเทค ใช้กล่อง เดิม ได้ป่าวอ่ะพี่  ::)