:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: korngoodguy ที่ 23 พฤศจิกายน 2009, 16:22:49



หัวข้อ: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: korngoodguy ที่ 23 พฤศจิกายน 2009, 16:22:49
ผมใช้ ซีวิค  ปี  93  เครื่องคาร์บูเรเตอร์    ขับ90กิโล  ความเร็วรอบ  2500  พอขับ100  กิโล ความเร็วรอบ  3000  ปกติหรือไม่คับ  และก็อาการกระตุกของเครื่อง  ผมเข้าเกียร์ 1  ปกติ  แล้วเลือนไป  เกีย3  เลย  อาการจะกระตุก แต่ถ้าขับไปจนเครื่องร้อน  ประมาณ 60 โล แล้วไม่กระตุก  เกิดจากสาเหตุใด  คับ


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: morarch ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 00:39:46
civic 93 EXเครื่องคาร์บูเรเตอร์  เหมือนกันครับเกียร์ออโต้ ของผมจะ 2200-2500/80-90  ถ้า3000/100-110 ครับ ยังใกล้เคียงกัน สว่นเรื่องอาการกระตุกคล้ายเครื่องยนต์สำลักช่างแนะนำว่าต้องล้างคาร์บูครับ เป็นไปได้ ต้องขอคำชี้แนะจากผู้เชี่ยวชาญท่านผู้มีประสบการณ์อื่นด้วยครับ
...ผมก็ใช้รุ่นนี้ครับ มีหลายจุดที่ยังคงสงสัย บางอย่างเรารู้บ้างไม่รู้บ้าง ก็อยากให้มาแชร์ประสบการณ์เล่าสู่สู่กันฟังครับ หรือถ้าไม่รังเกียจโทรมาได้ครับ 0842968404 มอร์ครับ ยินดีรับฟังและถามกลับครับ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 08:05:19
อยากแนะนำเพื่อนๆสมาชิกว่า ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ที่เป็นรุ่นที่ใช้คาร์บูเรเตอร์ จะมีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่าปกติทั่วๆไป  กล่าวคือทั่วๆไป ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ที่เกียร์ 5  ความเร็วรถที่ 100 Km/H อยู่ที่ 2500 รอบ และ 120 Km/H อยู่ที่ 3000 รอบ  แต่รถรุ่นที่กล่าวถึงนี้ ที่ความเร็วรถ 90 Km/H อยู่ที่ 2500 รอบ และ 110 Km/H อยู่ที่ 3000 รอบ  หากต้องการให้ความเร็วรถเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับรอบปกติมั่วๆไป ก็มีสองแนวทาง
อย่างแรกก็คือเปลี่ยนขนาดของยาง จากขอบ 13 เป็น 14  แบบง่ายๆ  และแบบที่สอง ก็คือเปลี่ยนอัตราทดของเฟืองท้าย หรือเรียงเฟืองเกียร์ในห้องเกียร์ใหม่ ให้มีอัตราทดให้น้อยลง  ที่เขาทำกัน แต่ความคิดผมเองแล้วไม่ค่อยจะเห็นด้วยสักเท่าใด เพราะจะทำให้กำลังของเครื่องยนต์ต่ำลง ในระยะการออกตัวของรถ หรือต้องการกำลังของรถไต่ที่สูง    หากมีกาตังค์ก็อยากแนะนำว่าควรเปลี่ยนเครื่องเป็นระบบหัวฉีดดีกว่าครับ เอาแบบไม่หวือหวา ค่าเครื่องและค่าแรงน่าจะอยู่สองหมื่นต้นๆ ก็จะได้ความสนุกกับการใช้รถที่ดีขึ้นครับ
ส่วนเรื่องปัญหาอาการของเครื่องยนต์สำลักกระตุก อันมาจากการปรับจูนคาร์บูเรเตอร์ และส่วนประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต้องร่ายกันยาวครับ ถ้ามีเวลาจะเข้ามาตอบให้.........srithanon


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: korngoodguy ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 16:30:40
ขอบคุณ นะครับที่ให้ข้อชี้แนะ ที่เป็นประโยชน์  ครับ  ถามอีกนิด  การใส่  อุปกรณ์  ประหยัดน้ำมัน  เนี่ย ประหยัดจิงป่าวคับ


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: korngoodguy ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 16:34:52
สำหรับ  พี่มอ  สงสัยอะไร  ก็ถามได้นะครับ  คือปกติ  ของผม เสี่ยถ้าเข้าอู่  ผมจะนั่งรอ  แล้วก็  ดูเค้าทำไปด้วย แต่ก็เสียไปหลายตังแระ  เนี่ยก็ว่าจะทำสีใหม่  ทั้งคันไม่รู้เท่าไรผม ทำงานสุราษ  แต่บ้านอยู่กระบี่  คับ


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 20:36:57
ก็ไม่ทราบว่าคุณหมายถึงอุปกรณ์อะไร  อยากจะให้ข้อคิดดังนี้ก่อนนะครับ  หากมีอุปกรณ์ที่เขาบอกว่าช่วยประหยัดน้ำมัน  หากเป็นจริงและได้ผล ป่านนี้ทางวิศวกรผู้ออกแบบ คงเอาไปเป็นส่วนประกอบของเครื่องยนต์ในรุ่นใหม่ๆแล้วครับ  ถามว่าประหยัดจริงหรือ
ผมไม่อยากตอบเลย หากประหยัดจริงป่านนี้คงมีผู้ใช้กันมากมายเต็มท้องถนน  อาจจะมีบางเล็กน้อยถือเอาเป็นสาระใช้ประโยชน์ใช้งานจริง  แถบจะไม่เห็นผลว่ามันประหยัดจริง  อย่าไปเสียเงินซื้อมาติดเลย ไม่คุ้มเสียเงินเปล่าครับ
เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องนาๆจิตตัง และก็ทะเลาะกันมามากแล้ว ในหลายๆเว็ปไซด์  ใครเชื่อก็ใช้ไป ใครไม่มั่นใจก็อย่าลอง ดูผลรวมของผู้ใช้เป็นหลักก็แล้วกัน ......srithanon


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: korngoodguy ที่ 27 พฤศจิกายน 2009, 13:29:59
ขอบคุณคับทุกข้อชี้แนะ


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nerv01 ที่ 11 ธันวาคม 2009, 10:17:53
 ผมใช้ Civic ปี93 เหมือนกัน Lxi M/T ความเร็วรอบผม 3พันรอบ ได้ 100km/hr แบบนี้ผิด ปกติเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.superstar ที่ 20 ธันวาคม 2009, 18:22:14
 :oรถผมบางที่ รอบตกมาที่ 500 ต้องเหยียบนิดนึง หรือไม่ก็ต้องเปิดแอร์ถึงจะหายคับ
 :o


หัวข้อ: Re: ความเร็วรอบ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 21 ธันวาคม 2009, 21:09:46
:oรถผมบางที่ รอบตกมาที่ 500 ต้องเหยียบนิดนึง หรือไม่ก็ต้องเปิดแอร์ถึงจะหายคับ
 :o
ล้างปีกผีเสื้อ ดูเซนเซอร์ด้วย