:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: kenjiro16 ที่ 01 กันยายน 2009, 00:58:41



หัวข้อ: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: kenjiro16 ที่ 01 กันยายน 2009, 00:58:41
ใครเคยมีปัญหายังไง แล้วปัญหาที่พบบ่อยๆ เป็นแบบไหน มาช่วยโพส บอกทีนะครับ

แล้วอยากทราบว่า vtec/vtie เหมือนกันไหมหรอ รบกวนทีจ้า

แล้วใช้กัน มีปัญหา ต้องซ่อมกันบ่อยไหมหรอครับ

รบกวนทีจ้า พอดี กำลังศึกษากับ รถรุ่นนี้ อยู่อ่าครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: noomnoom22 ที่ 04 กันยายน 2009, 00:32:04
ปัญหา ทั่วไปแก้ไขได้

ไม่เหมือน

ไม่บ่อยอยู่ที่ดูแล รักษา เฝ้าระวัง

ดี ซื้อเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 06 กันยายน 2009, 11:27:26
ของผมตาโต96ติดแก๊สLPG
มีปัญหาเรื่องความร้อนและหม้อน้ำคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: noomnoom22 ที่ 07 กันยายน 2009, 20:53:23
ไม่เกี่ยวครับ ถ้า เป็น จริงๆ ส่วนมาก จะเป็น วาว์ล

ความร้อน ขึ้นต้องมีสาเหตุ น้ำแห้งรึป่าว หรือ เคยแห้ง ฝาโก่ง ไปแล้วมั้ย ลอง เช๊คดู

หม้อน้ำรั่วก้อไป ป่ะ ท่อยาง ขาดมั้ย เช็คดู


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 10 กันยายน 2009, 14:32:52
ป๋มก็ใช้ lpg   vtil  ไม่เจอปัญหาเรื่องความร้อนเลยนะ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: athichart ที่ 07 ธันวาคม 2009, 10:49:23
ผมใช้ ek96 exi ใช้LPG แบบMIX มาจะครบ 3 ปีแล้วครับ ปัญหาที่เกี่ยวกับ LPG ไม่มีครับ

เรื่องแบบนี้ผมว่าอยู่ที่ช่างที่ดูแลรถของเราครับ เรื่องความร้อนนี่ รถผมใช้หม้อน้ำ2ช่อง พัดลมเดิมๆ

ก็ปกติดีครับ แต่เน้นให้ใช้หม้อน้ำที่มีคุณภาพดีๆหน่อยนะครับ   


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 07 ธันวาคม 2009, 18:31:12
  หัวเพลาขับสึกเลี้ยวดัง ก็ปล่อยมันดังไป

  ลูกหมากันโคลงวิ่งๆอยู่หลุด เลี้ยวทีเสียว ซื้อไปให้ช่างใส่ เหมือนใหม่

  คอยล์เสื่อม ขับไปจอด ไปเพลินดี แต่ไม่ไหว ทำคอยล์แยกใส่ซะเลย ถูกกว่าซื้อคอยล์ใหม่เยอะ

  หลอดไฟเรือนไมล์ ต่างๆ ขาดไปทีละตัว เปลี่ยนเป็น LED ซะสวยดี แต่งัดซะ กิ๊ปหักไปหลายตัว

  กระจกมองข้างไม่พับ เห็นกระทู้คิดว่าทำง่าย เล่นจริงเหนื่อ แต่ภูมิใจดี

  กระจกประตู ไม่รู้เป็นไร เหมือนคนไม่มีแรง แต่ก็ยังดี ช้าดีกว่า เฉย

  ซีล วีเทค รั่วน้ำมันซึม เปลี่ยนก็แล้วทำไมยังซึมว่ะ ที่ไหนได้ต้องเปลี่ยนตัวบนด้วย แต่ดันซึมที่ตัวล่าง เวงกำ

  น้ำมัน พวงมาลัยเพาเวอร์รั่ว กลายเป็น พวงมาลัยเพลาเยอร์ หนักชิบหาย ไปซ่อมไม่กี่บาท รู้งี้ซ่อมนานแล้ว

  เซนทัล ล๊อคทำงานบ้าง บางตัวก้อไม่ทำงานสังเกตุฝนตกทีไรไอ้ตัวหลังขวามันหยุดทำงานทุกที เลยซื้อกันสาดมาใส่ เออ หายวุ้ย ที่แท้ความชื้นนี่เอง

  ยางแท่นเครื่อง สองตัวหน้ามันขาดก่อนเพื่อนเบรคแรงทีดังกึ๊กเหมือนอะไรจะหลุด เลยจัดการเอาแม่แรง ค้ำเครื่องไว้ขี้เกียจถอดง่ายดี ตัดท่อยางเก่าเป็นแว่นๆรองแล้วอัดด้วยซิลิโคนดีๆ หน่อยใช้มาจนทุกวันนี้ เออเบรคดีขึ้นเยอะไม่สั่นเหมือนเก่า

  เจ้าโซลินอยด์ ถังมัลติวาล์วเสื่อม ขับไปเดี่ยวแก๊สตัด ต้องรอให้เย็นถึงใช้ได้ แต่กว่าจะหาว่ามันเสื่อมตัวไหนเหนื่อยเหมือนกัน พอเจอเลยใส่วงจรดรอบกระแสไปเหลือ 9 โวลท์ก็ยัง OK นานๆ ดับทีแต่หลังๆชักดับถี่เลยจัดการเจาะมันซะ อยากรู้มันไหม้ขนาดไหน แกะดูโอ้โห ขดลวดมันไหม้ดำหมดแล้วว่าทำไมดับบ่อยมันช๊อตกราวด์ภายในนี่เอง เลยจัดการเอา แลคเกอร์กระป๋องนี่และฉีดลงไปให้ชุ่มๆ แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วเอาไปประกอบ อืม ขับสบายไม่มีดับแถมไม่ร้อนอีกเพราะ ดรอปกระแสไว้แล้วน่าจะอยู่ได้หลายปี

  เยอะ พอก่อน  :o


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 ธันวาคม 2009, 11:58:49
ใครเคยมีปัญหายังไง แล้วปัญหาที่พบบ่อยๆ เป็นแบบไหน มาช่วยโพส บอกทีนะครับ

แล้วอยากทราบว่า vtec/vtie เหมือนกันไหมหรอ รบกวนทีจ้า

แล้วใช้กัน มีปัญหา ต้องซ่อมกันบ่อยไหมหรอครับ

รบกวนทีจ้า พอดี กำลังศึกษากับ รถรุ่นนี้ อยู่อ่าครับ
VTEC กับ VTiE ก็คือเครื่อง วีเทค เกียร์ออโต้

VTEC กับ VTiL ก็คือเครื่องวีเทค เกียร์ธรรมดา

EXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ออโต้

LXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ธรรมดา

เท่าที่ใช้มาปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมีครับ

จะมีก็แต่อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 ธันวาคม 2009, 12:08:04
VTEC กับ VTiE ก็คือเครื่อง วีเทค เกียร์ออโต้

VTEC กับ VTiL ก็คือเครื่องวีเทค เกียร์ธรรมดา

EXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ออโต้

LXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ธรรมดา

เท่าที่ใช้มาปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมีครับ

จะมีก็แต่อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ

Exi ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเกียร์ออโต้ เสมอไปครับ  ธรรมดาก็มีนะ  


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 ธันวาคม 2009, 12:10:34
Exi ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเกียร์ออโต้ เสมอไปครับ  ธรรมดาก็มีนะ  
รุ่นไมเนอร์เชนท์ปี99กับ2000 เกียร์ธรรมดาก็ EXi ครับ

อ๋อ ลืมไปว่ารถพี่เบียร์ก็แปลงร่างเป็นเกียร์ธรรมดาซะแล้ว

 :D :D :D


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 09 ธันวาคม 2009, 12:22:48

VTEC กับ VTiE ก็คือเครื่อง วีเทค เกียร์ออโต้

VTEC กับ VTiL ก็คือเครื่องวีเทค เกียร์ธรรมดา

EXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ออโต้

LXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ธรรมดา

เท่าที่ใช้มาปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมีครับ

จะมีก็แต่อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ


จะมีเฉพาะปี 96-98


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 ธันวาคม 2009, 12:25:50
รุ่นไมเนอร์เชนท์ปี99กับ2000 เกียร์ธรรมดาก็ EXi ครับ

อ๋อ ลืมไปว่ารถพี่เบียร์ก็แปลงร่างเป็นเกียร์ธรรมดาซะแล้ว

 :D :D :D

ท่าทาง จะ เมาหื่น 

 ;D ;D ;D

ก็คุณน้องหื่นศักดิ์ พูดเองนะ ว่า   
EXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ออโต้

พี่บอกว่า มันมีเกียร์ธรรมดาด้วย  น้องหื่น อ่านดีๆ   
 


 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 ธันวาคม 2009, 13:01:58
 หัวเพลาขับสึกเลี้ยวดัง ก็ปล่อยมันดังไป

  ลูกหมากันโคลงวิ่งๆอยู่หลุด เลี้ยวทีเสียว ซื้อไปให้ช่างใส่ เหมือนใหม่

  คอยล์เสื่อม ขับไปจอด ไปเพลินดี แต่ไม่ไหว ทำคอยล์แยกใส่ซะเลย ถูกกว่าซื้อคอยล์ใหม่เยอะ

  หลอดไฟเรือนไมล์ ต่างๆ ขาดไปทีละตัว เปลี่ยนเป็น LED ซะสวยดี แต่งัดซะ กิ๊ปหักไปหลายตัว

  กระจกมองข้างไม่พับ เห็นกระทู้คิดว่าทำง่าย เล่นจริงเหนื่อ แต่ภูมิใจดี

  กระจกประตู ไม่รู้เป็นไร เหมือนคนไม่มีแรง แต่ก็ยังดี ช้าดีกว่า เฉย

  ซีล วีเทค รั่วน้ำมันซึม เปลี่ยนก็แล้วทำไมยังซึมว่ะ ที่ไหนได้ต้องเปลี่ยนตัวบนด้วย แต่ดันซึมที่ตัวล่าง เวงกำ

  น้ำมัน พวงมาลัยเพาเวอร์รั่ว กลายเป็น พวงมาลัยเพลาเยอร์ หนักชิบหาย ไปซ่อมไม่กี่บาท รู้งี้ซ่อมนานแล้ว

  เซนทัล ล๊อคทำงานบ้าง บางตัวก้อไม่ทำงานสังเกตุฝนตกทีไรไอ้ตัวหลังขวามันหยุดทำงานทุกที เลยซื้อกันสาดมาใส่ เออ หายวุ้ย ที่แท้ความชื้นนี่เอง

  ยางแท่นเครื่อง สองตัวหน้ามันขาดก่อนเพื่อนเบรคแรงทีดังกึ๊กเหมือนอะไรจะหลุด เลยจัดการเอาแม่แรง ค้ำเครื่องไว้ขี้เกียจถอดง่ายดี ตัดท่อยางเก่าเป็นแว่นๆรองแล้วอัดด้วยซิลิโคนดีๆ หน่อยใช้มาจนทุกวันนี้ เออเบรคดีขึ้นเยอะไม่สั่นเหมือนเก่า

  เจ้าโซลินอยด์ ถังมัลติวาล์วเสื่อม ขับไปเดี่ยวแก๊สตัด ต้องรอให้เย็นถึงใช้ได้ แต่กว่าจะหาว่ามันเสื่อมตัวไหนเหนื่อยเหมือนกัน พอเจอเลยใส่วงจรดรอบกระแสไปเหลือ 9 โวลท์ก็ยัง OK นานๆ ดับทีแต่หลังๆชักดับถี่เลยจัดการเจาะมันซะ อยากรู้มันไหม้ขนาดไหน แกะดูโอ้โห ขดลวดมันไหม้ดำหมดแล้วว่าทำไมดับบ่อยมันช๊อตกราวด์ภายในนี่เอง เลยจัดการเอา แลคเกอร์กระป๋องนี่และฉีดลงไปให้ชุ่มๆ แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วเอาไปประกอบ อืม ขับสบายไม่มีดับแถมไม่ร้อนอีกเพราะ ดรอปกระแสไว้แล้วน่าจะอยู่ได้หลายปี

  เยอะ พอก่อน  :o

เก็บกดนะเนี่ย  555+  แต่เยี่ยมครับ  ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง  ;)


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 ธันวาคม 2009, 20:00:54
ท่าทาง จะ เมาหื่น 

 ;D ;D ;D

ก็คุณน้องหื่นศักดิ์ พูดเองนะ ว่า   
EXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ออโต้

พี่บอกว่า มันมีเกียร์ธรรมดาด้วย  น้องหื่น อ่านดีๆ   
 


 ;D ;D ;D
เอ้า แล้วพีเมาตรงไหนเนี่ย

แค่พูดไม่หมดว่า EXi มันก็มีเกียร์ธรรมดาเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 09 ธันวาคม 2009, 20:07:31
อ้างถึง
เก็บกดนะเนี่ย  555+  แต่เยี่ยมครับ  ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง  ยิ้มเท่ห์

 :-[   :-[   :-[ นิดหน่อย อะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: unionpan ที่ 09 ธันวาคม 2009, 22:54:23
ของผมตาโต96ติดแก๊สLPG
มีปัญหาเรื่องความร้อนและหม้อน้ำคับ
เราก้อเจอแบบนี้เลยน้ำลดเร็วมากๆๆ แล้วหม้อน้ำ น้ำขาดบ่อยมากทามให้เกิดความร้อนรึฮีท แต่พอเติมหม้อน้ำให้เติมก้อหายแต่ผิดสังเกตุตรงที่น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อยมาก 2-3 วันน้ำหายแทบหมด ใครทราบาสเหตบอกทีครับ หาซื้อฝาสูบใหม่ดีมั้ย


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 10 ธันวาคม 2009, 22:02:01
อ้างถึง
เราก้อเจอแบบนี้เลยน้ำลดเร็วมากๆๆ แล้วหม้อน้ำ น้ำขาดบ่อยมากทามให้เกิดความร้อนรึฮีท แต่พอเติมหม้อน้ำให้เติมก้อหายแต่ผิดสังเกตุตรงที่น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย มาก 2-3 วันน้ำหายแทบหมด ใครทราบาสเหตบอกทีครับ หาซื้อฝาสูบใหม่ดีมั้ย

 น่าจะรั่ว ซักแห่ง แต่ไม่น่าจะเป็นที่ฝาสูบ คับถ้าฝาสูบส่วนใหญ่จะดันออกซะมากกว่า โอริงตัวเดนน้ำขาดหรือเปล่า มันเลยซึม เวลาถ่ายน้ำทุกครั้งควรถอดออกมาเช็ค หรือเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 20 ธันวาคม 2009, 18:15:41
:-[   :-[   :-[ นิดหน่อย อะคับ

บางข้อก็เจอเหมือนกันเลยครับ

ผมเจอพวงมาลัยหนัก
กระจกข้างไม่พับ
เซ็นทรั่ลล๊อก เอ๋อ  ๆ

และก็ กระจกมันยังไม่กินข้าว แรงไม่มีเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 22 ธันวาคม 2009, 08:45:57
อ้างถึง
บางข้อก็เจอเหมือนกันเลยครับ

ผมเจอพวงมาลัยหนัก
กระจกข้างไม่พับ
เซ็นทรั่ลล๊อก เอ๋อ  ๆ

และก็ กระจกมันยังไม่กินข้าว แรงไม่มีเลย

   :o   :o   :o   :'( กระจกหิวข้าว


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: puiza02 ที่ 30 ธันวาคม 2009, 17:56:12
ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือคนขับ EK ทุกคนหน้าตาดีครับ

 ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: Woot ที่ 05 มกราคม 2010, 17:23:39
ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือคนขับ EK ทุกคนหน้าตาดีครับ

 ;D ;D ;D ;D

โดนใจจริง ๆ เลยครับพี่น้อง... >:(


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 05 มกราคม 2010, 22:02:57
ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือคนขับ EK ทุกคนหน้าตาดีครับ

 ;D ;D ;D ;D
เป็นความจริงอย่างยิ่งเลยครับผม

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 08 มกราคม 2010, 16:35:47
คนขับEGหน้าตาดาดีเหมือนกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 12 เมษายน 2011, 10:23:46
ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือคนขับ EK ทุกคนหน้าตาดีครับ

 ;D ;D ;D ;D

เห็นด้วยอีกเสียงครับผม
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: hydromatic ที่ 12 เมษายน 2011, 23:07:51
  :o   :o   :o   :'( กระจกหิวข้าว
[/quote
 ::)


มันเนือย หรอคับคุณพี่  ???


หัวข้อ: Re: ปัญหาส่วนมากที่พบ กับ civicตาโตทั้ง (ติดแก๊สกับม่ะติดแก๊ส) เครื่องvtec
เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 15 เมษายน 2011, 21:35:47
เห็นด้วยกับข้างบนจร้า

ใช้ดีครับ ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ ดูแลดี ก็จะไม่มีงานเข้า