:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chit@ ที่ 02 สิงหาคม 2009, 23:42:50



หัวข้อ: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 02 สิงหาคม 2009, 23:42:50
EK96 ระหัสเครื่องจำไม่ได้ครับ  เป็นเครื่องธรรมดา เกียร์ธรรมดา อยกใส่  header จะต้องปรับแต่งอะไรบ้างครับ รถใช้ประจำวันครับ


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 02 สิงหาคม 2009, 23:55:31
ใส่ได้เลยครับ มันมีแบบตรงรุ่นน่ะครับ
ให้ดีก็เดินท่อใหม่ทั้งเส้นไปด้วยเลยครับ เปลี่ยนพักกลาง ปลายท่อ ไม่ต้องแปลงครับ
ขับสนุกขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 04 สิงหาคม 2009, 00:35:32
ใส่ได้เลยครับ มันมีแบบตรงรุ่นน่ะครับ
ให้ดีก็เดินท่อใหม่ทั้งเส้นไปด้วยเลยครับ เปลี่ยนพักกลาง ปลายท่อ ไม่ต้องแปลงครับ
ขับสนุกขึ้นครับ

มองๆอยู่เหมือนกันครับ

ราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ มีร้านไหนแนะนำบ้างป่าว อยู่ฝั่งธนครับ

เปลี่ยนแล้วจะเป็นยังไงมั่งอ่ะครับ

EK MT LPG ครับ


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 04 สิงหาคม 2009, 00:59:14
ติด LPG ไม่ทราบว่าจะเป็นยังไงบ้างนะครับ รอท่านอื่น มาตอบอีกที แต่ถ้าใช้น้ำมัน ตอบตามความรู้สึกนะครับ
1. รอบมาเร็ว ยิ่งรอบปลายๆนี่มาเร็วกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ครับ เกียร์ 5 ก็เร่งแซงได้เลยครับ
2. รู้สึกว่าไหลลื่นขึ้น เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบไม่ค่อยตก
3. ได้เสียงเฮดเดอร์ครับ ;D ;D ;D

รายการที่ผมทำนะครับ
1. ใส่เฮดเดอร์
2. ข้ออ่อน
3. เปลี่ยนพักกลางไส้ตรง
4. พักปลายไส้ตรง
5. เดินท่อใหม่หมด แสตนเลสทั้งเส้น
ราคารวมๆนะครับ เปลี่ยนมานานแล้วจำไม่ได้ ประมาณ 10000 ครับ :(


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 04 สิงหาคม 2009, 07:52:20
EK96 ระหัสเครื่องจำไม่ได้ครับ  เป็นเครื่องธรรมดา เกียร์ธรรมดา อยกใส่  header จะต้องปรับแต่งอะไรบ้างครับ รถใช้ประจำวันครับ

ก็ใส่ Head เดินท่อใหม่ หาปลาย ok ok หน่อย แค่นี้ก็วิ่งเยอะแล้วครับ


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 04 สิงหาคม 2009, 09:19:56
ติด LPG ไม่ทราบว่าจะเป็นยังไงบ้างนะครับ รอท่านอื่น มาตอบอีกที แต่ถ้าใช้น้ำมัน ตอบตามความรู้สึกนะครับ
1. รอบมาเร็ว ยิ่งรอบปลายๆนี่มาเร็วกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ครับ เกียร์ 5 ก็เร่งแซงได้เลยครับ
2. รู้สึกว่าไหลลื่นขึ้น เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบไม่ค่อยตก
3. ได้เสียงเฮดเดอร์ครับ ;D ;D ;D

รายการที่ผมทำนะครับ
1. ใส่เฮดเดอร์
2. ข้ออ่อน
3. เปลี่ยนพักกลางไส้ตรง
4. พักปลายไส้ตรง
5. เดินท่อใหม่หมด แสตนเลสทั้งเส้น
ราคารวมๆนะครับ เปลี่ยนมานานแล้วจำไม่ได้ ประมาณ 10000 ครับ :(


แล้วอัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นมากหรือป่าวครับ

ขอบคุณครับ



หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 04 สิงหาคม 2009, 11:18:15
ผมขับในเมือง (ไม่เหยียบ) ประมาณ 12-13 กิโล/ลิตร ครับ  ทางไกลนี่เกือบๆ 16 กิโล/ลิตร ขับไม่เกิน 100  :)


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 05 สิงหาคม 2009, 08:23:17
ติด LPG ไม่ทราบว่าจะเป็นยังไงบ้างนะครับ รอท่านอื่น มาตอบอีกที แต่ถ้าใช้น้ำมัน ตอบตามความรู้สึกนะครับ
1. รอบมาเร็ว ยิ่งรอบปลายๆนี่มาเร็วกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ครับ เกียร์ 5 ก็เร่งแซงได้เลยครับ
2. รู้สึกว่าไหลลื่นขึ้น เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบไม่ค่อยตก
3. ได้เสียงเฮดเดอร์ครับ ;D ;D ;D

รายการที่ผมทำนะครับ
1. ใส่เฮดเดอร์
2. ข้ออ่อน
3. เปลี่ยนพักกลางไส้ตรง
4. พักปลายไส้ตรง
5. เดินท่อใหม่หมด แสตนเลสทั้งเส้น
ราคารวมๆนะครับ เปลี่ยนมานานแล้วจำไม่ได้ ประมาณ 10000 ครับ :(

เดินท่อใหม่กี่นิ้วครับ แล้วเกียร์ออโต้ใช้สูตรเดียวกันพอไหวมั๊ย


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 05 สิงหาคม 2009, 12:04:12
เกียร์ออโต้ไม่มีความรู้เลยครับ :o :o
ถ้าจำไม่ผิด ท่อ 2 นิ้วนะครับ


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 06 สิงหาคม 2009, 19:15:18
ตอนนี้เดินเลสทั้งเส้นเพียง 10000 บาทโอ้วถูกดีจังครับ ตอนนั้นสองปีที่แล้วผมเดินเลส บวก ข้ออ่อน บวก พักกลางธรรดา โดนไปเกือบหมื่นเลย

เกียร์ธรรมดาถ้าใส่ 4-1 อย่าให้ยาวเท่าของเดิมนะครับ ให้ยาวกว่าของเดิมนะครับ ท่อขยายเป็นสองนิ้วครับใส่พักกลางแต่ง ปลายยุ่นแท้ (มือสองก็ได้)ครับ


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 08 สิงหาคม 2009, 14:52:53
ก็ใส่ Head เดินท่อใหม่ หาปลาย ok ok หน่อย แค่นี้ก็วิ่งเยอะแล้วครับ

ถ้าใส่ Head แล้วใส่ปลาย Mugen  ได้หรือป่าวครับ เสียงจะดังกว่าเดิม ป่าว

จะอั้นไปหรือป่าว สำหรับเกียร์ MT


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 08 สิงหาคม 2009, 17:40:08
ติดlpg แล้วใส่ handerจะการตอบสนองของรถเหมือนกับ นำมันไหม


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 09 สิงหาคม 2009, 11:46:28
ถ้าใส่ Head แล้วใส่ปลาย Mugen  ได้หรือป่าวครับ เสียงจะดังกว่าเดิม ป่าว

จะอั้นไปหรือป่าว สำหรับเกียร์ MT

ถ้า Mugen ท่อวน ผมว่าอั้นไปสำหรับ MT ครับ

ลองดูท่อ Trus แบบที่เบียร์ใส่อยู่ซิ่ น่าจะ ok


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 09 สิงหาคม 2009, 12:34:20
ถ้า Mugen ท่อวน ผมว่าอั้นไปสำหรับ MT ครับ

ลองดูท่อ Trus แบบที่เบียร์ใส่อยู่ซิ่ น่าจะ ok


ถูกต้อง มาดาม      :-* :-*


หัวข้อ: Re: HEADER NITTO
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 09 สิงหาคม 2009, 21:25:59
ช่วยขยายความหน่อยครับ ว่าท่อ Trus and  mugenแตกต่างกันแบบไหนบ้าง