หัวข้อ: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_AE ที่ 23 เมษายน 2009, 08:56:33 ใช้ ES 05 อยู่ครับ เมื่อวานเพิ่งเปลี่ยนท่อ+เอาแคทออก จริง ๆ ก็ขับสนุกดีครับไหลลื่นดีเลย..แต่ปัญหาคือ หลังออกจากร้านสักพักไฟเตือนรูปเครื่องยนต์มันโชว์ขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอาการอะไรเลยครับ...เลยคิดเอาเองว่ามันจะเกี่ยวกับเซนเซอร์ตอนเอาแคทออกหรือป่าว......พี่ ๆ น้อง ๆ คิดว่ามันน่าจะเกิดจากอะไรครับรบกวนด้วยนะครับ..เพราะทางร้านก็บอกว่าทำมาหลายคันแล้วก็ไม่มีอะไร
หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 23 เมษายน 2009, 15:11:13 ไม่ต้องสืบครับ
เป็นเพราะคุณไปตัดแคตออกแน่นอน ทีร้านเค้าบอกตัดมาหลายคัน ใช้ของฮอนด้า ซีวิคหรือเปล่า ผมเห็นมาหลานคันแล้วทั้ง ซีวิค ทั้ง อัลติส จากเพื่อนๆ ไปตัดมาไม่รอดซักราย ของฮอนด้า ...มันจะมีอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์อยู่ 2 ตัว การที่ตัดเอาแคตออก มันก็จะทำให้เซ็นเซอร์พวกนี้ จับความผิดปกติ ผิดไปจากเดิม การที่ไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้น ก็เป็นมาจากสาเหตุนี้ละครับ ปล. แคต เดิมยังอยู่หรือเปล่าละครับ ;) ถามว่ามีผลกับเครื่องยนต์ไหม .......ไม่รู้ เพราะไฟโชว์รูปเครื่องยนต์มันมีอยู่อันเดียว การที่มันโชว์อยู่ .....เวลาถ้ามีความผิดปกติ เกิดขึ้นจากจุดอื่น คุณก็จะไม่มีวันรู้อีก หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 23 เมษายน 2009, 15:15:56 แคตที่ตัดออก เอากลับมาด้วยนะครับ มีค่า 2 - 3 พันบาทเลยทีเดียว พวกร้านท่อชอบเนียนนักแล มีคนรับซื้อถึงบ้านครับ
ส่วนที่ไฟโชว์ เป็นอย่างที่พี่อ๊อด บอกเลยครับ O2 เซนเซอร์แน่นอน ถ้าตัดแคตออกก็ควรจะเจาะฝังเซนเซอร์ กลับเข้าไปเหมือนเดิมด้วยครับ :) หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_AE ที่ 23 เมษายน 2009, 16:45:01 แคตที่ตัดออก เอากลับมาด้วยนะครับ มีค่า 2 - 3 พันบาทเลยทีเดียว พวกร้านท่อชอบเนียนนักแล มีคนรับซื้อถึงบ้านครับ ส่วนที่ไฟโชว์ เป็นอย่างที่พี่อ๊อด บอกเลยครับ O2 เซนเซอร์แน่นอน ถ้าตัดแคตออกก็ควรจะเจาะฝังเซนเซอร์ กลับเข้าไปเหมือนเดิมด้วยครับ ขอบคุณมาก ๆเลยครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ แล้วพอจะแนะนำคนที่รับซื้อแคทได้บ้างไหมครับ... :) หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 24 เมษายน 2009, 14:09:27 สามารถค้นหาได้ตามเวป รถทั่วไปได้เลยครับ พวก Rcweb , RZracing ฯลฯ จะมีคนโพสรับซื้อถึงที่ครับ แต่ช่วงนี้ราคามันยังไม่ค่อยดีนัก ผมก็เก็บไว้รอราคางามๆ ค่อยขายน่ะครับ เมื่อก่อน ตอนราคาสูงๆ เขารับซื้อกัน ลูกล่ะ 3000+ เลยแหละครับ ยิ่งพวกของรถยุโรปบางรุ่น รับซื้อกันหลักหมื่น เมื่อต้นปีเช็คไปอยู่แค่ 1000 ก่าเองครับ ลองเช็คราคาเป็นระยะดูครับ ถูกใจก็ค่อยขาย ด้วยความปรารถนาดี :-* หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: torres ที่ 24 เมษายน 2009, 17:04:43 แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว
.. รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย ผมไม่สนับสนุนครับ หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 24 เมษายน 2009, 17:27:25 แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว .. รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย ผมไม่สนับสนุนครับ ไปทำร้านไหนมาหรอครับ แรงขึ้นแค่นิดเดียว ::) หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 24 เมษายน 2009, 17:36:04 แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว นิดเดียวจิงเหรอครับ.. รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย ผมไม่สนับสนุนครับ หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกว เริ่มหัวข้อโดย: torres ที่ 24 เมษายน 2009, 18:01:49 ในความเห็นผมนะ
แรงนิดเดียว จริงครับ ใครคิดว่าแค่นั้นแรงแล้ว ผมไม่รู้นะ แล้วแต่คน กำลังที่เพิ่มขึ้นแค่นี้ ไม่คุ้มเลยกับอากาศเสียมลพิษที่คุณปล่อยออกมาครับ ถ้าอยากแรงทางเลือกอื่นที่ตรงจุดดีกว่าครับ เรื่องตัดแคต ผมยืนยันว่าไม่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยมาตลอด แรงด้วยวิธีอื่นเถอะครับ หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 24 เมษายน 2009, 19:42:15 นานาจิตตัง ครับ :-[ :-[ เขียนถูกป่าว
หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: peter_rut ที่ 25 เมษายน 2009, 15:45:33 เห็นด้วย รักษ์โลก
หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกว&# เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 28 เมษายน 2009, 00:37:01 ในความเห็นผมนะ แรงนิดเดียว จริงครับ ใครคิดว่าแค่นั้นแรงแล้ว ผมไม่รู้นะ แล้วแต่คน กำลังที่เพิ่มขึ้นแค่นี้ ไม่คุ้มเลยกับอากาศเสียมลพิษที่คุณปล่อยออกมาครับ ถ้าอยากแรงทางเลือกอื่นที่ตรงจุดดีกว่าครับ เรื่องตัดแคต ผมยืนยันว่าไม่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยมาตลอด แรงด้วยวิธีอื่นเถอะครับ ตามนั้น โลกจะได้ไม่ร้อนขึ้น (เกี่ยวมั้ยเนี่ย) หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chainarinp ที่ 28 เมษายน 2009, 08:57:51 ไอ้แคตมันอยู่ส่วนไหนของโลกครับ เผื่อไปทำท่อบ้าง :-[
หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 09:11:23 อย่างว่าแหละครับ การตัดแคทตาไลติก ออกมันมีผล คือ มลพิษจะเพิ่มขึ้น กลิ่นเหม็นของการเผาไหม้ จะออกมาทางท่อไอเสีย ถ้าว่ากันจริงๆแล้ว ก็ไม่ควรตัดออกหรอกครับ ถ้าไม่จำเป็น แต่ถ้ารถที่มีอายุการใช้งานมายาวนาน ( มากกว่า 5 - 7 ปีขึ้นไป ) ส่วนใหญ่แล้ว แคทตาไลติก มักจะมีอาการตัน ทำให้รถกินน้ำมัน บางรายที่อาการหนักๆ ถึงกับสตาร์ทไม่ติดเลยก็มี ( เคยเห็นมาแล้ว ) เพราะ ตัวแคทตาไลติกนี้ ที่ผมเคยศึกษาข้อมูล แบบงูๆ ปลาๆ มานั้น มันทำหน้าที่กรองมลพิษ โดยอาศัยหลักการ ดูดซับ ความร้อนจากไอเสีย แล้วแผ่ขยายความร้อนนั้นขึ้นอีกหลายเท่าตัว ด้วยความร้อนนี้เอง ที่ทำหน้าที่กำจัดมลพิษทั้งหลาย ก่อนจะระบายสู่ปลายท่อ ให้พวกเรานั้นได้ ดมกันชื่นใจ
ส่วนใหญ่เมื่อตัดทิ้งไปแล้ว ก็มักจะไม่หาซื้อของใหม่มาใส่กัน เนื่องด้วย ค่าใช้จ่ายที่มีราคาค่อนข้างสูง + ไม่ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เมื่อตัดแล้วก็จะตัดเลย โดย คห.ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าราคาตัว แคทตาไลติก นั้นมีราคาที่ไม่สูงมากนัก ผู้คนส่วนใหญ่ก็คงจะใส่กันเหมือนเดิมน่ะครับ จะไปว่าคนที่เขาตัดทิ้งเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะค่าใช้จ่ายเกือบหมื่น แล้วต้องจ่ายมา โดยได้ผลมาเพียงเท่านี้ มันก็พูดยากครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 เมษายน 2009, 09:38:43 ^
^ :-* :-* :-* ที่รักของมาดาม X พูดมีเหตุผลครับ หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 28 เมษายน 2009, 11:33:07 ถ้าเราไม่ตัดแคตทตาไลติกออกแต่เราไปทำในส่วนของการตัอหม้อพักออกแล้วใส่ปลายท่อใหม่เข้าไปแทนผลที่ได้จะเป็นอย่างไรครับนอกเหนือจากเสียงของท่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมอ่ะครับ
แล้วที่เค้าตัดแคทออก คือ เค้าต้องการที่จะเปลี่ยนเฮดเอดร์ใหม่ใช่ป่าวครับ (ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ) หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 11:46:16 ถ้าเราไม่ตัดแคตทตาไลติกออกแต่เราไปทำในส่วนของการตัอหม้อพักออกแล้วใส่ปลายท่อใหม่เข้าไปแทนผลที่ได้จะเป็นอย่างไรครับนอกเหนือจากเสียงของท่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมอ่ะครับ แล้วที่เค้าตัดแคทออก คือ เค้าต้องการที่จะเปลี่ยนเฮดเอดร์ใหม่ใช่ป่าวครับ (ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ) ตอบเท่าที่เคยมีประสบการณ์ เคยทำมานะครับ ถ้าแคทตาไลติกเราไม่ได้ตัดออก เปลี่ยนแค่หม้อพักปลายนั้น สิ่งที่ได้มาก็คือเสียงที่เปลี่ยนไปตาม แบบ ลักษณะของท่อที่ใส่ ถ้าสูตรของท่อนั้นๆ คำนวนออกมาได้เหมาะสมกับ เครื่อง ความจุ cc. ฯลฯ ก็จะทำให้รถของเรา วิ่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มากมายนัก ถ้าเทียบกับการ เปลี่ยนหม้อพักปลาย + ใส่ควบคู่กับ เฮดเดอร์ด้วย จะวิ่งได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดกว่าครับ ส่วนการที่เราจะยังคงใส่แคทตาไลติกเดิมไว้นั้น ไม่มีผลอะไรกับ การวิ่งของรถครับ นอกเสียจากมันจะเริ่มตัน หรือตันมากๆ รถจะอืด และ กินน้ำมันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว :) หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ben_za ที่ 28 เมษายน 2009, 11:46:39 เกียร์ ออโต้ อย่าไปตัดเลยคับ เอาไว้แหละออกตัวพุ่งกว่า ออ้โต้ต้องท่ออั้นหน่อยดีกว่า 8)
หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 11:48:15 ^ ^ :-* :-* :-* ที่รักของมาดาม X พูดมีเหตุผลครับ มะจ้ายแล้วครับ :'( หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 28 เมษายน 2009, 12:05:23 ตอบเท่าที่เคยมีประสบการณ์ เคยทำมานะครับ ถ้าแคทตาไลติกเราไม่ได้ตัดออก เปลี่ยนแค่หม้อพักปลายนั้น สิ่งที่ได้มาก็คือเสียงที่เปลี่ยนไปตาม แบบ ลักษณะของท่อที่ใส่ ถ้าสูตรของท่อนั้นๆ คำนวนออกมาได้เหมาะสมกับ เครื่อง ความจุ cc. ฯลฯ ก็จะทำให้รถของเรา วิ่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มากมายนัก ถ้าเทียบกับการ เปลี่ยนหม้อพักปลาย + ใส่ควบคู่กับ เฮดเดอร์ด้วย จะวิ่งได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดกว่าครับ ส่วนการที่เราจะยังคงใส่แคทตาไลติกเดิมไว้นั้น ไม่มีผลอะไรกับ การวิ่งของรถครับ นอกเสียจากมันจะเริ่มตัน หรือตันมากๆ รถจะอืด และ กินน้ำมันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว ถ้าใส่เฮดเดอร์ใหม่แล้วเรายังสามารถใส่แคทไว้ได้รึป่าวครับ:) แล้วพี่พอที่จะแนะนำปลายท่อที่เหมาะกับ civic FD 1.8 S MT ไม่เอาแบเสียงดังมากนะครับเอาแบบว่าขับแล้วเค้าไม่ด่าตามหลังอ่ะครับ...ราคาด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 12:56:32 ถ้าใส่เฮดเดอร์ใหม่แล้วเรายังสามารถใส่แคทไว้ได้รึป่าวครับ แล้วพี่พอที่จะแนะนำปลายท่อที่เหมาะกับ civic FD 1.8 S MT ไม่เอาแบเสียงดังมากนะครับเอาแบบว่าขับแล้วเค้าไม่ด่าตามหลังอ่ะครับ...ราคาด้วยครับ ขอบคุณครับ ใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหาเลยสำหรับรถใหม่ แคทตาไลติกยังคงใช้ได้อีกนานครับ ถ้าอยากได้ท่อที่เสียงไม่ดังมาก แนะนำ พวก FGK ครับ เสียงทุ้มนุ่มผู้ดีมากๆ พวกไดแมนชั่น Es จะฮิตใส่กัน แต่สำหรับ FD ผมไม่ทราบจิงๆ ต้องรบกวนผู้ใช้ FD เข้ามาช่วยแชร์ประสบการณ์ดีกว่าครับ :) ถ้าเป็นท่อนอก แท้ๆ ส่วนมากมือสองจะราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3500 - 6000+ ขึ้นอยู่กับสภาพครับ ถ้ามือหนึ่งท่อนอกก็ 10 000+ UP ครับผม ที่แนะนำให้เล่นท่อนอกแท้ เพราะเมื่อเราอยากขาย ราคามันจะไม่ตกครับ งานนอกก็ทำออกมาสวย ปราณีต ใยแก้วก็ทนทานกว่าของพี่ไทยส่วนใหญ่ และ บางรุ่น ตอนขายกลับมีราคาสูงกว่าตอนที่ซื้อมาอีกด้วย ก็ลองเลือกตามความเหมาะสม และ ความชอบดูนะครับ :-* หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 28 เมษายน 2009, 14:01:46 ใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหาเลยสำหรับรถใหม่ แคทตาไลติกยังคงใช้ได้อีกนานครับ ถ้าอยากได้ท่อที่เสียงไม่ดังมาก แนะนำ พวก FGK ครับ เสียงทุ้มนุ่มผู้ดีมากๆ พวกไดแมนชั่น Es จะฮิตใส่กัน แต่สำหรับ FD ผมไม่ทราบจิงๆ ต้องรบกวนผู้ใช้ FD เข้ามาช่วยแชร์ประสบการณ์ดีกว่าครับ :) อยากไห้ท่านที่ใช้ FD เข้ามาแชร์กันน่อยครับว่าใส่ท่อไรกันอยู๋บ้างครับถ้าเป็นท่อนอก แท้ๆ ส่วนมากมือสองจะราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3500 - 6000+ ขึ้นอยู่กับสภาพครับ ถ้ามือหนึ่งท่อนอกก็ 10 000+ UP ครับผม ที่แนะนำให้เล่นท่อนอกแท้ เพราะเมื่อเราอยากขาย ราคามันจะไม่ตกครับ งานนอกก็ทำออกมาสวย ปราณีต ใยแก้วก็ทนทานกว่าของพี่ไทยส่วนใหญ่ และ บางรุ่น ตอนขายกลับมีราคาสูงกว่าตอนที่ซื้อมาอีกด้วย ก็ลองเลือกตามความเหมาะสม และ ความชอบดูนะครับ :-* |