:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: MR_AE ที่ 23 เมษายน 2009, 08:56:33



หัวข้อ: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_AE ที่ 23 เมษายน 2009, 08:56:33
ใช้ ES 05 อยู่ครับ เมื่อวานเพิ่งเปลี่ยนท่อ+เอาแคทออก  จริง ๆ ก็ขับสนุกดีครับไหลลื่นดีเลย..แต่ปัญหาคือ หลังออกจากร้านสักพักไฟเตือนรูปเครื่องยนต์มันโชว์ขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอาการอะไรเลยครับ...เลยคิดเอาเองว่ามันจะเกี่ยวกับเซนเซอร์ตอนเอาแคทออกหรือป่าว......พี่ ๆ น้อง ๆ คิดว่ามันน่าจะเกิดจากอะไรครับรบกวนด้วยนะครับ..เพราะทางร้านก็บอกว่าทำมาหลายคันแล้วก็ไม่มีอะไร


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 23 เมษายน 2009, 15:11:13
ไม่ต้องสืบครับ
เป็นเพราะคุณไปตัดแคตออกแน่นอน
ทีร้านเค้าบอกตัดมาหลายคัน  ใช้ของฮอนด้า ซีวิคหรือเปล่า 
ผมเห็นมาหลานคันแล้วทั้ง ซีวิค  ทั้ง อัลติส จากเพื่อนๆ  ไปตัดมาไม่รอดซักราย

ของฮอนด้า ...มันจะมีอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์อยู่ 2 ตัว   การที่ตัดเอาแคตออก
มันก็จะทำให้เซ็นเซอร์พวกนี้ จับความผิดปกติ ผิดไปจากเดิม
การที่ไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้น ก็เป็นมาจากสาเหตุนี้ละครับ


ปล. แคต เดิมยังอยู่หรือเปล่าละครับ   ;)
ถามว่ามีผลกับเครื่องยนต์ไหม .......ไม่รู้  เพราะไฟโชว์รูปเครื่องยนต์มันมีอยู่อันเดียว
การที่มันโชว์อยู่  .....เวลาถ้ามีความผิดปกติ เกิดขึ้นจากจุดอื่น  คุณก็จะไม่มีวันรู้อีก


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 23 เมษายน 2009, 15:15:56
แคตที่ตัดออก เอากลับมาด้วยนะครับ  มีค่า 2 - 3 พันบาทเลยทีเดียว  พวกร้านท่อชอบเนียนนักแล   มีคนรับซื้อถึงบ้านครับ

ส่วนที่ไฟโชว์ เป็นอย่างที่พี่อ๊อด บอกเลยครับ O2 เซนเซอร์แน่นอน  ถ้าตัดแคตออกก็ควรจะเจาะฝังเซนเซอร์ กลับเข้าไปเหมือนเดิมด้วยครับ


 :)


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_AE ที่ 23 เมษายน 2009, 16:45:01
แคตที่ตัดออก เอากลับมาด้วยนะครับ  มีค่า 2 - 3 พันบาทเลยทีเดียว  พวกร้านท่อชอบเนียนนักแล   มีคนรับซื้อถึงบ้านครับ

ส่วนที่ไฟโชว์ เป็นอย่างที่พี่อ๊อด บอกเลยครับ O2 เซนเซอร์แน่นอน  ถ้าตัดแคตออกก็ควรจะเจาะฝังเซนเซอร์ กลับเข้าไปเหมือนเดิมด้วยครับ

ขอบคุณมาก  ๆเลยครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ  แล้วพอจะแนะนำคนที่รับซื้อแคทได้บ้างไหมครับ...
 :)


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 24 เมษายน 2009, 14:09:27


สามารถค้นหาได้ตามเวป รถทั่วไปได้เลยครับ พวก Rcweb , RZracing  ฯลฯ  จะมีคนโพสรับซื้อถึงที่ครับ

แต่ช่วงนี้ราคามันยังไม่ค่อยดีนัก  ผมก็เก็บไว้รอราคางามๆ ค่อยขายน่ะครับ  เมื่อก่อน ตอนราคาสูงๆ เขารับซื้อกัน

ลูกล่ะ 3000+  เลยแหละครับ ยิ่งพวกของรถยุโรปบางรุ่น รับซื้อกันหลักหมื่น  เมื่อต้นปีเช็คไปอยู่แค่ 1000 ก่าเองครับ

 ลองเช็คราคาเป็นระยะดูครับ ถูกใจก็ค่อยขาย

ด้วยความปรารถนาดี            :-*


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: torres ที่ 24 เมษายน 2009, 17:04:43
แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว 
..
รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย
ผมไม่สนับสนุนครับ


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 24 เมษายน 2009, 17:27:25
แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว 
..
รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย
ผมไม่สนับสนุนครับ

ไปทำร้านไหนมาหรอครับ แรงขึ้นแค่นิดเดียว    ::)


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 24 เมษายน 2009, 17:36:04
แรงขึ้นกระติ๊ดเดียว 
..
รับผิดชอบต่อสังคมกับไอเสียของท่านด้วย
ผมไม่สนับสนุนครับ
นิดเดียวจิงเหรอครับ


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกว&#
เริ่มหัวข้อโดย: torres ที่ 24 เมษายน 2009, 18:01:49
ในความเห็นผมนะ
แรงนิดเดียว จริงครับ
ใครคิดว่าแค่นั้นแรงแล้ว ผมไม่รู้นะ แล้วแต่คน
 
กำลังที่เพิ่มขึ้นแค่นี้ ไม่คุ้มเลยกับอากาศเสียมลพิษที่คุณปล่อยออกมาครับ

ถ้าอยากแรงทางเลือกอื่นที่ตรงจุดดีกว่าครับ

เรื่องตัดแคต ผมยืนยันว่าไม่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยมาตลอด


แรงด้วยวิธีอื่นเถอะครับ


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 24 เมษายน 2009, 19:42:15
นานาจิตตัง ครับ  :-[ :-[ เขียนถูกป่าว


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peter_rut ที่ 25 เมษายน 2009, 15:45:33
เห็นด้วย รักษ์โลก


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกว&#
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 28 เมษายน 2009, 00:37:01
ในความเห็นผมนะ
แรงนิดเดียว จริงครับ
ใครคิดว่าแค่นั้นแรงแล้ว ผมไม่รู้นะ แล้วแต่คน
 
กำลังที่เพิ่มขึ้นแค่นี้ ไม่คุ้มเลยกับอากาศเสียมลพิษที่คุณปล่อยออกมาครับ

ถ้าอยากแรงทางเลือกอื่นที่ตรงจุดดีกว่าครับ

เรื่องตัดแคต ผมยืนยันว่าไม่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยมาตลอด


แรงด้วยวิธีอื่นเถอะครับ

ตามนั้น โลกจะได้ไม่ร้อนขึ้น (เกี่ยวมั้ยเนี่ย)


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chainarinp ที่ 28 เมษายน 2009, 08:57:51
ไอ้แคตมันอยู่ส่วนไหนของโลกครับ เผื่อไปทำท่อบ้าง :-[


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 09:11:23
อย่างว่าแหละครับ  การตัดแคทตาไลติก ออกมันมีผล คือ มลพิษจะเพิ่มขึ้น กลิ่นเหม็นของการเผาไหม้ จะออกมาทางท่อไอเสีย   ถ้าว่ากันจริงๆแล้ว ก็ไม่ควรตัดออกหรอกครับ ถ้าไม่จำเป็น แต่ถ้ารถที่มีอายุการใช้งานมายาวนาน ( มากกว่า 5 - 7 ปีขึ้นไป )   ส่วนใหญ่แล้ว แคทตาไลติก มักจะมีอาการตัน ทำให้รถกินน้ำมัน บางรายที่อาการหนักๆ ถึงกับสตาร์ทไม่ติดเลยก็มี ( เคยเห็นมาแล้ว )  เพราะ ตัวแคทตาไลติกนี้  ที่ผมเคยศึกษาข้อมูล แบบงูๆ ปลาๆ มานั้น มันทำหน้าที่กรองมลพิษ โดยอาศัยหลักการ ดูดซับ ความร้อนจากไอเสีย แล้วแผ่ขยายความร้อนนั้นขึ้นอีกหลายเท่าตัว   ด้วยความร้อนนี้เอง ที่ทำหน้าที่กำจัดมลพิษทั้งหลาย ก่อนจะระบายสู่ปลายท่อ  ให้พวกเรานั้นได้ ดมกันชื่นใจ

ส่วนใหญ่เมื่อตัดทิ้งไปแล้ว ก็มักจะไม่หาซื้อของใหม่มาใส่กัน เนื่องด้วย ค่าใช้จ่ายที่มีราคาค่อนข้างสูง + ไม่ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถ  ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เมื่อตัดแล้วก็จะตัดเลย  โดย คห.ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าราคาตัว แคทตาไลติก นั้นมีราคาที่ไม่สูงมากนัก  ผู้คนส่วนใหญ่ก็คงจะใส่กันเหมือนเดิมน่ะครับ จะไปว่าคนที่เขาตัดทิ้งเลยก็คงจะไม่ได้ เพราะค่าใช้จ่ายเกือบหมื่น  แล้วต้องจ่ายมา โดยได้ผลมาเพียงเท่านี้ มันก็พูดยากครับ

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 เมษายน 2009, 09:38:43
^
^
 :-* :-* :-*   ที่รักของมาดาม  X  พูดมีเหตุผลครับ


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 28 เมษายน 2009, 11:33:07
ถ้าเราไม่ตัดแคตทตาไลติกออกแต่เราไปทำในส่วนของการตัอหม้อพักออกแล้วใส่ปลายท่อใหม่เข้าไปแทนผลที่ได้จะเป็นอย่างไรครับนอกเหนือจากเสียงของท่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมอ่ะครับ

แล้วที่เค้าตัดแคทออก คือ เค้าต้องการที่จะเปลี่ยนเฮดเอดร์ใหม่ใช่ป่าวครับ (ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ)


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 11:46:16
ถ้าเราไม่ตัดแคตทตาไลติกออกแต่เราไปทำในส่วนของการตัอหม้อพักออกแล้วใส่ปลายท่อใหม่เข้าไปแทนผลที่ได้จะเป็นอย่างไรครับนอกเหนือจากเสียงของท่อที่เปลี่ยนไปจากเดิมอ่ะครับ

แล้วที่เค้าตัดแคทออก คือ เค้าต้องการที่จะเปลี่ยนเฮดเอดร์ใหม่ใช่ป่าวครับ (ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ)

ตอบเท่าที่เคยมีประสบการณ์ เคยทำมานะครับ  ถ้าแคทตาไลติกเราไม่ได้ตัดออก เปลี่ยนแค่หม้อพักปลายนั้น  สิ่งที่ได้มาก็คือเสียงที่เปลี่ยนไปตาม แบบ ลักษณะของท่อที่ใส่ ถ้าสูตรของท่อนั้นๆ คำนวนออกมาได้เหมาะสมกับ เครื่อง ความจุ cc. ฯลฯ ก็จะทำให้รถของเรา วิ่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มากมายนัก  ถ้าเทียบกับการ เปลี่ยนหม้อพักปลาย + ใส่ควบคู่กับ เฮดเดอร์ด้วย จะวิ่งได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดกว่าครับ   ส่วนการที่เราจะยังคงใส่แคทตาไลติกเดิมไว้นั้น ไม่มีผลอะไรกับ การวิ่งของรถครับ นอกเสียจากมันจะเริ่มตัน  หรือตันมากๆ รถจะอืด และ กินน้ำมันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

 :)


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ben_za ที่ 28 เมษายน 2009, 11:46:39
เกียร์ ออโต้ อย่าไปตัดเลยคับ เอาไว้แหละออกตัวพุ่งกว่า ออ้โต้ต้องท่ออั้นหน่อยดีกว่า 8)


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 11:48:15
^
^
 :-* :-* :-*   ที่รักของมาดาม  X  พูดมีเหตุผลครับ

มะจ้ายแล้วครับ        :'(


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 28 เมษายน 2009, 12:05:23
ตอบเท่าที่เคยมีประสบการณ์ เคยทำมานะครับ  ถ้าแคทตาไลติกเราไม่ได้ตัดออก เปลี่ยนแค่หม้อพักปลายนั้น  สิ่งที่ได้มาก็คือเสียงที่เปลี่ยนไปตาม แบบ ลักษณะของท่อที่ใส่ ถ้าสูตรของท่อนั้นๆ คำนวนออกมาได้เหมาะสมกับ เครื่อง ความจุ cc. ฯลฯ ก็จะทำให้รถของเรา วิ่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่มากมายนัก  ถ้าเทียบกับการ เปลี่ยนหม้อพักปลาย + ใส่ควบคู่กับ เฮดเดอร์ด้วย จะวิ่งได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดกว่าครับ   ส่วนการที่เราจะยังคงใส่แคทตาไลติกเดิมไว้นั้น ไม่มีผลอะไรกับ การวิ่งของรถครับ นอกเสียจากมันจะเริ่มตัน  หรือตันมากๆ รถจะอืด และ กินน้ำมันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

 :)
ถ้าใส่เฮดเดอร์ใหม่แล้วเรายังสามารถใส่แคทไว้ได้รึป่าวครับ
แล้วพี่พอที่จะแนะนำปลายท่อที่เหมาะกับ civic FD 1.8 S MT ไม่เอาแบเสียงดังมากนะครับเอาแบบว่าขับแล้วเค้าไม่ด่าตามหลังอ่ะครับ...ราคาด้วยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 เมษายน 2009, 12:56:32
ถ้าใส่เฮดเดอร์ใหม่แล้วเรายังสามารถใส่แคทไว้ได้รึป่าวครับ
แล้วพี่พอที่จะแนะนำปลายท่อที่เหมาะกับ civic FD 1.8 S MT ไม่เอาแบเสียงดังมากนะครับเอาแบบว่าขับแล้วเค้าไม่ด่าตามหลังอ่ะครับ...ราคาด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหาเลยสำหรับรถใหม่ แคทตาไลติกยังคงใช้ได้อีกนานครับ ถ้าอยากได้ท่อที่เสียงไม่ดังมาก แนะนำ พวก FGK ครับ เสียงทุ้มนุ่มผู้ดีมากๆ  พวกไดแมนชั่น Es จะฮิตใส่กัน แต่สำหรับ FD ผมไม่ทราบจิงๆ ต้องรบกวนผู้ใช้ FD เข้ามาช่วยแชร์ประสบการณ์ดีกว่าครับ                  :)

ถ้าเป็นท่อนอก แท้ๆ ส่วนมากมือสองจะราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3500 - 6000+ ขึ้นอยู่กับสภาพครับ ถ้ามือหนึ่งท่อนอกก็ 10 000+ UP ครับผม ที่แนะนำให้เล่นท่อนอกแท้  เพราะเมื่อเราอยากขาย ราคามันจะไม่ตกครับ งานนอกก็ทำออกมาสวย ปราณีต ใยแก้วก็ทนทานกว่าของพี่ไทยส่วนใหญ่ และ บางรุ่น ตอนขายกลับมีราคาสูงกว่าตอนที่ซื้อมาอีกด้วย
ก็ลองเลือกตามความเหมาะสม และ ความชอบดูนะครับ          :-*


หัวข้อ: Re: มีข้อข้องใจหลังเปลี่ยนท่อมาครับ....รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 28 เมษายน 2009, 14:01:46
ใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหาเลยสำหรับรถใหม่ แคทตาไลติกยังคงใช้ได้อีกนานครับ ถ้าอยากได้ท่อที่เสียงไม่ดังมาก แนะนำ พวก FGK ครับ เสียงทุ้มนุ่มผู้ดีมากๆ  พวกไดแมนชั่น Es จะฮิตใส่กัน แต่สำหรับ FD ผมไม่ทราบจิงๆ ต้องรบกวนผู้ใช้ FD เข้ามาช่วยแชร์ประสบการณ์ดีกว่าครับ                  :)

ถ้าเป็นท่อนอก แท้ๆ ส่วนมากมือสองจะราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3500 - 6000+ ขึ้นอยู่กับสภาพครับ ถ้ามือหนึ่งท่อนอกก็ 10 000+ UP ครับผม ที่แนะนำให้เล่นท่อนอกแท้  เพราะเมื่อเราอยากขาย ราคามันจะไม่ตกครับ งานนอกก็ทำออกมาสวย ปราณีต ใยแก้วก็ทนทานกว่าของพี่ไทยส่วนใหญ่ และ บางรุ่น ตอนขายกลับมีราคาสูงกว่าตอนที่ซื้อมาอีกด้วย
ก็ลองเลือกตามความเหมาะสม และ ความชอบดูนะครับ          :-*

อยากไห้ท่านที่ใช้ FD เข้ามาแชร์กันน่อยครับว่าใส่ท่อไรกันอยู๋บ้างครับ