:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: acer3608 ที่ 04 มีนาคม 2009, 19:10:45



หัวข้อ: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: acer3608 ที่ 04 มีนาคม 2009, 19:10:45
 :-[ เนื่องจากพักหลังเห็นเครื่อง B20 ขายกันเยอะพอสมควรทำให้อยากรู้จังครับว่าเครื่องตัวนี้ใครใช้แล้วผลออกมาเป็นอย่างไร
บ้าง อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่กี่โลลิตร(บอกสภาวะแวดล้อมในการขับขี่ก็ดีนะครับ) แล้ววางกันมาเท่าไหร่บ้างครับ
อยากรู้เป็นแนวทางครับ ขอบคุณมากมาย


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 04 มีนาคม 2009, 20:13:08

 มันเป็นเครื่องของ CR-V ใช่ป่าวครับไม่แน่ใจ เอามาประกบท่อนล่างหรือท่อนบนของตระกูล B series อ่ะนะ..   ::)

 ผิดถูกยังไงรอเจ้าสำนักมาชี้แจงครับ  ผมเป็นแค่ชาวยุทธง่ะ.. ;D 8)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 04 มีนาคม 2009, 21:03:41
:-[ เนื่องจากพักหลังเห็นเครื่อง B20 ขายกันเยอะพอสมควรทำให้อยากรู้จังครับว่าเครื่องตัวนี้ใครใช้แล้วผลออกมาเป็นอย่างไร
บ้าง อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่กี่โลลิตร(บอกสภาวะแวดล้อมในการขับขี่ก็ดีนะครับ) แล้ววางกันมาเท่าไหร่บ้างครับ
อยากรู้เป็นแนวทางครับ ขอบคุณมากมาย

ผลออกมา ถ้าเทียบกับ เครื่องเดิม D16Y ไม่ว่าจะ 4 หรือ 8  ต่างกันลิบลับครับ  กำลังแรงบิดมาตั้งแต่ในรอบต่ำ ความแรงอยู่ในระดับขับสนุก

อัตราสิ้นเปลือง เท่าที่จับกิโลดู  น้ำมัน 1 ถัง วิ่งใน กทม. โซน รามอินทรา - เอกมัย - ทองหล่อ - สุขุมวิท ในสภาวะรถติดๆบ้าง โล่งบ้างคละกันไป วิ่งจนไฟโชว์

ได้ประมาณ 330 กม. ครับ  ถ้าวิ่งทางไกล ต่างจังหวัดยังไม่ได้เที่ยวเลย  ของผม B20B ของ ตาโตที่ญี่ปุ่น เห็นเรียกว่า ออเทีย พร้อมเกียร์ MT + คลัชทองแดง + ลูกรอกสายพานราวลิ้น ปะเก็นต่างๆ ฯลฯ ใหม่เบิกศูนย์  จบที่ 58000 บ. ครับ เห็นมีในบอดี้ CRV ด้วยเช่นกันครับ 


ปล. เคยลองกับ แอคคอร์ 2.4 โฉมก่อนล่าสุด เส้นเกษตร - นวมินทร์ ผลคือ ฉีกแอคคอร์ได้ตั้งแต่เกียร์ แรกเลยครับ  อีกทีลองให้แอคคอร์ออกตัวก่อนประมาณ 3 - 4 วิ สับทุกเกียร์ที่ 6500 - 7000 รอบ ผลคือไล่ฉีกได้ที่เกียร์ 3 ครับ   
 :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: acer3608 ที่ 04 มีนาคม 2009, 21:50:53
จากที่เล่ามาน่าสนใจมากมายเรยนะครับ ขอบคุณครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 มีนาคม 2009, 21:54:04
อย่าให้ตรูวางมั่งนะเฟ้ย เจ้าคันเขียว   >:(


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: anarvin ที่ 05 มีนาคม 2009, 00:21:32
ของผม B20B auto  เครื่องราคา 30000 บาท

ค่าวาง+วายสาย+ของเหลว+สายพานทุกเส้น+ลูกลอกสายพาน+ท่อยางทุกเส้น

ประเก็น (ฝาวาล์ว+หัวเทียน+จานจ่าย) ของศูนย์+หัวเทียน (อีเรเดี่ยม) +สายหัวเทียน NGK

แปลงเบรคหน้าเป็น H22A (พร้อมผ้าเบรค) จบที่ 65000 บาท ครับ

การใช้งาน วางเสร็จรันอินประมาณ 1 เดือนด้วยน้ำมันเบนซิน 91 ไม่เคยเติมเต็มถัง แต่ความรู้สึกอัตราการกินน้ำมัน

แทบไม่ต่างจาก D16Y8 เลยครับ ปัจจุบันใช้ LPG เต็มถัง (ถังขนาด58ลิตร) ในเมือง วิ่งได้380-400 กิโล

ต่างจังหวัด เคยวิ่งกทม.-สัตหีบ ตอนนั้นลองเครื่อง (ติด LPG มาใหม่) วิ่งเต็มที่ 160-180 ไปกลับยังได้ที่ 400กิโลนิดหน่อย

วิ่งกทม.-โคราช ประมาณ 120 อันนี้ไม่ได้จับ แต่รู้สึกว่าประหยัดมาก

กทม.-ปาย ขับประมาณ 140-150 ค่าแก๊ส ประมาณ 2500 บาท

ส่วนความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนเครื่อง ตามที่คุณ beer4353 บอกเลยครับ ขับสนุก (แรงบิดรอบต่ำ ของเขาดีจิงๆ)

ใช้ในเมืองส่วนมากก็ขับไม่ถึงเทคเปิดหรอกครับ  ส่วนขับต่างจังหวัดก็แหล่มเลย เร่งแซงบนเขาสบายๆ

ปล.ในEK Group เขานิยมวางกับคุณหนุ่ม แถวจรัลฯ น่ะครับ เห็นว่างานดี ลองหาข้อมูลดู (ผมก็ไม่ได้วางที่เขาหรอก)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 05 มีนาคม 2009, 08:48:01
ของผม B20B auto  เครื่องราคา 30000 บาท

ค่าวาง+วายสาย+ของเหลว+สายพานทุกเส้น+ลูกลอกสายพาน+ท่อยางทุกเส้น

ประเก็น (ฝาวาล์ว+หัวเทียน+จานจ่าย) ของศูนย์+หัวเทียน (อีเรเดี่ยม) +สายหัวเทียน NGK

แปลงเบรคหน้าเป็น H22A (พร้อมผ้าเบรค) จบที่ 65000 บาท ครับ

การใช้งาน วางเสร็จรันอินประมาณ 1 เดือนด้วยน้ำมันเบนซิน 91 ไม่เคยเติมเต็มถัง แต่ความรู้สึกอัตราการกินน้ำมัน

แทบไม่ต่างจาก D16Y8 เลยครับ ปัจจุบันใช้ LPG เต็มถัง (ถังขนาด58ลิตร) ในเมือง วิ่งได้380-400 กิโล

ต่างจังหวัด เคยวิ่งกทม.-สัตหีบ ตอนนั้นลองเครื่อง (ติด LPG มาใหม่) วิ่งเต็มที่ 160-180 ไปกลับยังได้ที่ 400กิโลนิดหน่อย

วิ่งกทม.-โคราช ประมาณ 120 อันนี้ไม่ได้จับ แต่รู้สึกว่าประหยัดมาก

กทม.-ปาย ขับประมาณ 140-150 ค่าแก๊ส ประมาณ 2500 บาท

ส่วนความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนเครื่อง ตามที่คุณ beer4353 บอกเลยครับ ขับสนุก (แรงบิดรอบต่ำ ของเขาดีจิงๆ)

ใช้ในเมืองส่วนมากก็ขับไม่ถึงเทคเปิดหรอกครับ  ส่วนขับต่างจังหวัดก็แหล่มเลย เร่งแซงบนเขาสบายๆ

ปล.ในEK Group เขานิยมวางกับคุณหนุ่ม แถวจรัลฯ น่ะครับ เห็นว่างานดี ลองหาข้อมูลดู (ผมก็ไม่ได้วางที่เขาหรอก)

เย้ เจอเพื่อน B20  อีกคนแล้ว                   :)

ว่าแต่คุณ anarvin  ปะกบฝา B16 - 18 แล้วเหรอครับ เพราะเดิมๆ B20  มันไม่มีเทคนินา            ::)

ปล. ห้องเครื่องสวยครับ  สาย Ground wire 7 จุดโดนมาเท่าไหร่ครับเดินได้สวยดี  ถ้าได้ฝาน้ำมันเครื่อง TYPE R ซักชิ้นจะ + ความงามอีก 20%  เลยน๊า     อิอิ  ยุๆ หาเพื่อนแต่ง  ผมเจอในเวปสั่งได้เรื่อย เบิกจากญี่ปุ่นมาแหละครับ ถ้าสนเด๋ว PM บอกครับ  สาย Ground ผมแค่ 5 จุดเอง ชักอยากเดินใหม่ซะแล้วจิ   
ปล.2  ถ้าใส่เฮดใหม่ เดินท่อเป็น 2" นะวิ่งสนุกกว่าเดิมแบบชัดเจนเลยค๊าบบบ  จัดปายยย            :D


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: acer3608 ที่ 05 มีนาคม 2009, 08:52:44
 :( :( :(ยิ่งอ่านยิ่งหน้าสนใจครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 05 มีนาคม 2009, 09:10:01
รอต่อไป  :) :)

อยากได้แต่งบหมด  :(


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 05 มีนาคม 2009, 11:25:42
ไว้ซักวัน รถเราต้องมีเครื่อง B20 แน่นอน    8)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: anarvin ที่ 05 มีนาคม 2009, 23:00:17
เย้ เจอเพื่อน B20  อีกคนแล้ว                   :)

ว่าแต่คุณ anarvin  ปะกบฝา B16 - 18 แล้วเหรอครับ เพราะเดิมๆ B20  มันไม่มีเทคนินา            ::)

ปล. ห้องเครื่องสวยครับ  สาย Ground wire 7 จุดโดนมาเท่าไหร่ครับเดินได้สวยดี  ถ้าได้ฝาน้ำมันเครื่อง TYPE R ซักชิ้นจะ + ความงามอีก 20%  เลยน๊า     อิอิ  ยุๆ หาเพื่อนแต่ง  ผมเจอในเวปสั่งได้เรื่อย เบิกจากญี่ปุ่นมาแหละครับ ถ้าสนเด๋ว PM บอกครับ  สาย Ground ผมแค่ 5 จุดเอง ชักอยากเดินใหม่ซะแล้วจิ   
ปล.2  ถ้าใส่เฮดใหม่ เดินท่อเป็น 2" นะวิ่งสนุกกว่าเดิมแบบชัดเจนเลยค๊าบบบ  จัดปายยย            :D


ขอบคุณครับ

ยังไม่ได้ปะกบฝาครับ ที่บอกว่าใช้งานในเมืองขับไม่ถึงเทคเปิดนั่น หมายถึงตอนใช้เครื่องเดิมอ่ะครับ (D16Y8)

Ground wire  ผมค่าอุปกรณ์ไม่แพง แต่ค่าแรงสูงครับ (ทำไปกินเบียร์ไปน่ะ) ;) ;) ;)

ส่วนท่อผมใช้เฮดเดิม แต่เดินท่อ 2.2" ทั้งเส้น เอาแคตฯออก ใส่พักกลางสองใบ ปลายใช้  Tanabe G-Medalion แหล่มครับ

ปล.สำหรับฝาน้ำมันเครื่องขอผ่านดีกว่าครับ เอาแค่ใช้งานประจำวันก็พอไม่อยากแต่เยอะ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 06 มีนาคม 2009, 09:25:18
ไว้ซักวัน รถเราต้องมีเครื่อง B20 แน่นอน    8)

เสี่ยเอกซ์ซะอย่าง ต้อง K20 เท่านั้น ;)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 09 มีนาคม 2009, 09:23:44
เชียร์B20   อีกคน ;)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: anarvin ที่ 09 มีนาคม 2009, 23:14:12
หามาให้อ่านกันเล่น

b20b จากญี่ปุ่น จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นใหญ่ๆ ที่มีความแตกต่างกัน
b20b ปี 96-98 เครื่องจะมีกำลังอัด 8.8 ต่อ 1
b20b ปี 99-01 เครื่องจะมีกำลังอัด 9.6 ต่อ 1
b20b รหัสฝา P75 วาวล์ไอดี 31 มม. ไอเสีย 28 มม. และรหัส P8R กำลังอัด 9.2 ต่อ 1 วาวล์ไอดี 33 มม.
( เท่ากับฝาวีเทค) วาวล์ไอเสีย 28 มม.

ข้อมูลนี้มีประโยชน์อย่างไร?

ถ้าได้เครื่องปี 96-98 มาประกบกับฝา b16a กำลังอัดจะอยู่ แถวๆ 9.09 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำ
(เมื่อเทียบกับของ b16a 10.2 ต่อ 1 ) ถ้าจะให้ได้กำลังอัดประมาณ 10.5 ต่อ 1 จะต้องไสฝาออกประมาณ 2 มม.
ซึ่งจะทำให้ระยะวาวล์กับลูกสูบใกล้กันมากเข้าไปอีก โอกาสที่วาวล์จะกระทบลูกสูบมีมากขึ้น
ยิ่งถ้าจะต้องขุดลูกสูบเพื่อให้หลบวาวล์ และรักษากำลังอัดไว้ คงจะต้องไสฝามากกว่า 2 มม.
และมันก็จะมีปัญหาเรื่องสายพานไทม์มิ่ง ที่มีระยะที่หย่อนมากขึ้นอีกหน่อย
โอกาสที่จะกระโดดข้ามร่องยามที่สายพานเก่าๆที่รอบสูงๆ จะมีมากกว่า
ถ้าใช้กับฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะสูงกว่า เนื่องจากห้องเผาไหม้เล็กกว่า ( 42.7 cc. กับ 41.6 cc)
ดังนั้นถ้าได้เครื่อง ปี 99-01 หรือ เครื่องที่มีรหัสฝา P8R มาใช้น่าจะดีกว่า
เนื่องจากว่ากำลังอัดจะสูงกว่าถึงจะปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ก็จะปาดออกไม่มาก

สรุป จากการคำนวน
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.09 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.96 ต่อ 1
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 9.24 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 10.14 ต่อ 1
ลองเอาไปใช้ดูแล้วกันครับ....

ขอบคุณข้อมูล EG 3D CLUB http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=266026


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: acer3608 ที่ 10 มีนาคม 2009, 08:45:54
 :(  8)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 10 มีนาคม 2009, 09:05:41
หามาให้อ่านกันเล่น

b20b จากญี่ปุ่น จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นใหญ่ๆ ที่มีความแตกต่างกัน
b20b ปี 96-98 เครื่องจะมีกำลังอัด 8.8 ต่อ 1
b20b ปี 99-01 เครื่องจะมีกำลังอัด 9.6 ต่อ 1
b20b รหัสฝา P75 วาวล์ไอดี 31 มม. ไอเสีย 28 มม. และรหัส P8R กำลังอัด 9.2 ต่อ 1 วาวล์ไอดี 33 มม.
( เท่ากับฝาวีเทค) วาวล์ไอเสีย 28 มม.

ข้อมูลนี้มีประโยชน์อย่างไร?

ถ้าได้เครื่องปี 96-98 มาประกบกับฝา b16a กำลังอัดจะอยู่ แถวๆ 9.09 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำ
(เมื่อเทียบกับของ b16a 10.2 ต่อ 1 ) ถ้าจะให้ได้กำลังอัดประมาณ 10.5 ต่อ 1 จะต้องไสฝาออกประมาณ 2 มม.
ซึ่งจะทำให้ระยะวาวล์กับลูกสูบใกล้กันมากเข้าไปอีก โอกาสที่วาวล์จะกระทบลูกสูบมีมากขึ้น
ยิ่งถ้าจะต้องขุดลูกสูบเพื่อให้หลบวาวล์ และรักษากำลังอัดไว้ คงจะต้องไสฝามากกว่า 2 มม.
และมันก็จะมีปัญหาเรื่องสายพานไทม์มิ่ง ที่มีระยะที่หย่อนมากขึ้นอีกหน่อย
โอกาสที่จะกระโดดข้ามร่องยามที่สายพานเก่าๆที่รอบสูงๆ จะมีมากกว่า
ถ้าใช้กับฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะสูงกว่า เนื่องจากห้องเผาไหม้เล็กกว่า ( 42.7 cc. กับ 41.6 cc)
ดังนั้นถ้าได้เครื่อง ปี 99-01 หรือ เครื่องที่มีรหัสฝา P8R มาใช้น่าจะดีกว่า
เนื่องจากว่ากำลังอัดจะสูงกว่าถึงจะปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ก็จะปาดออกไม่มาก

สรุป จากการคำนวน
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.09 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.96 ต่อ 1
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 9.24 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 10.14 ต่อ 1
ลองเอาไปใช้ดูแล้วกันครับ....

ขอบคุณข้อมูล EG 3D CLUB http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=266026

ไหนบอก เอาแค่ใช้งานประจำวันไงครับ!!               >:(


เป็นผม คงไม่คิดประกบฝาแน่ๆ   งบประมาณเยอะเกิ๊น


สิ่งที่อยากทำจิง ๆ คือใส่คอยส์จุดระเบิดแยก มากกว่าครับ เพราะคอยส์ โบร๊าณ โบราณ  เปลี่ยนมาเป็นคอยส์โรตาฯ ดีฝ่า


 :D :D :D


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 10 มีนาคม 2009, 10:45:51
เย้ เจอเพื่อน B20  อีกคนแล้ว                   :)

ว่าแต่คุณ anarvin  ปะกบฝา B16 - 18 แล้วเหรอครับ เพราะเดิมๆ B20  มันไม่มีเทคนินา            ::)

ปล. ห้องเครื่องสวยครับ  สาย Ground wire 7 จุดโดนมาเท่าไหร่ครับเดินได้สวยดี  ถ้าได้ฝาน้ำมันเครื่อง TYPE R ซักชิ้นจะ + ความงามอีก 20%  เลยน๊า     อิอิ  ยุๆ หาเพื่อนแต่ง  ผมเจอในเวปสั่งได้เรื่อย เบิกจากญี่ปุ่นมาแหละครับ ถ้าสนเด๋ว PM บอกครับ  สาย Ground ผมแค่ 5 จุดเอง ชักอยากเดินใหม่ซะแล้วจิ   
ปล.2  ถ้าใส่เฮดใหม่ เดินท่อเป็น 2" นะวิ่งสนุกกว่าเดิมแบบชัดเจนเลยค๊าบบบ  จัดปายยย            :D


ไอ้กล่องเหลี่ยมๆ ใกล้ๆ ที่เติมน้ำล้างกระจกนี่อะไรเหรอคับ รบกวนถามนิดนึงคับ  ::)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: anarvin ที่ 10 มีนาคม 2009, 11:26:45
ไหนบอก เอาแค่ใช้งานประจำวันไงครับ!!               >:(


เป็นผม คงไม่คิดประกบฝาแน่ๆ   งบประมาณเยอะเกิ๊น


สิ่งที่อยากทำจิง ๆ คือใส่คอยส์จุดระเบิดแยก มากกว่าครับ เพราะคอยส์ โบร๊าณ โบราณ  เปลี่ยนมาเป็นคอยส์โรตาฯ ดีฝ่า


 :D :D :D


แค่เอามาให้อ่านกันเฉยๆ

ผมก็ยังเน้นใช้งานประจำวันอยู่แหละคร้าบบ (ไม่งั้นก็คงวาง B16A ไปแล้ว)

ปล.อยากทำคอยล์แยกอยู่เหมือนกัน แนะนำหน่อยสิครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 10 มีนาคม 2009, 12:57:44
ไอ้กล่องเหลี่ยมๆ ใกล้ๆ ที่เติมน้ำล้างกระจกนี่อะไรเหรอคับ รบกวนถามนิดนึงคับ  ::)

มันคือกล่อง เก็บปะจุไฟครับ คล้ายๆ กัปปาสำรองไฟของพวกเครื่องเสียง แต่อันนี้หลักการเดียวกัน แต่สำรองไฟในระบบห้องเครื่อง  ข้างในเป็นถ่านชาจอ่ะครับ  เรียกว่า Voltstabizer  ครับ ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่หรอกครับ เท่าที่ลองดู

แค่เอามาให้อ่านกันเฉยๆ

ผมก็ยังเน้นใช้งานประจำวันอยู่แหละคร้าบบ (ไม่งั้นก็คงวาง B16A ไปแล้ว)

ปล.อยากทำคอยล์แยกอยู่เหมือนกัน แนะนำหน่อยสิครับ

เห็นมีแบบ คอยส์แยกที่ทำออกมาเฉพาะเลย ยี่ห้อ MSD อะไรนี่แหละครับ ตัวนึง 3 - 4 พันกว่าบาท แต่ได้ยินมาว่า จะเห็นผลชัดเจนถ้า เราทำเป็นคอยส์แยก ตามสูบ เลย เห็นส่วนมาก นิยมเอาของ เครื่องโรตารี่ Rx7 มาใช้กัน หายากอยู่ แต่ราคาโอเคเลยครับ  ก็รอจังหวะอยู่เหมือนกัน           

 :) :) :)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: EK2885 ที่ 10 มีนาคม 2009, 22:15:22
มาแอบดู  ;D


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 11 มีนาคม 2009, 20:18:22
แถวนี้มีแต่รถแรงๆเค้าคุยกัน เฮ้อออ      สู้ต่อไป D16Y8             ;D ;D


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: anarvin ที่ 11 มีนาคม 2009, 22:48:28
เห็นมีแบบ คอยส์แยกที่ทำออกมาเฉพาะเลย ยี่ห้อ MSD อะไรนี่แหละครับ ตัวนึง 3 - 4 พันกว่าบาท แต่ได้ยินมาว่า จะเห็นผลชัดเจนถ้า เราทำเป็นคอยส์แยก ตามสูบ เลย เห็นส่วนมาก นิยมเอาของ เครื่องโรตารี่ Rx7 มาใช้กัน หายากอยู่ แต่ราคาโอเคเลยครับ  ก็รอจังหวะอยู่เหมือนกัน           

 :) :) :)


คอยส์โรตารี่ผมพอจะหาได้อ่ะครับ 700-800 บาท แต่อยากรู้วิธีติดอ่ะ

เพราะมันต้องเจาะกะลา (ฝาจานจ่าย) แล้วต่อสายออกมา

รึว่ามีของแต่งให้ซื้อใส่ได้เลย (เคยเจอแต่ของ B16 ; B18)

แล้วจะเอาคอยส์ไปติดไว้ตรงไหน หรือว่าพอจะรู้ว่ามีที่ไหนรับทำบ้าง


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: nuukla ที่ 14 มีนาคม 2009, 11:08:37
B20b ถ้าประกบกับ K20A ฝาดำของes2.0 นี่ใครแรงกว่ากันครับ -


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 14 มีนาคม 2009, 18:55:28
B20b ถ้าประกบกับ K20A ฝาดำของes2.0 นี่ใครแรงกว่ากันครับ -

ถ้าทำดีไม่มีปัญหา B20+Bxx กินครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 17 มีนาคม 2009, 16:04:07
 :-[ ของผมก็ B20 ครับ เพิ่ง run in กะ จูนกล่องเสร็จไม่นาน อยากรู้อัตรา สิ้นเปลือนหน่อยครับ
ของผม จูนโซฮอล95 ได้ประมาณ10โล/ลิตร
ประกบฝา b16 โดนไปบานเลยครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: tum267 ที่ 17 มีนาคม 2009, 19:55:03
 :( :( :'(


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 17 มีนาคม 2009, 22:43:32
สุดยอดเรย อยากได้มั้งจัง แต่ไม่มีงบ :'(


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 17 มีนาคม 2009, 23:10:24
คอยส์โรตารี่ผมพอจะหาได้อ่ะครับ 700-800 บาท แต่อยากรู้วิธีติดอ่ะ

เพราะมันต้องเจาะกะลา (ฝาจานจ่าย) แล้วต่อสายออกมา

รึว่ามีของแต่งให้ซื้อใส่ได้เลย (เคยเจอแต่ของ B16 ; B18)

แล้วจะเอาคอยส์ไปติดไว้ตรงไหน หรือว่าพอจะรู้ว่ามีที่ไหนรับทำบ้าง

ของแต่งให้ซื้อใส่เลยมีครับ เพื่อนผมใส่อยู่  แต่ถ้าจะเอาคอยส์ของ Rx7 มาใส่ เห็นว่าต้องเบิกหัวกระโหลกมาอีก อันนึงเจาะดัดแปลงใส่เพิ่มน่ะครับ ถ้าสะดวกไม่ยุ่งยาก ผมว่าซื้อคอยส์แยกตรงรุ่นใส่เลยดีกว่าครับ ผมก็เล็งๆ รอจังหวะและโอกาสอยู่เหมือนกัน ส่วนถ้าต้องใช้คอยส์โรตารี่มาทำนั้น เพื่อนผมทำได้ครับ        

 :) :) :)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 18 มีนาคม 2009, 09:15:01
เอาวิธีทำมาฝากคร่าวๆ ครับ   อ่านเจอมา

วิธีต่อคอยแยกเราก็เลียนแบบของเดิมเปิด ฝากะลาจานจ่าย หาสายที่ต่อเข้า บวก กับ ลบของ
coil ก็ tap เอาสัญญาณต่อสายยาวออกมานอกหัวจานจ่าย แล้วก็โยงไอ้สองเส้นนี้มาเข้า +,- ที่ coil แยก
เข้าใจว่า + คือ 12 v แช่นะครับ ส่วน - มันเป็นสัญญาณ trigger เพื่อ switching ground สั่งโดยกล่อง
ecu ที่นี้มันถูก trigger เป็นจังหวะ มันเลยเหมือนไฟ AC วิ่ง step up มาทางด้านแรงสูงได้ ผ่านสนามแม่เหล็ก ที่ coil แยก จะมีขั้วแรงสูงอยู่ ก็ต้องหาสาย ต่อจากขั้วแรกสูงกลับเข้าไปที่ จุดเดิมที่ขั้วแรงสูง
coil เดิม แตะอยู่ เพื่อส่งผ่านแรงดันเข้าไปที่หัวโรเตอร์ตามแบบเดิมนะครับ
 

 :)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: pooza191 ที่ 18 มีนาคม 2009, 14:57:26
 :-[      แล้วมีใครเคยเอา B20 มาลง ES บ้างป่าวครับ พอดีสนใจอยู่เห็นเครื่องราคาถูกแถมแรงบิดน่าจะดีกว่า D17 ครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: anarvin ที่ 18 มีนาคม 2009, 23:45:15
เอาวิธีทำมาฝากคร่าวๆ ครับ   อ่านเจอมา

วิธีต่อคอยแยกเราก็เลียนแบบของเดิมเปิด ฝากะลาจานจ่าย หาสายที่ต่อเข้า บวก กับ ลบของ
coil ก็ tap เอาสัญญาณต่อสายยาวออกมานอกหัวจานจ่าย แล้วก็โยงไอ้สองเส้นนี้มาเข้า +,- ที่ coil แยก
เข้าใจว่า + คือ 12 v แช่นะครับ ส่วน - มันเป็นสัญญาณ trigger เพื่อ switching ground สั่งโดยกล่อง
ecu ที่นี้มันถูก trigger เป็นจังหวะ มันเลยเหมือนไฟ AC วิ่ง step up มาทางด้านแรงสูงได้ ผ่านสนามแม่เหล็ก ที่ coil แยก จะมีขั้วแรงสูงอยู่ ก็ต้องหาสาย ต่อจากขั้วแรกสูงกลับเข้าไปที่ จุดเดิมที่ขั้วแรงสูง
coil เดิม แตะอยู่ เพื่อส่งผ่านแรงดันเข้าไปที่หัวโรเตอร์ตามแบบเดิมนะครับ
 

 :)

ขอบคุณมากคร้าบบบ สงสัย Project นี้จะยุ่งยากซะแล้ว

แต่คอยล์แยกตรงรุ่นนี่ก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับ

อันนี้ไปอ่านเจอมากครับ (สวยดีน่าสนใจ แต่ราคาท่าจะแรงมาก)

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=431945


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: AppZaa ที่ 24 มีนาคม 2009, 11:09:26
ผลออกมา ถ้าเทียบกับ เครื่องเดิม D16Y ไม่ว่าจะ 4 หรือ 8  ต่างกันลิบลับครับ  กำลังแรงบิดมาตั้งแต่ในรอบต่ำ ความแรงอยู่ในระดับขับสนุก

อัตราสิ้นเปลือง เท่าที่จับกิโลดู  น้ำมัน 1 ถัง วิ่งใน กทม. โซน รามอินทรา - เอกมัย - ทองหล่อ - สุขุมวิท ในสภาวะรถติดๆบ้าง โล่งบ้างคละกันไป วิ่งจนไฟโชว์

ได้ประมาณ 330 กม. ครับ  ถ้าวิ่งทางไกล ต่างจังหวัดยังไม่ได้เที่ยวเลย  ของผม B20B ของ ตาโตที่ญี่ปุ่น เห็นเรียกว่า ออเทีย พร้อมเกียร์ MT + คลัชทองแดง + ลูกรอกสายพานราวลิ้น ปะเก็นต่างๆ ฯลฯ ใหม่เบิกศูนย์  จบที่ 58000 บ. ครับ เห็นมีในบอดี้ CRV ด้วยเช่นกันครับ 


ปล. เคยลองกับ แอคคอร์ 2.4 โฉมก่อนล่าสุด เส้นเกษตร - นวมินทร์ ผลคือ ฉีกแอคคอร์ได้ตั้งแต่เกียร์ แรกเลยครับ  อีกทีลองให้แอคคอร์ออกตัวก่อนประมาณ 3 - 4 วิ สับทุกเกียร์ที่ 6500 - 7000 รอบ ผลคือไล่ฉีกได้ที่เกียร์ 3 ครับ   
 :) :) :) :)


ผมถามที่อู่เค้าบอกว่าไม่เคยเห็น B20B เกียร์ M/T อ่ะคับ ผมงงเลย ::) ::)
ว่าจะถามราคามาแล้วอีก2-3เดือนว่าจะวาง
รบกวนชี้แนะด้วยค้าบ...ขอบคุณล่วงหน้าคับผม


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 24 มีนาคม 2009, 11:42:01
ผมถามที่อู่เค้าบอกว่าไม่เคยเห็น B20B เกียร์ M/T อ่ะคับ ผมงงเลย ::) ::)
ว่าจะถามราคามาแล้วอีก2-3เดือนว่าจะวาง
รบกวนชี้แนะด้วยค้าบ...ขอบคุณล่วงหน้าคับผม

ค่อนข้างจะหายากนิดนึงครับ สำหรับ B20B + เกียร์ธรรมดา ของมันตรงรุ่น ก็พอๆ กับ Es เกียร์ธรรมดา บ้านเราน่ะครับ ค่อนข้างจะหายาก  เป็นอีกเหตุผลนึงเหมือนกัน ที่ผมตัดสินใจวางใหม่  เพราะส่วนมากจะเป็นเกียร์ ออโต้มาจากญี่ปุ่น  จะหาเกียร์ธรรมดาชนก็ต้องพวกเกียร์ตระกูล B16 / 18  ชน ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน  เพื่อนที่สั่งให้บอกว่า ปีนึงจะมีหลุดมาซัก 2 - 3 ตัวเท่านั้นครับ  B20B + MT ของมันเนี่ย    สนใจรายละเอียดต่างๆ ฯลฯ ปรึกษาได้ค๊าบบ ยินดี

จะได้มีเพื่อน B20 เพิ่มอีกคัน   เย้ เย้            :) :) :)


หัวข้อ: Re: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
เริ่มหัวข้อโดย: AppZaa ที่ 24 มีนาคม 2009, 13:39:13
ค่อนข้างจะหายากนิดนึงครับ สำหรับ B20B + เกียร์ธรรมดา ของมันตรงรุ่น ก็พอๆ กับ Es เกียร์ธรรมดา บ้านเราน่ะครับ ค่อนข้างจะหายาก  เป็นอีกเหตุผลนึงเหมือนกัน ที่ผมตัดสินใจวางใหม่  เพราะส่วนมากจะเป็นเกียร์ ออโต้มาจากญี่ปุ่น  จะหาเกียร์ธรรมดาชนก็ต้องพวกเกียร์ตระกูล B16 / 18  ชน ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน  เพื่อนที่สั่งให้บอกว่า ปีนึงจะมีหลุดมาซัก 2 - 3 ตัวเท่านั้นครับ  B20B + MT ของมันเนี่ย    สนใจรายละเอียดต่างๆ ฯลฯ ปรึกษาได้ค๊าบบ ยินดี

จะได้มีเพื่อน B20 เพิ่มอีกคัน   เย้ เย้            :) :) :)


อ่อๆๆๆ...เข้าใจแล้วค้าบ เด๋วขอรอเก็บตังค์ก่อนถ้าอีก2-3เดือนไม่มีใครซื้อคันนี้
กะว่าจะเอามาทำเองดีกว่า เหอๆๆๆๆ