หัวข้อ: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 20:04:32 ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อรัตน์ อยู่จังหวัดจันทบุรีค่ะเพิ่งออกรถเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 51 ที่ผ่านมารุ่นtopเครื่อง1800 ค่ะ
วันนี้เวลา 10.45 รัตน์ได้นำรถcivic fdเข้าไปตรวจเช็กกับศูนย์ฮอนด้า จันทบุรี เนื่องจากมีเสียงลมเข้าที่ประตูด้านคนนั่งด้านหน้า และมีเสียงดังจากด้านในด้านหน้าคอนโซนของรถตรงบริเวณ แถวๆซีดี ละรัตน์ก็ได้ขับรถคันนี้ไปลองกับพนักงานว่ามีปัญหาจริง เมื่อลองรถช่วงเช้าเสร็จกลับมาถึงที่ศูนย์ฮอนด้า จันทบุรี พนักงานก็ได้นำรถไปซ่อมตามที่เกิดปัญหาจริง ละเมื่อตอนสี่โมงเย็นของวันนี้16 สิงหาคม 2551 พนักงานได้โทรกลับมาแจ้งว่า รถของรัตน์ได้ทำการแก้ไปให้เรียบร้อยละ รัตน์ก็กลับมาที่ศูนย์ฮอนด้าอีกครั้งเพื่อทำการทดสอบรถกับพนักงานอีกครั้งว่าเค้าได้แก้ไขใช้แล้ว แต่เมื่อได้ทำการลองรถปรากฏว่า สิ่งที่พนักงานแก้ไขละทำสำเร็จคือ เสียงลมลดน้อยลงกว่าที่เคยเป็น แต่ว่าเสียที่ดังจากด้านหในด้านหน้าคอนโซนยังเหมือนเดิม ทั้งรัตน์ละพนักงานก็กลับมาที่ศูนย์ฮอนด้า จันทบุรีอีกครั้ง เพื่อทำการแก้ไขรอบที่สอง เมื่อมาถึงศูนย์ฮอนด้า จันทบุรี พนักงานก็ทำการแก้ไขให้พยายามหาสาเหตุอีกครั้ง ละก็ได้นำรถออกไปลองครั้งนี้เป็นครั้งที่ สาม แต่ทว่าครั้งนี้รัตน์ไม่ได้ไปด้วย รัตน์นั่งรออยู่ที่ศูนย์ เพราะว่าพนักงานบอกว่าให้รออยู่ที่นี่ ให้ดื่มน้ำขิงก่อน รัตน์ก็นั่งรอ ละเวลาประมาณ 17.00 พนักงานก็ขับรถของรัตน์กลับเข้ามาที่ศูนย์ อีกครั้ง เมื่อรัตน์เห็นรถกลับมารัตน์ก็เดินออกไปถาม พนักงานว่า พี่คะเป็นไงบ้างแก้ได้มั๊ยคะ พนักงานก็บอกว่าก็ดีขึ้นครับ แต่ว่าเกิดปัญหาละครับคุณรัตน์ มีรถมอเตอร์ไซร์แซงซ้ายมาเฉี่ยวกับรถของคุณครับ ละผมตกลงกับเค้าละว่าเดี๋ยวทางบริษัทจะซ่อมเองทั้งหมดครับ รัตน์ก็เลยงงว่าในเมื่อเราไม่ผิดทำไมไม่เอาคู่กรณีมาด้วย เพราะว่ารัตน์เป็นเจ้าของรถ ละเมื่อเกิดเรื่องคุณก็ไม่ได้โทรหารัตน์ คุณตัดสินใจโดยพละการ โดยที่ไม่ถามเจ้าของรถก่อน รัตน์ก็เลยบอกกับพนีกงานว่าให้กลับไปตามคนขี่มอเตอร์ไซร์มาที่ศูนย์เพื่อที่เราจะได้ตกลงกันว่าจะอย่างไร แต่ว่าเมื่อพนักงานไปถึงที่เกิดเหตุ คนขี่มอเตอร์ไซร์ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ละทีนี้จะทำยังไงรัตน์ก็บอกกับพนักงานว่ารัตน์ไม่ยอมนะ รัตน์เป็นเจ้าของรถแต่เสียความรู้สึกมากๆๆด้วย ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ รัตนก็เลบเลยคุยกับพนักงานว่า รัตน์จะขอเปลี่ยนรถไม่เอารถคันนี้ละ รัตน์จะขอเปลี่ยนเอาcivic เครื่อง 2000 ซึ่งดีกว่า ทางพนักงานก็บอกว่า เดี๋ยวจะลองส่งเรื่องให้ครับต้องให้ทางผู้ใหญ่คุยกันละลูกค้าสัมพันธ์จากกรุงเทพจะต้องเดินทางมาจันทบุรีครับภายในอาทิตย์หน้า ใครไม่โดนกับตัวเองไม่รู้หรอกนะคะว่าเสียความรู้สึกขนาดไหน ถึงแม้ว่าจะเป็นอุบัติเหตุก็ตามนะคะ แต่ว่าเราไม่ได้เป็นคนทำ ขอบคุณมากๆๆนะคะ ที่อ่าน ถ้าได้เรื่องยังไง รัตน์จะกลับเข้ามาเขียนอีกนะคะ รัตน์มีรูปมาให้เพื่อนๆๆดูด้วยนะคะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 16 สิงหาคม 2008, 20:15:44 ??? ??? โมโหแทนเลยครับ ตามเรื่องให้ถึงที่สุดครับ เอารถเราไปลองแถมมีชนแบบนี้ ใช้ไม่ได้ครับ
( ไม่ใช่รถตัวเองเลยไม่ทนุถนอมเลย เคยเห็นเอารถลูกค้าไปลองทีมันออกตัวซะ ) :-X แต่ผมว่าขอเปลี่ยนรถคันใหม่ที่เครื่องใหญ่กว่าเดิมนี่ท่าจะยากนะครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chang@es ที่ 16 สิงหาคม 2008, 20:36:30 เสียใจด้วยนะครับ ??? ต้องให้ 0 รับผิดชอบทั้งหมดครับ (เอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะครับ อย่าไปยอม +กับขอเช็คระยะฟรียันแสนโลไปเลย) ส่วนมอเตอร์ไซคลำบากที่จะหาตัวแล้วละครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: berserk55 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 20:43:08 เสียใจด้วยครับ
มอไซอีกแล้วหรอเนี่ย เพื่อนผมหลายคนโดนเฉี่ยวแล้วหนี หาตัวไม่ได้เลย :'( :'( หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 16 สิงหาคม 2008, 20:53:31 เฉียวยังไงครับนี่ หลายรอยจัง แซงซ้าย ทำไมรอยมันมาข้างๆรถหว่า ::)
ผมว่า ศูนย์คงเปลี่ยนส่วนที่โดนชนให้หมด แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 2.0 คงยากหน่อยครับ เอาใจช่วยครับ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 16 สิงหาคม 2008, 21:23:53 case เหมือนเพื่อนผมเลยครับ พอดีเพื่อนผมใช้ Benz C 180 รุ่นตาถั่ว เอารถไปให้ศูนย์ทำสีรอบคัน เพราะใช้รถมา 3 ปี ศูนย์นั้นก็มีอู่ทำสีประจำน่ะครับ ลูกจ้างที่ศูนย์ก็ขับรถไปที่อู่ทำสี แต่ปรากฏว่า เอารถไปชนกับเสาไฟฟ้า สภาพรถเบนซ์ 3 ปี วิ่งไป ไม่ถึงสามหมื่นกิโล เละครับ !!!
เพื่อนผมโกรธมาก เลยให้ศูนย์รับผิดชอบรถให้ทั้งหมด ผมก็เข้าใจว่า รถมือหนึ่ง ใช้เองไม่เคยมีอุบัติเหตุเลย พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ ครับ เพราะไม่ใช่ความผิดของเจ้าของรถแต่อย่างใด ทางศูนย์บอกว่า จะรับผิดชอบค่าซ่อมให้ทั้งหมด แต่การซ่อมกว่าจะเสร็จใช้เวลาถึง 6 เดือน แต่เบนซ์น่ะครับ ถ้าซ่อมมันก็ไม่ใช่รถของเราอยู่ดี ปรากฎว่า ต้องเจรจากันยกใหญ่ครับ จนได้ข้อสรุปว่า 1. ทางศูนย์ยินดีจะออกรถใหม่ป้ายแดงให้ spec เดิมทั้งหมด หรือ 2. ทางศูนย์ยินดีจะออกรถ Benz 180 Kompressor ตัวใหม่ป้ายแดง แต่ขอให้เพื่อนผมจ่ายเงินเพียง 1 ล้านบาท (ราคาปกติ 2.7 ล้านบาท) เพื่อนผมเลยบอกว่า เอาข้อ 2 ละกัน เพราะรถยี่ห้อนี้ 5-7 ปี ก็ต้องเข้าศูนย์ซ่อมใหญ่ ยอมลงทุน 1 ล้าน แต่ได้รถราคา 2.7 ล้าน ก็ได้กำไรแล้วครับ :-[ :-[ (http://i79.photobucket.com/albums/j131/ohm_mue/Mercedes-Benz20C18020200720120-2010.jpg) หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 22:12:07 มันเสียดายความรู้สึกค่ะ เพราะว่ารถเพิ่งจะสามเดือนเอง ละถ้าศูนย์ซ่อมให้ มันก็จะจบแล้วจบกัน แต่ว่าความรู้สึกล่ะ มันหายเหรอ
ละรัตน์เสนอที่จะเพิ่มเงิน เปลี่ยน เป็นเครื่อง2000 ละ แต่ก็คงต้องรอวันจันทร์ค่ะ รอพนักงานทางกรุงเทพลงมาเครียร์เรื่องที่จันบุรีค่ะ ไม่รู้ว่าเรื่องจะจบยังไง เพราะว่าความรู้สึกมันไม่ได้ลบกันง่ายๆๆนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 22:14:38 เสียใจด้วยนะครับ ??? ต้องให้ 0 รับผิดชอบทั้งหมดครับ (เอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะครับ อย่าไปยอม +กับขอเช็คระยะฟรียันแสนโลไปเลย) ส่วนมอเตอร์ไซคลำบากที่จะหาตัวแล้วละครับ แค่นี้รัตน์ว่ามันยังไม่พอหรอกค่ะ เพราะว่าพนักงานไม่มีความรับผิดชอบ ในเมื่อตอนเกิดเรื่องละทำไมไม่โทรตามรัตน์ ตัดสินใจเองโดยลำพัง ละหาคู่กรณีไม่ได้ด้วย ตามไปทีหลังใครจะอยู่ให้โง่คะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 22:17:18 เฉียวยังไงครับนี่ หลายรอยจัง แซงซ้าย ทำไมรอยมันมาข้างๆรถหว่า ::) ผมว่า ศูนย์คงเปลี่ยนส่วนที่โดนชนให้หมด แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 2.0 คงยากหน่อยครับ เอาใจช่วยครับ :-[ :-[ :-[ จะพยายามคุยดูค่ะ แต่ตอนนี้ทำไรไม่ได้เลย เพราะว่าติดวันอาทิตย์ค่ะ ต้องรอวันจันทร์ ละต้อรอลูกค้าสัมพันธ์จากทางกรุงเทพลงมาจันทบุรีค่ะ รออย่างเดียว ขอบอกว่าเซ็งมากๆๆๆๆๆๆๆ :( หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: berserk55 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 22:38:49 ขอให้เคลียได้ไวๆนะครับ
เอาใจช่วย อิอิ :-* :-* หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 16 สิงหาคม 2008, 22:44:24 เอาใจช่วยให้ต่อรองให้ได้ครับ :)
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 16 สิงหาคม 2008, 23:08:08 ใจร่มๆ ครับ ผมคิดว่าทางศูนย์คงรับผิดชอบให้ทั้งหมดอ่ะครับ เพราะเท่าที่ผมใช้บริการมา ฮอนด้าจันทบุรี บริการดีมากมาย ยืนยันครับ ผมก็คนจันท์เหมือนกันครับ :-*
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: nawin52210 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 23:11:09 ช่างช่อมรถ0ฮอนด้า ความรู้ต่ำ ส่อมรถไม่ด้าย ไร้การศึกษา แถมเอารถลูกค้าไปขับระเกิดอุบันติเหตุ แร้วไม่บอกเจ้าของรถ 0ฮอนด้าจันบุรี ไม่น่าเปิดให้บริการเรย น่าจะไปขายก๋วยเต๋ยวริมทางดีกว่านะเนี้ย ไม่งั้นก็ไปเรียนใหม่ซะนะครับ
เสียชื่อรถประเทศญี่ปุ่นหมด น่าเสียดายที่ช่างซ้อมรถความรู้ต่ำ เสียชื่อเสียงรถยี่ห้อดังๆหมด ช่างซ่อมที่ประเทศญี่ปุ่นไม่เห็นเป็นแบบนี้เรย คนไหนที่เรียนต่ำ เขาไม่หั้ยออมมาซ่อมรถหรอนะครับ จริงๆ >:( หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 23:23:16 ใจร่มๆ ครับ ผมคิดว่าทางศูนย์คงรับผิดชอบให้ทั้งหมดอ่ะครับ เพราะเท่าที่ผมใช้บริการมา ฮอนด้าจันทบุรี บริการดีมากมาย ยืนยันครับ ผมก็คนจันท์เหมือนกันครับ :-* เค้ารับผิดชอบอยู่ละค่ะ แต่ว่ารัตน์อยากเปลี่ยนคันค่ะพี่ เพราะว่าเสียความรู้สีกค่ะ เพราะว่ารถก็ยังใหม่อยู่ เพิ่งออกมายังใช้ป้ายแดงอยู่เลยค่ะ ยังไม่ได้ป้ายดำเลยค่ะ แต่ความรู้สึกล่ะคะ ทดแทนกันได้ปะ รัตน์ยื่นข้อเสนอไปนะว่าขอเปลี่ยนคันเอาเครื่อง2000ด้วยนะ ราคาก็แพงกว่า หวังว่าจะเครียร์ลงตัวนะ ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกว่าเจ็บขนาดไหน เพราะว่ารัตน์รักรถมากๆๆค่ะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: nawin52210 ที่ 16 สิงหาคม 2008, 23:33:11 รถของผม LEXUSรุ่น HYBRID ช่างซ่อมสุดยอดเก่งมากมาย แก้ด้ายหมด ทำดี บริการดี ไม่เอารถของลูกค้าออกไปขับข้างนอกสถานที่ มีอ่ะไรจะบอกลูกค้าก่อนเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอ่ะไร เสียตรงไหน ไม่ตัดสินใจเอง
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 17 สิงหาคม 2008, 01:58:36 เสียใจด้วยครับ เรื่องอุบัติเหตุก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่ทางศูนย์ต้องซ่อมให้เหมือนเดิมทุกประการครับ
ถ้าไม่เกิดปัญหาจนแก้ไม่ได้จริงๆ เรื่องเปลี่ยนรถคันใหม่คงยากครับ แต่ว่าซ่อมศูนย์นี่ คุณภาพดีเหมือนเดิมเลยครับ ส่วนเรื่องเปลี่ยนรุ่น ผมว่ายากหน่อยล่ะครับ คงต้องทำเรื่องกันยาวนิดนึง ถ้าศูนย์เค้ายอมก็ดีใจด้วยครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 17 สิงหาคม 2008, 02:02:08 วางแผนการพูดเจรจาต่อรองไว้ในใจก่อนเลยครับ
ไม่งั้นไปเจอ เจรจาแล้วอ้ำๆอึ้งๆ เสร็จเค้าครับ ลักษณะการพูดจา ต้องเอาเรื่องพอสมควร ไม่งั้นเค้าจะมาข่มเราได้นะครับ บริษัทผม เป็นงานบริการครับ อะไรที่ไม่ได้ไม่ยอมลูกค้า แต่พอเจอลูกค้าโวยวาย กลายเป็นได้ ซะส่วนใหญ่ละครับ ถ้าคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง ขอคุยกะที่ใหญ่ก่าเค้าไปเลย รับรองงานเข้าแน่ๆ โดนด่า ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ แถมเคลียร์ไม่ได้อีก ;) หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 17 สิงหาคม 2008, 16:59:06 เสียใจด้วยครับ เรื่องอุบัติเหตุก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่ทางศูนย์ต้องซ่อมให้เหมือนเดิมทุกประการครับ ถ้าไม่เกิดปัญหาจนแก้ไม่ได้จริงๆ เรื่องเปลี่ยนรถคันใหม่คงยากครับ แต่ว่าซ่อมศูนย์นี่ คุณภาพดีเหมือนเดิมเลยครับ ส่วนเรื่องเปลี่ยนรุ่น ผมว่ายากหน่อยล่ะครับ คงต้องทำเรื่องกันยาวนิดนึง ถ้าศูนย์เค้ายอมก็ดีใจด้วยครับ ผมว่าแบบนี้ ซ่อมก็คงไม่พอครับ ต้องเปลี่ยนทั้งชิ้นเลย มีรอยตรงไหน เปลี่ยนชิ้นนั้นเลย โดนประตู เปลี่ยนประตู โดนล้อ เปลี่ยนล้อ น่าจะแบบนี้มากก่าครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 17 สิงหาคม 2008, 18:32:26 ผมแนะนำให้ทำเรื่องแจ้งที่ 0 ของ Honda ประเทศไทย ให้ทราบด้วยครับ เค้าจะได้ช่วยเรา ติดตามให้ ตอนนี้อย่างไง ทางศูนย์ก็ต้องรับผิดชอบ และต้องทำให้ลูกค้าพอใจ ไม่อย่างนั้นทาง ศูนย์จะโดยทางศูนย์ใหญ่ทำโทษครับ แต่ไง ผมอยากให้ดู ให้ดีด้วยนะครับว่างานที่ได้ออกมาหลังจากที่ ซ่อมแล้วเรียบร้อยหรือไม่ ในส่วนของแม็กซ์ นั้นแนะนำให้เค้าเปลี่ยนโดยการสั่งอะหรัยมาเปลี่ยนให้เราเลย ไม่แนะนำให้ซ่อม นะครับ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนคันเลย ก็ต้องลองคุยดูเลยครับ เพื่อนผม ออก CRV มาแล้วมีปัญหาเรื่องเกียร์ ยังเปลี่ยนคันและเปลี่ยนรุ่นไปออก Accord ใหม่เลย ตอนนี้ ให้เสนอและ ยืนยันว่าเราต้องการเปลี่ยนรถ ถ้าเป็นไปได้และถ้าอยากเปลี่ยนรุ่นก็ลอง ดู ความผิดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากเรา ดังนั้นในสิทธิของผู้บริโภค เรามีสิทธิ เต็มในการเรียกร้องต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ถ้าหากทางศูนย์ ไม่รับผิดชอบ ทางศูนย์ใหญ่ของ Honda จะช่วยจัดการให้อีกครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 17 สิงหาคม 2008, 19:18:37 ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เรื่องรถของคุณ
เป็นผมก็คงทำใจยากนะ เรื่องอุบัติเหตุ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นครับ ส่วนเรื่องการแสดงความรับผิดชอบของศูนย์ ผมมองว่า เขาก็แสดงสปิริตที่ดีนะ ในการรับซ่อม (ซึ่งจริงๆแล้วมันสมควร จะเป็นแบบนั้น ) เรื่องพวกนี้จะกล่าวไปก็นานาจิตตังล่ะครับ คุณรัตน์ เราเองบอกไม่ได้ว่า อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไร ตอนไหน ซึ่งถ้ามองในแง่บวก น่านะ มันกเกิดขึ้นกันได้ กับการใช้รถ แม้แต่การเดิน ก็ยังเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ถ้ามองในแง่ลบ ฉันขับเอง ฉันไปด้วย อาจจะไม่ชน ไม่เฉี่ยวใครก็ได้ (ซึ่งอาจเกิดก็ได้ ใครจะรู้) ใช่มั้ยครับ แต่ในเรื่องของอุบัติเหตุ และการคาดไม่ถึงของพนักงาน ซึ่งด่วนตัดสินใจไป โดยอาจ ประเมิน จาก เคสที่เคยเกิดขึ้น แล้วลูกค้า บอกให้ซ่อมตามหน้าที่ ตามความรับผิดชอบ เลยทำให้เขาตัดสินใจผิดไป อันนี้อยากให้เอาใจเขาใส่ใจเรา ครับ แต่ผมก็ขอตำหนินะ ในเรื่อง ตรงนี้ ที่ไม่โทรแจ้งลูกค้า หรือตามคู่กรณีมา อยากใช้สื่อตรงนี้ฝากบอกฮอนด้า ในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ และงานบริการ คุณควรปรับปรุงนะครับ ส่วนเรื่องขอคืนรถ แล้วเพิ่งมเงินเพื่อเลือก ในตัว 2.0 ผมว่าน่าจะยากอยู่พอสมควร เพราะหลังจากการเซน รับรถแล้ว ศูนย์ จะถือว่ากรรมสิทธิ์ใดๆ ตกเป็นของผู้ครอบครอง และก็มีแค่หน้าที่ เซอร์วิส เท่านั้น ผมมองว่าความผิดพลาดตรงนี้ ก็คือซ่อมสี แต่หากว่ากลัวรถจะรู้ว่า มีการทำสีมา ผมว่า ฮอนด้า ก็คงเต็มที่ แค่เปลี่ยนอะไหล่ ให้ใหม่ทุกชิ้น ของในส่วนที่เสียหายเท่านั้น พราะ ขนาดรถที่มีปัญหาเยอะ จนต้องเปลี่ยนหรือเข้าเซอร์วิส เป็นสิบๆครั้งยังยากเลย เลยอยากบอกว่าให้ทำใจไว้ก่อนล่วงหน้า แต่ถ้าเปลี่ยนได ทางฮอนด้ายอมเปลี่ยนให้ เพื่อความสบายใจของคุณรัตน์ ก็ทำเถอะครับ ***เเละ ถ้า ทางดีลเลอร์นั้นๆจะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้น ด้วยการ ดูแล หรือให้ส่วนลดพิเศษ หรือเซอร์วิสต่างๆ เพิ่มเติมด้วย ก็รับไว้เถอะครับ ถ้าเราคิดง่ายๆ สบายๆ ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มันมีโอกาสเกิดกันได้ ก็อยากให้คิดแบบนั้นมากกว่า แต่ไม่ควรทิ้งสิทธิ ตัวเราเองนะครับ แต่เพื่อเป็นการเตรียมตัว เตรียมใจ ในการ ใช้รถ ใช้ถนน ให้ระมัดระวังมากขึ้น ผมว่า คิดมุมนี้ดีกว่า หรือถ้าคุณมีทางอื่นที่ดีกว่า ตรงนี้ก็เป็น มุมมองๆ หนึ่ง จากเพื่อนๆ สมาชิก เท่านั้นครับ อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้วันนึง ถ้าเราได้เจอด้วยตัวเอง ผมเชื่อว่าเราเอง เมื่ออยู่ในสถานการณื และเวลานั้น ก็ต้องทำใจยอมรับมันให้ได้ แม้จะยากก็ตามที ผมเชื่อว่าทุกคนที่เคยประสบอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะหนักเบา ถ้าย้อนเวลาได้ คงไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: pat_meaw ที่ 17 สิงหาคม 2008, 19:27:01 ไม่ยอมค่ะ ไม่ยอมเด็ดขาด เราไม่ได้ทำผิด เราไม่ได้เป็นคนเอารถไปชน ???
แต่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 :-[ เอางั้นเลยเหรอคะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 17 สิงหาคม 2008, 19:31:18 ผมแนะนำให้ทำเรื่องแจ้งที่ 0 ของ Honda ประเทศไทย ให้ทราบด้วยครับ เค้าจะได้ช่วยเรา ติดตามให้ ตอนนี้อย่างไง ทางศูนย์ก็ต้องรับผิดชอบ และต้องทำให้ลูกค้าพอใจ ไม่อย่างนั้นทาง ศูนย์จะโดยทางศูนย์ใหญ่ทำโทษครับ แต่ไง ผมอยากให้ดู ให้ดีด้วยนะครับว่างานที่ได้ออกมาหลังจากที่ ซ่อมแล้วเรียบร้อยหรือไม่ ในส่วนของแม็กซ์ นั้นแนะนำให้เค้าเปลี่ยนโดยการสั่งอะหรัยมาเปลี่ยนให้เราเลย ไม่แนะนำให้ซ่อม นะครับ แต่ถ้าอยากเปลี่ยนคันเลย ก็ต้องลองคุยดูเลยครับ เพื่อนผม ออก CRV มาแล้วมีปัญหาเรื่องเกียร์ ยังเปลี่ยนคันและเปลี่ยนรุ่นไปออก Accord ใหม่เลย ตอนนี้ ให้เสนอและ ยืนยันว่าเราต้องการเปลี่ยนรถ ถ้าเป็นไปได้และถ้าอยากเปลี่ยนรุ่นก็ลอง ดู ความผิดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากเรา ดังนั้นในสิทธิของผู้บริโภค เรามีสิทธิ เต็มในการเรียกร้องต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ถ้าหากทางศูนย์ ไม่รับผิดชอบ ทางศูนย์ใหญ่ของ Honda จะช่วยจัดการให้อีกครับ ขอบคุณค่ะ คงต้องรอดูพรุ่งนี้ค่ะ ว่าจะเป็นอย่างไร ละจะส่งข่าวมาให้อ่านกันนะคะ ขอบคุณมากๆๆค่ะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 17 สิงหาคม 2008, 19:34:18 ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เรื่องรถของคุณ เป็นผมก็คงทำใจยากนะ เรื่องอุบัติเหตุ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นครับ ส่วนเรื่องการแสดงความรับผิดชอบของศูนย์ ผมมองว่า เขาก็แสดงสปิริตที่ดีนะ ในการรับซ่อม (ซึ่งจริงๆแล้วมันสมควร จะเป็นแบบนั้น ) เรื่องพวกนี้จะกล่าวไปก็นานาจิตตังล่ะครับ คุณรัตน์ เราเองบอกไม่ได้ว่า อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไร ตอนไหน ซึ่งถ้ามองในแง่บวก น่านะ มันกเกิดขึ้นกันได้ กับการใช้รถ แม้แต่การเดิน ก็ยังเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ถ้ามองในแง่ลบ ฉันขับเอง ฉันไปด้วย อาจจะไม่ชน ไม่เฉี่ยวใครก็ได้ (ซึ่งอาจเกิดก็ได้ ใครจะรู้) ใช่มั้ยครับ แต่ในเรื่องของอุบัติเหตุ และการคาดไม่ถึงของพนักงาน ซึ่งด่วนตัดสินใจไป โดยอาจ ประเมิน จาก เคสที่เคยเกิดขึ้น แล้วลูกค้า บอกให้ซ่อมตามหน้าที่ ตามความรับผิดชอบ เลยทำให้เขาตัดสินใจผิดไป อันนี้อยากให้เอาใจเขาใส่ใจเรา ครับ แต่ผมก็ขอตำหนินะ ในเรื่อง ตรงนี้ ที่ไม่โทรแจ้งลูกค้า หรือตามคู่กรณีมา อยากใช้สื่อตรงนี้ฝากบอกฮอนด้า ในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ และงานบริการ คุณควรปรับปรุงนะครับ ส่วนเรื่องขอคืนรถ แล้วเพิ่งมเงินเพื่อเลือก ในตัว 2.0 ผมว่าน่าจะยากอยู่พอสมควร เพราะหลังจากการเซน รับรถแล้ว ศูนย์ จะถือว่ากรรมสิทธิ์ใดๆ ตกเป็นของผู้ครอบครอง และก็มีแค่หน้าที่ เซอร์วิส เท่านั้น ผมมองว่าความผิดพลาดตรงนี้ ก็คือซ่อมสี แต่หากว่ากลัวรถจะรู้ว่า มีการทำสีมา ผมว่า ฮอนด้า ก็คงเต็มที่ แค่เปลี่ยนอะไหล่ ให้ใหม่ทุกชิ้น ของในส่วนที่เสียหายเท่านั้น พราะ ขนาดรถที่มีปัญหาเยอะ จนต้องเปลี่ยนหรือเข้าเซอร์วิส เป็นสิบๆครั้งยังยากเลย เลยอยากบอกว่าให้ทำใจไว้ก่อนล่วงหน้า แต่ถ้าเปลี่ยนได ทางฮอนด้ายอมเปลี่ยนให้ เพื่อความสบายใจของคุณรัตน์ ก็ทำเถอะครับ ***เเละ ถ้า ทางดีลเลอร์นั้นๆจะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้น ด้วยการ ดูแล หรือให้ส่วนลดพิเศษ หรือเซอร์วิสต่างๆ เพิ่มเติมด้วย ก็รับไว้เถอะครับ ถ้าเราคิดง่ายๆ สบายๆ ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มันมีโอกาสเกิดกันได้ ก็อยากให้คิดแบบนั้นมากกว่า แต่ไม่ควรทิ้งสิทธิ ตัวเราเองนะครับ แต่เพื่อเป็นการเตรียมตัว เตรียมใจ ในการ ใช้รถ ใช้ถนน ให้ระมัดระวังมากขึ้น ผมว่า คิดมุมนี้ดีกว่า หรือถ้าคุณมีทางอื่นที่ดีกว่า ตรงนี้ก็เป็น มุมมองๆ หนึ่ง จากเพื่อนๆ สมาชิก เท่านั้นครับ อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้วันนึง ถ้าเราได้เจอด้วยตัวเอง ผมเชื่อว่าเราเอง เมื่ออยู่ในสถานการณื และเวลานั้น ก็ต้องทำใจยอมรับมันให้ได้ แม้จะยากก็ตามที ผมเชื่อว่าทุกคนที่เคยประสบอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะหนักเบา ถ้าย้อนเวลาได้ คงไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกครับ จริงค่ะพี่ แต่ว่าความรู้สึกค่ะ ละอีกอย่างพนักงานก็ตัดสินใจเองโดยที่ไม่โทรกลับมาหารัตน์ เค้าเครียร์เรื่องเอง ตรงนี้แหละที่รัตน์เคืองมากๆๆค่ะยังไงก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลยค่ะ อย่างน้อยจะได้เป็นบทเรียน ขอบคุณนะคะที่ให้คำแนะนำ ละถ้าพรุ่งนี้เค้านัดให้รัตน์รัตน์ไปเครียร์ ได้เรื่องยังไงจะส่งข่าวบอกนะคะ ขอบคุณมากๆๆค่ะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 17 สิงหาคม 2008, 20:53:56 เปลี่ยนรถคงยากครับ ที่เป็นไปได้ศูนย์อาจจะรับรถคุณไว้เทิร์นเพื่อออกคันใหม่แล้วให้ราคาสูงกว่าปกติหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: ooy2522 ที่ 17 สิงหาคม 2008, 21:21:52 ช่างช่อมรถ0ฮอนด้า ความรู้ต่ำ ส่อมรถไม่ด้าย ไร้การศึกษา แถมเอารถลูกค้าไปขับระเกิดอุบันติเหตุ แร้วไม่บอกเจ้าของรถ 0ฮอนด้าจันบุรี ไม่น่าเปิดให้บริการเรย น่าจะไปขายก๋วยเต๋ยวริมทางดีกว่านะเนี้ย ไม่งั้นก็ไปเรียนใหม่ซะนะครับ ใจเย็นๆ นะค คนเหมือนกันค่ะ ใจเขาใจเรา อย่าดูถูกกันค่ะเสียชื่อรถประเทศญี่ปุ่นหมด น่าเสียดายที่ช่างซ้อมรถความรู้ต่ำ เสียชื่อเสียงรถยี่ห้อดังๆหมด ช่างซ่อมที่ประเทศญี่ปุ่นไม่เห็นเป็นแบบนี้เรย คนไหนที่เรียนต่ำ เขาไม่หั้ยออมมาซ่อมรถหรอนะครับ จริงๆ >:( หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 17 สิงหาคม 2008, 21:27:33 ช่างช่อมรถ0ฮอนด้า ความรู้ต่ำ ส่อมรถไม่ด้าย ไร้การศึกษา แถมเอารถลูกค้าไปขับระเกิดอุบันติเหตุ แร้วไม่บอกเจ้าของรถ 0ฮอนด้าจันบุรี ไม่น่าเปิดให้บริการเรย น่าจะไปขายก๋วยเต๋ยวริมทางดีกว่านะเนี้ย ไม่งั้นก็ไปเรียนใหม่ซะนะครับ ใจเย็นครับ อย่าดูถูก อย่ามองอย่างนั้นเลยครับเสียชื่อรถประเทศญี่ปุ่นหมด น่าเสียดายที่ช่างซ้อมรถความรู้ต่ำ เสียชื่อเสียงรถยี่ห้อดังๆหมด ช่างซ่อมที่ประเทศญี่ปุ่นไม่เห็นเป็นแบบนี้เรย คนไหนที่เรียนต่ำ เขาไม่หั้ยออมมาซ่อมรถหรอนะครับ จริงๆ >:( ความผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้เสมอ ผมเชื่อว่า แต่ละที่มีมาตรฐาน มีนโยบายในการทำงานที่ดีเสมอครับ ไม่อยากให้มองภาพแบบนั้นครับ เพราะช่างทุกๆคน ก็ล้วนใช้วิชาความรู้ในการประกอบวิชาชีพด้วย เหมือนกันครับ ผมเอง อยากซ่อม แต่บางทีไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ก็ต้องอาศัยประสบการณ์ และความรู้จากช่างเเหล่านั้น ด้วยล่ะครับ ไม่งั้น ผมไม่แย่กว่าเขาเหรอครับ ที่ไม่รู้ อะไรเลย หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 18 สิงหาคม 2008, 10:37:59 ใจเย็นครับ อย่าดูถูก อย่ามองอย่างนั้นเลยครับ ความผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้เสมอ ผมเชื่อว่า แต่ละที่มีมาตรฐาน มีนโยบายในการทำงานที่ดีเสมอครับ ไม่อยากให้มองภาพแบบนั้นครับ เพราะช่างทุกๆคน ก็ล้วนใช้วิชาความรู้ในการประกอบวิชาชีพด้วย เหมือนกันครับ ผมเอง อยากซ่อม แต่บางทีไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ก็ต้องอาศัยประสบการณ์ และความรู้จากช่างเเหล่านั้น ด้วยล่ะครับ ไม่งั้น ผมไม่แย่กว่าเขาเหรอครับ ที่ไม่รู้ อะไรเลย แต่บางทีมันก็น่าโมโหนะคะ ??? หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 18 สิงหาคม 2008, 11:47:24 เห็นด้วยกับคุณอา Playboy_palm ครับ
ช่างจะเก่งหรือไม่เก่ง มันอยู่ที่บุคคล ..สามัญสำนัก ในวิชาชีพ ก็เช่นกัน อย่าไปเทียบเลยว่าช่าง LEXUS ต้องเก่งกว่าช่าง Honda ต่างฝ่าย ก็ย่อมมีความถนัด กันไปตามลักษณะของยี่ห้อรถ เรื่องความรู้สึกของคุณ chocolate8 ...แน่นอนมันก็คงไม่มีอะไรมาทำให้หายเสียความรู้สึกได้ นอกจากจะ ทำใจ.... ของใช้มันก็ต้องมีเก่า มีเสีย ไปตามสภาพ ถึงจะไม่ได้เกิดจากฝีมือเราก็ตาม เสียใจด้วยครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 18 สิงหาคม 2008, 16:47:05 เห็นด้วยกับคุณอา Playboy_palm ครับ ช่างจะเก่งหรือไม่เก่ง มันอยู่ที่บุคคล ..สามัญสำนัก ในวิชาชีพ ก็เช่นกัน อย่าไปเทียบเลยว่าช่าง LEXUS ต้องเก่งกว่าช่าง Honda ต่างฝ่าย ก็ย่อมมีความถนัด กันไปตามลักษณะของยี่ห้อรถ เรื่องความรู้สึกของคุณ chocolate8 ...แน่นอนมันก็คงไม่มีอะไรมาทำให้หายเสียความรู้สึกได้ นอกจากจะ ทำใจ.... ของใช้มันก็ต้องมีเก่า มีเสีย ไปตามสภาพ ถึงจะไม่ได้เกิดจากฝีมือเราก็ตาม เสียใจด้วยครับ ค่ะจะพยายามทำใจให้ได้เร็วที่สุดเลยค่ะ :'( หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chang@es ที่ 18 สิงหาคม 2008, 20:51:45 ได้เรื่องอย่างไงช่วยแจ้งด้วยนะครับ :)
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 18 สิงหาคม 2008, 22:12:24 ได้เรื่องอย่างไงช่วยแจ้งด้วยนะครับ :) วันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 19 สิงหาคม) ลูกค้าสัมพันธ์จากบริษัทฮอนด้าจะมาที่จันทบุรีค่ะ เพื่อมาตกลงกันว่าจะอย่างไร เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาบอกนะคะว่าเป็นไงบ้าง แต่ใจรัตน์ก็คิดเหมือนพี่ๆๆค่ะว่าโอกาสเปลี่ยนคันคงยากมาก แต่ว่ารัตน์ก็คิดไว้อีกอย่างค่ะว่า รัตน์จะให้เค้าชดใช้โดยการใส่สเกิ๊ตรอบคันให้ แทนความรู้สึกที่เสียไปค่ะ เพราะว่าตอนเกิดเหตุนะคะพนักงานไปกันสามคน แต่ว่าทั้งสามคนจำเลขทะเบียนของมอเตอร์ไซร์ไม่ได้เลย ตอบคำถามไรไม่ได้ซักข้อค่ะ ละอีกอย่างทางศูนย์จะต้องรับผิดชอบค่ะใช้จ่ายทั้งหมด ที่มีการซ่อมรถในครั้งนี้ โดยประตูรัตน์จะทำการดันบุบเองเพราะว่ารัตน์รู้จักช่างที่เค้าทำทางด้านนี้อยู่ค่ะ สาเหตุที่ไม่ให้ทางศูนย์ทำประตูเองเพราะว่ารัตน์กลัวว่าเค้าจะโป๊วสีค่ะ ละอีกใจนะคะรัตน์ไม่อยากเปลี่ยนประตูเพราะว่าหัวน๊ตที่พ่ยสีเอาไว้เวลาเราถอดออกมันจะเป็นรอยค่ะ ถ้าพรุ่งนี้ตกลงได้เรื่องว่ายังไงเดี๋ยวรัตน์จะรีบแจ้งเลยนะคะ ขอบคุณพี่ๆๆทุกๆๆที่เป็นห่วงนะคะ ละคอยให้คำแนะนำนะคะ :D หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 18 สิงหาคม 2008, 22:22:55 :) มาให้กำลังพี่เจ้าของกระทู้ครับ ขอให้ตกลงกันได้ด้วยดี พอใจทั้ง2ฝ่ายครับ
:-X รถก็แค่ของนอกกายครับ รักมาก ดูแลมาก ก็ย่อมแคร์มาก แต่อย่าให้รถมาทำให้ความเป็นคนของคุณต่ำลงนะครับ ค่อย ๆคุย ใช้เหตุผลให้เยอะ ๆ ยังไงจะรอฟังข่าวดีนะครับ :-X คนมีเค้าไม่คุยหรอกครับ (นอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับเรื่องในกระทู้) หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 19 สิงหาคม 2008, 12:22:46 :-X ผมคนนึงครับที่ใช้บริการศูนย์จันทบุรี ออกรถที่ศูนย์นี้ โดยรวมแล้วผมว่าเค้าบริการใช้ได้นะครับ แต่ถ้าเป็นแบบพี่เจ้าของกระทู้กล่าวมา ก็สมควรที่จะต้องเอาเรื่อง แต่การที่จะให้เค้ารับผิดชอบโดยการเปลี่ยนเป็น 2.0 เนี่ย ผมว่ายากอยู่นะครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยพี่นะครับ ขอให้ตกลงกันด้วยดี :-X :-X :-X คนมีเค้าไม่คุยหรอกครับ (นอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับเรื่องในกระทู้) (http://i104.photobucket.com/albums/m196/daido_s/22.gif) หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: jk2475 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 14:19:53 :'( :'(คนจันทร์เหมือนกานครับ เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Po-40 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 17:21:00 เอาใจช่วยด้วยอีกแรงครับ รอฟังผลด้วย
ปกติผมก็เข้าที่ศูนย์ที่จันเหมือนกันครับ หุๆๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องกะถ่ายน้ำมันเกียร์ถูกดี ;D หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 20:44:24 หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 20:46:46 :) มาให้กำลังพี่เจ้าของกระทู้ครับ ขอให้ตกลงกันได้ด้วยดี พอใจทั้ง2ฝ่ายครับ :-X รถก็แค่ของนอกกายครับ รักมาก ดูแลมาก ก็ย่อมแคร์มาก แต่อย่าให้รถมาทำให้ความเป็นคนของคุณต่ำลงนะครับ ค่อย ๆคุย ใช้เหตุผลให้เยอะ ๆ ยังไงจะรอฟังข่าวดีนะครับ :-X คนมีเค้าไม่คุยหรอกครับ (นอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับเรื่องในกระทู้) เอ๊ะ ว่ารัตน์หรือเปล่าคะ ประโยคนี้ >>>> ":-X คนมีเค้าไม่คุยหรอกครับ (นอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับเรื่องในกระทู้)" หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 19 สิงหาคม 2008, 20:57:29 เอ๊ะ ว่ารัตน์หรือเปล่าคะ ประโยคนี้ >>>> ":-X คนมีเค้าไม่คุยหรอกครับ (นอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับเรื่องในกระทู้)" :'( ไม่ใช่ครับ ไม่เกี่ยวกับกระทู้และคุณรัตน์เลย ผมแค่บ่นเฉยๆ ::) แล้วคืบหน้ายังไงบ้างครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 19 สิงหาคม 2008, 20:59:35 ;) ลุงมาทะลุเขาใจดีครับ เขาขี้บ่น
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:07:10 อ่านดีดีนะครับแล้วจะรู้ว่าผมหมายถึงใคร ..
เรื่องลูกค้ากับศูนย์บริการแย่ ๆ ผมก็เจอมาเยอะครับ ทั้งกับตัวเองและเพื่อน ยังไงผู้บริโภคอย่างเราก็เสียเปรียบอยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่ผิด ก็ต้องเรียกร้องจนกว่า เราจะพอใจครับ และผมก็ทำมาแล้วกับรถอีกยี่ห้อ ;D ::) แล้วตกลงเป็นไงบ้างครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:11:12 :-[ :-[ เป็นไงบ้างครับ ติดตามอยู่เหมือนกัน ::) ::)
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:17:11 สรุปเรื่องที่ไปเคลียร์วันนี้ (19 / 8 / 51)กับทาง ลูกค้าสัมพันธ์ และ เจ้าของศูนย์ฮอนด้า
1.ทางศูยน์ฮอนด้ายินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง เปลี่ยนประตูให้ เปลี่ยนแมกซ์ให้ ส่วนเรื่องทำสี จะไปทำสีที่กรุงเทพ โดนการบรรทุกใสรถคอนเทลเลอร์ไปค่ะ ละจะมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมค่ะ 2.ค่าชดเชยรัตน์ยื่นข้อเสนอ โดยการขอสเกิร์ตรอบคัน แต่ต้องเป็นของโมดูโล่เท่านั้น แต่ว่าตอนคุยเพื่อทำการตกลงในส่วนที่จะชดเชยของให้รัตน์ เจ้าของศูนย์ พูดจาไม่เข้าหูเลย(ตามธรรมดาของคนที่เป็นเจ้าของที่จะเสียผลประโยชน์) เค้ายื่นข้อเสนอให้รัตน์เป็นการเช็คระยะรถฟรี 50,000กิโล แต่รัตน์ บอกปฏิเสธเค้าไปว่ารัตน์ไม่ต้องการ สิ่งที่รัตน์ต้องการคือ สเกิร์ตรอบคัน เพื่อที่จะเอามาปิดชายล่างเพราะว่ารัตน์ไม่มั่นใจในคุณภาพการทำสี ยังไงรัตน์ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าจะเอา สเกิร์ตรอบคัน ละเค้าก็บอกว่า งั้นผมเพิ่มให้คุณเป็น100,000 กิโล รัตน์ก็ปฏิเสธไปว่าไม่เอา รัตน์ไม่ได้ต้องการเช็คระยะทางแต่ว่ารัตน์ต้องการ สเกิร์ตรอบคัน เพราะว่ารัตน์รู้สึกผิดหวังกับการที่หนึ่ง พนักงานของคุณ ตัดสินใจพละการไม่ปรึกษารัตน์ เรื่องรถโดนชน สอง ปล่อยให้คู่กรณีหนีไป สามพนักงานของคุณไปด้วยกันทั้งหมด3คน แต่ว่าจำหมายเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซร์ไม่ได้ สามจุดนี้เองที่คาใจมากๆๆ เมื่อรัตน์ยังยืนยังคำเดิมว่ารัตน์จะเอาสเกิร์ตรอบคัน ทางเจ้าของศูยน์ก็พูดจากับรัตน์แบบไม่เข้าหูว่า "อยากได้มากนักใช่มั๊ย" เป็นใครฟังละก็เดือด รัตน์เลยออกไปปรึกษากับพี่สาวที่มาด้วยกันว่า ตกลงว่าเราไม่เอาข้อเสนอมันดีกว่า ถ้าไม่ได้สเกิร์ตรอบคัน ก็ไม่เอา เพราะว่าเรามีปัญญาที่จะจ่ายค่าซ่อมบำรุงเอง ละรัตน์กับพี่สาวก็เดินเข้าไปบอกกับคุณน้อง(เจ้าของศูยน์)และลูกค้าสัมพันธ์ว่า หนูยังยืนยังคำเดิมค่ะ ว่าจะเอาสเกิร์ตรอบคัน แต่ถ้าคุณให้ความพอใจกับลูกค้ากับสิ่งที่ลูกค้าเสนอมาไม่ได้ รัตน์ก็ไม่รับข้อเสนอของคุณ ไม่เอาเช็คระยะรถฟรี เพราะว่านี่มันคือว่าพอใจของรัตน์ รัตน์พอใจแค่สเกิร์ตรอบคัน แต่ในเมื่อคุณให้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ไม่เอา ยังยืนยันว่าไม่เอา ละรัตน์ก็พูดไปอีกว่า เจ้าของศูนย์ ยังให้ความพอใจกับลูกค้าไม่ได้ ทั้งๆๆที่ก็เป็นลูกค้าของศูนย์จันมาเป็นอย่างดีโดยตลอด ละอุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นกับรัตน์ถือว่ารัตน์ซวย ซวยที่หาคู่กรณีไม่ได้ ซวยที่มันเกิดกับรัตน์ไง ไม่เป็นไรค่ะ ความพอใจของรัตน์คือความซวยที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์นี้(พูดด้วยน้ำเสียงโมโหสุดๆ) ละกอ่นที่จะแยกย้ายกันออกมาเพราะว่าไม่พอใจเจ้าของศูยน์จันทบุรี ทางเจ้าของศูยน์ก็หันไปพูดกับลูกค้าสัมพันธ์ว่า ถ้าใสสเกิร์ตรอบคันจะใส่มาจากที่กรุงเทพได้มั๊ย (แอบได้ยิน) แต่ว่าคงต้องรอดูกันต่อไปค่ะ เพราะว่ารัตน์ยังยืนยันว่าจะเอาสเกิร์ตรอบคัน ละลูกค้าสัมพันธ์บอกว่าจะทำเรื่องเสนอผู้ใหญ่ให้ค่ะ ตอนนี้ก็รอ รถคอนแทลเลอร์ มารับรถกลับไปซ่อมที่กรุงเทพ ละรอเรื่องสเกิร์ตรอบคัน :-* ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนมากนะคะ ละยังไงจะส่งข่าวอีกนะคะว่าได้สเกิร์ตรอบคันมั๊ย ขอบคุณค่ะ :D หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:29:04 :'( ไม่ใช่ครับ ไม่เกี่ยวกับกระทู้และคุณรัตน์เลย ผมแค่บ่นเฉยๆ ::) แล้วคืบหน้ายังไงบ้างครับ :( :( :( ตกใจหมดเลยค่ะ :) โพสละนะคะ ถ้ายังไงขอคอมเม้นด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:32:00 :-[ :-[ :-[ ผมกลัว
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: joe2522 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:34:03 เอามาเข้าศูนย์ไหนที่กรุงเทพครับ ::)
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:35:45 หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:36:32 เอามาเข้าศูนย์ไหนที่กรุงเทพครับ ::) เห็นได้ยินว่าที่บางนานะคะ เอารถเข้ามาทำที่โรงงานที่บางนาค่ะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: joe2522 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:39:10 เห็นได้ยินว่าที่บางนานะคะ เอารถเข้ามาทำที่โรงงานที่บางนาค่ะ ถ้าเข้าศูนย์นี้จริง ก็ดีครับ เพราะผมเข้าศูนย์นี้อยู่ทั้งทำสีและซ่อมทั่วไป งานออกมาโอเคน่ะครับ :-[ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:39:38 ถ้าพอใจกับข้อเสนอที่ได้รับ เรื่องอื่นก็ช่างมันเหอะครับ รอให้รถเราเสร็จเรียบร้อยก่อน
ก็ไม่ต้องไปใช้บริการอีก ศูนย์แย่ ๆ เจ้าของบริหารไม่ดี ลูกค้าก็หายไปเองแหล่ะครับ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:48:13 ถ้าเข้าศูนย์นี้จริง ก็ดีครับ เพราะผมเข้าศูนย์นี้อยู่ทั้งทำสีและซ่อมทั่วไป งานออกมาโอเคน่ะครับ :-[ ค่ะก็หวังว่างานคงจะออกมาดี ละรัตน์พอใจนะคะ ขอถามอะไรหน่อยนะคะว่า ฮฮนด้ามีโรงงานผลิตรถอยู่ที่บางนาที่เดียวหรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: joe2522 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:50:54 ค่ะก็หวังว่างานคงจะออกมาดี ละรัตน์พอใจนะคะ ขอถามอะไรหน่อยนะคะว่า ฮฮนด้ามีโรงงานผลิตรถอยู่ที่บางนาที่เดียวหรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ บางนาไม่ใช่โรงงานผลิตครับ บางนาคือ ศูนย์บริการครับ ใกล้ๆกัน ก็จะมี ศูนย์ตรงสี่แยก ครีอุดมอีกที่นึงครับ แต่ผมม่ะเคยเข้า :-[ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: joe2522 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:55:24 โรงงานผลิตของ Honda อยู่ที่โรจนะ จ.อยุธยา ครับ
ดูภายในโรงงานได้ตามนี้ครับ อ้างถึง http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2006/10/V4765922/V4765922.html หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: chocolate8 ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:58:51 ถ้าพอใจกับข้อเสนอที่ได้รับ เรื่องอื่นก็ช่างมันเหอะครับ รอให้รถเราเสร็จเรียบร้อยก่อน ก็ไม่ต้องไปใช้บริการอีก ศูนย์แย่ ๆ เจ้าของบริหารไม่ดี ลูกค้าก็หายไปเองแหล่ะครับ รัตน์ก็กะไม่เข้าศูนย์มันอีกละค่ะพี่ เพราะว่าถ่ายน้ำมันเครื่องก็รู้จักกับช่าง ละน้ำมันเครื่องเราซื้อเองคุณภาพก็ดีกว่าของศูยน์อยู่ละค่ะ แต่ถ้าจะยากนะคะพี่ที่ลูกค้าจะหายไปเอง เพราะว่าศูยน์จันทบุรี รถขายดีมากๆๆค่ะ ติดอันดับเลยนะคะ รัตน์ไม่ว่าพนักงานของเค้าเลยนะคะ(ยกเว้นสองคนที่เอารถรัตน์ไปลองละเกิดอุบัติเหตุ) พนักงานของเค้าดูแลดีค่ะ พูดจาก็ดี เมื่อวันจันท์รัตน์ไปถึงโรงพักเพื่อจะแจ้งความนะคะเกี่ยวกับรถที่พนักงานเอาชนละเกิดอุบัติเหตุ รัตน์ก็นัดกับผู้จัดการฝ่ายอะไหล่และบริการ พี่คนนี้เค้าพูดจนรัตน์เย็นลงได้มากๆๆเลยค่ะ รัตน์เข้าใจสถานะของเค้านะคะว่าเค้าก็เปป็นพนักงานเหมือนกัน แต่พี่เชื่อหรือเปล่าคะว่า ถ้าเราได้รับการตอบสนองที่ดี คำพูดไม่กี่คำก็สามารถที่จะทำให้เราเย็นลงได้ แต่ขอโทษวันนี้เจ้าของบริษัทพูดจา ทุเรสมากๆๆ เช่น "อยากได้มากนักใช่มั๊ย" ฟังละปี๊ดขึ้นมาทันทีเลยค่ะ ผิดกับพนักงานในศูนย์ที่ take care เราดีมากๆๆ พยายามใกล่เกลี่ยเราจนเราเย็นลงได้ หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 20 สิงหาคม 2008, 12:15:35 8) 8)
หัวข้อ: Re: เมื่อพนักงานเอารถลูกค้าไปtestละเกิดอุบัติเหต ทำยังไงดีคะขอคะปรึกษา เริ่มหัวข้อโดย: ravejah ที่ 20 มกราคม 2016, 15:32:41 ตอนนนี้ก็ยังบริการแย่อยู่นะครับ โดยเฉพาะฝ่ายเคลมถ้าไม่อยากผิดหลัง อย่าเข้า
|