หัวข้อ: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: chair ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 00:59:42 ขอถามหน่อยครับ เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ
หรือว่าจะใส่เป็นเกียร์ N แล้วยกเบรคมือดีกว่า แต่มันต้องเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ อ่ะกลัวเกียร์เสียไวจัง ขอคำแนะนำด้วยครับ :( :( :( หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 01:32:05 ไม่แนะนำอย่างแรงครับ เกียร์ทำงาน เครื่องทำงาน เหมือนใส่ D4 แต่เหยียบเบรกไว้ครับ
หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tony ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 08:41:54 ติดแป๊บเดียวเหยียบเบรกเท้า ติดนาน (เกิน 2 นาที) เข้า N อันนี้ที่ผมทำครับ
เคยดึงเบรกมือแบบคุณ แต่ถามๆไปหลายที่ไม่มีใครฟันธงว่ามันใช้ได้รึเปล่า เลยเลิกดีกว่า บางทีก็ว่าได้เพราะระบบเกียร์เด๋วนี้ทำได้ บางคนก็บอกทำไม่ดีเพราะระบบเกียร์เดี๋ยวนี้ทำแล้วไม่ดี สรุปยังไม่เคยเจอคนที่ฟันธงได้เลย หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: chair ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 09:26:51 ไม่แนะนำอย่างแรงครับ เกียร์ทำงาน เครื่องทำงาน เหมือนใส่ D4 แต่เหยียบเบรกไว้ครับ แล้วถ้าเปลี่ยนจาก D4 ไปเป็น N บ่อย ๆ เกียร์มันจะเสียไวไหมอ่ะคับ คือถ้าเทียบกับ แล้วอันไหนเกียร์มันจะเสียไวกว่าอ่ะ หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 09:27:51 ติดแป๊บเดียวเหยียบเบรกเท้า ติดนาน (เกิน 2 นาที) เข้า N อันนี้ที่ผมทำครับ เคยดึงเบรกมือแบบคุณ แต่ถามๆไปหลายที่ไม่มีใครฟันธงว่ามันใช้ได้รึเปล่า เลยเลิกดีกว่า บางทีก็ว่าได้เพราะระบบเกียร์เด๋วนี้ทำได้ บางคนก็บอกทำไม่ดีเพราะระบบเกียร์เดี๋ยวนี้ทำแล้วไม่ดี สรุปยังไม่เคยเจอคนที่ฟันธงได้เลย ต้องถามหมอลัก ครับ ช่วยฟันธงได้ ;) ผมเองก็ตามพี่แหละครับ แป๊ปๆ ก็เหยียบเบรค ถ้าดูแล้ว นานๆ ก็ใส่ N แล้วดึงเบรคมือ แต่ทำแบบที่เจ้าของกระทู้ว่ามาเกียร์จะพังหรือไม่พังเนี่ย ผมก็ฟันธงไม่ได้ครับ ไม่มีข้อมูล หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 09:42:06 ต้องถามหมอลัก ครับ ช่วยฟันธงได้ ;) ผมเองก็ตามพี่แหละครับ แป๊ปๆ ก็เหยียบเบรค ถ้าดูแล้ว นานๆ ก็ใส่ N แล้วดึงเบรคมือ แต่ทำแบบที่เจ้าของกระทู้ว่ามาเกียร์จะพังหรือไม่พังเนี่ย ผมก็ฟันธงไม่ได้ครับ ไม่มีข้อมูล ตามนี้เลยครับ วิธึที่ถูก หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 16:29:27 แล้วถ้าเปลี่ยนจาก D4 ไปเป็น N บ่อย ๆ เกียร์มันจะเสียไวไหมอ่ะคับ คือถ้าเทียบกับ แล้วอันไหนเกียร์มันจะเสียไวกว่าอ่ะ ตามข้างบนเลยครับ หยุดแป๊บเดียวก็เหยียบเบรกไว้ นานหน่อยก็ลง N ดีกว่า เมื่อยเท้า :-[ เกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ ยกเว้น ES รุ่นแรกๆน่ะ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 อย่าเชื่อศูนย์เปลี่ยน 4 หมื่น - 6 หมื่น เกียร์พังกันมาเยอะแล้วครับ มะวานเพิ่งไปเปลี่ยนมา Caltex ATF-J ป๋องทอง shift เกียร์ลื่นมากครับ แต่มันเซฟเกียร์ไปหน่อย เหยียบไม่มันส์เลย :-[ หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 17:10:05 ตามข้างบนเลยครับ หยุดแป๊บเดียวก็เหยียบเบรกไว้ นานหน่อยก็ลง N ดีกว่า เมื่อยเท้า :-[ เกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ ยกเว้น ES รุ่นแรกๆน่ะ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 อย่าเชื่อศูนย์เปลี่ยน 4 หมื่น - 6 หมื่น เกียร์พังกันมาเยอะแล้วครับ มะวานเพิ่งไปเปลี่ยนมา Caltex ATF-J ป๋องทอง shift เกียร์ลื่นมากครับ แต่มันเซฟเกียร์ไปหน่อย เหยียบไม่มันส์เลย :-[ เอ่อ เกียร์ธรรมดาหรือ auto ครับ เหมือนว่าของ honda ต้องใช้ atf ใช่ป่าวครับ แต่ผมเองก็ใช้ valvoline dextron 3 ป๋องน้ำเงินอยู่ก็ ดีนะครับ แล้วที่ว่า save เกียร์คือยังไงหรอครับ แล้วลื่นๆ ยังไงหรอ กะว่าจะถ่ายน้ำมันเกียร์ออกเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน แต่หา valvoline ไม่ได้ละ กะเอาของศูนย์ใส่เหมือนเดิม หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 กรกฎาคม 2008, 17:35:13 เอ่อ เกียร์ธรรมดาหรือ auto ครับ เหมือนว่าของ honda ต้องใช้ atf ใช่ป่าวครับ แต่ผมเองก็ใช้ valvoline dextron 3 ป๋องน้ำเงินอยู่ก็ ดีนะครับ แล้วที่ว่า save เกียร์คือยังไงหรอครับ แล้วลื่นๆ ยังไงหรอ กะว่าจะถ่ายน้ำมันเกียร์ออกเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน แต่หา valvoline ไม่ได้ละ กะเอาของศูนย์ใส่เหมือนเดิม ปกติใช้น้ำมันเกียร์เกรดธรรมดาครับ พอดีเกิดคึกขึ้นมา เลยอยากสอยมาลอง เกียร์ B16A ออโต้ครับ ลื่นขึ้นคือการเปลี่ยนเกียร์จะ shift รอบตกน้อยลง ปกติจะเปลี่ยนที่ 3500 รอบ ตกมาเหลือ 3000 พอเปลี่ยน จะตกเหลือ 3200-3300 ยิ่งจะเห็นผลในรอบสูง ตอนลากไปซัก 7000 รอบตกน้อยลงเยอะครับ แต่ไม่รู้ใช้ไปซักพัก จะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า เซฟเกียร์คือ เหมือนพฤติกรรมการยอมให้ลากรอบ กับ kickdown ทำได้ยากขึ้น ยกเว้นตั้งใจกดจริงๆ เพราะความลื่นในการเปลี่ยนเกียร์ที่ง่ายกว่าเดิม มันบอกยากครับ รถเราขับเองทุกวัน พฤติกรรมการเปลี่ยนเกียร์มันเปลี่ยน เรารู้สึกได้ หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 14 กรกฎาคม 2008, 11:33:34 อ่อ.. ผม ใช้ valvoline ป๋องน้ำเงินไป..
ผมว่า ดีขึ้นนะครับ แต่นี่ว่าจะลอง กลับไป ใช้ ของศูนย์ดูสลับบ้าง แต่ผมว่า ลากรอบกวาดไปได้เร็วขึ้นนะครับ แต่กำลังมาช้าลง จะแซงทีกระทืบไป รอบกวาด แต่แรงยังไม่มา ต้องรอสัก 2 วิค่อยพุ่ง ตอนแรกนึกว่าเกียร์จะไปแล้ววว แต่ขับปกติไม่เป้นไร เลยชินละ ปล.ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ไหนมาครับ จะไปอู่ประจำ หิ้วทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ไปเปลี่ยน เกรงใจ จริงๆ ปกติใช้น้ำมันเกียร์เกรดธรรมดาครับ พอดีเกิดคึกขึ้นมา เลยอยากสอยมาลอง เกียร์ B16A ออโต้ครับ ลื่นขึ้นคือการเปลี่ยนเกียร์จะ shift รอบตกน้อยลง ปกติจะเปลี่ยนที่ 3500 รอบ ตกมาเหลือ 3000 พอเปลี่ยน จะตกเหลือ 3200-3300 ยิ่งจะเห็นผลในรอบสูง ตอนลากไปซัก 7000 รอบตกน้อยลงเยอะครับ แต่ไม่รู้ใช้ไปซักพัก จะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า เซฟเกียร์คือ เหมือนพฤติกรรมการยอมให้ลากรอบ กับ kickdown ทำได้ยากขึ้น ยกเว้นตั้งใจกดจริงๆ เพราะความลื่นในการเปลี่ยนเกียร์ที่ง่ายกว่าเดิม มันบอกยากครับ รถเราขับเองทุกวัน พฤติกรรมการเปลี่ยนเกียร์มันเปลี่ยน เรารู้สึกได้ หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 14 กรกฎาคม 2008, 13:09:38 จากที่อ่านตำราหลายๆ เล่มเขาแนะนำว่าถ้าติดไฟแดงนานๆ ควรจะเลื่อนมา N แล้วดึงเบรคมือดีที่สุด เนื่องจากถ้าเข้า D อยู่แต่ดึงเบรคมือไว้จะทำให้เกิดการโหลดก้อเหมือนเราเปิดพัดลมใบพัดข้างนึงหมุนแต่อีกข้างนึงไม่หมุดจะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนขึ้นอีก จะใส่เกียร์ P ไว้ก้อไม่ดีเพราะเกิดมีรถมาชนท้ายเกียร์เราพังอีกเพราะในเกียร์จะมีเดือยเหล็กมาล็อคนิดเดียวเอง ดังนั้นถ้าติดไฟแดงนานๆ ควรเลื่อนมาN ดีกว่า ร่องเกียร์ไม่น่าจะสึกมากครับ แต่รอผู้รู้ท่านอื่นอีกดีกว่า :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 14 กรกฎาคม 2008, 13:26:14 อ่อ.. ผม ใช้ valvoline ป๋องน้ำเงินไป.. ผมว่า ดีขึ้นนะครับ แต่นี่ว่าจะลอง กลับไป ใช้ ของศูนย์ดูสลับบ้าง แต่ผมว่า ลากรอบกวาดไปได้เร็วขึ้นนะครับ แต่กำลังมาช้าลง จะแซงทีกระทืบไป รอบกวาด แต่แรงยังไม่มา ต้องรอสัก 2 วิค่อยพุ่ง ตอนแรกนึกว่าเกียร์จะไปแล้ววว แต่ขับปกติไม่เป้นไร เลยชินละ ปล.ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ไหนมาครับ จะไปอู่ประจำ หิ้วทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ไปเปลี่ยน เกรงใจ จริง ปกติเปลี่ยนที่ปั๊มอ่ะครับ พอดีคราวนี้หิ้วไปเปลี่ยนร้านเจ้าแบงค์มัน เพราะอยากรู้ว่า น้ำมันเกียร์เดิมสภาพเป็นยังไง ปรากฏว่าไม่หนืดแล้ว มีฟองด้วย คิดถูกแล้วที่เปลี่ยน ถ้าอยากให้แซงทันใจลองทำท่อกะเฮดเดอร์ดูครับ ไอดีไอเสียจะได้มาเร็วขึ้น (แบบว่าแอบโฆษณาแฝง) :-[ หัวข้อ: Re: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 14 กรกฎาคม 2008, 18:22:22 ไม่มีเงินแล้วคร๊าบบบบบ
ตอนนี้เก็บเงินซื้อ iphone อยุ่ :'( |