หัวข้อ: สตาร์ทรถตอนรอบเดินเบาเปิดแอร์เลยไม่ได้ รอบตกมาก เริ่มหัวข้อโดย: prodsp10 ที่ 19 สิงหาคม 2014, 19:59:04 Civic EK ผมมีปัญหาสตาร์ทรถตอนรอบเดินเบาแล้วเปิดแอร์เลยไม่ได้ครับ รอบตกจนครัชแอร์ตัดต่อ
แต่พอเหยีบคันเร่งออกรถไปประมาณ 2-3 นาทีก็เปิดแอร์ได้ปกติ ทุกอย่างผมทำมาหมดแล้ว (ล้างปิก ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาวล์ ให้ช่างดูแอร์ก็ปกติ) ผมวัดกระแสไฟดู ตอนสตาร์ทไม่เปิดแอร์เลขอยู่ที่ 13 โวลล์แต่พอเปิดแอร์ปุ๊บ เลขวิ่งมาอยู่ที่ 10-12 โวลล์ อันนี้สันนิฐานได้ไม๊ครับว่าเป็นที่ไดชาร์จเริ่มเสื่อม พอมีโหลดแอร์เข้ามาตอนรอบเดินเบา รอบจึงตกมากพอเหยียบคันเร่งช่วย กระแสไฟอยู่ที่ 13 โวลล์ รอบเดินเบานิ่งแอร์ก็เปิดได้ปกติ ที่คิดไว้ตอนนี้คิดว่าจะซื้อไดชาร์จเชียงกง ลองมาเปลี่ยนดู ของใหม่ไม่ไหวแพงเหลือเกิน ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: สตาร์ทรถตอนรอบเดินเบาเปิดแอร์เลยไม่ได้ รอบตกมาก เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 19 สิงหาคม 2014, 20:11:39 ลองวัด โอห์ม คลัชคอมแอร์ ดูครับ ได้เท่าไหร่ ถ้าต่ำมากๆ ก็ขดช็อต ทำให้เวลาต่อแล้วก็ดึงกระแสไฟมาก ไฟแบตเลยตก อาการเหมือน ไดชาร์จ พัง ::)
หัวข้อ: Re: สตาร์ทรถตอนรอบเดินเบาเปิดแอร์เลยไม่ได้ รอบตกมาก เริ่มหัวข้อโดย: prodsp10 ที่ 19 สิงหาคม 2014, 20:17:10 ลองวัด โอห์ม คลัชคอมแอร์ ดูครับ ได้เท่าไหร่ ถ้าต่ำมากๆ ก็ขดช็อต ทำให้เวลาต่อแล้วก็ดึงกระแสไฟมาก ไฟแบตเลยตก อาการเหมือน ไดชาร์จ พัง ::) ถ้าขดช็อตนี่จะดึงกระแสไฟตลอดใช่ไม๊ครับทั้งรอบเดินเบาทั้งตอนเหยียบคันเร่ง เพราะของผมเป็นแค่ตอนรอบเดินเบาน่ะครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทรถตอนรอบเดินเบาเปิดแอร์เลยไม่ได้ รอบตกมาก เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 19 สิงหาคม 2014, 20:31:09 ถ้าขดช็อตนี่จะดึงกระแสไฟตลอดใช่ไม๊ครับทั้งรอบเดินเบาทั้งตอนเหยียบคันเร่ง เพราะของผมเป็นแค่ตอนรอบเดินเบาน่ะครับ ใช่ครับ จะดึงกระแสไฟตลอด แต่ถ้า เร่งรอบเครื่องยนต์ อาการไฟตกจะหาย เพราะ ไดชาร์จ สามารถจ่ายไฟได้เยอะขึ้น ลองวัดดูครับ ได้เรื่อง อย่างไรแล้ว มาบอกกันบ้างครับ เผื่อท่านอื่น มาอาการแบบท่าน หัวข้อ: Re: สตาร์ทรถตอนรอบเดินเบาเปิดแอร์เลยไม่ได้ รอบตกมาก เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 20 สิงหาคม 2014, 07:30:30 ลองวัด โอห์ม คลัชคอมแอร์ ดูครับ ได้เท่าไหร่ ถ้าต่ำมากๆ ก็ขดช็อต ทำให้เวลาต่อแล้วก็ดึงกระแสไฟมาก ไฟแบตเลยตก อาการเหมือน ไดชาร์จ พัง ::) ตัวกินไฟแบตแบบไม่รู้ตัว |