:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Coupe49 ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:05:52



หัวข้อ: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:05:52
เป็นเครื่องd16y8 ออโต้ ครับคือตอนเช้า เวลาสตาร์รถ(สตาร์ ทั้งแก๊ชและน้ำมัน) เครื่องจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงปุ๊งๆ สั่นๆ รอบอยู่ที่ประมาน 400-500 แล้วพอ และพอ วิ่งๆไปจะมีอาการ กระตุกๆ สะดุดๆ เหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ เร่งไม่ขึ้น  เป็นๆ หายๆ จะเป็นมากเวลากลางคืนครับ  และเวลาจอดไว้ซะพัก พอสตาร ก็เป็นอาการเหมือน สตาร์ตอนเช้าครับเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ    อาการทั้ง2อย่าง เป็นทั้งแก๊ช ทั้งน้ำ มัน สตาร์แก็ชก็เป็นน้ำมันก็เป็น  เวลาวิ่งเวลาสะดุด ลองสลับทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันก็เป็นครับ

(แต่ตอนจอดเข้าเกียร์n แล้วเบิ้น ๆ ไม่ มีอาการกระตุกหรือสะดุดครับ  จะเป็นเวลาขับ)

สิ่งที่ทำไปแล้ว

- เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ngk อิริเรียน เบอร์7
- เปลี่ยนคอยแล้ว
-เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว
-ตั้งวาวแล้ว
-เดินสายกราวเพิ่มแล้ว

*เพิ่มเติมครับ*

-เช็คกำลังอัดแล้วครับปกติดีครับ
- กล่องช่าง ลองเอาออกมาเปิดดูสภาพยังใหม่ ไม่น่ามีปัญหาครับ

ผมไม่รู้จะทำยังไงดีครับท้อสุดๆ  :( พี่ๆช่วยชี้แนะทีครับ เคลียดมากๆ)


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:10:26
เป็นเครื่องd16y8 ออโต้ ครับคือตอนเช้า เวลาสตาร์รถ(สตาร์ ทั้งแก๊ชและน้ำมัน) เครื่องจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงปุ๊งๆ สั่นๆ รอบอยู่ที่ประมาน 400-500 แล้วพอ และพอ วิ่งๆไปจะมีอาการ กระตุกๆ สะดุดๆ เหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ เร่งไม่ขึ้น  เป็นๆ หายๆ จะเป็นมากเวลากลางคืนครับ  และเวลาจอดไว้ซะพัก พอสตาร ก็เป็นอาการเหมือน สตาร์ตอนเช้าครับเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ    อาการทั้ง2อย่าง เป็นทั้งแก๊ช ทั้งน้ำ มัน สตาร์แก็ชก็เป็นน้ำมันก็เป็น  เวลาวิ่งเวลาสะดุด ลองสลับทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันก็เป็นครับ

สิ่งที่ทำไปแล้ว

- เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ngk อิริเรียน เบอร์7
- เปลี่ยนคอยแล้ว
-เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว
-ตั้งวาวแล้ว
-เดินสายกราวเพิ่มแล้ว

ผมไม่รู้จะทำยังไงดีครับท้อสุดๆ  :( พี่ๆช่วยชี้แนะทีครับ เคลียดมากๆ)

ใจเย็นๆครับ เดี๋ยวจารย์ปู่ทุกท่านจะมาช่วยครับ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Dark ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:22:24
รุ่นนี้มันตั้งไฟได้หรือเปล่าครับ ถ้าตั้งได้ลองตั้งดูก่อนครับ แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์เดิมของศูนย์น่าจะดีกว่านะครับ ไปซื้อที่ศูนย์เลยจะได้ตัดทีล่ะประเด็น


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:24:37
รุ่นนี้มันตั้งไฟได้หรือเปล่าครับ ถ้าตั้งได้ลองตั้งดูก่อนครับ แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์เดิมของศูนย์น่าจะดีกว่านะครับ ไปซื้อที่ศูนย์เลยจะได้ตัดทีล่ะประเด็น

ตั่งตรงไหนหรอครับพี่ และหัวเทียนรุ่นนี้ ผม ใส่มาเมื่อ1ปีเกือบ2ปี ไม่เคยทีปัญหา เลยครับ ไม่น่าจะเป็นที่เบอร์หัวเทียนครับเพราะก่อนหน้านี้ใช้ตัวนี้มาตลอดเลยครับพี่ :(


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: popservice ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:29:19
แล้วทันร้อนแล้วเดินดีมั่ย
เท่าที่พูดมา คือคิดว่าระบบจุดระเบิดเสีย แต่ตอนนี้เปลี่ยรจนหมดก้อไม่หาย
มันก้อเหลือ กล่องแล้ว ครับ  หากล่องลองดูครับ
สงายแค่ว่าพอร้อนแล้วหายมั้ยหรือเปนตลอดเวลา   แต่ไอที่บอกว่า มีเสียงปุ้งๆๆออกปลายท่อ
นี้ มันเสียง คล้ายๆวาล์ รั่ว ครับ
หา ตัวเชคกำลังอัด เชค ดุเลยครับ ว่า กำลังแต่ละสุบเท่ากันมั้ย
ท่าเท่ากันหมด หากล่องลองเลยครับ
เพราะ มัน หมดระบบแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Bundittra ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:39:02
เปลี่ยนจานจ่านคาบ. อุปกรณ์ภายในพังคาบ. พวก CพวกR  หรือว่าsensor ค่ามันเพี้ยนหาของเพื่อนมาเปลี่ยนดูคาบ. ไม่น่ามีปัญหาคาบ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 22:41:52
พอร้อนหรือขับสักพักแล้วหายครับ กล่องช่องบอก ยังปิ้งๆ ใหม่อยู่ไม่น่ามีปัญหา. และกำอัดเช็คแล้วครับ ปกติดีครับ

ต้องเปลี่ยนจานจ่าย หรอครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 03:00:48
รถ 16-17 ปี กล่องไม่น่าจะกริ๊ปแล้วล่ะครับ
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคก็มีอายุของมัน
ของใครจะไปไวไปช้าเท่านั้น  :-[


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 03:02:40
ลองหากล่องมาลองสลับดูดีกว่าครับ :)


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Dark ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 10:53:35
ตั่งตรงไหนหรอครับพี่ และหัวเทียนรุ่นนี้ ผม ใส่มาเมื่อ1ปีเกือบ2ปี ไม่เคยทีปัญหา เลยครับ ไม่น่าจะเป็นที่เบอร์หัวเทียนครับเพราะก่อนหน้านี้ใช้ตัวนี้มาตลอดเลยครับพี่ :(

ตั้งไฟที่จานจ่ายครับ ส่วนเรื่องหัวเทียน ผมเคยซื้อใหม่แล้วเจอหัวเทียนไม่ดีกระเบื้องสีขาวร้าวไฟรั่วทำให้เดินไม่เต็มสูบครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 11:04:14
ตั้งไฟที่จานจ่ายครับ ส่วนเรื่องหัวเทียน ผมเคยซื้อใหม่แล้วเจอหัวเทียนไม่ดีกระเบื้องสีขาวร้าวไฟรั่วทำให้เดินไม่เต็มสูบครับ

ตั้งอ่อนหรือแก่ ครับถ้าแบบนี้


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 11:36:22
ไฟเครื่องติดหรือเปล่าคับ
สายไฟเว็คคั่มเซ็นเวอร์หลวม เป็นอาการคล้ายกันเลย


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 11:46:52
ไฟเครื่องติดหรือเปล่าคับ
สายไฟเว็คคั่มเซ็นเวอร์หลวม เป็นอาการคล้ายกันเลย

ปกติครับ ไม่มีเช็คโช ครับ สายไฟเว็คคั่มเซ็นเซอร์ คือตรงไหนหรอครับบ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 10:42:33
ส่วนตัวเคยเจอปัญหาที่ใกล้เคียงกัน แต่ลักษณะสตาร์ทไม่ติดเวลาเครื่องร้อนทั้งใช้แก๊สและน้ำมัน สรุป ติิ๊กแก๊สยางสึก
ยัยปิดแก๊สไม่อยู่ รั่วมาท่วมตรงท่อไอดี สตาร์ทไม่ติดครับ  แก้ไข โดยการเปลี่ยนติ๊กแก๊ส หาย
 


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 10:47:09
นี้คือ โซลินอยด์ หรือ ติ๊กแก๊ส เจ้าตัวปัญหาหนึ่งของการสตาร์ทไม่ติด รถผมติดระบบดูด เจอปัญหาเรื่องนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 10:49:37
ปัญหาที่เจอ คือ ตัวหน้าสัมผัสโซลินอยและสปริงโซลินอยด์ หม้อต้มแก๊ส


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 10:52:40
ภาพนี้ เมื่อรายังไม่ได้ใช้แกีส ตัวหน้าสัมผัสโซลินอยจะปิด



หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 10:54:37
รูปนี้ แสดงสถานะเปิดเมื่อได้กำลังแม่เหล็กไฟฟ้าดันไปให้เปิด สปริงก็จะยุบตัวลงไป


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 10:57:57
เมื่อแกนตัวนี้เสีย อาจเกิดจากตัวสปริงล้า หรือ หน้าสัมผัสยางสึก แก๊สที่ค้างตั้งแต่ ท่อที่ถัง
มายังหม้อต้ม(ซึ่งจะมีแก๊สค้างอยู่) จะรั่วออกมาตรงไอดี ส่วนผสมของเชื่อเพลิงหนาไป ปัญหาสตาร์ทติดยาก หรือสำลักอะไรก็แล้วแต่
เอาไว้เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาน่ะครับ เผื่อช่วยได้ เพราะ ทำอย่างอื่นมาหมดแล้ว

แต่บางทีการทำรถต้องละเอียด สิ่งที่ทำมาแล้วอาจเป็นสิ่งที่ผิดพลาดได้ ต้องย้อนไปตั้งแต่ต้นให้ดี


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: CVrobot ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 15:34:04
อาการเหมือนผมเลย แต่ผมเป็นเฉพาะน้ำมัน แก๊สไม่เป็น เหนื่อยแล้วเหมือนกัน ขออาศัยกระทู้นี้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 03 กรกฎาคม 2014, 16:24:30
เมื่อแกนตัวนี้เสีย อาจเกิดจากตัวสปริงล้า หรือ หน้าสัมผัสยางสึก แก๊สที่ค้างตั้งแต่ ท่อที่ถัง
มายังหม้อต้ม(ซึ่งจะมีแก๊สค้างอยู่) จะรั่วออกมาตรงไอดี ส่วนผสมของเชื่อเพลิงหนาไป ปัญหาสตาร์ทติดยาก หรือสำลักอะไรก็แล้วแต่
เอาไว้เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาน่ะครับ เผื่อช่วยได้ เพราะ ทำอย่างอื่นมาหมดแล้ว

แต่บางทีการทำรถต้องละเอียด สิ่งที่ทำมาแล้วอาจเป็นสิ่งที่ผิดพลาดได้ ต้องย้อนไปตั้งแต่ต้นให้ดี



ขอบคุณครับสำหรับความรู้ แต่ผมพึ่งเปลี่ยน หม้อต้มแก๊ชยกลูกใหม่ ไปไม่ถึง2เดือนเลยครับพี่ TT


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 04 กรกฎาคม 2014, 17:08:35
ล่าสุดชื้อจานจ่ายมาทั้งลูก อาการก็เป็นเหมือนเดิมครับ TT


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 กรกฎาคม 2014, 17:23:32
ขอลอง กรองเบนซิน อีกสักตัวได้ไหมครับ ลองดู
กับสายพาน timming เช็คหรือยังครับ หย่อน หรือมีปัญหาอะไรไหม


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Dark ที่ 04 กรกฎาคม 2014, 22:25:28
งั้นเดาว่าเซนเซอร์บางตัวแถวลิ้นปีกผีเสื้อเสื่อมครับ มันไม่ถึงกับเสียเลยทำให้ ไฟเครื่องไม่โชว์ อีกอันก็ O2 sensor ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 05 กรกฎาคม 2014, 11:52:55
ขอลอง กรองเบนซิน อีกสักตัวได้ไหมครับ ลองดู
กับสายพาน timming เช็คหรือยังครับ หย่อน หรือมีปัญหาอะไรไหม

กรองเบนซินนี้ ถ้าผมสตาร แก็ช ระบบ น้ำมัน มันจะทำงานด้วยหรอครับ เพราะสตาร แก๊ชก็เป็นครับพี่

งั้นเดาว่าเซนเซอร์บางตัวแถวลิ้นปีกผีเสื้อเสื่อมครับ มันไม่ถึงกับเสียเลยทำให้ ไฟเครื่องไม่โชว์ อีกอันก็ O2 sensor ครับ

ต้องลองเปลี่ยนเซอร์เซอ ทุกตัวเลยหรอครับพี่ มันเช็คได้ไหมครับ ว่าตัวไหนเสื่อมบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 กรกฎาคม 2014, 12:59:13
ช๊อตขั้ว อ่านรหัสเครื่องยนต์ หาความบกพร่องของเซ็นเซอร์ ถ้าไม่หายให้ดูที่กล่อง ลองยืมกล่องคนอื่นที่ตรงรุ่นกันมาใส่ ถ้าไม่เป็นแสดงว่าเป็นที่กล่องของเราเอง


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 กรกฎาคม 2014, 13:02:37
อาการแบบนี้เคยมีคนเอามาให้ดู แก้ยังไงก็ไม่กาย ไล่หาช๊อตอ่านรหัสก็ไม่เจอ จนปัญญาเหมือนกัน สรุปแล้วเจ้าของรถไปหากล่องที่ตรงรุ่นมาเปลี่ยน จบเลย อาการระเบิด อาการสั่นงึกๆงักๆ หายเป็นปลิดทิ้งเลย


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 05 กรกฎาคม 2014, 13:33:54
อาการแบบนี้เคยมีคนเอามาให้ดู แก้ยังไงก็ไม่กาย ไล่หาช๊อตอ่านรหัสก็ไม่เจอ จนปัญญาเหมือนกัน สรุปแล้วเจ้าของรถไปหากล่องที่ตรงรุ่นมาเปลี่ยน จบเลย อาการระเบิด อาการสั่นงึกๆงักๆ หายเป็นปลิดทิ้งเลย

กล่อง ครับบพี่ เดียวผมจะลองหามาใส่ดูครับบบ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 กรกฎาคม 2014, 13:54:11
กล่อง ครับบพี่ เดียวผมจะลองหามาใส่ดูครับบบ
ถ้าอยู่ กทม ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมให้ยืมลองได้ แต่ของท่านมันออโต้ ลองหายืมเพื่อนๆในนี้ดูครับ ถ้ารู้จักใคร หรือไม่ก็แกะกล่องตัวเองดูหน่อยว่าข้างในมันมีตัวเก็บประจุ บวม แตก หรืออะไรไหม้ไหม ลองดูครับ บางครั้งกล่องก็สำคัญนะ ถ้าไล่แล้วหาไม่เจอจริงๆ ส่วนใหญ่มาจนมุมที่กล่องเลย


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 05 กรกฎาคม 2014, 15:20:13
ถ้าอยู่ กทม ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมให้ยืมลองได้ แต่ของท่านมันออโต้ ลองหายืมเพื่อนๆในนี้ดูครับ ถ้ารู้จักใคร หรือไม่ก็แกะกล่องตัวเองดูหน่อยว่าข้างในมันมีตัวเก็บประจุ บวม แตก หรืออะไรไหม้ไหม ลองดูครับ บางครั้งกล่องก็สำคัญนะ ถ้าไล่แล้วหาไม่เจอจริงๆ ส่วนใหญ่มาจนมุมที่กล่องเลย

ขอบคุณมาก ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 09:48:22
แก้ไขไปถึงไหนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 15:52:00
แก้ไขไปถึงไหนแล้วครับ

ตอนนี้เปลี่ยนกล่องแล้วครับ อาการ ดีขึ้นครับตอนเช้าสตารติด แล้วครับ แต่เสียงยังไม่ค่อยสมบูณ์ ยังมีเสียงกระตุกๆนิดๆ ตอนสตารเมื่อเช้าครับ

แต่เมื่อวานเติม เบนซิน95 ขับทั้งวันเลยครับ เลยไม่รู้ว่า มันดีขึ้นเพราะ กล่อง หรือ ลองใช้น้ำมันขับครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 16:02:45
ตั้งวาล์ว ตั้งเองหรือช่างตั้งให้ ถ้าเป็นไปได้อยากลองให้ตั้งเอง เพราะช่างบางคนทำงานไม่ค่อยละเอียดพอ เคยเจอมาแล้ว ล้างปีกและเดินเบาแอร์ใหม่ดีๆอีกครั้งดูหน่อย ปรับรอบตอนใช้น้ำมันให้ได้ที่ 900 รอบ จูนแก็สให้รอบที่ 900 รอบ ลองดูก่อนครับ ถ้ารอบมันต่ำไปมันก็เดินไม่เรียบครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 16:45:37
ตั้งวาล์ว ตั้งเองหรือช่างตั้งให้ ถ้าเป็นไปได้อยากลองให้ตั้งเอง เพราะช่างบางคนทำงานไม่ค่อยละเอียดพอ เคยเจอมาแล้ว ล้างปีกและเดินเบาแอร์ใหม่ดีๆอีกครั้งดูหน่อย ปรับรอบตอนใช้น้ำมันให้ได้ที่ 900 รอบ จูนแก็สให้รอบที่ 900 รอบ ลองดูก่อนครับ ถ้ารอบมันต่ำไปมันก็เดินไม่เรียบครับ

ครับ แต่ ผมตั้งไม่เป็น และไม่มีอุปกรณ์ อ่าซิครับพี่


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 18:00:09
ครับ แต่ ผมตั้งไม่เป็น และไม่มีอุปกรณ์ อ่าซิครับพี่
นี่คือปัญหา ถ้าใจกล้าหน่อยก็ไปเปิดห้อง diy ดูครับ มีบอกไว้แล้วครับ ขอแค่ขันน็อตเป็น อ่านให้เข้าใจ แล้วทำตามได้นี่แจ่มเลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 19:52:29
นี่คือปัญหา ถ้าใจกล้าหน่อยก็ไปเปิดห้อง diy ดูครับ มีบอกไว้แล้วครับ ขอแค่ขันน็อตเป็น อ่านให้เข้าใจ แล้วทำตามได้นี่แจ่มเลยครับ

ครับพี่ แต่มีอีกอย่างคือ ตั้งลิ้นปีกผีเสื้อครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 20:48:39
การทำรถหลายๆครั้ง เวลาถ้าเราวิเคราะก์ โดยใช้ตำราในหลักการ ดูเหมือนว่ามันจะไม่เกี่ยวแต่หลายครั้งเวลาซ่อม
รถแล้วมันไม่ได้เป็นไปตามตำรา มันไปเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกี่ยวข้อง
บางครั้งเวลาเราซ่อมครั้งแรกเป็นส่งที่ ำให้เกิดปัญหา ต้องน้อนไปว่สเราทำอะไรกับมันมาบ้าง
และแก้ไขได้ดีแค่ไหน

ดูเพื่อนๆครับว่าให้คำแนะนำอะไรไว้บ้าง ลองย้อนกลับไปแก้ไขดูครับ :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 21:09:50
หลักการบางครั้ง มันทำแล้วไม่จบ หลายๆครั้งเราให้ช่างซ่อมแล้วยังไม่จบอยู่ดี
แก้ไขไม่ถูกจุด บางที(หลายๆครั้ง) แก้ไขแล้วที่สงสัย มันไม่หาย มันไปเป็นทาง
ที่เราคิดไม่ถึง  เช่น เปลี่ยนใหม่มาแล้ว  ทำแล้ว แต่ทำได้ไม่ดีพอ
อุปกรณ์ไม่ดีพอ  ก็จบไม่ได้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: moo. ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 22:13:21
ของผมท่อน้ำสูบหนึ่่งรั่วเข้ากระบอกสูบอาการคล้ายๆกันเลยครับ.


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 กรกฎาคม 2014, 23:16:24
ของผมท่อน้ำสูบหนึ่่งรั่วเข้ากระบอกสูบอาการคล้ายๆกันเลยครับ.
อืม ถ้าแก้ข้างนอกหมดแล้ว ก็คงต้องดูกันไปถึงข้างในกันเลยทีเดียว อาจเป็นได้หลายกรณีครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: TUI02 ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 14:19:58
...เครื่องสตาร์ทแล้วสั่นๆเหมือนเดินไม่เต็มสูบ มีอาการทั้งใช้แก๊ส และน้ำมัน
...เกี่ยวกับระบบไฟจุดระเบิดที่น่าจะเปลี่ยนก้เปลี่ยนมาหมดแล้ว
....พอร้อนแล้วอาการหาย
.....อาการแบบนี้ที่น่าคำนึงถึงอีกอย่างคือ
1.  ตรวจเช็คดูว่ามอเตอร์เดินเบาตัน หรือว่าเสียหรือเปล่า
2  ท่ออากาศ ท่อแว๊คคั่มรั่ว ลองเช็คดูทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ดูครับ
3. วาล์วปลายท่อหายใจ ที่มุดต่ออยู่กับกล่องเหล็ดสี่เหลี่ยมใต้ท่อไอดีเสีย ..ทดลองดูโดยดึงออกมาแล้วลองดูด+เป่าดู ...ถ้าดีจะเป่าได้ แต่ดูดไม่ได้...ถ้าทั้งเป่า ทั้งดูดแล้วโล่งๆแสดงว่าเสีย .ไปหาซื้อมาเปลี่ยนเลย


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 21:00:52
...เครื่องสตาร์ทแล้วสั่นๆเหมือนเดินไม่เต็มสูบ มีอาการทั้งใช้แก๊ส และน้ำมัน
...เกี่ยวกับระบบไฟจุดระเบิดที่น่าจะเปลี่ยนก้เปลี่ยนมาหมดแล้ว
....พอร้อนแล้วอาการหาย
.....อาการแบบนี้ที่น่าคำนึงถึงอีกอย่างคือ
1.  ตรวจเช็คดูว่ามอเตอร์เดินเบาตัน หรือว่าเสียหรือเปล่า
2  ท่ออากาศ ท่อแว๊คคั่มรั่ว ลองเช็คดูทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ดูครับ
3. วาล์วปลายท่อหายใจ ที่มุดต่ออยู่กับกล่องเหล็ดสี่เหลี่ยมใต้ท่อไอดีเสีย ..ทดลองดูโดยดึงออกมาแล้วลองดูด+เป่าดู ...ถ้าดีจะเป่าได้ แต่ดูดไม่ได้...ถ้าทั้งเป่า ทั้งดูดแล้วโล่งๆแสดงว่าเสีย .ไปหาซื้อมาเปลี่ยนเลย


ได้ครับพี่

ข้อ1 ล้างแล้วครับ
ข้อ2 ผมไม่แน่ใจว่าเส้นไหน ท่ออากาศ แต่เท่าที่ดู ยังไม่มีรั่วครับ
ติดตรงข้อ3 เนียล่ะครับ มันคือท่อ ที่มุดลงไปแถวๆข้างหลังเครื่องใช่ไหมครับ ซึ่งท่อนี้สีมัน เหมือนสภาพเก่าๆ สีเหลืองๆ กว่าเส้นอื่นครับ เดียวพรุ่งนี้ตอนเช้า ผมลอง เป่า ดูด ดูครับ ขอบคุณครับบ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: chookiet ที่ 08 กรกฎาคม 2014, 12:53:55
จากที่อ่านตั้งแต่แรก เดินเบา400- 500 ต่ำมากครับ โอกาศเจอเครื่องสดุดมีครับ    ลองตั้งรอบเดินเบาให้ได้ 850-900 รอบดูก่อนคคับต่อด้วยตรวจการจุดระเบิดขนะเครื่องเดินเบาโดยการชักหัวนกกระจอกออกที่ละหัวแล้วสังเกตุอาการเครื่อง ถ้าชักออก แล้วเครื่องสดุดแสดงว่าสอบนั้นปรกติคับถ้าชักแล้วเครื่องไม่มีอาการแสดงว่าสูบนั้นมีปัณหาครับ ทำแบบนี้ทุกสูบครับ อีดอย่างเป,ี่ยนสายพานราวลิ้นมาป่าวครับถ้าเปลี่ยนอาจตั้งมาคผิดก็เป็นได้


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 08 กรกฎาคม 2014, 16:32:39
ถ้าสงสัยว่าน้ำรั่วเข้าเครื่อง ลองถอดหัวเทียนออกมาเช็คดูว่ามีสีน้ำสนิมหรือเปล่า ถ้าเช็คกำลังอัดแล้วไม่รั่วกำลังไม่หายผมว่าไม่น่าใช้ แต่ผมว่าอาการนี้หาไม่อยากหรอกถ้าว่างๆเอารถเข้ามาดูก็ได้เด่วลองไล่เช็คให้


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Coupe49 ที่ 08 กรกฎาคม 2014, 21:12:00
ถ้าสงสัยว่าน้ำรั่วเข้าเครื่อง ลองถอดหัวเทียนออกมาเช็คดูว่ามีสีน้ำสนิมหรือเปล่า ถ้าเช็คกำลังอัดแล้วไม่รั่วกำลังไม่หายผมว่าไม่น่าใช้ แต่ผมว่าอาการนี้หาไม่อยากหรอกถ้าว่างๆเอารถเข้ามาดูก็ได้เด่วลองไล่เช็คให้

ขอบคุณ ทุกท่านครับ ทำยังไงก็ไม่หายครับ ท้อสุดๆ ว่าแต่พี่ อยู่แถวไหนหรอครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 กรกฎาคม 2014, 08:52:02
จากที่อ่านตั้งแต่แรก เดินเบา400- 500 ต่ำมากครับ โอกาศเจอเครื่องสดุดมีครับ    ลองตั้งรอบเดินเบาให้ได้ 850-900 รอบดูก่อนคคับต่อด้วยตรวจการจุดระเบิดขนะเครื่องเดินเบาโดยการชักหัวนกกระจอกออกที่ละหัวแล้วสังเกตุอาการเครื่อง ถ้าชักออก แล้วเครื่องสดุดแสดงว่าสอบนั้นปรกติคับถ้าชักแล้วเครื่องไม่มีอาการแสดงว่าสูบนั้นมีปัณหาครับ ทำแบบนี้ทุกสูบครับ อีดอย่างเป,ี่ยนสายพานราวลิ้นมาป่าวครับถ้าเปลี่ยนอาจตั้งมาคผิดก็เป็นได้
ตามนี้เลย ลองดู