หัวข้อ: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: vicza ที่ 05 มิถุนายน 2014, 12:19:26 หม้อน้ำเดิม เป็นสองช่องครับ แผงเล็ก มีความรู้สึกว่าท่อน้ำตึงๆ แต่ไม่เต่งจนบวม เปิดฝากระโปรงมาเครื่องค่อนข้างร้อน พัดลมหม้อน้ำทำงานถื่มาก แต่เข็มความร้อนไม่ขึ้นเลยกึ่งกลางครับ เลยอยากสอบถามดังนี้ครับ
1. ควรเปลี่ยนเป็น 3 ช่อง ดี หรือ เอาแบบอลูมิเนียมดีครับ 2. ท่อน้ำตึงๆ แบบนี้ปกติหรือป่าวครับ เพราะเคยเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทดูเหมือนมีฟองเล็กๆเหมือนฟองเบียร์ออกมา (แต่น้ำก็วนปกติ) ก็เลยเอาไปให้ช่างดูเป็นช่างอดีตศูนย์ ฮอนด้า ก็บอกว่าลองเปลี่ยนหม้อน้ำก่อน แกบอกว่าหม้อน้ำเล็กเกินไป 3. ราคา หม้อน้ำอลูมิเนียมตอนนี้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ปล. น้ำในหม้อน้ำไม่หายครับ ไม่มีคราบน้ำมันเครื่องมาปน เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นก็ไม่มีลมดันออกมาจากหม้อน้ำ แต่ถ้าแก้ไม่หายคงได้เปิดฝาดูประเก็นละคร้าบงานนี้ หัวข้อ: Re: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 06 มิถุนายน 2014, 08:58:04 น้ำไม่หาย ไม่มีคราบน้ำมันเครื่อง ความร้อนไม่ขึ้น ............ ก็ดีแล้วนี่ครับ จะเปลี่ยนทำไมหว่า ?
............ หาเรื่องเปลี่ยนหม้อน้ำซิ่งอะดิ... ;D ล้อเล่นนะครับ หัวข้อ: Re: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: vicza ที่ 06 มิถุนายน 2014, 10:59:18 น้ำไม่หาย ไม่มีคราบน้ำมันเครื่อง ความร้อนไม่ขึ้น ............ ก็ดีแล้วนี่ครับ จะเปลี่ยนทำไมหว่า ? ............ หาเรื่องเปลี่ยนหม้อน้ำซิ่งอะดิ... ;D ล้อเล่นนะครับ คือตอนนี้คิดว่าคงต้องเปลี่ยนอ่ะครับ แต่ยังชั่งใจระหว่าง เอาแผงยาวซิตี้มาใส่ หรืออลูมิเนียมดี เพราะมีแต่คนบอกว่าหม้อน้ำเดิมเล็กมาก กลัวขับไปจะเดี้ยงกลางทางอ่ะครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 06 มิถุนายน 2014, 11:50:56 เป็นผม ผมไม่เปลี่ยนนะ ยกเว้นเงินเหลือใช้ อยากเท่ห์ตอนเปิดกระโปรงแค่นั้น
หัวข้อ: Re: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 06 มิถุนายน 2014, 12:05:21 รถผมเองก็วาง B20 มาเหมือนกันแต่ใช้หม้อน้ำเดิม ไม่แน่ใจว่ากี่ช่องแต่ตัวเล็กแหละ และสภาพใหม่เพราะเพิ่งเปลี่ยนก่อนวางไม่กี่เดือน เปลี่ยนท่อน้ำใหม่หมด เติมน้ำยาหม้อน้ำแท้ honda ติดแก๊สด้วย ใช้มาเกือบ 7พันโลแล้ว เคยวิ่งไกล 2-3 ครั้ง ขับยาว 400 กว่าโล เหยียบแรงสุด 140 เข็มความร้อนต่ำกว่าครึ่งนิดหน่อยตลอด น้ำไม่หาย
ที่อยากบอกคือ พื้นฐานระบบระบายความร้อนต้องสมบูรณ์ก่อน อย่างของผมทางเดินน้ำไม่ตันเลยสักจุด วาล์วน้ำทำงานปกติและใช้น้ำยาหม้อน้ำแท้ แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว จะว่าไปแล้ว B20 ก็เคยอยู่ในรถที่หม้อน้ำใหญ่กว่านี้จริงๆ ถ้าท่านอยากซิ่งและอยากสวยก็จัดเลยครับ ถ้าเป็นผมจะเอาหม้อน้ำมิเนียม 2 ช่องมือหนึ่ง 3พันกว่าแล้วแต่ร้าน :) หัวข้อ: Re: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 06 มิถุนายน 2014, 22:43:36 ถ้าระบบดีอยู่แล้ว อย่าไปยุ่งดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: vicza ที่ 07 มิถุนายน 2014, 13:08:08 รถผมเองก็วาง B20 มาเหมือนกันแต่ใช้หม้อน้ำเดิม ไม่แน่ใจว่ากี่ช่องแต่ตัวเล็กแหละ และสภาพใหม่เพราะเพิ่งเปลี่ยนก่อนวางไม่กี่เดือน เปลี่ยนท่อน้ำใหม่หมด เติมน้ำยาหม้อน้ำแท้ honda ติดแก๊สด้วย ใช้มาเกือบ 7พันโลแล้ว เคยวิ่งไกล 2-3 ครั้ง ขับยาว 400 กว่าโล เหยียบแรงสุด 140 เข็มความร้อนต่ำกว่าครึ่งนิดหน่อยตลอด น้ำไม่หาย ที่อยากบอกคือ พื้นฐานระบบระบายความร้อนต้องสมบูรณ์ก่อน อย่างของผมทางเดินน้ำไม่ตันเลยสักจุด วาล์วน้ำทำงานปกติและใช้น้ำยาหม้อน้ำแท้ แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว จะว่าไปแล้ว B20 ก็เคยอยู่ในรถที่หม้อน้ำใหญ่กว่านี้จริงๆ ถ้าท่านอยากซิ่งและอยากสวยก็จัดเลยครับ ถ้าเป็นผมจะเอาหม้อน้ำมิเนียม 2 ช่องมือหนึ่ง 3พันกว่าแล้วแต่ร้าน :) คือผมเห็น ท่อยางมันตึงอ่ะครับ เลยลองเปิดฝาหม้อตอนเครื่องเย็นแล้วเอาขวดน้ำมาจ่อดู ปรากฏว่ามีฟองอากาศเล็กๆ ขึ้นมา อ่ะครับ เลยไปปรึกษาช่างอดีตศูนย์ honda ที่รู้จักกัน เพราะกลัวว่าประเก็นฝาจะรั่วอ่ะครับ แต่ช่างแนะนำเรื่องหม้อน้ำดูก่อน( แต่ไม่ได้เปลี่ยนที่แกลองครับ ) กะว่าจะซื้อมาใส่เอง แต่มีข้อสงสัยอีกนิดนึงอ่ะครับ คือ ถ้าประเก็นรั่ว น้ำน่าจะหาย ด้วยหรือป่าวครับ หรือมีน้ำมันเครื่องมาปน หัวข้อ: Re: EG b20b ถามเรื่อง หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: vicza ที่ 07 มิถุนายน 2014, 13:09:27 เป็นผม ผมไม่เปลี่ยนนะ ยกเว้นเงินเหลือใช้ อยากเท่ห์ตอนเปิดกระโปรงแค่นั้น คือผมเห็น ท่อยางมันตึงอ่ะครับ เลยลองเปิดฝาหม้อตอนเครื่องเย็นแล้วเอาขวดน้ำมาจ่อดู ปรากฏว่ามีฟองอากาศเล็กๆ ขึ้นมา อ่ะครับ เลยไปปรึกษาช่างอดีตศูนย์ honda ที่รู้จักกัน เพราะกลัวว่าประเก็นฝาจะรั่วอ่ะครับ แต่ช่างแนะนำเรื่องหม้อน้ำดูก่อน( แต่ไม่ได้เปลี่ยนที่แกลองครับ ) กะว่าจะซื้อมาใส่เอง แต่มีข้อสงสัยอีกนิดนึงอ่ะครับ คือ ถ้าประเก็นรั่ว น้ำน่าจะหาย ด้วยหรือป่าวครับ หรือมีน้ำมันเครื่องมาปน |