หัวข้อ: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: porpong ที่ 26 เมษายน 2008, 13:35:50 รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เป็นเพราะปํญหาอะไรแล้วท่านใดเคยเป็นบ้างครับแล้วแก้ไขอะไรไปครับ ขอขอบคุณทุกคำตอบครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: ikong ที่ 28 เมษายน 2008, 07:22:01 รถติดแก๊สรึป่าวครับ :-X
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: namja ที่ 28 เมษายน 2008, 09:03:16 รถเราติดแก๊สแต่ วิ่งน้ำมันก็เป็น ทุกวันนี้เปิดแอร์รอบตกเหมือนกัน :'(
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 เมษายน 2008, 09:51:33 ก็ผมก็รอบตกเหมือนกันครับ ทั้ง Gas และน้ำมัน
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: jj ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 22:00:05 มาแชร์ประสบการณ์ของน้องใหม่ครับ กันครับ
ตาโต97 ของผมก็มีปัญหาครับ แต่มาเกิดหลังจากไปซุกซนกับระบบแอร์ ที่เดิมมันก็ดีแต่เราคิดว่ามันไม่ค่อยเย็นครับ พาไปหาช่าง ผมก็พูดทำนองว่าแอร์ไม่ค่อยเย็น แกมองไวด์กลาสแล้วบอกว่าน้ำยาน้อยไป ก็เติมให้ โดนไป 300 ออกมาก็ดีนะเย็นกว่าเดิมหน่อย :) พออีกอาทิตย์ผมก็เอาตาโตไปติดแก็สแบบดั้งเดิม คือ Fix มันเข้าใจง่ายดี จูนเองก็ไม่ยาก ก่อนติดคิดงั้นจริง ๆ ออกมาก็ขับดีครับ ได้สัก4-5 วันชักมีอาการแอร์ทำงานแล้วรอบตก สั่น ก็บอกตัวเองว่าสงสัยไปติดแก็สมั้ง ทนใช้ไปสัก 3-4 วันเริ่มมีอาการรถวิ่ง ๆ เดี๋ยวแรงมา เดี๋ยวแรงหมด แบบคันเร่ง นิ่ง ๆ รถมันจะเร่ง ๆ ชลอ ๆ เหมือนผีเข้าครับ ก็บอกตัวเองว่าแก็สมั้ง คราวนี้มันเป็นทุกวันรำคาญครับ สังเกตว่าออกจากบ้านเช้า ๆ จะไม่เป็น พอร้อนเริ่มออกลาย เลยไปหาพี่สนิทกัน ดูเรื่อง gas แกก็ว่าปกติไม่เป็นไรครับ แล้วจับจูนพีคให้อีก แล้วแนะให้ไปเปลี่ยนท่อจากหม้อต้มเข้า power valve ออกมากลับบ้าน ได้สักพักก็อาการเดิมเลย รุ่งขึนผมเลยจัดการกับท่อ gas ตามที่พี่เค้าแนะเผื่ออะไรมันจะดีขึ้น ตอนเปลี่ยนก็ลองจูน gas เองดูเพราะไม่ยาก จับไปโดนท่อแอร์ด้าน H มันร้อนมากเลย รวมทั้งสังเกตว่า 2-3 วันที่ผ่านมารถเริ่มมมีเสียงสายพานเอี๊ยด ๆ ซึ่งไม่เคยเกิด ผมเลยเอารถเอาวิ่งครับ คราวนี้ลองไม่เปิดแอร์เลย ปรากฏว่าวิ่งเนียนเลย ซะงั้น ผมมาเดาเอาว่าเวลามันวิ่ง แอร์ต่อมันจะดึงเครื่องเยอะมากครับ เลยพาเข้าร้านแอร์ที่พอรู้จัก ปรากฏว่าน้ำยาในระบบมากเกินไปครับ ต้องเอาออก แล้วก็แผงหน้าสกปรกมาก เราผมวิ่งมา 220000 (มือเดียวครับ) ผมไม่เคยล้างคอยล์ร้อนครับ เลยล้างซะหน่อย ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นสาเหตุที่ทำให้ comp ทำงานหนัก ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอาการวูป และเสียงสายพานดัง เสียเงินน้อยกว่าเติมน้ำยาอีกครับ แล้วอาการที่ว่าก็หายไปเลย กลายเป็น แอร์เย็น + วิ่งแก็สเนียน + เดินเบาไม่สั่น :) ลองพิจารณาดูครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 22:35:18 วิ่งพอกัน มือหนึ่งเหมือนกัน ติดแก๊สเช่นกัน แอร์ดังมานานแล้วครับสำหรับผม ถ้าแผงหน้าผมสกปรกเหมือนของคุณ JJ แล้วทำให้คอมทำงานหนัก เสียงดัง จะลองไปล้างซักครั้งบ้างครับ เพราะรถผมรู้สึกว่าไม่เคยล้างเหมือนกันตั้งแต่ใช้ตาโตมา ไปทำแถวไหนครับ วานบอกด้วยครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: jj ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 22:52:03 อ่อนนุช 44 ครับ
โทรไปเบอร์ 081-4460285 ช่างเต็กครับ แต่ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวครับ คือได้รับการแนะนำมาอีกที แต่ของผมอากการมาจากน้ำยาเกินกับคอยล์สกปรก ส่วนคอมยังไม่ดังนะครับ เพิ่งทำมาเมื่อ เที่ยงวันนี้เองครับ ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 2 แดง ลองโทรคุยก่อนก็ได้ครับ อยากถามพี่ taxman ครับ ตาโตทำช่วงล่างหน้าหลัง ต้องมีงบเท่าไหร่ ของผมดังมากแล้ว ทำล่าสุด เมื่อ 70000-80000 โล ผมอยู่แถวนวมินทร์ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 23:19:51 วิ่งพอกัน มือหนึ่งเหมือนกัน ติดแก๊สเช่นกัน แอร์ดังมานานแล้วครับสำหรับผม ถ้าแผงหน้าผมสกปรกเหมือนของคุณ JJ แล้วทำให้คอมทำงานหนัก เสียงดัง จะลองไปล้างซักครั้งบ้างครับ เพราะรถผมรู้สึกว่าไม่เคยล้างเหมือนกันตั้งแต่ใช้ตาโตมา ไปทำแถวไหนครับ วานบอกด้วยครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ พี่โอมทำแล้วเป็นไงบอกกันบ้างนะ ถ้า ok เดี๋ยวไปล้างตามด้วยอีกคน อิอิอิ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 09:03:51 ผมก็ใช้ประจำอยู่ครับ CIVIC ตาโต เครื่องวีเทค ปี 98 ใช้ติดแกสระบบมิกเซอร์ (ติดเอง) ตอนนี้ใช้วิ่งขึ้นลง กรุงเทพ-สุโขย เกือบทุกอาทิตย์ ใช้แกส วิ่งประหยัดดี เหมือนใช้น้ำมัน ไม่มีปัญหารอบเดินเบา ทั้งระบบน้ำมันและระบบแกส โดยเฉพาะระบบแก็ส ออกแบบโมดิฟายน์ เริ่องการจ่ายแกสรอบเดินเบาเพิ่มเติมนิดหน่อย ใช้ได้ดี
สำหรับเรื่องกรณีรอบเดินเบาของเครื่องฮอนด้า รุ่นนี้ ก็ไม่มีอะไรที่ทำให้วุ่นวาย หากเป็นอย่างที่เพื่อนๆประสบเรื่องรอบเดินเบา ที่เล่ามา ให้ถอดตัวเรือนลิ้นปีกผีเสื้อออกมาล้างทำความสะอาด โดยเฉพาะชองที่เป็นสกรูปรับรอบเดินเบาของน้ำมัน (ISC) ถอกออกมาใช้น้ำมันเบ็นซิล ล้าง และที่ช่องรูของสกรู ใชลมอัดผ่านช่องรูเล็กๆ ไล่สิ่งเขม่าที่จับบริเวณผิวช่องรูอากาศที่ผ่าน สังเกตุให้ดีจะเห็นว่า มีเขม่าจากคราบน้ำมันมาติดตามผิวช่องอากาศที่ผ่าน ทำให้ช่องอากาศที่ผ่านเล็กลง ทำให้รอบเดินเบามีอากาศไปผสมกับน้ำมัน ที่จ่ายในจังหวะรอยเดินเบาผิดไป แวรี่ไปมา และอีกจุดหนึ่ง ก็คือ ที่ตัวปีกผีเสื้อ มีคราบสกปรก เกาะติดในแนวแผ่นปีกผีเสื้อปิด ทำให้ตัวลิ้นปีกผีเสื้อปิดไม่สนิทก็ทำให้ให้อากาศที่ใหลสู่ห้องไอดี มีอากาศไหลผ่านได้ เหมือนกับช่องที่ปรับ ของสกรูรอบเดินเบา ทำให้รอบเครื่องยนต์ ไม่นิ่งสูงบ้างต่ำบ้าง เพราะอากาศที่ผ่านเข้าไปผสมในห้องสูบ มีอากาศไม่คงที่ ประการสำคัญ ในเรื่องรอบเดินเบาคงไม่ได้หมายถึงสาเหตุนี้อย่างเดียว ยังมีสาเหตุมาจากเรื่องระบบคอนโทรล ที่ ECU ของกล่อง รับรับสัญญาณจากตัวเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่อยู่ในระบบรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณที่ตัวเซ็นเซอร์เลือนลิ้นเร่ง ที่อยู่ในจังหวะของรอบเดินเบา เซ็นเซอร์ของระบบแอร์ ที่จ่ายไปให้ ECU สั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำเพิ่มขึ้น ในสภาวะที่เครื่องยนต์โหลด ก็คือตัวคอมเพรสเซอร์แอร์มันทำงาน เพื่อรักษารอบเดินเบาให้มีเสถียรภาพ และเครื่องยน๖บางรุ่นบางยี่ห้อ ก็ยังมีเจ้าตัวโซลินอยวาวล์อากาศ ที่เข้ามาช่วยให้อากาศเข้าสู่ห้องไอดี ในรอบเดินเบา คอนโทรลจาก ECU จึงเห็นว่ามันไม่ได้มีจุดหนึ่งจุดใด ในการแก้ปัญหาเรื่องรอบเดินเบา โดยมากช่างที่ทำการแก้ไขจะใช้ประสบการณ์ ในการแก้ปัญหา ว่าหากเป็นอย่างนี้ในรถรุ่นนี้ ควรจะทำการตรวจเช็คที่ไหนก่อน เพราะอาการที่เป็นจะเป็นแบบซ้ำๆกัน นอกเหนือจากจุดนั้น ก็จะร่ายยาวกันเลยทั้งระบบ ข้อแนะนำลองถอดเรื่อนปีกผีเสิ้อออกมาล้างดูก่อนนะครับ แล้วค่อยว่ากันหากไม่หายจากอาการที่เล่ามา แต่ส่วนใหญ่แล้วจะแก้ตรงจุดนี้ส่นมาก ขอให้โชคดีครับ.....srithanon หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: watzang ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 10:40:31 รถผมก็รอบตกแบบว่าขึ้นๆๆลงๆๆ เหมือนกันครับ .... ทั้งแก็สและนำมัน ::) ::)
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: jj ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 17:33:23 การล้างลิ้นปีกผีเสื้อ สามารถถอดล้างเองได้หรือเปล่า ต้องระวังเรื่อง มาร์คหรือการถอดอะไรบ้างครับ
อยากรู้เรื่องการโมดิฟายการจ่ายแก็สในรอบเดินเบาของ ระบบดูด ครับ พอบอกได้หรือเปล่า :) หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: namja ที่ 16 มิถุนายน 2008, 11:18:31 ล้างปีกผีเสื้อ+ล้างคอยข้างหน้า ก็ยังคงอาการเดิม เลวร้ายมากๆก็คือรอบตกจนดับ ถ้าปิดแอร์วิ่งขับโฉบวิ่งฉิว :-*
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 18 มิถุนายน 2008, 23:39:45 ของผมก้ EK 97 MT ติด LPG Fix Mix มีปัญหารอบตกเหมือนกัน แต่จะเป็นตอนเช้าขณะที่เครื่องยังเย็นอยู่
อ่ะคับ สตาร์ทด้วยน้ำมันนะคับ เวลาตอนเช้าถ้าออกตัวตอนเครื่องยังไม่ร้อน รอบจะตกวูบลงมาจนทำให้รถดับ หรือไม่ก้ตกลงมาแล้วก้สวิงขึ้น-ลงอ่ะคับ ถ้าจะออกตัวตอนนี้ก้ต้องเร่งรอบสูงๆอ่ะคับ แต่ถ้าตอนเครื่องร้อนก้จะใช้งานได้ปกติมีสวิงบ้างแต่ไม่มาก ทั้งน้ำมันและแก๊ส อาการแบบนี้พี่ๆเพื่อนๆว่าต้องแก้ไขแบบไหนอ่ะคับ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อจะหายหรือป่าวคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ :'( หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 18 มิถุนายน 2008, 23:46:36 เรื่องรอบตก ถ้าเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน
ก็ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์คุมรอบเดินเบาครับ ถ้าไม่หายก็ต้องลองตั้งวาวล์ครับ น่าจะหายนะ ถ้าเปิดแอร์ แล้วรอบตก ปิดแอร์แล้วปกติ......ก็มีปัญหาที่ระบบแอร์ละครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 19 มิถุนายน 2008, 10:09:19 วิ่งพอกัน มือหนึ่งเหมือนกัน ติดแก๊สเช่นกัน แอร์ดังมานานแล้วครับสำหรับผม ถ้าแผงหน้าผมสกปรกเหมือนของคุณ JJ แล้วทำให้คอมทำงานหนัก เสียงดัง จะลองไปล้างซักครั้งบ้างครับ เพราะรถผมรู้สึกว่าไม่เคยล้างเหมือนกันตั้งแต่ใช้ตาโตมา ไปทำแถวไหนครับ วานบอกด้วยครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ พี่ทรัพย์ช่างแอร์ตัวจริงเลยครับ อยู่แถว บางนา เลยไปอีก ราวๆ 10 โลมั้ง แต่เอาจิงๆ หา อาปาเช่ ราดคอยล์ร้อน เองก็ได้ ให้ฟองปุ๊ดๆๆ แล้วน้ำฉีดล้างเยอะๆ สัก 2 รอบ รับรองเย็นขึ้นแน่ ส่วนรอบตก ของผมก็เปิด เข้า N ชอบร่วงมาแถวๆ 300 ปริ่มๆจะขาดใจ แก้ไงก็ไม่หาย ช่างมัน หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: namja ที่ 30 มิถุนายน 2008, 11:01:35 พี่ทรัพย์ช่างแอร์ตัวจริงเลยครับ อยู่แถว บางนา เลยไปอีก ราวๆ 10 โลมั้ง แต่เอาจิงๆ หา อาปาเช่ ราดคอยล์ร้อน เองก็ได้ ให้ฟองปุ๊ดๆๆ แล้วน้ำฉีดล้างเยอะๆ สัก 2 รอบ รับรองเย็นขึ้นแน่ ส่วนรอบตก ของผมก็เปิด เข้า N ชอบร่วงมาแถวๆ 300 ปริ่มๆจะขาดใจ แก้ไงก็ไม่หาย ช่างมัน [/quot คอนเฟิมค่ะ พี่ทรัพย์ช่างแอร์ตัวจริง ราคาเบาๆ ใจดีอีกต่างหาก แต่ต้องรอคิวหน่อย หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 30 มิถุนายน 2008, 13:25:38 พี่ทรัพย์ช่างแอร์ตัวจริงเลยครับ อยู่แถว บางนา เลยไปอีก ราวๆ 10 โลมั้ง แต่เอาจิงๆ หา อาปาเช่ ราดคอยล์ร้อน เองก็ได้ ให้ฟองปุ๊ดๆๆ แล้วน้ำฉีดล้างเยอะๆ สัก 2 รอบ รับรองเย็นขึ้นแน่ ส่วนรอบตก ของผมก็เปิด เข้า N ชอบร่วงมาแถวๆ 300 ปริ่มๆจะขาดใจ แก้ไงก็ไม่หาย ช่างมัน ผมล้างไปสองขวด เย็นฉ่ำกว่าเดิมเยอะเลย หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 30 มิถุนายน 2008, 13:29:41 ผมล้างไปสองขวด เย็นฉ่ำกว่าเดิมเยอะเลย ไปหาซื้อได้จากไหนอ่ะครับ แล้ว แผงด้านบน แยงๆ ยังไงอ่ะ ผม ฉีดไปไม่ถึงแหะ ปล. อยากจะล้างคอยเย็น ด้วย แต่กลัวรั่วจริงๆ เลย.. ไม่ได้ล้างมาไม่ต่ำกว่า 4 ปีแล้วมั้ง หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 02 กรกฎาคม 2008, 08:54:29 สำหรับเครื่องที่เปิดแอร์แล้วรอบตก ลงมาต่ำผิดปกติ รวมถึงมีอาการสั่นด้วย ให้ลองเช็คเบื้องต้นคับ
คือเปิดฝากระโปรงหน้า สตาร์ทเครื่อง แล้วเปิดแอร์ดู พอมีอาการที่ว่า ให้ลองเอาน้ำ ราดไปตรงบริเวณแผงคอยร้อน คับ ราดไปเยอะๆ มะต้องกลัวเป็นหวัด จากนั้นสังเกตุดูว่า รอบเครื่องดีขึ้นไหม ถ้าดีขึ้น ฟันธง!! แผงคอยร้อนระบายความร้อนมะทันคับ ทำให้คอมแอร์ทำงานหนักขึ้นเพราะน้ำยาแอร์มันอั้น จึงมีผลต่อเนื่อง ไปฉุดกำลังเครื่องยนต์ วิธีแก้ ล้างระบบแอร์ทั้งระบบคับ โดยเฉพาะไดเออร์ (สำหรับตาโต อย่าเปลี่ยนนะคับ ถอดล้างได้) ผมไปให้ พี่ทรัพย์ ช่างแอร์ตัวจริง จัดการมาเหมือนกันครับ ล้างระบบแอร์ทั้งระบบเลย มันอุดตันน่ะ ล้างเสร็จ หายครับ ค่าใช้จ่ายมะถึงหลักพันด้วยซ้ำ ก่อนหน้า เข้าอู่เปลี่ยน EACV ไป เบิกร่วมห้าพันแน่ะ แม่เจ้า!! :P สบายไปคับ มะหายด้วยถึงมารู้ว่าเป็นที่ระบบแอร์นี่แหละ ของเก่ายังเก็บไว้อยู่เลย :( ถ้าใครเสียบอกนะคับ สำหรับ EACV (โฆษณาแฝงซะเยย ) ;) หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 02 กรกฎาคม 2008, 12:45:57 สำหรับเครื่องที่เปิดแอร์แล้วรอบตก ลงมาต่ำผิดปกติ รวมถึงมีอาการสั่นด้วย ให้ลองเช็คเบื้องต้นคับ คือเปิดฝากระโปรงหน้า สตาร์ทเครื่อง แล้วเปิดแอร์ดู พอมีอาการที่ว่า ให้ลองเอาน้ำ ราดไปตรงบริเวณแผงคอยร้อน คับ ราดไปเยอะๆ มะต้องกลัวเป็นหวัด จากนั้นสังเกตุดูว่า รอบเครื่องดีขึ้นไหม ถ้าดีขึ้น ฟันธง!! แผงคอยร้อนระบายความร้อนมะทันคับ ทำให้คอมแอร์ทำงานหนักขึ้นเพราะน้ำยาแอร์มันอั้น จึงมีผลต่อเนื่อง ไปฉุดกำลังเครื่องยนต์ วิธีแก้ ล้างระบบแอร์ทั้งระบบคับ โดยเฉพาะไดเออร์ (สำหรับตาโต อย่าเปลี่ยนนะคับ ถอดล้างได้) ผมไปให้ พี่ทรัพย์ ช่างแอร์ตัวจริง จัดการมาเหมือนกันครับ ล้างระบบแอร์ทั้งระบบเลย มันอุดตันน่ะ ล้างเสร็จ หายครับ ค่าใช้จ่ายมะถึงหลักพันด้วยซ้ำ ก่อนหน้า เข้าอู่เปลี่ยน EACV ไป เบิกร่วมห้าพันแน่ะ แม่เจ้า!! :P สบายไปคับ มะหายด้วยถึงมารู้ว่าเป็นที่ระบบแอร์นี่แหละ ของเก่ายังเก็บไว้อยู่เลย :( ถ้าใครเสียบอกนะคับ สำหรับ EACV (โฆษณาแฝงซะเยย ) ;) ของเค้าเยอะจริงๆ เปิดร้านขายอะไหล่มือสองเลยเบียร์ ;) หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: Sang Real ที่ 03 กรกฎาคม 2008, 01:48:16 สำหรับเครื่องที่เปิดแอร์แล้วรอบตก ลงมาต่ำผิดปกติ รวมถึงมีอาการสั่นด้วย ให้ลองเช็คเบื้องต้นคับ ของผมเปิดแอร์แล้วรอบตก ลงมาต่ำผิดปกติ รวมถึงมีอาการสั่นด้วย ผมไปให้ พี่ทรัพย์ ช่างแอร์ตัวจริง จัดการมาเหมือนกันแต่ไม่หาย ไม่รู้ทำไงดี(รถผมใช้ cng)ใครรู้ช่วยทีครับคือเปิดฝากระโปรงหน้า สตาร์ทเครื่อง แล้วเปิดแอร์ดู พอมีอาการที่ว่า ให้ลองเอาน้ำ ราดไปตรงบริเวณแผงคอยร้อน คับ ราดไปเยอะๆ มะต้องกลัวเป็นหวัด จากนั้นสังเกตุดูว่า รอบเครื่องดีขึ้นไหม ถ้าดีขึ้น ฟันธง!! แผงคอยร้อนระบายความร้อนมะทันคับ ทำให้คอมแอร์ทำงานหนักขึ้นเพราะน้ำยาแอร์มันอั้น จึงมีผลต่อเนื่อง ไปฉุดกำลังเครื่องยนต์ วิธีแก้ ล้างระบบแอร์ทั้งระบบคับ โดยเฉพาะไดเออร์ (สำหรับตาโต อย่าเปลี่ยนนะคับ ถอดล้างได้) ผมไปให้ พี่ทรัพย์ ช่างแอร์ตัวจริง จัดการมาเหมือนกันครับ ล้างระบบแอร์ทั้งระบบเลย มันอุดตันน่ะ ล้างเสร็จ หายครับ ค่าใช้จ่ายมะถึงหลักพันด้วยซ้ำ ก่อนหน้า เข้าอู่เปลี่ยน EACV ไป เบิกร่วมห้าพันแน่ะ แม่เจ้า!! :P สบายไปคับ มะหายด้วยถึงมารู้ว่าเป็นที่ระบบแอร์นี่แหละ ของเก่ายังเก็บไว้อยู่เลย :( ถ้าใครเสียบอกนะคับ สำหรับ EACV (โฆษณาแฝงซะเยย ) ;) หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 03 กรกฎาคม 2008, 08:26:39 ของผมเปิดแอร์แล้วรอบตก ลงมาต่ำผิดปกติ รวมถึงมีอาการสั่นด้วย ผมไปให้ พี่ทรัพย์ ช่างแอร์ตัวจริง จัดการมาเหมือนกันแต่ไม่หาย ไม่รู้ทำไงดี(รถผมใช้ cng)ใครรู้ช่วยทีครับ วิธีเช็คอีกแบบ แนะนำให้ เข้าหาร้านแอร์ หรืออู่ที่พอจะรู้จักกัน ขอให้เขาเอามาตรวัด ของแอร์ (ที่เป็นหน้าปัทม์สีน้ำเงิน - แดง มาวัดดูคับ) - โดยวิธีเช็ค ให้สตาร์ทเปิดแอร์ แล้วดูมาตรวัดแดงก่อน เข็มไม่ควรเกิน 180 - 200 ขณะที่แอร์ทำงานครับ (ถ้ากันเองๆ ก็พอจะ +ได้นิดหน่อย มะเกิน 220) ถ้ามากกกว่านี้ แสดงว่าการระบายความร้อนของแผงคอย ระบายไม่ทัน รวมถึงน้ำยาแอร์เดินไม่สะดวกอาจจะมีการอุดตัน ส่งผลให้คอมแอร์ทำงานหนักขึ้น (เหมือนเราเป่าลมใส่ถุงแต่ปากถุงอุดตัน ทำนองนั้น >..<) ก็ทำให้ฉุดกำลังเครื่องได้คับ - ถ้ามาตรแดงปกติแล้ว ให้มาดูมาตรวัดน้ำเงิน เข็มควรจะนิ่งและไม่ควรเกิน 40+ (ถ้าจำไม่ผิดนะค๊าบ) ถ้าสั่นหรือสวิง คอมแอร์อาจจะเกิดอาการหลวม เพราะแรงอัดไม่เสถียร ปล.นอกจากนี้อาจจะเกิดจากสาเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่เราคาดไม่ถึงเช่น วาล์วในตู้แอร์อุดตัน ก็ทำให้เกิดอาการได้เช่นกันครับ ปล.2 (อ้างอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดกับรถผมเอง ข้อมูลบางส่วนก็มาจากการสอบถามช่างที่รู้จักกันครับ ผิดถูกก็ขออภัยด้วยน๊า ) ****ก่อนหน้านี้ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อหรือยังครับ ถ้ายังแนะนำให้ลองล้างก่อน ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 280บ. +- นิดหน่อยครับ ได้ผลยังไงบอกด้วยน๊า :-* หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: kalokraow ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 14:40:32 อันนี้อบจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
รถผมก็ Coupe 99 ติด LPG เคยเจอปัญหาเปิดแอร์แล้วรอบสวิงเหมือนกัน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่ gas แต่พอลองวิ่งน้ำมันก็ยังเป็นเหมือนกัน แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ จะไม่มีปัญหารอบสวิงเลย หาช่างแอร์มา 2-3 ร้าน แก้ยังไงก็ไม่หายพอสุดท้าย เพิ่งมารู้ว่า พัดลมแอร์ไม่หมุน ก็เลยทำให้ comp air ไปฉุดเครื่อง เปลี่ยนพัดลมแอร์ไป 600 หายเลยคับ ไม่รู้จะตอบช้าไปอ่ะป่าว หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 01:40:36 ต้องถอด ลิ้นกับ eacv วาล์ว ออกมาล้างแล้วจูนรอบใหม่ก็จะหายคับ สงสัยปรึกาาได้นะคาบ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: tung_guay ที่ 09 ตุลาคม 2008, 10:58:20 :'( ผมใช้ civic ปี 93 ก็เจอปัญหาเหมือนกันเรื่องรอบตก เมื่อแอร์ทำงาน คอมแอร์ก็มีเสียงดัง ขอรบกวนสอบถามว่า ช่างทรัพย์ ที่เป็นช่างซ่อมแอร์อยู่แถวไหนของบางนาครับจะได้ไปขอคำปรึกษาบ้างครับ ใครทราบช่วงบอกด้วยนะ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 09 ตุลาคม 2008, 20:09:53 :'( ผมใช้ civic ปี 93 ก็เจอปัญหาเหมือนกันเรื่องรอบตก เมื่อแอร์ทำงาน คอมแอร์ก็มีเสียงดัง ขอรบกวนสอบถามว่า ช่างทรัพย์ ที่เป็นช่างซ่อมแอร์อยู่แถวไหนของบางนาครับจะได้ไปขอคำปรึกษาบ้างครับ ใครทราบช่วงบอกด้วยนะ พี่เค้าอยู่บางบ่อครับ ขับเข้าไปเลยตลาดบางบ่อไปอีก ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ CIVIC ตาโต 98 เวลาเปิด air รอบเครื่องตกลงมาต่ำมาก เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 ตุลาคม 2008, 11:38:21 ขออภัยคุณตั้ม เรื่องโพสเบอร์ด้วยนะครับ ผมผิดเอง
|