หัวข้อ: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014, 19:06:35 สตาสติดแล้วป่ลอยไว้พักนึงแล้วรอบตกดับไปต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ประมาณ 5 นาที ก็ปรกติครับ
พอขี่ไปเครื่่องรอ้นจอดแล้วครื่องสวิงเป็นเพราะอะไรครับ ดูตรงไหน ต้องเปรี่ยนอะไร ช้วยทีครับ b 18 b ครับ หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014, 19:35:33 ผมว่าอาจไม่เกี่ยวกับความร้อน ถ้าเข็มความร้อนขึ้นไม่ถึงขีดแดง ลองล้างปีกผีเสื้อและตัวชดเชยรอบแอร์ดูก่อนครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Super Jack ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:17:09 ของผมเป็นเหมือนกันให้ช่างตั้งวาล์วใหม่ หายเลยครับ ช่างบอกวาล์วมันชิดเกิน
หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:36:20 ของผมเป็นเหมือนกันให้ช่างตั้งวาล์วใหม่ หายเลยครับ ช่างบอกวาล์วมันชิดเกิน เป็นไปได้ครับ มันต้องแก้ไปตามอาการ แก้อย่างหนึ่งไม่หาย ก็ต้องดูอีกจุด สมัยก่อนผมเคยขับรถจากสะพานใหม่ไปสำโรง ตลอดเวลามันก็ขับเป็นปกติ แต่พอๆไปถึงแถวซีคอนสแควจู่ๆมันก็วูบจะดับเอาดื้อๆ ผมต้องเร่งคันเร่งเลี้ยงไว้ตลอด พอเบา พอเบรคนี่ดับเลย ตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ขับจนถึงจุดหมาย ตอนกลับลองปรับแก๊สมั่วไปหมด พอกลับถึงให้ช่างมาดูช่างไปตั้งรอบเดินเบาให้ใหม่ หายเลย พอสมัยเรียนถึงได้เข้าใจว่าอาการตอนนั้นคือรูเดินเบาของลิ้นปีกผีเสื้อมันสกปรก พอหมุนเปิดขึ้นใหม่มันก็หาย แต่จะให้ดีต้องถอดออกมาล้างให้ดี แล้วตั้งรอบใหม่ ลองดูครับมันอาจเกิดได้หลายอย่างที่กล่าวมาหัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014, 08:22:22 ผมล้าง 2-3 ทีแล้วครับแมบก็เปลี่ยนยังไม่หายครับ มอเตอร์เดินเบาก็ล้าง หรือว่ามอเตอร์เดินเบาเสีย
หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014, 09:13:00 ผมล้าง 2-3 ทีแล้วครับแมบก็เปลี่ยนยังไม่หายครับ มอเตอร์เดินเบาก็ล้าง หรือว่ามอเตอร์เดินเบาเสีย อาจเป็นไปได้ เพราะเห็นของท่านโก้บางพลีก็เป็นลักษณะอาการแบบนี้ พอเปลี่ยนแล้วมันก็ดีขึ้นนะ เพราะของท่านโก้ขาตัวเก็บประจุในกล่องมันหักด้วย พอบัดกรีใหม่ หายสนิทเลย ลองถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาทดสอบโดยการป้อนไฟเข้าไปดูครับว่า แกนมันขยับเปิดปิดได้ไหม ลองดูครับหัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ko Bangplee ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014, 09:37:25 จาม ฟิด ๆๆ เลย นึกแล้วว่าต้องมีใครกล่าวถึง
สวิงห่าง ๆ มอเตอร์รอบเดินเบา กับปีกผีเสื้อ จะล้างถี่รอบไม่สน แต่ต้องปราณีตตอนประกอบ ห้ามรั่วเด็ดขาด อาจารย์ Sitti บอกไว้อย่างนั้น สวิงถี่ๆ ให้ถอดกล่อง ECU ไปที่ร้านซ่อมอิเล็กฯ ให้เขาไล่เปลี่ยน Capacitor ทุกตัว จะมีแค่ 8 ตัวเอง หายชัวร์ 250 % ประมาณ 300 บาท (ไม่จำเป็นอย่าบอกร้านซ่อมว่าเป็นกล่อง ECU ไม่งั๊น ราคาค่าซ่อมจะพุ่งขึ้นทันที เป็นหมื่นยังมี เพื่อนช่างซ่อมเขาบอกมา) อ้อ ถ้าเปลี่ยน C เป็น ก็ทำเลย แต่ถ้ามือไม่ถึงอย่านะครับ เพราะเป็นปริ้น 2 layer ขอบคุณ อาจารย์ Sitti ที่ให้แนวทางมา :-* หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014, 11:25:21 จาม ฟิด ๆๆ เลย นึกแล้วว่าต้องมีใครกล่าวถึง อาการอาจไม่เหมือนกันทุกคัน อยากให้ท่านเข้าไปดูหัวข้อการล้างลิ้นเร่งในห้อง DIY ดูก่อนครับ ว่าเขาล้างให้ท่านเหมือนกับที่ผมได้กล่าวไว้ไหม ลองดูก่อน ท่านโก้ก็ทำหายมาแล้วครับ อาการทุกอย่างมันประกอบๆกันได้หมด ชี้จุดตายตัวได้ แต่ไม่แน่นอน เหมือนการซ่อมคอมพิวเตอร์แหละครับ บอกอาการอย่างนั้นอย่างนี้ พอมาซ่อมจริงไมีลามเสียที่ตัวอื่นด้วย เจอบ่อยเพราะผมก็ซ่อมคอมฯอยู่สวิงห่าง ๆ มอเตอร์รอบเดินเบา กับปีกผีเสื้อ จะล้างถี่รอบไม่สน แต่ต้องปราณีตตอนประกอบ ห้ามรั่วเด็ดขาด อาจารย์ Sitti บอกไว้อย่างนั้น สวิงถี่ๆ ให้ถอดกล่อง ECU ไปที่ร้านซ่อมอิเล็กฯ ให้เขาไล่เปลี่ยน Capacitor ทุกตัว จะมีแค่ 8 ตัวเอง หายชัวร์ 250 % ประมาณ 300 บาท (ไม่จำเป็นอย่าบอกร้านซ่อมว่าเป็นกล่อง ECU ไม่งั๊น ราคาค่าซ่อมจะพุ่งขึ้นทันที เป็นหมื่นยังมี เพื่อนช่างซ่อมเขาบอกมา) อ้อ ถ้าเปลี่ยน C เป็น ก็ทำเลย แต่ถ้ามือไม่ถึงอย่านะครับ เพราะเป็นปริ้น 2 layer ขอบคุณ อาจารย์ Sitti ที่ให้แนวทางมา :-* หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 07:51:37 มันสวิงช้าครับ เดี๋ยวผมจะถอดออกล่างไหม่แล้วก็ลองเอาไฟจี้ดูครับว่ามอเตอร์เดินเบาทำงานป่าว เดี๋ยวผมลายงานอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 09:11:10 ดีครับ ขจะรอฟังผลครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 12:50:42 มอเตอร์เอาไฟจี้มันทำงานครับ แล้วก็ล้างไหม่หมดทุกอย่าง แต่ไอ่น๊อตหกเหลี่ยมตรงตูดมอเตอร์มันเอาไวขันปรับอะไรครับ
แล้ว map สามตัวนี้อันไหนตรงรุ้นครับ หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 14:33:49 น๊อตหกเหลี่ยมห้ามปรับครับ มันเอาไว้ปรับค่าให้สปริงอ่อนหรือแข็ง ค่ามันถูกตั้งมาจากโรงงานแล้ว
ส่วน map ผมว่าคงไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมั้งครับ มันเอาไว้วัดความดันบรรยากาศ น่าจะมีผลต่อการฉีดน้ำมัน อาการสั่นสวิง น่าจะมาจากตัวเดินเบามากกว่าครับ หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 15:28:21 น๊อตหกเหลี่ยมห้ามปรับครับ มันเอาไว้ปรับค่าให้สปริงอ่อนหรือแข็ง ค่ามันถูกตั้งมาจากโรงงานแล้ว ไม่หายครับ มันยังสวิงอยู่ครับ รีเซตก่ลองก็ทำแล้วไม่หายครับ ทำไงต่อครับส่วน map ผมว่าคงไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมั้งครับ มันเอาไว้วัดความดันบรรยากาศ น่าจะมีผลต่อการฉีดน้ำมัน อาการสั่นสวิง น่าจะมาจากตัวเดินเบามากกว่าครับ หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 15:41:04 ไม่หายครับ มันยังสวิงอยู่ครับ รีเซตก่ลองก็ทำแล้วไม่หายครับ ทำไงต่อครับ ท่านอยู่แถวไหนครับ ตอนใช้น้ำมันมันสวิงไหม ปรับรอบเดินเบาได้เท่าไหร่ครับ ถ้าไม่หายอาจลองหาตัวเดินเบาของท่านอื่นมาลองก่อนได้ไหม อยากทราบว่าของท่านเสียไหม ควรหาตัวอื่นมาลองใส่แทนครับ อีกอย่างดูกล่อง ECU ด้วยครับ อาจเกิดกรณีเดียวกับของท่านโก้บางพลีคือตัวเก็บประจุภายในกล่อง แตก บวม ลดค่า หรือขาหัก หรือปริ้นท์ร่อนครับ แต่อยากให้ลองหาตัว IACV (ตัวชดเชยรอบเดินเบา) ตัวใหม่มาเปลี่ยนก่อน หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 15:45:30 ตามนี้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=184829.0
หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 20:25:36 สตาทร์ปรับมันสวิงปุบเลยครับ พอผมขับกลับบ้านประมาน 60 กิโล มันหายเป็นครับแต่เวลาเข้า p มันสวิงขึ้นครังหนึ่งแล้วนิ้งครับ
ปรกติไหม หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 21:04:05 สตาทร์ปรับมันสวิงปุบเลยครับ พอผมขับกลับบ้านประมาน 60 กิโล มันหายเป็นครับแต่เวลาเข้า p มันสวิงขึ้นครังหนึ่งแล้วนิ้งครับ ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ถ้าโดยรวมแล้วมันนิ่ง อาการสวิงบ้างเล็กๆน้อยๆคงไม่เป็นไร บางครั้งมันก็มีบ้างครับ แต่ขอให้รวมๆแล้วนิ่งก็ใช้ได้แล้วครับ ยกเว้นสวิงขึ้นลงๆไม่มีหยุดเลย สวิงจนเครื่องจะดับนี่ต้องแก้ไขครับ ปรกติไหม หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 22:09:30 เข้าอู่ ลองให้ช่างวัดกำลังอัด ดูครับ ว่ายังเท่ากันทุกสูบไหม
ผมเคยเป็นตอนแคมเดี่ยว สรุป วาวล์รั่ว อ่อ...หัวเทียน เปลี่ยนนานยังครับ ::) หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2014, 09:19:24 เข้าอู่ ลองให้ช่างวัดกำลังอัด ดูครับ ว่ายังเท่ากันทุกสูบไหม หัวเทียนเปลี่ยนไม่กี่เดือนครับรถไม่ค่อยได้วิ่ง ผมลองสตาทร์ตอนเช้าเป็นเหมือนเดิมครับผมเคยเป็นตอนแคมเดี่ยว สรุป วาวล์รั่ว อ่อ...หัวเทียน เปลี่ยนนานยังครับ ::) คือว่าดิดประมาณ 30 วิ รอบมันตกดับไปเลย ต้องคอยเลี้ยงคัดเร็งไว้ประมาณ 3-5 นาที เครื่องถึงจ่ะนิ่งครับ หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: tatu ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:46:06 :'(
|