หัวข้อ: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 13:27:49 เมือเช้าจะไปทำงานรถ start ไม่ติดซะงั้น ลองบิดมาที่ off แล้วบิดไป on อีกที เจอแล้วไม่มี
เสียงทำงานของปั้มติ้กเลย พอถอดปั้มออกมาดูพบว่า ขั้วไฟที่เสียบที่หัวปั้มติ้กละลายไปแถบนึง ;D ปั้มติ้กของเดิมที่เก็บไว้ก็เลยเปลี่ยนไม่ได้ไปด้วย :( เลยหยิบปั้มไปทั้งโครงรวมถึงปั้มเดิมด้วยไปที่อู่ช่างที่อู่ก็เปลี่ยนปลี่ยนปลั้กให้ใหม่ ผมเลยลองใช้ปั้มเจต่อดูเพื่อมันไม่เสียนิ่งสนิทช็อตเรียบร้อย เลยเอาของเดิมที่เก็บไว้มาใส่ พอถึงบ้านเอาถุงกรองมาใส่ เฮ้ยมันใส่ที่ lock ตัวปั้มที่ตูดไม่ได้ ??? เนื่องจากตอนใส่ปั้ม เจมัน ต้องตัดท่อยางออกประมาณ 1 cm ดังนั้นพอเอาปั้มเดิมใส่มันจะล็อกไม่ได้ ??? ตามรูป :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 13:46:01 เลยไปร้านอะไหล่เพื่อจะซื้อท่อยางมาใส่ใหม่ แต่ถึงกับหงายเงิบเพราะขายเป็นฟุต
ฟุตละ 800 >:( เลยตัดสินใจซื้อปั้มใหม่อีกตัวเพื่อจะเอาท่อยาง ได้มาทั้งโครงในราคา 500 บาท :( บอกเอาของ civic ตาโตแต่พอถึงบ้านดันใส่สายน้ำมันย้อนกลับไม่ได้อีก เพราะท่อมันไปคนละทาง กับของเดิมเลยต้องย้ายปั้มติ้กตัวใหม่มาใส่กับ case เก่า กว่าจะเสร็จเฮ้อ ก็เลยมาเตือนพี่น้องที่ใส่ปั้มเจ โดยเก็บของเดิมเป็น spare ว่ามันช่วยเราไม่ได้หรอกเวลาไอ้ ปั้มเจมันเกเร เพราะสายน้ำมัน มันสั้นกว่าเดิม ท้ายสุดนี้ก็บอลาแล้วปั้มเจใส่ปั้ม standard เดิมๆดีกว่าตอนนี้ผมก็มีของเดิมเป็น spare ด้วย แต่ก็ยังสงสัยว่าที่ขั้วมันปลั้กมันแตกละลายหายไปครึ่งมันเกิดจากอะไร? หรือเพราะปั้มเจมันช็อต ? ::) ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ 8) ปล เหนื่อยมากตอนขี่จักรยานไปอู่ ไปร้านอะไหล่ ไปร้านอะไหล่เชียงกงแถวแยก วัดเฉลิมพะเกียรติบางกรวย แต่ก็ภูมิใจนะครับที่ไม่ต้องตามช่างมาบ้าน ลองทำเองได้ครับไม่ยากเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 15:32:09 :) :)
หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: batosai ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 20:54:35 ก่อนจะเปลี่ยนอะไรลองถาม อากู๋ ก่อนครับเพื่อดูวิธีเปลี่ยน ผลดีผลเสีย อย่างในกระทู้นี้ท่าน broom ทักไว้ตามนั้นเลยครับ :-\
http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=95454.0 (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=95454.0) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014, 21:03:31 ความรู้อีกครับ :-*
หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Casperx ที่ 24 พฤษภาคม 2014, 11:33:18 ผมใช้ท่อเดิมที่ติดกะปั๊มJ มาก็ใช้ได้เหมือนกันครับ :-*
ท่อเดิมติดปั๊มเดิมใว้เก็บไว้เป็นเสบียงคับ หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 23 สิงหาคม 2014, 11:38:57 ใช้้ ติ๊กเจระวังด้วยนะครับ เก็บของเก่าไว้สำรองด้วย เจอมาแล้วคับ ไว้ใจไม่ได้เลย เราำม่รู้ว่ามันใช้มาเท่าไหร่แบบไหน กันไว้ดีกว่านะครับ ก่อนต้องกินข้าวลิง 555 :-*
หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 สิงหาคม 2014, 15:39:44 มันต้องเอามาทั้งยวง ของชุดปั้มติ๊ก j อะครับ :-[ ผมเคยลงไว้เมื่อหลายเดือนก่อนอะครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,194586.0.html :-[ หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 26 สิงหาคม 2014, 00:52:05 มันต่างกันเยอะไหมครับ ระหว่างปั้มติกเจ กับปั้มติ้กเดิมๆ ด้านสมรรถภาพเครืาองยนต์
หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 สิงหาคม 2014, 10:40:06 มันต่างกันเยอะไหมครับ ระหว่างปั้มติกเจ กับปั้มติ้กเดิมๆ ด้านสมรรถภาพเครืาองยนต์ ถ้าทั้ง 2 รุ่น อยู่ในสภาพสมบูรณ ไม่ต่างกันครับ แต่ราคาปั้ม j มันถูกกว่าปั้มเดิมครับ แรงดันดันดีกว่านิดหน่อย.....แต่สุดท้ายไง ก็โดนเรกูเรตคุมแรงดันอยู่ดีครับ :-[หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 26 สิงหาคม 2014, 11:35:21 หาโครงทำสำรองไว้อีกหนึ่งชุด เป็นปั๊มเดิมกะได้ กันเสียว ;)
หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 26 สิงหาคม 2014, 16:24:58 ถ้าทั้ง 2 รุ่น อยู่ในสภาพสมบูรณ ไม่ต่างกันครับ แต่ราคาปั้ม j มันถูกกว่าปั้มเดิมครับ แรงดันดันดีกว่านิดหน่อย.....แต่สุดท้ายไง ก็โดนเรกูเรตคุมแรงดันอยู่ดีครับ :-[ อ๋อ แล้วเรกกูเลตนี่ มันปรับค่าแรงดันได้ป่าวครับ หรือว่ายกของเครื่องที่มันจ่ายเเรงดันได้เยอะกว่ามันจะช่วยได้ป่าวครับ ที่ จขกท.หัวปลั้กละลายอาจเกิดจากปั้มมันส่งน้ำมันเเล้วไปเจอเรกกูเรต มันอั้นเยอะไปด้วยหรือเปล่าครับ สันนิฐานเฉยๆนะครับ ;D หัวข้อ: Re: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 สิงหาคม 2014, 19:39:58 อ๋อ แล้วเรกกูเลตนี่ มันปรับค่าแรงดันได้ป่าวครับ หรือว่ายกของเครื่องที่มันจ่ายเเรงดันได้เยอะกว่ามันจะช่วยได้ป่าวครับ ปลั๊กละลาย ส่วนใหญ่มาจากปลั๊กมันหลวมครับ เรกูเรตเป็นตัวคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงครับ เชิงลึกคงต้องหาศึกษาดูครับ ผมลืมไปหมดแล้ว :'(........เรกูเรคเดิมปกติปรับตั้งไม่ใด้ แต่มีวิธีปรับมันคือ ตอกหัวเรกูเรตให้บุบลง ก็จะเป็นการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดใด้ครับ หรือ เรกูเรตแต่งแบบปรับตั้งใด้ก็มีขายทั่วไปครับ...... :-[ที่ จขกท.หัวปลั้กละลายอาจเกิดจากปั้มมันส่งน้ำมันเเล้วไปเจอเรกกูเรต มันอั้นเยอะไปด้วยหรือเปล่าครับ สันนิฐานเฉยๆนะครับ ;D |