หัวข้อ: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol9876 ที่ 14 ธันวาคม 2013, 15:07:16 ซีวิคตาโต 97 ครับ ปัญหาคือขับไปประมาณ 130 ความร้อนขึ้น หม้อน้ำเดือด ดันน้ำออกหมดเลยครับ ตอนขับไม่ถึง 110 ไม่มีปัญหาครับ
ไม่ทราบว่าน่าจะเป็นที่อะไรครับ อีกอย่างผมต่อตรงพัดลมเลยครับให้มันทำงานตลอดเวลาครับ และเมื่อก่อน รถผมวาล์วน้ำมันตาย ผมเลยถอดออก ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นเลยครับ ไม่ว่าจะวิ่งเท่าไร แต่พอใส่วาล์วน้ำแล้ว ก็มีปัญหาจุกจิกครับเช่นหม้อน้ำตัน ขับเร็วแล้วความร้อนขึ้น เลยว่าจะถอดวาล์วน้ำออกครับ จะมีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ รบกวนขอคำตอบหน่อยครับ :-X :-X :-X :-X :-X :-X หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 14 ธันวาคม 2013, 21:37:18 วาล์วน้ำใส่ไว้ดีกว่าไม่ใส่ครับ
ความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตันหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol9876 ที่ 14 ธันวาคม 2013, 23:39:20 วาล์วน้ำใส่ไว้ดีกว่าไม่ใส่ครับ ความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตันหรือป่าวครับ ไม่น่าตันครับ ล้างทะลวง มาสองครั้งแล้วครับ แต่ว่าน้ำที่ดันออกมามันขุ่นๆ ออกสีน้ำตาลอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: basskaa ที่ 15 ธันวาคม 2013, 20:56:34 วิ่งแก็สหรือน้ำมันครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol9876 ที่ 15 ธันวาคม 2013, 21:27:06 วิ่งแก็สหรือน้ำมันครับ น้ำมันครับ แกสโซฮอล 91 ล้างหม้อน้ำ ก็ไม่หายครับ ล้างไปล่าสุด ประมาณ 3 เดือนก่อน หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: GOLF CIVIC ที่ 16 ธันวาคม 2013, 09:22:01 เคยเจอปัญหาแบบนี้ ตัดสินใจ ยกหม้อน้ำใหม่ + วาล์วน้ำใหม่ + สายท่อยางใหม่ยกชุดเลย ตอนนี้ขับสบายใจ :)
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 16 ธันวาคม 2013, 09:39:10 น้ำสีขุ่นๆ มีน้ำมันเครื่องปนออกมาหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol9876 ที่ 16 ธันวาคม 2013, 10:26:51 น้ำสีขุ่นๆ มีน้ำมันเครื่องปนออกมาหรือเปล่าครับ ไม่มีครับ ทำไงดีครับ ไม่ค่อยกล้าขับเร็วครับ รบกวนอีกเรื่องครับ หม้อน้ำมิเนียมมือสองญี่ปุ่นนี่ เห็นบางทีลงขายบอกว่า AT คือมันใช้กับรถเกียร์ธรรมดาไม่ได้ใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 16 ธันวาคม 2013, 10:29:52 ขุ่นๆแบบสนิมหรือเปล่าครับ
ส่วนหม้อน้ำออโต้ ใช้กับเกียร์ธรรมดาได้ครับ มันจะมีท่อสำหรับออยเกียร์อยู่ ก็ปล่อยไว้เฉยๆ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 16 ธันวาคม 2013, 10:45:41 ถ้าต่อพัดลมตรงแล้วไม่มีปัญหา...
ลองกลับมาดูที่เทอร์โมสวิต กับพัดลมดูอีกทีน๊ะครับ บางทีเทอร์โมสวิตเสื่อมพัดลมทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง พักลมเก่าแรงลมไม่แรงพอ ลองเช็คดูครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 16 ธันวาคม 2013, 11:17:28 ถ้าต่อพัดลมตรงแล้วไม่มีปัญหา... พัดลมอาจจะทำงานช้าก็ได้ครับลองกลับมาดูที่เทอร์โมสวิต กับพัดลมดูอีกทีน๊ะครับ บางทีเทอร์โมสวิตเสื่อมพัดลมทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง พักลมเก่าแรงลมไม่แรงพอ ลองเช็คดูครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 16 ธันวาคม 2013, 11:18:49 ที่ความเร็ว 130 พัดลมเครื่อง คงไม่มีผลแล้ว
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 16 ธันวาคม 2013, 11:21:32 หม้อน้ำดันออกมานี้ดันฝาหรืออะไรครับ มีอาการน้ำหายไหมครับ
แล้วอาการวาล์วน้ำตันนี้ ดูเรื่องท่อหรือยังครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 16 ธันวาคม 2013, 11:26:24 ถ้ามี คล้ายๆ โคนสีน้ำตาล ติดที่ฝาหม้อน้ำ ไม่ต้องไปแก้ที่อื่นแล้วครับ เปิดฝาสูบอย่างเดียว ครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 16 ธันวาคม 2013, 11:27:27 ที่ความเร็ว 130 พัดลมเครื่อง คงไม่มีผลแล้ว ผมเคยเจออาการนี้ครับ วิ่งเร็ว (ความเร็วประมาณ 120-140) แล้วความร้อนขึ้น แต่ไม่ทุกครั้ง เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ไล่ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนวาล์ว ปั๊ม สุดท้่ายมาจบที่ เทอร์โมสวิทครับ คือมันเช็คไม่เจอครับ จอดนานๆ หรือวิ่งปกติ (ไม่เกิน 100) ความร้อนปกติไม่เพี้ยนเลย จอดดูที่อู่กัน พัดลมก็ตัดต่อ เหมือนปกติ แต่ที่แปลกคือตอนวิ่งเร็ว หรือซัด จะเจอความร้อนขึ้น (เกินครึ่งในบางครั้ง) เหมือนตัวสวิตมันทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้างครับ ผมเองก็แปลกใจเหมือนกันว่าในเมื่อวิ่งเร็ว ลมปะทะน่าจะเยอะพอที่จะระบาย แต่ช่างก็ฟันธงกัน่วาน่าจะเกิดจากตัวนี้แหละที่มันเสื่อม ทำงานไม่เต็มที่ พอผมเปลี่ยนเทอร์โมสวิท กับมอร์เตอร์พัดลมแอร์ หายสนิทเลย ก็เลยแนะนำให้ลองเช็ค หรือเปลี่ยนตัวนี้ดูครับผม :) หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 16 ธันวาคม 2013, 11:28:40 ถ้ามี คล้ายๆ โคนสีน้ำตาล ติดที่ฝาหม้อน้ำ ไม่ต้องไปแก้ที่อื่นแล้วครับ เปิดฝาสูบอย่างเดียว ครับ ถ้าโคลนเยอะ ก็น่าคิด เหมือนที่ท่าน Nong-EK ว่าเลย... :( หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 16 ธันวาคม 2013, 11:47:13 นี่รูปตัวอย่างที่ผมเคยเจอมา เอาไว้ดูเป็นแนวทางครับ
นี่คือฝาโก่ง ประเก็นผุ แต่ไม่ต้องปลักใจเชื่อผมนะ เพระแต่ละคันปัญหาและอาการอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ :) :) หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol9876 ที่ 16 ธันวาคม 2013, 15:46:05 นี่รูปตัวอย่างที่ผมเคยเจอมา เอาไว้ดูเป็นแนวทางครับ นี่คือฝาโก่ง ประเก็นผุ แต่ไม่ต้องปลักใจเชื่อผมนะ เพระแต่ละคันปัญหาและอาการอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ :) :) มีโคลนครับ แต่ไม่เยอะแบบในรูปครับ มีแค่เล็กน้อยครับ จะมีก็น้ำขุ่นๆ สีน้ำตาลๆ บางครั้ง ตอนขับไม่ถึง100 แล้วมาเปิดหม้อพักดู น้ำในหม้อพัก ก็ขุ่นเหมือนกันครับ ขอขอบคุณทุกๆความเห็น นะครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 16 ธันวาคม 2013, 16:02:52 มีโคลนครับ แต่ไม่เยอะแบบในรูปครับ มีแค่เล็กน้อยครับ จะมีก็น้ำขุ่นๆ สีน้ำตาลๆ บางครั้ง ตอนขับไม่ถึง100 แล้วมาเปิดหม้อพักดู น้ำในหม้อพัก ก็ขุ่นเหมือนกันครับ ขอขอบคุณทุกๆความเห็น นะครับ แต่อาการนี้ขับได้ครับ คอยดูน้้าบ่อยๆ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 16 ธันวาคม 2013, 16:53:08 ล้างหม้อน้ำมาแล้ว(แบบแยงรูด้วย) แล้วได้ถ่ายน้ำในเครื่องออกด้วยหรือเปล่าครับ เพราะหากหม้อน้ำสะอาดดีแล้วแต่ในเครื่องยังเป็นน้ำเก่าอยู่ โอกาสที่มันจะขุ่นเร็วก็เป็นได้นะครับ และอีกอย่างนึงคือถ่ายน้ำแล้วใช้น้ำยาหล่อเย็นหรือเปล่าครับ เพราะผมเคยถ่ายน้ำหม้อน้ำ แล้วใช้น้ำเปล่าเติมเพื่อวนเอาน้ำในเครื่องออกมา มันก็ยังขุ่นๆเหลืองๆอยู่ นะครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 16 ธันวาคม 2013, 17:32:35 ต่อตรงพัดลม น้ำก็ไม่ร้อนถึงจุดซักที วาว์ลน้ำถ้าใส่มันก็จะไม่ค่อยเปิดน้ำก็ไม่ค่อยวน สุดท้ายวาว์ลตายก็ถอดวาว์ลออก วิ่งเร็วๆ พัดลมกับลมที่พัดผ่านมาก็ตีกัน บลาๆๆๆๆ
:o :o :o :o ผมไม่รู้จะบอกยังไง ถ้าจะใส่วาว์ลน้ำก็ควรทำทุกอย่างให้เหมือนเดิมทำงานปกติแล้วแก้ปัญหาให้ตรงจุด ตอนนี้ถอดออกต่อตรงพัดลม ข้อเสียไม่มีอะไรมากมายหรอกครับ แค่ระยะยาวเสื้อมันผุ กับตอนมันเย็นน้ำมันจะไม่วนเพราะไม่มีแรงดันพอ ;) หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol9876 ที่ 16 ธันวาคม 2013, 23:03:35 ล้างหม้อน้ำมาแล้ว(แบบแยงรูด้วย) แล้วได้ถ่ายน้ำในเครื่องออกด้วยหรือเปล่าครับ เพราะหากหม้อน้ำสะอาดดีแล้วแต่ในเครื่องยังเป็นน้ำเก่าอยู่ โอกาสที่มันจะขุ่นเร็วก็เป็นได้นะครับ และอีกอย่างนึงคือถ่ายน้ำแล้วใช้น้ำยาหล่อเย็นหรือเปล่าครับ เพราะผมเคยถ่ายน้ำหม้อน้ำ แล้วใช้น้ำเปล่าเติมเพื่อวนเอาน้ำในเครื่องออกมา มันก็ยังขุ่นๆเหลืองๆอยู่ นะครับ คือพี่หมายถึงว่า ล้างหม้อน้ำทั้งระบบ รึเปล่าครับ แล้วร้านหม้อน้ำทั่วๆไปทำได้ ใช่ไหมครับ แล้วทำอย่างไงบ้างครับ พอมีแนวทางรึเปล่าครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: abcdome ที่ 17 ธันวาคม 2013, 02:01:53 คือพี่หมายถึงว่า ล้างหม้อน้ำทั้งระบบ รึเปล่าครับ แล้วร้านหม้อน้ำทั่วๆไปทำได้ ใช่ไหมครับ แล้วทำอย่างไงบ้างครับ พอมีแนวทางรึเปล่าครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ ถ้าเป็นหม้อน้ำเดิม ที่เป็นฝาทองเหลืองก็สามารถล้างได้ครับ ร้านหม้อน้ำทั่วไป เปิดฝาแยงหม้อน้ำ เช็คระบบ เติมคูลแลนท์ รวมค่าแรง ไม่น่าเกิน 1000 ครับ แต่ถ้าหม้อน้ำอันนี้สภาพไม่ไหวแล้ว ไปซ์้อเชียงกงเลยครับ หม้อน้ำ มิเนียมติดพัดลมมาด้วย ประมาณ 2500 :-* หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: s_pijan ที่ 17 ธันวาคม 2013, 07:52:35 ขออนุญาติแชร์ครับ อาการเดียวกับผมในตอนนี้เลยวิ่ง 130 ขึ้น มีน้ำออกหม้อพัก น้ำในหม้อน้ำลดลงต้องเติมอีกเป็นลิตร มีฟองอากาศเล็กๆปุดๆขึ้นที่หม้อพักเวลาเร่ิง ไปหาช่างเปลี่ยนประเก็น ปาดฝา ไปลองกับช่างในวันนั้นเลย วิ่ง150 สบาย พอกำลังขึ้น 160 เข็มความร้อนขึ้นถึงกลางเลยลดระดับลง มาเปลี่ยนวาล์วน้ำและเทอร์โมสวิทและฝาหม้อน้ำ ไปลองอีก (อยู่ดีๆแอร์มีแต่ลมออกที่ 150 สงสัยมีงานเข้าอีก)มีโคลนจับที่ฝาหม้อน้ำเช็ดแล้วก็ไม่มีอีก ก็เลยมาเปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม วิ่ง160 สบายเลย สรุปแล้วหม้อน้ำเก่าระบายไม่ทันรอบเครื่องยนต์ ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำตั้งแต่แรกน่าจะจบรึปล่าวแต่มันมีฟองอากาศคงไม่ครับ คิดเล่นๆอิๆ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 17 ธันวาคม 2013, 11:05:13 คือพี่หมายถึงว่า ล้างหม้อน้ำทั้งระบบ รึเปล่าครับ แล้วร้านหม้อน้ำทั่วๆไปทำได้ ใช่ไหมครับ แล้วทำอย่างไงบ้างครับ พอมีแนวทางรึเปล่าครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ ฉะนั้นที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ แนะนำไล่น้ำเก่าที่ค้างในเครื่องด้วยเลยครับ พอทำเสร็จก็ใช้น้ำยาหล่อเย็น ปัญหาตะกอน น้ำขุ่นก็จะยืดเวลาออกไป และเวลาจุดไหนรั่วซึมเราเห็นคราบได้ง่ายๆเลยครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 17 ธันวาคม 2013, 11:39:28 ตามอ่านด้วยคน
ท่าน junkhung ครับ รบกวนแนะนำวิธีการไล่น้ำในเครื่องหน่อยได้มั๊ยครับ ขอบคุณมาล่วงหน้าครับผม หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 17 ธันวาคม 2013, 13:23:57 ตามอ่านด้วยคน ท่าน junkhung ครับ รบกวนแนะนำวิธีการไล่น้ำในเครื่องหน่อยได้มั๊ยครับ ขอบคุณมาล่วงหน้าครับผม ผมถอดสายท่อน้ำท่อนบนกับท่อนล่างออก เอาสายยางเสียบเปิดน้ำเลยครับ ดันออกมาแดงๆเลย เสร็จแล้วต่อสายท่อบนแล้วเป่าน้ำออกครับ ทำสักสองสามรอบครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 17 ธันวาคม 2013, 14:32:44 ตามอ่านด้วยคน ผมทำตามท่าน CYU กับท่านเงาะครับ หาได้จากห้องDIYเลยครับ และวิธีที่ผมทำมันอาจไม่เหมือนที่อู่ทำซักเท่าไหร่(ไม่รีบ)สรุปคือ ถ่ายน้ำหม้อน้ำ ออกให้หมด ไล่ตะกอนต่างๆ ออกจนพอใจ จากนั้นก็เติมน้ำเปล่าน้ำประปาดื่มได้นี่แหละครับลงไป ใช้งานซักอาทิตย์นึงก็มาถ่ายน้ำใหม่อีกรอบ พอรอบนี้ก็เตรียมน้ำหล่อเย็นเติมไปด้วยเลยครับ ส่วนการไล่น้ำในระบบนั้น ของผมเน้นง่ายๆใช้เวลานานครับ คือเติมให้เต็มหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องไว้ให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน จากนั้นผมก็ดับเครื่องนั่งดูหนังซักเรื่องค่อยออกมาดูว่าน้ำในหม้อน้ำกับหม้อพักหายไปไหม หากหายไปก็เติมเพิ่มครับ ทำแบบนี้ซักสองสามครั้งครับ ส่วนกระปุกพักน้ำมันขุ่นมีตะกอน ก็เอากรวดทรายซักกำมือ ใส่แฟ๊บนิดๆ เติมน้ำเขย่าๆ ทำทีสองทีก็ขาวขึ้นแล้วครับ :D :D ท่าน junkhung ครับ รบกวนแนะนำวิธีการไล่น้ำในเครื่องหน่อยได้มั๊ยครับ ขอบคุณมาล่วงหน้าครับผม หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 17 ธันวาคม 2013, 14:35:11 ผมถอดสายท่อน้ำท่อนบนกับท่อนล่างออก เอาสายยางเสียบเปิดน้ำเลยครับ ดันออกมาแดงๆเลย เสร็จแล้วต่อสายท่อบนแล้วเป่าน้ำออกครับ ทำสักสองสามรอบครับ แสดงว่าถอดวาล์วน้ำออกแล้วหรือเปล่าครับ ผมก็อยากทำแบบนั้นอยู่แต่ไม่อยากไปถอดวาล์วน้ำออกเลยใช้วิธีให้น้ำมันวนในเครื่องเวลาใช้งานซักอาทิตย์นึง แล้วค่อยเปลี่ยนน้ำใหม่เอา :-[ :-[หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 18 ธันวาคม 2013, 08:28:22 ไม่ได้ถอดครับ เพราะยังมันก่อไม่หมดหรอกครับ ต้องต่อสายแล้วไล่ด้วยน้ำยาคูลแลนอีกรอบ ถ่ายน้ำออกแล้วใส่ใหม่ จากนั้นอาทิตย์ไหนก่อเปลี่ยนที่ สองสามอาทิตย์ จากนั้นเดือนไหนถ่ายที ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol9876 ที่ 22 ธันวาคม 2013, 21:39:55 อัพเดทครับ หลังจากไปล้างหม้อน้ำมาแล้ว(ทั้งระบบ) ก็ลองขับ พอขับไปสักพักประมาณ เกือบๆ20 นาที โดยใช้ความเร็ว110-140 ก็ความร้อนขึ้นอีก เลยคิดว่าฝาแน่ๆ รึป่าว
แต่ลองดูแล้ว มีอีกอย่างครับไม่ทราบว่าจะเกี่ยวรึเปล่า คือ ท่อน้ำหลังเครื่อง ที่เป็นท่อวนนั้น เมื่อก่อนท่อนี้มันรั่ว จึงไปซื้อที่ร้านอะไหล่ แต่ไม่มีแบบเดิม มีแต่เป็นตรงๆแล้วเอามาดัดเอา ซึ่งดัดแล้วมันไม่ได้รูปเดิม มันหักศอกไปเลยครับ(พอนึกภาพออกรึป่าว) เลยอยากรู้ว่าเกี่ยวหรือป่าว ถ้าไม่เกี่ยว คงต้องเสียเงินเยอะแน่ๆ(ปัญหาเรื่องฝา) จึงรบกวนผู้รู้อีกสักครั้งครับ :( :( :( :( :( :( :( :( :( หัวข้อ: Re: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 23 ธันวาคม 2013, 10:09:23 เรื่องท่อยางหลังเครื่อง ควรหาท่อตรงรุ่นมาเปลี่ยนดีกว่าครับ หรือหากไม่มีจริงๆก็เทียบรุ่นของค่ายอื่นมาเปลี่ยนก็ได้ครับ ของผมเคยเปลี่ยนเนื่องจากท่อยางหลังเครื่องรั่ว แล้วหาตรงรุ่นมาเปลี่ยนไม่มี เลยได้ของมิตซูฯแชมป์มาแทนแล้วตัดให้ได้ความยาวเท่าเดิมเปลี่ยนเข้าไป หากเราเอาท่อตรงมาเปลี่ยนแทนท่องอ หากเดิดพับงอ อาจส่งผลกับการไหลเวียนของน้ำในเครื่องได้ครับ มากน้อยคงต้องดูว่าพับงอมากน้อยยังไง
ล้างหม้อน้ำมาแล้ว ลองขับใช้งานแบบปรกติสังเกตุอาการก่อนครับ แล้วลองดูที่ฝาหม้อน้ำ น้ำในกระปุกพักน้ำ ว่ามีตะกอนหรือคราบโคลนอยู่หรือเปล่าครับ |