หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 28 กันยายน 2013, 20:46:14 :-\ สวัสดีครับ ผมสมาชิคใหม่แต่ติดตามเวปนี้มาปีกว่าแล้ว !
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน ผมขับ EK99 Coupe เครื่องก็เดิมๆ D16y8 A/T แต่ ตอนนี้มันมีอาการ ควันออกท่อ * ควันขาว * อีกอาการคือ ไฟตกเวลาเหยียบเบรค ( ผมติดวัด Volt ) มันตกลงมาที่ 11 ที่ควันออกท่อ * ควันขาว * ต้องเปลี่ยนแหวนสูบใหม่ถึงหาย จริงหรือป่าวครับ กลัวเข้าอู่แล้วโดนฟันหัวแตก ** พอดีผมไม่มีความรู้ ** :( จึงอยากถามพี่ๆเพื่อนในเว็ปว่าอาการแบบนี้ เป็นที่อะไร หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 28 กันยายน 2013, 22:17:33 อาการควันไหล สาเหตุ
แหวนหลวม ยางตีนวาล์วเสื่อม เบื้องต้นเอารถไปวัดกำลังอัด ดูก่อน กำลังอัดยังดี ก็ตัดเรื่องแหวนหลวมไป หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 29 กันยายน 2013, 19:50:04 อาการควันไหล สาเหตุ แล้วถ้าทำทั้ง2 อย่างจะแพงไหมครับ เคยได้ยินมาว่า ชุดซ่อมหรือแหวนสูบราคาชุดล่ะ 850/ต่อชุด 850x4 = 3400 อะครับไม่รวมค่าช่าง แล้วแหวนหลวม ยางตีนวาล์วเสื่อม เบื้องต้นเอารถไปวัดกำลังอัด ดูก่อน กำลังอัดยังดี ก็ตัดเรื่องแหวนหลวมไป ท้า 2 อย่างจะเพิ่มอีกเท่าไรอะคับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 30 กันยายน 2013, 17:35:46 ค่าแหวนลูกสูบ 1 ชุด=4 สูบ 1200-1500 บาทไทยครับ ค่าแรงไม่ทราบ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 30 กันยายน 2013, 20:39:53 ค่าแหวนลูกสูบ 1 ชุด=4 สูบ 1200-1500 บาทไทยครับ ค่าแรงไม่ทราบ ขอบพระคุณมากครับสำหรับเรื่องราคา และ ความรู้ :-*หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 30 กันยายน 2013, 22:52:04 เคยเบิกแหวน ที่ศูนย์ มาอ่ะครับ ประมาณ 5000 4 สูบเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 04 ตุลาคม 2013, 15:20:38 เคยเบิกแหวน ที่ศูนย์ มาอ่ะครับ ประมาณ 5000 4 สูบเลยครับ ราคา 0 เลยหรอครับ 5000=4สูบ แล้ว กระทู้ บน 1ชุด 4สูบ = 1500 ราคาต่างกันมากแท้ ???หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 04 ตุลาคม 2013, 17:56:08 ยี่ห้อ TP ครับ
เบิกศูนย์ก๊ดีครับแต่ผมว่ามันแพงไปนะ อาการเครื่องหลวมหรือแรงอัดต่ำ เกิดจาก การสึกหรอ ของ กระบอกสูบ+แหวนลูกสูบ+ลูกสูบครับ (เรียงตามมากไปหาน้อยแล้วนะ) ถามง่ายๆเลยครับ เปลี่ยนแค่แหวนลูกสูบ มันช่วยได้เท่าไหร่ครับ ปกติเปลี่ยนแหวนใช้ได้ประมาณ 100000 กิโลครับ เบิก0 ก็ใช้ไม่ได้นานกว่านี้หรอก ผมว่าเงินเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆเช่น สายพานทามมิ่ง ปั้มน้ำ ลูกรอกดันสายพาน จะดีกว่ามั้ยครับ ถูกผิดอย่างไรแล้วแต่ท่านจะนำพาครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 05 ตุลาคม 2013, 07:51:28 ยี่ห้อ TP ครับ คือเท่าที่ผมจับหรือสังเกตุอาการ แรงอัดกำลังอัดและการเร่งยังดีอยู่ครับ แต่บางครับก่เหมือนจะ ดรอปลงในการเร่ง( เกียร์ออโต้เวลาเปลี่ยนเกียร์ ) แต่ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร เลยอยากทำให้อาการควันขาวหมดไปเพราะบางครั้ง สตาทรถไม่ถึง2 นาที ควันออกมาอย่างกับรถขาย ไก่ย่างส้มตำ แต่บางทีก็ไม่มีควัน แต่เวลาถอยจะเยอะมากครับ ไม่ทราบว่า ประมาณ 7000 จะ อยู่ไหม งบประมาณนี้เบิกศูนย์ก๊ดีครับแต่ผมว่ามันแพงไปนะ อาการเครื่องหลวมหรือแรงอัดต่ำ เกิดจาก การสึกหรอ ของ กระบอกสูบ+แหวนลูกสูบ+ลูกสูบครับ (เรียงตามมากไปหาน้อยแล้วนะ) ถามง่ายๆเลยครับ เปลี่ยนแค่แหวนลูกสูบ มันช่วยได้เท่าไหร่ครับ ปกติเปลี่ยนแหวนใช้ได้ประมาณ 100000 กิโลครับ เบิก0 ก็ใช้ไม่ได้นานกว่านี้หรอก ผมว่าเงินเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆเช่น สายพานทามมิ่ง ปั้มน้ำ ลูกรอกดันสายพาน จะดีกว่ามั้ยครับ ถูกผิดอย่างไรแล้วแต่ท่านจะนำพาครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 05 ตุลาคม 2013, 09:10:00 มี 3 อย่างให้เช็คครับ
1. กินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า (ปกติ ใช้งาน 5000 กิโล เติมไม่เกิน 1 ลิตร) ถ้ากินมากกว่านี้เครื่องหลวมครับ แต่ก็เป็นได้ทั้งแหวนหลวมและซีลวาล์วเสื่อมครับ 2. วัดกำลังอัด ถ้าสูบไหนต่ำกว่า 150 เครื่องหลวมครับ แต่ อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหรือ วาล์วค้ำก็ได้ ว่าแต่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ 3.ควันขาว รถผมเครื่องหลวม+กินน้ำมันเครื่อง แต่ควันไม่ขาว ปลายท่อ ใช้ทิชชูเช็ดยังไม่มีคราบดำเลย ลองถอดหัวเทียนมาดูครับ สภาพเป็นไงบ้างถ้าสี ขาว-น้ำตาลปกตินะ ถ้าเข็มกว่านี้ไม่ค่อยดี รถผมเติม E85 ไอน้ำออกท่อนะ เป็นควันเลยตอนเช้าหรือช่วงอากาศเย็นๆ 7000 อยู่มั้ย มันแพงตรงค่าแรงยกครับ และที่สำคัญ ถ้าเราไม่มีช่างประจำ และถ้าเราไม่ระบุให้ชัดว่าจะทำแค่ไหน อู่ฟันหัวแบะแน่นอน เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว พื้นๆเลยครับ แหวน 1500 +ปะเก็นฝาสูบ 900+ปะเก็นอ่าง 400+สายพานทามมิ่ง 950+ ปั้มน้ำ 1700+ลูกรอก 1500 +ซีลต่าง 1000+ น้ำมันเครื่อง +กรองน้ำมัน+น้ำยาหม้อน้ำ +ค่าแรงช่าง ลองคิดเล่นๆดูครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 05 ตุลาคม 2013, 09:31:37 มี 3 อย่างให้เช็คครับ 1 . น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนล่าสุด 2 เดือนที่แล้วครับ ( ใช้งานไม่ทุกวัน เดินทางไปกลับที่ทำงาน ไม่ถึง 7 กิโลครับ ) 1. กินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า (ปกติ ใช้งาน 5000 กิโล เติมไม่เกิน 1 ลิตร) ถ้ากินมากกว่านี้เครื่องหลวมครับ แต่ก็เป็นได้ทั้งแหวนหลวมและซีลวาล์วเสื่อมครับ 2. วัดกำลังอัด ถ้าสูบไหนต่ำกว่า 150 เครื่องหลวมครับ แต่ อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหรือ วาล์วค้ำก็ได้ ว่าแต่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ 3.ควันขาว รถผมเครื่องหลวม+กินน้ำมันเครื่อง แต่ควันไม่ขาว ปลายท่อ ใช้ทิชชูเช็ดยังไม่มีคราบดำเลย ลองถอดหัวเทียนมาดูครับ สภาพเป็นไงบ้างถ้าสี ขาว-น้ำตาลปกตินะ ถ้าเข็มกว่านี้ไม่ค่อยดี รถผมเติม E85 ไอน้ำออกท่อนะ เป็นควันเลยตอนเช้าหรือช่วงอากาศเย็นๆ 7000 อยู่มั้ย มันแพงตรงค่าแรงยกครับ และที่สำคัญ ถ้าเราไม่มีช่างประจำ และถ้าเราไม่ระบุให้ชัดว่าจะทำแค่ไหน อู่ฟันหัวแบะแน่นอน เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว พื้นๆเลยครับ แหวน 1500 +ปะเก็นฝาสูบ 900+ปะเก็นอ่าง 400+สายพานทามมิ่ง 950+ ปั้มน้ำ 1700+ลูกรอก 1500 +ซีลต่าง 1000+ น้ำมันเครื่อง +กรองน้ำมัน+น้ำยาหม้อน้ำ +ค่าแรงช่าง ลองคิดเล่นๆดูครับ 2 . วัดกำลังอัดสามารถวัดหรือเช็คได้โดยวิธีไหนหรอครับ 3 . หัวเทียนผมเปลี่ยนล่าสุดเลย 2 อาทิตย์ครับ แต่คนเปลี่ยนบอกว่า มีอยู่สูบนึงเยิ้มครับ น่าจะประมาณสูบที่4 คืออยากจะให้ควันขาวหมดไปแล้วผมจะได้หาชุดติดตั้ง E85 กับชาวบ้านเขามั้งเห็นบอกกันมาว่าประหยัดแถม วิ่งดีกว่า พวกโซฮอล ปละ เบนซิน :-* หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 05 ตุลาคม 2013, 11:52:50 น่ากลัวครับ ถ้ามีสูบไหนมีคราบดำ สูบนั้นแหละที่ทำให้ควันขาว อู่ที่รับจูนเครื่องเขารับจ้างวัด เช็คให้ชัวนะครับ ถ้าน้ำมันขึ้นหัวลูกสูบมากแสดงว่าแหวนบางมากแล้ว ขับแรงๆเดี๋ยวแหวนหักถึงขั้นปลอกพังกันเลยนะครับ
น้ำมัน E85 ไม่เหมาะกับเครื่องหลวมครับ เพราะค่าออกเทนสูง (เผาไหม้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน)ทำให้ต้องตั้งไฟแก่ขึ้น เพื่อให้มีเวลาเผาไหม้มากขึ้น หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 05 ตุลาคม 2013, 14:13:46 น่ากลัวครับ ถ้ามีสูบไหนมีคราบดำ สูบนั้นแหละที่ทำให้ควันขาว อู่ที่รับจูนเครื่องเขารับจ้างวัด เช็คให้ชัวนะครับ ถ้าน้ำมันขึ้นหัวลูกสูบมากแสดงว่าแหวนบางมากแล้ว ขับแรงๆเดี๋ยวแหวนหักถึงขั้นปลอกพังกันเลยนะครับ :-*ขอบพระคุนมากครับสำหรับความรู้มากล้นเลยน้ำมัน E85 ไม่เหมาะกับเครื่องหลวมครับ เพราะค่าออกเทนสูง (เผาไหม้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน)ทำให้ต้องตั้งไฟแก่ขึ้น เพื่อให้มีเวลาเผาไหม้มากขึ้น หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 05 ตุลาคม 2013, 21:48:02 ยิ่งเร่งยิ่งควันขาว หลวม
มีควันเฉพาะ ช่วงติดเครื่องใหม่ๆ ยางตีนวาว เครื่องเก่าพอรื้อมาแล้ว มันจามีชิ้นส่วนเสียหายตามมาอีกหลายชิ้น จะโอเวอฮอล กำไว้สัก. 15000 หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 ตุลาคม 2013, 22:24:09 หาช่างดีๆครับ ช่างบางคนไม่ค่อยอยากจะซ่อม พอบอกเปลี่ยนแหวน ก็ยุให้วางเครื่องใหม่ ;D
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 07 ตุลาคม 2013, 22:10:51 ยิ่งเร่งยิ่งควันขาว หลวม น้ำตาจะไหลมีควันเฉพาะ ช่วงติดเครื่องใหม่ๆ ยางตีนวาว เครื่องเก่าพอรื้อมาแล้ว มันจามีชิ้นส่วนเสียหายตามมาอีกหลายชิ้น จะโอเวอฮอล กำไว้สัก. 15000 หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 07 ตุลาคม 2013, 22:11:48 หาช่างดีๆครับ ช่างบางคนไม่ค่อยอยากจะซ่อม พอบอกเปลี่ยนแหวน ก็ยุให้วางเครื่องใหม่ ;D ผมพอรุ้จักอู่อยุ่บ้างครับแต่ก่กลัวโดนยุ๊เหมือนกันอ่า :'(หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 ตุลาคม 2013, 09:29:58 ผมพอรุ้จักอู่อยุ่บ้างครับแต่ก่กลัวโดนยุ๊เหมือนกันอ่า :'( ลองคุยตกลงกันดูก่อนครับ :-\ :-\หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 11 ตุลาคม 2013, 17:04:59 สรุปได้หรือยังครับว่าจะทำอะไรต่อ อยากรู้เหมือนกันเพราะของผมก็วางแผนว่าจะทำด้วย
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 11 ตุลาคม 2013, 18:24:15 ;D ;D ;Dหวัดดีทุกๆท่านคร๊าบบบ ปรมาจารย์ทั้งนั้นที่ตอบให้ บอกอาการมาตั้งนาน แล้วรถติดแก๊สป่าวครับพี่ ของผม e 85 สตาร์ทตอนเช้าควันท่วมทุ่งเลยครับ ;D ;D ;D
วอร์มเครื่องสักพัก ปรับปุ่มนิดหน่อยพอเครื่องร้อนหายครับ ไม่รู้เกี่ยวกันรึป่าว ;D ;D ;D >:( >:( >:( เอาใจช่วยครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 12 ตุลาคม 2013, 09:22:10 ของผมไม่ติดแก้สตับ ควันออกแล้วแต่อารมเครื่องเลย ;D บางทีสตาสวอมเครื่องก้ออก บางทีติดไฟแดงใส่ดกีย เอ้นก่ออก บางทีใส่เกีย พี ก้ออก บางทีก้ไม่ออก :'( เริ่มจะเช้าใจยากแล้วคับ แต่ถ้าเบิ้ลออกแน่นอน
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: theory ที่ 12 ตุลาคม 2013, 11:17:21 ของผมก็เป็นครับ แต่รถผมติดแก้สเป็นเฉพาะเวลาใช้แก้ส น้ำมันเครื่องหายทีละเป็นครึ่งลิตร ไปทำมาแล้วอู่เฮียก่ำ เปลี่ยนทุกอย่าง 15,000 อาการควันขาวไม่หายครับ จึงได้ความรู้ใหม่จากช่างที่รู้จักว่าต้องทำปลอกลูกสูบดัวย ปวดจิต
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 14 ตุลาคม 2013, 17:15:31 ที่เขาบอกมาถูกต้องแล้วครับ
แก้กำลังอัดต้อง คว้านกระบอกสูบด้วย แล้วใส่ลูกสูบกับ แหวน ใหญ่กว่า STD ที่เขากันว่าคว้านเบอร์ 20 เบอร์ 50 นั่นแหละครับหรือบางทีก็อัดกระบอกสูบใหม่แล้วใช้ลูกสูบ สแตนดาสก็ได้ แต่เครื่องเบ็นซินเขาไม่ค่อยทำกันไม่รู้ทำไม ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนแต่แหวนใหม่ คนที่เครื่องหลวมน้อยได้ผล ส่วนคนที่เครื่องหลวมมากๆ ก็ไม่หาย ทางที่ดีวัดแรงอัดก่อนทำดีกว่า อย่าลืมครับ ตังยังอยู่กับตัวกูใหญ่ ตังจ่ายเมื่อไหร่เทียบไม่มีตัวตนครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุป ยกเครื่องใหม่ดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 19 ตุลาคม 2013, 15:18:05 หลังจากได้พูดได้คุยกับพี่ๆในเว็ปและมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ แทนที่จะฟิตเครื่อง :( ได้ถามคนรู้จักที่ทำงาน
เรื่องฟิตเครื่องแล้ว เขาบอกว่าแนะนำวางเครื่องใหม่ดีกว่า เพราะเปลี่ยนทุกอย่างได้แต่ไม่นานเท่าไรเด๋วก็เป็นอีกเลยคิดวางเครื่อง พี่ๆท่านไหน พอ ชี้ทางอู่ หรือ ร้านรับวางแบบเสร็จทุกอย่าง คือ ง่ายๆ มีเครื่องด้วยรับวางด้วยแล้วจบจริงช่วยชี้ทางให้ผมหน่อยครับ เพราะผมดูเครื่องไม่เป็นไม่ค่อยมีความรู้ เครื่องที่เล็งไว้ D16Y8 M/T และ D15B V-Tech M/T อยากถามว่าเครื่องไหนน่าเล่นกว่ากันครับ แบบว่า พอขับสนุกๆ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 19 ตุลาคม 2013, 15:54:44 พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech
สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ 1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร 2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม 3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ ) 4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8 5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ??? ??? ??? ::) ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2013, 11:13:37 พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech เท่าที่ทราบคร่าวๆนะครับสงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ 1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร 2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม 3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ ) 4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8 5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ??? ??? ??? ::) ::) ::) ::) 1 สองตัวนี้ ต่างกันเรื่อง ระบบการเปิดปิดวาว์ล บนฝาสูบ ตัว 3 Stage มันจะเปิดวาว์ลได้สามแบบ คือ 1Eco วาว์ลเปิด 12 ตัว 2 วาว์ลเปิด 16 ตัว locam 3 วาว์ลเปิด 16 ตัว Hicam ในขนาดที่ Tec มันก็ได้สองแบบ hi lo cam 2 อ่านข้อ1 น่าจะพอทราบแล้ว 3 ถ้าขับโดยรอบไม่ถึง 2500 มันก็จะปรหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่า ตัวธรรมดา เพราะ วาว์ลเปิดแค่ 12 ตัว 4 ตัว Y8 มันไม่มีขายในเชียงกงครับ 5 ไม่ต่างกันมากครับ ถ้ามีY8 มาขายก็ราคาถูกมากเพราะเป็นเครื่องยกลงในบ้านเรา ;) รายละเอียดเพิ่มเติมลองหากระทู้ดูครับ มีเยอะมากกกก หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 20 ตุลาคม 2013, 21:34:54 :-*ขอบพระคุณมากครับ พอดีมีโปรแกรมจะวางเครื่องใหม่
มองd15b v tech ไว้คับ แต่สับสนนิดหน่อย แต่ตอนนี้เริ่มหนักแล้ว เรื่อง ฝา เห็นมีฝาขาว ฝาดำ ฝา ไรอีกมะรู้ ลองหาอ่านใน google เห้นหลายความคิดเห็น เรื่อง d15b 3 stage จบยากมากถ้าจะให้จบต้อง ยกมามั้งหัว ราคาเหยียบ 70 k ผมเลยเลือก d15b v tech ( แต่ยังงงเรื่องฝา ขาว-ดำ ) แล้วพอมีท่านไหนชี้เป้าและค่าเสียหายได้บ้างครับ D15b v tech เกียร์ M/T แบบว่าพร้อมว่างและขับออกจากอู่ได้เลยครับ พิกัดผม บางนา ศิครินทร์ ( เชียงกงมีแต่ผมดูเลือกไม่เป็น ) หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 20 ตุลาคม 2013, 23:08:05 ลองติดต่ออู่นี้ดูครับ อยู่แถวอ่อนนุช 44 ครับ
หาเครื่องได้ หรือ จะเอามาเองก็ได้ HKP 080 902 6532 ไก่ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2013, 23:50:22 สมัยนี้ผมว่า 3Stage จบไม่ยากล่ะนะครับ ถ้าได้กล่องกับเครื่องมาตรงกัน ครบๆ ;)
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 21 ตุลาคม 2013, 10:39:52 สมัยนี้ผมว่า 3Stage จบไม่ยากล่ะนะครับ ถ้าได้กล่องกับเครื่องมาตรงกัน ครบๆ ;) เกรงว่าค่าเสียหายจะเพิ่มมาอีกเยอะสืคับหัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 21 ตุลาคม 2013, 14:32:37 ผมอ่านๆมาแล้วเห็นใจ จขกท และท่านอื่นๆที่เจอปัญหาคล้ายๆกัน พอจะ overall ใหญ่ซ๊ะที ช่างก็ไม่ค่อยอยากจะทำเพราะเสียเวลา ยิ่งถ้าช่างไม่เชี่ยวนี่อาจเปิด-ปิดกันหลายรอบ คงต้องทำกันอย่างน้อย 2 สัปดาห์แน่นอน ส่วนวางเครื่องใหม่นั้นง่ายกว่าเยอะ 2-3 วันก็ขับออกอู่ได้แล้ว เงินก็รับเร็วขึ้น
ส่วนตัว ถ้าได้ช่างที่เปิดฝาแล้ว overall ให้เสร็จ จบได้ในครั้งเดียว เปลี่ยนของทุกอย่างจบในราคา 50% ของการวางเครื่องใหม่( วางใหม่ 40,000 / ฮอร์น 25,000)จะ happy กว่า เพราะเหมือนเราได้เครื่องใหม่ที่ได้จัดการเช็ค ฟิต และเรียบเรียงของใหม่ (คาดว่าน่าจะได้ 90% ของเครื่องใหม่มัง) 3stage m/t เดี๋ยวนี้วางกันได้เยอะแล้วครับ ประหยัดได้ (บางคนบอกได้ 17ล/ลิตร) แรงก็ได้แบบ d15 vtec แถมเครื่องปีใหม่กว่า (vtec '92-'95 ส่วน 3st ปี '96 up) ยังไงก็ขอให้ได้ช่างดีๆ จบๆครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 ตุลาคม 2013, 19:54:00 เกรงว่าค่าเสียหายจะเพิ่มมาอีกเยอะสืคับ ลองหาคุยกันช่างดูก่อนครับ ;)หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 21 ตุลาคม 2013, 20:35:54 ลองหาคุยกันช่างดูก่อนครับ ;) ลุงเงาะะ แนะนำช่่างหนุ่มให้เขาดิ ทำของน้าคิว 3 stage วิ่งฉิว ประหยัดน้ำมันเลย หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2013, 08:16:31 ลุงเงาะะ แนะนำช่่างหนุ่มให้เขาดิ ทำของน้าคิว 3 stage วิ่งฉิว ประหยัดน้ำมันเลย ถ้าอยู่เชียงใหม่แนะนำแล้วครับ ;) ;)หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 22 ตุลาคม 2013, 08:20:49 ถ้าอยู่เชียงใหม่แนะนำแล้วครับ ;) ;) ขับรถมาทำที่เชียงใหม่ จบในครั้งเดียว ราคารู้แน่นอน กับ หาร้านทำไม่คุ้นช่าง ราคาถูกเปลี่ยนไปเรื่อย สุดท้าย ได้รถมีเครื่องไม่สมบูรณ์ :'( แถมราคาแพง ปล. ค่าน้ำมันไปเชียงใหม่ น่าจะะถูกกว่าราคาที่ไม่รู้จบนะ คิดแบบตื้นๆ :( :( หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2013, 09:23:27 ขับรถมาทำที่เชียงใหม่ จบในครั้งเดียว ราคารู้แน่นอน กับ หาร้านทำไม่คุ้นช่าง ราคาถูกเปลี่ยนไปเรื่อย สุดท้าย ได้รถมีเครื่องไม่สมบูรณ์ :'( แถมราคาแพง :-\ :-\ :-\ :-\ มันไกลนะ ;D ;Dปล. ค่าน้ำมันไปเชียงใหม่ น่าจะะถูกกว่าราคาที่ไม่รู้จบนะ คิดแบบตื้นๆ :( :( หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 22 ตุลาคม 2013, 23:19:13 พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ 1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร 2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม 3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ ) 4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8 5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ??? ??? ??? ::) ::) ::) ::) 1 ต่างกันหลายอย่าง เอาเรื่องราคา. d15b แพงกว่า 3 stage แพงกว่าเฉียดหมื่น ความสด d15b ฝาดำ < d15b ฝาขาว < 3 stage. เรียงจากน้อยไปมาก กล่องecu. d15b ทั้งฝาดำฝาขาว กล่อง p08 เอามาจูนรอมได้ ecu 3 stage จูนรอมไม่ได้ ด้านความแรง ทั้งสามแรงเท่ากัน 130 ม้า d15b ต่อยอดได้ ของซิ่งเยอะ 3 stage ได้ความประหยัดในรอบต่ำ จะต่อยอดแคมซิงไม่มี ต้องเอาฝา d15b มาประกบ ท่อนล่าง 3 stage ดีกว่า ลูกสูบเบากว่า ชายกระโปรงสั้น 2 มีครับ 3 เดิมๆ ไม่ต่างกันครับ แต่เอามาต่อยอดสู้ d15b ไม่ได้ครับ 4 y8 มีแต่เครื่องยกลง แล้วเครื่องยกลงบ้านเรามันน่าสนไหม 5 อ่านข้อแรกครับ หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 23 ตุลาคม 2013, 00:07:06 ไม่สนb20bหราคับ คูเป้ผมหลังจากวางb20b รู้สึกรักมันมากขึ้นคับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 23 ตุลาคม 2013, 07:57:49 D15B 3ST น่าสนใจมากครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:33:45 ไม่สนb20bหราคับ คูเป้ผมหลังจากวางb20b รู้สึกรักมันมากขึ้นคับ สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวอะสิคับหัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:35:15 D15B 3ST น่าสนใจมากครับ >:( กลัวไม่จบอะสิครับ 3 st :-*หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:40:20 1 ต่างกันหลายอย่าง เอาเรื่องราคา. d15b แพงกว่า 3 stage แพงกว่าเฉียดหมื่น ความสด d15b ฝาดำ < d15b ฝาขาว < 3 stage. เรียงจากน้อยไปมาก กล่องecu. d15b ทั้งฝาดำฝาขาว กล่อง p08 เอามาจูนรอมได้ ecu 3 stage จูนรอมไม่ได้ ด้านความแรง ทั้งสามแรงเท่ากัน 130 ม้า d15b ต่อยอดได้ ของซิ่งเยอะ 3 stage ได้ความประหยัดในรอบต่ำ จะต่อยอดแคมซิงไม่มี ต้องเอาฝา d15b มาประกบ ท่อนล่าง 3 stage ดีกว่า ลูกสูบเบากว่า ชายกระโปรงสั้น 2 มีครับ 3 เดิมๆ ไม่ต่างกันครับ แต่เอามาต่อยอดสู้ d15b ไม่ได้ครับ 4 y8 มีแต่เครื่องยกลง แล้วเครื่องยกลงบ้านเรามันน่าสนไหม 5 อ่านข้อแรกครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:42:16 ว่าแต่ตอนนี้เจ้า d15b v tech ตอนนี้ราคาอัพเดทไปเท่าไรแล้วครับ MT
|