:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Emergency ที่ 28 กันยายน 2013, 20:46:14



หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 28 กันยายน 2013, 20:46:14
 :-\ สวัสดีครับ ผมสมาชิคใหม่แต่ติดตามเวปนี้มาปีกว่าแล้ว !
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน ผมขับ EK99 Coupe เครื่องก็เดิมๆ D16y8 A/T แต่ ตอนนี้มันมีอาการ ควันออกท่อ * ควันขาว * อีกอาการคือ ไฟตกเวลาเหยียบเบรค ( ผมติดวัด Volt ) มันตกลงมาที่ 11 ที่ควันออกท่อ * ควันขาว * ต้องเปลี่ยนแหวนสูบใหม่ถึงหาย จริงหรือป่าวครับ กลัวเข้าอู่แล้วโดนฟันหัวแตก ** พอดีผมไม่มีความรู้ ** :( จึงอยากถามพี่ๆเพื่อนในเว็ปว่าอาการแบบนี้ เป็นที่อะไร


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 28 กันยายน 2013, 22:17:33
อาการควันไหล สาเหตุ
แหวนหลวม 
ยางตีนวาล์วเสื่อม
เบื้องต้นเอารถไปวัดกำลังอัด ดูก่อน  กำลังอัดยังดี ก็ตัดเรื่องแหวนหลวมไป



หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 29 กันยายน 2013, 19:50:04
อาการควันไหล สาเหตุ
แหวนหลวม 
ยางตีนวาล์วเสื่อม
เบื้องต้นเอารถไปวัดกำลังอัด ดูก่อน  กำลังอัดยังดี ก็ตัดเรื่องแหวนหลวมไป


แล้วถ้าทำทั้ง2 อย่างจะแพงไหมครับ เคยได้ยินมาว่า ชุดซ่อมหรือแหวนสูบราคาชุดล่ะ 850/ต่อชุด 850x4 = 3400 อะครับไม่รวมค่าช่าง แล้ว
ท้า 2 อย่างจะเพิ่มอีกเท่าไรอะคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 30 กันยายน 2013, 17:35:46
ค่าแหวนลูกสูบ 1 ชุด=4 สูบ  1200-1500 บาทไทยครับ ค่าแรงไม่ทราบ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 30 กันยายน 2013, 20:39:53
ค่าแหวนลูกสูบ 1 ชุด=4 สูบ  1200-1500 บาทไทยครับ ค่าแรงไม่ทราบ
ขอบพระคุณมากครับสำหรับเรื่องราคา และ ความรู้ :-*


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 30 กันยายน 2013, 22:52:04
เคยเบิกแหวน ที่ศูนย์ มาอ่ะครับ ประมาณ  5000    4 สูบเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 04 ตุลาคม 2013, 15:20:38
เคยเบิกแหวน ที่ศูนย์ มาอ่ะครับ ประมาณ  5000    4 สูบเลยครับ
ราคา 0 เลยหรอครับ 5000=4สูบ แล้ว กระทู้ บน 1ชุด 4สูบ = 1500 ราคาต่างกันมากแท้ ???


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 04 ตุลาคม 2013, 17:56:08
ยี่ห้อ TP ครับ

เบิกศูนย์ก๊ดีครับแต่ผมว่ามันแพงไปนะ
อาการเครื่องหลวมหรือแรงอัดต่ำ เกิดจาก การสึกหรอ ของ กระบอกสูบ+แหวนลูกสูบ+ลูกสูบครับ (เรียงตามมากไปหาน้อยแล้วนะ) ถามง่ายๆเลยครับ เปลี่ยนแค่แหวนลูกสูบ มันช่วยได้เท่าไหร่ครับ ปกติเปลี่ยนแหวนใช้ได้ประมาณ 100000 กิโลครับ เบิก0 ก็ใช้ไม่ได้นานกว่านี้หรอก ผมว่าเงินเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆเช่น สายพานทามมิ่ง ปั้มน้ำ ลูกรอกดันสายพาน จะดีกว่ามั้ยครับ

ถูกผิดอย่างไรแล้วแต่ท่านจะนำพาครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 05 ตุลาคม 2013, 07:51:28
ยี่ห้อ TP ครับ

เบิกศูนย์ก๊ดีครับแต่ผมว่ามันแพงไปนะ
อาการเครื่องหลวมหรือแรงอัดต่ำ เกิดจาก การสึกหรอ ของ กระบอกสูบ+แหวนลูกสูบ+ลูกสูบครับ (เรียงตามมากไปหาน้อยแล้วนะ) ถามง่ายๆเลยครับ เปลี่ยนแค่แหวนลูกสูบ มันช่วยได้เท่าไหร่ครับ ปกติเปลี่ยนแหวนใช้ได้ประมาณ 100000 กิโลครับ เบิก0 ก็ใช้ไม่ได้นานกว่านี้หรอก ผมว่าเงินเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆเช่น สายพานทามมิ่ง ปั้มน้ำ ลูกรอกดันสายพาน จะดีกว่ามั้ยครับ

ถูกผิดอย่างไรแล้วแต่ท่านจะนำพาครับ
คือเท่าที่ผมจับหรือสังเกตุอาการ แรงอัดกำลังอัดและการเร่งยังดีอยู่ครับ แต่บางครับก่เหมือนจะ ดรอปลงในการเร่ง( เกียร์ออโต้เวลาเปลี่ยนเกียร์ ) แต่ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร เลยอยากทำให้อาการควันขาวหมดไปเพราะบางครั้ง สตาทรถไม่ถึง2 นาที ควันออกมาอย่างกับรถขาย ไก่ย่างส้มตำ แต่บางทีก็ไม่มีควัน แต่เวลาถอยจะเยอะมากครับ ไม่ทราบว่า ประมาณ 7000 จะ อยู่ไหม งบประมาณนี้


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 05 ตุลาคม 2013, 09:10:00
มี 3 อย่างให้เช็คครับ
1. กินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า  (ปกติ ใช้งาน 5000 กิโล เติมไม่เกิน 1 ลิตร) ถ้ากินมากกว่านี้เครื่องหลวมครับ แต่ก็เป็นได้ทั้งแหวนหลวมและซีลวาล์วเสื่อมครับ
2. วัดกำลังอัด ถ้าสูบไหนต่ำกว่า 150 เครื่องหลวมครับ แต่ อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหรือ วาล์วค้ำก็ได้ ว่าแต่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
3.ควันขาว รถผมเครื่องหลวม+กินน้ำมันเครื่อง แต่ควันไม่ขาว ปลายท่อ ใช้ทิชชูเช็ดยังไม่มีคราบดำเลย  ลองถอดหัวเทียนมาดูครับ สภาพเป็นไงบ้างถ้าสี ขาว-น้ำตาลปกตินะ ถ้าเข็มกว่านี้ไม่ค่อยดี

รถผมเติม E85 ไอน้ำออกท่อนะ เป็นควันเลยตอนเช้าหรือช่วงอากาศเย็นๆ

7000 อยู่มั้ย มันแพงตรงค่าแรงยกครับ และที่สำคัญ ถ้าเราไม่มีช่างประจำ และถ้าเราไม่ระบุให้ชัดว่าจะทำแค่ไหน อู่ฟันหัวแบะแน่นอน เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว
พื้นๆเลยครับ แหวน 1500 +ปะเก็นฝาสูบ 900+ปะเก็นอ่าง 400+สายพานทามมิ่ง 950+ ปั้มน้ำ 1700+ลูกรอก 1500 +ซีลต่าง 1000+ น้ำมันเครื่อง +กรองน้ำมัน+น้ำยาหม้อน้ำ +ค่าแรงช่าง ลองคิดเล่นๆดูครับ



หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 05 ตุลาคม 2013, 09:31:37
มี 3 อย่างให้เช็คครับ
1. กินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า  (ปกติ ใช้งาน 5000 กิโล เติมไม่เกิน 1 ลิตร) ถ้ากินมากกว่านี้เครื่องหลวมครับ แต่ก็เป็นได้ทั้งแหวนหลวมและซีลวาล์วเสื่อมครับ
2. วัดกำลังอัด ถ้าสูบไหนต่ำกว่า 150 เครื่องหลวมครับ แต่ อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหรือ วาล์วค้ำก็ได้ ว่าแต่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
3.ควันขาว รถผมเครื่องหลวม+กินน้ำมันเครื่อง แต่ควันไม่ขาว ปลายท่อ ใช้ทิชชูเช็ดยังไม่มีคราบดำเลย  ลองถอดหัวเทียนมาดูครับ สภาพเป็นไงบ้างถ้าสี ขาว-น้ำตาลปกตินะ ถ้าเข็มกว่านี้ไม่ค่อยดี

รถผมเติม E85 ไอน้ำออกท่อนะ เป็นควันเลยตอนเช้าหรือช่วงอากาศเย็นๆ

7000 อยู่มั้ย มันแพงตรงค่าแรงยกครับ และที่สำคัญ ถ้าเราไม่มีช่างประจำ และถ้าเราไม่ระบุให้ชัดว่าจะทำแค่ไหน อู่ฟันหัวแบะแน่นอน เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว
พื้นๆเลยครับ แหวน 1500 +ปะเก็นฝาสูบ 900+ปะเก็นอ่าง 400+สายพานทามมิ่ง 950+ ปั้มน้ำ 1700+ลูกรอก 1500 +ซีลต่าง 1000+ น้ำมันเครื่อง +กรองน้ำมัน+น้ำยาหม้อน้ำ +ค่าแรงช่าง ลองคิดเล่นๆดูครับ


1 . น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนล่าสุด 2 เดือนที่แล้วครับ ( ใช้งานไม่ทุกวัน เดินทางไปกลับที่ทำงาน ไม่ถึง 7 กิโลครับ )
 2 . วัดกำลังอัดสามารถวัดหรือเช็คได้โดยวิธีไหนหรอครับ
3 . หัวเทียนผมเปลี่ยนล่าสุดเลย 2 อาทิตย์ครับ แต่คนเปลี่ยนบอกว่า มีอยู่สูบนึงเยิ้มครับ น่าจะประมาณสูบที่4
คืออยากจะให้ควันขาวหมดไปแล้วผมจะได้หาชุดติดตั้ง E85 กับชาวบ้านเขามั้งเห็นบอกกันมาว่าประหยัดแถม วิ่งดีกว่า พวกโซฮอล ปละ เบนซิน :-*


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 05 ตุลาคม 2013, 11:52:50
น่ากลัวครับ ถ้ามีสูบไหนมีคราบดำ สูบนั้นแหละที่ทำให้ควันขาว อู่ที่รับจูนเครื่องเขารับจ้างวัด เช็คให้ชัวนะครับ ถ้าน้ำมันขึ้นหัวลูกสูบมากแสดงว่าแหวนบางมากแล้ว ขับแรงๆเดี๋ยวแหวนหักถึงขั้นปลอกพังกันเลยนะครับ

น้ำมัน E85 ไม่เหมาะกับเครื่องหลวมครับ เพราะค่าออกเทนสูง (เผาไหม้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน)ทำให้ต้องตั้งไฟแก่ขึ้น เพื่อให้มีเวลาเผาไหม้มากขึ้น


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 05 ตุลาคม 2013, 14:13:46
น่ากลัวครับ ถ้ามีสูบไหนมีคราบดำ สูบนั้นแหละที่ทำให้ควันขาว อู่ที่รับจูนเครื่องเขารับจ้างวัด เช็คให้ชัวนะครับ ถ้าน้ำมันขึ้นหัวลูกสูบมากแสดงว่าแหวนบางมากแล้ว ขับแรงๆเดี๋ยวแหวนหักถึงขั้นปลอกพังกันเลยนะครับ

น้ำมัน E85 ไม่เหมาะกับเครื่องหลวมครับ เพราะค่าออกเทนสูง (เผาไหม้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน)ทำให้ต้องตั้งไฟแก่ขึ้น เพื่อให้มีเวลาเผาไหม้มากขึ้น
:-*ขอบพระคุนมากครับสำหรับความรู้มากล้นเลย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 05 ตุลาคม 2013, 21:48:02
ยิ่งเร่งยิ่งควันขาว  หลวม
มีควันเฉพาะ ช่วงติดเครื่องใหม่ๆ ยางตีนวาว

เครื่องเก่าพอรื้อมาแล้ว มันจามีชิ้นส่วนเสียหายตามมาอีกหลายชิ้น 
จะโอเวอฮอล กำไว้สัก.  15000 


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 ตุลาคม 2013, 22:24:09
หาช่างดีๆครับ ช่างบางคนไม่ค่อยอยากจะซ่อม พอบอกเปลี่ยนแหวน ก็ยุให้วางเครื่องใหม่  ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 07 ตุลาคม 2013, 22:10:51
ยิ่งเร่งยิ่งควันขาว  หลวม
มีควันเฉพาะ ช่วงติดเครื่องใหม่ๆ ยางตีนวาว

เครื่องเก่าพอรื้อมาแล้ว มันจามีชิ้นส่วนเสียหายตามมาอีกหลายชิ้น 
จะโอเวอฮอล กำไว้สัก.  15000 
น้ำตาจะไหล


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 07 ตุลาคม 2013, 22:11:48
หาช่างดีๆครับ ช่างบางคนไม่ค่อยอยากจะซ่อม พอบอกเปลี่ยนแหวน ก็ยุให้วางเครื่องใหม่  ;D
ผมพอรุ้จักอู่อยุ่บ้างครับแต่ก่กลัวโดนยุ๊เหมือนกันอ่า :'(


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 ตุลาคม 2013, 09:29:58
ผมพอรุ้จักอู่อยุ่บ้างครับแต่ก่กลัวโดนยุ๊เหมือนกันอ่า :'(
ลองคุยตกลงกันดูก่อนครับ  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 11 ตุลาคม 2013, 17:04:59
สรุปได้หรือยังครับว่าจะทำอะไรต่อ อยากรู้เหมือนกันเพราะของผมก็วางแผนว่าจะทำด้วย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 11 ตุลาคม 2013, 18:24:15
 ;D ;D ;Dหวัดดีทุกๆท่านคร๊าบบบ ปรมาจารย์ทั้งนั้นที่ตอบให้ บอกอาการมาตั้งนาน แล้วรถติดแก๊สป่าวครับพี่ ของผม e 85 สตาร์ทตอนเช้าควันท่วมทุ่งเลยครับ ;D ;D ;D

วอร์มเครื่องสักพัก ปรับปุ่มนิดหน่อยพอเครื่องร้อนหายครับ ไม่รู้เกี่ยวกันรึป่าว ;D ;D ;D >:( >:( >:( เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 12 ตุลาคม 2013, 09:22:10
ของผมไม่ติดแก้สตับ ควันออกแล้วแต่อารมเครื่องเลย ;D  บางทีสตาสวอมเครื่องก้ออก บางทีติดไฟแดงใส่ดกีย เอ้นก่ออก บางทีใส่เกีย พี ก้ออก บางทีก้ไม่ออก :'( เริ่มจะเช้าใจยากแล้วคับ แต่ถ้าเบิ้ลออกแน่นอน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: theory ที่ 12 ตุลาคม 2013, 11:17:21
ของผมก็เป็นครับ แต่รถผมติดแก้สเป็นเฉพาะเวลาใช้แก้ส น้ำมันเครื่องหายทีละเป็นครึ่งลิตร ไปทำมาแล้วอู่เฮียก่ำ เปลี่ยนทุกอย่าง 15,000 อาการควันขาวไม่หายครับ จึงได้ความรู้ใหม่จากช่างที่รู้จักว่าต้องทำปลอกลูกสูบดัวย ปวดจิต


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง *
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 14 ตุลาคม 2013, 17:15:31
ที่เขาบอกมาถูกต้องแล้วครับ
แก้กำลังอัดต้อง คว้านกระบอกสูบด้วย แล้วใส่ลูกสูบกับ แหวน ใหญ่กว่า STD ที่เขากันว่าคว้านเบอร์ 20 เบอร์ 50 นั่นแหละครับหรือบางทีก็อัดกระบอกสูบใหม่แล้วใช้ลูกสูบ สแตนดาสก็ได้ แต่เครื่องเบ็นซินเขาไม่ค่อยทำกันไม่รู้ทำไม ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนแต่แหวนใหม่ คนที่เครื่องหลวมน้อยได้ผล ส่วนคนที่เครื่องหลวมมากๆ ก็ไม่หาย ทางที่ดีวัดแรงอัดก่อนทำดีกว่า

อย่าลืมครับ ตังยังอยู่กับตัวกูใหญ่ ตังจ่ายเมื่อไหร่เทียบไม่มีตัวตนครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุป ยกเครื่องใหม่ดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 19 ตุลาคม 2013, 15:18:05
หลังจากได้พูดได้คุยกับพี่ๆในเว็ปและมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ แทนที่จะฟิตเครื่อง :( ได้ถามคนรู้จักที่ทำงาน
เรื่องฟิตเครื่องแล้ว เขาบอกว่าแนะนำวางเครื่องใหม่ดีกว่า เพราะเปลี่ยนทุกอย่างได้แต่ไม่นานเท่าไรเด๋วก็เป็นอีกเลยคิดวางเครื่อง
พี่ๆท่านไหน พอ ชี้ทางอู่ หรือ ร้านรับวางแบบเสร็จทุกอย่าง คือ ง่ายๆ มีเครื่องด้วยรับวางด้วยแล้วจบจริงช่วยชี้ทางให้ผมหน่อยครับ
เพราะผมดูเครื่องไม่เป็นไม่ค่อยมีความรู้ เครื่องที่เล็งไว้ D16Y8 M/T และ D15B V-Tech M/T อยากถามว่าเครื่องไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
แบบว่า พอขับสนุกๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 19 ตุลาคม 2013, 15:54:44
พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech
สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ
สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ
1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร
2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม
3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ )
4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8
5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ??? ??? ??? ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2013, 11:13:37
พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech
สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ
สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ
1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร
2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม
3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ )
4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8
5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ??? ??? ??? ::) ::) ::) ::)
เท่าที่ทราบคร่าวๆนะครับ
1 สองตัวนี้ ต่างกันเรื่อง ระบบการเปิดปิดวาว์ล บนฝาสูบ ตัว 3 Stage มันจะเปิดวาว์ลได้สามแบบ คือ  1Eco  วาว์ลเปิด 12 ตัว  2 วาว์ลเปิด 16 ตัว  locam 3 วาว์ลเปิด 16 ตัว Hicam   ในขนาดที่ Tec มันก็ได้สองแบบ hi lo cam
2 อ่านข้อ1 น่าจะพอทราบแล้ว
3 ถ้าขับโดยรอบไม่ถึง 2500 มันก็จะปรหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่า ตัวธรรมดา เพราะ วาว์ลเปิดแค่ 12 ตัว
4 ตัว Y8 มันไม่มีขายในเชียงกงครับ
5 ไม่ต่างกันมากครับ ถ้ามีY8 มาขายก็ราคาถูกมากเพราะเป็นเครื่องยกลงในบ้านเรา
 ;)  รายละเอียดเพิ่มเติมลองหากระทู้ดูครับ มีเยอะมากกกก


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 20 ตุลาคม 2013, 21:34:54
 :-*ขอบพระคุณมากครับ พอดีมีโปรแกรมจะวางเครื่องใหม่
มองd15b v tech ไว้คับ แต่สับสนนิดหน่อย แต่ตอนนี้เริ่มหนักแล้ว
เรื่อง ฝา เห็นมีฝาขาว ฝาดำ ฝา ไรอีกมะรู้ ลองหาอ่านใน google
เห้นหลายความคิดเห็น เรื่อง d15b 3 stage จบยากมากถ้าจะให้จบต้อง
ยกมามั้งหัว ราคาเหยียบ 70 k ผมเลยเลือก d15b v tech (  แต่ยังงงเรื่องฝา ขาว-ดำ ) แล้วพอมีท่านไหนชี้เป้าและค่าเสียหายได้บ้างครับ
D15b v tech เกียร์ M/T แบบว่าพร้อมว่างและขับออกจากอู่ได้เลยครับ
พิกัดผม บางนา ศิครินทร์ ( เชียงกงมีแต่ผมดูเลือกไม่เป็น )


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 20 ตุลาคม 2013, 23:08:05
ลองติดต่ออู่นี้ดูครับ  อยู่แถวอ่อนนุช 44 ครับ 
หาเครื่องได้ หรือ จะเอามาเองก็ได้ 
HKP  080 902 6532 ไก่


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2013, 23:50:22
สมัยนี้ผมว่า 3Stage จบไม่ยากล่ะนะครับ ถ้าได้กล่องกับเครื่องมาตรงกัน ครบๆ  ;)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 21 ตุลาคม 2013, 10:39:52
สมัยนี้ผมว่า 3Stage จบไม่ยากล่ะนะครับ ถ้าได้กล่องกับเครื่องมาตรงกัน ครบๆ  ;)
เกรงว่าค่าเสียหายจะเพิ่มมาอีกเยอะสืคับ


หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 21 ตุลาคม 2013, 14:32:37
  ผมอ่านๆมาแล้วเห็นใจ จขกท และท่านอื่นๆที่เจอปัญหาคล้ายๆกัน พอจะ overall ใหญ่ซ๊ะที ช่างก็ไม่ค่อยอยากจะทำเพราะเสียเวลา ยิ่งถ้าช่างไม่เชี่ยวนี่อาจเปิด-ปิดกันหลายรอบ คงต้องทำกันอย่างน้อย 2 สัปดาห์แน่นอน ส่วนวางเครื่องใหม่นั้นง่ายกว่าเยอะ 2-3 วันก็ขับออกอู่ได้แล้ว เงินก็รับเร็วขึ้น
   ส่วนตัว ถ้าได้ช่างที่เปิดฝาแล้ว overall ให้เสร็จ จบได้ในครั้งเดียว เปลี่ยนของทุกอย่างจบในราคา 50% ของการวางเครื่องใหม่( วางใหม่ 40,000 / ฮอร์น 25,000)จะ happy กว่า เพราะเหมือนเราได้เครื่องใหม่ที่ได้จัดการเช็ค ฟิต และเรียบเรียงของใหม่ (คาดว่าน่าจะได้ 90% ของเครื่องใหม่มัง)

3stage m/t เดี๋ยวนี้วางกันได้เยอะแล้วครับ ประหยัดได้ (บางคนบอกได้ 17ล/ลิตร) แรงก็ได้แบบ d15 vtec แถมเครื่องปีใหม่กว่า (vtec '92-'95 ส่วน 3st ปี '96 up) ยังไงก็ขอให้ได้ช่างดีๆ จบๆครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 ตุลาคม 2013, 19:54:00
เกรงว่าค่าเสียหายจะเพิ่มมาอีกเยอะสืคับ
ลองหาคุยกันช่างดูก่อนครับ  ;)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 21 ตุลาคม 2013, 20:35:54
ลองหาคุยกันช่างดูก่อนครับ  ;)

ลุงเงาะะ แนะนำช่่างหนุ่มให้เขาดิ ทำของน้าคิว 3 stage วิ่งฉิว ประหยัดน้ำมันเลย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2013, 08:16:31
ลุงเงาะะ แนะนำช่่างหนุ่มให้เขาดิ ทำของน้าคิว 3 stage วิ่งฉิว ประหยัดน้ำมันเลย
ถ้าอยู่เชียงใหม่แนะนำแล้วครับ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 22 ตุลาคม 2013, 08:20:49
ถ้าอยู่เชียงใหม่แนะนำแล้วครับ  ;) ;)

ขับรถมาทำที่เชียงใหม่ จบในครั้งเดียว ราคารู้แน่นอน กับ หาร้านทำไม่คุ้นช่าง ราคาถูกเปลี่ยนไปเรื่อย สุดท้าย ได้รถมีเครื่องไม่สมบูรณ์  :'( แถมราคาแพง

ปล. ค่าน้ำมันไปเชียงใหม่ น่าจะะถูกกว่าราคาที่ไม่รู้จบนะ คิดแบบตื้นๆ  :( :(


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2013, 09:23:27
ขับรถมาทำที่เชียงใหม่ จบในครั้งเดียว ราคารู้แน่นอน กับ หาร้านทำไม่คุ้นช่าง ราคาถูกเปลี่ยนไปเรื่อย สุดท้าย ได้รถมีเครื่องไม่สมบูรณ์  :'( แถมราคาแพง

ปล. ค่าน้ำมันไปเชียงใหม่ น่าจะะถูกกว่าราคาที่ไม่รู้จบนะ คิดแบบตื้นๆ  :( :(
:-\ :-\ :-\ :-\    มันไกลนะ  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 22 ตุลาคม 2013, 23:19:13
พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech
สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ
สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ
1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร
2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม
3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ )
4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8
5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ??? ??? ??? ::) ::) ::) ::)

1 ต่างกันหลายอย่าง เอาเรื่องราคา. d15b แพงกว่า 3 stage  แพงกว่าเฉียดหมื่น
    ความสด d15b ฝาดำ < d15b ฝาขาว < 3 stage. เรียงจากน้อยไปมาก
    กล่องecu. d15b ทั้งฝาดำฝาขาว กล่อง p08 เอามาจูนรอมได้  ecu 3 stage จูนรอมไม่ได้
    ด้านความแรง ทั้งสามแรงเท่ากัน 130 ม้า d15b ต่อยอดได้ ของซิ่งเยอะ 3 stage ได้ความประหยัดในรอบต่ำ จะต่อยอดแคมซิงไม่มี
ต้องเอาฝา d15b มาประกบ ท่อนล่าง 3 stage ดีกว่า ลูกสูบเบากว่า ชายกระโปรงสั้น

2 มีครับ
3 เดิมๆ ไม่ต่างกันครับ แต่เอามาต่อยอดสู้ d15b ไม่ได้ครับ
4 y8 มีแต่เครื่องยกลง แล้วเครื่องยกลงบ้านเรามันน่าสนไหม
5 อ่านข้อแรกครับ




หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 23 ตุลาคม 2013, 00:07:06
ไม่สนb20bหราคับ  คูเป้ผมหลังจากวางb20b รู้สึกรักมันมากขึ้นคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 23 ตุลาคม 2013, 07:57:49
D15B 3ST  น่าสนใจมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:33:45
ไม่สนb20bหราคับ  คูเป้ผมหลังจากวางb20b รู้สึกรักมันมากขึ้นคับ
สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวอะสิคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:35:15
D15B 3ST  น่าสนใจมากครับ
>:( กลัวไม่จบอะสิครับ  3 st  :-*


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:40:20
1 ต่างกันหลายอย่าง เอาเรื่องราคา. d15b แพงกว่า 3 stage  แพงกว่าเฉียดหมื่น
    ความสด d15b ฝาดำ < d15b ฝาขาว < 3 stage. เรียงจากน้อยไปมาก
    กล่องecu. d15b ทั้งฝาดำฝาขาว กล่อง p08 เอามาจูนรอมได้  ecu 3 stage จูนรอมไม่ได้
    ด้านความแรง ทั้งสามแรงเท่ากัน 130 ม้า d15b ต่อยอดได้ ของซิ่งเยอะ 3 stage ได้ความประหยัดในรอบต่ำ จะต่อยอดแคมซิงไม่มี
ต้องเอาฝา d15b มาประกบ ท่อนล่าง 3 stage ดีกว่า ลูกสูบเบากว่า ชายกระโปรงสั้น

2 มีครับ
3 เดิมๆ ไม่ต่างกันครับ แต่เอามาต่อยอดสู้ d15b ไม่ได้ครับ
4 y8 มีแต่เครื่องยกลง แล้วเครื่องยกลงบ้านเรามันน่าสนไหม
5 อ่านข้อแรกครับ

ขอบคุณมากครับ





หัวข้อ: Re: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
เริ่มหัวข้อโดย: Emergency ที่ 23 ตุลาคม 2013, 10:42:16
ว่าแต่ตอนนี้เจ้า d15b v tech ตอนนี้ราคาอัพเดทไปเท่าไรแล้วครับ MT