หัวข้อ: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย) เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 07 กรกฎาคม 2013, 20:52:50 กำลังหาข้อมูลเรื่องวางเครื่องใหม่ครับ สำหรับรถ EK
ปัจจุบันเครื่อง เดิม D16Y8 AT ไม่ได้ทำอะไรเลยครับ จุดประสงค์คือ - อยากแรง แบบ เดิมๆ แต่อนาคตต้องโมต่อได้ - ใช้งานชีวิตประจำวันได้ครับ ขึ้นทางด่วนเป็นประจำ ไม่ค่อยเจอรถติด - เครื่องทนไม่จุกจิก จะได้ไม่ต้องนอนอู่บ่อยคับ - Gear MT ครับ เบื้องต้นได้คุยคร่าวๆ คร่าวๆจริงๆกับบางอู่ซึ่งยังมีข้อสงสัยอีกเยอะ เลยไม่มีเวลาถามหลายๆคำถามที่ยังสงสัยตามด้านล่างครับ - B16A B16B B18C B18CR มีเท่านี้ใช่มั้ยครับที่เป็นเครื่องตัวแรง - โมต้อได้ทุกตัวมั้ยครับ อู่บอกว่า B16A ถ้าจะโมต่อต้องใช้ เครื่องใหม่ๆ เพราะเป็นปลั๊กสามชั้น จูนกล่องได้ ??? งงครับ 55 - ทุกอู่บอกว่า B16A ตอนนี้แพงและหายาก ถ้าผมขยับขึ้นไปเล่น ตระกูล B18 มันจะคุ้มค่าเงินกว่ามั้ยครับ หรือว่าค่าตัวมันก็แพงเกินตัวเหมือนกัน 55 - เกียร์ MT มีเต็ด กับ ไม่มีเต็ด มันต่างกันยังไงครับ เต็ดมันเอาไว้ทำอะไรอะครับ - เกียร์ MT เดิมๆครัชใช้ง่ายเหมือนพวกรถกระบะทั่วไปมั้ยครับ - อารมณ์เมื่อวิ่งทางไกล 16 กับ 18 ต่างกันยังไงครับ - B18 อะไรซักอย่างที่ถอดมาจาก DC2 เป็นล้อ 5 ดุม พอเอามาลง EK เราต้องแปลงเป็นดุมล้อ 5 รูตามไปด้วยรึเปล่าครับ ไม่อยากแปลงครับ - ห้องเครื่อง EK ถ้าวาง B16 เราไม่ต้องแปลงอะไรเลยใช่มั้ยครับ แต่ถ้าเป็น B18 ต้องแปลงอะไรมั่งครับ - เบรคเดิม เอาอยู่มั้ยครับ ถ้าไม่อยู่ควรเปลี่ยนเป็นของตัวไหนครับ (โช๊คตอนนี้เป็นโช็คซิ่งครับ) - เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ เพราะว่า เครื่องใหม่ รอบสุงกว่า และเป็นเกียร์ธรรมดา - อะไหล่ B16 B18 หายากมั้ยครับ เกรงใจคำถามเยอะ วันนี้ถามเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ เอาไว้สงสัยอะไรอักก็จะถามใหม่ครับ ขอบคุณครับ :) หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 00:18:18 ติดอยู่ที่mt. หายาก at พอเจอบาง ขึ้นต้นด้วย b มันแรงอยู่ ต่อยอดได้หมดอยู่ที่คนขับ จะพอไม่พอ. ราคาไม่ต้องพูด ของน้อย ราคาต้องแรงอยู่แล้ว
ส่วน เบรค/ช่วงล่าง รถมันแรงขึ้นก็ต้องทำอยู่แล้ว. ส่วนตัวถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผมว่าb20. เหลือๆ ถ้าไม่คิดจะต้องไปแข่งใครนะ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 00:42:47 ถ้ามีงบประมาณb18crไปเลยกัฟ
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 13:52:18 อยากได้ข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกเครื่องอะคับ
ว่าแต่เริ่มสงสัย B18C มีเทคหรือไม่มีเทค ครับ อ่านเจอกระทู้เก่าๆ เค้าบอกว่า B16A วิ่งดีกว่า หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 14:09:51 วางB16A M/Tมีเต็ดเวลาออกตัวจะได้เปรียบไม่มีเต็ดครับเพราะออกพร้อมกัน2ล้อเลย(ล้อตะกุยๆหน่อย)กินน้ำมันนิดหน่อย รอบเครื่องตัด8พันกว่าๆ
B18CRมีเทคครับ(ฝาแดง)รอบจะลากได้ลึกกว่าครับประมาณ9พันกว่าๆแรงดีกว่า(แต่ราคาก็แพงกว่า) หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 14:12:34 งบประมาณ เท่าไรครับ จะได้แนะนำถูก ::)
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 15:41:19 - B16A B16B B18C B18CR มีเท่านี้ใช่มั้ยครับที่เป็นเครื่องตัวแรง ตัด B18C ออกไปครับ เพราะเป็นฝาดำจาก DC2 บ้านเรา ไม่ค่อยเล่นกัน - โมต้อได้ทุกตัวมั้ยครับ อู่บอกว่า B16A ถ้าจะโมต่อต้องใช้ เครื่องใหม่ๆ เพราะเป็นปลั๊กสามชั้น จูนกล่องได้ งงครับ 55 โมได้ทุกตัวไม่ต้องห่วง วางก่อนค่อยว่ากัน - ทุกอู่บอกว่า B16A ตอนนี้แพงและหายาก ถ้าผมขยับขึ้นไปเล่น ตระกูล B18 มันจะคุ้มค่าเงินกว่ามั้ยครับ หรือว่าค่าตัวมันก็แพงเกินตัวเหมือนกัน 55 ถ้า B16A แพง B18Cr ก็แพงกว่าครับ - เกียร์ MT มีเต็ด กับ ไม่มีเต็ด มันต่างกันยังไงครับ เต็ดมันเอาไว้ทำอะไรอะครับ เอาไว้ตะกุยครับ ออกตัวต่างกัน ออกจากโค้งก็ต่างกัน ถอยหลังเสียงหอนต่างกัน พวกฝาแดงจะเป็นเต็ดโรงงานทุกตัวครับ จะมีคำว่า LSD ที่เสื้อเกียร์ ฝาดำไม่มีต้องใส่เอง - เกียร์ MT เดิมๆครัชใช้ง่ายเหมือนพวกรถกระบะทั่วไปมั้ยครับ ใช้เหมือนกัน แต่ระยะโยกสั้นกว่าครับ แข็งอ่อนอยู่ที่หวี และถ้าสับว่าว เกียร์พัง เกียร์แพงด้วย 55 - อารมณ์เมื่อวิ่งทางไกล 16 กับ 18 ต่างกันยังไงครับ ตามซีซีครับ 16 มาไวหมดไวเพราะชักสั้นกว่า แต่ 18 มาช้าหน่อย แต่ยาวๆกินครับ อะไรก็ทดแทนความจุไม่ได้ - B18 อะไรซักอย่างที่ถอดมาจาก DC2 เป็นล้อ 5 ดุม พอเอามาลง EK เราต้องแปลงเป็นดุมล้อ 5 รูตามไปด้วยรึเปล่าครับ ไม่อยากแปลงครับ 18 96 spec จะมากับดุม 4/114.3 เพลาเล็กเท่าของเดิม ไม่ต้องเปลี่ยนดุม แต่ถ้าเป็น 18 98 spec จะเป็นเพลาใหญ่ ต้องเปลี่ยนดุม ส่วนดุมเจาะเป็น 4/100 เหมือนเดิมก็ได้ - ห้องเครื่อง EK ถ้าวาง B16 เราไม่ต้องแปลงอะไรเลยใช่มั้ยครับ แต่ถ้าเป็น B18 ต้องแปลงอะไรมั่งครับ ไม่ต้องทั้งคู่ วางได้เลย แท่นเครื่องนิดหน่อย ถ้าอู่เซียน ไปเช้า เย็นสตาร์ทแล้ว - เบรคเดิม เอาอยู่มั้ยครับ ถ้าไม่อยู่ควรเปลี่ยนเป็นของตัวไหนครับ (โช๊คตอนนี้เป็นโช็คซิ่งครับ) อัพเป็น H22 ผ้าเบรคดีๆ ก็เหลือๆ - เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ เพราะว่า เครื่องใหม่ รอบสุงกว่า และเป็นเกียร์ธรรมดา ตามใจเลยครับ ทีหลังก็ได้ ไม่สำคัญ - อะไหล่ B16 B18 หายากมั้ยครับ หาไม่ยาก ถ้ามีตังค์ 55 คร่าวๆแต่น่าจะพอได้นะ ใครมีไรเสริมได้ครับ ตามตัวแดงเลย หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 15:50:43 คร่าวๆแต่น่าจะพอได้นะ ใครมีไรเสริมได้ครับ ตามตัวแดงเลย ขอเสริมครับ มีตังทำได้หมด ผิดก็ทำมันใหม่ ไม่มีนี่สิครับปวดตับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 17:09:56 ขอบคุณครับ พอคลำทางได้แล้ว เตรียบงบไว้ 150,000 ครับ
B18CR '96 หรือ'98 ตามงบ ตังค์เหลือพอเดินท่อใหม่ หรือ อัพเบรคมั้ยครับ B16B ตามที่เข้าใจผมว่า ราคาน่าจะมาจบพอๆกะ B18CR แต่ใจผมว่าจะไปทาง B18CR ขับmk'ไกลน่าจะสบายกว่า B16A ผมว่าอัพเบรค กับทำท่อแล้วยังเหลือ ทีนี้ยังสงสัยเรื่องดุมล้อ ถ้าวาง 18CR '98 ยังไงก็ต้องเปลี่ยนดุมล้อใช่มั้ยครับ ส่วนที่เขียนว่า "ดุมเจาะเป็น 4/100 เหมือนเดิมก็ได้" หมายถึงอะไรอะครับ /////////////////// - B18 อะไรซักอย่างที่ถอดมาจาก DC2 เป็นล้อ 5 ดุม พอเอามาลง EK เราต้องแปลงเป็นดุมล้อ 5 รูตามไปด้วยรึเปล่าครับ ไม่อยากแปลงครับ 18 96 spec จะมากับดุม 4/114.3 เพลาเล็กเท่าของเดิม ไม่ต้องเปลี่ยนดุม แต่ถ้าเป็น 18 98 spec จะเป็นเพลาใหญ่ ต้องเปลี่ยนดุม ส่วนดุมเจาะเป็น 4/100 เหมือนเดิมก็ได้////////////////// หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 18:06:08 ดูงบแล้ว จัด B18cr ได้เลยครับเหลือๆทำท่อ,เบรก ได้อยู่แล้วครับ หาอู่เก่งๆแปลงดุมทำได้อยู่แล้วครับ ;) ;)
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 21:00:45 คุณดิว รถเป็นไรครับ ไม่แรงหรือไง ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 21:33:39 คุณดิว รถเป็นไรครับ ไม่แรงหรือไง ;D ;D ;D ไปทำงานสายครับ :P ยังสงสัยเรื่องดุมล้ออยู่นะครับ วานผู้รู้มาแชร์คำตอบครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 00:35:52 งงอะไรครับ พี่เค้าก็บอกตรงๆแล้วนิ เจาะดุมใหม่ :-X
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 01:04:35 อ๋อ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนดุม แล้วเอาไปเจาะรูใหม่
ที่นี้เจาะมาแล้ว จะมีปัญหาเรื่องความแข็งแรง ล้อสั่น ไม่บาลานซ์ มั้ยคับ คือมันไม่ใช่ของเดิม หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 08:40:14 อ๋อ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนดุม แล้วเอาไปเจาะรูใหม่ ที่นี้เจาะมาแล้ว จะมีปัญหาเรื่องความแข็งแรง ล้อสั่น ไม่บาลานซ์ มั้ยคับ คือมันไม่ใช่ของเดิม ใช่ครับ เจาะอีกสี่รูเป็น 4/100 มันจะมีรูนึงที่โดนเจาะเป็นเลขแปด ไม่มีผลครับ เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีการเจาะมันใช้ลิเนียร์ดิจิตอลดึงระยะหมดแล้วครับ ไม่ใช่เจาะสว่านมือ เค้าเจาะกันเยอะแยะำไป เรื่องความแข็งแรง ผมยังไม่เคยเห็นใครล้อหลุดเพราะว่าดุมเจาะนะ มีอีกสองตัวเลือกครับ คือใส่อแดปเตอร์ 5/114.3 ออก 4/100 แต่อแดปเตอร์ต้องหนึ่งนิ้วอย่างต่ำ ซึ่งล้อจะกระแทกซุ้มเอาได้ กับเปลี่ยนดุมล้อหลังเป็น 5/114.3 เหมือนกันแล้วใส่ล้อเป็น 5/114.3 ครับ ถ้าถามว่าเอาดุม EK9 B16B 5/114.3 มาเปลี่ยนเลยได้มั้ย คำตอบคือไม่ได้ครับ เพราะฺB16 เพลาเล็กอย่างที่บอกไปแล้ว หาเครื่องที่จะวางให้ได้ก่อนครับ เรื่องดุมทีหลังได้ อู่วางเค้ามีคำตอบให้แน่นอน หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 21:23:21 ใช่ครับ เจาะอีกสี่รูเป็น 4/100 มันจะมีรูนึงที่โดนเจาะเป็นเลขแปด ไม่มีผลครับ เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีการเจาะมันใช้ลิเนียร์ดิจิตอลดึงระยะหมดแล้วครับ ไม่ใช่เจาะสว่านมือ เค้าเจาะกันเยอะแยะำไป เรื่องความแข็งแรง ผมยังไม่เคยเห็นใครล้อหลุดเพราะว่าดุมเจาะนะ มีอีกสองตัวเลือกครับ คือใส่อแดปเตอร์ 5/114.3 ออก 4/100 แต่อแดปเตอร์ต้องหนึ่งนิ้วอย่างต่ำ ซึ่งล้อจะกระแทกซุ้มเอาได้ กับเปลี่ยนดุมล้อหลังเป็น 5/114.3 เหมือนกันแล้วใส่ล้อเป็น 5/114.3 ครับ ถ้าถามว่าเอาดุม EK9 B16B 5/114.3 มาเปลี่ยนเลยได้มั้ย คำตอบคือไม่ได้ครับ เพราะฺB16 เพลาเล็กอย่างที่บอกไปแล้ว หาเครื่องที่จะวางให้ได้ก่อนครับ เรื่องดุมทีหลังได้ อู่วางเค้ามีคำตอบให้แน่นอน โอเคกระจ่าง ขอบคุณครับ คุณ My Mint ค่าเทิร์นเครื่องเดิม D16Y8 AT อยู่่ที่ประมาณเท่าไรคับ มีเจ้านึงเสนอมา 4000 ตกใจมาก ทำไมถูกขนาดนี้ เครื่องแน่นใช้งานปกติคับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 10 กรกฎาคม 2013, 09:12:11 โอเคกระจ่าง ขอบคุณครับ คุณ My Mint ถ้าเทริ์นเครื่องได้ราคาแค่ 4000 แนะนำเอาเครื่องกลับแล้วมาแยกขายเองดีกว่าครับ :-*ค่าเทิร์นเครื่องเดิม D16Y8 AT อยู่่ที่ประมาณเท่าไรคับ มีเจ้านึงเสนอมา 4000 ตกใจมาก ทำไมถูกขนาดนี้ เครื่องแน่นใช้งานปกติคับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 11 กรกฎาคม 2013, 21:08:48 โอเคกระจ่าง ขอบคุณครับ คุณ My Mint ค่าเทิร์นเครื่องเดิม D16Y8 AT อยู่่ที่ประมาณเท่าไรคับ มีเจ้านึงเสนอมา 4000 ตกใจมาก ทำไมถูกขนาดนี้ เครื่องแน่นใช้งานปกติคับ ยกกลับ มาลงขายเอง ได้หมื่นกว่าครับ เสียเวลาหน่อยนึง หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 11 กรกฎาคม 2013, 21:25:25 สรุปผมเลือก B18CR '98 ครับ ตอนนี้รอเครื่องอยู่
อู่เค้าบอกว่าปกติเค้าจะจัดยกแพมาให้ครับ เฮด กับ เบรคอันใหญ่กว่าเดิม ก็ติดมาด้วย ราคาพร้อมวิ่ง ไม่เกินงบ ^^ ส่วนเครื่องฝากวางขายที่อู่ได้คับ ขอบคุณครับคุณ Interista ที่แนะนำราคาขายครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 13 กรกฎาคม 2013, 08:21:40 จะแรงแล้วอย่าลืมหาโช้คกับเบรคดีๆด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย) เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 13 กรกฎาคม 2013, 14:38:38 จะแรงแล้วอย่าลืมหาโช้คกับเบรคดีๆด้วยนะครับ โช๊คจัดมาแล้วคับ ส่วนเบรคใหม่มาพร้อมเครื่อง แต่ผมไม่รู้เค้าเรียกว่าเบรครุ่นอะไร ปล. คูเป้สวยนะคับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย) เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 14 กรกฎาคม 2013, 19:46:17 แรงๆคับ..ผมวางมาแล้ว555 ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย) เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 15 กรกฎาคม 2013, 09:04:55 โช๊คจัดมาแล้วคับ ส่วนเบรคใหม่มาพร้อมเครื่อง แต่ผมไม่รู้เค้าเรียกว่าเบรครุ่นอะไร ปล. คูเป้สวยนะคับ ถ้าเป็นเบรคติดแพ B18 '98 ถ้าจำไม่ผิดจะตัวเดียวกับ H22 เลยครับ 17CL15VN ใช้ได้เลย เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆหน่อย ตึบ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย) เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 23 กรกฎาคม 2013, 16:36:06 เบรคหน้าเดิมนี่ย้ายไปไว้หลังได้มั้ยคับ
ผมว่าน่าจะมีแปลง เพราะผมเห็นว่า จานดิสหลังมันเล็กกว่าหน้า |