:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: footprint ที่ 07 กรกฎาคม 2013, 20:52:50



หัวข้อ: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย)
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 07 กรกฎาคม 2013, 20:52:50
กำลังหาข้อมูลเรื่องวางเครื่องใหม่ครับ สำหรับรถ EK
ปัจจุบันเครื่อง เดิม D16Y8 AT ไม่ได้ทำอะไรเลยครับ

จุดประสงค์คือ
- อยากแรง แบบ เดิมๆ แต่อนาคตต้องโมต่อได้  
- ใช้งานชีวิตประจำวันได้ครับ ขึ้นทางด่วนเป็นประจำ ไม่ค่อยเจอรถติด
- เครื่องทนไม่จุกจิก จะได้ไม่ต้องนอนอู่บ่อยคับ
- Gear MT ครับ


เบื้องต้นได้คุยคร่าวๆ คร่าวๆจริงๆกับบางอู่ซึ่งยังมีข้อสงสัยอีกเยอะ เลยไม่มีเวลาถามหลายๆคำถามที่ยังสงสัยตามด้านล่างครับ


- B16A B16B B18C B18CR มีเท่านี้ใช่มั้ยครับที่เป็นเครื่องตัวแรง
- โมต้อได้ทุกตัวมั้ยครับ อู่บอกว่า B16A ถ้าจะโมต่อต้องใช้ เครื่องใหม่ๆ เพราะเป็นปลั๊กสามชั้น จูนกล่องได้ ??? งงครับ 55
- ทุกอู่บอกว่า B16A ตอนนี้แพงและหายาก ถ้าผมขยับขึ้นไปเล่น ตระกูล B18 มันจะคุ้มค่าเงินกว่ามั้ยครับ หรือว่าค่าตัวมันก็แพงเกินตัวเหมือนกัน 55
- เกียร์ MT มีเต็ด กับ ไม่มีเต็ด มันต่างกันยังไงครับ เต็ดมันเอาไว้ทำอะไรอะครับ
- เกียร์ MT เดิมๆครัชใช้ง่ายเหมือนพวกรถกระบะทั่วไปมั้ยครับ
- อารมณ์เมื่อวิ่งทางไกล 16 กับ 18 ต่างกันยังไงครับ
- B18 อะไรซักอย่างที่ถอดมาจาก DC2 เป็นล้อ 5 ดุม พอเอามาลง EK เราต้องแปลงเป็นดุมล้อ 5 รูตามไปด้วยรึเปล่าครับ ไม่อยากแปลงครับ
- ห้องเครื่อง EK ถ้าวาง B16 เราไม่ต้องแปลงอะไรเลยใช่มั้ยครับ แต่ถ้าเป็น B18 ต้องแปลงอะไรมั่งครับ
- เบรคเดิม เอาอยู่มั้ยครับ ถ้าไม่อยู่ควรเปลี่ยนเป็นของตัวไหนครับ (โช๊คตอนนี้เป็นโช็คซิ่งครับ)
- เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ เพราะว่า เครื่องใหม่ รอบสุงกว่า และเป็นเกียร์ธรรมดา
- อะไหล่ B16 B18 หายากมั้ยครับ

เกรงใจคำถามเยอะ วันนี้ถามเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ เอาไว้สงสัยอะไรอักก็จะถามใหม่ครับ

ขอบคุณครับ
 :)  




หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 00:18:18
ติดอยู่ที่mt. หายาก at พอเจอบาง ขึ้นต้นด้วย b มันแรงอยู่  ต่อยอดได้หมดอยู่ที่คนขับ จะพอไม่พอ. ราคาไม่ต้องพูด ของน้อย ราคาต้องแรงอยู่แล้ว
ส่วน เบรค/ช่วงล่าง รถมันแรงขึ้นก็ต้องทำอยู่แล้ว. ส่วนตัวถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผมว่าb20. เหลือๆ ถ้าไม่คิดจะต้องไปแข่งใครนะ 


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 00:42:47
ถ้ามีงบประมาณb18crไปเลยกัฟ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 13:52:18
อยากได้ข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกเครื่องอะคับ
ว่าแต่เริ่มสงสัย B18C มีเทคหรือไม่มีเทค ครับ อ่านเจอกระทู้เก่าๆ เค้าบอกว่า B16A วิ่งดีกว่า


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 14:09:51
วางB16A M/Tมีเต็ดเวลาออกตัวจะได้เปรียบไม่มีเต็ดครับเพราะออกพร้อมกัน2ล้อเลย(ล้อตะกุยๆหน่อย)กินน้ำมันนิดหน่อย รอบเครื่องตัด8พันกว่าๆ
B18CRมีเทคครับ(ฝาแดง)รอบจะลากได้ลึกกว่าครับประมาณ9พันกว่าๆแรงดีกว่า(แต่ราคาก็แพงกว่า)


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 14:12:34
งบประมาณ เท่าไรครับ จะได้แนะนำถูก ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 15:41:19

- B16A B16B B18C B18CR มีเท่านี้ใช่มั้ยครับที่เป็นเครื่องตัวแรง   ตัด B18C ออกไปครับ เพราะเป็นฝาดำจาก DC2 บ้านเรา ไม่ค่อยเล่นกัน
- โมต้อได้ทุกตัวมั้ยครับ อู่บอกว่า B16A ถ้าจะโมต่อต้องใช้ เครื่องใหม่ๆ เพราะเป็นปลั๊กสามชั้น จูนกล่องได้   งงครับ 55  โมได้ทุกตัวไม่ต้องห่วง วางก่อนค่อยว่ากัน
- ทุกอู่บอกว่า B16A ตอนนี้แพงและหายาก ถ้าผมขยับขึ้นไปเล่น ตระกูล B18 มันจะคุ้มค่าเงินกว่ามั้ยครับ หรือว่าค่าตัวมันก็แพงเกินตัวเหมือนกัน 55   ถ้า B16A แพง    B18Cr ก็แพงกว่าครับ
- เกียร์ MT มีเต็ด กับ ไม่มีเต็ด มันต่างกันยังไงครับ เต็ดมันเอาไว้ทำอะไรอะครับ  เอาไว้ตะกุยครับ ออกตัวต่างกัน ออกจากโค้งก็ต่างกัน ถอยหลังเสียงหอนต่างกัน พวกฝาแดงจะเป็นเต็ดโรงงานทุกตัวครับ จะมีคำว่า LSD ที่เสื้อเกียร์   ฝาดำไม่มีต้องใส่เอง
- เกียร์ MT เดิมๆครัชใช้ง่ายเหมือนพวกรถกระบะทั่วไปมั้ยครับ   ใช้เหมือนกัน แต่ระยะโยกสั้นกว่าครับ  แข็งอ่อนอยู่ที่หวี  และถ้าสับว่าว เกียร์พัง เกียร์แพงด้วย 55
- อารมณ์เมื่อวิ่งทางไกล 16 กับ 18 ต่างกันยังไงครับ    ตามซีซีครับ  16 มาไวหมดไวเพราะชักสั้นกว่า  แต่ 18 มาช้าหน่อย แต่ยาวๆกินครับ อะไรก็ทดแทนความจุไม่ได้
- B18 อะไรซักอย่างที่ถอดมาจาก DC2 เป็นล้อ 5 ดุม พอเอามาลง EK เราต้องแปลงเป็นดุมล้อ 5 รูตามไปด้วยรึเปล่าครับ ไม่อยากแปลงครับ 18 96 spec  จะมากับดุม 4/114.3 เพลาเล็กเท่าของเดิม ไม่ต้องเปลี่ยนดุม    แต่ถ้าเป็น 18  98 spec  จะเป็นเพลาใหญ่ ต้องเปลี่ยนดุม ส่วนดุมเจาะเป็น 4/100 เหมือนเดิมก็ได้
- ห้องเครื่อง EK ถ้าวาง B16 เราไม่ต้องแปลงอะไรเลยใช่มั้ยครับ แต่ถ้าเป็น B18 ต้องแปลงอะไรมั่งครับ  ไม่ต้องทั้งคู่ วางได้เลย แท่นเครื่องนิดหน่อย  ถ้าอู่เซียน ไปเช้า เย็นสตาร์ทแล้ว
- เบรคเดิม เอาอยู่มั้ยครับ ถ้าไม่อยู่ควรเปลี่ยนเป็นของตัวไหนครับ (โช๊คตอนนี้เป็นโช็คซิ่งครับ)  อัพเป็น H22 ผ้าเบรคดีๆ ก็เหลือๆ
- เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ เพราะว่า เครื่องใหม่ รอบสุงกว่า และเป็นเกียร์ธรรมดา   ตามใจเลยครับ ทีหลังก็ได้ ไม่สำคัญ
- อะไหล่ B16 B18 หายากมั้ยครับ    หาไม่ยาก ถ้ามีตังค์  55




คร่าวๆแต่น่าจะพอได้นะ ใครมีไรเสริมได้ครับ  ตามตัวแดงเลย


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 15:50:43
คร่าวๆแต่น่าจะพอได้นะ ใครมีไรเสริมได้ครับ  ตามตัวแดงเลย

ขอเสริมครับ มีตังทำได้หมด ผิดก็ทำมันใหม่ ไม่มีนี่สิครับปวดตับ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 17:09:56
ขอบคุณครับ พอคลำทางได้แล้ว เตรียบงบไว้ 150,000 ครับ

B18CR '96 หรือ'98 ตามงบ ตังค์เหลือพอเดินท่อใหม่ หรือ อัพเบรคมั้ยครับ
B16B ตามที่เข้าใจผมว่า ราคาน่าจะมาจบพอๆกะ B18CR แต่ใจผมว่าจะไปทาง B18CR ขับmk'ไกลน่าจะสบายกว่า
B16A ผมว่าอัพเบรค กับทำท่อแล้วยังเหลือ

ทีนี้ยังสงสัยเรื่องดุมล้อ ถ้าวาง 18CR '98 ยังไงก็ต้องเปลี่ยนดุมล้อใช่มั้ยครับ
ส่วนที่เขียนว่า "ดุมเจาะเป็น 4/100 เหมือนเดิมก็ได้" หมายถึงอะไรอะครับ

///////////////////
- B18 อะไรซักอย่างที่ถอดมาจาก DC2 เป็นล้อ 5 ดุม พอเอามาลง EK เราต้องแปลงเป็นดุมล้อ 5 รูตามไปด้วยรึเปล่าครับ ไม่อยากแปลงครับ 18 96 spec  จะมากับดุม 4/114.3 เพลาเล็กเท่าของเดิม ไม่ต้องเปลี่ยนดุม    แต่ถ้าเป็น 18  98 spec  จะเป็นเพลาใหญ่ ต้องเปลี่ยนดุม ส่วนดุมเจาะเป็น 4/100 เหมือนเดิมก็ได้//////////////////


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 18:06:08
ดูงบแล้ว จัด B18cr ได้เลยครับเหลือๆทำท่อ,เบรก ได้อยู่แล้วครับ หาอู่เก่งๆแปลงดุมทำได้อยู่แล้วครับ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 21:00:45
คุณดิว รถเป็นไรครับ ไม่แรงหรือไง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 21:33:39
คุณดิว รถเป็นไรครับ ไม่แรงหรือไง ;D ;D ;D

ไปทำงานสายครับ :P

ยังสงสัยเรื่องดุมล้ออยู่นะครับ วานผู้รู้มาแชร์คำตอบครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 00:35:52
งงอะไรครับ พี่เค้าก็บอกตรงๆแล้วนิ เจาะดุมใหม่  :-X


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 01:04:35
อ๋อ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนดุม แล้วเอาไปเจาะรูใหม่
ที่นี้เจาะมาแล้ว จะมีปัญหาเรื่องความแข็งแรง ล้อสั่น ไม่บาลานซ์ มั้ยคับ คือมันไม่ใช่ของเดิม



หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 08:40:14
อ๋อ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนดุม แล้วเอาไปเจาะรูใหม่
ที่นี้เจาะมาแล้ว จะมีปัญหาเรื่องความแข็งแรง ล้อสั่น ไม่บาลานซ์ มั้ยคับ คือมันไม่ใช่ของเดิม



ใช่ครับ  เจาะอีกสี่รูเป็น 4/100  มันจะมีรูนึงที่โดนเจาะเป็นเลขแปด ไม่มีผลครับ   เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีการเจาะมันใช้ลิเนียร์ดิจิตอลดึงระยะหมดแล้วครับ ไม่ใช่เจาะสว่านมือ   เค้าเจาะกันเยอะแยะำไป เรื่องความแข็งแรง ผมยังไม่เคยเห็นใครล้อหลุดเพราะว่าดุมเจาะนะ

มีอีกสองตัวเลือกครับ คือใส่อแดปเตอร์ 5/114.3 ออก 4/100  แต่อแดปเตอร์ต้องหนึ่งนิ้วอย่างต่ำ ซึ่งล้อจะกระแทกซุ้มเอาได้   กับเปลี่ยนดุมล้อหลังเป็น 5/114.3 เหมือนกันแล้วใส่ล้อเป็น 5/114.3 ครับ

ถ้าถามว่าเอาดุม EK9  B16B  5/114.3 มาเปลี่ยนเลยได้มั้ย  คำตอบคือไม่ได้ครับ  เพราะฺB16  เพลาเล็กอย่างที่บอกไปแล้ว

หาเครื่องที่จะวางให้ได้ก่อนครับ  เรื่องดุมทีหลังได้ อู่วางเค้ามีคำตอบให้แน่นอน


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 21:23:21
ใช่ครับ  เจาะอีกสี่รูเป็น 4/100  มันจะมีรูนึงที่โดนเจาะเป็นเลขแปด ไม่มีผลครับ   เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีการเจาะมันใช้ลิเนียร์ดิจิตอลดึงระยะหมดแล้วครับ ไม่ใช่เจาะสว่านมือ   เค้าเจาะกันเยอะแยะำไป เรื่องความแข็งแรง ผมยังไม่เคยเห็นใครล้อหลุดเพราะว่าดุมเจาะนะ

มีอีกสองตัวเลือกครับ คือใส่อแดปเตอร์ 5/114.3 ออก 4/100  แต่อแดปเตอร์ต้องหนึ่งนิ้วอย่างต่ำ ซึ่งล้อจะกระแทกซุ้มเอาได้   กับเปลี่ยนดุมล้อหลังเป็น 5/114.3 เหมือนกันแล้วใส่ล้อเป็น 5/114.3 ครับ

ถ้าถามว่าเอาดุม EK9  B16B  5/114.3 มาเปลี่ยนเลยได้มั้ย  คำตอบคือไม่ได้ครับ  เพราะฺB16  เพลาเล็กอย่างที่บอกไปแล้ว

หาเครื่องที่จะวางให้ได้ก่อนครับ  เรื่องดุมทีหลังได้ อู่วางเค้ามีคำตอบให้แน่นอน

โอเคกระจ่าง ขอบคุณครับ คุณ My Mint

ค่าเทิร์นเครื่องเดิม D16Y8 AT อยู่่ที่ประมาณเท่าไรคับ มีเจ้านึงเสนอมา 4000 ตกใจมาก ทำไมถูกขนาดนี้
เครื่องแน่นใช้งานปกติคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 10 กรกฎาคม 2013, 09:12:11
โอเคกระจ่าง ขอบคุณครับ คุณ My Mint

ค่าเทิร์นเครื่องเดิม D16Y8 AT อยู่่ที่ประมาณเท่าไรคับ มีเจ้านึงเสนอมา 4000 ตกใจมาก ทำไมถูกขนาดนี้
เครื่องแน่นใช้งานปกติคับ
ถ้าเทริ์นเครื่องได้ราคาแค่ 4000 แนะนำเอาเครื่องกลับแล้วมาแยกขายเองดีกว่าครับ  :-*


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 11 กรกฎาคม 2013, 21:08:48
โอเคกระจ่าง ขอบคุณครับ คุณ My Mint

ค่าเทิร์นเครื่องเดิม D16Y8 AT อยู่่ที่ประมาณเท่าไรคับ มีเจ้านึงเสนอมา 4000 ตกใจมาก ทำไมถูกขนาดนี้
เครื่องแน่นใช้งานปกติคับ

ยกกลับ มาลงขายเอง ได้หมื่นกว่าครับ เสียเวลาหน่อยนึง


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 11 กรกฎาคม 2013, 21:25:25
สรุปผมเลือก B18CR '98 ครับ ตอนนี้รอเครื่องอยู่
อู่เค้าบอกว่าปกติเค้าจะจัดยกแพมาให้ครับ เฮด กับ เบรคอันใหญ่กว่าเดิม ก็ติดมาด้วย ราคาพร้อมวิ่ง ไม่เกินงบ ^^

ส่วนเครื่องฝากวางขายที่อู่ได้คับ ขอบคุณครับคุณ Interista ที่แนะนำราคาขายครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 13 กรกฎาคม 2013, 08:21:40
จะแรงแล้วอย่าลืมหาโช้คกับเบรคดีๆด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย)
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 13 กรกฎาคม 2013, 14:38:38
จะแรงแล้วอย่าลืมหาโช้คกับเบรคดีๆด้วยนะครับ

โช๊คจัดมาแล้วคับ ส่วนเบรคใหม่มาพร้อมเครื่อง แต่ผมไม่รู้เค้าเรียกว่าเบรครุ่นอะไร

ปล. คูเป้สวยนะคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย)
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 14 กรกฎาคม 2013, 19:46:17
แรงๆคับ..ผมวางมาแล้ว555 ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย)
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 15 กรกฎาคม 2013, 09:04:55
โช๊คจัดมาแล้วคับ ส่วนเบรคใหม่มาพร้อมเครื่อง แต่ผมไม่รู้เค้าเรียกว่าเบรครุ่นอะไร

ปล. คูเป้สวยนะคับ

ถ้าเป็นเบรคติดแพ B18  '98  ถ้าจำไม่ผิดจะตัวเดียวกับ H22 เลยครับ 17CL15VN  ใช้ได้เลย  เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆหน่อย ตึบ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่อง วางเครื่องหน่อยครับ (B18CR รอวาง ได้คำตอบเยอะเลย)
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 23 กรกฎาคม 2013, 16:36:06
เบรคหน้าเดิมนี่ย้ายไปไว้หลังได้มั้ยคับ
ผมว่าน่าจะมีแปลง เพราะผมเห็นว่า จานดิสหลังมันเล็กกว่าหน้า