:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Amic ที่ 02 มิถุนายน 2013, 11:44:21



หัวข้อ: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 02 มิถุนายน 2013, 11:44:21
(http://img844.imageshack.us/img844/1739/img0619wqb.jpg)

(http://img43.imageshack.us/img43/7650/img0621ih.jpg)

http://www.youtube.com/v/DrAw5JJ4Ud0?hl=en_US&version=3

ใครเคยเป็นบ้างครับ.

ผมเพิ่งไปล้าง/แยง หม้อน้ำมาครับ
ตอนแรกสงสัยเป็นน้ำมันเครื่อง แต่น้ำมันเครื่องไม่หายน่ะครับ เท่าเดิม
อันนี้เป็นสาเหตุทำให้ ตอนเครื่องเย็นแล้วน้ำไม่ดูดกลับหรือเปล่าครับ  ::)


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 02 มิถุนายน 2013, 12:09:06
น่าจะมาจากน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์  ที่รั่วเข้าในระบบน้ำระบายความร้อนของหม้อน้ำ   แต่ที่เคยพบมาจากคัวออยคูลอเลอร์ของเกียร์ Auto ที่ติดตั้งร่วมอยู่ด้านล่างของตัวหม้อน้ำ มันมีน้ำมันในระบบเกียร์ รั่วจากรอยการเกิดสนิม  ทำให้มีน้ำมันรั่วเข้าในหม้อน้ำ  มีสีตามที่เห็น       หรือรั่วจากซีลตัวปั้มน้ำก็มีส่วน  รอท่านอื่นเข้ามาให้ข้อมูลต่อครับ............srithanon


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 02 มิถุนายน 2013, 12:14:03
น่าจะมาจากน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์  ที่รั่วเข้าในระบบน้ำระบายความร้อนของหม้อน้ำ   แต่ที่เคยพบมาจากคัวออยคูลอเลอร์ของเกียร์ Auto ที่ติดตั้งร่วมอยู่ด้านล่างของตัวหม้อน้ำ มันมีน้ำมันในระบบเกียร์ รั่วจากรอยการเกิดสนิม  ทำให้มีน้ำมันรั่วเข้าในหม้อน้ำ  มีสีตามที่เห็น       หรือรั่วจากซีลตัวปั้มน้ำก็มีส่วน  รอท่านอื่นเข้ามาให้ข้อมูลต่อครับ............srithanon

แล้วต้องทำยังไงบ้างครับ...ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร ..ขอบคุณครับ  เป็นเครื่อง  D16Y8  MT   ปั๊มน้ำเพิ่งเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 02 มิถุนายน 2013, 12:57:05
น่าจะโกงแล้วครับ ดีนะมีวีดีโอมาชมด้วย 55


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 02 มิถุนายน 2013, 13:48:08
ก่อนอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่า  มันรั่วที่ตัวคูลเลอร์ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์จริงหรือไม่   ใหช่างหม้อน้ำถอดหม้อน้ำออกมา  ก่อนที่จะเอาหม้อน้ำจุ่มลงในอ่างน้ำ   ให้อุดท่อทางออกของน้ำมันเกียร์ที่ตัวคูลเลอร์ให่แน่น   อีกด้านที่เป็นทางเข้า  ให้ใช้ลมอัดเข้าไปแทนน้ำมัน   น้ำหม้อน้ำกดลงนอ่างน้ำเพื่อเทสว่า  มีฟองอากาศปุดออกมาหรือไม่  หากมี  แสดงว่ารั่วจริง 

การแก้ไขนอกจากจะเชื่อมรอยรั่วแล้ว  ก็เปลี่ยนมือสอง   แต่ไม่แนะนำให้เชื่อมเพราะว่าการเกิดตระกรันสนิมมันจะรามไปมีเนื้อที่มาก  หากเชิ่มใหม่  ต่อไแอาจจะรั่วตามตรกรันสนิมบริเวณใกล้เคียงได้อีก  ซื้อมือสองประมาณหกร้อยกว่าบาท  ผมเคยเปลี่ยน พร้อมค่าแรงไม่น่าจะเกินพันบาทครับ

การที่มีอากาศรั่วเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็น   เมื่อเครื่องยนต์เย็นลงจะไม่เกิดสูญญากาศขึ้นในระบบน้ำหล่อเย็น   มันก็จะไม่ดูดเอาน้ำในหม้อพักน้ำเข้าหม้อน้ำครับ ......srithanon


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 02 มิถุนายน 2013, 15:01:16
ก่อนอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่า  มันรั่วที่ตัวคูลเลอร์ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์จริงหรือไม่   ใหช่างหม้อน้ำถอดหม้อน้ำออกมา  ก่อนที่จะเอาหม้อน้ำจุ่มลงในอ่างน้ำ   ให้อุดท่อทางออกของน้ำมันเกียร์ที่ตัวคูลเลอร์ให่แน่น   อีกด้านที่เป็นทางเข้า  ให้ใช้ลมอัดเข้าไปแทนน้ำมัน   น้ำหม้อน้ำกดลงนอ่างน้ำเพื่อเทสว่า  มีฟองอากาศปุดออกมาหรือไม่  หากมี  แสดงว่ารั่วจริง 

การแก้ไขนอกจากจะเชื่อมรอยรั่วแล้ว  ก็เปลี่ยนมือสอง   แต่ไม่แนะนำให้เชื่อมเพราะว่าการเกิดตระกรันสนิมมันจะรามไปมีเนื้อที่มาก  หากเชิ่มใหม่  ต่อไแอาจจะรั่วตามตรกรันสนิมบริเวณใกล้เคียงได้อีก  ซื้อมือสองประมาณหกร้อยกว่าบาท  ผมเคยเปลี่ยน พร้อมค่าแรงไม่น่าจะเกินพันบาทครับ

การที่มีอากาศรั่วเข้าไปในระบบน้ำหล่อเย็น   เมื่อเครื่องยนต์เย็นลงจะไม่เกิดสูญญากาศขึ้นในระบบน้ำหล่อเย็น   มันก็จะไม่ดูดเอาน้ำในหม้อพักน้ำเข้าหม้อน้ำครับ ......srithanon


ของผมเป็นเกียร์ธรรมดาครับ คงไม่มี ตัวคูลเลอร์ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์  สงสัยต้องเปิดฝาสูบจริงๆ แล้วมั๊งครับเนี่ย..


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: wit533 ที่ 02 มิถุนายน 2013, 19:05:40
ผมว่ามันเป็นตะกรันนะ
เปิดเช็ดไปเรื่อยๆทุกๆวัน มันน่าจะน้อยลง จนหมดไปเอง


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 02 มิถุนายน 2013, 21:15:02
ในความคิดผม น่าจะเป็นประเก็นแตกครับ ยังไม่ถึงขั้นฝาโก่ง แต่ถ้าไม่แก้ไขให้หาย(โก่งแน่) เมื่อเราขับรถความเร็วประมาณ 120 แช่ไว้อาการความร้อนขึ้นก้อจะมาเยือน รถผมเมื่อก่อนก้อเป็นประมาณนี้ เอาหม้อน้ำไปล้างขัดแยงอย่างดี ขับใกล้ๆหรือในเมืองไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่เมื่อต้องออกต่างจังหวัดหรือเวลาเราใช้ความเร็วคงที่เป็นเวลานาน ก้อจะมีเรื่องความร้อนมาเตือนตามความเร็ว (120 ก้อออกอาการแล้ว)พอเครื่องเย็นแล้วเปฺิดฝาหม้อน้ำมาดู ก้อจะเป็นแบบเดิมอีก  ถ้าอะไรไม่ถูกต้องขออภัยไว้ด้วยครับ ผมเล่าจากประสบการณ์รถของผม  :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 03 มิถุนายน 2013, 20:41:51
ของผมาการนี้เลย เสื้อสูบกล่อน ประเก็นแตก ฝาเริ่มโก่งนิส อยู่ใน3อาการแน่นอนไม่พลาด ฟันธงให้เลย ผมวางใหม่เรียบร้อยแล้ว


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 03 มิถุนายน 2013, 21:40:02
ขอบคุณทุกท่านครับ... คงสักพักได้เปิดฝาสูบ ทนขับใกล้ ๆ ไปก่อนครับ... :-\


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 04 มิถุนายน 2013, 00:25:32
ผมเคยเป็น ลักษณะแบบนี้ แต่สีของผมมันออกสีเทาๆ เป็นเเหมือนขี้โคลน  น้ำมันเครื่องไม่หาย ตอนนั้นแก้ทุกจุดก็ไม่หาย จบที่ปาดฝาเปลื่ยนประเก็นใหม่ หายครับ


หัวข้อ: Re: สิ่้งนี้เกิดจากอะไรครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 04 มิถุนายน 2013, 11:22:11
ผมเคยเป็น ลักษณะแบบนี้ แต่สีของผมมันออกสีเทาๆ เป็นเเหมือนขี้โคลน  น้ำมันเครื่องไม่หาย ตอนนั้นแก้ทุกจุดก็ไม่หาย จบที่ปาดฝาเปลื่ยนประเก็นใหม่ หายครับ

นี่แหละคือคำตอบ แต่ผมวางใหม่เลยเพราะเสื้อสูบกล่อน