:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: Chokhihi ที่ 28 มีนาคม 2013, 20:25:47



หัวข้อ: DIY แปลงกะลาY4 ใส่คอล์ยโร
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 28 มีนาคม 2013, 20:25:47
เนื่องจากจานจ่ายนของเครื่องY4กะY8ไม่เหมือนกันทำให้กะลาของทั้ง2 เครื่องแตกต่างกันไปด้วยทำให้ตำแหน่งในการเจาะไม่เหมือนกัน
อันนี้เป็นรูปที่ทำเสดแล้ว พอดีตอนทำลืมถ่าย ;D ;D ;D :-[ :-[ :-[
(http://upic.me/i/bp/img20130322174734277.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://upic.me/show/44011728) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)
อุปกรณ์
1. หัวเทียนเก่า 1 อัน
2. กะลาที่จะเจาะ
3. อุปกรณ์ที่ใช้เจาะกะลา  เอาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางให้เท่ากับแกนหัวเทียนนะครับ(ผมใช้ตะปูเจาะ)
4. กาวร้อน
5. ผงซักฝอก
 วิธีทำ
1. ตัดหัวเทียน เอาแต่ตรงที่เป็นเซรามิกนะครับตรงเกลียวโลหะตัดทิ้งโลด
http://www.118bikes.com/images/1210597054/ngkIridiumIX.jpg
2. ปลอกเซรามิกออก ยาวประมาณ1เซนติเมตรอันนี้จะยากหน่อยใช้วิธีประมาณเอาเพราะเซรามิกปอกยากมาก ผมใช้วิธีเอาไขควงปากแบนตอกไปตรงร่องอ่ะครับระวงอย่าให้แตกทั้งอันนะ แต่ถ้าแตกให้เอากาวร้อนหยอด เอาอยู่ครับ
3 เราจะมาเริ่มเจาะกะลา ผมใช้ตะปูขนาดเท่ากัยเส่ยผ่านศูนย์กลางของแกนหัวเทียนแล้วเอามาเจียร์ปลายให้คมๆแล้วค่อยๆเจาะลงไปตรงกลางค่อยๆเจาะไปเรื่อยๆจนเจอแกนอลูมิเนี่ยมก็พอครับ เอาไขควงปากแบนอันเล็กๆขนาดเท่ากับแกนหัวเทียนคว้านรูให้เรียบร้อยให้หน้าสัมผัสเท่ากันทั้งหมด
4. เอาแกนหัวเทียนที่ได้มาวัดขนาดความลุึกของรูที่เราเจาะแล้วก็ตัดให้เวลาเสียบลงไปแล้วเซรามิกติดกับกะลาพอดี
หลังจากนั้นก็ใช้กาวร้อน+แฟ๊บติดเซรามิกให้ติดกับกะลา อย่าให้โดนหน้าสัมผัสระหว่างอะลูมิเนี่ยมกะแกนหัวเทียนนะ
5 เอาซิลิโคนอุดบริเวณแกนคอล์ยเดิมกันไฟรั่วด้วย (http://upic.me/i/wl/img20130322174800647.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://upic.me/show/44012121) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)
(ตรงแท่งที่โผล่ออกมาอ่ะครับ)

เก็บงานก็เป็นอันเรียบร้อยครับ


หัวข้อ: Re: DIY แปลงกะลาY4 ใส่คอล์ยโร
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มีนาคม 2013, 21:00:34
พึ่งสังเกตุวุ้ย ว่ามันไม่เหมือนกัน ที่รื้อมาส่วนมากมีเทคหมด  :-\ :-[ :-[ :-[

 :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY แปลงกะลาY4 ใส่คอล์ยโร
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 28 มีนาคม 2013, 22:48:59
พึ่งสังเกตุวุ้ย ว่ามันไม่เหมือนกัน ที่รื้อมาส่วนมากมีเทคหมด  :-\ :-[ :-[ :-[

 :-* :-* :-* :-*

มันไม่สวยตรงที่ไม่มีตุ่มๆเหมือน y8 ตรงที่เจาะ   

แต่ของผม y4  ก็เจาะตรงตำแหน่งเดียวกับ y8 อ่ะ  ใช้รูที่เสียบสายหัวเทียนของฝาอีกอันมาเจาะยึดทากาวแต่งให้เนียน  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: DIY แปลงกะลาY4 ใส่คอล์ยโร
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 29 มีนาคม 2013, 11:04:48
ผมทำไว้ทั้งสองแบบอ่ะครับแต่อีกอันยังไม่ถ่ายรูป :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY แปลงกะลาY4 ใส่คอล์ยโร
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 29 มีนาคม 2013, 16:49:16
เท่าที่เคยใด้ยินมา เห็นเขาว่ากัน ของ y4  ต้องเจาะด้านใน ออกด้านนอกนะ ใช้สว่านแทน  เพราะกะลามันเป็นทรงรีๆอะ
(http://upic.me/i/wl/img20130322174800647.jpg)

แล้วเอากะลาเก่าๆตามอู่มาทำ
(http://image.ohozaa.com/i/6d2/L50UG9.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/292/cZNw3U.jpg)

น๊อตผู้เมียเบอร์ 7
(http://image.ohozaa.com/i/e58/IEJNbY.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/6ad/VExZhH.jpg)
อุดรู
(http://image.ohozaa.com/i/2fc/yqgtFb.jpg)

 :-[


หัวข้อ: Re: DIY แปลงกะลาY4 ใส่คอล์ยโร
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 29 มีนาคม 2013, 21:28:15
เท่าที่เคยใด้ยินมา เห็นเขาว่ากัน ของ y4  ต้องเจาะด้านใน ออกด้านนอกนะ ใช้สว่านแทน  เพราะกะลามันเป็นทรงรีๆอะ
(http://upic.me/i/wl/img20130322174800647.jpg)

แล้วเอากะลาเก่าๆตามอู่มาทำ
(http://image.ohozaa.com/i/6d2/L50UG9.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/292/cZNw3U.jpg)

น๊อตผู้เมียเบอร์ 7
(http://image.ohozaa.com/i/e58/IEJNbY.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/6ad/VExZhH.jpg)
อุดรู
(http://image.ohozaa.com/i/2fc/yqgtFb.jpg)

 :-[

ผมลองสองวิธีอ่ะครับเดวว่างๆเอารูปอีกอันให้ดู
ตอนผมทำหาแบบไม่ได้เลย  เผื่อมีใครในคลับจะทำจะได้มีแบบ อาจไม่สวยเท่าไหร่นะครับ