:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tanakhon ที่ 19 มีนาคม 2013, 20:11:10



หัวข้อ: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 19 มีนาคม 2013, 20:11:10
สืบเนื่องจากวันนี้รถสตาร์ทติดยากมากดึงก้านวันน้ำมันเครื่องออกมาดูปรากฏว่ามีสีคล้ายกาแฟใส่นม คิดว่าอาการนี้คงหนักมากและรถก็เสียอยู่ที่จังหวัดแพร่จะซ่อมก็กลัวไม่จบ จะขับกลับกรุงเทพก็คิดว่าไปไม่ถึงแน่ๆ :'(
 
เพื่อนๆท่านใดไปเดินเชียงกงมาเชียงกงใหนก็ได้เห็น เครื่อง B20Bมาบ้างรบกวนชี้เป้าให้หน่อยน่ะครับ เคยโทรไปถามหลายๆร้านมักมีแต่ตัวเกียร์สาย 25000 ผมอยากได้เป็นตัวเกียร์ไฟฟ้าน่ะครับ

แล้วถ้าผมไปซื้อเครื่องส่งมา ต้องเอาอะไรมาบ้างครับ เช่น เพลา ยางแท่นเครื่อง ..... แบบครบๆให้พอวิ่งได้  จะได้ไม่ต้องขึ้นลงกรุงเทพ-แพร่หลายเที่ยว
ตอนนี้จอดแน่นิ่งอยู่ที่รพ.แพร่คริสเตียน :'( :'(


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: AONN CIVIC EK ที่ 21 มีนาคม 2013, 12:36:50
สรุปว่า รถไปเสียที่ จ.แพร่ แต่บ้านอยู่ กทม. ใช่มั้ยครับ
ผมว่าลองหาสาเหตุก่อนมั้ยครับ ว่าเป็นเพราะอะไร ค่าซ่อมเท่าไหร่ หรือจะทำให้พอวิ่งกลับมา
ถึง กทม. แล้วค่อยมาหาเครื่องวางจะไม่ดีกว่าหรอครับ
คือ ผมมองว่ามันจะบานปลาย ถ้าจะซื้อเครื่องb20 ที่ กทม. ค่าขนขึ้นไป ค่าวาง ถ้าอู่ไม่มีประสบการณ์ จะไม่จบนะครับ
ลองพิจารณาดูนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
:-*


ปล. ผมซื้อเครื่อง b20 มีปอด อุปกรณ์ครบ ที่เชียงกงบางนา 25,000 บาท แต่ไปเดินหาและถามเอานะครับ
ท้ายซอย 5 มีหลายตัว แต่ราคาก็แพง 32,000 บาท  ขอให้โชคดีได้เครื่องและราคาตามที่ต้องการนะครับ  :)


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 21 มีนาคม 2013, 13:07:35
บางนาเหมือนคุณ AONN แต่เห็นบางท่านบอกเชียงกงวังน้อยครับ แล้วก็มีสปอนเซอร์ในเว็บ รับเิทิร์นเครื่องเก่าทุกสภาพด้วย มีรถสไลด์ไปรับด้วย ถ้าหาเครื่องเอง จะต้องหา เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา แบ็คเก็ตหลังเครื่อง ยางแท่นเครื่องตัวหลังจำไม่ได้ใช้ตัวเดิมได้หรือเปล่า คันเกียร์ ถ้าใช้คันเกียร์เดิมจะเข้าเกียร์1 ไม่ได้.  และการวายสายไฟพัดลมแอร์ ควรให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน ทั้งพัดลมแอร์และพัดลมหม้อน้ำ เพราะ เครื่องที่อยู่ใน ออร์เทีย แจะ ซีอาร์วีเดิม จะมีแผงแอร์และแผงหม้อน้ำจะเป็นแผงยาว เพราะb20b ความร้อนในห้องเครื่องจะร้อนมาก เพราะเมื่อเปิดแอร์แล้วพัดลมทำงาน 2 ตัวจะช่วยระบายความร้อนได้มากกว่า ของผมตอนทำช่างวายสายไฟ ไม่ได้ทำให้พัดลมทำงาน 2 ตัว. ตอนเปิดแอร์. ตอนนี้เครื่องร้อนมาก แต่ใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมอยู่


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 21 มีนาคม 2013, 13:15:04
สรุปว่า รถไปเสียที่ จ.แพร่ แต่บ้านอยู่ กทม. ใช่มั้ยครับ
ผมว่าลองหาสาเหตุก่อนมั้ยครับ ว่าเป็นเพราะอะไร ค่าซ่อมเท่าไหร่ หรือจะทำให้พอวิ่งกลับมา
ถึง กทม. แล้วค่อยมาหาเครื่องวางจะไม่ดีกว่าหรอครับ
คือ ผมมองว่ามันจะบานปลาย ถ้าจะซื้อเครื่องb20 ที่ กทม. ค่าขนขึ้นไป ค่าวาง ถ้าอู่ไม่มีประสบการณ์ จะไม่จบนะครับ
ลองพิจารณาดูนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
:-*


ปล. ผมซื้อเครื่อง b20 มีปอด อุปกรณ์ครบ ที่เชียงกงบางนา 25,000 บาท แต่ไปเดินหาและถามเอานะครับ
ท้ายซอย 5 มีหลายตัว แต่ราคาก็แพง 32,000 บาท  ขอให้โชคดีได้เครื่องและราคาตามที่ต้องการนะครับ  :)
ผมอยู่ กทม.ครับ แต่บ้านแฟนอยู่ จ.แพร่น่ะครับ
ส่วนสาเหตุที่เสียยังไม่ทราบรถ ยังขับได้แต่เปิดฝาหม้อน้ำดูนี่เดือดยังจะน้ำพุ  ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูตอนนี้สีกาแฟใส่นมเลยครับ
สอบถามช่างดู ยังไงก็ต้องยกเครื่องลงอยู่ดี ผมเกรงว่าซ่อมแล้วมันไม่จบ อาการก่อนหน้านี้ก็แหวนหลวมแล้ว รถกินน้ำมันเครื่องพอสมควร 500 โลต่อ 2 ลิตร สตาร์ทตอนเชช้าควันออกเยอะ ก็เลยเห็นว่าอาการคงหนักเอาหลายรายการน่ะครับ
ซ่อมเบื้องต้นนี้ก็ 15000+ ยังไม่รู้จบใหม แต่ผมว่าคงยาก เลยคิดว่ายอมเสียทีเดียวเปลี่ยนซ่ะเลย
เคยโทรไปถามร้านสปอนเซอร์ในคลับ 35000 ยกแพ มันตึงเงินในกระเป๋าไปนิดน่ะครับ อยากให่ย่อมเยากว่ารี้หน่อย
ยังไงขอบคุณน่ะครับสำหรับความคิดเห็น 25000 มีปอด ราคานี้ยังไงถ้าเจอผมเอาเลยล่ะ


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 21 มีนาคม 2013, 13:23:17
ผมอยู่ กทม.ครับ แต่บ้านแฟนอยู่ จ.แพร่น่ะครับ
ส่วนสาเหตุที่เสียยังไม่ทราบรถ ยังขับได้แต่เปิดฝาหม้อน้ำดูนี่เดือดยังจะน้ำพุ  ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูตอนนี้สีกาแฟใส่นมเลยครับ
สอบถามช่างดู ยังไงก็ต้องยกเครื่องลงอยู่ดี ผมเกรงว่าซ่อมแล้วมันไม่จบ อาการก่อนหน้านี้ก็แหวนหลวมแล้ว รถกินน้ำมันเครื่องพอสมควร 500 โลต่อ 2 ลิตร สตาร์ทตอนเชช้าควันออกเยอะ ก็เลยเห็นว่าอาการคงหนักเอาหลายรายการน่ะครับ
ซ่อมเบื้องต้นนี้ก็ 15000+ ยังไม่รู้จบใหม แต่ผมว่าคงยาก เลยคิดว่ายอมเสียทีเดียวเปลี่ยนซ่ะเลย
เคยโทรไปถามร้านสปอนเซอร์ในคลับ 35000 ยกแพ มันตึงเงินในกระเป๋าไปนิดน่ะครับ อยากให่ย่อมเยากว่ารี้หน่อย
ยังไงขอบคุณน่ะครับสำหรับความคิดเห็น 25000 มีปอด ราคานี้ยังไงถ้าเจอผมเอาเลยล่ะ

35000 ยกแพ นี้ รวมค่า วางด้วยหรือเปล่าครับ ทำไมถูกจัง  :-[


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: PRAPUN EK ที่ 21 มีนาคม 2013, 13:24:28
ถ้าดูจากอาการน่าจะเครื่องฮีทฝาโกร่งน้ำดันเข้าเครื่องหรือเปล่าครับถึงขนาดต้องเปลี่ยนเครื่องเลยเหรอ ผมว่าลองซ่อมเปลี่ยนประเก็นแล้ววิ่งรถพอกลับมาก่อนดีกว่าไหมครับ ถึงกรุงเทพค่อยว่ากัน ตามกระทู้2ท่านด้านบนเลยครับ เพราะดูแล้วไม่น่าจะคุ้มนะครับซื้อเครื่องแล้วต้องหาร้านที่วางใจได้จริงๆครับไม่งั้นไม่จบครับ


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 21 มีนาคม 2013, 14:12:16
เฉพาะเครื่องมันไม่จบนิคับ ต้องโดนม้อน้ำ เป็นคอใหญ่      เเบล็คเก็ตตัวใหญ่แท่นเครื่องแท่นเกียร์อื่นๆอีก   การวางมันเป็นการดัดแปลง เอาของไม่ตรงรุ่นมาวาง อู่ไม่เคยทำ อย่าไปเสี่ยงนะคับมันไม่จบง่าย เพราะวางเสร็จอาจปวดหัวกว่าเดิม

ถ้าวิ่งได้ วิ่งมาวางกรุงเทพดีกว่า แนะนำ หาอู่ที่ ดีๆ จะจบง่ายกว่า  เครื่องที่คุณหาน่าจะ B20Z คลิ๊กดาวไฟฟ้า  จะได้ปีเครื่องใหม่หน่อย

ถ้าถูกๆแนะนำ เชียงกงวังน้อยคับ  บางนาราคาพอซื้อได้แต่ไม่ถึงกับถูก

รถผมว่าลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ววิ่งมากรุงเทพจะดีกว่าไหมคับน้ำน่าจะเข้าไปในระบบแล้ว


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 21 มีนาคม 2013, 14:50:06
ของผม b20bมีปอด คิ๊กดาวน์ไฟฟ้า ซื้อจากสปอนเซอร์ในเว็บ32000  ก็มี เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา  คันเกียร์มีเลข1  ชุดสายไฟ

ค่าส่งจาก กทม.มายังนครศรีธรรมราช 1500    ค่าวางจบที่10000


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 21 มีนาคม 2013, 14:52:08
มีแฟนคนเหนือเหมือนกันเลย  ;D ;D ;D 

ขออนุญาติแนะนำนะครับ. ถ่ายนำ้มันเครื่อง. ละค่อยๆขับมากรุงเทพ. ขับสัก 60-80  ปิดแอร์. ถ้าเข้านครสวรรค์ได้ก็okละครับ. มีปั๊มให้พักรถเยอะ. ขับสัก 100 โล. พักครั้งนึง. กะเวลาให้ถึงก่อนอู่ปิดละขับเข้าอู่เลยครับ(ออกสักเที่ยงคืนกำลังสวยถึงกทมไม่น่าเกินช่วงบ่าย)  ส่วนเรื่องเครื่อง. ราคา. กับอู่ที่วางผมจะแนะนำทางpmนะครับ. 


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:21:58
ของผมซื้อรถมือสาม D16Y8 AT อยู่ลพบุรี ติดแก้สมาสามปี วิ่งแสนหนึ่งหมื่นโลกว่าๆ
เปลี่ยนเป็น B20B ปี97 เกียร์สายเรียบร้อยเมื่อต้น มี.ค.56จบที่ 35,000..
รวมเทอนเครื่องเดิมแล้ว ก็โอเคนะ.. เพราะช่างร้านนี้มาจากศูนย์ฮอนด้า
รับซ่อมและเปลี่ยนเครื่องแต่ฮอนด้าอย่างเดียว เครื่องช่างบอกว่าเอามาจากเซียงกงวังน้อย
ถูกแพงอยู่ที่ตังในกระเป๋า..+กับความพอใจ  ของผมก็ติดแก้สต่อ..วิ่งโลละประมาณ1.30 บาท
กินกว่าเดิมนิดหน่อย..ผมกะว่า..ใช้ต่อได้อีกสักสี่ห้าปีก็เกินคุ้มแล้ว
จขกท.คงต้องพิจารณาเอาเองแหละครับว่า..จะเอาไง?
ระหว่างขับรถกลับมาซ่อม กทม.(ซึ่งน่าจะหาเครื่องง่าย+ราคาน่าจะถูกกว่า)
กับซ่อมที่แพร่(หาร้านทำยากกว่าครับ)


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: kittikun52 ที่ 21 มีนาคม 2013, 15:29:20
ไปร้านนี้เลยคับมีบริการยกด้วยhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=127377.0


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 21 มีนาคม 2013, 16:19:06
ไปร้านนี้เลยคับมีบริการยกด้วยhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=127377.0

สนที่นี้ครับ แต่ราคาแรงไป หน่อย  :-[


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 21 มีนาคม 2013, 20:54:02
ไปเช็คหม้อน้ำวาล์วน้ำก่อนจะดีกว่า วางเครื่องใหม่น่าจะเป็นข้อสรุปสุดท้ายนะ ถ้าเครื่องเดิมมันพังเยอะแล้วไปมันไม่ได้จบในที่เดียวแน่นอนอู่ที่รับประกันงานน่าจะดีกว่าอู่ที่ฟังจากปากคนอื่นอย่างเดียวแต่ไม่รับประกัน


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 21 มีนาคม 2013, 21:11:57
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำน่ะครับ
มีแฟนคนเหนือเหมือนกันเลย  ;D ;D ;D 

ขออนุญาติแนะนำนะครับ. ถ่ายนำ้มันเครื่อง. ละค่อยๆขับมากรุงเทพ. ขับสัก 60-80  ปิดแอร์. ถ้าเข้านครสวรรค์ได้ก็okละครับ. มีปั๊มให้พักรถเยอะ. ขับสัก 100 โล. พักครั้งนึง. กะเวลาให้ถึงก่อนอู่ปิดละขับเข้าอู่เลยครับ(ออกสักเที่ยงคืนกำลังสวยถึงกทมไม่น่าเกินช่วงบ่าย)  ส่วนเรื่องเครื่อง. ราคา. กับอู่ที่วางผมจะแนะนำทางpmนะครับ. 
จะขับเข้ากรุงเทพคงไม่ใหวจิงๆเติมน้ำเต็มวิ่งได้ 15 โลน้ำหมดครึ่งลิตร น้ำมันเครื่องจากที่เคยหายตอนนี้เกินขีดบนเลยครับน้ำทะลักเข้าไปผสมเรื่อยๆ ;D กลัวว่าไปได้ไม่ไกลจะดับสนิทเสียก่อนเจอค่าลากคงยาว ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
35000 ยกแพ นี้ รวมค่า วางด้วยหรือเปล่าครับ ทำไมถูกจัง  :-[
ราคาแค่ค่าเครื่อง+แพครับไม่รวมวาง

ตอนนี้ตัดสินใจแน่วแน่แล้วครับ คงจะเปลี่ยนหัวใจใหม่ครับหากไม่ได้ b20 ก็อย่าหวังว่าจะได้ออกไปเฉิดฉายบนท้องถนนอีกเลยน้องcivic ;D ;D อีกอย่างผมทำงานเป็นทนายน่ะครับต้องวิ่งออกต่างจังหวัดบ่อยโดยเฉพาะ กรุงเทพ-แพร่ นี่วิ่งจนจำหลุมได้แล้ว :-[ b20 คงทำให้วิ่งได้สบายใจกว่าซ่อมเครื่องเดิมน่ะครับ
ผมคงเอาแบบหาซื้อเครื่องยกแพเพราะจะได้แท่นเครื่องแบ็คแก็ตเครื่องมาด้วยครบๆ เรื่องค่าขนส่งที่แรกก็ห่วงอยู่เหมือนกันเพราะถามทางร้านที่จำหน่ายเครื่องเขาเอาค่าตีลังรวมไปส่ง บ.ขนส่ง 2500 ค่าขนมาแพร่อีก 1500  :'(   แต่เผอิญมีลูกค้าที่เขาส่งของไปกรุงเทพหลายคนตอนกลับมาเหนือเขาจะวิ่งรถเปล่าเลยฝากเขามา อืม มีเพื่อนมันก็ได้ช่วยกันตอนนี้เหละ :-*
ตอนนี้อยากถามเพิ่มเติมสำหรับแนวทางนี้อีกนิดน่ะครับ
 -มีอะไรบ้างครับที่เราต้องตรวจสอบว่าอุปกรณ์ครบพร้อมวางในกรณียกแพ
 -ควรจะขออะไรบ้างครับในกรณีซื้อแบบนี้ เช่น คันเกียร์
  ขอขอบคุณอีกครั้งน่ะครับสำหรับทุกคำแนะนำ รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาเยอะครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: ท่านใดไปเดินเชียงกงมาเจอ B20B ช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เครื่องเดิมพัง
เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 24 มีนาคม 2013, 20:54:18
ว่างเสร็จแล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดกันบ้างน่ะคับ อ้อ!!!ขอทราบราคาเครื่อง+ค่าแรงตอนจบด้วยคับ

ปล.กลับมาเฉิดฉายบนถนนไวๆน่ะคับ
 ;)  ;)  ;)