:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: neang ที่ 22 ธันวาคม 2012, 19:39:53



หัวข้อ: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 22 ธันวาคม 2012, 19:39:53
อยากทราบราคา ค่าซ่อม ค่าอะไหล่ เครื่อง b20b  ชาร์ฟละลาย  ค่าเสียหายน่าจะอยู่ประมาณเท่าไรคับ   :(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 22 ธันวาคม 2012, 19:51:49
 ::) เห็นแวบๆ ว่าเพิ่งเปลี่ยนเครื่องนี่นา ไปจีดจาดที่ไหนมาถึงกับ ชาร์ฟละลายครับ พี่เหนี่ยง หายไวๆนะครับ :)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 22 ธันวาคม 2012, 19:56:22
::) เห็นแวบๆ ว่าเพิ่งเปลี่ยนเครื่องนี่นา ไปจีดจาดที่ไหนมาถึงกับ ชาร์ฟละลายครับ พี่เหนี่ยง หายไวๆนะครับ :)
วิ่งอยู่ดีๆ ก็มีเสียง แก๊กๆๆๆๆ  ความร้อนขึ้น  น้ำดันหม้อพัก หลังจากนั้นก็จอดข้างทาง พอความร้อนลดลง ลองสตาร์ท เสียงแก๊กๆๆก็ดังตามรอบเครื่อง  คิดว่าชาร์ฟน่าจะไปเรียบร้อยแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรเสียเพิ่มอีกรึป่าว และสาเหตุมาจากอะไร ยังไม่แน่ใจ คัยรู้ช่วยชี้แนะด้วยคับ   :o :o


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 22 ธันวาคม 2012, 20:04:08
 :(
อยากทราบราคา ค่าซ่อม ค่าอะไหล่ เครื่อง b20b  ชาร์ฟละลาย  ค่าเสียหายน่าจะอยู่ประมาณเท่าไรคับ   :(
:o :o :( :( เสียใจด้วยครับเหนี่ยง เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง บี20 มาโดนเข้าให้เหนี่ยงลองโทรไป ร้านที่ขายเครื่องให้หรือยังครับ

ไม่ก็ลองโทรหาพี่ชาติดูนะเบอร์ 0813653575  แกเพิ่งใด้ท่อนตรง บี16มา เผื่อแกเปลี่ยนใจจะวางแล้วอาจโละอะไหล่

บี20 แกให้ครับ อีกอย่างเจ้าโอด น้องแกอาจพอหาอะไหล่ให้ได้ครับ และแกรู้จักอู่เยอะด้วย  บอกแกว่า พี่โอให้เบอร์มา

บอกเค้าด้วยว่าเหนี่ยงลพบุรี นะแกจำได้แน่


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 22 ธันวาคม 2012, 20:05:28
วิ่งอยู่ดีๆ ก็มีเสียง แก๊กๆๆๆๆ  ความร้อนขึ้น  น้ำดันหม้อพัก หลังจากนั้นก็จอดข้างทาง พอความร้อนลดลง ลองสตาร์ท เสียงแก๊กๆๆก็ดังตามรอบเครื่อง  คิดว่าชาร์ฟน่าจะไปเรียบร้อยแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรเสียเพิ่มอีกรึป่าว และสาเหตุมาจากอะไร ยังไม่แน่ใจ คัยรู้ช่วยชี้แนะด้วยคับ   :o :o
อาการสืบเนื่องมาจากกระทู้ก่อนใช่มะ ฝักบัวตัน ปั๊มน้ำมันเครื่องเจ๊ง นึกว่าซ่อมไปแล้วนะเนี่ย :-[


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 22 ธันวาคม 2012, 20:06:51
วางมาแล้ว 2 เดือน ประกันคงหมดแล้วอ่ะคับ โทรไปเขาคงไม่รับผิดชอบแล้วล่ะผมว่า เลยไม่ได้โทรไปอ่ะคับ :'(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 22 ธันวาคม 2012, 20:16:28
อาการสืบเนื่องมาจากกระทู้ก่อนใช่มะ ฝักบัวตัน ปั๊มน้ำมันเครื่องเจ๊ง นึกว่าซ่อมไปแล้วนะเนี่ย :-[
ยังไม่ทันไปซ่อมเลยอ่ะคับ ปัญหาใหญ่เกิดก่อน  :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 22 ธันวาคม 2012, 20:16:38
วางมาแล้ว 2 เดือน ประกันคงหมดแล้วอ่ะคับ โทรไปเขาคงไม่รับผิดชอบแล้วล่ะผมว่า เลยไม่ได้โทรไปอ่ะคับ :'(
เหนี่ยงเอาใบเสร็จและรายการอะไหล่ที่พังนะครับ กลับไปร้านที่เราซื้อเครื่องหน่อยแล้วขอคุณเจ้าของหรือเฮียครับ

และบอกเค้าปรึกษาหน่อย บอกเค้าว่าเราต้องการความช่วยเหลือเช่น หาอุปกรณ์ ที่เสียหาย ตามที่ช่างว่า

แต่พี่ดูคร่าวๆ ที่เหนี่ยงว่ามา  กลัวมันลามไปโดนข้อเหวี่ยงจังเลย  ถ้าซ่อม จบ 20000  มีแววอาจต้องจัดท่อนตรงเพียวๆ อีกรอบครับ

อย่าเพิ่งเครียดนะครับ มีเวลาลองๆ วิ่งมาดูอะไหล่เชียงกงวังน้อยดูครับ  ยังไงเดี๋ยวพี่ช่วยไลน์หาเพื่อนๆ กลุ่มอยุธยาก่อนเผื่อจะมีอะไร

พอช่วยได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 22 ธันวาคม 2012, 20:34:09
เหนี่ยงเอาใบเสร็จและรายการอะไหล่ที่พังนะครับ กลับไปร้านที่เราซื้อเครื่องหน่อยแล้วขอคุณเจ้าของหรือเฮียครับ

และบอกเค้าปรึกษาหน่อย บอกเค้าว่าเราต้องการความช่วยเหลือเช่น หาอุปกรณ์ ที่เสียหาย ตามที่ช่างว่า

แต่พี่ดูคร่าวๆ ที่เหนี่ยงว่ามา  กลัวมันลามไปโดนข้อเหวี่ยงจังเลย  ถ้าซ่อม จบ 20000  มีแววอาจต้องจัดท่อนตรงเพียวๆ อีกรอบครับ

อย่าเพิ่งเครียดนะครับ มีเวลาลองๆ วิ่งมาดูอะไหล่เชียงกงวังน้อยดูครับ  ยังไงเดี๋ยวพี่ช่วยไลน์หาเพื่อนๆ กลุ่มอยุธยาก่อนเผื่อจะมีอะไร

พอช่วยได้บ้างครับ
ขอบคุณคับผม  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 22 ธันวาคม 2012, 21:26:25
เหนี่ยงพี่ไลน์หาพี่ชาติให้แล้วครับแกว่า เครื่องแก ปล่อยท่อนตรง 15000

ยังไงเหนี่ยงเช็คราคาค่าซ่อมก่อนว่าอยู่เท่าไร

ค่าเครื่องใหม่พร้อมวางเท่าไหร่


แล้วเทียบราคาพี่ชาติดูครับ ว่า 15000 ไหวปล่าว ยังไงโทรหาพี่แกูเผื่อแก ลดให้เยอะเหลือ10000 เดียวที่อาจ

ถูกกว่าซ่อมครับ ลองเช็คราคาดู ใจพี่อยากให้คุย กับพี่เค้าก่อนบอกว่า อย่าเพิ่งปล่อยใคร

เผื่อเราหาอะไหร่  และซื้เครื่องใหม่ไม่ไหว ค่อยมาดูของพี่ชาติ เค้าจะได้รอครับ  :D :D ลองๆดูนะครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ธันวาคม 2012, 21:28:57
โอ้วซ่อมไม่ทันซ่ะงั้น
คงต้องลองรื้อมาดูก่อนว่าอะไรไปบ้าง แล้วค่อยว่ากัน  ผมห่วงฝามากกว่า เพราะตอนนั้นคุยกันกระทู้นู้น น้ำมันไม่ค่อยขึ้นฝา :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 23 ธันวาคม 2012, 07:27:45
เหนี่ยงพี่ไลน์หาพี่ชาติให้แล้วครับแกว่า เครื่องแก ปล่อยท่อนตรง 15000

ยังไงเหนี่ยงเช็คราคาค่าซ่อมก่อนว่าอยู่เท่าไร

ค่าเครื่องใหม่พร้อมวางเท่าไหร่


แล้วเทียบราคาพี่ชาติดูครับ ว่า 15000 ไหวปล่าว ยังไงโทรหาพี่แกูเผื่อแก ลดให้เยอะเหลือ10000 เดียวที่อาจ

ถูกกว่าซ่อมครับ ลองเช็คราคาดู ใจพี่อยากให้คุย กับพี่เค้าก่อนบอกว่า อย่าเพิ่งปล่อยใคร

เผื่อเราหาอะไหร่  และซื้เครื่องใหม่ไม่ไหว ค่อยมาดูของพี่ชาติ เค้าจะได้รอครับ  :D :D ลองๆดูนะครับ
ตอนนี้รถยังไม่ได้ไปอู่เลยคับ ยังจอดอยู่บ้านอยู่เลย กำลังหาอู่ดีดี แถวลพบุรี สิงห์บุรี ดูคับ  :'(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 23 ธันวาคม 2012, 07:28:35
โอ้วซ่อมไม่ทันซ่ะงั้น
คงต้องลองรื้อมาดูก่อนว่าอะไรไปบ้าง แล้วค่อยว่ากัน  ผมห่วงฝามากกว่า เพราะตอนนั้นคุยกันกระทู้นู้น น้ำมันไม่ค่อยขึ้นฝา :-\ :-\ :-\ :-\
คราวนี้คงต้องเช็คทุกอย่างให้ดี  :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 23 ธันวาคม 2012, 14:37:37
งานงอกเลยชาปละลาย น้ำมันเครื่องหายเนี้ย มักเจบหนัก :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 23 ธันวาคม 2012, 15:19:35
งานงอกเลยชาปละลาย น้ำมันเครื่องหายเนี้ย มักเจบหนัก :-[ :-[ :-[
น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ปกติ อ่ะคับ  :o


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 23 ธันวาคม 2012, 17:13:42
เพิ่งวางมา ทำไมมันพังง่ายจัง น่าจะยังอยู่ในประกันนะครับ ส่วนมากจะรับประกันกัน 6 เดือนนะ

ใจเย็นๆ ครับ เหนี่ยง พอได้รับรู้เรื่องราว จาก เอ ลพบุรี มาบ้าง
เบื้องต้น ลองวัดกำลังอัดแต่ละสูบดูก่อน น้ำมันเครื่องไม่ขาด น่าจะไม่น่าชาฟละลายนะ
เป็นกำลังใจให้ครับ



หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 24 ธันวาคม 2012, 07:20:06
เพิ่งวางมา ทำไมมันพังง่ายจัง น่าจะยังอยู่ในประกันนะครับ ส่วนมากจะรับประกันกัน 6 เดือนนะ

ใจเย็นๆ ครับ เหนี่ยง พอได้รับรู้เรื่องราว จาก เอ ลพบุรี มาบ้าง
เบื้องต้น ลองวัดกำลังอัดแต่ละสูบดูก่อน น้ำมันเครื่องไม่ขาด น่าจะไม่น่าชาฟละลายนะ
เป็นกำลังใจให้ครับ


กำลังจะให้พ่อไปคุยกับอู่ที่วางเครื่องให้อ่ะ  :D


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: hondacarthailand ที่ 25 ธันวาคม 2012, 19:55:31
ถ้าฝักบัวตัน  ก็ไม่มีน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง แบริ่งละลายแน่นอนครับ  ถ้าแบริ่งละลายหาท่อนตรงเปลี่ยนใหม่จบกว่าครับ  ถ้าซ่อมต้องเปลี่ยนใหม่หมด ถ้าบาลาน ไม่ดีก็พังอีกเหมือนเดิมครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: kawmad16 ที่ 25 ธันวาคม 2012, 21:42:29
อบอุ่นดีจังcivic club เนี่ย
 :-* :-[


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 26 ธันวาคม 2012, 08:11:28
ได้เรื่องยังไงแจ้งข่าวด้วยเน้อ เหนี่ยง  เป็นไงบ้างแล้ง  8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 18:14:31
เพิ่งได้เอารถเข้าอู่ หลังจากเปิดอ่างมาพบว่า ฝีกบัวปกติดี  ชาร์ฟข้อเหวี่ยงสูบที่ 3 ไหม้หลุดร่อนออกมา แล้วตัวที่หุ้มชาร์ฟอยู่ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไรไหม้เป็นสีดำเลย ช่างบอกว่า ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยง และลูกสูบสูบที่3 ใหม่ พร้อมชาร์ฟ  ช่างแนะนำให้เปลี่ยนท่อนตรงน่าจะดีกว่า กลัวซ่อมแล้วบานปลาย เพราะเปลี่ยนราคาก็ไม่หนีกันเท่าไร  หรือท่านอื่นคิดว่างัย หรือจะซ่อมดี   :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มกราคม 2013, 18:17:15
เพิ่งได้เอารถเข้าอู่ หลังจากเปิดอ่างมาพบว่า ฝีกบัวปกติดี  ชาร์ฟข้อเหวี่ยงสูบที่ 3 ไหม้หลุดร่อนออกมา แล้วตัวที่หุ้มชาร์ฟอยู่ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไรไหม้เป็นสีดำเลย ช่างบอกว่า ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยง และลูกสูบสูบที่3 ใหม่ พร้อมชาร์ฟ  ช่างแนะนำให้เปลี่ยนท่อนตรงน่าจะดีกว่า กลัวซ่อมแล้วบานปลาย เพราะเปลี่ยนราคาก็ไม่หนีกันเท่าไร  หรือท่านอื่นคิดว่างัย หรือจะซ่อมดี   :-[ :-[
ลองหาท่อนตรงดูก่อนครับ  ว่าพอหาได้ไม๊   :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 18:31:18
ลองหาท่อนตรงดูก่อนครับ  ว่าพอหาได้ไม๊   :-\ :-\ :-\
วันพฤหัสนี้ จะเข้าไปดูที่เชียงกงวังน้อยคับ เห็นช่างเขาโทรสอบถามให้เขาบอก 17000 แต่เด๋วไปต่อรองอีกทีนึง  :D


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มกราคม 2013, 18:33:10
วันพฤหัสนี้ จะเข้าไปดูที่เชียงกงวังน้อยคับ เห็นช่างเขาโทรสอบถามให้เขาบอก 17000 แต่เด๋วไปต่อรองอีกทีนึง  :D
ถ้าหาได้น่าจะซ่อมง่ายกว่า  :) :)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 18:38:03
พี่เงาะสอบถามหน่อยคับว่าเครื่องเอียงมีผลกับระบบน้ำมันไหมพี่ คือช่างคนเก่าที่วางเครื่องมาให้อ่ะ เขาเอาหูหิ้วเกียร์ผมไปตัดต่อเพื่อหลบคานมาอ่ะคับ ตามในรูปเลยคับ  :( :(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มกราคม 2013, 18:41:54
มีผลมากกกกกกครับ มีผลถึงระบบส่งกำลังด้วย ลองหากระทู้เกี่ยวกับ B20 ดูครับ จำได้ว่ามันต้องทุบอะไรตรงไหนซักอย่างจำไม่ได้ครับ  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 18:44:25
เป็นไปได้ไหมว่า หูหิ้วเกียร์ที่ถูกเชื่อมต่อมานี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้รถผมชาร์ละลายถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกรอบ  :o :o :o


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มกราคม 2013, 18:49:35
ถ้าดูจากข้อมูลทั้งหมดที่ได้อ่าน ผมว่ามีส่วนครับ แต่ช่างที่วางจะว่ายังไง ......  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 18:53:05
ถ้าดูจากข้อมูลทั้งหมดที่ได้อ่าน ผมว่ามีส่วนครับ แต่ช่างที่วางจะว่ายังไง ......  :-\ :-\ :-\
ตอนนี้ผมเปลี่ยนอูเปลี่ยนช่างใหม่แล้วคับ ช่างเก่าดูท่าแล้วจะไม่เป็นเครื่องตัวนี้แน่กลับไปแก้แล้วกลัวบอบช้ำเหมือนเดิม ที่แล้วมาคิดซะว่าเสียค่าครู  :( :( :(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มกราคม 2013, 18:57:04
ตอนนี้ผมเปลี่ยนอูเปลี่ยนช่างใหม่แล้วคับ ช่างเก่าดูท่าแล้วจะไม่เป็นเครื่องตัวนี้แน่กลับไปแก้แล้วกลัวบอบช้ำเหมือนเดิม ที่แล้วมาคิดซะว่าเสียค่าครู  :( :( :(
งั้นก็โอเคครับ ถ้าไม่ไปหาช่างเก่าแล้ว
 หาของให้ได้ไวๆล่ะกันครับ   :) :) :)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: EK180 ที่ 08 มกราคม 2013, 19:27:18
อยู่ห่าง ห่าง อย่าง ห่วง ห่วง ;)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 20:45:05
อยู่ห่าง ห่าง อย่าง ห่วง ห่วง ;)
ใจจร้า... :D


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 08 มกราคม 2013, 20:51:56
หายไวๆนะ :-*


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 21:19:45
หายไวๆนะ :-*
ขอบคุณครับ  :D :D


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 08 มกราคม 2013, 21:42:28
สรุปเเล้วอาการเปนไงครับเเละเจอช่างเจออู่ ที่จบยัง


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 08 มกราคม 2013, 22:45:33
เป็นไปได้ไหมว่า หูหิ้วเกียร์ที่ถูกเชื่อมต่อมานี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้รถผมชาร์ละลายถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกรอบ  :o :o :o
ชัดเจนเป็นไปตามคาดที่พี่บอกเกรงจะส่งผลต่อข้อเหวี่ยงครับ  เปลี่ยนท่อนตรงคุ้มกว่าครับ

ซ่อมข้อเหวี่ยงเจอโรงกลึงสมัยนี้ กลับมาก็หายนะแต่ กำลังรถจะตกเลย เพราะคงไม่ได้ศูนย์แล้วครับ

เหนี่ยงพี่ว่าถ้าเปลี่ยนท่อนตรง ได้ฝาสูบมาชนเกียร์เดิมดีกว่า แต่ราคา 15000 เกรงว่าจะยากนะลองโทรไปตามเบอร์นี้ครับ

พี่ webmaster  คงไม่ว่านะครับ
1.084-5473232 ช่างโก้ ร้าน พีซีอาร์ อะไหล่ยนต์ วังน้อย 035-745159-60

2.035-745-163 , 080-269-1000 , 089-237-4047 k.เจี๊ยบ ร้านเล็กอะไหล่ยนต์

3.035-745-081-2, 081-900-0904, 089-037-4000 ร้านล้วนเจริญออโต้พาร์ท

4.081-436-0436,081-383-5554 ร้านเอสวี ออโต้พาร์ท

ทั้งหมดเป็นเบอร์เชียงกงวังน้อย   ครับเป็นร้านที่เครื่อง บี20บี เยอะและใหม่  อยากให้โทรไปเช็คราคาก่อนไปแสดงตัวที่ร้านครับ

เพราะถ้าไปแสดงตัวที่ร้าน ครบ แล้วไม่เอา วนกลับมาอีกรอบ การต่อรองจะเริ่มยากและลำบาก

อีกอย่างเป็นการซื้อใจช่างด้วยว่าบอกผ่านโหดไปหรือปล่าว....ลองดูนะ ครับเหนี่ยง สู้ๆ อย่าเครียดครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 มกราคม 2013, 23:01:21
ร้านช่างโก๋ พีซีอาร์ ผมเคยโทรไปถามแล้วคับ ราคา 14000   เป็นร้านเดียวกับ ที่ผมไปเอาเครื่องตัวแรกอ่ะคับ  :D

ราคา 17000  ที่บอกไปนั้นเป็นราคาที่ช่างอู่ใหม่โทรไปถาม แต่ยังไม่รู้ว่าร้านไหน แล้วจะต่อรองได้เท่ารัย

ส่วนร้านอื่นที่พี่โอ แนะนำมา พรุ่งนี้จะลองโทรสอบถามดูครับ ขอบคุณมากคับพี่โอ  :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 08 มกราคม 2013, 23:08:06
ร้านช่างโก๋ พีซีอาร์ ผมเคยโทรไปถามแล้วคับ ราคา 14000   เป็นร้านเดียวกับ ที่ผมไปเอาเครื่องตัวแรกอ่ะคับ  :D

ราคา 17000  ที่บอกไปนั้นเป็นราคาที่ช่างอู่ใหม่โทรไปถาม แต่ยังไม่รู้ว่าร้านไหน แล้วจะต่อรองได้เท่ารัย

ส่วนร้านอื่นที่พี่โอ แนะนำมา พรุ่งนี้จะลองโทรสอบถามดูครับ ขอบคุณมากคับพี่โอ  :-* :-* :-* :-*
ครับเหนี่ยงด้วยความยินดี  ครับพอดีตอนนี้ ถูกย้ายไปทำงานแถวท่าเรือ  ท่าหลวง สระบุรี เลยไม่ค่อยเข้าเชียงกงครับ

ไม่งั้นจะได้ไปสืบราคาให้      เหนื่อยแทนเลยครับ ลพบุรี มาวังน้อยระยะทาง ใช่ย่อย มาบ่อยๆ ค่าน้ำมัน ค่าเครื่อง จะไม่คุ้มเอาครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 08 มกราคม 2013, 23:20:20
มีผลมากกกกกกครับ มีผลถึงระบบส่งกำลังด้วย ลองหากระทู้เกี่ยวกับ B20 ดูครับ จำได้ว่ามันต้องทุบอะไรตรงไหนซักอย่างจำไม่ได้ครับ  :-[ :-[ :-[

หูหิ้วเกียร์ มีผลขนาดนี้เลยหรอนี่ งง มันทำให้ชาฟละลายได้ไง ไม่เข้าใจ เพิ่งเคยได้ยิน  ::) :'(

ยังงี้ รถผมยางหูหิ้วเกียร์ขาด ชาฟจะละลายไหมนี่ เพราะขาดอยู่ด้วย
  :-[


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 08 มกราคม 2013, 23:40:46
หูหิ้วเกียร์ มีผลขนาดนี้เลยหรอนี่ งง มันทำให้ชาฟละลายได้ไง ไม่เข้าใจ เพิ่งเคยได้ยิน  ::) :'(

ยังงี้ รถผมยางหูหิ้วเกียร์ขาด ชาฟจะละลายไหมนี่ เพราะขาดอยู่ด้วย
  :-[
จากที่อ่าน ที่น้องบอก มีส่วนนะครับคุณโน๊ต เพราะน้องบอกมีการตัดต่อ หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่องอะครับ

ปัญหาที่อ่านอีกอย่างจากที่น้องว่า ช่างขาดประสบการณ์ ครับ รถอีเค ปี 2000 เครื่ิอง บล๊อกบี18บี ซึ่งไซร์เทียบกับ บี20บี

มองแทบไม่ออก เอามาวางยังต้องมีทุบ เพื่อให้วางได้พอดี  แต่รถน้อง เป็น ปี96 ผมเลยมองว่า พื้นฐานอาจแตกต่างหลายๆอย่าง

และช่างไม่หาแบ็คเก็ต หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่อง ที่ตรงรุ่นกะเคร่ื่องมาให้อาศัยความชำนาญหรือปล่าวตัดต่อ ทีนี้พอเอาไปร้อย ยึดกลับเข้าที่

บาลานซ์ น้ำหนักเครื่อง ไม่ได้ศูนย์  ทำให้ศูนย์เครื่องเอียง ขับรถไปมาทุกวันไม่ได้สังเกตุ และยากที่จะสังเกตุว่า เครื่องมันวิดน้ำมันมาเลี้ยง

ส่วนต่างๆ  ที่พัง ทุกวันๆ โดนน้ำมันเครื่องบ้างไม่โดนบ้าง รอวัน ที่ชาพ ละลายมาถึง แต่ งง อย่างเดียวไหงเป็นที่สูบ 3

(ตามความเข้าใจส่วนตัวผมนะครับ)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 08 มกราคม 2013, 23:49:17
จากที่อ่าน ที่น้องบอก มีส่วนนะครับคุณโน๊ต เพราะน้องบอกมีการตัดต่อ หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่องอะครับ

ปัญหาที่อ่านอีกอย่างจากที่น้องว่า ช่างขาดประสบการณ์ ครับ รถอีเค ปี 2000 เครื่ิอง บล๊อกบี18บี ซึ่งไซร์เทียบกับ บี20บี

มองแทบไม่ออก เอามาวางยังต้องมีทุบ เพื่อให้วางได้พอดี  แต่รถน้อง เป็น ปี96 ผมเลยมองว่า พื้นฐานอาจแตกต่างหลายๆอย่าง

และช่างไม่หาแบ็คเก็ต หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่อง ที่ตรงรุ่นกะเคร่ื่องมาให้อาศัยความชำนาญหรือปล่าวตัดต่อ ทีนี้พอเอาไปร้อย ยึดกลับเข้าที่

บาลานซ์ น้ำหนักเครื่อง ไม่ได้ศูนย์  ทำให้ศูนย์เครื่องเอียง ขับรถไปมาทุกวันไม่ได้สังเกตุ และยากที่จะสังเกตุว่า เครื่องมันวิดน้ำมันมาเลี้ยง

ส่วนต่างๆ  ที่พัง ทุกวันๆ โดนน้ำมันเครื่องบ้างไม่โดนบ้าง รอวัน ที่ชาพ ละลายมาถึง แต่ งง อย่างเดียวไหงเป็นที่สูบ 3

(ตามความเข้าใจส่วนตัวผมนะครับ)
ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เครื่องเอียงไม่เอียง บาลานซ์ได้ไม่ได้ มันอยู่ที่ยางแท่นเครื่องนี่ครับ
หูหิ้วเกียร์ แค่ประคองเกียร์ไว้เฉยๆ ใส่ไม่ใส่ ค่าเท่ากัน

มุมมองผม น่าจะมาจากตัวเครื่องไม่สมบูรณ์มากกว่า
  :-[


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 08 มกราคม 2013, 23:53:15
น้องเจ้าของกระทู้ บอกแค่หูหิ้วเกียร์นี่ครับ ที่ช่างแปลง
ไม่มีหูหิ้วเครื่องนี่ครับ
  ::) ::) ::)

จากที่อ่าน ที่น้องบอก มีส่วนนะครับคุณโน๊ต เพราะน้องบอกมีการตัดต่อ หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่องอะครับ

ปัญหาที่อ่านอีกอย่างจากที่น้องว่า ช่างขาดประสบการณ์ ครับ รถอีเค ปี 2000 เครื่ิอง บล๊อกบี18บี ซึ่งไซร์เทียบกับ บี20บี

มองแทบไม่ออก เอามาวางยังต้องมีทุบ เพื่อให้วางได้พอดี  แต่รถน้อง เป็น ปี96 ผมเลยมองว่า พื้นฐานอาจแตกต่างหลายๆอย่าง

และช่างไม่หาแบ็คเก็ต หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่อง ที่ตรงรุ่นกะเคร่ื่องมาให้อาศัยความชำนาญหรือปล่าวตัดต่อ ทีนี้พอเอาไปร้อย ยึดกลับเข้าที่

บาลานซ์ น้ำหนักเครื่อง ไม่ได้ศูนย์  ทำให้ศูนย์เครื่องเอียง ขับรถไปมาทุกวันไม่ได้สังเกตุ และยากที่จะสังเกตุว่า เครื่องมันวิดน้ำมันมาเลี้ยง

ส่วนต่างๆ  ที่พัง ทุกวันๆ โดนน้ำมันเครื่องบ้างไม่โดนบ้าง รอวัน ที่ชาพ ละลายมาถึง แต่ งง อย่างเดียวไหงเป็นที่สูบ 3

(ตามความเข้าใจส่วนตัวผมนะครับ)

เป็นไปได้ไหมว่า หูหิ้วเกียร์ที่ถูกเชื่อมต่อมานี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้รถผมชาร์ละลายถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกรอบ  :o :o :o


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 08 มกราคม 2013, 23:59:28
ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เครื่องเอียงไม่เอียง บาลานซ์ได้ไม่ได้ มันอยู่ที่ยางแท่นเครื่องนี่ครับ
หูหิ้วเกียร์ แค่ประคองเกียร์ไว้เฉยๆ ใส่ไม่ใส่ ค่าเท่ากัน

มุมมองผม น่าจะมาจากตัวเครื่องไม่สมบูรณ์มากกว่า
  :-[
ถ้าอย่างนี้ เจ้าเหนี่ยงโชคร้าย สุดๆ และ วางแป๊ป พังปั๊ป ............ ที่สำคัญ เลยกำหนดประกัน

แต่มีประโยชน์ต่อ คนอื่นเลย เครื่องมือสอง โดยเฉพาะบี20 ตัวเลือกต้นๆ ของคนงบกลางๆ ไม่เวิรก์เสมอไป ถ้าคนวาง

คนดูเครื่อง ขาดประสบการณ์ ที่สำคัญได้ เครื่องไม่ดีมา  เคสน้องเป็นอุทาหรณ์ ที่ดีเลย ให้ เพื่อนระมัดระวัง

ก่อนบานปลาย จากข้อสงสัยเล็กๆ แต่เยียวยาไม่ทัน ...สุดท้ายต้องให้กำลังใจน้องต่อไปครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: nanfar ที่ 09 มกราคม 2013, 00:05:21
 :-[ :-[ :-[  พี่ๆ ครับ แล้วก่อนพัง ก่อนที่ชาฟท์ จะละลายเนี่ย มันมีอาการอะไรบอกก่อนมั้ย คับ  :o :o :o  จะได้หมั่นสังเกตุและเตรียมรับมือก่อน
มันเป็นแบบพี่เจ้าของกระทู้ครับ

 :-* :-* พี่ๆ ช่วยเหลือกันดีจังครับ นับถือครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 09 มกราคม 2013, 00:12:11
:-[ :-[ :-[  พี่ๆ ครับ แล้วก่อนพัง ก่อนที่ชาฟท์ จะละลายเนี่ย มันมีอาการอะไรบอกก่อนมั้ย คับ  :o :o :o  จะได้หมั่นสังเกตุและเตรียมรับมือก่อน
มันเป็นแบบพี่เจ้าของกระทู้ครับ

 :-* :-* พี่ๆ ช่วยเหลือกันดีจังครับ นับถือครับ
  :-\ :-\ :-\ ......รอคำตอบแป๊ป นะครับ รอพี่ๆ ที่มีประสบการณ์หรือ น้องเหนี่ยงบอกจะชัวร์ กว่า

แต่ถ้าความเห็นผมใส้ในต่างๆ ภายในเครื่องเป็นเรื่องยากที่จะเห็น ต้องสังเกตุเสียงเวลารถอยู่ในรอบต่ำ จอดวอมเครื่อง

เพราะเคสนี้ ก่อนพังเจ้าของกระทู้ก็ได้ยินเสียงผิดปกติครับ และน้ำมันเครื่อง น้ำไม่หายด้วย ครับ ประมาณนีิ้ ครับ

เดี๋ยวรอท่านอื่นๆชี้แนะอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มกราคม 2013, 11:27:14
หูหิ้วเกียร์ มีผลขนาดนี้เลยหรอนี่ งง มันทำให้ชาฟละลายได้ไง ไม่เข้าใจ เพิ่งเคยได้ยิน  ::) :'(

ยังงี้ รถผมยางหูหิ้วเกียร์ขาด ชาฟจะละลายไหมนี่ เพราะขาดอยู่ด้วย
  :-[
ยางแท่นเครื่องปกติถ้าขาดมันจะทำให้เครื่องอาจจะเอียงถูกต้องครับ แต่มันจะมีลิมิตของมันว่าขยับไปสุดๆได้เท่าไหร่ คนออกแบบจะรู้ว่าเอียงได้เท่าไหร่เอียงไปมุมไหนบ้าง สังเกตุดูว่าถึงมันจะขาดมันก็จะไม่แยกออกมา ไม่งั้นเครื่องหลุดออกมาได้แน่นอน  แต่ตอนเครื่องติดหรือรถวิ่ง ตอนเร่ง ตอนเบรค มันก็จะไม่นิ่งคือขยับได้นิดหน่อย ตามลิมิตของมัน

แต่ถ้าเราวางเครื่องใหม่ แปลงแท่นเครื่องอะไรต่างๆ เราไม่รู้ว่าคนวางได้คิดถึงจุดขยับต่างๆเหล่านี้ไม๊ระนาบอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน

ตรงนี้ผมเลยคิดว่าอาจจะมีส่วนครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่แน่ครับอาจจะไม่เกี่ยวก็ได้ อยู่ที่ว่าคนวางเค้าทำมันเอียงมากน้อยแค่ไหนเอียงไปทางไหน  :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 09 มกราคม 2013, 12:01:50
น้องเจ้าของกระทู้ บอกแค่หูหิ้วเกียร์นี่ครับ ที่ช่างแปลง
ไม่มีหูหิ้วเครื่องนี่ครับ
  ::) ::) ::)

พี่โน๊ตหูจับที่ผมลงรูปไว้ นี่มันคือ หูหิ้วเกียร์ ถูกต้องช่ายไหมพี่ หรือผมบอกผิด  ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 09 มกราคม 2013, 12:03:05
อันนี้อ่ะ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มกราคม 2013, 12:05:11
หูหิ้วเกียร์ ฝั่งกรองอากาศครับ

คห.ส่วนตัวผมว่า การแปลงหูหิ้ว ไม่น่าจะมีผลกับการที่ชาฟละลายได้นะครับ

เต็มที่ก็เครื่องเอียงนิดหน่อย บาลานเสีย เพลาหมุนไม่ได้สมดุล    ::)   
 
   


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 09 มกราคม 2013, 12:05:56
หูหิ้วเกียร์ ฝั่งกรองอากาศครับ        
ขอบคุณคับพี่เบียร์ ผู้หยั่งรู้ B20  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 09 มกราคม 2013, 12:54:04
ยางแท่นเครื่องปกติถ้าขาดมันจะทำให้เครื่องอาจจะเอียงถูกต้องครับ แต่มันจะมีลิมิตของมันว่าขยับไปสุดๆได้เท่าไหร่ คนออกแบบจะรู้ว่าเอียงได้เท่าไหร่เอียงไปมุมไหนบ้าง สังเกตุดูว่าถึงมันจะขาดมันก็จะไม่แยกออกมา ไม่งั้นเครื่องหลุดออกมาได้แน่นอน  แต่ตอนเครื่องติดหรือรถวิ่ง ตอนเร่ง ตอนเบรค มันก็จะไม่นิ่งคือขยับได้นิดหน่อย ตามลิมิตของมัน

แต่ถ้าเราวางเครื่องใหม่ แปลงแท่นเครื่องอะไรต่างๆ เราไม่รู้ว่าคนวางได้คิดถึงจุดขยับต่างๆเหล่านี้ไม๊ระนาบอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน

ตรงนี้ผมเลยคิดว่าอาจจะมีส่วนครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่แน่ครับอาจจะไม่เกี่ยวก็ได้ อยู่ที่ว่าคนวางเค้าทำมันเอียงมากน้อยแค่ไหนเอียงไปทางไหน  :-\ :-\ :-\ :-\
ผมว่าไม่เกี่ยวนะ ยางแท่นเครื่องฝั่งไฮโดรลิคผมทรุดเป็นปีๆ ยังดูไม่รู้เรื่องเลยว่าเครื่องเอียง
นอกจากเครื่องสั่นมากกว่าเดิม ชาฟละลาย น่าจะสาเหตุมาจากตัวเครื่องมากกว่านะครับ

ถ้าเครื่องเอียงมีผลต่อการชาฟละลาย คงไม่ต้องขับขึ้นเขากันแล้วมั้งครับ
ยกตัวอย่างขำๆนะครับ ;D


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มกราคม 2013, 14:13:14
โอเคครับ ผมน่าจะสันนิฐานผิด  :-[ :-[ :-[
ส่วนอย่างอื่นผมไม่ต่อล่ะ เพราะน่าจะไม่มีอะไรล่ะ เปลี่ยนช่างแล้วทุกอย่างน่าจะโอเค :) :) :)

อ้อ เอียงมากเอียงน้อยผมก็ไม่รู้หรอกครับ คิดจากที่ได้อ่าน ไม่ได้เห็นครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 09 มกราคม 2013, 16:32:15
ตอนนี้มาลุ้นกันดีกว่าว่าเปลี่ยนท่อนตรงคราวนี้จะออกมาเป็นแบบไหน  :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มกราคม 2013, 17:45:47
ตอนนี้มาลุ้นกันดีกว่าว่าเปลี่ยนท่อนตรงคราวนี้จะออกมาเป็นแบบไหน  :( :( :( :(
ถอดฝาอะไรมาล้างดีๆ เสื้อเอยอะไรเอย  แล้วเติมน้ำมันเครื่องเหมาะๆ   ก็น่าจะจบแล้ว เปลี่ยนช่างแล้วด้วย
 :) :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: ชาร์ฟ B20b
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มกราคม 2013, 17:48:18
:-[ :-[ :-[  พี่ๆ ครับ แล้วก่อนพัง ก่อนที่ชาฟท์ จะละลายเนี่ย มันมีอาการอะไรบอกก่อนมั้ย คับ  :o :o :o  จะได้หมั่นสังเกตุและเตรียมรับมือก่อน
มันเป็นแบบพี่เจ้าของกระทู้ครับ

 :-* :-* พี่ๆ ช่วยเหลือกันดีจังครับ นับถือครับ
เริ่มจากกระทู้นี้ก่อนครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=157968.0;