หัวข้อ: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:19:50 ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ มีร้านแนะนำป่าวครับ ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:31:08 ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ คอยย์แยกกับติ๊กเจต่อเลยคับ.. :)ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ มีร้านแนะนำป่าวครับ ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:32:37 ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ มีร้านแนะนำป่าวครับ ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:34:42 ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้ ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:40:54 ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ กล่องทำก้ดีขึ้นคับแต่คุนจะทำหลายอย่างมั้ยเอากล่องไว้สุดท้ายก้ได้คับ..คอยเอาโรตารี่ก้ได้คับหัวเดียว1500ติ๊กเจโบก้ประมาน800- 900..ที่เชียงกงบางนาก้มีคับแต่คอยโรหายากนิดนึง..ปั๊มติ๊กที่ผมก้มี1อันนะ อิอิ...ขายของซะงั้นเรา :)แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:43:47 ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ เรกูเรตอีกตัวก้ได้คับของsard 1500..ใช้งานก้โอเคครับ ผมใช้อยู่เหมือนกันแล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:59:25 เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต
เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่ ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ :-* หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 28 สิงหาคม 2012, 12:10:00 เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่ ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ :-* เพิ่มกำลังอัดเป็นความคิดที่ดีนะครับ แต่ใส่ลูก 16b ไม่ได้นะ :) มันคนละขนาดกัน (75mm กับ 81mm) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 12:42:13 อะไรคือคำว่าแรงหรือนิยามของคำว่าแรงอะครับ ::)
วิ่งใด้ 220 วิ่ง 402เมตรในเวลา 9.0วิ วิ่งใด้200 เข้าออกโค้งทันใจ ผมกำลังหาข้อมูล ความคิด ความต้องการของคนที่จะแต่งรถอยู่ครับ ไม่ใด้มากวนหรือป่วนนะ :-[ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 12:55:52 อะไรคือคำว่าแรงหรือนิยามของคำว่าแรงอะครับ ::) คำว่าแรงในนิยามของผมนะคับก้คือ..การทำอย่างไรก้ได้กับรถของเราให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมทั้งรอบต่ำรอบสูงรอบเดินทาง..แต่ความเป็นจิงมันจะทำได้มั้ยไม่รู้เหมือนกันคับ :-[วิ่งใด้ 220 วิ่ง 402เมตรในเวลา 9.0วิ วิ่งใด้200 เข้าออกโค้งทันใจ ผมกำลังหาข้อมูล ความคิด ความต้องการของคนที่จะแต่งรถอยู่ครับ ไม่ใด้มากวนหรือป่วนนะ :-[ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:04:12 ถ้าเป็นเครื่อง d16 ตัวไม่เทค สามารถโมไร ได้บ้างครับ เพราะผมไม่เป็นจริงๆ :o ก้สเต็ปนี้เลยก้ได้คับถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้จัดท่อ2นิ้วก้ได้คับ..เฮด4 2 1 ติ๊ก1เจโบ คอยแยกโรตารี่ก้ได้ถูกดี เรกูเรตปรับน้ำมันซัก3บาร์ กรองแผ่นสแตนเลสใส่กับหม้อเดิม ปาดฝา0.5มิล ขัดลื่นไอดีไอเสีย ลิ้นb16คว้านคอเท่าลิ้น..แคมป์ซิ่ง.....เซ็ทโบเอาโบซูบารุไส้ในเดิมบูทขำๆก้พอคับผม...กระจายคับทีนี้ เท็คก้เท็คเถอะ อิอิ ;)หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:08:32 คอยด์แยกกับสายหัวเทียนดีๆ มีผลเยอะครับ สำหรับรถผมนะครับ :-*
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:50:14 คำว่าแรงในนิยามของผมนะคับก้คือ..การทำอย่างไรก้ได้กับรถของเราให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมทั้งรอบต่ำรอบสูงรอบเดินทาง..แต่ความเป็นจิงมันจะทำได้มั้ยไม่รู้เหมือนกันคับ :-[ ก็คือ ไม่ใด้สนใจว่าจะต้อง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ต้อง 9 วิใน402เมตร ถ้าเพียงต้องการ เข้าโค้ง 50 เกียร์3 แล้วเหยียบคันเร่งออกโค้งวิ่งชิวๆ ใช่ใหมครับ :-[ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:51:28 ก้สเต็ปนี้เลยก้ได้คับถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้จัดท่อ2นิ้วก้ได้คับ..เฮด4 2 1 ติ๊ก1เจโบ คอยแยกโรตารี่ก้ได้ถูกดี เรกูเรตปรับน้ำมันซัก3บาร์ กรองแผ่นสแตนเลสใส่กับหม้อเดิม ปาดฝา0.5มิล ขัดลื่นไอดีไอเสีย ลิ้นb16คว้านคอเท่าลิ้น..แคมป์ซิ่ง.....เซ็ทโบเอาโบซูบารุไส้ในเดิมบูทขำๆก้พอคับผม...กระจายคับทีนี้ เท็คก้เท็คเถอะ อิอิ ;) นั่นมันทำแข่งแล้ว ;Dแต่ถ้าใส่โบ ห้ามปาดฝาเพิ่มกำลังอัดนะ มันต้องลดกำลังอัดลงมากกว่าถ้าจำไม่ผิด ::) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:05:32 ก็คือ ไม่ใด้สนใจว่าจะต้อง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ต้อง 9 วิใน402เมตร คร๊าบบบ..ประมานนั้นๆๆ :-[ถ้าเพียงต้องการ เข้าโค้ง 50 เกียร์3 แล้วเหยียบคันเร่งออกโค้งวิ่งชิวๆ ใช่ใหมครับ :-[ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:09:25 นั่นมันทำแข่งแล้ว ;D รับทราบคร๊าบบบผม.... :-[แต่ถ้าใส่โบ ห้ามปาดฝาเพิ่มกำลังอัดนะ มันต้องลดกำลังอัดลงมากกว่าถ้าจำไม่ผิด ::) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:41:04 อยากแรงแค่ไหนครับ
ถ้าอยากแรงจริงๆอย่างแรกที่ควรจะทำนะเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุกครับ แค่นี้ก่อนเลยที่เหลืออยู่ที่งบประมาณแล้ว หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:42:03 คร๊าบบบ..ประมานนั้นๆๆ :-[ รถใช้งานเป็นหลัก ไม่มีอะไรมากหลอกตั้งสายคลิ้กดาวดีๆ หัวเทียน ธรรมดาก็พอ เทพมากไม่วิ่งอีก ท่อไม่เกิน2นิ้ว แนะนำ1.8ก็เหลือแล้ว ท่อต้องเป็นใส้วนเท่านั้นครับถึงจะใด้ต้นดี แรงดันน้ำมันเบนซินยังปกติใหม บางที่มันไม่แรง น้ำมันก็ฉีดไม่ดี อาจจะต้องเปลี่ยนปั้มติ๊ก ตั้งองศาจุดระเบิด 16.5 องศา ทำพวกนี้ให้ใด้ก่อนแล้วค่อยมาต่อยอดทีหลัง พวกนี้มันเป็นพื้นถานก่อนจะทำแรง ยังไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่านี้ ........ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:44:07 รถใช้งานเป็นหลัก ไม่มีอะไรมากหลอก เยี่ยมๆๆๆคร๊าบบบ.. :'(ตั้งสายคลิ้กดาวดีๆ หัวเทียน ธรรมดาก็พอ เทพมากไม่วิ่งอีก ท่อไม่เกิน2นิ้ว แนะนำ1.8ก็เหลือแล้ว ท่อต้องเป็นใส้วนเท่านั้นครับถึงจะใด้ต้นดี แรงดันน้ำมันเบนซินยังปกติใหม บางที่มันไม่แรง น้ำมันก็ฉีดไม่ดี อาจจะต้องเปลี่ยนปั้มติ๊ก ตั้งองศาจุดระเบิด 16.5 องศา ทำพวกนี้ให้ใด้ก่อนแล้วค่อยมาต่อยอดทีหลัง พวกนี้มันเป็นพื้นถานก่อนจะทำแรง ยังไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่านี้ ........ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 28 สิงหาคม 2012, 19:40:46 อย่างแรกเลย เปลี่ยนเกียร์ :-\
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 28 สิงหาคม 2012, 20:49:12 ขอบคุณมากครับ
ถ้าเปลียน คลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด ก่อนแล้วโอกาศหน้าค่อยเปลียนเกียร์ มันจะใช้ด้วยกันได้ป่าวครับ อันนี้ขอถามเป็นความรู้นะครับ หน้าที่ของคลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด มันทำหน่าที่อะไรครับ พอดีไม่มีควบมรู้เลยครับ แนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 สิงหาคม 2012, 22:25:47 เพิ่มกำลังอัดเป็นความคิดที่ดีนะครับ แต่ใส่ลูก 16b ไม่ได้นะ :) มันคนละขนาดกัน (75mm กับ 81mm) อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 22:33:21 ขอบคุณมากครับ ใช้ได้สิคับ..หน้าที่ของแต่งเหล่านี้ก้ทำหน้าที่เช่นเดียวกับของเดิมๆที่ติดรถมาแต่มันมีประสิทติภาพมากกว่าของเดิมอะคับ.. :-[ถ้าเปลียน คลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด ก่อนแล้วโอกาศหน้าค่อยเปลียนเกียร์ มันจะใช้ด้วยกันได้ป่าวครับ อันนี้ขอถามเป็นความรู้นะครับ หน้าที่ของคลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด มันทำหน่าที่อะไรครับ พอดีไม่มีควบมรู้เลยครับ แนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: TK AUTO PART ที่ 28 สิงหาคม 2012, 22:49:00 ขออนุญาตินะคับ คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน เรกูเรด ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ แต่จะทำให้ คอย-ไฟ ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน สายหัวเทียน
ทั้ง 4 อย่าง จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ ถ้าจะเห็น ปาดฝา เปิดพอด ขยายลิ้น เกียร์ MT เต็ด คลัต ฟลายวิล ซิ่ง พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน แตถ้างบถึง เล่นบล็อค B แรงแน่ๆๆคับท่าน :) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ao ek tecmini ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:01:14 ;DจัดB20ไปเลยคับแรงเห็นๆ!!!!
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:22:03 อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:30:43 อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ ของผมก็ B18B ครับ เเต่ยัดลูก 16เเดงได้ครับ 16 18 ลุกขนาดเท่ากันครับ 81mm หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:45:35 ของผมก็ B18B ครับ เเต่ยัดลูก 16เเดงได้ครับ 16 18 ลุกขนาดเท่ากันครับ 81mm ด้วยความเคารพ นั่นไงครับ ที่ผมพยายามบอก ถึงแม้ความจุไม่เท่ากัน ความกว้างกระบอกก็ยังเท่ากัน แต่เครื่อง d16y กับ b16b ความจุเท่ากันแต่ความกว้างกระบอกสูบไม่เท่ากัน ช่วงชักต่างกัน มันจะเอะอะยัดลูกb16b เพิ่มกำลังอัดได้ไงล่ะครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:55:36 ด้วยความเคารพ นั่นไงครับ ที่ผมพยายามบอก ถึงแม้ความจุไม่เท่ากัน ความกว้างกระบอกก็ยังเท่ากัน แต่เครื่อง d16y กับ b16b ความจุเท่ากันแต่ความกว้างกระบอกสูบไม่เท่ากัน ช่วงชักต่างกัน มันจะเอะอะยัดลูกb16b เพิ่มกำลังอัดได้ไงล่ะครับ น่าจะเป็นตามนั้นครับผม คาดว่าจะเป็น DESIGN ของ HONDA เค้าอ่ะครับ B16-18 ลูกขนาดเท่ากันหมด ยกเว้น B20 ลูกโตกว่า 84mm ครับ :-* หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 00:08:56 ขออนุญาตินะคับ คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน เรกูเรด ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ แต่จะทำให้ คอย-ไฟ ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน สายหัวเทียน ตามนี้เลยครับ มันสมบูณ์ขึ้น กินอิมเพียงพอ แต่ไม่ใด้แรงหรือเพิ่มม้า ถ้าใครเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้แล้วบอกว่าแรง แสดงว่าของเก่าเริ่มเสื่อมครับ แต่เรกูเรตมีส่วนทำให้มีม้าเพิ่มใด้ถ้าปั้มติ๊กดันดี แต่ก็ต้องปรับดีๆ ปรับไม้ดีมีดึ่มน้ำมันทั้ง 4 อย่าง จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ ถ้าจะเห็น ปาดฝา เปิดพอด ขยายลิ้น เกียร์ MT เต็ด คลัต ฟลายวิล ซิ่ง พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน แตถ้างบถึง เล่นบล็อค B แรงแน่ๆๆคับท่าน :) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 00:36:43 ของผมที่เปลี่ยนปั๊มติ๊กคอยโรเรกูเรตสายหัวเทียนหัวเทียน..รอบสูงๆวิ่งดีขึ้นนะคับไม่ตื้อเหมือนตอนยังไม่ได้เปลี่ยนแต่ไม่รู้ว่าแรงขึ้นหรือเปล่าแต่ขับสนุกไม่ต้องเค้นมากคับ... เรกูเรตคอยรักษาแรงดันน้ำมันในรางให้ค้างอยู่ตลอดไม่ให้ไหลกลับถังหมดพอรอบสูงๆก้จะมีน้ำมันในรางเพียงพอเมื่อเวลาเทคเปิด :-[
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: si_black ที่ 29 สิงหาคม 2012, 09:43:30 เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต แรงไหมครับ เหง จูนแก๊สด้วยนิครับ b16a มีเสียวเลยหรอครับ น่ากัวมากมาย เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่ ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ :-* หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:34:04 ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:42:37 น่าจะเป็นตามนั้นครับผม คาดว่าจะเป็น DESIGN ของ HONDA เค้าอ่ะครับ B16-18 ลูกขนาดเท่ากันหมด ยกเว้น B20 ลูกโตกว่า 84mm ครับ :-* แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: uttud ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:44:04 ขออนุญาตินะคับ คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน เรกูเรด ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ แต่จะทำให้ คอย-ไฟ ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน สายหัวเทียน +1 :-*ทั้ง 4 อย่าง จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ ถ้าจะเห็น ปาดฝา เปิดพอด ขยายลิ้น เกียร์ MT เต็ด คลัต ฟลายวิล ซิ่ง พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน แตถ้างบถึง เล่นบล็อค B แรงแน่ๆๆคับท่าน :) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: si_black ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:46:17 แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ อยากรุเ้ด้วยยคนครับ บางคนไป 84.5/85 เลยอ่ะ บ๊ะเจ้า ผม งงเลยอ่ะครับ อธิบายหน่อยสิคุน RACE MANหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: promoche ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:01:52 ตอบข้างบน งูงูปลาปลา นะคับ
ลูก84 กับบี18 1.คว้านตีปลอกใหม่ 2.เสื้อ20 ตอกเลขเดิม หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:03:53 แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่ บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:16:17 อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ D15b Bore 75mm x stroke 84.5mm D16a-y Bore 75mm x stroke 90 mm ต่างกันที่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) ครับ แต่อยากจะแนะนำเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ติดเรื่องความสบายและอยากให้รถมีกำลัง เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา เลยครับ สนุกแน่ ;) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:22:16 แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่ บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย ขอบคุณครับ ก็คงประมาณ ลูก RS 84 ปลอก darton ประมาณนี้นะครับ แค่นี้ก็แซบแล้วครับ มีตังจัดก้านไปอีกชุดนึง ว่าแต่อยากทราบแรงม้าของสเตปพี่ Race Man ว่า B18B+ลูก B16B+ คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่ ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด จะได้แรงม้าเท่าไหร่ เผื่อได้ลองทำตามบ้างครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:50:48 เรื่อง รถแรงๆนี่มักได้รับความนิยม
:-X :-X :-X :-X หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 29 สิงหาคม 2012, 20:53:13 ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำนะครับ
พอจะมีร้านแนะนำป่าวครับ ไกล้ก็ไปได้ถ้า โอเค ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 21:18:09 ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำนะครับ ถ้าจะทำจริงๆ v-pro ทำใด้ทั้งคันรวมถึงจูนกล่องพอจะมีร้านแนะนำป่าวครับ ไกล้ก็ไปได้ถ้า โอเค ขอบคุณครับ http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=15681.0 ไม่ใด้มีส่วนใด้ส่วนเสียอะไรกับเขานะ แต่คิดจะทำให้แรงแนะนำครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 29 สิงหาคม 2012, 21:31:12 ถ้าจะทำจริงๆ v-pro ทำใด้ทั้งคันรวมถึงจูนกล่อง http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=15681.0 ไม่ใด้มีส่วนใด้ส่วนเสียอะไรกับเขานะ แต่คิดจะทำให้แรงแนะนำครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 29 สิงหาคม 2012, 21:43:44 ขอบคุณครับ ก็คงประมาณ ลูก RS 84 ปลอก darton ประมาณนี้นะครับ แค่นี้ก็แซบแล้วครับ มีตังจัดก้านไปอีกชุดนึง ว่าแต่อยากทราบแรงม้าของสเตปพี่ Race Man ว่า B18B+ลูก B16B+ คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่ ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด จะได้แรงม้าเท่าไหร่ เผื่อได้ลองทำตามบ้างครับ ทำเเต่เอาขับสนุกขึ้นเท่านั้นครับ เรื่องเเรงม้าไม่เคยลองวัดอ่ะ ของเดิมม้ามันมีเเค่ร้อยสี่สิบกว่าตัวเอง ก็ขับสนุกขึ้น เเรงบิดมากขึ้น ไม่ได้ทำไปแข่งกะใคร เรื่องโมมันมีหลาย STEP ครับ งบเท่าไหร่ก็ทำตามงบเท่านั้นเอง เรื่องขยายลูกก็คว้านเสื้อใหม่เเล้วตีไลเนอร์ใหม่อีกที เเต่มันก็ต้องทำอย่างอื่นควบไปอีกเยอะ อยากเเรงเเต่เกิดก็เลือก B18CR 98 SPEC หรือเห็นบางท่านงบเยอะก็จัด K20A ก็มีครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 29 สิงหาคม 2012, 22:05:53 แนะนำหน่อยครับว่า คลอย์แยก เรกูเร สายหัวเทียน ใช้แบบไหนของอะไรดีครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 30 สิงหาคม 2012, 09:33:02 ขายรถทิ้งแล้วไปซื้ออีโวครับ ซีเรียส
ถามหน่อย เปลี่ยนติ๊กJ ทำไมรถถึงแรงขึ้น คนที่ตอบๆให้เปลี่ยนช่วยแถลงหน่อยสงสัย เห็นอะไรที่เป็นJ แรงหมด เลยชักสงสัย อีกหน่อยสงสัยต้องแปลงคอมแอร์Jใส่รถ เผื่อรถจะแรงขึ้นมั่ง เจ้าของกระทู้อ่านแล้วคิดตามด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนติ๊กเพื่อหวังแรงขึ้น เอาตังค์พาแฟนไปกินข้าว ดูหนังดีฝ่า หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:40:57 ขายรถทิ้งแล้วไปซื้ออีโวครับ ซีเรียส ถามหน่อย เปลี่ยนติ๊กJ ทำไมรถถึงแรงขึ้น คนที่ตอบๆให้เปลี่ยนช่วยแถลงหน่อยสงสัย เห็นอะไรที่เป็นJ แรงหมด เลยชักสงสัย อีกหน่อยสงสัยต้องแปลงคอมแอร์Jใส่รถ เผื่อรถจะแรงขึ้นมั่ง เจ้าของกระทู้อ่านแล้วคิดตามด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนติ๊กเพื่อหวังแรงขึ้น เอาตังค์พาแฟนไปกินข้าว ดูหนังดีฝ่า สำหรับรถที่ทำเครื่องแล้วจูน จูนเนอร์อาจจะพบว่าปั๊มติ๊กมีแรงดันไม่พอ ต้องเปลี่ยน แต่ส่วนตัวเคยเจอ ติ๊กเจ หลับคาที่มาสองตัวแล้ว ถ้ามีแผนจะเปลี่ยน แนะนำ Walbro (รุ่นไหนจำไม่ได้ ซื้อจาก bibi shop) ตัวละ 3 -4พัน คุ้มกว่ามาหลอนกับของมือสองตัวละ 900-1,000 ซึ่งเสี่ยงจะหลับกลางอากาศยามร้อนๆ ถ้าเป็นเครื่องเดิม แคมเดี่ยวเดิมๆ ไม่ได้มีการทำเครื่องเพิ่ม หรือมีการใช้แคมที่เปิดนานขึ้นและความจุ ที่จะทำให้ต้องการน้ำมันเพิ่มขึ้น ปั๊มติ๊กที่ใหญ่ขึ้นนั้นไม่จำเป็นหรอกครับ ทั้งนี้อยู่ที่ตอนจูนว่าปั๊มติ๊กกับหัวฉีด ทำงานเกินหรือไม่ ถ้าเราใช้ของที่ใหญ่ขึ้น มันก็เหนื่อยน้อยลงครับ ป.ล. อีโว แรงกว่าจริงครับ แต่กินน้ำมันกว่าเยอะนะ ^^ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 30 สิงหาคม 2012, 12:10:28 รถบ้าน ... ไม่แรง แอบ มาดูรถ แรงเค้าคุยกัน ;) ;)
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 30 สิงหาคม 2012, 13:01:51 รถบ้าน ... ไม่แรง แอบ มาดูรถ แรงเค้าคุยกัน ;) ;) รถบ้าน หอยหญ่ายย นะสิ ;) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 13:16:29 รถบ้าน ... ไม่แรง แอบ มาดูรถ แรงเค้าคุยกัน ;) ;) แอบดูด้วยคนคับ ;) ;)หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 14:12:37 ถ้าติ๊กเดิมมันจะพังใส่ปั้มเจไม่เสียหายอะไรอาจจะรู้สึกว่ารอบสูงมันดีขึ้น เป็นเพราะของเก่ามันกำลังจะพัง เราใส่ปั้มติ๊กที่ดันแรงมากขนาดใหน ถ้าดันไปแล้วอย่างไงก็โดนเรกูเรตคุมอยู่ดี :'( ส่วนคอยแต่งถ้าไม่ใด้จูนกล่องเพิ่มน้ำมันหนาขนาด20-30% ก็ไม่ใด้มีผลอะไรมากนัก แต่อาจจะมีผมเสียด้วยซ้ำไป กับรถที่จูนบาง(อากประหยัก แต่ก็อยากแรง) ถ้ายิ่งใช้อ๊อกเทนต่ำแล้วไฟแก่(ชอบต้นดึงๆ ปายตื่อๆ) เจอชิงจุดงานเข้าเลยนะขอบอก :-[
ไฟที่ผมบอกอันนี้หมายถึงประกายไฟที่เกิดจากหัวเทียนเมื่อใส่คอล์ยแต่ง ไม่ใด้หมายถึงองศาจุดระเบิดที่จานจ่ายนะ ถ้าใส่คอร์แต่ง น้ำมันเท่าเดิม...แต่ขยับจานจ่ายเพิ่มองศาจุด อันนี้แหละที่บอกว่าชิงจุดแล้วจะงานเข่า.......งง ใหม....ผมเองก็งง :-[ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 15:00:23 ถ้าติ๊กเดิมมันจะพังใส่ปั้มเจไม่เสียหายอะไรอาจจะรู้สึกว่ารอบสูงมันดีขึ้น เป็นเพราะของเก่ามันกำลังจะพัง เราใส่ปั้มติ๊กที่ดันแรงมากขนาดใหน ถ้าดันไปแล้วอย่างไงก็โดนเรกูเรตคุมอยู่ดี :'( ส่วนคอยแต่งถ้าไม่ใด้จูนกล่องเพิ่มน้ำมันหนาขนาด20-30% ก็ไม่ใด้มีผลอะไรมากนัก แต่อาจจะมีผมเสียด้วยซ้ำไป กับรถที่จูนบาง(อากประหยัก แต่ก็อยากแรง) ถ้ายิ่งใช้อ๊อกเทนต่ำแล้วไฟแก่(ชอบต้นดึงๆ ปายตื่อๆ) เจอชิงจุดงานเข้าเลยนะขอบอก :-[ :o :oไฟที่ผมบอกอันนี้หมายถึงประกายไฟที่เกิดจากหัวเทียนเมื่อใส่คอล์ยแต่ง ไม่ใด้หมายถึงองศาจุดระเบิดที่จานจ่ายนะ ถ้าใส่คอร์แต่ง น้ำมันเท่าเดิม...แต่ขยับจานจ่ายเพิ่มองศาจุด อันนี้แหละที่บอกว่าชิงจุดแล้วจะงานเข่า.......งง ใหม....ผมเองก็งง :-[ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 20:22:00 อยากใช้ของ j เพื่อให้แรงอย่าง j เราก็ต้องเอาของ j มาให้หมด รวมถึงเครื่องมันด้วย
ขับหน้ายี่ห้ออื่นยังทำใด้เลย civice จะทำไม่ใด้เชียวหรือ ;) ;) (http://image.ohozaa.com/i/c92/SzoTFr.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/c0c/Wx3Ic6.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/3b5/qKSHIq.jpg) http://www.club4g.com/index.php?topic=14685527.0 ยังมี nv อีกนะแต่หาไม่เจอ ;) http://www.auto2thai.com/show_rodtang.php?id=57 หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kak1982 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 20:56:12 อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ
[/quote] มันขึ้นอยู่ที่ช่วงชักด้วยคับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 31 สิงหาคม 2012, 12:53:53 อยากใช้ของ j เพื่อให้แรงอย่าง j เราก็ต้องเอาของ j มาให้หมด รวมถึงเครื่องมันด้วย ขับหน้ายี่ห้ออื่นยังทำใด้เลย civice จะทำไม่ใด้เชียวหรือ ;) ;) (http://image.ohozaa.com/i/c92/SzoTFr.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/c0c/Wx3Ic6.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/3b5/qKSHIq.jpg) http://www.club4g.com/index.php?topic=14685527.0 ยังมี nv อีกนะแต่หาไม่เจอ ;) เมื่อก่อนมรคนเอาEK9 มาแปลงเป็นขับหลังแล้วใส่เครื่องEVOอยู่คันอ่ครับ รู้สึกว่าจะเป็นของ ดอนmotecอ่ะครับ แต่ตอนนี้รถพังไปแล้วเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุหลุดแทรคตอนแข่ง http://www.siammotorist.com/news_view.php?id=247 http://www.auto2thai.com/show_rodtang.php?id=57 หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 03 กันยายน 2012, 20:39:28 ขายรถทิ้งแล้วไปซื้ออีโวครับ ซีเรียส ถามหน่อย เปลี่ยนติ๊กJ ทำไมรถถึงแรงขึ้น คนที่ตอบๆให้เปลี่ยนช่วยแถลงหน่อยสงสัย เห็นอะไรที่เป็นJ แรงหมด เลยชักสงสัย อีกหน่อยสงสัยต้องแปลงคอมแอร์Jใส่รถ เผื่อรถจะแรงขึ้นมั่ง เจ้าของกระทู้อ่านแล้วคิดตามด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนติ๊กเพื่อหวังแรงขึ้น เอาตังค์พาแฟนไปกินข้าว ดูหนังดีฝ่า :-* :-* :-* |