:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mashimuya ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:19:50



หัวข้อ: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:19:50
ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
 
ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ

ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ

มีร้านแนะนำป่าวครับ

ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ

ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:31:08
ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
 
ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ

ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ

มีร้านแนะนำป่าวครับ

ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ

ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน
คอยย์แยกกับติ๊กเจต่อเลยคับ.. :)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:32:37
ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
 
ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ

ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ

มีร้านแนะนำป่าวครับ

ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ

ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน
ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:34:42
ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้

ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ

แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:40:54
ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ

แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ
กล่องทำก้ดีขึ้นคับแต่คุนจะทำหลายอย่างมั้ยเอากล่องไว้สุดท้ายก้ได้คับ..คอยเอาโรตารี่ก้ได้คับหัวเดียว1500ติ๊กเจโบก้ประมาน800- 900..ที่เชียงกงบางนาก้มีคับแต่คอยโรหายากนิดนึง..ปั๊มติ๊กที่ผมก้มี1อันนะ อิอิ...ขายของซะงั้นเรา :)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:43:47
ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ

แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ
เรกูเรตอีกตัวก้ได้คับของsard 1500..ใช้งานก้โอเคครับ ผมใช้อยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 27 สิงหาคม 2012, 23:59:25
เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด  ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต
เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ :-*


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 28 สิงหาคม 2012, 12:10:00
เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด  ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต
เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ :-*

เพิ่มกำลังอัดเป็นความคิดที่ดีนะครับ แต่ใส่ลูก 16b ไม่ได้นะ  :) มันคนละขนาดกัน (75mm กับ 81mm)



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 12:42:13
อะไรคือคำว่าแรงหรือนิยามของคำว่าแรงอะครับ ::)
วิ่งใด้ 220
วิ่ง 402เมตรในเวลา 9.0วิ
วิ่งใด้200 เข้าออกโค้งทันใจ
 ผมกำลังหาข้อมูล ความคิด ความต้องการของคนที่จะแต่งรถอยู่ครับ ไม่ใด้มากวนหรือป่วนนะ :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 12:55:52
อะไรคือคำว่าแรงหรือนิยามของคำว่าแรงอะครับ ::)
วิ่งใด้ 220
วิ่ง 402เมตรในเวลา 9.0วิ
วิ่งใด้200 เข้าออกโค้งทันใจ
 ผมกำลังหาข้อมูล ความคิด ความต้องการของคนที่จะแต่งรถอยู่ครับ ไม่ใด้มากวนหรือป่วนนะ :-[
คำว่าแรงในนิยามของผมนะคับก้คือ..การทำอย่างไรก้ได้กับรถของเราให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมทั้งรอบต่ำรอบสูงรอบเดินทาง..แต่ความเป็นจิงมันจะทำได้มั้ยไม่รู้เหมือนกันคับ :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:04:12
ถ้าเป็นเครื่อง d16 ตัวไม่เทค สามารถโมไร ได้บ้างครับ  เพราะผมไม่เป็นจริงๆ :o
ก้สเต็ปนี้เลยก้ได้คับถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้จัดท่อ2นิ้วก้ได้คับ..เฮด4 2 1 ติ๊ก1เจโบ คอยแยกโรตารี่ก้ได้ถูกดี เรกูเรตปรับน้ำมันซัก3บาร์ กรองแผ่นสแตนเลสใส่กับหม้อเดิม  ปาดฝา0.5มิล ขัดลื่นไอดีไอเสีย ลิ้นb16คว้านคอเท่าลิ้น..แคมป์ซิ่ง.....เซ็ทโบเอาโบซูบารุไส้ในเดิมบูทขำๆก้พอคับผม...กระจายคับทีนี้ เท็คก้เท็คเถอะ อิอิ ;)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:08:32
คอยด์แยกกับสายหัวเทียนดีๆ มีผลเยอะครับ สำหรับรถผมนะครับ :-*


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:50:14
คำว่าแรงในนิยามของผมนะคับก้คือ..การทำอย่างไรก้ได้กับรถของเราให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมทั้งรอบต่ำรอบสูงรอบเดินทาง..แต่ความเป็นจิงมันจะทำได้มั้ยไม่รู้เหมือนกันคับ :-[
ก็คือ ไม่ใด้สนใจว่าจะต้อง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ต้อง 9 วิใน402เมตร
ถ้าเพียงต้องการ เข้าโค้ง 50 เกียร์3 แล้วเหยียบคันเร่งออกโค้งวิ่งชิวๆ  ใช่ใหมครับ :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 13:51:28
ก้สเต็ปนี้เลยก้ได้คับถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้จัดท่อ2นิ้วก้ได้คับ..เฮด4 2 1 ติ๊ก1เจโบ คอยแยกโรตารี่ก้ได้ถูกดี เรกูเรตปรับน้ำมันซัก3บาร์ กรองแผ่นสแตนเลสใส่กับหม้อเดิม  ปาดฝา0.5มิล ขัดลื่นไอดีไอเสีย ลิ้นb16คว้านคอเท่าลิ้น..แคมป์ซิ่ง.....เซ็ทโบเอาโบซูบารุไส้ในเดิมบูทขำๆก้พอคับผม...กระจายคับทีนี้ เท็คก้เท็คเถอะ อิอิ ;)
นั่นมันทำแข่งแล้ว ;D
แต่ถ้าใส่โบ ห้ามปาดฝาเพิ่มกำลังอัดนะ มันต้องลดกำลังอัดลงมากกว่าถ้าจำไม่ผิด  ::)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:05:32
ก็คือ ไม่ใด้สนใจว่าจะต้อง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ต้อง 9 วิใน402เมตร
ถ้าเพียงต้องการ เข้าโค้ง 50 เกียร์3 แล้วเหยียบคันเร่งออกโค้งวิ่งชิวๆ  ใช่ใหมครับ :-[
คร๊าบบบ..ประมานนั้นๆๆ :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:09:25
นั่นมันทำแข่งแล้ว ;D
แต่ถ้าใส่โบ ห้ามปาดฝาเพิ่มกำลังอัดนะ มันต้องลดกำลังอัดลงมากกว่าถ้าจำไม่ผิด  ::)
รับทราบคร๊าบบบผม.... :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:41:04
อยากแรงแค่ไหนครับ
ถ้าอยากแรงจริงๆอย่างแรกที่ควรจะทำนะเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุกครับ แค่นี้ก่อนเลยที่เหลืออยู่ที่งบประมาณแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:42:03
คร๊าบบบ..ประมานนั้นๆๆ :-[
รถใช้งานเป็นหลัก  ไม่มีอะไรมากหลอก
 ตั้งสายคลิ้กดาวดีๆ หัวเทียน ธรรมดาก็พอ เทพมากไม่วิ่งอีก
 ท่อไม่เกิน2นิ้ว แนะนำ1.8ก็เหลือแล้ว  ท่อต้องเป็นใส้วนเท่านั้นครับถึงจะใด้ต้นดี
 แรงดันน้ำมันเบนซินยังปกติใหม บางที่มันไม่แรง น้ำมันก็ฉีดไม่ดี อาจจะต้องเปลี่ยนปั้มติ๊ก
  ตั้งองศาจุดระเบิด 16.5 องศา

ทำพวกนี้ให้ใด้ก่อนแล้วค่อยมาต่อยอดทีหลัง พวกนี้มันเป็นพื้นถานก่อนจะทำแรง ยังไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่านี้ ........


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 14:44:07
รถใช้งานเป็นหลัก  ไม่มีอะไรมากหลอก
 ตั้งสายคลิ้กดาวดีๆ หัวเทียน ธรรมดาก็พอ เทพมากไม่วิ่งอีก
 ท่อไม่เกิน2นิ้ว แนะนำ1.8ก็เหลือแล้ว  ท่อต้องเป็นใส้วนเท่านั้นครับถึงจะใด้ต้นดี
 แรงดันน้ำมันเบนซินยังปกติใหม บางที่มันไม่แรง น้ำมันก็ฉีดไม่ดี อาจจะต้องเปลี่ยนปั้มติ๊ก
  ตั้งองศาจุดระเบิด 16.5 องศา

ทำพวกนี้ให้ใด้ก่อนแล้วค่อยมาต่อยอดทีหลัง พวกนี้มันเป็นพื้นถานก่อนจะทำแรง ยังไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่านี้ ........
เยี่ยมๆๆๆคร๊าบบบ.. :'(


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 28 สิงหาคม 2012, 19:40:46
อย่างแรกเลย เปลี่ยนเกียร์  :-\


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 28 สิงหาคม 2012, 20:49:12
ขอบคุณมากครับ

ถ้าเปลียน คลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด

ก่อนแล้วโอกาศหน้าค่อยเปลียนเกียร์ มันจะใช้ด้วยกันได้ป่าวครับ

อันนี้ขอถามเป็นความรู้นะครับ หน้าที่ของคลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด
มันทำหน่าที่อะไรครับ

พอดีไม่มีควบมรู้เลยครับ แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 สิงหาคม 2012, 22:25:47
เพิ่มกำลังอัดเป็นความคิดที่ดีนะครับ แต่ใส่ลูก 16b ไม่ได้นะ  :) มันคนละขนาดกัน (75mm กับ 81mm)



อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 28 สิงหาคม 2012, 22:33:21
ขอบคุณมากครับ

ถ้าเปลียน คลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด

ก่อนแล้วโอกาศหน้าค่อยเปลียนเกียร์ มันจะใช้ด้วยกันได้ป่าวครับ

อันนี้ขอถามเป็นความรู้นะครับ หน้าที่ของคลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด
มันทำหน่าที่อะไรครับ

พอดีไม่มีควบมรู้เลยครับ แนะนำด้วยครับ
ใช้ได้สิคับ..หน้าที่ของแต่งเหล่านี้ก้ทำหน้าที่เช่นเดียวกับของเดิมๆที่ติดรถมาแต่มันมีประสิทติภาพมากกว่าของเดิมอะคับ.. :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TK AUTO PART ที่ 28 สิงหาคม 2012, 22:49:00
ขออนุญาตินะคับ    คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน  เรกูเรด   ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ    แต่จะทำให้  คอย-ไฟ     ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน   เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน    สายหัวเทียน
  ทั้ง 4  อย่าง  จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ  แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ    

ถ้าจะเห็น  ปาดฝา  เปิดพอด  ขยายลิ้น   เกียร์ MT  เต็ด  คลัต ฟลายวิล  ซิ่ง   พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน  แตถ้างบถึง   เล่นบล็อค B  แรงแน่ๆๆคับท่าน   :)
  



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ao ek tecmini ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:01:14
 ;DจัดB20ไปเลยคับแรงเห็นๆ!!!!


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:22:03
อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ

อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:30:43
อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ

ของผมก็ B18B ครับ เเต่ยัดลูก 16เเดงได้ครับ 16  18 ลุกขนาดเท่ากันครับ 81mm


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:45:35
ของผมก็ B18B ครับ เเต่ยัดลูก 16เเดงได้ครับ 16  18 ลุกขนาดเท่ากันครับ 81mm

ด้วยความเคารพ นั่นไงครับ ที่ผมพยายามบอก ถึงแม้ความจุไม่เท่ากัน ความกว้างกระบอกก็ยังเท่ากัน แต่เครื่อง d16y กับ b16b ความจุเท่ากันแต่ความกว้างกระบอกสูบไม่เท่ากัน ช่วงชักต่างกัน มันจะเอะอะยัดลูกb16b เพิ่มกำลังอัดได้ไงล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 28 สิงหาคม 2012, 23:55:36
ด้วยความเคารพ นั่นไงครับ ที่ผมพยายามบอก ถึงแม้ความจุไม่เท่ากัน ความกว้างกระบอกก็ยังเท่ากัน แต่เครื่อง d16y กับ b16b ความจุเท่ากันแต่ความกว้างกระบอกสูบไม่เท่ากัน ช่วงชักต่างกัน มันจะเอะอะยัดลูกb16b เพิ่มกำลังอัดได้ไงล่ะครับ

น่าจะเป็นตามนั้นครับผม คาดว่าจะเป็น DESIGN ของ HONDA เค้าอ่ะครับ B16-18 ลูกขนาดเท่ากันหมด ยกเว้น B20 ลูกโตกว่า 84mm ครับ :-*


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 00:08:56
ขออนุญาตินะคับ    คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน  เรกูเรด   ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ    แต่จะทำให้  คอย-ไฟ     ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน   เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน    สายหัวเทียน
  ทั้ง 4  อย่าง  จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ  แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ    

ถ้าจะเห็น  ปาดฝา  เปิดพอด  ขยายลิ้น   เกียร์ MT  เต็ด  คลัต ฟลายวิล  ซิ่ง   พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน  แตถ้างบถึง   เล่นบล็อค B  แรงแน่ๆๆคับท่าน   :)
  


ตามนี้เลยครับ มันสมบูณ์ขึ้น กินอิมเพียงพอ แต่ไม่ใด้แรงหรือเพิ่มม้า  ถ้าใครเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้แล้วบอกว่าแรง แสดงว่าของเก่าเริ่มเสื่อมครับ แต่เรกูเรตมีส่วนทำให้มีม้าเพิ่มใด้ถ้าปั้มติ๊กดันดี แต่ก็ต้องปรับดีๆ  ปรับไม้ดีมีดึ่มน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 00:36:43
ของผมที่เปลี่ยนปั๊มติ๊กคอยโรเรกูเรตสายหัวเทียนหัวเทียน..รอบสูงๆวิ่งดีขึ้นนะคับไม่ตื้อเหมือนตอนยังไม่ได้เปลี่ยนแต่ไม่รู้ว่าแรงขึ้นหรือเปล่าแต่ขับสนุกไม่ต้องเค้นมากคับ... เรกูเรตคอยรักษาแรงดันน้ำมันในรางให้ค้างอยู่ตลอดไม่ให้ไหลกลับถังหมดพอรอบสูงๆก้จะมีน้ำมันในรางเพียงพอเมื่อเวลาเทคเปิด :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: si_black ที่ 29 สิงหาคม 2012, 09:43:30
เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด  ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต
เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ :-*
แรงไหมครับ เหง จูนแก๊สด้วยนิครับ  b16a มีเสียวเลยหรอครับ น่ากัวมากมาย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:34:04
 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:42:37
น่าจะเป็นตามนั้นครับผม คาดว่าจะเป็น DESIGN ของ HONDA เค้าอ่ะครับ B16-18 ลูกขนาดเท่ากันหมด ยกเว้น B20 ลูกโตกว่า 84mm ครับ :-*

แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uttud ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:44:04
ขออนุญาตินะคับ    คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน  เรกูเรด   ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ    แต่จะทำให้  คอย-ไฟ     ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน   เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน    สายหัวเทียน
  ทั้ง 4  อย่าง  จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ  แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ    

ถ้าจะเห็น  ปาดฝา  เปิดพอด  ขยายลิ้น   เกียร์ MT  เต็ด  คลัต ฟลายวิล  ซิ่ง   พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน  แตถ้างบถึง   เล่นบล็อค B  แรงแน่ๆๆคับท่าน   :)
  


+1  :-*


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: si_black ที่ 29 สิงหาคม 2012, 13:46:17
แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ
  อยากรุเ้ด้วยยคนครับ  บางคนไป 84.5/85  เลยอ่ะ บ๊ะเจ้า  ผม งงเลยอ่ะครับ อธิบายหน่อยสิคุน RACE MAN


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: promoche ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:01:52
ตอบข้างบน งูงูปลาปลา นะคับ
ลูก84 กับบี18
1.คว้านตีปลอกใหม่
2.เสื้อ20 ตอกเลขเดิม


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:03:53
แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ

แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่

บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น

ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด

เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย 


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:16:17
อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ

D15b Bore 75mm x stroke 84.5mm 
D16a-y Bore 75mm x stroke 90 mm

ต่างกันที่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) ครับ

แต่อยากจะแนะนำเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ติดเรื่องความสบายและอยากให้รถมีกำลัง
เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา เลยครับ สนุกแน่  ;)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:22:16
แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่

บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น

ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด

เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย 

ขอบคุณครับ ก็คงประมาณ ลูก RS 84 ปลอก darton ประมาณนี้นะครับ แค่นี้ก็แซบแล้วครับ มีตังจัดก้านไปอีกชุดนึง

ว่าแต่อยากทราบแรงม้าของสเตปพี่ Race Man ว่า  B18B+ลูก B16B+ คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด  จะได้แรงม้าเท่าไหร่ เผื่อได้ลองทำตามบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 15:50:48
เรื่อง รถแรงๆนี่มักได้รับความนิยม

 :-X :-X :-X :-X


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 29 สิงหาคม 2012, 20:53:13
ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำนะครับ

พอจะมีร้านแนะนำป่าวครับ ไกล้ก็ไปได้ถ้า โอเค

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 29 สิงหาคม 2012, 21:18:09
ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำนะครับ

พอจะมีร้านแนะนำป่าวครับ ไกล้ก็ไปได้ถ้า โอเค

ขอบคุณครับ
ถ้าจะทำจริงๆ v-pro ทำใด้ทั้งคันรวมถึงจูนกล่อง

http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=15681.0

ไม่ใด้มีส่วนใด้ส่วนเสียอะไรกับเขานะ แต่คิดจะทำให้แรงแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 29 สิงหาคม 2012, 21:31:12
ถ้าจะทำจริงๆ v-pro ทำใด้ทั้งคันรวมถึงจูนกล่อง

http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=15681.0

ไม่ใด้มีส่วนใด้ส่วนเสียอะไรกับเขานะ แต่คิดจะทำให้แรงแนะนำครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 29 สิงหาคม 2012, 21:43:44
ขอบคุณครับ ก็คงประมาณ ลูก RS 84 ปลอก darton ประมาณนี้นะครับ แค่นี้ก็แซบแล้วครับ มีตังจัดก้านไปอีกชุดนึง

ว่าแต่อยากทราบแรงม้าของสเตปพี่ Race Man ว่า  B18B+ลูก B16B+ คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด  จะได้แรงม้าเท่าไหร่ เผื่อได้ลองทำตามบ้างครับ

ทำเเต่เอาขับสนุกขึ้นเท่านั้นครับ เรื่องเเรงม้าไม่เคยลองวัดอ่ะ ของเดิมม้ามันมีเเค่ร้อยสี่สิบกว่าตัวเอง  ก็ขับสนุกขึ้น เเรงบิดมากขึ้น
ไม่ได้ทำไปแข่งกะใคร  เรื่องโมมันมีหลาย STEP ครับ งบเท่าไหร่ก็ทำตามงบเท่านั้นเอง  เรื่องขยายลูกก็คว้านเสื้อใหม่เเล้วตีไลเนอร์ใหม่อีกที
เเต่มันก็ต้องทำอย่างอื่นควบไปอีกเยอะ อยากเเรงเเต่เกิดก็เลือก B18CR 98 SPEC หรือเห็นบางท่านงบเยอะก็จัด K20A ก็มีครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 29 สิงหาคม 2012, 22:05:53
แนะนำหน่อยครับว่า คลอย์แยก เรกูเร สายหัวเทียน ใช้แบบไหนของอะไรดีครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 30 สิงหาคม 2012, 09:33:02
ขายรถทิ้งแล้วไปซื้ออีโวครับ ซีเรียส

ถามหน่อย เปลี่ยนติ๊กJ ทำไมรถถึงแรงขึ้น คนที่ตอบๆให้เปลี่ยนช่วยแถลงหน่อยสงสัย เห็นอะไรที่เป็นJ แรงหมด เลยชักสงสัย

อีกหน่อยสงสัยต้องแปลงคอมแอร์Jใส่รถ เผื่อรถจะแรงขึ้นมั่ง เจ้าของกระทู้อ่านแล้วคิดตามด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนติ๊กเพื่อหวังแรงขึ้น

เอาตังค์พาแฟนไปกินข้าว ดูหนังดีฝ่า


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 30 สิงหาคม 2012, 11:40:57
ขายรถทิ้งแล้วไปซื้ออีโวครับ ซีเรียส

ถามหน่อย เปลี่ยนติ๊กJ ทำไมรถถึงแรงขึ้น คนที่ตอบๆให้เปลี่ยนช่วยแถลงหน่อยสงสัย เห็นอะไรที่เป็นJ แรงหมด เลยชักสงสัย

อีกหน่อยสงสัยต้องแปลงคอมแอร์Jใส่รถ เผื่อรถจะแรงขึ้นมั่ง เจ้าของกระทู้อ่านแล้วคิดตามด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนติ๊กเพื่อหวังแรงขึ้น

เอาตังค์พาแฟนไปกินข้าว ดูหนังดีฝ่า

สำหรับรถที่ทำเครื่องแล้วจูน จูนเนอร์อาจจะพบว่าปั๊มติ๊กมีแรงดันไม่พอ ต้องเปลี่ยน
แต่ส่วนตัวเคยเจอ ติ๊กเจ หลับคาที่มาสองตัวแล้ว ถ้ามีแผนจะเปลี่ยน แนะนำ Walbro  (รุ่นไหนจำไม่ได้ ซื้อจาก bibi shop)
ตัวละ 3 -4พัน คุ้มกว่ามาหลอนกับของมือสองตัวละ 900-1,000 ซึ่งเสี่ยงจะหลับกลางอากาศยามร้อนๆ

ถ้าเป็นเครื่องเดิม แคมเดี่ยวเดิมๆ ไม่ได้มีการทำเครื่องเพิ่ม หรือมีการใช้แคมที่เปิดนานขึ้นและความจุ
ที่จะทำให้ต้องการน้ำมันเพิ่มขึ้น ปั๊มติ๊กที่ใหญ่ขึ้นนั้นไม่จำเป็นหรอกครับ
ทั้งนี้อยู่ที่ตอนจูนว่าปั๊มติ๊กกับหัวฉีด ทำงานเกินหรือไม่ ถ้าเราใช้ของที่ใหญ่ขึ้น มันก็เหนื่อยน้อยลงครับ

ป.ล. อีโว แรงกว่าจริงครับ แต่กินน้ำมันกว่าเยอะนะ ^^



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 30 สิงหาคม 2012, 12:10:28
 รถบ้าน ... ไม่แรง แอบ มาดูรถ แรงเค้าคุยกัน  ;)  ;)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: end ที่ 30 สิงหาคม 2012, 13:01:51
รถบ้าน ... ไม่แรง แอบ มาดูรถ แรงเค้าคุยกัน  ;)  ;)

รถบ้าน หอยหญ่ายย นะสิ  ;)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 13:16:29
รถบ้าน ... ไม่แรง แอบ มาดูรถ แรงเค้าคุยกัน  ;)  ;)
แอบดูด้วยคนคับ ;) ;)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 14:12:37
ถ้าติ๊กเดิมมันจะพังใส่ปั้มเจไม่เสียหายอะไรอาจจะรู้สึกว่ารอบสูงมันดีขึ้น เป็นเพราะของเก่ามันกำลังจะพัง  เราใส่ปั้มติ๊กที่ดันแรงมากขนาดใหน ถ้าดันไปแล้วอย่างไงก็โดนเรกูเรตคุมอยู่ดี  :'(  ส่วนคอยแต่งถ้าไม่ใด้จูนกล่องเพิ่มน้ำมันหนาขนาด20-30% ก็ไม่ใด้มีผลอะไรมากนัก แต่อาจจะมีผมเสียด้วยซ้ำไป กับรถที่จูนบาง(อากประหยัก แต่ก็อยากแรง) ถ้ายิ่งใช้อ๊อกเทนต่ำแล้วไฟแก่(ชอบต้นดึงๆ ปายตื่อๆ)  เจอชิงจุดงานเข้าเลยนะขอบอก :-[
ไฟที่ผมบอกอันนี้หมายถึงประกายไฟที่เกิดจากหัวเทียนเมื่อใส่คอล์ยแต่ง ไม่ใด้หมายถึงองศาจุดระเบิดที่จานจ่ายนะ ถ้าใส่คอร์แต่ง น้ำมันเท่าเดิม...แต่ขยับจานจ่ายเพิ่มองศาจุด อันนี้แหละที่บอกว่าชิงจุดแล้วจะงานเข่า.......งง ใหม....ผมเองก็งง :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 15:00:23
ถ้าติ๊กเดิมมันจะพังใส่ปั้มเจไม่เสียหายอะไรอาจจะรู้สึกว่ารอบสูงมันดีขึ้น เป็นเพราะของเก่ามันกำลังจะพัง  เราใส่ปั้มติ๊กที่ดันแรงมากขนาดใหน ถ้าดันไปแล้วอย่างไงก็โดนเรกูเรตคุมอยู่ดี  :'(  ส่วนคอยแต่งถ้าไม่ใด้จูนกล่องเพิ่มน้ำมันหนาขนาด20-30% ก็ไม่ใด้มีผลอะไรมากนัก แต่อาจจะมีผมเสียด้วยซ้ำไป กับรถที่จูนบาง(อากประหยัก แต่ก็อยากแรง) ถ้ายิ่งใช้อ๊อกเทนต่ำแล้วไฟแก่(ชอบต้นดึงๆ ปายตื่อๆ)  เจอชิงจุดงานเข้าเลยนะขอบอก :-[
ไฟที่ผมบอกอันนี้หมายถึงประกายไฟที่เกิดจากหัวเทียนเมื่อใส่คอล์ยแต่ง ไม่ใด้หมายถึงองศาจุดระเบิดที่จานจ่ายนะ ถ้าใส่คอร์แต่ง น้ำมันเท่าเดิม...แต่ขยับจานจ่ายเพิ่มองศาจุด อันนี้แหละที่บอกว่าชิงจุดแล้วจะงานเข่า.......งง ใหม....ผมเองก็งง :-[
:o :o


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 20:22:00
อยากใช้ของ j เพื่อให้แรงอย่าง j เราก็ต้องเอาของ j มาให้หมด รวมถึงเครื่องมันด้วย
ขับหน้ายี่ห้ออื่นยังทำใด้เลย civice จะทำไม่ใด้เชียวหรือ  ;)  ;)

(http://image.ohozaa.com/i/c92/SzoTFr.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/c0c/Wx3Ic6.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/3b5/qKSHIq.jpg)

http://www.club4g.com/index.php?topic=14685527.0
ยังมี nv อีกนะแต่หาไม่เจอ  ;)

http://www.auto2thai.com/show_rodtang.php?id=57


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kak1982 ที่ 30 สิงหาคม 2012, 20:56:12
อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ
[/quote] มันขึ้นอยู่ที่ช่วงชักด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 31 สิงหาคม 2012, 12:53:53
อยากใช้ของ j เพื่อให้แรงอย่าง j เราก็ต้องเอาของ j มาให้หมด รวมถึงเครื่องมันด้วย
ขับหน้ายี่ห้ออื่นยังทำใด้เลย civice จะทำไม่ใด้เชียวหรือ  ;)  ;)

(http://image.ohozaa.com/i/c92/SzoTFr.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/c0c/Wx3Ic6.jpg)

(http://image.ohozaa.com/i/3b5/qKSHIq.jpg)

http://www.club4g.com/index.php?topic=14685527.0
ยังมี nv อีกนะแต่หาไม่เจอ  ;)


เมื่อก่อนมรคนเอาEK9 มาแปลงเป็นขับหลังแล้วใส่เครื่องEVOอยู่คันอ่ครับ รู้สึกว่าจะเป็นของ ดอนmotecอ่ะครับ  แต่ตอนนี้รถพังไปแล้วเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุหลุดแทรคตอนแข่ง
http://www.siammotorist.com/news_view.php?id=247 

http://www.auto2thai.com/show_rodtang.php?id=57


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 03 กันยายน 2012, 20:39:28
ขายรถทิ้งแล้วไปซื้ออีโวครับ ซีเรียส

ถามหน่อย เปลี่ยนติ๊กJ ทำไมรถถึงแรงขึ้น คนที่ตอบๆให้เปลี่ยนช่วยแถลงหน่อยสงสัย เห็นอะไรที่เป็นJ แรงหมด เลยชักสงสัย

อีกหน่อยสงสัยต้องแปลงคอมแอร์Jใส่รถ เผื่อรถจะแรงขึ้นมั่ง เจ้าของกระทู้อ่านแล้วคิดตามด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนติ๊กเพื่อหวังแรงขึ้น

เอาตังค์พาแฟนไปกินข้าว ดูหนังดีฝ่า

 :-* :-* :-*