:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: footprint ที่ 09 สิงหาคม 2012, 01:25:08



หัวข้อ: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 09 สิงหาคม 2012, 01:25:08
เห็นร้านอยู่แถวที่ทำงาน มีใครเคยใช้บ้างมั้ยครับแนะนำหน่อย



หัวข้อ: Re: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s2000 ที่ 09 สิงหาคม 2012, 10:42:21
เดานะครับ......การทำงานคงใช้แรงลมที่ปล่อยจากไอเสียมาปั่นใบพัดให้ระบายไอเสียได้เร็วขึ้น แต่ถ้าไอเสียที่ออกไป แรงดันไม่สม่ำเสมอล่ะ
อาจจะเหมือนเครื่องเทอร์โบที่มีอาการแล็ก ของไอดีรึเปล่า ....เดานะคับ :-*


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 09 สิงหาคม 2012, 12:51:08
ไม่เคยใช้ครับ แต่มันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่จะใช้งานมากกว่าครับ หลักการทำงานของท่อไอเสียมันไม่ได้มีแค่ ท่อโล่งมาก ต้นหาย ปลายมา หรือได้ต้นแล้วปลายหาย นะครับ(อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ) รอผู้ใช้งานมาตอบด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่าหากใส่แล้วจะดีขึ้นอีกกี่เปอร์เซนต์ ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 10 สิงหาคม 2012, 10:21:52
ใช้อยู่ครับ

เริ่มต้นจากปัญหา B20 ของผมแรงต้นมันหาย แต่ปลายได้ดี
ลองใส่ดูแล้ว ต้นมาดีขึ้นครับ ปลายยังได้ แต่ไม่ไวเท่าเดิม
ขับค่อยๆกดเบาๆ รอบต้นมา รถวิ่งแบบไหลๆ เหมาะที่จะขับในเมือง
แต่....กดหนักๆ วิ่งไม่ออก เหมือนมันอั้นอยู่
ย้ำว่า กดเบาๆพอ
ใช้มาเกือบปีแระ ก็พอใจอยู่

ตอบโจทย์ของผมที่ว่ารถออโตใช้ในเมือง วิ่งเรื่อยๆ ไหลๆ
ผมว่าเหมาะกับเจ้านี่

ถ้าจะแซ้ดดดด....คงไม่เหมาะครับ
 ;D

ปล..กำลังจะเอาออก ต้องทำท่อโล่ง เพราะจะเปลี่ยนเกียร์ MTเร็วๆนี้ครับ




หัวข้อ: Re: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 10 สิงหาคม 2012, 10:24:44
เดานะครับ......การทำงานคงใช้แรงลมที่ปล่อยจากไอเสียมาปั่นใบพัดให้ระบายไอเสียได้เร็วขึ้น แต่ถ้าไอเสียที่ออกไป แรงดันไม่สม่ำเสมอล่ะ
อาจจะเหมือนเครื่องเทอร์โบที่มีอาการแล็ก ของไอดีรึเปล่า ....เดานะคับ :-*

แกนตรงกลางเป็นแบบ Fix ครับ ไม่ได้หมุนนะ
ไอเสียที่ออกจะถูกปั่นให้ไหลวนๆตามเกลียวครับ

 :)


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s2000 ที่ 10 สิงหาคม 2012, 12:37:08
แกนตรงกลางเป็นแบบ Fix ครับ ไม่ได้หมุนนะ
ไอเสียที่ออกจะถูกปั่นให้ไหลวนๆตามเกลียวครับ

 :)
ถ้าเป็นแบบ FIX ผมว่าไปน่าจะดีนะ มันจะอั้น


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sport ที่ 15 สิงหาคม 2012, 00:45:12
ไส่มาเหมือนกันตอนนั้นพึ่งลงแม็ก18ยาง225/40ในcivic fd07มาอืดมากเลยค้นในเว็ปจนเจอเจ้าท่อสปาตั้นตัวนี้ก็เลยวิ่งไปลองตอนไปใส่ตัดพักใบแลกออกแล้วแทนที่ด้วยเดือยหมูพักหลังเห็นพี่เขาเอาตัวแคพซูนพ่วงเข้าไปด้วย(เป็นชุดเดียวกัน)พอดีผมเหลือบไปเห็นเจ้ากล่องD1(กล่องคันเล่งไฟฟ้า)ก็เลยคันเคี่ยวพ่วงมันมาอีก1ตัวพอทำเสร็จจ่ายเบี้ยลูกพี่เขาบอกรับลองลอบต้นมาเหมือนเดิมแน่นอนเท่านั้นเองผมลองกดดูคันเล่งมันเบากว่าเดิมมากคงเป็นเพลาะกลอ่งด้วยลืมบอกไอ้กล่องตัวนี้มันปรับใด้7ละดับแต่รู้สึกว่าต้นมาเห็นๆกดนิดเดียวเหมือนเหมือนกดชิพดาวพาสาประกิดเขียนไงวะแต่ปรายไม่ค่อยไหลเหมือนตอนล้อเดิมก็เลยมั่วเข้าไปล้านทำท่อพวกตัดพักปรายกับเดือยออกไส่ปรายของNITTOใส่เยื้องแล้วบอกว่าต้องทะลวงแคดออกมันละตูทะลวงไปทะลวงมากลายเป็นเฮดสร้างพันผ้าอย่างดีสรุปแว่ไม่มีพักเหลืออยู่เลยพอออกไปวิ่งพระช่วยกล้วยแขกไม่ไม่ใช่วิ่งนะรถไม่มีท่อพักตูเกือบใด้ขึ้นโรงพักแทนมันดังขี้หูออกมาเลิงล่าเต้นละบำฮาวายกันเป็นแถวเลยต้องกลับไปใส่เจ้าดุ้นหมูแต่ไม่ใด้ใส่แคปซูนกัปหม้อพักผลสรุปแว่ออกมาวิ่งเสียงไพแลาะมากต้นมาปลายดีขึ้นนิดนึงตอนนี้ก็เลยหันไปคปเจ้ากล่องเกรดดี้อีมีเนตกล่องฟ้ามือจูนขั้นเทพโพงามฮะล้อเล่นจูนโดยพี่วิชัยใด้ม้ามาวิ่งเล่น15ตัวก็โอเคส่วนท่อมั่วว่าจะเข้าหายุ่นซังHKSบางนาตลาดทั้งเส้นน่าจะดีกว่าเพละเขามีสูตรเคยเข้าไปถามถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาน20,000กว่าๆนี้แหละลองเรียบเลียงเอาเองยาวเลยตูเข้าหาHKSแพงนิดแต่คุ้มหวักดี :-\ :-\