:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Ton0426 ที่ 24 เมษายน 2012, 18:59:35



หัวข้อ: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Ton0426 ที่ 24 เมษายน 2012, 18:59:35
พอดีอยากทราบคับว่า เครื่อง  K 20  มันลากเกียร์  3  ได้  180  เลยหรอคับ

รอผู้รู้คับ   :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 24 เมษายน 2012, 19:18:34
สบาย หมูเลยครับ   ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 เมษายน 2012, 19:20:33
พอดีอยากทราบคับว่า เครื่อง  K 20  มันลากเกียร์  3  ได้  180  เลยหรอคับ

รอผู้รู้คับ   :-* :-*
    สบาย D17A2 ลาก D3 ก็ 170 ได้แล้ว  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Ton0426 ที่ 24 เมษายน 2012, 20:06:26
    สบาย D17A2 ลาก D3 ก็ 170 ได้แล้ว  :-* :-*
นั้นมันออโต้ไม่ใช่หราฮ้าฟฟฟ :'(
สบาย หมูเลยครับ   ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
อัยย่ะ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 เมษายน 2012, 20:44:37
นั้นมันออโต้ไม่ใช่หราฮ้าฟฟฟ :'(อัยย่ะ
   ละเครื่อง K20 เดิมๆมันมี ธรรมดาด้วยเหรอ................ ::) ::)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 24 เมษายน 2012, 20:46:48
เกียร์ออโต้ d3 ลากได้ 170-180 อ่ะแหละ แต่น้ำมันเครื่องดี ๆ หน่อยละกันนะ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 24 เมษายน 2012, 23:03:50
   ละเครื่อง K20 เดิมๆมันมี ธรรมดาด้วยเหรอ................ ::) ::)
K20 ฝาแดงTYPE R ไงจ๊ะ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 เมษายน 2012, 23:22:30
K20 ฝาแดงTYPE R ไงจ๊ะ
    อันนั้นมันเดิมๆเทพ แล้วปกติ ถ้าเป็น เดิมๆ แบบ
 DC5
 FN2
 EP3
    เค้าคงไม่มาถามว่า เกียร์ 3 ลากไป 170 เพราะไอ้พวกนั้น ดูยังไง มันก็น่าจะได้ เพราะ D16 Y8 MT เดิมๆ
เกียร์ 3 ยังลากไป 6800 รอบ ชนที่ 150 ได้เลย  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 เมษายน 2012, 23:24:41
พอดีอยากทราบคับว่า เครื่อง  K 20  มันลากเกียร์  3  ได้  180  เลยหรอคับ

รอผู้รู้คับ   :-* :-*
    เอางี้ดีกว่า K20 ก็มีหลายตัว
ตัวที่ จขกท ถามน่ะคือตัวไหน บอดี้ไหนดีกว่า ที่ว่าจะลาก 3 ไป 180 อ่ะ

ส่วนแรกเป็น Spec ของ เครื่อง K 20 ทั้งหลายซึ่งมีอยู่ในปัจจุบัน โดยวางอยู่ในรถต่างรุ่นกันของ Honda มีทั้งฝาดำแระฝาแดง ข้อมูลเป็นภาษษอังกฤษล้วน แอต่ไม่ต้องกังวล ส่วนมากจะบอกถึง ขนาดความจุ บอดี้รถที่วาง อัตราส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ แรงม้า แรงบิด การทำงานของระบบ i-vtec รอบเครื่องสูงสุด ฯลฯ ซึ่งคนที่เข้าใจคำศัพท์ด้านเครื่องยนต์คงจะพอดูออก...........แต่ถือว่าไม่ใช่รายละเอียดสำคัญอะไรมากนัก เพียงเป็นตัวแจ้งให้ทราบ เรื่องความแตกต่างของแต่ละรหัสเท่านั้น เพราะเครื่องที่จะหลุดเข้ามาในบ้านเรา และเหมาะกะการนำมาวางใน ES มีไม่กี่สเปคเท่านั้น...ยังไงลองดูสเปคไปก่อน เด๋วผมจะไล่ตอบคำถามที่สงสัยด้านล่างต่อไปนะก๊าบ

K20A
The 1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) K20 engines have 86 mm (3.4 in) bore and 86 mm (3.4 in) stroke. The 2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) version has 87.0 mm (3.43 in) bore & 90.7 mm (3.57 in) stroke.

Displacement (bore x stroke) Compression (:1) Power@rpm Torque@rpm Redline (rpm) i-VTEC engagement (rpm)
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400 216 N·m (159 lb·ft) @7000 8400 ?

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000 215 N·m (159 lb·ft) @6100 8600 5800

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000 200 N·m (150 lb·ft) @7000 8600 ?

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @7000 8600 6200

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 9.8 160 PS (120 kW; 160 hp) @6500 191 N·m (141 lb·ft) @4000 6800 2200

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @6000 8800 5900

2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) (87.0 mm (3.43 in) x 90.7 mm (3.57 in)) ? 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250 237 N·m (175 lb·ft) @6750 8400 ?

Applications:

2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in), 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250, 237 N·m (175 lb·ft) @6750:
Honda Civic Mugen RR Advanced Concept

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400, 216 N·m (159 lb·ft) @7000:
Honda Civic Mugen(Honda ABA-FD2)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000, 215 N·m (159 lb·ft) @6100:
2007- JDM Honda Civic Type-R (FD2)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000, 200 N·m (150 lb·ft) @7000:
2001-2006 JDM Honda Civic Type-R (EP3)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @7000:
2001-2007 JDM Honda Integra Type-R (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 185 PS (136 kW; 182 hp) @1000, 196 N·m (145 lb·ft) @2000:
2002-2004 Honda Integra Type-S (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 210 PS (150 kW; 210 hp) @7800, 191 N·m (141 lb·ft) @4000:
2005-2006 Honda Integra Type-S (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @6000:
2003-2007 JDM Honda Accord Euro-R CL7

K20A2
Found in:
2002-2004 RSX Type-S (us) and 2002-2005 Honda Civic Type R (EP3, European)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 11.0:1
Power: 200hp @ 7400 rpm
Torque: 142 ft·lbf (196N·m) @ 5600 rpm
Redline: 7900 rpm
Rev limit: 8100 rpm (USDM RSX-S, U.K Civic-R )
i-VTEC engagement: 5800 rpm

K20A3
Found In
2002-2005 Honda Civic Si (EP3)
2002-2005 Honda Civic SiR (EP3)(Canadian version of US Civic Si)
2002-2006 Acura RSX
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.8:1
Power: 160hp(120 kW) @ 6500 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04)
Torque: 141 lb·ft (191 N·m)* (191 N·m) @ 4000 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04)
Redline: 6800 rpm
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm

K20A4
Found in:
2003-2005 Honda Accord (UC1)
2006-2008 Honda Accord (UC3)
2001-2007 Honda CR-V (RD5)
2000-2003 Honda Stream (RN1)
2004-2007 Honda Stream (RN3)

K20A6
Found in:
2003-2005 Honda Accord (European)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression 9.8:1
Bore / Stroke 86 mm x 86 mm
190nm Torque @ 4500rpm
160hp @ 6000rpm
Similar to the K20A3.

K20Z1
Found in:
2005-06 Acura RSX Type-S
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 11:0:1
Power: 210 hp (154 kW) @ 7800 rpm
Torque: 143 ft·lb (194 Nm) @ 7000 rpm
Redline: 8300 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20Z2
Found in:
2006- Acura CSX (Canada)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04)
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

2006- Honda Civic (JDM)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

2006- Honda Accord(Europe)
Displacement: 1998 cc
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

K20Z3
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the US market Honda Civic Si (2006+) & Canadian market Acura CSX Type-S, as well as the Honda Accord CL-9 Euro R model. It has an aluminum block with an aluminum head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement.
Found in:
2006-2010 Honda Civic Si (FG2 - Coupe & FA5 - Sedan), 2007 Acura CSX Type-S
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression : 11:1
Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04)
Torque: 139 ft·lbf (189 N·m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04)
Redline: 8000 rpm
Fuel Cutoff: 8300 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20Z4
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the redesigned Honda Civic Type-R (FN2). It has an aluminium block with an aluminium head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement.
Found in:
2007 Honda Civic Type-R (FN2) (Europe Market)
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression : 11.0:1
Power: 201 hp (148 kW) @ 7800 rpm
Torque: 142 ft·lbf (193 N·m) @ 5600 rpm
Redline: 8200 rpm
i-VTEC Engagement: 5,400 rpm


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 25 เมษายน 2012, 15:21:30
เดิมๆ ไม่ีถึงครับ  มีสมาชิกในคลับ 3  ประตู  วาง K20A  ฝาแดง  เคยมาตอบแล้ว  แต่ถ้าโมมาผมไม่แน่ใจ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Ton0426 ที่ 25 เมษายน 2012, 15:37:27
    เอางี้ดีกว่า K20 ก็มีหลายตัว
ตัวที่ จขกท ถามน่ะคือตัวไหน บอดี้ไหนดีกว่า ที่ว่าจะลาก 3 ไป 180 อ่ะ

ส่วนแรกเป็น Spec ของ เครื่อง K 20 ทั้งหลายซึ่งมีอยู่ในปัจจุบัน โดยวางอยู่ในรถต่างรุ่นกันของ Honda มีทั้งฝาดำแระฝาแดง ข้อมูลเป็นภาษษอังกฤษล้วน แอต่ไม่ต้องกังวล ส่วนมากจะบอกถึง ขนาดความจุ บอดี้รถที่วาง อัตราส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ แรงม้า แรงบิด การทำงานของระบบ i-vtec รอบเครื่องสูงสุด ฯลฯ ซึ่งคนที่เข้าใจคำศัพท์ด้านเครื่องยนต์คงจะพอดูออก...........แต่ถือว่าไม่ใช่รายละเอียดสำคัญอะไรมากนัก เพียงเป็นตัวแจ้งให้ทราบ เรื่องความแตกต่างของแต่ละรหัสเท่านั้น เพราะเครื่องที่จะหลุดเข้ามาในบ้านเรา และเหมาะกะการนำมาวางใน ES มีไม่กี่สเปคเท่านั้น...ยังไงลองดูสเปคไปก่อน เด๋วผมจะไล่ตอบคำถามที่สงสัยด้านล่างต่อไปนะก๊าบ

K20A
The 1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) K20 engines have 86 mm (3.4 in) bore and 86 mm (3.4 in) stroke. The 2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) version has 87.0 mm (3.43 in) bore & 90.7 mm (3.57 in) stroke.

Displacement (bore x stroke) Compression (:1) Power@rpm Torque@rpm Redline (rpm) i-VTEC engagement (rpm)
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400 216 N·m (159 lb·ft) @7000 8400 ?

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000 215 N·m (159 lb·ft) @6100 8600 5800

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000 200 N·m (150 lb·ft) @7000 8600 ?

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @7000 8600 6200

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 9.8 160 PS (120 kW; 160 hp) @6500 191 N·m (141 lb·ft) @4000 6800 2200

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @6000 8800 5900

2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) (87.0 mm (3.43 in) x 90.7 mm (3.57 in)) ? 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250 237 N·m (175 lb·ft) @6750 8400 ?

Applications:

2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in), 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250, 237 N·m (175 lb·ft) @6750:
Honda Civic Mugen RR Advanced Concept

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400, 216 N·m (159 lb·ft) @7000:
Honda Civic Mugen(Honda ABA-FD2)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000, 215 N·m (159 lb·ft) @6100:
2007- JDM Honda Civic Type-R (FD2)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000, 200 N·m (150 lb·ft) @7000:
2001-2006 JDM Honda Civic Type-R (EP3)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @7000:
2001-2007 JDM Honda Integra Type-R (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 185 PS (136 kW; 182 hp) @1000, 196 N·m (145 lb·ft) @2000:
2002-2004 Honda Integra Type-S (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 210 PS (150 kW; 210 hp) @7800, 191 N·m (141 lb·ft) @4000:
2005-2006 Honda Integra Type-S (DC5)

1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @6000:
2003-2007 JDM Honda Accord Euro-R CL7

K20A2
Found in:
2002-2004 RSX Type-S (us) and 2002-2005 Honda Civic Type R (EP3, European)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 11.0:1
Power: 200hp @ 7400 rpm
Torque: 142 ft·lbf (196N·m) @ 5600 rpm
Redline: 7900 rpm
Rev limit: 8100 rpm (USDM RSX-S, U.K Civic-R )
i-VTEC engagement: 5800 rpm

K20A3
Found In
2002-2005 Honda Civic Si (EP3)
2002-2005 Honda Civic SiR (EP3)(Canadian version of US Civic Si)
2002-2006 Acura RSX
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.8:1
Power: 160hp(120 kW) @ 6500 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04)
Torque: 141 lb·ft (191 N·m)* (191 N·m) @ 4000 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04)
Redline: 6800 rpm
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm

K20A4
Found in:
2003-2005 Honda Accord (UC1)
2006-2008 Honda Accord (UC3)
2001-2007 Honda CR-V (RD5)
2000-2003 Honda Stream (RN1)
2004-2007 Honda Stream (RN3)

K20A6
Found in:
2003-2005 Honda Accord (European)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression 9.8:1
Bore / Stroke 86 mm x 86 mm
190nm Torque @ 4500rpm
160hp @ 6000rpm
Similar to the K20A3.

K20Z1
Found in:
2005-06 Acura RSX Type-S
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 11:0:1
Power: 210 hp (154 kW) @ 7800 rpm
Torque: 143 ft·lb (194 Nm) @ 7000 rpm
Redline: 8300 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20Z2
Found in:
2006- Acura CSX (Canada)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04)
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

2006- Honda Civic (JDM)
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

2006- Honda Accord(Europe)
Displacement: 1998 cc
Compression: 9.6:1
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm

K20Z3
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the US market Honda Civic Si (2006+) & Canadian market Acura CSX Type-S, as well as the Honda Accord CL-9 Euro R model. It has an aluminum block with an aluminum head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement.
Found in:
2006-2010 Honda Civic Si (FG2 - Coupe & FA5 - Sedan), 2007 Acura CSX Type-S
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression : 11:1
Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04)
Torque: 139 ft·lbf (189 N·m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04)
Redline: 8000 rpm
Fuel Cutoff: 8300 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20Z4
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the redesigned Honda Civic Type-R (FN2). It has an aluminium block with an aluminium head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement.
Found in:
2007 Honda Civic Type-R (FN2) (Europe Market)
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in)
Compression : 11.0:1
Power: 201 hp (148 kW) @ 7800 rpm
Torque: 142 ft·lbf (193 N·m) @ 5600 rpm
Redline: 8200 rpm
i-VTEC Engagement: 5,400 rpm


โอ้โห ...........  อ่าภาษาอังกฤษไม่ออก  อ่า   ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 เมษายน 2012, 18:18:23
ถ้าเป็นตัวที่วางอยู่ใน EP3 เดิมๆ จำได้ว่า ไม่ถึง ตอนขับก็ไม่ได้มองไมล์ด้วย วิ่ง 3เกียร์ไม่ถึงเพราะรู้สึกว่าเกียร์มันชิด แต่รอบฟาดไปไวมาก  แตะ180 น่าจะเกียร์ 5 แล้วมั้ง จาก6เกียร์อ่ะนะ

อันนี้ลองดูเล่นๆ นับๆดู   ของฝรั่งนะ

http://www.youtube.com/v/bazQacvlnpk?version=3&hl=th_TH



หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 เมษายน 2012, 19:21:23
ถ้าเป็นตัวที่วางอยู่ใน EP3 เดิมๆ จำได้ว่า ไม่ถึง ตอนขับก็ไม่ได้มองไมล์ด้วย วิ่ง 3เกียร์ไม่ถึงเพราะรู้สึกว่าเกียร์มันชิด แต่รอบฟาดไปไวมาก  แตะ180 น่าจะเกียร์ 5 แล้วมั้ง จาก6เกียร์อ่ะนะ

อันนี้ลองดูเล่นๆ นับๆดู   ของฝรั่งนะ




   อืม เกียร์ 3 แค่ 140 เอง งั้น เกียร์ 5 วิ่ง 180 เกียร์ 6 วิ่ง 200 เหรอเอ มันแปลกๆนา  ::) ::)
เด๋วลองไปดู B16A มั่งดีกว่า ว่ามันฟาดยังไง  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 25 เมษายน 2012, 21:09:01
ไม่ถึงหรอกครับเกียร์มันชิดจะตายแถมมีตั้ง 6 เกียร์ ไม่เหมือน d16xx เกียร์ 3 ห้อยสุดๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 25 เมษายน 2012, 21:15:32
ไม่มีทางถึงหรอกครับ

อัตราทดเกียร์ ชิดมาก

เฟืองท้าย โรงงาน ก้อสูงแล้วครับ


เกียร์คงไม่ยานขนาด ลาก 3 ได้ 180 หรอกครับ..


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 เมษายน 2012, 21:19:22
   อืม เกียร์ 3 แค่ 140 เอง งั้น เกียร์ 5 วิ่ง 180 เกียร์ 6 วิ่ง 200 เหรอเอ มันแปลกๆนา  ::) ::)
เด๋วลองไปดู B16A มั่งดีกว่า ว่ามันฟาดยังไง  ;D ;D
ผมบอกว่า แตะ180น่าจะเกียร์5  เกียร์6สุดๆผมก็ไม่ได้ลอง   เพราะฉะนั้นแปลกไม่แปลกผมไม่รู้ ผมรู้แต่ว่าผมเปลี่ยนเกียร์แทบจะไม่ทัน  ตรีนปลาย 200++ อ่ะมีแน่


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 เมษายน 2012, 22:05:14
   อืม เกียร์ 3 แค่ 140 เอง งั้น เกียร์ 5 วิ่ง 180 เกียร์ 6 วิ่ง 200 เหรอเอ มันแปลกๆนา  ::) ::)
เด๋วลองไปดู B16A มั่งดีกว่า ว่ามันฟาดยังไง  ;D ;D
16a ยังไงก็ฟาดไม่เท่า เคซาวแน่นอน  :-[


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 25 เมษายน 2012, 22:55:42


ตอบเจ้าของกระทู้

180 km/h อยู่ปลายเกียร์ 4 ครับ

EP3 Type R


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: patpat ที่ 26 เมษายน 2012, 01:54:48
Y4 เดิมๆ ไม่ลากยังไม่ถึง 10 โล ลิตรเลยครับ... ในที่จราจร ไหลเอื่อย



อุ๊ย.. ผิดกระทู้ป่าวเนี๊ยะ :-[




หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 26 เมษายน 2012, 02:35:10
ของอย่างนี้มันอยู่ที่ใจครับ ถ้าบ้า ๆ หน่อย ลาก 2 เอาให้ฟังไปข้างหนึ่ง จะเอามันให้ถึง180 ก็ทำได้เพราะใจมันถึง   ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 10:23:11
ของอย่างนี้มันอยู่ที่ใจครับ ถ้าบ้า ๆ หน่อย ลาก 2 เอาให้ฟังไปข้างหนึ่ง จะเอามันให้ถึง180 ก็ทำได้เพราะใจมันถึง   ;D ;D ;D
เออเนาะ ไอ้เราขับของคนอื่นก็ไม่กล้าลากมาก เอาแค่แตะๆ ขอบแดง  ของเค้าพังมา แม่งได้ขายที่นาอีก  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 26 เมษายน 2012, 12:02:50
ไม่ถึงหรอกครับ
 :)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 เมษายน 2012, 15:06:51
เออเนาะ ไอ้เราขับของคนอื่นก็ไม่กล้าลากมาก เอาแค่แตะๆ ขอบแดง  ของเค้าพังมา แม่งได้ขายที่นาอีก  ;D ;D ;D
ขับรถคนอื่นแล้ว เสียวว  ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 26 เมษายน 2012, 15:41:16
คันนี้น่าจะ k20 turbo คงจะทำมาเยอะพอควร ช่วงที่คิกดาวน่าจะอยู่ที่เกียร์ 2 ลากกันจนครบเกียร์6 ไม่รู้ใช่ป่าว ลองดูกัน http://www.youtube.com/watch?v=oOqVjs1m8nU&feature=related


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 16:17:50
ขับรถคนอื่นแล้ว เสียวว  ;D
ถ้าคันไหนผมดูแล้วเสี่ยง ผมจะไม่ขับ   :P :P :P :P คันแดงเลือดหมูที่วางเครื่องมาใหม่เนี่ยยังไม่ได้ลองเลย รอเจ้าของมันใส่โช็คดีๆก่อน  ;D ;D



หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 16:19:13
คันนี้น่าจะ k20 turbo คงจะทำมาเยอะพอควร ช่วงที่คิกดาวน่าจะอยู่ที่เกียร์ 2 ลากกันจนครบเกียร์6 ไม่รู้ใช่ป่าว ลองดูกัน http://www.youtube.com/watch?v=oOqVjs1m8nU&feature=related
ช่วยแปะ เดี๋ยวว่างค่อยมาดู

http://www.youtube.com/v/oOqVjs1m8nU?version=3&hl=th_TH



หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 เมษายน 2012, 18:54:17
ถ้าคันไหนผมดูแล้วเสี่ยง ผมจะไม่ขับ   :P :P :P :P คันแดงเลือดหมูที่วางเครื่องมาใหม่เนี่ยยังไม่ได้ลองเลย รอเจ้าของมันใส่โช็คดีๆก่อน  ;D ;D


:-[ :-[ :-[ :-[

ไปลองคนเดียวนะ
เจ้าของมันไม่น่าจะไปด้วยหรอก  :'(


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 เมษายน 2012, 19:09:14
:-[ :-[ :-[ :-[

ไปลองคนเดียวนะ
เจ้าของมันไม่น่าจะไปด้วยหรอก  :'(
เห็นรูปลายกะเซ็น  เครื่องรถคันนี้ดีจริงๆ เจ้าของกลัวลืมรหัสเครื่องเลยเขียนติดฝาวาว์ลไว้  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 27 เมษายน 2012, 16:34:36
เท่าที่ลองมากะของผม b16a รุ่นเก่าทิำนิดๆ ผมว่า 3 4 5 เค๊าชิดกว่าเกียร์ B นะคับ เหมือมี B มี Close แต่มี 6 เกียร์อะ ...

http://socialcam.com/v/Kbyys1tG?autostart=true&facebook=true&fb_action_ids=398015943564554%2C431265320234202%2C287281374689772%2C10150716207930765%2C10150705472800843&fb_action_types=video.watches&fb_source=other_multiline&code=AQC6-Kp8qRRupt5QBYxfcs0bx2CJQ4V6XgRrXrAp-mIDvvTZPNelQx2j3fl4kgMN1-jiXj4U-_rVoMpaPs9h2nrHYxn_Sb09S8PCAQkvhANCa0EvaODdhw7P-QSloly5o9QwLrXVhj2fiwENWLy7zUWqTrgNUax_QEqgjIO1MdPvd3txLxrhcE9VT5DDZ9EpqLJvwPyd6nTrbUuzb-SQyppw#_=_
ช่วยลงทีครับ ทำไม่เป็น

ปล.ขออนุญาติพี่เจ้าของแจ๊สเหลืองด้วยนะคับ ...ผมไปโดนมาระคันนี้ ยอมๆ ^^


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 เมษายน 2012, 17:23:43
เห็นรูปลายกะเซ็น  เครื่องรถคันนี้ดีจริงๆ เจ้าของกลัวลืมรหัสเครื่องเลยเขียนติดฝาวาว์ลไว้  ;D ;D ;D ;D
ขลังดี  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 เมษายน 2012, 17:45:53
ขลังดี  ;D ;D ;D ;D
ดีนะเผื่อเวลาไปไหนใครไม่รู้รหัสเครื่องก็บอกไปว่า เขียนไว้นั่นไงครับ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 เมษายน 2012, 00:02:04
ดีนะเผื่อเวลาไปไหนใครไม่รู้รหัสเครื่องก็บอกไปว่า เขียนไว้นั่นไงครับ  ;) ;)
ไว้เปิดโชว์ไง  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 เมษายน 2012, 09:36:52
ไว้เปิดโชว์ไง  ;D ;D ;D ;D
ตอนเห็นเครื่องแรกๆดูแล้ว ขัดไม่ออกแน่ เลยปล่อยทิ้งไว้ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 เมษายน 2012, 12:58:58
ตอนเห็นเครื่องแรกๆดูแล้ว ขัดไม่ออกแน่ เลยปล่อยทิ้งไว้ ;D ;D
    เบนซินราด แล้วจุดไฟก็ไม่ออกเหรอ
ลองดูบ๋อ....................... ::) ::)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 เมษายน 2012, 13:01:12
    เบนซินราด แล้วจุดไฟก็ไม่ออกเหรอ
ลองดูบ๋อ....................... ::) ::)
ไม่ลองไม่รู้ครับ   :-[ :-[

 ;D ;D ;D ช่วงนี้อย่าไปแซวน้องเรื่องไฟไหม้เลย น้องพึ่งเสียใจมาหมาดดดเรื่องที่เรารู้ๆกัน ???


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 เมษายน 2012, 14:12:10
ไม่ลองไม่รู้ครับ   :-[ :-[

 ;D ;D ;D ช่วงนี้อย่าไปแซวน้องเรื่องไฟไหม้เลย น้องพึ่งเสียใจมาหมาดดดเรื่องที่เรารู้ๆกัน ???
    บางครั้งบางที เรื่องที่โดนก็ไม่ใช่เรื่องซวยเสมอไป
คิดว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ถ้าไม่มีเรื่องก็ไม่ได้รถใหม่ไง
    มันอาจจะเป็น ชะตา ฟ้าลิขิตก็ได้  :D :D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 เมษายน 2012, 14:26:39
    บางครั้งบางที เรื่องที่โดนก็ไม่ใช่เรื่องซวยเสมอไป
คิดว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ถ้าไม่มีเรื่องก็ไม่ได้รถใหม่ไง
    มันอาจจะเป็น ชะตา ฟ้าลิขิตก็ได้  :D :D
:D :D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 เมษายน 2012, 20:01:28
ตอนเห็นเครื่องแรกๆดูแล้ว ขัดไม่ออกแน่ เลยปล่อยทิ้งไว้ ;D ;D
ขลังงงง  ;D ;D ;D ;D ;D

    เบนซินราด แล้วจุดไฟก็ไม่ออกเหรอ
ลองดูบ๋อ....................... ::) ::)
ไม่ดีมั้ง ยังไม่อยากได้รถใหม่อีกคน  :-[  ;D


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 เมษายน 2012, 20:01:57
    บางครั้งบางที เรื่องที่โดนก็ไม่ใช่เรื่องซวยเสมอไป
คิดว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ถ้าไม่มีเรื่องก็ไม่ได้รถใหม่ไง
    มันอาจจะเป็น ชะตา ฟ้าลิขิตก็ได้  :D :D
;D ;D ;D ;D

ก็ดีนะ เพราะ Zafila ผมไม่ค่อยชอบทรงมันตั้งแต่แรกละ  :-[


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 เมษายน 2012, 21:14:16
;D ;D ;D ;D

ก็ดีนะ เพราะ Zafila ผมไม่ค่อยชอบทรงมันตั้งแต่แรกละ  :-[
ไม่ดีหรอก ถ้ามันจากไปแบบนี้อ่ะ แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ดีครับ :) :)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 เมษายน 2012, 22:28:23
ไม่ดีหรอก ถ้ามันจากไปแบบนี้อ่ะ แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ดีครับ :) :)
น่าจะเป็นแนวมีคนมาซื้อไปใช้ต่อมากกว่าเนาะ  ;)


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยคับ K20 ..... 3 เกียร์ถึง 180 เลยหราาา ....
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 เมษายน 2012, 22:46:54
น่าจะเป็นแนวมีคนมาซื้อไปใช้ต่อมากกว่าเนาะ  ;)
:-X :-X :-X