หัวข้อ: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 14 มีนาคม 2012, 13:30:13 civic vtec lev 2000 ขับที่รอบเครื่อง 4000 รอบแช่ยาวประมาณ 15 - 20 นาที ( วงแหวนตะวันออก )แล้วไฟ Engine show
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 14 มีนาคม 2012, 14:15:14 civic vtec lev 2000 ขับที่รอบเครื่อง 4000 รอบแช่ยาวประมาณ 15 - 20 นาที ( วงแหวนตะวันออก )แล้วไฟ Engine show แก๊สหรือน้ำมันครับ ถ้าแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 14 มีนาคม 2012, 14:34:25 น้ำมันครับ (แก็สโซฮอล์ 95 )
หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 มีนาคม 2012, 16:12:27 ลองดูที่ O2 SENSER ครับอาจจะหลุดก็ได้
หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 18 มีนาคม 2012, 12:17:13 เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ
หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 19 มีนาคม 2012, 08:48:29 เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ คิดอยู่เหมือนกันครับ กะว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะเช็ค Code ด้วยเลยหัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 19 มีนาคม 2012, 08:50:15 ลองดูที่ O2 SENSER ครับอาจจะหลุดก็ได้ เช็คแล้วครับ ไม่หลุด ว่าจะลองเช็ค Code ก่อนครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 23 มีนาคม 2012, 10:03:54 ไปเช็คมาแล้วครับสรุปว่า O2 Senser เสียครับ
Code 1 , 41 ช่วงนี้เลยหาของมือสองไปก่อน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2012, 11:04:21 กระทู้จบแล้ว มาไม่ทัน :-[ :-[ แต่ขออธิบายเพิ่มนะครับ(จากความรู้ความเข้าใจของผมในเรื่องนี้อันน้อยนิด)
สาเหตุที่ ที่ไฟเซนเซอร์มันติด ตอนรอบสูงๆ ไม่ติดค้างหลังเครื่องยนต์ติดเลยก็เพราะว่า กล่องงจะไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์ทันที่ที่เครื่องติด โดยปกติ ตัวกล่องจะทำการตรวจสอบเซนเซอร์เกือบทุกตัวตอนเราเปิดกุจแจออน แล้วจะ อ่านค่าที่จำเป็นต่างๆตอนที่เครื่องติดแล้วถ้ามีอะไรที่อ่านค่าไม่ได้กล่องก็จะสั่งไฟอินจิ้นโชว์ขึ้นมา ทำให้เรารู้ว่ามีอะไรผิดปกตินะ แต่ในกรณีนี้เซนเซอร์เสีย ทำไมไฟมันไม่โชว์ตั้งแต่แรก ??? ??? สาเหตุก็เพราะว่า โดยปกติ โหมดการสั่งจ่ายส่วนผสมน้ำมันและอากาศเข้าห้อง เผาไหม้ข้องเครื่องยนต์หัวฉีด จะมีอยู่สองแบบ คือ 1 Close Loop Control คือโหมด รักษากำลังหรือช่วง จังหวะที่ไม่ได้ต้องการกำลังของเครื่องเต็มที่ เช่นตอนเดินเบา หรือตอน ขับ ลอยลำความเร็วสูงๆไปแล้ว รอบอาจจะสูง หรือต่ำ องศาคันเร่ง เปิดไม่มาก หรือง่ายๆคือ ตอนที่เราขับแบบเรื่อยๆ กดคันเร่งไม่เยอะ ปล่อยรถวิ่งไป เปลี่ยนเกียร์ไป โหมดนี้ กล่องจะสั่ง จ่ายน้ำมัน ให้บางกว่าปกตินิดนึง (ตัวเลขตรงนี้ผมจำไม่ได้ ) ทำให้ประหยัดเชื่้อเพลิง พูดง่ายคือโหมดนี้คือโหมดประหยัด โหมดนี้กล่องจะยังไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพราะ ไม่จำเป็น จ่ายน้ำมันบางได้ไม่พัง ส่วนผสมถูกกำหนดในค่าทีเหมาะสมมาแล้ว 2 Open Loop Control คือโหมด ที่ต้องการกำลัง สูงสุด เช่น ช่วงกำลังใต่รอบสุง หรือเค้นความเร็วตีนปลาย เค้นความเร็วสูงสุดในแต่ล่ะเกียร์ พูดง่ายๆคือช่วงที่เรา ออกตัวเต็มกำลัง องศาคันเร่งเปิดสูงสุดตลอด รอบจะค่อยสุงขึ้นและสูงอยู่ตลอด โหมดนี้กล่องจะเริ่มอ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพื่อความแม่นยำของการจ่ายน้ำมัน ให้หนาเพียงพอ ให้รถมีกำลังสูงสุดและ ไม่พัง นี่แหละครับที่มา ถ้า O2 เซนเซอร์มันเสีย ไฟถึงมาโชว์ตอนเรากดเยอะๆ :D :D :D ผิดถูกประการใด ใครรู้มาช่วยกันเสริมครับ หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2012, 11:05:44 เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ แวะมาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆนะครับ ยินดีต้อนรับมากๆ ผมเคยอ่านที่ท่านไปตอบในเว็บนู่น หลายอันเลยที่ผมไม่รู้ แต่ท่านอธิบายได้เข้าใจดี :-* :-* :-* :-*หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: YUTZA ที่ 25 มีนาคม 2012, 17:35:47 :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 26 มีนาคม 2012, 16:43:49 กระทู้จบแล้ว มาไม่ทัน :-[ :-[ แต่ขออธิบายเพิ่มนะครับ(จากความรู้ความเข้าใจของผมในเรื่องนี้อันน้อยนิด) สาเหตุที่ ที่ไฟเซนเซอร์มันติด ตอนรอบสูงๆ ไม่ติดค้างหลังเครื่องยนต์ติดเลยก็เพราะว่า กล่องงจะไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์ทันที่ที่เครื่องติด โดยปกติ ตัวกล่องจะทำการตรวจสอบเซนเซอร์เกือบทุกตัวตอนเราเปิดกุจแจออน แล้วจะ อ่านค่าที่จำเป็นต่างๆตอนที่เครื่องติดแล้วถ้ามีอะไรที่อ่านค่าไม่ได้กล่องก็จะสั่งไฟอินจิ้นโชว์ขึ้นมา ทำให้เรารู้ว่ามีอะไรผิดปกตินะ แต่ในกรณีนี้เซนเซอร์เสีย ทำไมไฟมันไม่โชว์ตั้งแต่แรก ??? ??? สาเหตุก็เพราะว่า โดยปกติ โหมดการสั่งจ่ายส่วนผสมน้ำมันและอากาศเข้าห้อง เผาไหม้ข้องเครื่องยนต์หัวฉีด จะมีอยู่สองแบบ คือ 1 Close Loop Control คือโหมด รักษากำลังหรือช่วง จังหวะที่ไม่ได้ต้องการกำลังของเครื่องเต็มที่ เช่นตอนเดินเบา หรือตอน ขับ ลอยลำความเร็วสูงๆไปแล้ว รอบอาจจะสูง หรือต่ำ องศาคันเร่ง เปิดไม่มาก หรือง่ายๆคือ ตอนที่เราขับแบบเรื่อยๆ กดคันเร่งไม่เยอะ ปล่อยรถวิ่งไป เปลี่ยนเกียร์ไป โหมดนี้ กล่องจะสั่ง จ่ายน้ำมัน ให้บางกว่าปกตินิดนึง (ตัวเลขตรงนี้ผมจำไม่ได้ ) ทำให้ประหยัดเชื่้อเพลิง พูดง่ายคือโหมดนี้คือโหมดประหยัด โหมดนี้กล่องจะยังไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพราะ ไม่จำเป็น จ่ายน้ำมันบางได้ไม่พัง ส่วนผสมถูกกำหนดในค่าทีเหมาะสมมาแล้ว 2 Open Loop Control คือโหมด ที่ต้องการกำลัง สูงสุด เช่น ช่วงกำลังใต่รอบสุง หรือเค้นความเร็วตีนปลาย เค้นความเร็วสูงสุดในแต่ล่ะเกียร์ พูดง่ายๆคือช่วงที่เรา ออกตัวเต็มกำลัง องศาคันเร่งเปิดสูงสุดตลอด รอบจะค่อยสุงขึ้นและสูงอยู่ตลอด โหมดนี้กล่องจะเริ่มอ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพื่อความแม่นยำของการจ่ายน้ำมัน ให้หนาเพียงพอ ให้รถมีกำลังสูงสุดและ ไม่พัง นี่แหละครับที่มา ถ้า O2 เซนเซอร์มันเสีย ไฟถึงมาโชว์ตอนเรากดเยอะๆ :D :D :D ผิดถูกประการใด ใครรู้มาช่วยกันเสริมครับ จริงอย่างที่ท่านว่าครับ 1. ผมขับธรรมดาที่ 140 แล้ว Click down ไฟ Engine Show 2. ขับขึ้นและลงเขาค้อใส่ D3 ไฟ Engine Show 3. ผมขับธรรมดาที่ 140 แช่นานๆๆ ไฟ Engine Show ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้เพิ่มเติมครับ หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 26 มีนาคม 2012, 18:16:01 แวะมาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆนะครับ ยินดีต้อนรับมากๆ ผมเคยอ่านที่ท่านไปตอบในเว็บนู่น หลายอันเลยที่ผมไม่รู้ แต่ท่านอธิบายได้เข้าใจดี :-* :-* :-* :-* ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ :D :D หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 26 มีนาคม 2012, 18:22:04 ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ :D :D ต้องรอน้ำมันลดราคาเยอะๆอ่ะ ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 มีนาคม 2012, 22:07:36 ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ :D :D ตัดสายไฟออกครับไม่โชว์แน่นอน :) :) :)หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 มีนาคม 2012, 09:09:41 ตัดสายไฟออกครับไม่โชว์แน่นอน :) :) :) เอางี้เลยเหรอครับท่าน ;D ;D หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มีนาคม 2012, 11:25:13 เอางี้เลยเหรอครับท่าน ;D ;D ถ้าไม่อยากตัดสายก็เอาสีมาทาทับไว้ครับ ;) ;)หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Akkarapon ที่ 29 มีนาคม 2012, 08:32:15 รถผมมีอาการไฟเอ็นจิ้นโชว์แล้วก็ดับ แต่มาสังเกตุพบว่ารถกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเคยวิ่ง 12 กม./1 ลิตร เป็น 8-9 กม./ลิตร ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ใช้ Civic 2007
หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 มีนาคม 2012, 09:46:30 รถผมมีอาการไฟเอ็นจิ้นโชว์แล้วก็ดับ แต่มาสังเกตุพบว่ารถกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเคยวิ่ง 12 กม./1 ลิตร เป็น 8-9 กม./ลิตร ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ใช้ Civic 2007 โชว์ตอนไหนดับตอนไหน รุ่นนี้ ระบบ อิเล็กทรอนิกส์เยอะและละเอียดกว่า EK มาก :-\ :-\ :-\ :-\หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 29 มีนาคม 2012, 09:52:22 อาการนี้ถ้าแรงไม่ค่อยมี รอบไปเร็วกว่าเข็มไมล์ ครัชอาจจะหมดครับ นอกนั้นรอคนข้างล่างมาตอบครับ :-*
|