:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: witoon ที่ 14 มีนาคม 2012, 13:30:13



หัวข้อ: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 14 มีนาคม 2012, 13:30:13
civic vtec lev 2000  ขับที่รอบเครื่อง 4000 รอบแช่ยาวประมาณ 15 - 20 นาที ( วงแหวนตะวันออก )แล้วไฟ Engine show
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 14 มีนาคม 2012, 14:15:14
civic vtec lev 2000  ขับที่รอบเครื่อง 4000 รอบแช่ยาวประมาณ 15 - 20 นาที ( วงแหวนตะวันออก )แล้วไฟ Engine show
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ
แก๊สหรือน้ำมันครับ ถ้าแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 14 มีนาคม 2012, 14:34:25
น้ำมันครับ (แก็สโซฮอล์ 95 )


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 มีนาคม 2012, 16:12:27
ลองดูที่ O2 SENSER ครับอาจจะหลุดก็ได้


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 18 มีนาคม 2012, 12:17:13
เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 19 มีนาคม 2012, 08:48:29
เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ
คิดอยู่เหมือนกันครับ กะว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะเช็ค Code ด้วยเลย


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 19 มีนาคม 2012, 08:50:15
ลองดูที่ O2 SENSER ครับอาจจะหลุดก็ได้
เช็คแล้วครับ ไม่หลุด ว่าจะลองเช็ค Code ก่อนครับ
 ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 23 มีนาคม 2012, 10:03:54
ไปเช็คมาแล้วครับสรุปว่า O2 Senser เสียครับ
Code 1 , 41
ช่วงนี้เลยหาของมือสองไปก่อน
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2012, 11:04:21
กระทู้จบแล้ว มาไม่ทัน :-[ :-[  แต่ขออธิบายเพิ่มนะครับ(จากความรู้ความเข้าใจของผมในเรื่องนี้อันน้อยนิด)
สาเหตุที่ ที่ไฟเซนเซอร์มันติด ตอนรอบสูงๆ  ไม่ติดค้างหลังเครื่องยนต์ติดเลยก็เพราะว่า  กล่องงจะไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์ทันที่ที่เครื่องติด
โดยปกติ ตัวกล่องจะทำการตรวจสอบเซนเซอร์เกือบทุกตัวตอนเราเปิดกุจแจออน แล้วจะ อ่านค่าที่จำเป็นต่างๆตอนที่เครื่องติดแล้วถ้ามีอะไรที่อ่านค่าไม่ได้กล่องก็จะสั่งไฟอินจิ้นโชว์ขึ้นมา  ทำให้เรารู้ว่ามีอะไรผิดปกตินะ  แต่ในกรณีนี้เซนเซอร์เสีย ทำไมไฟมันไม่โชว์ตั้งแต่แรก   ??? ???

สาเหตุก็เพราะว่า โดยปกติ โหมดการสั่งจ่ายส่วนผสมน้ำมันและอากาศเข้าห้อง เผาไหม้ข้องเครื่องยนต์หัวฉีด จะมีอยู่สองแบบ
คือ 1 Close Loop  Control  คือโหมด รักษากำลังหรือช่วง จังหวะที่ไม่ได้ต้องการกำลังของเครื่องเต็มที่ เช่นตอนเดินเบา หรือตอน ขับ ลอยลำความเร็วสูงๆไปแล้ว
รอบอาจจะสูง หรือต่ำ  องศาคันเร่ง เปิดไม่มาก หรือง่ายๆคือ ตอนที่เราขับแบบเรื่อยๆ กดคันเร่งไม่เยอะ ปล่อยรถวิ่งไป เปลี่ยนเกียร์ไป   โหมดนี้ กล่องจะสั่ง จ่ายน้ำมัน ให้บางกว่าปกตินิดนึง (ตัวเลขตรงนี้ผมจำไม่ได้ ) ทำให้ประหยัดเชื่้อเพลิง   พูดง่ายคือโหมดนี้คือโหมดประหยัด โหมดนี้กล่องจะยังไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพราะ ไม่จำเป็น จ่ายน้ำมันบางได้ไม่พัง ส่วนผสมถูกกำหนดในค่าทีเหมาะสมมาแล้ว
      2  Open Loop Control  คือโหมด ที่ต้องการกำลัง สูงสุด   เช่น ช่วงกำลังใต่รอบสุง หรือเค้นความเร็วตีนปลาย เค้นความเร็วสูงสุดในแต่ล่ะเกียร์   พูดง่ายๆคือช่วงที่เรา ออกตัวเต็มกำลัง องศาคันเร่งเปิดสูงสุดตลอด รอบจะค่อยสุงขึ้นและสูงอยู่ตลอด โหมดนี้กล่องจะเริ่มอ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพื่อความแม่นยำของการจ่ายน้ำมัน ให้หนาเพียงพอ ให้รถมีกำลังสูงสุดและ ไม่พัง 

นี่แหละครับที่มา ถ้า O2 เซนเซอร์มันเสีย  ไฟถึงมาโชว์ตอนเรากดเยอะๆ  :D :D :D
ผิดถูกประการใด ใครรู้มาช่วยกันเสริมครับ

 
 


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มีนาคม 2012, 11:05:44
เช็ค code ก่อนครับ บอกไม่ได้ว่ามันมาจากตัวไหน มันกว้างเกินไปครับ
แวะมาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆนะครับ ยินดีต้อนรับมากๆ ผมเคยอ่านที่ท่านไปตอบในเว็บนู่น หลายอันเลยที่ผมไม่รู้ แต่ท่านอธิบายได้เข้าใจดี  :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: YUTZA ที่ 25 มีนาคม 2012, 17:35:47
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: witoon ที่ 26 มีนาคม 2012, 16:43:49
กระทู้จบแล้ว มาไม่ทัน :-[ :-[  แต่ขออธิบายเพิ่มนะครับ(จากความรู้ความเข้าใจของผมในเรื่องนี้อันน้อยนิด)
สาเหตุที่ ที่ไฟเซนเซอร์มันติด ตอนรอบสูงๆ  ไม่ติดค้างหลังเครื่องยนต์ติดเลยก็เพราะว่า  กล่องงจะไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์ทันที่ที่เครื่องติด
โดยปกติ ตัวกล่องจะทำการตรวจสอบเซนเซอร์เกือบทุกตัวตอนเราเปิดกุจแจออน แล้วจะ อ่านค่าที่จำเป็นต่างๆตอนที่เครื่องติดแล้วถ้ามีอะไรที่อ่านค่าไม่ได้กล่องก็จะสั่งไฟอินจิ้นโชว์ขึ้นมา  ทำให้เรารู้ว่ามีอะไรผิดปกตินะ  แต่ในกรณีนี้เซนเซอร์เสีย ทำไมไฟมันไม่โชว์ตั้งแต่แรก   ??? ???

สาเหตุก็เพราะว่า โดยปกติ โหมดการสั่งจ่ายส่วนผสมน้ำมันและอากาศเข้าห้อง เผาไหม้ข้องเครื่องยนต์หัวฉีด จะมีอยู่สองแบบ
คือ 1 Close Loop  Control  คือโหมด รักษากำลังหรือช่วง จังหวะที่ไม่ได้ต้องการกำลังของเครื่องเต็มที่ เช่นตอนเดินเบา หรือตอน ขับ ลอยลำความเร็วสูงๆไปแล้ว
รอบอาจจะสูง หรือต่ำ  องศาคันเร่ง เปิดไม่มาก หรือง่ายๆคือ ตอนที่เราขับแบบเรื่อยๆ กดคันเร่งไม่เยอะ ปล่อยรถวิ่งไป เปลี่ยนเกียร์ไป   โหมดนี้ กล่องจะสั่ง จ่ายน้ำมัน ให้บางกว่าปกตินิดนึง (ตัวเลขตรงนี้ผมจำไม่ได้ ) ทำให้ประหยัดเชื่้อเพลิง   พูดง่ายคือโหมดนี้คือโหมดประหยัด โหมดนี้กล่องจะยังไม่อ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพราะ ไม่จำเป็น จ่ายน้ำมันบางได้ไม่พัง ส่วนผสมถูกกำหนดในค่าทีเหมาะสมมาแล้ว
      2  Open Loop Control  คือโหมด ที่ต้องการกำลัง สูงสุด   เช่น ช่วงกำลังใต่รอบสุง หรือเค้นความเร็วตีนปลาย เค้นความเร็วสูงสุดในแต่ล่ะเกียร์   พูดง่ายๆคือช่วงที่เรา ออกตัวเต็มกำลัง องศาคันเร่งเปิดสูงสุดตลอด รอบจะค่อยสุงขึ้นและสูงอยู่ตลอด โหมดนี้กล่องจะเริ่มอ่านค่าจาก O2 เซนเซอร์เพื่อความแม่นยำของการจ่ายน้ำมัน ให้หนาเพียงพอ ให้รถมีกำลังสูงสุดและ ไม่พัง 

นี่แหละครับที่มา ถ้า O2 เซนเซอร์มันเสีย  ไฟถึงมาโชว์ตอนเรากดเยอะๆ  :D :D :D
ผิดถูกประการใด ใครรู้มาช่วยกันเสริมครับ

 
 

จริงอย่างที่ท่านว่าครับ
 
1. ผมขับธรรมดาที่ 140 แล้ว Click down ไฟ Engine Show
2. ขับขึ้นและลงเขาค้อใส่ D3 ไฟ Engine Show
3. ผมขับธรรมดาที่ 140 แช่นานๆๆ ไฟ Engine Show

ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้เพิ่มเติมครับ


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 26 มีนาคม 2012, 18:16:01
แวะมาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆนะครับ ยินดีต้อนรับมากๆ ผมเคยอ่านที่ท่านไปตอบในเว็บนู่น หลายอันเลยที่ผมไม่รู้ แต่ท่านอธิบายได้เข้าใจดี  :-* :-* :-* :-*

ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ  :D :D


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 26 มีนาคม 2012, 18:22:04
ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ  :D :D
ต้องรอน้ำมันลดราคาเยอะๆอ่ะ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 มีนาคม 2012, 22:07:36
ของผมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์ครับ เติม300 วิ่งสองวัน90กิโลไฟติดตลอดเลยเอาแบบเติม300วิ่งได้5วันนะครับจะแก้ยังไงดีครับ  :D :D
ตัดสายไฟออกครับไม่โชว์แน่นอน :) :) :)


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 มีนาคม 2012, 09:09:41
ตัดสายไฟออกครับไม่โชว์แน่นอน :) :) :)

เอางี้เลยเหรอครับท่าน  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 มีนาคม 2012, 11:25:13
เอางี้เลยเหรอครับท่าน  ;D ;D
ถ้าไม่อยากตัดสายก็เอาสีมาทาทับไว้ครับ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Akkarapon ที่ 29 มีนาคม 2012, 08:32:15
รถผมมีอาการไฟเอ็นจิ้นโชว์แล้วก็ดับ แต่มาสังเกตุพบว่ารถกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเคยวิ่ง 12 กม./1 ลิตร เป็น 8-9 กม./ลิตร ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ใช้ Civic 2007


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 มีนาคม 2012, 09:46:30
รถผมมีอาการไฟเอ็นจิ้นโชว์แล้วก็ดับ แต่มาสังเกตุพบว่ารถกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเคยวิ่ง 12 กม./1 ลิตร เป็น 8-9 กม./ลิตร ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ใช้ Civic 2007
โชว์ตอนไหนดับตอนไหน รุ่นนี้ ระบบ อิเล็กทรอนิกส์เยอะและละเอียดกว่า EK มาก :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ไฟ Engine show ที่ 4000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 29 มีนาคม 2012, 09:52:22
อาการนี้ถ้าแรงไม่ค่อยมี รอบไปเร็วกว่าเข็มไมล์ ครัชอาจจะหมดครับ นอกนั้นรอคนข้างล่างมาตอบครับ  :-*