หัวข้อ: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 22 มกราคม 2012, 13:25:51 1.อยากทราบว่าท่อตัวนี้มันเอาไว่ใช่หน้าที่อะไรครับมันมีลมเข้าออกต้องปิดมันไว้หรือเปร่า ไปวางเครื่องมาสังเกตุดูเห็นท่อตัวนี้เปลือยอยู่
2.คันเร่งแข็งมากเหยียบไม่ค่อยจะลงเลยมีวิธีแก้ไขหรือเปร่าครับ 3.อยากใส่ตัวกันสบัด มันต้องใส่ตรงไหนครับ ปล่อยคลัชแต่ละทีกระชากตลอดเคยเหยียบคลัช D16Y ออกตัวนุ่นๆเจอB16A ปวดขามากกก :( หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: PeeWAR ที่ 24 มกราคม 2012, 15:30:12 มารอคำตอบด้วยคนครับ เหมือนกันเลย... ::)
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: EKLEV ที่ 24 มกราคม 2012, 15:38:49 มันต่อกับกระปุกดักไอครับ ถ้าไม่มีกระปุกที่ว่า ก็เอาน๊อตอุดท่อไว้เลยครับ ไม่มีผลอะไร
ส่วนที่ว่ากระชาก ยางแท่นขาดป่าวครับ ลองดูทุกตัวเลยครับ ตัวใต้ท่อร่วมไอดีตัวนั้นก็ชอบขาดครับ ปล. เบาะ DB8 ใส่ยังครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 24 มกราคม 2012, 15:50:26 เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น
สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 24 มกราคม 2012, 15:52:07 เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ โอ้ววว ผมมองนึกว่าสายกราวน์ -*- หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: canniva ที่ 24 มกราคม 2012, 15:54:11 1.อยากทราบว่าท่อตัวนี้มันเอาไว่ใช่หน้าที่อะไรครับมันมีลมเข้าออกต้องปิดมันไว้หรือเปร่า ไปวางเครื่องมาสังเกตุดูเห็นท่อตัวนี้เปลือยอยู่ 2.คันเร่งแข็งมากเหยียบไม่ค่อยจะลงเลยมีวิธีแก้ไขหรือเปร่าครับ 3.อยากใส่ตัวกันสบัด มันต้องใส่ตรงไหนครับ ปล่อยคลัชแต่ละทีกระชากตลอดเคยเหยียบคลัช D16Y ออกตัวนุ่นๆเจอB16A ปวดขามากกก :( 1 เป็นท่อดูดไอเบนซินครับ รถบ้านเราจะมีในรุ่นปี 99-00 ก่อนนั้นไม่เห็นมี แต่ส่วนใหญ่ก็ถอดทิ้งกันหมด อุดไว้ หรือไม่อุดก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไร่ครับ แต่ผมอุด 2 เห็นการเดินสายคันเร่งแล้ว ปวดใจไม่แข็งให้มันรู้ไป อิอิ ถ้าจะให้แนะนำ ผมว่าเบิกสายคันเร่งใหม่ของปี 99 ก็ได้ สายจะสั้นกว่าเดินอ้อมนิดเดียว หากจะใช้สายยาวแบบเดิม ต้องเดินดีๆ ไม่หัก ไม่บิด ลองดูตามรูปครับ มีทั้ง 2 แบบ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119233.0.html 3 ลองดูพวกยางแท่นเครื่องครับ ทั้ง 3 ตัว เรื่องคลัชก็มีผลคลัชเดิม หรือทองแดง หวีแต่งป่าว หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 24 มกราคม 2012, 16:05:42 มันต่อกับกระปุกดักไอครับ ถ้าไม่มีกระปุกที่ว่า ก็เอาน๊อตอุดท่อไว้เลยครับ ไม่มีผลอะไร ส่วนที่ว่ากระชาก ยางแท่นขาดป่าวครับ ลองดูทุกตัวเลยครับ ตัวใต้ท่อร่วมไอดีตัวนั้นก็ชอบขาดครับ ปล. เบาะ DB8 ใส่ยังครับ หวัดดีครับ มันกระชากเพราะคันเร่งมันแข็งครับเหยียบไม่ค่อยลงเลย เบาะใส่แล้วครับหล่อเลย ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 24 มกราคม 2012, 16:20:33 เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ เล่นซะปวดขากว่าเหยียบคลัชอีกครับ ยิ่งทำคลัชมาต่ำด้วยมีดับบ่อยเลย :( :( โอ้ววว ผมมองนึกว่าสายกราวน์ -*- :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 24 มกราคม 2012, 16:34:28 1 เป็นท่อดูดไอเบนซินครับ รถบ้านเราจะมีในรุ่นปี 99-00 ก่อนนั้นไม่เห็นมี แต่ส่วนใหญ่ก็ถอดทิ้งกันหมด อุดไว้ หรือไม่อุดก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไร่ครับ แต่ผมอุด 2 เห็นการเดินสายคันเร่งแล้ว ปวดใจไม่แข็งให้มันรู้ไป อิอิ ถ้าจะให้แนะนำ ผมว่าเบิกสายคันเร่งใหม่ของปี 99 ก็ได้ สายจะสั้นกว่าเดินอ้อมนิดเดียว หากจะใช้สายยาวแบบเดิม ต้องเดินดีๆ ไม่หัก ไม่บิด ลองดูตามรูปครับ มีทั้ง 2 แบบ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119233.0.html 3 ลองดูพวกยางแท่นเครื่องครับ ทั้ง 3 ตัว เรื่องคลัชก็มีผลคลัชเดิม หรือทองแดง หวีแต่งป่าว สงสัยต้องหาสายอ่อนมาใส่บ้างแล้วสวยมากครับ ลูกยางแท่นเครื่องก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่แล้วครับ ต้อนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียนสามหัวเซ็งเลยวางเครื่องแล้วอู่ไม่ได้ดูให้เลย ของเครื่อง B16 มันชุดเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: si_black ที่ 24 มกราคม 2012, 16:56:02 สายคันเร่งเบิกใหม่ ใช้ของเครื่อง d16y ในแคมเดี่ยวได้ครับ ผมพึ่งเบิกมาใหม่ 395 บาท ที่ร้าน ยอแสงชัย ตรงโชคชัย 4 ลองดูครับ 02-9316992
สายแคมเดี่ยวมันสั้นกว่า แต่ใส่ได้ขับมันส์ล่ะที่นี้ ฮี่ๆๆ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: canniva ที่ 25 มกราคม 2012, 00:42:41 สงสัยต้องหาสายอ่อนมาใส่บ้างแล้วสวยมากครับ ลูกยางแท่นเครื่องก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่แล้วครับ ต้อนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียนสามหัวเซ็งเลยวางเครื่องแล้วอู่ไม่ได้ดูให้เลย ของเครื่อง B16 มันชุดเท่าไหร่ครับ โทรตามเบอร์นี้เลยครับผม สายคันเร่งเบิกใหม่ ใช้ของเครื่อง d16y ในแคมเดี่ยวได้ครับ ผมพึ่งเบิกมาใหม่ 395 บาท ที่ร้าน ยอแสงชัย ตรงโชคชัย 4 ลองดูครับ 02-9316992 สายแคมเดี่ยวมันสั้นกว่า แต่ใส่ได้ขับมันส์ล่ะที่นี้ ฮี่ๆๆ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 มกราคม 2012, 15:25:03 อัพเดทครับ
น้ำมันเข้าหัวเทียนดูดน้ำมันออกจากช่องหัวเทียนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่4หัว เทสวิ่ง 2 วันถอดสายหัวเทียนตรวจดูไม่มีน้ำมันไหลลงเลย ที่มีตอนแรกน่าจะเกิดจากการล้างเครื่องแล้วทำน้ำกระเด็นเข้าแล้วไม่ได้ดูให้ผมแน่นอน :'( คันเร่งแข็ง ผมซื้อสายคันเร่งแบบสั้นตรงรุ่นมาเปลี่ยน(B16A เชียงกง) ต้อนนี้กลับมานิ่มแล้วครับกดได้ตามสั่งแล้วไม่ต้องกระทืบเหมือนก่อนแล้ว ที่มันแข็งเพราะลูกยางมันขาด(ที่ติดอยู่ขาคันเร่ง)ทำให้ระยะมันมันหายไปสายคันเร่งจึงหย่อน ผมก็ไม่รู้ว่ามันขาดได้ไงขับแค่ 2 วัน :( หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 28 มกราคม 2012, 15:37:44 อัพเดทครับ เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ::)น้ำมันเข้าหัวเทียนดูดน้ำมันออกจากช่องหัวเทียนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่4หัว เทสวิ่ง 2 วันถอดสายหัวเทียนตรวจดูไม่มีน้ำมันไหลลงเลย ที่มีตอนแรกน่าจะเกิดจากการล้างเครื่องแล้วทำน้ำกระเด็นเข้าแล้วไม่ได้ดูให้ผมแน่นอน :'( คันเร่งแข็ง ผมซื้อสายคันเร่งแบบสั้นตรงรุ่นมาเปลี่ยน(B16A เชียงกง) ต้อนนี้กลับมานิ่มแล้วครับกดได้ตามสั่งแล้วไม่ต้องกระทืบเหมือนก่อนแล้ว ที่มันแข็งเพราะลูกยางมันขาด(ที่ติดอยู่ขาคันเร่ง)ทำให้ระยะมันมันหายไปสายคันเร่งจึงหย่อน ผมก็ไม่รู้ว่ามันขาดได้ไงขับแค่ 2 วัน :( หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 มกราคม 2012, 16:07:07 เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ::) B16A M/T TEC ใหญ่ครับ มีแต่กรองอากาศ งวงช้างข้างล่างไม่มี :'( หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 29 มกราคม 2012, 12:03:07 คิดว่าจะไม่จบซะเเล้ว กลัวงบบานปลายเลยพี่ เบ็ดเสร๊จจบไปที่เท่าไรครับ เเนะนำพี่เอาฝาเคครื่องไปพ่นสีด่วนเลย :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 29 มกราคม 2012, 13:08:57 หวัดดีครับ มันกระชากเพราะคันเร่งมันแข็งครับเหยียบไม่ค่อยลงเลย .....อุดท่อแล้ว เปลี่ยนสายคันเร่ง แล้ว ผมว่า ทำสีฝาครอบวาล์ว เลยครับ.....หล่อแน่.... :) :)เบาะใส่แล้วครับหล่อเลย ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 29 มกราคม 2012, 20:21:49 เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ::) B16A M/T TEC ใหญ่ครับ มีแต่กรองอากาศ งวงช้างข้างล่างไม่มี :'( 16A เลขเครื่อง 55 หรือต่ำกว่า อยู่ในบอดี้ EG กล่องกรองน่าจะเป็นของ EG แล้วก็ลิ้นปีกไม่มี map บนด้วย รุ่นก่อนๆจะเป็น map แยก ประมาณนั้นอ่ะ :-[ หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 29 มกราคม 2012, 22:25:58 คิดว่าจะไม่จบซะเเล้ว กลัวงบบานปลายเลยพี่ เบ็ดเสร๊จจบไปที่เท่าไรครับ เเนะนำพี่เอาฝาเคครื่องไปพ่นสีด่วนเลย :-[ :-[ :-[ .....อุดท่อแล้ว เปลี่ยนสายคันเร่ง แล้ว ผมว่า ทำสีฝาครอบวาล์ว เลยครับ.....หล่อแน่.... :) :) 5.4 + 1.3 K ครับ :'( :'( รอเป็นโปรเจคต่อไปครับทำสีฝา 16A เลขเครื่อง 55 หรือต่ำกว่า อยู่ในบอดี้ EG กล่องกรองน่าจะเป็นของ EG แล้วก็ลิ้นปีกไม่มี map บนด้วย รุ่นก่อนๆจะเป็น map แยก ประมาณนั้นอ่ะ :-[ เลข 54 ครับ |