:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: MANUTS ที่ 22 มกราคม 2012, 13:25:51



หัวข้อ: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 22 มกราคม 2012, 13:25:51
1.อยากทราบว่าท่อตัวนี้มันเอาไว่ใช่หน้าที่อะไรครับมันมีลมเข้าออกต้องปิดมันไว้หรือเปร่า ไปวางเครื่องมาสังเกตุดูเห็นท่อตัวนี้เปลือยอยู่
2.คันเร่งแข็งมากเหยียบไม่ค่อยจะลงเลยมีวิธีแก้ไขหรือเปร่าครับ
3.อยากใส่ตัวกันสบัด มันต้องใส่ตรงไหนครับ ปล่อยคลัชแต่ละทีกระชากตลอดเคยเหยียบคลัช D16Y ออกตัวนุ่นๆเจอB16A ปวดขามากกก  :(


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: PeeWAR ที่ 24 มกราคม 2012, 15:30:12
มารอคำตอบด้วยคนครับ เหมือนกันเลย... ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: EKLEV ที่ 24 มกราคม 2012, 15:38:49
มันต่อกับกระปุกดักไอครับ   ถ้าไม่มีกระปุกที่ว่า ก็เอาน๊อตอุดท่อไว้เลยครับ  ไม่มีผลอะไร


ส่วนที่ว่ากระชาก  ยางแท่นขาดป่าวครับ  ลองดูทุกตัวเลยครับ  ตัวใต้ท่อร่วมไอดีตัวนั้นก็ชอบขาดครับ


ปล. เบาะ DB8 ใส่ยังครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 24 มกราคม 2012, 15:50:26
เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ   ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น
สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 24 มกราคม 2012, 15:52:07
เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ   ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น
สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ

โอ้ววว ผมมองนึกว่าสายกราวน์ -*-


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: canniva ที่ 24 มกราคม 2012, 15:54:11
1.อยากทราบว่าท่อตัวนี้มันเอาไว่ใช่หน้าที่อะไรครับมันมีลมเข้าออกต้องปิดมันไว้หรือเปร่า ไปวางเครื่องมาสังเกตุดูเห็นท่อตัวนี้เปลือยอยู่
2.คันเร่งแข็งมากเหยียบไม่ค่อยจะลงเลยมีวิธีแก้ไขหรือเปร่าครับ
3.อยากใส่ตัวกันสบัด มันต้องใส่ตรงไหนครับ ปล่อยคลัชแต่ละทีกระชากตลอดเคยเหยียบคลัช D16Y ออกตัวนุ่นๆเจอB16A ปวดขามากกก  :(

1 เป็นท่อดูดไอเบนซินครับ รถบ้านเราจะมีในรุ่นปี 99-00 ก่อนนั้นไม่เห็นมี แต่ส่วนใหญ่ก็ถอดทิ้งกันหมด อุดไว้ หรือไม่อุดก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไร่ครับ แต่ผมอุด
2 เห็นการเดินสายคันเร่งแล้ว ปวดใจไม่แข็งให้มันรู้ไป อิอิ ถ้าจะให้แนะนำ ผมว่าเบิกสายคันเร่งใหม่ของปี 99 ก็ได้ สายจะสั้นกว่าเดินอ้อมนิดเดียว หากจะใช้สายยาวแบบเดิม ต้องเดินดีๆ ไม่หัก ไม่บิด ลองดูตามรูปครับ มีทั้ง 2 แบบ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119233.0.html
3 ลองดูพวกยางแท่นเครื่องครับ ทั้ง 3 ตัว เรื่องคลัชก็มีผลคลัชเดิม หรือทองแดง หวีแต่งป่าว


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 24 มกราคม 2012, 16:05:42
มันต่อกับกระปุกดักไอครับ   ถ้าไม่มีกระปุกที่ว่า ก็เอาน๊อตอุดท่อไว้เลยครับ  ไม่มีผลอะไร


ส่วนที่ว่ากระชาก  ยางแท่นขาดป่าวครับ  ลองดูทุกตัวเลยครับ  ตัวใต้ท่อร่วมไอดีตัวนั้นก็ชอบขาดครับ


ปล. เบาะ DB8 ใส่ยังครับ

หวัดดีครับ มันกระชากเพราะคันเร่งมันแข็งครับเหยียบไม่ค่อยลงเลย
เบาะใส่แล้วครับหล่อเลย  ;D ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 24 มกราคม 2012, 16:20:33
เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ   ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น
สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ

เล่นซะปวดขากว่าเหยียบคลัชอีกครับ ยิ่งทำคลัชมาต่ำด้วยมีดับบ่อยเลย  :( :(

โอ้ววว ผมมองนึกว่าสายกราวน์ -*-
 

 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 24 มกราคม 2012, 16:34:28
1 เป็นท่อดูดไอเบนซินครับ รถบ้านเราจะมีในรุ่นปี 99-00 ก่อนนั้นไม่เห็นมี แต่ส่วนใหญ่ก็ถอดทิ้งกันหมด อุดไว้ หรือไม่อุดก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไร่ครับ แต่ผมอุด
2 เห็นการเดินสายคันเร่งแล้ว ปวดใจไม่แข็งให้มันรู้ไป อิอิ ถ้าจะให้แนะนำ ผมว่าเบิกสายคันเร่งใหม่ของปี 99 ก็ได้ สายจะสั้นกว่าเดินอ้อมนิดเดียว หากจะใช้สายยาวแบบเดิม ต้องเดินดีๆ ไม่หัก ไม่บิด ลองดูตามรูปครับ มีทั้ง 2 แบบ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119233.0.html
3 ลองดูพวกยางแท่นเครื่องครับ ทั้ง 3 ตัว เรื่องคลัชก็มีผลคลัชเดิม หรือทองแดง หวีแต่งป่าว

สงสัยต้องหาสายอ่อนมาใส่บ้างแล้วสวยมากครับ

ลูกยางแท่นเครื่องก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่แล้วครับ


ต้อนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียนสามหัวเซ็งเลยวางเครื่องแล้วอู่ไม่ได้ดูให้เลย ของเครื่อง B16 มันชุดเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: si_black ที่ 24 มกราคม 2012, 16:56:02
 สายคันเร่งเบิกใหม่ ใช้ของเครื่อง d16y ในแคมเดี่ยวได้ครับ ผมพึ่งเบิกมาใหม่ 395 บาท ที่ร้าน ยอแสงชัย ตรงโชคชัย 4  ลองดูครับ   02-9316992 
  สายแคมเดี่ยวมันสั้นกว่า แต่ใส่ได้ขับมันส์ล่ะที่นี้ ฮี่ๆๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: canniva ที่ 25 มกราคม 2012, 00:42:41
สงสัยต้องหาสายอ่อนมาใส่บ้างแล้วสวยมากครับ

ลูกยางแท่นเครื่องก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่แล้วครับ


ต้อนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียนสามหัวเซ็งเลยวางเครื่องแล้วอู่ไม่ได้ดูให้เลย ของเครื่อง B16 มันชุดเท่าไหร่ครับ

โทรตามเบอร์นี้เลยครับผม
สายคันเร่งเบิกใหม่ ใช้ของเครื่อง d16y ในแคมเดี่ยวได้ครับ ผมพึ่งเบิกมาใหม่ 395 บาท ที่ร้าน ยอแสงชัย ตรงโชคชัย 4  ลองดูครับ   02-9316992 
  สายแคมเดี่ยวมันสั้นกว่า แต่ใส่ได้ขับมันส์ล่ะที่นี้ ฮี่ๆๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 มกราคม 2012, 15:25:03
อัพเดทครับ

น้ำมันเข้าหัวเทียนดูดน้ำมันออกจากช่องหัวเทียนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่4หัว  เทสวิ่ง 2 วันถอดสายหัวเทียนตรวจดูไม่มีน้ำมันไหลลงเลย ที่มีตอนแรกน่าจะเกิดจากการล้างเครื่องแล้วทำน้ำกระเด็นเข้าแล้วไม่ได้ดูให้ผมแน่นอน  :'(


คันเร่งแข็ง ผมซื้อสายคันเร่งแบบสั้นตรงรุ่นมาเปลี่ยน(B16A เชียงกง) ต้อนนี้กลับมานิ่มแล้วครับกดได้ตามสั่งแล้วไม่ต้องกระทืบเหมือนก่อนแล้ว ที่มันแข็งเพราะลูกยางมันขาด(ที่ติดอยู่ขาคันเร่ง)ทำให้ระยะมันมันหายไปสายคันเร่งจึงหย่อน ผมก็ไม่รู้ว่ามันขาดได้ไงขับแค่ 2 วัน  :(




หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 28 มกราคม 2012, 15:37:44
อัพเดทครับ

น้ำมันเข้าหัวเทียนดูดน้ำมันออกจากช่องหัวเทียนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่4หัว  เทสวิ่ง 2 วันถอดสายหัวเทียนตรวจดูไม่มีน้ำมันไหลลงเลย ที่มีตอนแรกน่าจะเกิดจากการล้างเครื่องแล้วทำน้ำกระเด็นเข้าแล้วไม่ได้ดูให้ผมแน่นอน  :'(


คันเร่งแข็ง ผมซื้อสายคันเร่งแบบสั้นตรงรุ่นมาเปลี่ยน(B16A เชียงกง) ต้อนนี้กลับมานิ่มแล้วครับกดได้ตามสั่งแล้วไม่ต้องกระทืบเหมือนก่อนแล้ว ที่มันแข็งเพราะลูกยางมันขาด(ที่ติดอยู่ขาคันเร่ง)ทำให้ระยะมันมันหายไปสายคันเร่งจึงหย่อน ผมก็ไม่รู้ว่ามันขาดได้ไงขับแค่ 2 วัน  :(



เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 28 มกราคม 2012, 16:07:07
เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ::)

B16A M/T TEC ใหญ่ครับ  มีแต่กรองอากาศ งวงช้างข้างล่างไม่มี  :'(


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 29 มกราคม 2012, 12:03:07
คิดว่าจะไม่จบซะเเล้ว กลัวงบบานปลายเลยพี่ เบ็ดเสร๊จจบไปที่เท่าไรครับ เเนะนำพี่เอาฝาเคครื่องไปพ่นสีด่วนเลย :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 29 มกราคม 2012, 13:08:57
หวัดดีครับ มันกระชากเพราะคันเร่งมันแข็งครับเหยียบไม่ค่อยลงเลย
เบาะใส่แล้วครับหล่อเลย  ;D ;D
.....อุดท่อแล้ว เปลี่ยนสายคันเร่ง  แล้ว  ผมว่า ทำสีฝาครอบวาล์ว เลยครับ.....หล่อแน่.... :) :)


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 29 มกราคม 2012, 20:21:49
เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ::)

B16A M/T TEC ใหญ่ครับ  มีแต่กรองอากาศ งวงช้างข้างล่างไม่มี  :'(

16A เลขเครื่อง 55 หรือต่ำกว่า อยู่ในบอดี้ EG    กล่องกรองน่าจะเป็นของ EG  แล้วก็ลิ้นปีกไม่มี map บนด้วย   รุ่นก่อนๆจะเป็น map แยก   ประมาณนั้นอ่ะ   :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 29 มกราคม 2012, 22:25:58
คิดว่าจะไม่จบซะเเล้ว กลัวงบบานปลายเลยพี่ เบ็ดเสร๊จจบไปที่เท่าไรครับ เเนะนำพี่เอาฝาเคครื่องไปพ่นสีด่วนเลย :-[ :-[ :-[

.....อุดท่อแล้ว เปลี่ยนสายคันเร่ง  แล้ว  ผมว่า ทำสีฝาครอบวาล์ว เลยครับ.....หล่อแน่.... :) :)

5.4 + 1.3 K ครับ  :'( :'(

รอเป็นโปรเจคต่อไปครับทำสีฝา

16A เลขเครื่อง 55 หรือต่ำกว่า อยู่ในบอดี้ EG    กล่องกรองน่าจะเป็นของ EG  แล้วก็ลิ้นปีกไม่มี map บนด้วย   รุ่นก่อนๆจะเป็น map แยก   ประมาณนั้นอ่ะ   :-[

เลข 54 ครับ