หัวข้อ: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 16 ธันวาคม 2011, 10:53:00 ถ้าขับรอบต่ำๆ ไม่โชว์คับ พอเร่งรอบสูง โชว์ทันทีเลยคับ เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมันเลยคับ พอไฟ Engine รอบมันจะแปลกๆ เร่งไม่ขึ้นด้วยคับ
ต้องดับสตาร์ทใหม่คับ น่าจะเป็นที่อะไรคับ รบกวนด้วยนะคับ กลัวอดเที่ยวปีใหม่ :-[ หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 16 ธันวาคม 2011, 11:04:21 ที่เคยเจอมานะครับ ลองเช็ค ที่ oxygen sensor ดูอ่าครับ ดูว่าปลั๊กหลวมหรือป่าว
หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 16 ธันวาคม 2011, 11:10:59 ที่เคยเจอมานะครับ ลองเช็ค ที่ oxygen sensor ดูอ่าครับ ดูว่าปลั๊กหลวมหรือป่าว sensor ที่อยู่ตรง เฮดเดอร์ ใช่ป่าวคับ เดี๋ยวลองไปเช็คดูก่อนคับ ถ้ามันเสีย ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คับ หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 16 ธันวาคม 2011, 16:21:25 sensor ที่อยู่ตรง เฮดเดอร์ ใช่ป่าวคับ เดี๋ยวลองไปเช็คดูก่อนคับ ถ้ามันเสีย ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คับ ถูกต้องครับผมโดนมาแล้ว จะมี 2 ตัว อยู่ท่อ 1 ตัวอยู่เฮด 1 ตัว คับ ^_^ หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 16 ธันวาคม 2011, 16:24:46 ถ้าเป็น96จะมีตรงเฮดที่เดียวครับ
ส่วนถ้าเป็นLEVจะมี2ตัวครับ หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 16 ธันวาคม 2011, 16:49:04 ถูกต้องครับผมโดนมาแล้ว จะมี 2 ตัว อยู่ท่อ 1 ตัวอยู่เฮด 1 ตัว คับ ^_^ ราคามันประมาณเท่าไหร่เหรอคับ ปี 96 เป็นของมือสองก็ได้คับ หรือใครมีรบกวนด้วยนะคับ หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 17 ธันวาคม 2011, 01:38:22 ราคามันประมาณเท่าไหร่เหรอคับ ปี 96 เป็นของมือสองก็ได้คับ หรือใครมีรบกวนด้วยนะคับ มือหนึ่งดีกว่าครับ เปลี่ยนแล้วประหยัดขึ้นเห็นๆ แต่ลองเช็คให้ชัวร์ก่อนนะว่าเป็นที่ O2 Sensor จริง หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 17 ธันวาคม 2011, 02:36:42 เชียงกง 600+ ครับ
หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 17 ธันวาคม 2011, 15:53:22 เช็คมาและคับ code 23 knock sensor ขอบคุณสำหรับวิธีเช็คนะคับ :)
หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 17 ธันวาคม 2011, 23:25:57 เช็คมาและคับ code 23 knock sensor ขอบคุณสำหรับวิธีเช็คนะคับ :) ดีแล้วครับ เช็คให้ละเอียดก่อน จะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: Eak Inkjet ที่ 18 ธันวาคม 2011, 00:12:10 โชว์เหมือนกัน เดวเอาไปให้ช่างเชคบ้าง ซีวิครุ่นหลังจากตาโตไม่มีความรู้เลย :-[
หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 19 ธันวาคม 2011, 17:36:10 เมื่อวานเอารถไปทำ knock sensor คับ แต่ว่าช่างถอดไม่ได้บอกว่าต้องยก คอไอดี เพราะติดท่อน้ำด้านล่าง
เลยตัดสายต่อใหม่ แล้ว เอา sensor ของโตโยต้ามาใส่ แล้วต่อหัว sensor กับกราวเครื่องเนื่องจากถอด sensor ตัวเดิมไม่ได้ ผลคือ ตอนลองวิ่งหลายรอบมาก ก็ไม่ขึ้นครับ แต่พอขับกลับติดไฟแดงพักนึง ออกตัว ขึ้นทันที ขอความคิดเห็นหน่อยคับ ช่างที่ทำให้ก็ค่อนข้างไว้ใจอยู่ ทำกันมานานแล้วคับ ช่างแถวแบริ่ง บางท่านน่าจะรู้จัก มีแนวทางที่ไม่ต้องถอดคอไอดีมั้ยคับ sensor ตัวนิดเดียว รื้อซะเยอะเรย ;D หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: siripop ที่ 20 ธันวาคม 2011, 03:34:20 เมื่อวานเอารถไปทำ knock sensor คับ แต่ว่าช่างถอดไม่ได้บอกว่าต้องยก คอไอดี เพราะติดท่อน้ำด้านล่าง ตัวนี้แหละครับ ที่ช่างหลายๆคนยอมแพ้ เห็นมากะตา เหนื่อยแทนช่างเจงๆเลยตัดสายต่อใหม่ แล้ว เอา sensor ของโตโยต้ามาใส่ แล้วต่อหัว sensor กับกราวเครื่องเนื่องจากถอด sensor ตัวเดิมไม่ได้ ผลคือ ตอนลองวิ่งหลายรอบมาก ก็ไม่ขึ้นครับ แต่พอขับกลับติดไฟแดงพักนึง ออกตัว ขึ้นทันที ขอความคิดเห็นหน่อยคับ ช่างที่ทำให้ก็ค่อนข้างไว้ใจอยู่ ทำกันมานานแล้วคับ ช่างแถวแบริ่ง บางท่านน่าจะรู้จัก มีแนวทางที่ไม่ต้องถอดคอไอดีมั้ยคับ sensor ตัวนิดเดียว รื้อซะเยอะเรย ;D หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 20 ธันวาคม 2011, 08:55:42 ตัวนี้แหละครับ ที่ช่างหลายๆคนยอมแพ้ เห็นมากะตา เหนื่อยแทนช่างเจงๆ ตัวนิดเดียว ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่จนได้ :'( หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: โอวังเวง ที่ 20 ธันวาคม 2011, 12:54:03 จากประสบการณ์ของผม ด้านหลังเครื่องเปลี่ยนสองรอบ รอบแรกช่างเอาของโตโยต้ามาใส่คับใช้ได้ไม่ถึงเดือนคับ ต้องเปลียนเพราะมันไม่หายสุดท้ายใส่ของเดิม เชียงกงคับ หายขาดเลย ตัวละ 700 บาทคับ เปลี่ยนที่ชลบุรี ตัวที่สอง อยู่หน้าเครื่องเลยคับ เป็นเหมือนหัวเทียน อะ อันนีเพิ่งเปลียนมาเป็นเหมือนกัน สรุปจะเป็นอยู่สองตัวนีละ แล้วอาการวิ่งไม่ออกหนืดๆๆรอบไปสามพันละ ยังรู้สึกรถไม่วิ่งปกติเลย ถ้าเปลี่ยนครบสองตัวก็สบายใจละคับ เที่ยวสนุกไปเลย แต่ช่างก็บอกว่าถ้าเราใช้แก๊สอยู่ปัญหานีก็ไม่จบนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะเกิดอีกเมื่อไรคับ.....ทำใจคับ แลกกับเงินที่เหลือที่จะเติมน้ำมันเที่ยวให้สนุกดีกว่า ..... ตัวหน้าเครื่องผมเปลี่ยนที่ กทม 900 บาทคับ ใส่ของตัวรุ่นปี 99 คับ
หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 20 ธันวาคม 2011, 14:33:54 จากประสบการณ์ของผม ด้านหลังเครื่องเปลี่ยนสองรอบ รอบแรกช่างเอาของโตโยต้ามาใส่คับใช้ได้ไม่ถึงเดือนคับ ต้องเปลียนเพราะมันไม่หายสุดท้ายใส่ของเดิม เชียงกงคับ หายขาดเลย ตัวละ 700 บาทคับ เปลี่ยนที่ชลบุรี ตัวที่สอง อยู่หน้าเครื่องเลยคับ เป็นเหมือนหัวเทียน อะ อันนีเพิ่งเปลียนมาเป็นเหมือนกัน สรุปจะเป็นอยู่สองตัวนีละ แล้วอาการวิ่งไม่ออกหนืดๆๆรอบไปสามพันละ ยังรู้สึกรถไม่วิ่งปกติเลย ถ้าเปลี่ยนครบสองตัวก็สบายใจละคับ เที่ยวสนุกไปเลย แต่ช่างก็บอกว่าถ้าเราใช้แก๊สอยู่ปัญหานีก็ไม่จบนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะเกิดอีกเมื่อไรคับ.....ทำใจคับ แลกกับเงินที่เหลือที่จะเติมน้ำมันเที่ยวให้สนุกดีกว่า ..... ตัวหน้าเครื่องผมเปลี่ยนที่ กทม 900 บาทคับ ใส่ของตัวรุ่นปี 99 คับ อาทิตย์นี้จะให้ช่างหาของตรงรุ่นและคับ ตอนนี้มันโชว์บ้าง ไม่โชว์บ้าง ขับแบบจิตตก ไหนๆ จะถอดรื้อแล้ว ได้ไม่เสียเที่ยว เปลี่ยน sensor โดนประเก็นคอไอดีอีก เฮ้ออ :( หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: siripop ที่ 20 ธันวาคม 2011, 20:29:23 จากประสบการณ์ของผม ด้านหลังเครื่องเปลี่ยนสองรอบ รอบแรกช่างเอาของโตโยต้ามาใส่คับใช้ได้ไม่ถึงเดือนคับ ต้องเปลียนเพราะมันไม่หายสุดท้ายใส่ของเดิม เชียงกงคับ หายขาดเลย ตัวละ 700 บาทคับ เปลี่ยนที่ชลบุรี ตัวที่สอง อยู่หน้าเครื่องเลยคับ เป็นเหมือนหัวเทียน อะ อันนีเพิ่งเปลียนมาเป็นเหมือนกัน สรุปจะเป็นอยู่สองตัวนีละ แล้วอาการวิ่งไม่ออกหนืดๆๆรอบไปสามพันละ ยังรู้สึกรถไม่วิ่งปกติเลย ถ้าเปลี่ยนครบสองตัวก็สบายใจละคับ เที่ยวสนุกไปเลย แต่ช่างก็บอกว่าถ้าเราใช้แก๊สอยู่ปัญหานีก็ไม่จบนะครับ เพียงแต่ว่ามันจะเกิดอีกเมื่อไรคับ.....ทำใจคับ แลกกับเงินที่เหลือที่จะเติมน้ำมันเที่ยวให้สนุกดีกว่า ..... ตัวหน้าเครื่องผมเปลี่ยนที่ กทม 900 บาทคับ ใส่ของตัวรุ่นปี 99 คับ มันตัวไหนครับ ตัวหน้าเครื่อง ที่เหมือนหัวเทียน มันอยู่ประมาณจุดไหนครับ ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลยเปลี่ยนไปแต่ตัวหลังเครื่อง แถวๆท่อน้ำครับ น๊อคเซนเซอร์ หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: prasop ที่ 21 ธันวาคม 2011, 09:10:16 :-\ แชร์ประสพการณ์ครับ พอดี ตอนเปลี่ยนเกียร์ใหม่ ช่างไฟที่ไวริ่งสายให้เป็นคนบอกมาครับว่า เรื่อง รถที่ติดแก้สแล้วไฟ เอนจินขึ้นเนี่ย บางครั้ง นอกจากปัญหาที่ O2 sensor แล้ว ขอให้ย้อนไปดูเรื่องสายไฟ ที่ตัดต่อมาตอนติดแก้สด้วยว่า ร้านติดตั้งแก้สให้นั้น เค้า เชื่อมสายไฟด้วยการบัดกรี เรียบร้อยเพียงใด ของผมเมื่อก่อน ใช้เกียร์ออโต้ ติดแก้สระบบหม้อต้ม ขับไปสักพัก ถ้ารอบสูง ๆ หรือ นาน ๆ ไฟก็จะติด จอดพักรถสักหน่อยก็หายดี แต่พอเกียร์เสียมาเปลี่ยนเป็น M/T ติดแก้สหัวฉีด และควบคุมในเรื่องการติดตั้งให้ดี ตอนนี้ไม่เคยมาเป็นปัญหากวนใจครับ ส่วนตัวเซ้นเซอร์ เห็นอยู่ที่เฮดเดอร์ เคยมีกระทู้ที่พูดเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ดี ขอความเห็น ระดับอาจารย์เกี่ยวกับราคา เซนเซอร์ตัวนี้ มือหนึ่งอีกสักครั้งครับ ว่า ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: GolFMaN ที่ 21 ธันวาคม 2011, 09:53:23 มันตัวไหนครับ ตัวหน้าเครื่อง ที่เหมือนหัวเทียน มันอยู่ประมาณจุดไหนครับ ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เปลี่ยนไปแต่ตัวหลังเครื่อง แถวๆท่อน้ำครับ น๊อคเซนเซอร์ น่าจะ O2 sensor คับมันจะอยู่แถวๆ เฮดเดอร์คับ แหลมๆ ออกมา หัวข้อ: Re: งานเก่ายังไม่ทันแก้ มีงานใหม่อีกแล้วคับ Engine โชว์คับ เริ่มหัวข้อโดย: siripop ที่ 23 ธันวาคม 2011, 13:18:03 น่าจะ O2 sensor คับมันจะอยู่แถวๆ เฮดเดอร์คับ แหลมๆ ออกมา อ้อ โอเคครับ 02 sensor ผมนึกว่า knock sensor ครับ นึกว่า knock sensor มี 2 ตัว เข้าใจผิดไปเอง 555 |