หัวข้อ: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: VTL97 ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 22:46:49 EK96 ที่ติดตั้ง CNG โช็คคู่หลังเคยซ่อมอัดน้ำมัน พร้อมเสริมสเปเซอร์ กันท้ายห้อย ใช้งานได้ 6 เดือนโช็ครั่ว เลยเปลี่ยนโช็คใหม่ เป็นโช็คคายาบ่า พร้อมเสริมสเปเซอร์ ใช้งาน 7 เดือน รั่วเหมือนเดิม ช่วยแนะนำโช็คที่ใช้กับรถติดตั้งแก๊ส CNG มีคนแนะนำเอาโช็ดและสปริงไปทำสตัดเกลียว อายุการใช้งานนานกว่าโช็ดที่อัดน้ำมัน หรือโช็ดสแตนดาร์ดเดิมๆ จริงเปล่าครับ หรือต้องใช้โช็ดแต่งไปเลยเช่น Silver, ISC, ปัญหาจะได้จบ
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 12:07:03 หาร้านที่ทำสตรัทปรับเกลียวอัดน้ำมันดีๆก็จบครับ
สเปเซอร์ผมใส่วันเดียวถอดทิ้งเลย :-* ส่วนโช๊คซิ่งถ้างบเหลือๆก็จัดไปครับ :-* หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: VTL97 ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 14:17:54 แนะนำร้านทำสตัดเกลียวที่ไปทำมาด้วยครับ ทั้งหมด 4 ต้น ราคาเท่าไร
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: oNAkano ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 14:31:10 ทำสตัสปรับเกลียวมาแล้ว ถ้าโช๊คเดิม พอเติมแก๊สไปเต็ม..ๆ ท้ายก็ยังห้อยอยู่ดี
แนะนำ เปลี่ยนโช๊คซิ่งดีกว่าครับ เอาที่ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป เดี๋ยวจะขับลำบากเอาเปล่า..ๆ ประมาณพวก Tein HR แค่นี้ก็จบปัญหาท้ายห้อยแล้วครับ หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: dot1x ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 14:31:54 ห้อย เหมือนกันครับ เปลี่ยนโช๊คเดิมเบิกศูนย์ ใช้ได้ไม่นานเริ่มออกอาการเหมือนเดิม :o
กำลังตัดสินใจว่าจะหันไปใช้โช๊คแต่ง แต่พอดีงบน้อยครับ :( ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ เข้ามารอคำตอบด้วยคน หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: khu50 ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 14:59:37 ถัง CNG มันหนักมาก ต้องหาสปริงที่เหมาะสมกับน้ำหนักอ่ะคับ ผมว่าพวกสปริงแต่งที่แข็งๆ น่าจะใช้ได้เพราะว่าน้ำหนักมันมากไม่กระเด้งแน่นอน แล้วก็หาโช๊คที่หนืดๆ หรือแบบปรับความหนืดได้ ก็สามารถปรับได้ตามความชอบของเรานะครับ
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 15:39:26 เคยเห็นขายในเว็ป เป็นยางชนิดพิเศษ ใส่รองสปริงอะคับ....ยืดหยุ่นรองรับแรงกดจากสปริง ไม่เคยลองแต่ดูว่าเข้าท่าดี
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: dapper ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 15:40:35 ผมก็ติดแก๊ชครับแต่เป็น LPG ถังแค๊ปซูน
ไม่รู้ว่าน้ำหนักเท่ากันหรือป่าว ของผมโชคเดิม อัดน้ำมัน ก็ไม่มีปัญหานะ ผมทำที่ ร้าน วังน้อยโช้คอัพ อัดแข็ง 4 ต้น เข้าโค้งแรงๆก็ไม่ปัด หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 08:56:55 ถัง CNG มันหนักมาก ต้องหาสปริงที่เหมาะสมกับน้ำหนักอ่ะคับ ผมว่าพวกสปริงแต่งที่แข็งๆ น่าจะใช้ได้เพราะว่าน้ำหนักมันมากไม่กระเด้งแน่นอน แล้วก็หาโช๊คที่หนืดๆ หรือแบบปรับความหนืดได้ ก็สามารถปรับได้ตามความชอบของเรานะครับ :-* :-* :-*หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:49:34 ผมก็ติดแก๊ชครับแต่เป็น LPG ถังแค๊ปซูน ไม่รู้ว่าน้ำหนักเท่ากันหรือป่าว ของผมโชคเดิม อัดน้ำมัน ก็ไม่มีปัญหานะ ผมทำที่ ร้าน วังน้อยโช้คอัพ อัดแข็ง 4 ต้น เข้าโค้งแรงๆก็ไม่ปัด ผมก็เป็นอีกคนที่ติด LPG ถังแคปซูล 64 ลิตร โช๊คเดิม ตัดแกน ตัดสปริง อัดน้ำมันใหม่ ใช้ปกติ ท้ายไม่ห้อยคับผม :D หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: LeoZeon ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 16:06:34 สงสัยจะหนักมาก โช้คแตกกันเลยเหรอครับเนี้ย
ของผม LPG 58 ลิตร ท้ายห้อยนิดหน่อย แต่โช้คไม่แตกนะ เพิ่งไปตัดสปริงหน้ามาชั้นนึง พอดีเลย (http://img16.imageshack.us/img16/1458/18112011170.jpg) หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 17:51:30 ผมก็ปล้ำกันสองสามวัน สรุปเลยเอาโช๊คเดิมอัดน้ำมัน ใส่สปริงเดิม เลื่อนเบ้าขึ้น 1 นิ้ว เปลี่ยนยางกันกระแทกยูรีเทนหนา 1.5 นิ้ว ตอนนี้ลงตัวแล้ว ;)
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 17:52:41 ผมก็เป็นอีกคนที่ติด LPG ถังแคปซูล 64 ลิตร โช๊คเดิม ตัดแกน ตัดสปริง อัดน้ำมันใหม่ ใช้ปกติ ท้ายไม่ห้อยคับผม :D ให้ดูว่ารถผมท้ายไม่ห้อยจิงๆ หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:01:11 ทำท้ายไม่ให้ห้อยไม่ยากง่ายๆ แต่ทำให้ไม่ห้อยแล้วแม่ยายยังนั่งเบาะหลังไม่บ่นได้ ไม่ง่าย ;)
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:59:01 ลองดูร้านพรเทพ อ่ะ ครับ เห็นเพื่อนๆในEK Group แนะนำกันมาอ่ะ ครับ แต่รถผมทำร้่านตาโก้
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: VTL97 ที่ 20 พฤศจิกายน 2011, 11:35:16 kcracingshop แนะนำ สปริง H&R+ โช็ค Kayaba AGX ราคา 21,000 บาท น่าจะจบ ขอข้อคิดเห็นจาก กูรู ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 20 พฤศจิกายน 2011, 19:41:40 kcracingshop แนะนำ สปริง H&R+ โช็ค Kayaba AGX ราคา 21,000 บาท น่าจะจบ ขอข้อคิดเห็นจาก กูรู ด้วยครับ ของผม โช๊คek9+สปริงrsr ก็เจ๋งแล้วอ่าครับ 7500 เอง :D :D หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: VTL97 ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 11:49:53 ละโว้ โมดิไฟด์ แนะนำเอาโช๊คและสปริงเดิมไปทำ สตัดเกลียว อัดน้ำมันโช๊ค 6000 บาท พร้อมรับประกัน 18 เดือน แก้ท้ายห้อยมาหลายคันแล้ว OK หรือเปล่าครับ แนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 12:11:14 ละโว้ โมดิไฟด์ แนะนำเอาโช๊คและสปริงเดิมไปทำ สตัดเกลียว อัดน้ำมันโช๊ค 6000 บาท พร้อมรับประกัน 18 เดือน แก้ท้ายห้อยมาหลายคันแล้ว OK หรือเปล่าครับ แนะนำด้วยครับ จัดไปครับ :-* หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 12:18:47 อันนี้ผมว่าดีกว่านะคับไม่ต้องตัดสปริง ค่า K ไม่เสีย ท้ายไม่ห้องแม่ยากก็ไม่ต้องบน
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,30245.msg393676.html#msg393676 ยางรองสปริง New Urethane cushion ทางเลือกใหม่ ๆ สำหรับคนชอบขับขี่รถแบบ นุ่มๆ ครับ ผมมีอุปกรณ์ลดแรงสั่นสะเทือนจากเกาหลีหรือตัวช่วยซับแรงกระแทกมาแนะนำครับ มี หลายคนที่อาจจะรู้สึกว่า รถตัวเองที่ใช้อยู่ มีอาการแข็งกระด้าง หรืออาจจะนิ่มน้อยไปหน่อย อยากให้นิ่มกว่านี้ หรือบางท่านที่เป็นรถโหลด ก็มักจะมีอาการครูดของล้อ กับซุ้มล้อ เวลาที่กระแทก หรือในรถที่มีอาการท้ายห้อยจากการติดแก๊ส หรือในบางครั้งที่ต้องบรรทุกของหนัก ๆ หรือคนหลายคน ก็จะเกิดการกระแทก อาจจะเป็นตอนที่ ขึ้น-ลง สะพาน หรือ ลูกระนาด ไม่ว่าจะเป็นสปริง เดิม จากโรงงาน หรือสปริงโหลด สปริงตัด สตรัทปรับเกรียว ใช้ได้หมด โดยไม่ต้องไปปรับแต่งหรือถอดรื้ออะไรทั้งสิ้นครับ อุปกรณ์ตัวนี้ผลิตจาก Urethane ครับ เพราะ Urethane มีความสามรถในการให้ตัว การยืดหยุ่น ได้ดี และทนความร้อน ทนน้ำมัน และทนน้ำ และเรื่องอายุการใช้งานก็นานอีกด้วย อุปกรณ์ตัวนี้ทำมาให้ใช้กับรถที่มีสปริงโดยเฉพาะ ใช้ได้กับทุกสปริง กับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ที่มีสปริง เพราะมีหลายไซด์ และที่สำคัญ ติดตั้งโดยไม่ต้องถอดล้อ หรือ สปริง หรือโช๊ค หรือชิ้นส่วนใด ๆของรถเลยครับ อุปกรณ์ตัวนี้ผ่านการทดสอบที่เกาหลีมาแล้วถึง 13 ปี ซึ่งสามารถใช้ได้กับรถยุโรป และรถญี่ปุ่น และตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมกันมากในบ้านเรา จนมีการก๊อบปี้ หรือทำเลียนแบบ หลายรุ่นหลายยี่ห้อมาก และทำคล้ายกับของแท้มาก แต่ที่ไม่ใกล้เลยคือ คุณภาพ เพราะสินค้าก็อปปี้ใช้ ยางทั่วไป แตกต่างจากของ TTC ของเราที่ใช้ Urethane แท้ผลิต จึงทำให้ตัวอุปกรณ์ มีความทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี และ ให้ความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด มาดูข้อดีกันครับ 1. ช่วยลดแรงกระแทกที่เกิดจากการตกหลุม ข้อต่อถนน คอสะพาน ลูกระนาด หรือ ทางที่ไม่เรียบ คือช่วยทำให้นิ่มขึ้นครับ 2. รถที่มีอาการท้ายห้อยจากการติดแก๊ส ( ถ้าไม่มากจนเกินไป ) หรือเมื่อต้องบรรทุกคนหรือสิ่งของมาก ๆ จนทำให้ล้อกระแทกกับซุ้มล้อจนเสียงดังหรือเสียยาง เห็นผลแน่นอน อันนี้รวมถึงรถที่โหลดด้วยครับ 3. การขับขี่ขณะเข้าโค้งหรือการเบรคทำให้รถไม่ยุบตัวมาก ทำให้การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ระยะเบรคสั้นลง เกาะถนนดีกว่าเดิมครับ 4. ช่วยเพิ่มหรือ ยืดอายุการใช้งานของสปริงและโช๊คให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น แถมประหยัดค่าบำรุงรักษาได้อีกครับ ราคาสินค้าต่อกล่อง 1 กล่องมี 2 ชิ้น ราคากล่องล่ะ 2500 บ. (อาจจะลดได้อีกนิดหน่อยครับ แล้วแต่โปรโมชั่นของช่วงนั้น ๆ) สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์ 080-631-2775 คิงครับ มีบริการส่งต่างจังหวัดด้วยครับ ---------------------- หมายเหตุ ---------------------- ปล1. สินค้าของเราเพิ่งนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ ยังไม่แพร่หลายหรือยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในประเทศไทย ปล2. ผลิตที่ประเทศเกาหลีใต้ สั่งมาจากเกาหลีใต้เลยครับ ปล3. สินค้าของเรามีหลายขนาด สอบถามรายละเอียด , สั่งซื้อ หรือ ติดต่อได้ที่ โทร.080-631-2775 ปล4. สินค้าของเราติดตั้งได้กับรถยนต์ทั่วไป ที่ใช้โช๊คอัพสปริง โดยไม่ต้องถอดสปริง,โช๊ค หรือล้อครับ ปล5 . 1 กล่อง มี 2ชิ้น รถบางรุ่นจะมีแต่สปริงหน้า หรือแค่หลัง ก็ใช้แค่ 1กล่อง รถบางรุ่นมีทั้งหน้าและหลัง ก็ต้องใช้ 2 กล่องครับ ปล6. สินค้าได้รับประกาศนียบัตร QS9000 และ ISO9002 ปล7. ผลิตภัณฑ์ทำมาจากเรซิ่น โพลียูรีเทนซึ่งมาความทนทานกว่ายางสูง ปล8. รับประกันสินค้าฉีกขาดจากการใช้งาน 6 เดือน ปล9. อายุการใช้งานในรถทั่วไปอยู่ที่ 4-5 ปี ปล10 .มีบริการติดนอกสถานที่ ในกรุงเทพฯ ปริมนฑล และส่งต่างจังหวัด ปล11 .ถึงเราจะเป็นเพียงตัวแทนจำหน่าย แต่ก็บริการด้วยใจ และไม่เอาเปรียบลูกค้าครับ ปล12 .ความสูงหลังติดอุปกรณ์ ต่างจากเดิม ประมาณ 1 เซ็นฯ แล้วแต่ค่า K และความห่างของสปริง อาจจะไม่เท่ากันครับ หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: VTL97 ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 17:57:17 ไม่ทราบ EK grou[ ท่านใดเคยติดตั้ง urethane บ้างครับ ผลเป็นงัยบ้าง OK ตามที่ post มาเปล่าครับ จะได้ลองติดตั้งบ้าง
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 18:58:10 ละโว้ โมดิไฟด์ แนะนำเอาโช๊คและสปริงเดิมไปทำ สตัดเกลียว อัดน้ำมันโช๊ค 6000 บาท พร้อมรับประกัน 18 เดือน แก้ท้ายห้อยมาหลายคันแล้ว OK หรือเปล่าครับ แนะนำด้วยครับ ที่อื่นไม่รู้ รู้แต่ละโว้เชียงใหม่ไม่มีคนไปทำนานละ ฝีมือ ห่วยบรม เค้าด่าขรมกันทั้งเมืองของเราเป็นตัว LEV เปลี่ยนมาใช้สปริงหลังของ 96 ก็จบเลย เดิมทุกอย่าง ไม่ห้อย อยากเห็นไหม :D :D หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: VTL97 ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 22:48:06 ติดตั้งถัง LPG หรือ CNG ครับท้ายจึงไม่ห้อย ผมเบิกสปริงศูนย์ EK97 ท้ายยังห้อยเลย (ติดตั้งถัง CNG)
หัวข้อ: Re: ใครแก้ท้ายห้อย EK แล้วปัญหาจบบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 07:03:43 NGV ถังหนักกว่า LPG เยอะครับ :( :(
|