หัวข้อ: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 10 กันยายน 2007, 00:30:04 รถผม ES02 อยากจะให้ท่อไอเสียมันเสียงดังขึ้นหน่อยอะครับ ???
(ตอนนี้ใช้ปลายท่อก๊อปMugen ใส้วนอยู่) โทรไปถามที่ร้านท่อไอเสียเค้าแนะนำให้ตัดหม้อพักกลางออก เค้าบอกว่าตัดออกแล้วไม่มีผลต่ออัตราการวิ่ง แค่ดังขึ้นเท่านั้น มีใครเคยตัดพักกลางออกบ้างมั้ยครับ แล้วมันยังวิ่งได้เหมือนเดิมป่าว เสียงดังขึ้นมากน้อยแค่ไหน ขอบคุณล่วงหน้าครับ ปล. ตอนแรกผมกะจะเปลี่ยนปลายไปใช้ Spoon N1 หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 กันยายน 2007, 00:42:20 ตัดหม้อพักกลางเสียงดังขึ้นแน่นอนครับ แต่มากน้อยอันนี้ไม่รู้
ส่วนวิ่งขึ้นคงได้นิดนึงครับ เสียงเพี้ยนหรือเปล่าไม่แน่ใจ ปอลิง ผมก็ใช้ปลาย mugen ของ nitto เหมือนกันครับ เสียงถูกใจมากมาย :) ปอลิง2 ท่อท่านเลส 2 นิ้ว + เฮดเลส ยังดังไม่พออีกหรอท่าน ??? หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 10 กันยายน 2007, 09:21:54 ตามมาตรฐานสูตรท่อไอเสีย ยังไงพักกลางก็ยังถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากกว่าพักปลายครับ
ดั่งที่ใครเค้าว่า ถ้ารวมความสำคัญท่อทั้งลำเป็น 100% เฮดเดอร์ กินเข้าไป 45% จะทำมาดีหรือทำไม่ดีหรือรั่ว มีผลต่ออัตราการวิ่งเข้าไป 40% ช่วงต่อมาคือจากหน้าแปลนเฮดเดอร์ไปยังพักกลางสมบูรณ์แค่ไหนอัตราการเร่งจะดีหรือเปล่า กินเข้าไป 40% แล้วจากพักกลางออกไปยังพักปลาย มีส่วนสมบูรณ์อยู่ที่ 15% อัตราการเร่ง ช่วงต้นแรงจะหายไปอย่างสัมผัสได้นะ ถ้าขับช้าๆ ปรกติคงไม่รู้ผลเท่าใหร่ แต่ถ้าลองเหยียบดูแล้วช่วงรอบกวาดจะเห็นถึงแรงเครื่องและความแตกต่างออกไป ข้อดีมีอย่างเดียว จะวิ่งได้ดีในรอบสูง น่ะครับ แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ auto ก็อย่าตัดเลยครับพักกลาง เด๋วเต่าไล่กัดยางเอาได้ ถ้ารถเป็นเกียร์ auto เปลี่ยนปลายดีกว่าครับ เด๋วมันจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย เอาได้ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 10 กันยายน 2007, 09:47:38 ขอบคุณ คุณ Octillion และคุณ banana_bode มากครับ สำหรับคำแนะนำและความรู้ดีๆ :-[
คงต้องไปจัด Spoon N1 ใส้เกลียวแล้วอะครับ :D หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 10 กันยายน 2007, 10:22:16 ขอบคุณ คุณ Octillion และคุณ banana_bode มากครับ สำหรับคำแนะนำและความรู้ดีๆ :-[ คงต้องไปจัด Spoon N1 ใส้เกลียวแล้วอะครับ :D เป็นความคิดที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ ^^ เสียน้อยที่สุด ,, เพราะการตัดพักกลางน่ะ ไม่ใช่แค่รถจะกินน้ำมันขึ้นนะครับ แต่ว่า พวกแหวนสูบ ก็จะกินเร็วขึ้นเช่นเดียวกัน หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: apichan ที่ 10 กันยายน 2007, 14:24:57 ตามมาตรฐานสูตรท่อไอเสีย ยังไงพักกลางก็ยังถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากกว่าพักปลายครับ ดั่งที่ใครเค้าว่า ถ้ารวมความสำคัญท่อทั้งลำเป็น 100% เฮดเดอร์ กินเข้าไป 45% จะทำมาดีหรือทำไม่ดีหรือรั่ว มีผลต่ออัตราการวิ่งเข้าไป 40% ช่วงต่อมาคือจากหน้าแปลนเฮดเดอร์ไปยังพักกลางสมบูรณ์แค่ไหนอัตราการเร่งจะดีหรือเปล่า กินเข้าไป 40% แล้วจากพักกลางออกไปยังพักปลาย มีส่วนสมบูรณ์อยู่ที่ 15% อัตราการเร่ง ช่วงต้นแรงจะหายไปอย่างสัมผัสได้นะ ถ้าขับช้าๆ ปรกติคงไม่รู้ผลเท่าใหร่ แต่ถ้าลองเหยียบดูแล้วช่วงรอบกวาดจะเห็นถึงแรงเครื่องและความแตกต่างออกไป ข้อดีมีอย่างเดียว จะวิ่งได้ดีในรอบสูง น่ะครับ แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ auto ก็อย่าตัดเลยครับพักกลาง เด๋วเต่าไล่กัดยางเอาได้ ถ้ารถเป็นเกียร์ auto เปลี่ยนปลายดีกว่าครับ เด๋วมันจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย เอาได้ ขอถามคุณ banana_bode ต่อหน่อยครับ รถ civic es auto ถ้าจะเปลี่ยนเป็น header 4-2-1 จะดีกว่าเฮดเดิมติดรถหรือเปล่าครับ ตอนนี้เปลี่ยนเฉพาะพักปลายไส้วนก็อปมูเก้น ตัดแคท แต่รู้สึกเหยียบไม่ค่อยทันใจเลย อยากให้มันพุ่งดีกว่านี้ เน้นรอบต่ำ-กลางครับ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 10 กันยายน 2007, 14:37:14 ขอถามคุณ banana_bode ต่อหน่อยครับ รถ civic es auto ถ้าจะเปลี่ยนเป็น header 4-2-1 จะดีกว่าเฮดเดิมติดรถหรือเปล่าครับ ตอนนี้เปลี่ยนเฉพาะพักปลายไส้วนก็อปมูเก้น ตัดแคท แต่รู้สึกเหยียบไม่ค่อยทันใจเลย อยากให้มันพุ่งดีกว่านี้ เน้นรอบต่ำ-กลางครับ ก่อนอื่นเลยนะครับ เกียร์ auto สิ่งที่เราต้องคิดเป็นหัวใจเลย คือ แคต ตัดแคตไป แรงวิ่งก้อหายไปอย่างเห็นได้ชัดละครับ ส่วนมากเค้าจะเปลี่ยนไปใส่แคตแต่งกันมากกว่า ,, ส่วน เฮดเดอร์เดิมโรงงานก็ออกมาเป็น 4-2-1 ให้อยู่แล้วครับ ,, ถ้าจะเปลี่ยนเฮดเดอร์ มันก้อจะมี 4-2-1 ทั่วไป กับสูตรสั่งตี มันต่างกันยังไง มันจะต่างกันที่ช่วงทอล์คของเฮดเดอร์ ในแต่ละสูบ ถ้าใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ทั่วไป ก้ออาจจะวิ่งดีขึ้นมาบ้างเล็กน้อย สัมผัสอะไรไม่ค่อยได้สำหรับเกียร์ auto ครับ ,, ส่วนมากตีท่อจริงๆ นั้น เค้าจะวัดแรงอัดแต่ละสูบมาก่อน แล้วถึงมาเข้าสมการหาช่วงทอล์คของแต่ละสูบ ว่าจะใช้ท่อขนาดกี่นิ้วกี่หุนแล้วต้องยาวแต่ละสูบเท่าใหร่ เอาเป็นว่า เฮดเดอร์ สำหรับเกียร์ auto แล้ว เดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 อยู่แล้ว เฮดเดิมผมว่าแรงต้นมาดีกว่าเปลี่ยนเฮดครับสำหรับเกียร์ auto นะ ส่วนช่วงที่ตัดแคตไป จับแคตแต่งยัดเข้าไป ครับ มันจะวิ่งดีขึ้นมากกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด ท่อวนก๊อบปี้ Mugen นั้นต้องดูว่ามาจากสำนักไหนครับถึงจะบอกได้ เพราะบางสำนักก้อวิ่งต้นไม่ออกมาแต่กลางๆ กับปลายๆ บางสำนักก้อได้ต้น ถ้าเป็น ของแท้มาเลยก้อจะเป็นอีกเรื่อง นึง ,, ส่วนมาก ท่อ Copy นั้นจะจบลงที่ทรง Spoon N1 ครับ เป็นกลางกว่า หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 10 กันยายน 2007, 15:13:28 เป็นความคิดที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ ^^ เสียน้อยที่สุด ,, เพราะการตัดพักกลางน่ะ ไม่ใช่แค่รถจะกินน้ำมันขึ้นนะครับ แต่ว่า พวกแหวนสูบ ก็จะกินเร็วขึ้นเช่นเดียวกัน ถามต่ออีกนิดนึงครับ ถ้าผมจะใช้ปลายของ Spoon N1 แต่ผมอยากทำปลายให้มันใหญ่ขึ้นสักนิ้วนึงเพื่อความสวยงาม(ขนาดน่าจะพอๆกับพวกปลายท่อไฮเปอร์อะครับ) กะว่าจะตัดปลายเดิมออกให้เหลือยาวสักนิ้วนึง แล้วหาปลายที่ใหญ่ขึ้นครอบและเชื่อมเข้าไป ถามว่ามันจะมีผลต่อการวิ่งมั้ยครับ ขอบคุณครับ....หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: apichan ที่ 10 กันยายน 2007, 16:04:56 ก่อนอื่นเลยนะครับ เกียร์ auto สิ่งที่เราต้องคิดเป็นหัวใจเลย คือ แคต ตัดแคตไป แรงวิ่งก้อหายไปอย่างเห็นได้ชัดละครับ ส่วนมากเค้าจะเปลี่ยนไปใส่แคตแต่งกันมากกว่า ,, ส่วน เฮดเดอร์เดิมโรงงานก็ออกมาเป็น 4-2-1 ให้อยู่แล้วครับ ,, ถ้าจะเปลี่ยนเฮดเดอร์ มันก้อจะมี 4-2-1 ทั่วไป กับสูตรสั่งตี มันต่างกันยังไง มันจะต่างกันที่ช่วงทอล์คของเฮดเดอร์ ในแต่ละสูบ ถ้าใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ทั่วไป ก้ออาจจะวิ่งดีขึ้นมาบ้างเล็กน้อย สัมผัสอะไรไม่ค่อยได้สำหรับเกียร์ auto ครับ ,, ส่วนมากตีท่อจริงๆ นั้น เค้าจะวัดแรงอัดแต่ละสูบมาก่อน แล้วถึงมาเข้าสมการหาช่วงทอล์คของแต่ละสูบ ว่าจะใช้ท่อขนาดกี่นิ้วกี่หุนแล้วต้องยาวแต่ละสูบเท่าใหร่ เอาเป็นว่า เฮดเดอร์ สำหรับเกียร์ auto แล้ว เดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 อยู่แล้ว เฮดเดิมผมว่าแรงต้นมาดีกว่าเปลี่ยนเฮดครับสำหรับเกียร์ auto นะ ส่วนช่วงที่ตัดแคตไป จับแคตแต่งยัดเข้าไป ครับ มันจะวิ่งดีขึ้นมากกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด ท่อวนก๊อบปี้ Mugen นั้นต้องดูว่ามาจากสำนักไหนครับถึงจะบอกได้ เพราะบางสำนักก้อวิ่งต้นไม่ออกมาแต่กลางๆ กับปลายๆ บางสำนักก้อได้ต้น ถ้าเป็น ของแท้มาเลยก้อจะเป็นอีกเรื่อง นึง ,, ส่วนมาก ท่อ Copy นั้นจะจบลงที่ทรง Spoon N1 ครับ เป็นกลางกว่า ขอบคุณ คุณbanana_bode ที่ตอบทันใจครับ ก็อปมูเก้นของผมใช้ nitto ครับ ผมว่ามันก็ใช้ได้อยู่ครับรอบกลางดี ปลายก็ใช้ได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าจะหาแคทแต่งในเมืองไทยได้หรือเปล่า ถ้าหาไม่ได้ผมควรจะต้องกลับไปใส่แคทเหมือนเดิม ต้นจะได้ไม่หายใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าจะให้แนะนำร้านตีเฮดเดอร์ที่ใช้สูตรจะรบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ ปล. ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เห็นว่าเป็นเรื่องทำนองเดียวกันเลยเข้ามาแจมถามด้วย หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 10 กันยายน 2007, 16:49:44 ขอบคุณ คุณbanana_bode ที่ตอบทันใจครับ ไม่เป็นไรครับ เข้ามาแชร์กันครับ เท่าที่ทราบรถม่อนเคยไปตัดแคตออก แล้วปรากฎว่าระบบเซ็นเซอร์ความร้อนมันเจ๊งอะไรประมาณนี้อะครับ....ก็อปมูเก้นของผมใช้ nitto ครับ ผมว่ามันก็ใช้ได้อยู่ครับรอบกลางดี ปลายก็ใช้ได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าจะหาแคทแต่งในเมืองไทยได้หรือเปล่า ถ้าหาไม่ได้ผมควรจะต้องกลับไปใส่แคทเหมือนเดิม ต้นจะได้ไม่หายใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าจะให้แนะนำร้านตีเฮดเดอร์ที่ใช้สูตรจะรบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ ปล. ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เห็นว่าเป็นเรื่องทำนองเดียวกันเลยเข้ามาแจมถามด้วย หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 กันยายน 2007, 18:23:16 ได้ความรู้เยอะเลยครับ ท่านโซดาเปลี่ยนปลายคงโล่งขึ้นอีกนิดนึง เสียงดังขั้นหน่อย
ของผมเฮด 4-2-1 ของ nitto ตัดแคททิ้งครับ ได้ต้น กลางอืดเฉพาะเกียร์ 1-2 ปลายไหลมากๆ ยกเว้นซัดจริงๆ ได้ทั้งต้นทั้งปลาย หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 10 กันยายน 2007, 20:37:28 ถามต่ออีกนิดนึงครับ ถ้าผมจะใช้ปลายของ Spoon N1 แต่ผมอยากทำปลายให้มันใหญ่ขึ้นสักนิ้วนึงเพื่อความสวยงาม(ขนาดน่าจะพอๆกับพวกปลายท่อไฮเปอร์อะครับ) กะว่าจะตัดปลายเดิมออกให้เหลือยาวสักนิ้วนึง แล้วหาปลายที่ใหญ่ขึ้นครอบและเชื่อมเข้าไป ถามว่ามันจะมีผลต่อการวิ่งมั้ยครับ ขอบคุณครับ.... มันมีท่อทรง spoon N1 แล้วทำเป็นลักษณะปากแตรใหญ่ เหมือนท่อ ทรง Hyper ขาย ด้วยนะครับ ลองไปดูก่อนก็ได้ แต่ท่อทรงนี้ เผลทจะเป็นโลโก้ รูปรถ โกคาร์ท คันเล็กๆ ครับ ได้ความรู้เยอะเลยครับ ท่านโซดาเปลี่ยนปลายคงโล่งขึ้นอีกนิดนึง เสียงดังขั้นหน่อย ของผมเฮด 4-2-1 ของ nitto ตัดแคททิ้งครับ ได้ต้น กลางอืดเฉพาะเกียร์ 1-2 ปลายไหลมากๆ ยกเว้นซัดจริงๆ ได้ทั้งต้นทั้งปลาย แคตแต่ง ผมเห็นเซียงกงวางอยู่ราวๆ 1800 บาท ถ้าจำไม่ผิด ตอนไปเดินเตะฝุ่นหาหลังคา moon roof น่ะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่า เม้งเฮดเดอร์ ทำออกมาจำหน่ายด้วยหรือเปล่า แต่ว่า M.Mluffer กับ 42/1 มีแคตแต่งขายครับ สงสัยคงไปตัดจากตู้มาอีกที หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: Ernestino ที่ 10 กันยายน 2007, 21:33:05 ติดลำโพงตรงท่อสิพี่พล รับรองดังแน่ๆ ;D
หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 10 กันยายน 2007, 21:49:17 ตัดแคท ทิ้ง....มีผลนิดๆนะครับ 1.ส่วนผสมน้ำมันจะบางลง ต้องปรับจูนใหม่ให้ดี 2.เสียงท่อจะแผด 3.ทำลายสิ่งแวดล้อม ;D
และสิ่งที่อยากรู้มากๆ ตอนรถแก่ๆ ไปตรวจสภาพจะโดน ขนส่งเล่นไหมครับ ....มีประสบการณ์แจ้งด้วยครับ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 10 กันยายน 2007, 23:01:30 มันมีท่อทรง spoon N1 แล้วทำเป็นลักษณะปากแตรใหญ่ เหมือนท่อ ทรง Hyper ขาย ด้วยนะครับ ลองไปดูก่อนก็ได้ แต่ท่อทรงนี้ เผลทจะเป็นโลโก้ รูปรถ โกคาร์ท คันเล็กๆ ครับ ร้านไหนมีแล้วก็คุณภาพดี รบกวนแนะนำหน่อยครับ..... ผมเคยไปถาม 42/1 เค้าไม่มีแบบใส้เกลียวอะครับ... ::)ติดลำโพงตรงท่อสิพี่พล รับรองดังแน่ๆ ;D คิดได้ไงเจ้าพีท.....น่าลอง หุหุ ;Dหัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 กันยายน 2007, 23:23:30 สนใจร้านเพื่อนผมเปล่าครับ แสงสว่างเฮดเดอร์ โชคชัย 4 ราคาถูกกว่า 42/1 เยอะเลยครับ
ผมทำอยู่ทั้งคัน มีรถแต่งมาทำท่อหลายคันแล้วครับ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 10 กันยายน 2007, 23:28:48 ตัดแคท ทิ้ง....มีผลนิดๆนะครับ 1.ส่วนผสมน้ำมันจะบางลง ต้องปรับจูนใหม่ให้ดี 2.เสียงท่อจะแผด 3.ทำลายสิ่งแวดล้อม ;D และสิ่งที่อยากรู้มากๆ ตอนรถแก่ๆ ไปตรวจสภาพจะโดน ขนส่งเล่นไหมครับ ....มีประสบการณ์แจ้งด้วยครับ ตรอ. ข้างนอกดีกว่าครับ 55+ วัดท่อไอเสียนี่ มลพิษ ไม่ผ่านแน่ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 กันยายน 2007, 23:36:37 ตรอ. ข้างนอกด้วยครับ ตรวจมา 4 ปีแล้ว ผ่านฉลุยย (คือมันไม่ตรวจอะไรเลย เซ็นอย่างเดียว) :-[
หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pReaw ที่ 11 กันยายน 2007, 05:57:49 ผมอยากให้ห่วงเรื่องมลพิษกันด้วยนะครับ เพราะว่ามันก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โลกร้อน เป็นห่วงลูกหลานของเราในอนาคตครับ
หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 11 กันยายน 2007, 09:55:56 ผมอยากให้ห่วงเรื่องมลพิษกันด้วยนะครับ เพราะว่ามันก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โลกร้อน เป็นห่วงลูกหลานของเราในอนาคตครับ มลพิษที่เกิดจากเครื่องเบนซิน ,, ไม่มากเท่ากับมลพิษที่มาจากดีเซล นะครับ ถ้าเทียบกันแล้ว มลพิษจากเบนซิน 3 คัน เท่ากับมลพิษจากเครื่องดีเซล ตัวนึง ,, เดิมๆ นั้น แคตมีส่วนช่วยลดมลพิษจริงครับ ,, แต่ส่วนที่ช่วยแก้ไขมลพิษมากที่สุดคือ Sensor ที่ท่อไอเสีย ที่คอยประมวลผลว่าเผาไหม้หมดจดรึเปล่า ในการสั่งให้กล่อง ECU ปรับการจ่าย และจุดระเบิดให้เหมาะสม รถที่ทำ Sensor ท่อไอเสียลงกราวด์ ครับ มลพิษเยอะที่สุด ส่วนรถที่ยังคงมี Sensor ตัวนี้ทำงานอยู่แล้วตัดแคตออก ผลต่างมลพิษแทบไม่ต่างกันเท่าใหร่ครับ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: c2524 ที่ 11 กันยายน 2007, 23:50:09 ผมทำมาแล้วคับ แนะนำว่าอย่าตัดพักกลางออก ตัดแคร็กออกดีกว่ารถผมใช้แก๊สด้วย
แล้วเปลี่ยนหัวเทียนอย่างดี ท่อMugen อีก สรุปว่ารถวิ่งดีขึ้นแรงต้นเพิ่มขึ้นเยอะ แต่แรงปลาย 170 กม.เท่านั้น สรุปว่าดีขึ้นคับ โทร.มาคุยกันได้ 086-4159012 ยิ้ม หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 12 กันยายน 2007, 00:46:25 ผมทำมาแล้วคับ แนะนำว่าอย่าตัดพักกลางออก ตัดแคร็กออกดีกว่ารถผมใช้แก๊สด้วย ขอบคุณครับ เดี่ยวจะโทรไปคุยนะครับ....แล้วเปลี่ยนหัวเทียนอย่างดี ท่อMugen อีก สรุปว่ารถวิ่งดีขึ้นแรงต้นเพิ่มขึ้นเยอะ แต่แรงปลาย 170 กม.เท่านั้น สรุปว่าดีขึ้นคับ โทร.มาคุยกันได้ 086-4159012 ยิ้ม หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: palajook ที่ 13 กันยายน 2007, 18:20:39 อ่านแล้วมึนครับ - -*
หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ray ที่ 13 กันยายน 2007, 19:42:18 เหอะๆ ข้อมมูล เพียบ
หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 กันยายน 2007, 23:47:46 อ่านแล้วมึนครับ - -* งงตรงไหนก็ถามซิครับ เด๋วป๋าโบ๊ตตอบห้ายยย ;) หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: palajook ที่ 14 กันยายน 2007, 22:03:34 แหะ ผมว่าอย่าไปตัดดีก่ามั้งครับ ระวังซดน้ำมันนะคับ
เอ่อ คุนป๋าโบ๊ทคับ FDออโต้อยากให้สปีดต้นดีกว่านี้ ต้องทำไงครับ ตอนนี้เดิมๆๆ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครั เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 14 กันยายน 2007, 23:02:51 แหะ ผมว่าอย่าไปตัดดีก่ามั้งครับ ระวังซดน้ำมันนะคับ เอ่อ คุนป๋าโบ๊ทคับ FDออโต้อยากให้สปีดต้นดีกว่านี้ ต้องทำไงครับ ตอนนี้เดิมๆๆ ก็ติดเฮด + ขยายแป๊บ + ปลายใหม่ + กรองเปลือย ครบสูตร :-[ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ITKU ที่ 14 กันยายน 2007, 23:38:18 อากาศเข้าเยอะ ท่อโล่ง ไม่ใช่ว่าดีนะครับ เพราะถ้ามากเกินไปรถวิ่งรอบต้นไม่ออกแน่
หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 กันยายน 2007, 10:25:52 แหะ ผมว่าอย่าไปตัดดีก่ามั้งครับ ระวังซดน้ำมันนะคับ เอ่อ คุนป๋าโบ๊ทคับ FDออโต้อยากให้สปีดต้นดีกว่านี้ ต้องทำไงครับ ตอนนี้เดิมๆๆ อยากได้ Speed ต้นดีกว่านี้ ?? เฮดเดิม มันได้แรงต้นมาดีอยู่แล้ว ,, ส่วนแคต FD ยังใช้ได้อีกหลายปี,, จะมีก้อแค่เดินท่อใหม่ ครับ เดินต่อจากแคตมาพักกลาง ใช้เลส เลย เพราะเลสมันระบายไอเสียได้ดีกว่า แต่ผมจะไม่ใช้เลสนะ เพราะขนาด 1.8" เด๋วนี้หาซื้อกันไม่ได้เลย จะใช้เล็กขาวอาบน้ำยา (เหมือนเลสครับ ไม่เป็นสนิมสีเหมือนกัน เวลาร้อนก้อออกทองๆ รุ้งๆ เหมือนกัน) แล้วขยับพักกลางจากจุดเดิม ให้เยื้องเข้ามาอีก 7-10 ซม. ท่อต่อออกจากหลังพักกลางไปเป็น เลส 2" จนถึงหม้อพักปลายครับ พักปลาย หันไปเล่น Spoon N1 ละกันครับ ใส้เกลียวด้วยนะ ,, จะช่วยคายไอเสียได้ทันในรอบสูงๆ จะได้ไมเสียแรงในรอบสูงๆ ส่วนกรองอากาศนั้น ใช้หม้อกรองอากาศเดิมครับ แล้วเปลี่ยนใส้ใน เป็นแบบผ้าเหมือนกรองเปลือยเอา น่าจะพันกว่าๆ หรือถ้าเตรียมเงินไว้เยอะก้อลง K&N ไปทีเดียวครับ หลายตังค์หน่อย อากาศรุ่นนี้มันพอแล้วสำหรับการที่จะวิ่งสนุกๆ ครับ ลงหัวเทียนดีๆ สักชุด NGK Platinum หากว่า เงินเราพร้อม ก้อใส่ NGK Iradium ซักเบอร์ 7 ครับกำลังวิ่งสนุกเลย สองรุ่นนี้ราคาต่างกันแค่ 500 บาท ชุดนึงได้ครบทั้ง 4 หัว จะช่วยให้การจุดระเบิดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะรอบสูงแค่ไหน ร้อนแค่ไหนก็ยังสามารถจุดระเบิดได้คงที โดยถ้าเทียบกับหัวเทียนเดิม พอร้อนมากๆ แล้วรถเหมือนอืดไปถนัดตา แล้วยังจะช่วยผลในกำลังอัดแต่ละห้องออกมาได้ใกล้เคียงกันด้วยครับ ,, มันจะช่วยลดปัญหาที่มาในอนาคต ซัก 3-4 ปีข้างหน้าได้ ,, เป็นการเสียเงิน ที่ผมว่าน่าจะน้อยที่สุดสำหรับตัวช่วยให้ FD ขับได้สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ,, แล้วมันก้อไม่กินน้ำมันมากไปกว่าเดิม ดีไม่ดีประหยัดกว่าเดิมด้วยซ้ำ นะ แต่มันจะกินก้อเพราะเราขับสนุกแล้วเหยียบเอา เหยียบเอาเท่านั้นเองครับ หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: palajook ที่ 16 กันยายน 2007, 16:24:52 สุดยอดดด....
หัวข้อ: Re: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 19 กันยายน 2007, 00:24:01 อยากได้ Speed ต้นดีกว่านี้ ?? เฮดเดิม มันได้แรงต้นมาดีอยู่แล้ว ,, ส่วนแคต FD ยังใช้ได้อีกหลายปี,, จะมีก้อแค่เดินท่อใหม่ ครับ เดินต่อจากแคตมาพักกลาง ใช้เลส เลย เพราะเลสมันระบายไอเสียได้ดีกว่า แต่ผมจะไม่ใช้เลสนะ เพราะขนาด 1.8" เด๋วนี้หาซื้อกันไม่ได้เลย จะใช้เล็กขาวอาบน้ำยา (เหมือนเลสครับ ไม่เป็นสนิมสีเหมือนกัน เวลาร้อนก้อออกทองๆ รุ้งๆ เหมือนกัน) แล้วขยับพักกลางจากจุดเดิม ให้เยื้องเข้ามาอีก 7-10 ซม. ท่อต่อออกจากหลังพักกลางไปเป็น เลส 2" จนถึงหม้อพักปลายครับ พักปลาย หันไปเล่น Spoon N1 ละกันครับ ใส้เกลียวด้วยนะ ,, จะช่วยคายไอเสียได้ทันในรอบสูงๆ จะได้ไมเสียแรงในรอบสูงๆ ส่วนกรองอากาศนั้น ใช้หม้อกรองอากาศเดิมครับ แล้วเปลี่ยนใส้ใน เป็นแบบผ้าเหมือนกรองเปลือยเอา น่าจะพันกว่าๆ หรือถ้าเตรียมเงินไว้เยอะก้อลง K&N ไปทีเดียวครับ หลายตังค์หน่อย อากาศรุ่นนี้มันพอแล้วสำหรับการที่จะวิ่งสนุกๆ ครับ ลงหัวเทียนดีๆ สักชุด NGK Platinum หากว่า เงินเราพร้อม ก้อใส่ NGK Iradium ซักเบอร์ 7 ครับกำลังวิ่งสนุกเลย สองรุ่นนี้ราคาต่างกันแค่ 500 บาท ชุดนึงได้ครบทั้ง 4 หัว จะช่วยให้การจุดระเบิดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะรอบสูงแค่ไหน ร้อนแค่ไหนก็ยังสามารถจุดระเบิดได้คงที โดยถ้าเทียบกับหัวเทียนเดิม พอร้อนมากๆ แล้วรถเหมือนอืดไปถนัดตา แล้วยังจะช่วยผลในกำลังอัดแต่ละห้องออกมาได้ใกล้เคียงกันด้วยครับ ,, มันจะช่วยลดปัญหาที่มาในอนาคต ซัก 3-4 ปีข้างหน้าได้ ,, เป็นการเสียเงิน ที่ผมว่าน่าจะน้อยที่สุดสำหรับตัวช่วยให้ FD ขับได้สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ,, แล้วมันก้อไม่กินน้ำมันมากไปกว่าเดิม ดีไม่ดีประหยัดกว่าเดิมด้วยซ้ำ นะ แต่มันจะกินก้อเพราะเราขับสนุกแล้วเหยียบเอา เหยียบเอาเท่านั้นเองครับ รถผมเดินท่อ 2" ทั้งเส้นมา ยังงี้พักกลางจะขยับเข้ามาอีก 7-10 cm. ได้มั้ยครับ.... ขอบคุณครับ :) |