:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chairat2521 ที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:02:19



หัวข้อ: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:02:19
ขอคำแนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ EK D16Y4 AUTO ตรงปลายท่อมันผุหมดแล้ว ว่าจะเปลี่ยนแต่ไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี ว่าจะใส่auto jet แทนแคท หม้อพักกลางเดิม(ไส้ตรงเพิ่งเปลี่ยน) ปลายที่มองๆอยู่ก็มี SPOON N1 ไส้เยื้อง กับ JS ไส้เยื้อง แล้วถ้าเป็นไส้เกลียวใส่ได้ไหม ขอบคุณครับ :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:36:44
ขอคำแนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ EK D16Y4 AUTO ตรงปลายท่อมันผุหมดแล้ว ว่าจะเปลี่ยนแต่ไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี ว่าจะใส่auto jet แทนแคท หม้อพักกลางเดิม(ไส้ตรงเพิ่งเปลี่ยน) ปลายที่มองๆอยู่ก็มี SPOON N1 ไส้เยื้อง กับ JS ไส้เยื้อง แล้วถ้าเป็นไส้เกลียวใส่ได้ไหม ขอบคุณครับ :-[
ใส้เกลียวได้ครับ  :-*


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:40:17
มันจะวิ่งออกป่าวครับ :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 25 ตุลาคม 2011, 21:43:17
มันจะวิ่งออกป่าวครับ :-[


เอาใจช่วย  :-* :-*


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 25 ตุลาคม 2011, 22:16:39
 :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 25 ตุลาคม 2011, 22:23:50
อ้างถึง
มันจะวิ่งออกป่าวครับ

ตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา(ก็ออโต้นั่นเละ)ล้อ17 วิ่ง170+
เฮดเดิม พักแทนแคต+พักกลางใส้ตรง+RSRใส้ตรง2.5นิ้ว แต่ต้นจะหายหน่อยๆ


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 ตุลาคม 2011, 22:37:25
มันจะวิ่งออกป่าวครับ :-[
ต้องตีท่อให้ แรงดัน มันพอดีครับ


แล้วแต่ฝีมือ ร้านแต่ละร้านอ่ะครับ  :-[
แต่ ท่อไม่เกิน1.7 - 2.0 นิ้วนะครับ

ไม่งั้น AT ไม่น่าจะวิ่งออก  :'(


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 25 ตุลาคม 2011, 22:40:23
ว่าจะเปลี่ยนแต่ปลาย กับท่อแทนแคตอ่ะ นอกนั้นของเดิมเลย  :(


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 ตุลาคม 2011, 23:29:29
ว่าจะเปลี่ยนแต่ปลาย กับท่อแทนแคตอ่ะ นอกนั้นของเดิมเลย  :(
ได้ครับ  :D


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 25 ตุลาคม 2011, 23:35:01
ได้ครับ  :D

พรุ่งนี้เช้าเจอกัน N1ไส้เกลียว >:( >:(


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 ตุลาคม 2011, 00:05:59
พรุ่งนี้เช้าเจอกัน N1ไส้เกลียว >:( >:(
ครับ ได้ผลยังไงมาบอกกันบ้างนะครับ  :-*


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 26 ตุลาคม 2011, 00:09:29
ครับ ได้ผลยังไงมาบอกกันบ้างนะครับ  :-*
จริงๆๆอยากบอกว่า n1 ไส้เกลียวใช้ออโต้ได้ดีเหมือนกันเอาใจช่วยครับไปทำร้านพี่โตหรือเปล่าครับถ้าไปทำร้านพี่โตฝากทักด้วยบอก ek สีทองที่คุยกับพี่โตๆฝากทัก


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 26 ตุลาคม 2011, 09:09:45
ตัวแทนแคตไม่ต้องใส่ครับเดินแป๊บตรงเลยครับ...  แล้วใส่พักปลายเป็นเยื้องครับ... :)


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 26 ตุลาคม 2011, 09:46:15
ตัวแทนแคตไม่ต้องใส่ครับเดินแป๊บตรงเลยครับ...  แล้วใส่พักปลายเป็นเยื้องครับ... :)

เอาไงดีล่ะเนี่ย :(


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 ตุลาคม 2011, 17:28:28
เอาไงดีล่ะเนี่ย :(
แล้วแต่ชอบครับ ถ้าเดินแป๊บตรงก็จะออกดังๆ ลั่นๆ ครับ
แต่เป็น AT ผมว่า อาจจะออกตัวอืดกว่าเดิมนะ  แต่รอบสูงมาแน่ๆ  :-[

ถ้าท่อนกลางเอาไว้เดิมกับเปลี่ยนปลาย แล้วใส่ท่อแทนแคต
ก็จะออกเงียบๆ  ดังกว่าเดิมนิดหน่อยครับ   :-*


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 26 ตุลาคม 2011, 18:04:12
แล้วแต่ชอบครับ ถ้าเดินแป๊บตรงก็จะออกดังๆ ลั่นๆ ครับ
แต่เป็น AT ผมว่า อาจจะออกตัวอืดกว่าเดิมนะ  แต่รอบสูงมาแน่ๆ  :-[

ถ้าท่อนกลางเอาไว้เดิมกับเปลี่ยนปลาย แล้วใส่ท่อแทนแคต
ก็จะออกเงียบๆ  ดังกว่าเดิมนิดหน่อยครับ   :-*

เอาตามเอิร์ทละกัน แต่ถ้าดังเหมือนรถเอิร์ทไม่ไหวอ่ะ หนีเที่ยวลำบาก :(

พอดีวันนี้ลูกปืนล้อหน้าแตก เด๋วพรุ่งนี้เปลี่ยนลูกปืนแล้วจะเปลี่ยนท่อเลย ว่าแต่แคทเดิมช่างมันตีเทิร์นให้600อ่ะ จริงๆแล้วมันขายได้เท่าไร อยากรู้ :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 ตุลาคม 2011, 18:41:25
เอาตามเอิร์ทละกัน แต่ถ้าดังเหมือนรถเอิร์ทไม่ไหวอ่ะ หนีเที่ยวลำบาก :(

พอดีวันนี้ลูกปืนล้อหน้าแตก เด๋วพรุ่งนี้เปลี่ยนลูกปืนแล้วจะเปลี่ยนท่อเลย ว่าแต่แคทเดิมช่างมันตีเทิร์นให้600อ่ะ จริงๆแล้วมันขายได้เท่าไร อยากรู้ :-[
    ของกะบะต้องทะลวงแล้วขายเป็นกิโล กิโลละ 2000 ของเก๋งขายเป็นลูก ลูกละ พันมั้ง แต่ของเก๋งขายยากต้องรวมไว้เป็นสิบถึงจะขายได้ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 26 ตุลาคม 2011, 19:39:13
    ของกะบะต้องทะลวงแล้วขายเป็นกิโล กิโลละ 2000 ของเก๋งขายเป็นลูก ลูกละ พันมั้ง แต่ของเก๋งขายยากต้องรวมไว้เป็นสิบถึงจะขายได้ :-[ :-[

ถ้างั๊น600ก็เอาละ :)


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 ตุลาคม 2011, 21:12:56
เอาตามเอิร์ทละกัน แต่ถ้าดังเหมือนรถเอิร์ทไม่ไหวอ่ะ หนีเที่ยวลำบาก :(

พอดีวันนี้ลูกปืนล้อหน้าแตก เด๋วพรุ่งนี้เปลี่ยนลูกปืนแล้วจะเปลี่ยนท่อเลย ว่าแต่แคทเดิมช่างมันตีเทิร์นให้600อ่ะ จริงๆแล้วมันขายได้เท่าไร อยากรู้ :-[
ผมเปลี่ยนท่อแล้ว ๆ  :-[

ไม่ดังเท่า ใบเก่าแล้ววว  :'(


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 21:14:20
Auto อยากใส่ปลาย ไส้ตรง เกรียว เยื้อง แนะนำใส่พักกลาง 2 ใบ ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลนะครับ เครื่อง  b20b AT ท่อเลส 2 นิ้วทั้งเส้น
1 พักกลางไส้ตรง 1ใบ ปลายไส้ตรง 2นิ้ว  ต้นอืดหน่อย แต่ได้ปลายสุด เหยียบแปปๆ 180 ล่ะ รู้สึกได้เลยว่าไปได้อีกไกล แต่กล่องตัด 180
2 พักกลางไส้เกรียว 1ใบ ปลาย spoon ไส้เกรียว 2นิ้ว ต้นแทบไม่ต่างจากข้อ1 แต่ปลายหายไปเยอะเหมือนกัน
3 พักกลางไส้เกรียว 2ใบ ปลาย mugen ไส้วน ต้นมาสุดๆ พุ่งมาก แต่ปลาย กว่าจะได้ 170 เหนื่อย รู้สึกเหมือนเครื่องมันอั้นมาก
4 ล่าสุดวันนี้ เปลี่ยนปลาย 5zigen fireball ไส้ตรง 2.2 นิ้ว แทน mugen ต้นแทบไม่ต่าง แต่ได้กลางกับปลายกลับคืนเยอะเลย ได้ลองแค่ 160 ขึ้นดีใช้ได้ เสียงไม่แปรด ตามที่เค้าบอกกันมาด้วย อาจจะเพราะพักกลาง 2ใบ

ปล ประสพการณ์ตรงล้วนๆ 


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 21:24:33
Auto อยากใส่ปลาย ไส้ตรง เกรียว เยื้อง แนะนำใส่พักกลาง 2 ใบ ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลนะครับ เครื่อง  b20b AT ท่อเลส 2 นิ้วทั้งเส้น
1 พักกลางไส้ตรง 1ใบ ปลายไส้ตรง 2นิ้ว  ต้นอืดหน่อย แต่ได้ปลายสุด เหยียบแปปๆ 180 ล่ะ รู้สึกได้เลยว่าไปได้อีกไกล แต่กล่องตัด 180
2 พักกลางไส้เกรียว 1ใบ ปลาย spoon ไส้เกรียว 2นิ้ว ต้นแทบไม่ต่างจากข้อ1 แต่ปลายหายไปเยอะเหมือนกัน
3 พักกลางไส้เกรียว 2ใบ ปลาย mugen ไส้วน ต้นมาสุดๆ พุ่งมาก แต่ปลาย กว่าจะได้ 170 เหนื่อย รู้สึกเหมือนเครื่องมันอั้นมาก
4 ล่าสุดวันนี้ เปลี่ยนปลาย 5zigen fireball ไส้ตรง 2.2 นิ้ว แทน mugen ต้นแทบไม่ต่าง แต่ได้กลางกับปลายกลับคืนเยอะเลย ได้ลองแค่ 160 ขึ้นดีใช้ได้ เสียงไม่แปรด ตามที่เค้าบอกกันมาด้วย อาจจะเพราะพักกลาง 2ใบ

ปล ประสพการณ์ตรงล้วนๆ 

พักกลางเดิมผมเป็นไส้ตรงแระ ว่าจะเพิ่มพักกลางแทนแคตเพราะน่าจะตัน แนะนำให้ใส่เป็นพักกลางไส้อะไรครับ :-* ดูไปๆมาๆ 5zigen fireballก็สวยนะอันใหญ่ดี



หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 28 ตุลาคม 2011, 09:58:52


พักกลางงานเฉลิมก็ได้ครับ  สูตรสำหรับ auto โดยเฉพาะ ครับ วิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 28 ตุลาคม 2011, 12:13:10
ถ้าเป็นผมนะ

ผมจะหาพักกลางยุ่น มือ2 มาใส่ครับ

ราคา 1000-1500 บาท


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 28 ตุลาคม 2011, 12:55:52
ตอนเกียร์ออโต้ ผมใส่พักกลางสองใบน่ะ ของ nitto มันจะมีสองแบบ ประมาณในรูป จะมีใบสั้นกับใบยาว

ผมเอาใบสั้นใส่แทนแคท แล้วใบยาวใส่แทนพักกลาง เดินท่อขนาดเดิม ปลายมูเก้นวน ผมว่าแรงต้นมาดีมากเลย

หรือผมคิดไปเอง

(http://www.club4g.com/index.php?action=dlattach;topic=285568.0;attach=473880;image)


หัวข้อ: Re: แนะนำเรื่องท่อหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 29 ตุลาคม 2011, 22:11:32
ท่อทั้งเส้น 1.7  กลางเกลียวหรือตรง  ปลายไส้เยื้อง 2.0  แนะนำพวกทรง FGK หรือ Apexi  ครับ  ได้ทั้งเงียบและแรง  พวกทรง J's หรือ Spoon ไส้เยื้องหรือไส้ตรง นี่แทบไม่ต่างเลย  เพราะความที่ขนาดหม้อมันเล็ก  มันจะเยื้องกันนิดเดียว

ยกตัวอย่างรถผม  B20Z  เกียร์ MT  ล้อ 17  มีพาร์ทรอบคัน  ท่อ 2.0  กลางเกลียว 2.0  ปลายไส้ตรงทรงรี 2.0   กล่องตัดที่ 200  กับรอบเครื่องเพิ่งจะแตะขีดแดง
ล่าสุดผมหันมาเล่นปลายทรง FGK  ไส้เยื้อง 2.0  เพราะอยากจะเงียบ  ใครจะเชื่อ  ต้น กลาง ปลาย  มายังกะพายุ  แบบไส้ตรงเทียบไม่ติด