หัวข้อ: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ipong001 ที่ 20 กันยายน 2011, 14:02:13 ผมชอบแบบไม่แข็งครับ
แบบว่าสปริงเดิม มันติดรถมานาน ตอนนี้ใช้ไป ขึ้นหลังเต่าที ตูดกระดกทุกครั้ง (วิ่งประมาณ 30) รู้สึกแข็งกว่า vigo ซะอีก เลยอยากหาสปริงเปลี่ยน อันเนื่องมาจาก สปริงเดิม น่าจะหมดอายุขัย กำลังตัดสินใจครับ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ใช้รุ่นไหนกันบ้าง แนะนำทีครับ ตอนนี้ออฟชั่นที่คิดคือ 1. H&R 2. Tein ตัวที่ขายมีแต่ s-tech 3. เปลี่ยนสปริงเดิมๆๆ 4. tanabe (หาร้านซื้อไม่ได้จริงๆ) 5. แนะนำทีครับ ขอคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ipong001 ที่ 23 กันยายน 2011, 03:48:43 :P :P :P
หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 23 กันยายน 2011, 08:18:13 ถ้าสปริง TEIN ครับ เพราะตามสเปคแล้วสูงที่สุด หน้า B20 หลังถังแก๊สน่าจะลงมาสวย ๆ นะ
ถ้าแนะนำก็โช๊คแต่งที่ปรับสูงต่ำได้ KONI , KYB นู้นนี่นั่นว่ากันไป หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ipong001 ที่ 25 กันยายน 2011, 22:12:24 ขอบคุณครับ
:) :) :) หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 25 กันยายน 2011, 22:36:53 ผมว่าไม่ใช่สปริงนะที่ทำให้ตูดกระดก ลองเช็คดูบูชยางแล้วก็ช็อคแอปซอฟท์เบอร์... :) :) :)
หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 25 กันยายน 2011, 23:32:30 ผมก็ B20 LPG ใช้สปริง JIC กับโช้คเดิมอักน้ำมันใหม่ รองสเปเซอร์เอาครับ
รูปความสูง ตามลายเซนต์ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 25 กันยายน 2011, 23:43:12 แบบว่าสปริงเดิม มันติดรถมานาน ตอนนี้ใช้ไป ขึ้นหลังเต่าที ตูดกระดกทุกครั้ง (วิ่งประมาณ 30) รู้สึกแข็งกว่า vigo ซะอีก เลยอยากหาสปริงเปลี่ยน อันเนื่องมาจาก สปริงเดิม น่าจะหมดอายุขัย กำลังตัดสินใจครับ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ใช้รุ่นไหนกันบ้าง แนะนำทีครับ ตอนนี้ออฟชั่นที่คิดคือ 1. H&R 2. Tein ตัวที่ขายมีแต่ s-tech 3. เปลี่ยนสปริงเดิมๆๆ 4. tanabe (หาร้านซื้อไม่ได้จริงๆ) 5. แนะนำทีครับ ขอคุณมากครับ แบบว่าสปริงเดิม มันติดรถมานาน ตอนนี้ใช้ไป ขึ้นหลังเต่าที ตูดกระดกทุกครั้ง (วิ่งประมาณ 30) รู้สึกแข็งกว่า vigo ซะอีก :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ipong001 ที่ 26 กันยายน 2011, 10:26:39 ผมว่าไม่ใช่สปริงนะที่ทำให้ตูดกระดก ลองเช็คดูบูชยางแล้วก็ช็อคแอปซอฟท์เบอร์... :) :) :) พวกบุชยาง ผมเปลี่ยนทุกปีครับ เปลี่ยนมาแล้วก็ยังเป็น ส่วนโช๊ค ไปอัดน้ำมันมาครับ (โช็คเป็น koni เหลือง ทั้งก่อนอัด หลังอัด เป็นเหมือนกัน แต่หลังอัดแล้วพบว่าล้อ ไม่ครูดกับซุ้มล้อ) ว่าจะลองเปลี่ยน สปริงก่อน เพราะถูกกว่าโช๊คแต่ง และพบว่าระยะห่างล้อกับบังโคลนหน้าของล้อหน้า L,R ต่างกันเกือบเซ็น เลยคาดว่าอาจจะเป็นที่สปริงครับ แต่ถ้าไม่หาย คงต้องกินมาม่า เพื่อหาซื้อโช๊คใหม่แน่ๆ :( :( :( ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ช่วงนี้ตะเวนหาอะไหล่ เดี่ยวคงเข้าร้านซ่อมช่วงล่างเร็วๆนี้ครับ (ได้เวลาเปลี่นพวก ลูกยาง ลูกหมากกันโคลง แร็คนอก-ใน ประจำปี ;D ;D ;D) สุดท้าย เหตุผลจริงๆในการเปลี่ยนก็คือ ผมเห็นหลายๆท่าน รวมถึงรถน้องสาวที่ พวกลูกยาง ลูกหมากต่างๆ ใช้งานได้นานกว่า (แต่รถน้องไปเปลี่ยน สตัส ปรับเกลียว กับสปริง เมือสองปีก่อน) ซึ่งอย่างที่บอกแต่ละปีเสียตังค์เหยียดหมื่น ค่าช่วงล่าง ถ้าเปลี่ยนพวกนี้แล้วพอจะยืดอายุได้สเพิ่มอีกสัก 6เดือน ถึงปี ก็คงคุ้มครับ :-\ หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 26 กันยายน 2011, 19:51:03 พวกบุชยาง ผมเปลี่ยนทุกปีครับ เปลี่ยนมาแล้วก็ยังเป็น ส่วนโช๊ค ไปอัดน้ำมันมาครับ (โช็คเป็น koni เหลือง ทั้งก่อนอัด หลังอัด เป็นเหมือนกัน แต่หลังอัดแล้วพบว่าล้อ ไม่ครูดกับซุ้มล้อ) ว่าจะลองเปลี่ยน สปริงก่อน เพราะถูกกว่าโช๊คแต่ง และพบว่าระยะห่างล้อกับบังโคลนหน้าของล้อหน้า L,R ต่างกันเกือบเซ็น เลยคาดว่าอาจจะเป็นที่สปริงครับ แต่ถ้าไม่หาย คงต้องกินมาม่า เพื่อหาซื้อโช๊คใหม่แน่ๆ :( :( :( ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ช่วงนี้ตะเวนหาอะไหล่ เดี่ยวคงเข้าร้านซ่อมช่วงล่างเร็วๆนี้ครับ (ได้เวลาเปลี่นพวก ลูกยาง ลูกหมากกันโคลง แร็คนอก-ใน ประจำปี ;D ;D ;D) สุดท้าย เหตุผลจริงๆในการเปลี่ยนก็คือ ผมเห็นหลายๆท่าน รวมถึงรถน้องสาวที่ พวกลูกยาง ลูกหมากต่างๆ ใช้งานได้นานกว่า (แต่รถน้องไปเปลี่ยน สตัส ปรับเกลียว กับสปริง เมือสองปีก่อน) ซึ่งอย่างที่บอกแต่ละปีเสียตังค์เหยียดหมื่น ค่าช่วงล่าง ถ้าเปลี่ยนพวกนี้แล้วพอจะยืดอายุได้สเพิ่มอีกสัก 6เดือน ถึงปี ก็คงคุ้มครับ :-\ เท่าที่เล่ามาสปริงล้าแล้วล่ะ ช็อคหลังอัดน้ำมันพบว่าล้อไม่ครูดกับซุ๊มล้อเพราะว่าช็อคอัดมาใหม่มันหนืดกว่าของเก่าอ่ะครับและยางกันกระแทกของเก่าคงแตกหมดแล้วช่างเปลี่ยนลูกยางกันกระแทกใหม่ให้เลยทำให้ไม่ครูดกับซุ๊มล้ออ่ะครับ ส่วนเรื่องตูดกระดกเวลาผ่านลูกระนาด มันเป็นที่ช็อคครับช็อคที่อัดน้ำมันมาช่างเขาเพิ่มความหนืดของน้ำมันครับเขาไม่ได้ปรับแต่งวาล์วข้างในหรอกครับ ( ไม่เป็นทุกร้านนะครับร้านดีๆก็มีครับเดี๋ยวร้านซ่อมช็อคมาด่าผมอีก ) มันจึงทำให้ช็อคแข็งทั้งระยะยืดและยุบตัว ช็อคปกติต้องยืดยากยุบง่าย นึกออกไหมครับ ดังนั้นจะเห็นว่าช็อคแพงๆจะสามารถปรับได้ทั้งระยะยืดและยุบ เพื่อที่จะได้เซ็ทได้ตรงกับความพอใจของเราน่ะครับ นี่แหละร้านซ่อมช็อคเขาถึงใส่น้ำมันให้แข็งๆเข้าไว้จะได้ไม่เสี่ยงล้อครูดกับซุ๊มเห็นไหมครับ เพราะคงไม่มีร้านไหนเขาถอดเข้าถอดออกหลายๆรอบเพื่อปรับแต่งวาล์วข้างในให้พอดีกับความต้องการของเราหรอกครับ แต่ถ้าทำช็อคให้มีค่าการยืดและยุบตัวเทียบกับเท่ากับช็อคยี่ห้อดังๆ ล่ะก็มีร้านทำอยู่ครับ เขาจะใช้เครื่องมือวัดค่าการยืดยุบตัวให้ตรงกับความต้องการของเรา ถ้าตรงกับความต้องการแล้ว ก็ประกอบใส่รถเป็นอันจบ ถ้ายังไม่ถูกใจอีกต้องออกมาเซ็ทใหม่คงต้องเสียค่าแรงเพิ่มแหงๆ :D :D :D หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 26 กันยายน 2011, 19:56:23 ของผมแก๊สถังโดนัท 52 ลิตร ตอนนั้นช๊อคอัพเดิม แต่อัดน้ำมัน + สปริง Tein ถ้าน้ำมันต่ำกว่าครึ่งถัง แก๊สเต็ม ก็กำลังโอเคนะ
แต่ถ้ามีคน นั่งแม้แต่นิดเดียว ก็เตรียมตัวหน้าลอยได้เลยครับ นั่งมากกว่า 1 คนยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ หรือเติมน้ำมันเต็มๆ ก็ด้วย :'( หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 26 กันยายน 2011, 20:35:47 ของผมแก๊สถังโดนัท 52 ลิตร ตอนนั้นช๊อคอัพเดิม แต่อัดน้ำมัน + สปริง Tein ถ้าน้ำมันต่ำกว่าครึ่งถัง แก๊สเต็ม ก็กำลังโอเคนะ แต่ถ้ามีคน นั่งแม้แต่นิดเดียว ก็เตรียมตัวหน้าลอยได้เลยครับ นั่งมากกว่า 1 คนยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ หรือเติมน้ำมันเต็มๆ ก็ด้วย :'( โอ้โฮ้...ถ้าตูดห้อยขนาดนั้น ใส่สตรัทปรับเกลียวไปเลยดีไหมคุณ beer ล้อเล่นน่า ;D ไม่รองสเปเซอร์ล่ะครับเขามีสำหรับรถติดแก๊สน่ะครับ ตามร้านซ่อมช็อคก็มีหรือร้านที่ติดตั้งแก็สบางร้านก็มี มันเป็นอลูมีเนียมครับเอารองที่เบ้าช็อคด้านบนครับไม่ทำให้ค่า K ของสปริงเปลี่ยนไปครับ :D :D :D หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ipong001 ที่ 27 กันยายน 2011, 00:52:07 ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆๆครับ
จะให้เปลี่ยนเป็นพวก สตัส ปรับ คงต้องเก็บเงินอีกหลายพักครับ กำลังชั่งใจ :-[ :-[ :-[ อยากสอบถามคุณ Toajeed เพิ่มสักนิดครับ ผมเป็นคนขับไม่เร็ว พอจะแนะนำ shock up กับ สปริง ได้ไหมครับ (เอาแบบไม่แพงมากครับ ประมาณราคาด้วยก็ดีครับ จะได้พอจะรู้ว่าจะเปลี่ยนไหวไหม) ขอบคุณอีกสักทีครับ หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 27 กันยายน 2011, 01:03:54 ไอบัคครับ ท้ายไม่ห้อย เกาะหนึบ
หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 27 กันยายน 2011, 01:19:16 หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 กันยายน 2011, 07:50:07 โอ้โฮ้...ถ้าตูดห้อยขนาดนั้น ใส่สตรัทปรับเกลียวไปเลยดีไหมคุณ beer ล้อเล่นน่า ;D ไม่รองสเปเซอร์ล่ะครับเขามีสำหรับรถติดแก๊สน่ะครับ ตามร้านซ่อมช็อคก็มีหรือร้านที่ติดตั้งแก็สบางร้านก็มี มันเป็นอลูมีเนียมครับเอารองที่เบ้าช็อคด้านบนครับไม่ทำให้ค่า K ของสปริงเปลี่ยนไปครับ ขานี้เค้าลง SILVER ไปนานแล้ว เห็นบอก มันสวดยวดมากเลยเพ่ ;D ;D:D :D :D หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 27 กันยายน 2011, 08:06:23 หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 27 กันยายน 2011, 19:20:13 ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆๆครับ จะให้เปลี่ยนเป็นพวก สตัส ปรับ คงต้องเก็บเงินอีกหลายพักครับ กำลังชั่งใจ :-[ :-[ :-[ อยากสอบถามคุณ Toajeed เพิ่มสักนิดครับ ผมเป็นคนขับไม่เร็ว พอจะแนะนำ shock up กับ สปริง ได้ไหมครับ (เอาแบบไม่แพงมากครับ ประมาณราคาด้วยก็ดีครับ จะได้พอจะรู้ว่าจะเปลี่ยนไหวไหม) ขอบคุณอีกสักทีครับ ไม่กล้าแนะนำครับ เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน ของผมใช้สปริง H&R สีชมพูครับเพราะเตี้ยดีไม่แข็งมากแต่จะแข็งตอนยุบตัวเยอะๆ H&R จะเตี้ยลงเท่ากัน 35-35 mm. ส่วนช็อคของเดิมเปลี่ยนน้ำมันช็อคเบอร์2 น้ำมันช็อคมี 3เบอร์ครับ แต่ถ้ารถติดแก็สคงไม่เหมาะกับ H&R แต่ถ้า TEIN ก็รุ่น S-TECH จะเตี้ยลง 23-15 mm.น่าจะเหมาะกับรถติดแก็สนะครับ ถ้าจะให้ดีลองปรึกษากับเว็บนี้ http://www.kcracingshop.com ดูครับเห็นว่าขายของไม่แพงรับติดตั้งด้วยครับ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเขานะครับ เห็นว่าเขาของไม่แพงเลยแนะนำกันคครับ หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 กันยายน 2011, 13:01:22 โอ้โฮ้...ถ้าตูดห้อยขนาดนั้น ใส่สตรัทปรับเกลียวไปเลยดีไหมคุณ beer ล้อเล่นน่า ;D ไม่รองสเปเซอร์ล่ะครับเขามีสำหรับรถติดแก๊สน่ะครับ ตามร้านซ่อมช็อคก็มีหรือร้านที่ติดตั้งแก็สบางร้านก็มี มันเป็นอลูมีเนียมครับเอารองที่เบ้าช็อคด้านบนครับไม่ทำให้ค่า K ของสปริงเปลี่ยนไปครับ :D :D :D ตอนนั้นเคยจะรองสเปครับ แต่หาขนาดที่ต้องการไม่ได้ ไม่อยากให้ท้ายสูงเกินไปน่ะครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนช๊อคอัพมันทั้งชุดไปเลย ตอนนี้มาคบ Silver ดูผลก็เป็นที่น่าพอใจดีครับ ปรับไปปรับมาจน ลงตัวในที่สุด :-* ขานี้เค้าลง SILVER ไปนานแล้ว เห็นบอก มันสวดยวดมากเลยเพ่ ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 28 กันยายน 2011, 19:13:26 ตอนนั้นเคยจะรองสเปครับ แต่หาขนาดที่ต้องการไม่ได้ ไม่อยากให้ท้ายสูงเกินไปน่ะครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนช๊อคอัพมันทั้งชุดไปเลย ตอนนี้มาคบ Silver ดูผลก็เป็นที่น่าพอใจดีครับ ปรับไปปรับมาจน ลงตัวในที่สุด :-* ;D ;D ;D ราคาเท่าไหร่ครับคุณ Beer ผมลองหาดูแล้วใช่ 28500 ค่าติดตั้งอีก 1000 ใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: ใครใช้ EK ลง B20 ติดแก๊ส แนะนำทีครับว่าใช้ สปริง รุ่นไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ipong001 ที่ 28 กันยายน 2011, 22:56:17 Silver ไม่แข็งหรือครับ แต่ผมก็ไม่เคยนั่งครับ :'(
|