หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 15 สิงหาคม 2011, 22:14:13 อาการมัน เครื่อง B18B ครับ ติด LPG
รอบแรก สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ ถ้าติด เครื่องมันก็สั่นรอบตกจนดับ ครับ (เฉพาะตอนเช้า ) อะเอาใหม่ รอบสอง สตาร์ทติด เครื่องมันสั่นรอบตกแต่มันไม่ดับครับ สันจนเครื่องมันเริ่มนิ่งน่ะครับ แล้วมันก็ปกติ งง ครับ (จะเป็นเฉพาะ ที่จอดรถทิ้งไว้สักประมาณ 2-3 ชมครับ ) พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ สตาร์ทติดปกติครับ แต่รอบมันสูงครับ ประมาณ 1000-1200 ครับ พอวิ่งน้ำมัน เวลากดคันเร่งออกตัว ก็มีเสียงดัง แคร๊กๆ มาจากเครื่อง แต่พอเปลี่ยนมาวิ่งแก๊ส มันปกติครับ แต่รอบมัน 1000-1200 ครับ อาการเหล่านี้เกิดจากที่ผม ไปถอดปลั๊ก ใกล้ๆกับลิ้นปีกผีเสื้อ 2 อันหน่ะครับ ( ที่ตรงท่อกรองอากาศ 1 อัน และตรงด้านบนลิ้นปีกผีเสื้อ 1 อันครับ ) ถอดขั้วแบ๊ต 30 วิ แล้วก็ไม่หาย แก้ไงดีครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 16 สิงหาคม 2011, 08:36:27 ตอนสตาร์ทใช้น้ำมันใช่เปล่าครับ แล้วตอนวิ่งเป็นน้ำมันมีปัญหา แต่แก็สปกติ ปัญหาก็คือต้องไล่เช็คระบบน้ำมันน่ะครับ
ลองดูว่าปั๊มติ๊กทำงานไหม กรองน้ำมันตันไหม และน้ำมันเน่าเสียหรือเปล่า แล้วที่ถอดปลั๊กไฟเอนจิ้นโชว์หรือเปล่าครับ ลองไล่ระบบน้ำมันดูก่อนครับ :-* :-* :-[ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 16 สิงหาคม 2011, 09:37:20 อาการที่บอกนี้เวลาเครื่องร้อนรอบจะไม่สั่นใช้ใหมครับ ประมาณว่าเป็นตอนเครื่องเย็นๆ ที่สั่น ถ้าใช้ ก็วาล์วยันแล้วครับ ไปตั้งวาล์วใหม่รับรองหายครับ ประมาณ 500 บาท :-*
หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 16 สิงหาคม 2011, 21:22:42 ขอบคุณครับ เด๋วลองตั้งวาล์วก่อนครับ ส่วน ติ๊ก กรอง และก็น้ำมัน ปกติครับ
หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 15:46:27 ไปตั้งววาล์ว มาแล้วครับ ยังไม่หายเลย
หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 18 สิงหาคม 2011, 15:53:33 ลองหากล่อง ECU มาเปลี่ยน Test ดูครับ
ถ้าทำทุกอย่างแล้วไม่หาย หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 20:17:38 มันเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้นน่ะครับ พอร้อนแล้วก็ปกติ แต่รอบมันประมาณ 1200-1500 น่ะครับ
ถ้าเป็นที่กล่องก็กำ งานเข้าอ่ะเรางานนี้ จะเอากล่องมาจากให่หล่ะนี 555 แต่ก็ขอบคุงนะครับ เด๋วลองไปเรื่อยๆ จร้า เฮ้อ.... :( :( :( :( :( หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 18 สิงหาคม 2011, 20:51:34 มันเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้นน่ะครับ พอร้อนแล้วก็ปกติ แต่รอบมันประมาณ 1200-1500 น่ะครับ ถอดปลั๊กซ์ mapsensor(ตัวบนปากผีเสื้อ)เครื่องไม่ดับใช่ไหม...ลองหาอีกตัวมาทดสอบดูครับ...ถ้าเป็นที่กล่องก็กำ งานเข้าอ่ะเรางานนี้ จะเอากล่องมาจากให่หล่ะนี 555 แต่ก็ขอบคุงนะครับ เด๋วลองไปเรื่อยๆ จร้า เฮ้อ.... :( :( :( :( :( หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 21:34:52 ถอดปลั๊กซ์ mapsensor(ตัวบนปากผีเสื้อ)เครื่องไม่ดับใช่ไหม...ลองหาอีกตัวมาทดสอบดูครับ... ครับผม เด๋วลลองดู ยังไม่ได้ลองตรงนี้ พรุ่งนั้ตอนเย็นกลับมาจัด ( กลัวไม่มีรถไปทำงาน ) อิอิ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 20 สิงหาคม 2011, 19:38:28 ถอดปลั๊กซ์ mapsensor(ตัวบนปากผีเสื้อ)เครื่องไม่ดับใช่ไหม...ลองหาอีกตัวมาทดสอบดูครับ... สตาร์ทเครื่องแล้ว ลองถอดปลัก mapsenser ออกแล้ว ปรากฎว่า เครื่องดับครับ มับปรกติหรือปล่าวครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 20 สิงหาคม 2011, 20:05:12 สตาร์ทเครื่องแล้ว ลองถอดปลัก mapsenser ออกแล้ว ปรากฎว่า เครื่องดับครับ มับปรกติหรือปล่าวครับ ทีนี้ ลองปรับตั้ง เซนเซอร์ลิ้นเร่งให้ได้ตาม ทฤษฎี ครับ...วัดไฟตอนเดินเบาปรับให้ได้ โวลท์ ตามที่มีในกระทู้การปรับลิ้นเร่ง ครับ.. :D หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 20 สิงหาคม 2011, 21:38:30 ถือว่า ตรงนี้ปรกติ ครับ ถ้าเครื่องดับ เซนเซอร์ยังดี กล่องยังโอเค........ผ่านจุดนี้ไปได้เลย... ทีนี้ ลองปรับตั้ง เซนเซอร์ลิ้นเร่งให้ได้ตาม ทฤษฎี ครับ...วัดไฟตอนเดินเบาปรับให้ได้ โวลท์ ตามที่มีในกระทู้การปรับลิ้นเร่ง ครับ.. :D จร้า ขอบคุณครับ เด๋วรอมิเตอร์ดิจิตอลก่อนครับ ค่อยลุยต่อ กลัวเข็มไม่เที่ยง :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 23 สิงหาคม 2011, 20:46:50 ถือว่า ตรงนี้ปรกติ ครับ ถ้าเครื่องดับ เซนเซอร์ยังดี กล่องยังโอเค........ผ่านจุดนี้ไปได้เลย... ทีนี้ ลองปรับตั้ง เซนเซอร์ลิ้นเร่งให้ได้ตาม ทฤษฎี ครับ...วัดไฟตอนเดินเบาปรับให้ได้ โวลท์ ตามที่มีในกระทู้การปรับลิ้นเร่ง ครับ.. :D อลงทำตามที่แนะนำแล้วครับ วัดไฟที่ tps ก็ตรงตามกระทู้นะครับ มันก็ตรงทุกอย่าง แต่ตอนเครื่องเย็นก็สตาร์ทติดยาก พอติดรอบก็สวิง น่ะครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:24:17 อลงทำตามที่แนะนำแล้วครับ วัดไฟที่ tps ก็ตรงตามกระทู้นะครับ มันก็ตรงทุกอย่าง แต่ตอนเครื่องเย็นก็สตาร์ทติดยาก พอติดรอบก็สวิง น่ะครับ ในกระทู้ ตั้งรอบ ผมได้บอกไว้ตอนต้นว่าต้องเช็คอะไรก่อนตั้งรอบบ้าง ทีนี้ อาการที่ว่านี้ เป็นทั้งสองเชื้อเพลิงเลยใช่ไม๊ครับหัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 15:19:42 เท่าที่อ่านดู ยังไม่ได้คำตอบเลยคับ ว่าเป็น ตอนน้ำมันรึแก๊สครับ จะได้แยกแยะถูกว่าเปนที่ระบบไหน
ถ้าเป็น เฉพาะแก็สก้ไปให้ช่างแก็สแก้ครับ แล้ว LPG หัวฉีด หรือ มิกครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 16:08:11 เท่าที่อ่านดู ยังไม่ได้คำตอบเลยคับ ว่าเป็น ตอนน้ำมันรึแก๊สครับ จะได้แยกแยะถูกว่าเปนที่ระบบไหน ถ้าเป็น เฉพาะแก็สก้ไปให้ช่างแก็สแก้ครับ แล้ว LPG หัวฉีด หรือ มิกครับ ขอโทษทีครับ มันเป็นตอนตอนเครื่องเย็นน่ะครับ เป็นทั้ง 2 ระบบเลย ทั้งแก๊ส และน้ำมัน แก๊สเป็นแบบหัวฉีดครับ มันเกี่ยวกับท่อ เวคกั่ม บนฝาเครื่องมั้ยครับ มันแตกน่ะครับ เลยเอาออกมายาซิลิโคน จะเกี่ยวมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 16:25:48 ขอโทษทีครับ มันเป็นตอนตอนเครื่องเย็นน่ะครับ เป็นทั้ง 2 ระบบเลย ทั้งแก๊ส และน้ำมัน แก๊สเป็นแบบหัวฉีดครับ มันเกี่ยวกับท่อ เวคกั่ม บนฝาเครื่องมั้ยครับ มันแตกน่ะครับ เลยเอาออกมายาซิลิโคน จะเกี่ยวมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 16:35:40 อีกนิดนะคับ ผมเคยมีประสบการณ์ คล้ายๆกัน คือ ไฟเครื่องโชว์ ฟ้อง ที่ ตรงปีกผีเสี้ือ เซนเซอร์ ตัวบน ไม่รุ้คืออะไร ก้ถอดสายออก แล้วเอาสเปรย์ ฉีดปลั้ก ทำแบบเดียวกับที่ช่างทำ ทำยังไงก้ยังไม่หาย จนกระท้ง ผมถอดขั้วแบตออก แล้วก็โทรศัพท์ คุยกับพ่อเพื่อเล่าอาการให้ฟัง ประมาณสัก 10 นาทีได้ แล้วก้ตัดสินใจว่า เอาวะ เปนไงเปนกันขับ กลับเชียงใหม่ทั้งๆแบบนี้แหล่ะ คือตอนนั้น ไฟโชว์ที่ลำปางคับ แต่อาการมัน เคยเป็น มาก่อน เคยไปเชคโค็ด มันฟ้องว่า เป็นปีกผีเซนเซอร์ ปีกผีเสื้อ อาการมันจะ รอบ สูง ติดเครื่องเฉยๆ มันจะรอบไปที่ 1200-1500 ไม่ค่อยนิ่ง ไม่รค่อยมีกำลัง สะดุดเล็กน่อย เลย ดูว่า อาการน่าจะคล้ายๆกัน หลังจากวางโทรศัพท์ ก้ ใส่ขั้วแบต แล้วก็ สตาร์ท ปรากฎว่า หายเป็น ปรกติครับ ไฟเครื่องก้ดับลง รองเบิ้ลเครื่องก้ ไม่มีไฟโชว์แล้ว แล้วก้ขับมาจนถึงเชียงใหม่ จนทุกวันนี้ ก้ปรกติดีครับ
ที่เล่ามาคือจะบอกว่า ลอง ถอดขั้วแบตทิ้งไว้นานๆหน่อยครับ ใจเย็นๆ ลอง ตั้งสติ แล้วลองไล่ลำดับเหตุการดูอาจจะหายก้ได้ครับ :) :) :) หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 03 กันยายน 2011, 21:43:12 ไปให้ช่างล้างลิ้น กับเปลี่ยน PCV วาล์ว กลับมาช่างบอกว่า มอเตอร์เดินเบาเสีย ทำการหาของเปลี่ยนเองเรียบร้อย รอบปกติแล้วครับ
แต่เหลือตอนเครื่องเย็น สตาร์ทแล้วยาก พอติดก็รอบตกดับ เหลืออาการเดียว เฮ้อ..... หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กันยายน 2011, 10:14:56 ไปให้ช่างล้างลิ้น กับเปลี่ยน PCV วาล์ว กลับมาช่างบอกว่า มอเตอร์เดินเบาเสีย ทำการหาของเปลี่ยนเองเรียบร้อย รอบปกติแล้วครับ ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ หลังจากถอดลิ้นมาล้างแต่เหลือตอนเครื่องเย็น สตาร์ทแล้วยาก พอติดก็รอบตกดับ เหลืออาการเดียว เฮ้อ..... หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 04 กันยายน 2011, 21:03:28 ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ หลังจากถอดลิ้นมาล้าง ตั้งแล้วจร้า ถ้าผมจะเช็คหัวฉีดโดยการสตาร์ทเครื่องแล้วถอดปลักหัวฉีดทีละหัวได้มั้ยครับมันจะเป็นไรมั้ย หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กันยายน 2011, 21:15:44 ตั้งแล้วจร้า ถ้าผมจะเช็คหัวฉีดโดยการสตาร์ทเครื่องแล้วถอดปลักหัวฉีดทีละหัวได้มั้ยครับมันจะเป็นไรมั้ย อ้อ ได้เช็คหัวเทียนกับ ระยะห่างวาว์ลล่ะยังครับ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 04 กันยายน 2011, 21:42:32 จากที่ผมเคยเรียรู้และลองทำมา วิธีนี้ผมไม่เคยทำหรือเห็นใครทำ ผมไม่กล้าบอกว่าดีหรือไม่ดี กลัวมันจะเสียไปกันใหญ่ อ้อ ได้เช็คหัวเทียนกับ ระยะห่างวาว์ลล่ะยังครับ :-\ :-\ :-\ ไปตั้งวาล์วแล้วครับ แต่หัวเทียนยัง ไม่ทราวว่าหัวเทียนใช้บล๊อกเบอร์อะไรครับถอดครับ ว่าจะลองซื้อมาลองเปลี่ยนครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กันยายน 2011, 22:03:59 ไปตั้งวาล์วแล้วครับ แต่หัวเทียนยัง ไม่ทราวว่าหัวเทียนใช้บล๊อกเบอร์อะไรครับถอดครับ ว่าจะลองซื้อมาลองเปลี่ยนครับ หัวเทียนรู้สึกจะเบอร์ 19 ครับ ยาวๆหน่อย :Dหัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 04 กันยายน 2011, 22:18:40 หัวเทียนรู้สึกจะเบอร์ 19 ครับ ยาวๆหน่อย :D ขอบคุณครับ เด๋วลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อนจร้า หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 กันยายน 2011, 00:38:02 ขอบคุณครับ เด๋วลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อนจร้า หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 05 กันยายน 2011, 21:26:10 ถ้าหัวเทียนใหม่แล้วไม่หายก็ ปวดหัวกันต่อไป 555 ขอบคุณมากครับที่มีพี่ๆเพื่อนๆ ใน web คอยช่วยเหลือ พักก่อน 1 อาทิตย์ ไป ตจว เด๋วกลับมาลุยใหม่ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 กันยายน 2011, 10:25:26 555 ขอบคุณมากครับที่มีพี่ๆเพื่อนๆ ใน web คอยช่วยเหลือ พักก่อน 1 อาทิตย์ ไป ตจว เด๋วกลับมาลุยใหม่ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 06 กันยายน 2011, 11:29:58 ยังไม่หายอีกเหรอครับ
แต่อาการที่ว่ามานี้ก็เป็นอาการวาล์วยันนะครับ หรือไม่ก็ตอนนี้บ่าวาล์วเริ่มทรุดครับ :( หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 17 กันยายน 2011, 23:57:45 ถ้าหัวเทียนใหม่แล้วไม่หายก็ ปวดหัวกันต่อไป 555 เปลี่ยนหัวเที่ยนมาแล้วอาการเริ่มจะดีขึ้น แต่ยังสตาร์ทยากนิสนึง ( ตอนเช้าน่ะครับกับ ตอนเครื่องมันเริ่มเย็น ) เครื่องร้อนสตาร์ทปกติ เด๋วว่าจะลองพ่วงแบ็ตตอนเช้าสตาร์ทดูครับ ถ้ายังเหมือนเดิม ทำไงดีหว่า :o :o :o :o ว่าแต่สตาร์ทตอนครื่องเย็น ปกติ รอบจะขึ้นไปที่ประมาณ 1500 รอบ ใช่มั้ยครับ พอเครื่องเริ่มร้อน มันก็จะลงมาที่รอบเดินเบาปกติ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ของผมมันสตาร์ทแล้วอยู่รอบเดินเบาเลย มันจึงจะทำให้เครื่องดับครับ มันพอจะเป็นตรงไหนได้บ้างครับ ถ้าโมเมนรีเลย์ ตามกระทู้ มันจะช่วยได้มั้ยครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 กันยายน 2011, 11:27:36 555 เปลี่ยนหัวเที่ยนมาแล้วอาการเริ่มจะดีขึ้น แต่ยังสตาร์ทยากนิสนึง ( ตอนเช้าน่ะครับกับ ตอนเครื่องมันเริ่มเย็น ) เครื่องร้อนสตาร์ทปกติ เด๋วว่าจะลองพ่วงแบ็ตตอนเช้าสตาร์ทดูครับ ถ้ายังเหมือนเดิม ทำไงดีหว่า :o :o :o :o ว่าแต่สตาร์ทตอนครื่องเย็น ปกติ รอบจะขึ้นไปที่ประมาณ 1500 รอบ ใช่มั้ยครับ พอเครื่องเริ่มร้อน มันก็จะลงมาที่รอบเดินเบาปกติ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ของผมมันสตาร์ทแล้วอยู่รอบเดินเบาเลย มันจึงจะทำให้เครื่องดับครับ มันพอจะเป็นตรงไหนได้บ้างครับ ถ้าโมเมนรีเลย์ ตามกระทู้ มันจะช่วยได้มั้ยครับ เมนรีเลย์ มันทำหน้าที่ สั้งปั้มติ๊กน้ำมันทำงานกับกล่องECU ทำงานอ่ะ ตรงนี้ไม่น่าจะเกี่ยว หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 18 กันยายน 2011, 15:39:27 อันนี้ใช้น้ำมันหรือแก๊ส สตาทครับ ปกติเครื่องเย็น รอบมันสูงแล้วต่ำลงอยู่แล้วครับ แบบของคุณอาจจะเป็นที่ ตัวคุมรอบเดินเบาก็ได้ครับ แต่ ปกติ ตั้งรอบใหม่น่าจะหาย เมนรีเลย์ มันทำหน้าที่ สั้งปั้มติ๊กน้ำมันทำงานกับกล่องECU ทำงานอ่ะ ตรงนี้ไม่น่าจะเกี่ยว สตาร์ทน้ำมันครับ มอเตอร์เดินเบาก็เปลี่ยนแล้วครับ ใช่ตัวนี้หรือป่าวครับ อิอิ หาต่อเรา ::) ::) หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 กันยายน 2011, 15:48:31 สตาร์ทน้ำมันครับ มอเตอร์เดินเบาก็เปลี่ยนแล้วครับ ใช่ตัวนี้หรือป่าวครับ รอบมันเดี๋ยวเดินเบาปกติ เดี๋ยวเดินเบาต่ำเกินไปใช่ไม๊ ผมว่าอาจจะเกิดจากปั้มติ๊กเบนซินล้าแล้วก็ได้ คือแรงดันมันไม่สูงเท่าปกติ ติดเครื่องได้บ้างไม่ได้บ้าง ติดได้ก็ขับได้ไม่กระตุกอะไร อันนี้อยากให้ชัวต้องใช้เครื่องมือวัด ไม่ก็ลงทุนเปลี่ยนเลย 5-900 ของผมหลังเปลี่ยนอาการรถดีขึ้นเยอะ สตาทง่าย กดเป็นมา อิอิ หาต่อเรา ::) ::) หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: TarTa_aTom ที่ 18 กันยายน 2011, 15:49:30 ของผมวาวยัน ไปทำมาแต่หายแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 18 กันยายน 2011, 19:41:55 รอบมันเดี๋ยวเดินเบาปกติ เดี๋ยวเดินเบาต่ำเกินไปใช่ไม๊ ผมว่าอาจจะเกิดจากปั้มติ๊กเบนซินล้าแล้วก็ได้ คือแรงดันมันไม่สูงเท่าปกติ ติดเครื่องได้บ้างไม่ได้บ้าง ติดได้ก็ขับได้ไม่กระตุกอะไร อันนี้อยากให้ชัวต้องใช้เครื่องมือวัด ไม่ก็ลงทุนเปลี่ยนเลย 5-900 ของผมหลังเปลี่ยนอาการรถดีขึ้นเยอะ สตาทง่าย กดเป็นมา เปลี่ยนปั้มติ๊ก J ต้องแปลงอะไรบ้างครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 กันยายน 2011, 19:55:11 เปลี่ยนปั้มติ๊ก J ต้องแปลงอะไรบ้างครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 19 กันยายน 2011, 20:55:21 ของผมใช้ของเดิมนะ แต่ถ้า1 J ก็ ขนาดเท่ากับของเดิมครับ จร้า เด๋วกลับมาก่อน โดนไปทำงานต่างจวอีกแระ ทำไม่เสร็จซะที ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 กันยายน 2011, 21:51:48 จร้า เด๋วกลับมาก่อน โดนไปทำงานต่างจวอีกแระ ทำไม่เสร็จซะที ขอบคุณครับ ดีครับไปหาเงินก่อน ;) ;) ;) ;)หัวข้อ: Re: ช้วยที่ครับ........! เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 01 ตุลาคม 2011, 20:10:29 กลับมา UP DATE จากความเดิมตอนที่แล้ว เครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก ถ้าติดก็สั่น รอบตก เหมือนจะดับ อาการยังไม่ดีขึ้นเลย ได้ลองเปลี่ยน
-หัวเทียน -ปั้มติ๊ก J -มอเตอร์เดินเบา ( ไม่ตรงรุ่น ) -ตั้ง วาวล์ -ล้างลิ่น -ล้างหัวฉีด ( เวลามันฉีด มันพุ่งเป็นเส้นน่ะครับ ) ของผมเวลาสตาร์ทตอนเช้า รอบมันไม่ขึ้น เกิน1500 เหมือนปกติมันจะเป็นที่ตัวไหนได้บ้างครับ ที่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนคือ สายหัวเทียน กับจานจ่ายครับ เห้อ ......... เป็นตอนสตาร์ทตอนเช้าน่ะครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 ตุลาคม 2011, 22:13:43 อ้อ เปลี่ยนตัวคุมเดินเบาแล้วล้างลิ้น ได้ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ ถามกระทู้ล้างลิ้นกับปรับรอบเดินเบาในDIY น่ะ :-\ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 02 ตุลาคม 2011, 18:58:51 อ้อ เปลี่ยนตัวคุมเดินเบาแล้วล้างลิ้น ได้ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ ถามกระทู้ล้างลิ้นกับปรับรอบเดินเบาในDIY น่ะ :-\ :-\ :-\ :-\ ทำหมดแล้วครับ ไม่ไหวจะทน ต้องเอาเข้าร้านกระมัง หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 ตุลาคม 2011, 19:04:34 นึกไม่ออก เหลือระบบไฟ จ่านจ่าย องศาไฟ แล้วก็ระบบแอร์ก็มีส่วนเดี๋ยวดึกๆจะมาตอบอีกทีครับ นึกๆไม่ค่อยออก : :-\ :-\
หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 ตุลาคม 2011, 19:22:23 ลองดูที่นี่ก่อนใหมครับ
ขับรถไปจอดที่มืดๆๆๆๆๆ เอาแบบมองไม่เห็นอะไรเลย เปิดฝากระโปรง ดับไปหน้ารถ ยืนมองดูเครื่องที่สตาทติดไว้ ฟังเสียง ว่ามันสดุดใหม จับจังหวะที่มันสะดุด ดูที่สายหัวเทียนแต่ละเส้น มีไฟแรบแป๊บๆใหม ถ้ามีเปลี่ยนใหม่ ถ้าไม่มี...... แบต ...... :'( หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: sixapck ที่ 03 ตุลาคม 2011, 17:15:58 ตอนนี้ผมก็เป็นเหมือนกัน ครับ ตอนเครื่องเย็น สตาท ยาก รอบตกแล้ว ดับ 2-3 รอบถึงติดครับ รบกวนใครบอกทีครับเป็นอะไร
หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 03 ตุลาคม 2011, 19:03:05 อาการที่บอกมาทั้งหมดนี้ มันเหมือนกับอาการวาล์วยันทุกอย่างเลยนะครับ
เครื่องเย็นเวลาสตาร์ทจะสตาร์ทยากมากๆ พอติดเครื่องก็จะเดินเบาไม่เรียบ สั่นๆ แต่พอเครื่องร้อนแล้วรอบเดินเบาปรกติ เร่งปรกติ แบบนี้เลยอาการวาล์วยัน :'( :'( แต่ไปตั้งวาล์วมาแล้วไม่หาย ว่าแต่ตอนตั้งวาล์วนี้ช่างทำตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ :o :o หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 03 ตุลาคม 2011, 23:54:08 อาการที่บอกมาทั้งหมดนี้ มันเหมือนกับอาการวาล์วยันทุกอย่างเลยนะครับ เครื่องเย็นเวลาสตาร์ทจะสตาร์ทยากมากๆ พอติดเครื่องก็จะเดินเบาไม่เรียบ สั่นๆ แต่พอเครื่องร้อนแล้วรอบเดินเบาปรกติ เร่งปรกติ แบบนี้เลยอาการวาล์วยัน :'( :'( แต่ไปตั้งวาล์วมาแล้วไม่หาย ว่าแต่ตอนตั้งวาล์วนี้ช่างทำตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ :o :o รบกวนครับ ว่าจะตั้งเอง มันจะยากมั้ยครับ ใครตั้งวาวล์เองเป็น ช่วยแนะนำด้วยครับ ( อยากตั้งเองเป็น ) ขอบคุณล่วงหน้าครับ อิอิ หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 04 ตุลาคม 2011, 00:00:39 คิดว่า...ตั้งไฟจานจ่ายไม่ได้มากกว่านะครับ...
ถ้าเย็นติดยาก ใช้น้ำมันแล้วมีเสียงแก็กๆเวลาเร่ง (แต่ใช้แก๊สปกติ) หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 04 ตุลาคม 2011, 18:19:35 ผมเดาว่าพวกสายแวคคัมแกสรั่วหรือต่อไม่ถูก อาการเขกแล้วหาตอนใช้แกสแสดงว่าเปลี่ยนมาใช้ 91 ไฟแก่ไป ไฟแก่ก็ติดเครื่องยากนะครับ ลองบิดจานจ่ายดู ;)
หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 05 ตุลาคม 2011, 09:03:08 ผมเดาว่าพวกสายแวคคัมแกสรั่วหรือต่อไม่ถูก อาการเขกแล้วหาตอนใช้แกสแสดงว่าเปลี่ยนมาใช้ 91 ไฟแก่ไป ไฟแก่ก็ติดเครื่องยากนะครับ ลองบิดจานจ่ายดู ;) ตั้งไฟแล้วครับ วิ่งน้ำมันไม่แข็กแล้วครับ เหลือแต่สตาร์ทตอนเช้าแล้วรอบมันไม่ขึ้นถึง 1500 เหมือนปกติ เช็คตรงไหนได้บ้างครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 ตุลาคม 2011, 09:42:41 ตั้งไฟแล้วครับ วิ่งน้ำมันไม่แข็กแล้วครับ เหลือแต่สตาร์ทตอนเช้าแล้วรอบมันไม่ขึ้นถึง 1500 เหมือนปกติ เช็คตรงไหนได้บ้างครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: sixapck ที่ 14 ตุลาคม 2011, 12:23:47 ของผมหายแล้วครับ ซีนยางจานจ่ายขาด น้ำเข้า จานจ่ายชื้น เป่าจานจ่าย เปลี่ยนซีนหายเลนครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 ตุลาคม 2011, 12:45:20 ของผมหายแล้วครับ ซีนยางจานจ่ายขาด น้ำเข้า จานจ่ายชื้น เป่าจานจ่าย เปลี่ยนซีนหายเลนครับ โห เส้นเขาบังภูผม ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 15 ตุลาคม 2011, 23:20:12 มาup date ครับ
จากอาการเดิมมาจนถึง สตาร์ทรถไม่ติดให้ช่างเช็คอยู่สามรอบ ช่างทำติดแต่เช้ามาก็ไม่ติดอีก เช้านี้ก็ไม่ติดอีก เลยลองเช็คไฟที่จานจ่ายก็มาทุกหัว น้ำมันก็มา เปิดดูวาวล์ก็ไม่ยัน ลองสับกล่อง ECU รถก็ไม่ติด แม่งเป็นไรว๊ะเริ่มรมเสีย เลยลองถอดกล่อย ECU แก๊สดูแล้วสตาร์ทปรากฎว่าติดครับแต่วูบเดียวก็ดับก็เลยลองถอด MAP SENSOR ดูแล้วต่อกล่อง ECU แก๊สคืน แล้วสตาร์ท ชึ่งเดียวติดครับ รอบไม่สวิงเหมือนอาการตอนแรก กลับมาปกติทุกอย่าง เลยลองดับเครื่องแล้วต่อ MAP เข้าไป แล้วก็สตาร์ทอีกรอบ ก็ติด เลยงงว่ามันเป็นที่ไรหว่า คราวนี้ไม่ก็ MAP ก็ ECU แก๊สหล่ะ แต่มันเป็นเฉพาะตอนที่จอดรถทึ้งไว้ประมาณ 7-8 ชม หรือตอนเครื่องเย็นน่ะครับ พอเครื่องร้อนก็สตาร์ทปกติ ไปหาช่างแก๊สเค้าก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยว เฮ้อ ดันเป็นตอนเครื่องเย็นซะอีก พรุ่งนี้ว่าจะลองอีกรอบ หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 08:42:38 up date ครับ หลังจากขับรถหนีน้ำท่วมมา 2 อาทิตย์ ลองเปลี่ยนแบตดู สรุบว่าสตาร์ททีเดียวครับ ติดรอบขึ้นตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500+ ปกติครับ งง เหมือนกัน ตอนนี้รถปกติแล้วครับ เตรียมขับหนีน้ำท่วมต่อ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 ตุลาคม 2011, 08:45:25 up date ครับ หลังจากขับรถหนีน้ำท่วมมา 2 อาทิตย์ ลองเปลี่ยนแบตดู สรุบว่าสตาร์ททีเดียวครับ ติดรอบขึ้นตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500+ ปกติครับ งง เหมือนกัน ตอนนี้รถปกติแล้วครับ เตรียมขับหนีน้ำท่วมต่อ แบต อายุเท่าไหร่แล้วครับ แล้วก่อนสตาร์ท ลองวัดดูมี้ยว่า มันมีแรงดันเท่าไร เคยเจอมาหลายครั้งละ พอเวลาแบตเริ่มอ่อน มันจะแรงดันไฟไม่ค่อยพอทำให้ไดสตาร์ท หมุนช้าลงเลยติดยากบ้าง หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 09:55:55 up date ครับ หลังจากขับรถหนีน้ำท่วมมา 2 อาทิตย์ ลองเปลี่ยนแบตดู สรุบว่าสตาร์ททีเดียวครับ ติดรอบขึ้นตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500+ ปกติครับ งง เหมือนกัน ตอนนี้รถปกติแล้วครับ เตรียมขับหนีน้ำท่วมต่อ โอ้ เงารักลวงใจ ไอ้เราก็นึกว่าเซนเซอร์บางตัวจะพัง ลองดูอาการไปอีกซักระยะครับหัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 11:33:33 ลองดูที่นี่ก่อนใหมครับ บอกแล้ว ;)ขับรถไปจอดที่มืดๆๆๆๆๆ เอาแบบมองไม่เห็นอะไรเลย เปิดฝากระโปรง ดับไปหน้ารถ ยืนมองดูเครื่องที่สตาทติดไว้ ฟังเสียง ว่ามันสดุดใหม จับจังหวะที่มันสะดุด ดูที่สายหัวเทียนแต่ละเส้น มีไฟแรบแป๊บๆใหม ถ้ามีเปลี่ยนใหม่ ถ้าไม่มี...... แบต ...... :'( หัวข้อ: Re: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ เริ่มหัวข้อโดย: susak194 ที่ 27 ตุลาคม 2011, 20:30:03 ขอขอบคุณทุกท่านนะครับ ผมก็ลองจนทุกอย่างนึกไงไม่รู้เลยลองเปลี่ยนแบต เฮ้อ เล่นเอาหมดหลายตัง
|