:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: bem ที่ 01 สิงหาคม 2011, 19:21:53



หัวข้อ: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 01 สิงหาคม 2011, 19:21:53
6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ     เริมมีอาการอีกแล้ว   ทำไงดีครับ  หรือว่า

เสื่อสูบโก่งด้วย    รูนอตที่เสื้อสูบรูด  1  ตัว  แต่  ช่าง  บอก ว่าไม่เป็นไร  จริงเหรอ

เครื่อง D16 Y8   ถ้าปาดครังที่3จะดีไหม    หรือ  ข้อเนะนำ  ดีๆๆ  ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:01:23
6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ     เริมมีอาการอีกแล้ว   ทำไงดีครับ  หรือว่า

เสื่อสูบโก่งด้วย    รูนอตที่เสื้อสูบรูด  1  ตัว  แต่  ช่าง  บอก ว่าไม่เป็นไร  จริงเหรอ

เครื่อง D16 Y8   ถ้าปาดครังที่3จะดีไหม    หรือ  ข้อเนะนำ  ดีๆๆ  ด้วยครับ
อย่าเพิ่งเครียดครับ...ก่อนผมวางเครื่องใหม่เก็ฝาโก่งมาก่อน..แต่ผมแคมคู่ไม่เทค..ใจผมก็อยากแนะนำให้ปาดใหม่แต่ติดใจ..ตรงเกลียวรูดนี่สิ..คำว่าไม่เป็นไรของช่างแต่มันเงินเรา
ปาดฝาไม่แพง..มันแพงค่าช่างเปิดฝาสูบนี่สิครับ..3 รอบ..ยิบย่อยบวกเงินเสี่ยงกับเครื่องเชียงกงจะหน้าลุ้นกว่า...
.....


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:17:53
หาสาเหตุได้รึยังคับ ว่าเพราะอะไรถึงโก่ง เพราะ ถึงปาดแล้วปาดเล่า แก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ ก็ ไม่มีความหมายคับ

ฝา ก็ ควร หาท่อน บน มาเปลี่ยนเลยก็ได้ แต่ก็ต้องให้ช่างดูดีๆ ทั้งวาว ทั้งแคม ในชุดใหม่ที่จะยก

ส่วน น๊อต เสื้อ   ก็ให้ เขามา ต๊าฟ เกลียวให้ใหม่ได้ัคับผม  :-* :-*


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:20:23
หาฝาบนใหม่อีกเสียงครับ


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:20:37
1.ที่น๊อตเกลียวเสียเพราะช่างก่อนหน้า..อัดเสียหรือปล่าว..แล้วไม่บอกเรา
2.ขอถามครับ...ตอนนี้รถอยู่อู่ หรืออยู่บ้าน..
3.ยังวิ่งได้อยู่หรือปล่าว..ถ้าได้..มีอาการดังนี้หรือไม่  ความร้อนขึ้น ต้องเติมน้ำบ่อยๆ
วิ่งสะดุด และเดินไม่ครบ 4 สูบ..มีอาการควันขาวอย่างรุนแรง..
เปิดฝาครอบวาวล์มาเจอ..น้ำมันเครื่องที่ เกาะตามสปริงวาวล์เป็นสี นมขุ่นๆ..
สตารท์เริ่มยาก....ถ้าเป็นตามที่ผมว่ามา ปาดฝารอบ 3 ไม่คุ้มแน่..อย่างที่บอกมาน็อตเกลียวมันรูด
และมันเป็นปัญหาโดยกำเนิดของฮอนด้า พวกเราที่เป็นโรคฝาโก่งเมื่อไรยาว..ของพี่ต้า เครื่องจะเหนียวกว่า

.....อาการที่ว่ามาถ้าช่างทำได้ให้เขาหาปะเก็นที่ดีที่สุดและหนา+เหนียวมาเลยครับหน้าจะเอาอยู่

ถ้าทำได้แล้ววิ่งไม่มีปัญหา..ห้ามอัดเด็ดขาดอย่างน้อย..3 เดือนรอจนกว่าแผลที่ปาดฝากับกาวปะเก็นและเนื้อปะเก็นจะสนิทกัน..ถ้าเผลออัดเอามันอย่างที่ผมเคยเป็น..ไม่เกิน7วัน กลับบ้านเก่า ทีนี้จากเกลียวรูด..ตัวเดียวจะกลายเป็น 3 ตัวแบบผม..ทีนี้ให้ตาฟเกลียวอย่างดีก็เอาไม่อยู่
(โทษนะครับ ผมตอบผ่านมือถือตัวหนังสือเลยแปลกๆ ไป)


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 02 สิงหาคม 2011, 01:49:43
ผมว่าซื้อฝาใหม่จบง่ายกว่า มือสองน่าจะมีอยู่นะ :-\


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 02 สิงหาคม 2011, 02:10:49
ผมว่าซื้อฝาใหม่จบง่ายกว่า มือสองน่าจะมีอยู่นะ :-\
[/quot

พี่นัสฝามี..แต่ดูแล้วหายากครับ...ถ้าเป็นฝา.สูป บี16เอ  หาง่ายกว่า..

ส่วนฝา บล๊อก ดี16วาย  เกรงว่า..จะไปเจอ ที่เขาเอาฝาที่ผ่านการสไลด์แล้วมาย้อมแมวอีก
กลายเป็นเสีย 4 ต่อทีนี้..



หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 02 สิงหาคม 2011, 02:29:58
D16y8 อืมหายากเหมือนกันเด๋วพรุ่งนี้โทรถามเพื่อนก่อนว่ามีของเปล่าแบบเนียนๆไม่ย้อม ::)


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 02 สิงหาคม 2011, 02:36:29
อย่าเพิ่งเครียดครับ...ก่อนผมวางเครื่องใหม่เก็ฝาโก่งมาก่อน..แต่ผมแคมคู่ไม่เทค..ใจผมก็อยากแนะนำให้ปาดใหม่แต่ติดใจ..ตรงเกลียวรูดนี่สิ..คำว่าไม่เป็นไรของช่างแต่มันเงินเรา
ปาดฝาไม่แพง..มันแพงค่าช่างเปิดฝาสูบนี่สิครับ..3 รอบ..ยิบย่อยบวกเงินเสี่ยงกับเครื่องเชียงกงจะหน้าลุ้นกว่า...
.....
ก่อนวางเครื่องใช้บล็อกไหนครับB18bหรือเปล่า ฝาเยอะแยะเลยสวยๆไม่เกิน 5500บ. ::)


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 02 สิงหาคม 2011, 11:56:11
หาฝา d15b 3`tage ดีกว่าแน่นอน

จูน real time กิน E85 หรือ 20 ก็ได้ อิอิ


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:49:22
1.ที่น๊อตเกลียวเสียเพราะช่างก่อนหน้า..อัดเสียหรือปล่าว..แล้วไม่บอกเรา
2.ขอถามครับ...ตอนนี้รถอยู่อู่ หรืออยู่บ้าน..
3.ยังวิ่งได้อยู่หรือปล่าว..ถ้าได้..มีอาการดังนี้หรือไม่  ความร้อนขึ้น ต้องเติมน้ำบ่อยๆ
วิ่งสะดุด และเดินไม่ครบ 4 สูบ..มีอาการควันขาวอย่างรุนแรง..
เปิดฝาครอบวาวล์มาเจอ..น้ำมันเครื่องที่ เกาะตามสปริงวาวล์เป็นสี นมขุ่นๆ..
สตารท์เริ่มยาก....ถ้าเป็นตามที่ผมว่ามา ปาดฝารอบ 3 ไม่คุ้มแน่..อย่างที่บอกมาน็อตเกลียวมันรูด
และมันเป็นปัญหาโดยกำเนิดของฮอนด้า พวกเราที่เป็นโรคฝาโก่งเมื่อไรยาว..ของพี่ต้า เครื่องจะเหนียวกว่า

.....อาการที่ว่ามาถ้าช่างทำได้ให้เขาหาปะเก็นที่ดีที่สุดและหนา+เหนียวมาเลยครับหน้าจะเอาอยู่

ถ้าทำได้แล้ววิ่งไม่มีปัญหา..ห้ามอัดเด็ดขาดอย่างน้อย..3 เดือนรอจนกว่าแผลที่ปาดฝากับกาวปะเก็นและเนื้อปะเก็นจะสนิทกัน..ถ้าเผลออัดเอามันอย่างที่ผมเคยเป็น..ไม่เกิน7วัน กลับบ้านเก่า ทีนี้จากเกลียวรูด..ตัวเดียวจะกลายเป็น 3 ตัวแบบผม..ทีนี้ให้ตาฟเกลียวอย่างดีก็เอาไม่อยู่
(โทษนะครับ ผมตอบผ่านมือถือตัวหนังสือเลยแปลกๆ ไป)
ขอบคุญครับ   โก่ง  หรือป่าว ผมก็ ไม่แน่ไจ  แต่งเค้าบอก ไห้ปาดก็ปาด    เห็น  เค้าบอกว่าบางที  เสื่อสูบก็ต้องปาด

ถ้า  วาง  b16a  งบ ประมาญเท่าไรครับ  กับ  K20A  ฝาแดง  ด้วย ::) ::) ::)


รูปนี้  ก่อนเริมมีอาการ   ทำมาได้  ซัก2เดือน  ตอนนี้น้ำดันแล้ว


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:52:09
ขอบคุญครับ   โก่ง  หรือป่าว ผมก็ ไม่แน่ไจ  แต่งเค้าบอก ไห้ปาดก็ปาด    เห็น  เค้าบอกว่าบางที  เสื่อสูบก็ต้องปาด

ถ้า  วาง  b16a  งบ ประมาญเท่าไรครับ  กับ  K20A  ฝาแดง  ด้วย ::) ::) ::)


รูปนี้  ก่อนเริมมีอาการ   ทำมาได้  ซัก2เดือน  ตอนนี้น้ำดันแล้ว
    ปกติจะปาดฝา ถ้าทำเสื้อด้วยนั่นเรื่องใหญ่ ถ้าทำเสื้อแล้วเป็นร้านไม่ดีไม่มีฝีมือ 6 เดือน ได้เครื่องใหม่แน่นอน
แต่ฝาโก่ง จะไปคว้านเสื้อทำไมหว่า งงงงงงง :-[ :-[


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:57:48
    ปกติจะปาดฝา ถ้าทำเสื้อด้วยนั่นเรื่องใหญ่ ถ้าทำเสื้อแล้วเป็นร้านไม่ดีไม่มีฝีมือ 6 เดือน ได้เครื่องใหม่แน่นอน
แต่ฝาโก่ง จะไปคว้านเสื้อทำไมหว่า งงงงงงง :-[ :-[
ปาดเสื่อครับ  ไม่ได้คว้าน


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:58:53
ปาดเสื่อครับ  ไม่ได้คว้าน
    ปาดก็คือ คว้านไม่ใช่เหรอ แล้ว ปาดเสื้อนี่เค้าทำยังไงล่ะ ::) ::)


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 12:05:06
    ปาดก็คือ คว้านไม่ใช่เหรอ แล้ว ปาดเสื้อนี่เค้าทำยังไงล่ะ ::) ::)
ก็  ปาดที่ตรงหน้าสัมฝัดกับเสื้อ สูบ ไง  ครับ 


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 03 สิงหาคม 2011, 12:17:02
เข้า ปาด ให้ หน้ามันเรียบ จ๊ะ เจ๊

แต่ ถ้ายิ่งปาด ความร้อนจะสูงนะคับ  เพระาแรงอัด มันเยอะขึ้น



ส่วนถ้าจะวางเครื่อง  วาง B ดีกว่าคับ

ถ้าวาง K จะติดหลายอย่าง อีกอย่าง งบ แสน +  แน่นอน แล้วทั้งแท่นเครื่อง อะไร ต่าง ๆอีกมากมาย  สารพัด  อู่ที่ทำ ปาดฝา ยังไม่จบ  วาง K20 คงจะ . . .  :-[ :-[

แนะนำให้เปลี่ยนอู่ดีกว่ามั้ย คับ


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 03 สิงหาคม 2011, 12:34:48
    ปาดแล้วแรงอัดเยอะ มันก็ยิ่งจะโก่งซ้ำ ง่ายขึ้น และ Bolt  ฝาสูบ ตามสเปค ทอร์คได้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 มันจะยืดตัวทอร์คไม่ลง มีโอกาศ เกลียวหวานสูงด้วยคับ และถ้าเกลียวตัวได ตัวนึง หวานไปแล้วการทอร์คฝาสูบให้ได้ค่า มาตรฐานก็ทำได้ยาก โอกาศ จะโก่งซ้ำก็มีอีก ทำไม่จบง่ายๆ แน่คับ
    วางเครื่องใหม่ยุ่นไปเลยคับ หรือหาท่อนตรงมาสวม จะดีกว่า ไม่งั้น ศึกนี้อีกยาวนาน ไม่จบง่ายๆ แน่นอน


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 สิงหาคม 2011, 13:36:41
ก็  ปาดที่ตรงหน้าสัมฝัดกับเสื้อ สูบ ไง  ครับ 
    อ๋อ แบบนั้นเอง  :D :D


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 13:44:45
    ปาดแล้วแรงอัดเยอะ มันก็ยิ่งจะโก่งซ้ำ ง่ายขึ้น และ Bolt  ฝาสูบ ตามสเปค ทอร์คได้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 มันจะยืดตัวทอร์คไม่ลง มีโอกาศ เกลียวหวานสูงด้วยคับ และถ้าเกลียวตัวได ตัวนึง หวานไปแล้วการทอร์คฝาสูบให้ได้ค่า มาตรฐานก็ทำได้ยาก โอกาศ จะโก่งซ้ำก็มีอีก ทำไม่จบง่ายๆ แน่คับ
    วางเครื่องใหม่ยุ่นไปเลยคับ หรือหาท่อนตรงมาสวม จะดีกว่า ไม่งั้น ศึกนี้อีกยาวนาน ไม่จบง่ายๆ แน่นอน
ขอบคุญครับ


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Smog ที่ 03 สิงหาคม 2011, 21:34:39
 อาการคล้ายกับตอนที่ผมได้รถมาใหม่ๆ เลยครับ ตอนแรกความร้อนขึ้น ก็ เลยขับต่อไปอีก สิบกิโล สุดท้ายดับคาไฟแดงเลยครับ
ช่าง บอกว่าต้อง ปาดฝา แล้วเสื้อสูบก็ต้องปะด้วยครับ ใช้กาวซีเมนต์ พอเสร็จ ช่างขับไปลอง เป็นอีก หมดทางซ่อม ครับ :'(

  และแล้วก็ต้องเปลี่ยนอู่ อู่ต่อมา บอกว่า เครื่อง D ถ้าเป็นที่เสื้อกับฝา ไม่ต้องไปซ่อมมัน หาเครื่อง เซียงกงใส่ดีกว่า ช่างแนะนำ เครื่อง แคมคู่ 20 อะไรไม่รู้ แต่ไม่ tec
สุดท้ายได้มาลงที่ ZC vtec เลข 75xxxxx   (เพราะว่าตอนนั้นไม่ได้ติดแก๊ส  ) วางได้ปกติเลยครับ ชน เกียร์ออโต้เดิม ก็ขับสนุกดีครับ   ช่างบอกผมว่า ที่ความร้อนขึ้น
เพราะว่าสายไฟพัดลมหม้อน้ำมันหักใน สาเหตุเล็กที่หลายท่านคาดไม่ถึง


สรุปแล้วผมว่าวางใหม่ถุกกว่าซ่อมครับเพราะอาจจะบาน  เคสนี้ผมโดนไปทั้งหมด 40k ต้นๆเลย(รวมค่าซ่อมทิ้ง 12k นะครับ)  :( :( :( 
 (อ่อลืมบอก เครื่องเดิมรถผมก้ D16Y8 นี่ล่ะครับ)
ถ้าไม่ตรง กระทู้ ขอ อภัยด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: aimy ที่ 07 สิงหาคม 2011, 22:23:33
อาการเดียวกับผมครับ ผมก็ทำมา 3  รอบเปลี่ยนแหวน ปะเกนชุดใหญ่ หมดไปเกือบ สองหมื่น ไม่จบ เอา b16 at  ลง สี่หมื่นห้าจบข่าว
แต่พอเครื่องสวยเครื่องแรง   ต้องแต่งรถตามเครื่อง แพงเข้าไปอีก
เปลี่ยนเครื่องอีกเสียง