หัวข้อ: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 01 สิงหาคม 2011, 19:21:53 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริมมีอาการอีกแล้ว ทำไงดีครับ หรือว่า
เสื่อสูบโก่งด้วย รูนอตที่เสื้อสูบรูด 1 ตัว แต่ ช่าง บอก ว่าไม่เป็นไร จริงเหรอ เครื่อง D16 Y8 ถ้าปาดครังที่3จะดีไหม หรือ ข้อเนะนำ ดีๆๆ ด้วยครับ หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:01:23 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริมมีอาการอีกแล้ว ทำไงดีครับ หรือว่า อย่าเพิ่งเครียดครับ...ก่อนผมวางเครื่องใหม่เก็ฝาโก่งมาก่อน..แต่ผมแคมคู่ไม่เทค..ใจผมก็อยากแนะนำให้ปาดใหม่แต่ติดใจ..ตรงเกลียวรูดนี่สิ..คำว่าไม่เป็นไรของช่างแต่มันเงินเราเสื่อสูบโก่งด้วย รูนอตที่เสื้อสูบรูด 1 ตัว แต่ ช่าง บอก ว่าไม่เป็นไร จริงเหรอ เครื่อง D16 Y8 ถ้าปาดครังที่3จะดีไหม หรือ ข้อเนะนำ ดีๆๆ ด้วยครับ ปาดฝาไม่แพง..มันแพงค่าช่างเปิดฝาสูบนี่สิครับ..3 รอบ..ยิบย่อยบวกเงินเสี่ยงกับเครื่องเชียงกงจะหน้าลุ้นกว่า... ..... หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:17:53 หาสาเหตุได้รึยังคับ ว่าเพราะอะไรถึงโก่ง เพราะ ถึงปาดแล้วปาดเล่า แก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ ก็ ไม่มีความหมายคับ
ฝา ก็ ควร หาท่อน บน มาเปลี่ยนเลยก็ได้ แต่ก็ต้องให้ช่างดูดีๆ ทั้งวาว ทั้งแคม ในชุดใหม่ที่จะยก ส่วน น๊อต เสื้อ ก็ให้ เขามา ต๊าฟ เกลียวให้ใหม่ได้ัคับผม :-* :-* หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:20:23 หาฝาบนใหม่อีกเสียงครับ
หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 01 สิงหาคม 2011, 20:20:37 1.ที่น๊อตเกลียวเสียเพราะช่างก่อนหน้า..อัดเสียหรือปล่าว..แล้วไม่บอกเรา
2.ขอถามครับ...ตอนนี้รถอยู่อู่ หรืออยู่บ้าน.. 3.ยังวิ่งได้อยู่หรือปล่าว..ถ้าได้..มีอาการดังนี้หรือไม่ ความร้อนขึ้น ต้องเติมน้ำบ่อยๆ วิ่งสะดุด และเดินไม่ครบ 4 สูบ..มีอาการควันขาวอย่างรุนแรง.. เปิดฝาครอบวาวล์มาเจอ..น้ำมันเครื่องที่ เกาะตามสปริงวาวล์เป็นสี นมขุ่นๆ.. สตารท์เริ่มยาก....ถ้าเป็นตามที่ผมว่ามา ปาดฝารอบ 3 ไม่คุ้มแน่..อย่างที่บอกมาน็อตเกลียวมันรูด และมันเป็นปัญหาโดยกำเนิดของฮอนด้า พวกเราที่เป็นโรคฝาโก่งเมื่อไรยาว..ของพี่ต้า เครื่องจะเหนียวกว่า .....อาการที่ว่ามาถ้าช่างทำได้ให้เขาหาปะเก็นที่ดีที่สุดและหนา+เหนียวมาเลยครับหน้าจะเอาอยู่ ถ้าทำได้แล้ววิ่งไม่มีปัญหา..ห้ามอัดเด็ดขาดอย่างน้อย..3 เดือนรอจนกว่าแผลที่ปาดฝากับกาวปะเก็นและเนื้อปะเก็นจะสนิทกัน..ถ้าเผลออัดเอามันอย่างที่ผมเคยเป็น..ไม่เกิน7วัน กลับบ้านเก่า ทีนี้จากเกลียวรูด..ตัวเดียวจะกลายเป็น 3 ตัวแบบผม..ทีนี้ให้ตาฟเกลียวอย่างดีก็เอาไม่อยู่ (โทษนะครับ ผมตอบผ่านมือถือตัวหนังสือเลยแปลกๆ ไป) หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 02 สิงหาคม 2011, 01:49:43 ผมว่าซื้อฝาใหม่จบง่ายกว่า มือสองน่าจะมีอยู่นะ :-\
หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 02 สิงหาคม 2011, 02:10:49 ผมว่าซื้อฝาใหม่จบง่ายกว่า มือสองน่าจะมีอยู่นะ :-\ [/quot พี่นัสฝามี..แต่ดูแล้วหายากครับ...ถ้าเป็นฝา.สูป บี16เอ หาง่ายกว่า.. ส่วนฝา บล๊อก ดี16วาย เกรงว่า..จะไปเจอ ที่เขาเอาฝาที่ผ่านการสไลด์แล้วมาย้อมแมวอีก กลายเป็นเสีย 4 ต่อทีนี้.. หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 02 สิงหาคม 2011, 02:29:58 D16y8 อืมหายากเหมือนกันเด๋วพรุ่งนี้โทรถามเพื่อนก่อนว่ามีของเปล่าแบบเนียนๆไม่ย้อม ::)
หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 02 สิงหาคม 2011, 02:36:29 อย่าเพิ่งเครียดครับ...ก่อนผมวางเครื่องใหม่เก็ฝาโก่งมาก่อน..แต่ผมแคมคู่ไม่เทค..ใจผมก็อยากแนะนำให้ปาดใหม่แต่ติดใจ..ตรงเกลียวรูดนี่สิ..คำว่าไม่เป็นไรของช่างแต่มันเงินเรา ก่อนวางเครื่องใช้บล็อกไหนครับB18bหรือเปล่า ฝาเยอะแยะเลยสวยๆไม่เกิน 5500บ. ::)ปาดฝาไม่แพง..มันแพงค่าช่างเปิดฝาสูบนี่สิครับ..3 รอบ..ยิบย่อยบวกเงินเสี่ยงกับเครื่องเชียงกงจะหน้าลุ้นกว่า... ..... หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 02 สิงหาคม 2011, 11:56:11 หาฝา d15b 3`tage ดีกว่าแน่นอน
จูน real time กิน E85 หรือ 20 ก็ได้ อิอิ หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:49:22 1.ที่น๊อตเกลียวเสียเพราะช่างก่อนหน้า..อัดเสียหรือปล่าว..แล้วไม่บอกเรา ขอบคุญครับ โก่ง หรือป่าว ผมก็ ไม่แน่ไจ แต่งเค้าบอก ไห้ปาดก็ปาด เห็น เค้าบอกว่าบางที เสื่อสูบก็ต้องปาด2.ขอถามครับ...ตอนนี้รถอยู่อู่ หรืออยู่บ้าน.. 3.ยังวิ่งได้อยู่หรือปล่าว..ถ้าได้..มีอาการดังนี้หรือไม่ ความร้อนขึ้น ต้องเติมน้ำบ่อยๆ วิ่งสะดุด และเดินไม่ครบ 4 สูบ..มีอาการควันขาวอย่างรุนแรง.. เปิดฝาครอบวาวล์มาเจอ..น้ำมันเครื่องที่ เกาะตามสปริงวาวล์เป็นสี นมขุ่นๆ.. สตารท์เริ่มยาก....ถ้าเป็นตามที่ผมว่ามา ปาดฝารอบ 3 ไม่คุ้มแน่..อย่างที่บอกมาน็อตเกลียวมันรูด และมันเป็นปัญหาโดยกำเนิดของฮอนด้า พวกเราที่เป็นโรคฝาโก่งเมื่อไรยาว..ของพี่ต้า เครื่องจะเหนียวกว่า .....อาการที่ว่ามาถ้าช่างทำได้ให้เขาหาปะเก็นที่ดีที่สุดและหนา+เหนียวมาเลยครับหน้าจะเอาอยู่ ถ้าทำได้แล้ววิ่งไม่มีปัญหา..ห้ามอัดเด็ดขาดอย่างน้อย..3 เดือนรอจนกว่าแผลที่ปาดฝากับกาวปะเก็นและเนื้อปะเก็นจะสนิทกัน..ถ้าเผลออัดเอามันอย่างที่ผมเคยเป็น..ไม่เกิน7วัน กลับบ้านเก่า ทีนี้จากเกลียวรูด..ตัวเดียวจะกลายเป็น 3 ตัวแบบผม..ทีนี้ให้ตาฟเกลียวอย่างดีก็เอาไม่อยู่ (โทษนะครับ ผมตอบผ่านมือถือตัวหนังสือเลยแปลกๆ ไป) ถ้า วาง b16a งบ ประมาญเท่าไรครับ กับ K20A ฝาแดง ด้วย ::) ::) ::) รูปนี้ ก่อนเริมมีอาการ ทำมาได้ ซัก2เดือน ตอนนี้น้ำดันแล้ว หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:52:09 ขอบคุญครับ โก่ง หรือป่าว ผมก็ ไม่แน่ไจ แต่งเค้าบอก ไห้ปาดก็ปาด เห็น เค้าบอกว่าบางที เสื่อสูบก็ต้องปาด ปกติจะปาดฝา ถ้าทำเสื้อด้วยนั่นเรื่องใหญ่ ถ้าทำเสื้อแล้วเป็นร้านไม่ดีไม่มีฝีมือ 6 เดือน ได้เครื่องใหม่แน่นอนถ้า วาง b16a งบ ประมาญเท่าไรครับ กับ K20A ฝาแดง ด้วย ::) ::) ::) รูปนี้ ก่อนเริมมีอาการ ทำมาได้ ซัก2เดือน ตอนนี้น้ำดันแล้ว แต่ฝาโก่ง จะไปคว้านเสื้อทำไมหว่า งงงงงงง :-[ :-[ หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:57:48 ปกติจะปาดฝา ถ้าทำเสื้อด้วยนั่นเรื่องใหญ่ ถ้าทำเสื้อแล้วเป็นร้านไม่ดีไม่มีฝีมือ 6 เดือน ได้เครื่องใหม่แน่นอน ปาดเสื่อครับ ไม่ได้คว้านแต่ฝาโก่ง จะไปคว้านเสื้อทำไมหว่า งงงงงงง :-[ :-[ หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 สิงหาคม 2011, 11:58:53 ปาดเสื่อครับ ไม่ได้คว้าน ปาดก็คือ คว้านไม่ใช่เหรอ แล้ว ปาดเสื้อนี่เค้าทำยังไงล่ะ ::) ::)หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 12:05:06 ปาดก็คือ คว้านไม่ใช่เหรอ แล้ว ปาดเสื้อนี่เค้าทำยังไงล่ะ ::) ::) ก็ ปาดที่ตรงหน้าสัมฝัดกับเสื้อ สูบ ไง ครับ หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 03 สิงหาคม 2011, 12:17:02 เข้า ปาด ให้ หน้ามันเรียบ จ๊ะ เจ๊
แต่ ถ้ายิ่งปาด ความร้อนจะสูงนะคับ เพระาแรงอัด มันเยอะขึ้น ส่วนถ้าจะวางเครื่อง วาง B ดีกว่าคับ ถ้าวาง K จะติดหลายอย่าง อีกอย่าง งบ แสน + แน่นอน แล้วทั้งแท่นเครื่อง อะไร ต่าง ๆอีกมากมาย สารพัด อู่ที่ทำ ปาดฝา ยังไม่จบ วาง K20 คงจะ . . . :-[ :-[ แนะนำให้เปลี่ยนอู่ดีกว่ามั้ย คับ หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 03 สิงหาคม 2011, 12:34:48 ปาดแล้วแรงอัดเยอะ มันก็ยิ่งจะโก่งซ้ำ ง่ายขึ้น และ Bolt ฝาสูบ ตามสเปค ทอร์คได้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 มันจะยืดตัวทอร์คไม่ลง มีโอกาศ เกลียวหวานสูงด้วยคับ และถ้าเกลียวตัวได ตัวนึง หวานไปแล้วการทอร์คฝาสูบให้ได้ค่า มาตรฐานก็ทำได้ยาก โอกาศ จะโก่งซ้ำก็มีอีก ทำไม่จบง่ายๆ แน่คับ
วางเครื่องใหม่ยุ่นไปเลยคับ หรือหาท่อนตรงมาสวม จะดีกว่า ไม่งั้น ศึกนี้อีกยาวนาน ไม่จบง่ายๆ แน่นอน หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 สิงหาคม 2011, 13:36:41 ก็ ปาดที่ตรงหน้าสัมฝัดกับเสื้อ สูบ ไง ครับ อ๋อ แบบนั้นเอง :D :Dหัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 สิงหาคม 2011, 13:44:45 ปาดแล้วแรงอัดเยอะ มันก็ยิ่งจะโก่งซ้ำ ง่ายขึ้น และ Bolt ฝาสูบ ตามสเปค ทอร์คได้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 มันจะยืดตัวทอร์คไม่ลง มีโอกาศ เกลียวหวานสูงด้วยคับ และถ้าเกลียวตัวได ตัวนึง หวานไปแล้วการทอร์คฝาสูบให้ได้ค่า มาตรฐานก็ทำได้ยาก โอกาศ จะโก่งซ้ำก็มีอีก ทำไม่จบง่ายๆ แน่คับ ขอบคุญครับวางเครื่องใหม่ยุ่นไปเลยคับ หรือหาท่อนตรงมาสวม จะดีกว่า ไม่งั้น ศึกนี้อีกยาวนาน ไม่จบง่ายๆ แน่นอน หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: Smog ที่ 03 สิงหาคม 2011, 21:34:39 อาการคล้ายกับตอนที่ผมได้รถมาใหม่ๆ เลยครับ ตอนแรกความร้อนขึ้น ก็ เลยขับต่อไปอีก สิบกิโล สุดท้ายดับคาไฟแดงเลยครับ
ช่าง บอกว่าต้อง ปาดฝา แล้วเสื้อสูบก็ต้องปะด้วยครับ ใช้กาวซีเมนต์ พอเสร็จ ช่างขับไปลอง เป็นอีก หมดทางซ่อม ครับ :'( และแล้วก็ต้องเปลี่ยนอู่ อู่ต่อมา บอกว่า เครื่อง D ถ้าเป็นที่เสื้อกับฝา ไม่ต้องไปซ่อมมัน หาเครื่อง เซียงกงใส่ดีกว่า ช่างแนะนำ เครื่อง แคมคู่ 20 อะไรไม่รู้ แต่ไม่ tec สุดท้ายได้มาลงที่ ZC vtec เลข 75xxxxx (เพราะว่าตอนนั้นไม่ได้ติดแก๊ส ) วางได้ปกติเลยครับ ชน เกียร์ออโต้เดิม ก็ขับสนุกดีครับ ช่างบอกผมว่า ที่ความร้อนขึ้น เพราะว่าสายไฟพัดลมหม้อน้ำมันหักใน สาเหตุเล็กที่หลายท่านคาดไม่ถึง สรุปแล้วผมว่าวางใหม่ถุกกว่าซ่อมครับเพราะอาจจะบาน เคสนี้ผมโดนไปทั้งหมด 40k ต้นๆเลย(รวมค่าซ่อมทิ้ง 12k นะครับ) :( :( :( (อ่อลืมบอก เครื่องเดิมรถผมก้ D16Y8 นี่ล่ะครับ) ถ้าไม่ตรง กระทู้ ขอ อภัยด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: 6 เดือน ปาดมา ฝาสูบ มา2 รอบ เริ่มหัวข้อโดย: aimy ที่ 07 สิงหาคม 2011, 22:23:33 อาการเดียวกับผมครับ ผมก็ทำมา 3 รอบเปลี่ยนแหวน ปะเกนชุดใหญ่ หมดไปเกือบ สองหมื่น ไม่จบ เอา b16 at ลง สี่หมื่นห้าจบข่าว
แต่พอเครื่องสวยเครื่องแรง ต้องแต่งรถตามเครื่อง แพงเข้าไปอีก เปลี่ยนเครื่องอีกเสียง |