หัวข้อ: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 23 มิถุนายน 2011, 17:34:10 สืบเนื่องมาจาก ( ยาวหน่อยนะครับ ) :-[ :-[
เครื่อง D16Y4 ครับ เอารถไปเปลี่ยนแก็สจากระบบดูด เป็นหัวฉีด ปรากฏว่าจูนแก็สแล้วไม่นิ่ง ช่างบอกว่าไฟไม่ดี สายหัวเทียนลงกราวด์ จ่ายน้ำมันหนาไป(หัวเทียนดำปี๊เลย) วาล์วยัน **** ก่อนหน้านี้ใช้งานปกติ ได้ทั้งแก็สและน้ำมัน**** เมื่อวาน เปลี่ยนสายหัวเทียน + หัวเทียน ลองวิ่งดู ( หัวเทียนยังดำเหมือนเดิม) วันนี้ ตั้งวาล์ว แล้ว รอบเดินเบานิ่งขึ้น แต่ยังใช้แก็สไม่ได้เหมือนเดิม อาการคือ ใช้แก็สไปสัก 10-20 นาที เครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้น เบาดับ ช่างบอกว่า บ่าวาล์วสึก ( ใช้น้ำมันแล้วปกติ) อยากทราบว่า ค่าตีบ่าวาล์วแพงไม๊ แล้วต้องเปลี่ยนประเก็นอะไรบ้าง ( ฝาสูบ + คอไอดี + คอไอเสีย ) และอยากทราบอีกอย่างครับว่า D16y4 มีเซนเซอร์ไอเสียตรงเฮดเดอร์ไม๊ครับ ( รถผมเปลี่ยนเป็นเฮดเหล็กมา) ช่างบอกว่าเพราะไม่มีเซนเซอร์ไอเสีย ระบบจึงจ่ายน้ำมันมากเกินไป :( :( หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มิถุนายน 2011, 20:32:45 EK96 มี เซนเซอร์ตรงท่อร่วมไอเสีย หรือ o2 เซนเซอร์ ตัวนึงครับเปิดกระโปรงเจอเลย แต่ถ้าไม่มีนี่ไฟเครื่องก็น่าจะโชว์นี่ครับ
ส่วนเรื่องวิ่งแก๊สแล้วมีปัญหา น่าจะอยู่ที่ องศาไฟจุดระเบิดมากกว่าครับ เพราะใช้น้ำมันแล้วปกตินี่ครับ ถ้าบ่าหรือ ระบบไฟลงกราว์ดจริงๆวิ่งแก๊สหรือน้ำมันก็ต้องปัญหาครับ น้ำมันมีอ๊อคเทน 91-95 อ๊อคเทนน้อยจุดระเบิดไฟลามเร็วกว่าแต่ทนกำลังอัดได้มากกว่า แก๊ส LPG มีอ๊อคเทน100++ อ๊อคเทนสูงจุดระเบิดไฟลามช้ากว่าแต่ทนกำลังอัดและความร้อนได้มากกว่า ดังนั้น ถ้าใช้แก๊ส ก็ต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เพื่อจุดเร็วขึ้นชดเชยที่ไฟลามช้า แต่ถ้าใช้องศาจุดระเบิดเดียวกับน้ำมัน กว่าไฟจะลามลุกจนหมดวาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว ทำให้ไฟจุดระเบิดลามไปที่บ่าวาว์ลและวาว์ลทำให้เครื่องร้อนขึ้น รถที่ใช้แก๊สถ้าไม่ปรับองศาไฟจุดระเบิดให้ถูกต้อง เครื่องมันก็เลยร้อนกว่าปกติ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 23 มิถุนายน 2011, 22:32:26 EK96 มี เซนเซอร์ตรงท่อร่วมไอเสีย หรือ o2 เซนเซอร์ ตัวนึงครับเปิดกระโปรงเจอเลย แต่ถ้าไม่มีนี่ไฟเครื่องก็น่าจะโชว์นี่ครับ ส่วนเรื่องวิ่งแก๊สแล้วมีปัญหา น่าจะอยู่ที่ องศาไฟจุดระเบิดมากกว่าครับ เพราะใช้น้ำมันแล้วปกตินี่ครับ ถ้าบ่าหรือ ระบบไฟลงกราว์ดจริงๆวิ่งแก๊สหรือน้ำมันก็ต้องปัญหาครับ น้ำมันมีอ๊อคเทน 91-95 อ๊อคเทนน้อยจุดระเบิดไฟลามเร็วกว่าแต่ทนกำลังอัดได้มากกว่า แก๊ส LPG มีอ๊อคเทน100++ อ๊อคเทนสูงจุดระเบิดไฟลามช้ากว่าแต่ทนกำลังอัดและความร้อนได้มากกว่า ดังนั้น ถ้าใช้แก๊ส ก็ต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เพื่อจุดเร็วขึ้นชดเชยที่ไฟลามช้า แต่ถ้าใช้องศาจุดระเบิดเดียวกับน้ำมัน กว่าไฟจะลามลุกจนหมดวาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว ทำให้ไฟจุดระเบิดลามไปที่บ่าวาว์ลและวาว์ลทำให้เครื่องร้อนขึ้น รถที่ใช้แก๊สถ้าไม่ปรับองศาไฟจุดระเบิดให้ถูกต้อง เครื่องมันก็เลยร้อนกว่าปกติ กำ...ล่ะพี่เงาะ ไม่มีเซนเซอร์เปลี่ยนใส่เฮดเดอร์เหล็กมา( แต่ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นะ ) :'( :'( พรุ่งนี้จะลองถอดดูหัวเทียนว่ายังดำปี๊เหมือนเมื่อเช้าป่าว ถ้าดำคงต้องเล็งที่ระบบคอยร์อ่ะพี่ ส่วนเรื่องบ่าวาล์วเด๋วปรึกษาช่างเครื่องอีกที แต่ถ้าไม่ทำเรื่องวาล์วร้านแก็สก็จะเอามาอ้างอีกสิพี่จูนไม่จบสักที ตอนใช้ระบบดูดก็ไม่เห็นเป็นไรสักนิดเลย :( :( :( หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มิถุนายน 2011, 23:28:22 กำ...ล่ะพี่เงาะ ไม่มีเซนเซอร์เปลี่ยนใส่เฮดเดอร์เหล็กมา( แต่ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นะ ) :'( :'( มันอยู่ที่การจูน พรุ่งนี้จะลองถอดดูหัวเทียนว่ายังดำปี๊เหมือนเมื่อเช้าป่าว ถ้าดำคงต้องเล็งที่ระบบคอยร์อ่ะพี่ ส่วนเรื่องบ่าวาล์วเด๋วปรึกษาช่างเครื่องอีกที แต่ถ้าไม่ทำเรื่องวาล์วร้านแก็สก็จะเอามาอ้างอีกสิพี่จูนไม่จบสักที ตอนใช้ระบบดูดก็ไม่เห็นเป็นไรสักนิดเลย :( :( :( ดูด มันจูนง่ายกว่า เลยไม่เป็น ไง :D :D หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 24 มิถุนายน 2011, 07:32:10 จูนใหม่ ถ้าวาล์วสึกจริงๆ ตอนใช้ ระบบดูด ต้องมี แบคไฟร์ บ่อย และเครื่องจะเดินไม่เรียบ คับ
อ้อ แอคคอต งูเห่าที่ทำงาน ติด LPG ไปตีบ่ามา 2 รอบ แล้ว แต่คนขับบอกว่าใช้ได้ไม่นาน รถขับ ทั้ง วันนะ คับ :-[ ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ความจริงจะเปลี่ยนแต่ฝาก็ได้ แต่พี่แกว่ามันไม่คุ้ม ยกเครื่อง คุ้มกว่า หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 24 มิถุนายน 2011, 08:24:50 ถ้าทำบ่าวาล์วใหม่ แบบชุบแข็งมันก็เหมือนกับได้ฝาสูบใหม่ๆเลยครับ
อยู่ที่ว่าจะขึ้นรูปบ่าวาว์ลแบบไหน ถ้าขึ้นโดยไม่เอาเบ้าบ่าวาล์วเก่าออกมันจะไม่ทน แต่ถ้าเอามาทั้งเบ้ารับรองทนทานและใช้งานได้นานกว่าฝาสูบใหม่ครับ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 09:44:20 กำ...ล่ะพี่เงาะ ไม่มีเซนเซอร์เปลี่ยนใส่เฮดเดอร์เหล็กมา( แต่ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นะ ) :'( :'( ปัญหาผมว่าไม่ได้อยู่ที่บ่าวาว์ลหรือ ระบบจุดระเบิดหรอก ที่หัวเทียนดำอ่ะ อยู่ที่อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศมากกว่า ถ้าเป็นอย่างที่สงสัย ใช้แก้สหรือน้ำมันมันก็ต้องมีปัญหาครับพรุ่งนี้จะลองถอดดูหัวเทียนว่ายังดำปี๊เหมือนเมื่อเช้าป่าว ถ้าดำคงต้องเล็งที่ระบบคอยร์อ่ะพี่ ส่วนเรื่องบ่าวาล์วเด๋วปรึกษาช่างเครื่องอีกที แต่ถ้าไม่ทำเรื่องวาล์วร้านแก็สก็จะเอามาอ้างอีกสิพี่จูนไม่จบสักที ตอนใช้ระบบดูดก็ไม่เห็นเป็นไรสักนิดเลย :( :( :( แล้วก็ควรไปใล่ o2 เซนเซอร์ ที่ว่า ว่าจริงๆแล้วมันมีไม๊ ไปอยู่ผิดที่รึเปล่า ไฟเครื่องหลอดขาดหรือไม่ได้ต่อรึเปล่า ส่วนเรื่องบ่าวาว์ลส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ตีใหม่ เปลี่ยนฝาใหม่จะทนกว่าครับ เรื่องบ่าวาว์ลเนี่ย เอาไง้เจอกันจะเอาตำราให้อ่าน รายละเอียดยาวมากกกก หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: kawmad16 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 17:00:16 สืบเนื่องมาจากความร้อนขึ้นควันไหลตลอด เปลี่ยนฝาสูบใหม่ พร้อมอะไหล่
1.ฝาสูบ 8500 2.แหวน 1400 3.ประเก็นฝาสูบ แท้ 850 4.วาล์วน้ำ แท้ 750 5.น้ำมันเครื่อง 480 กรองเครื่อง120 6.ท่อน้ำบน220 ลิ้นหม้อน้ำ300 7.ประเก็นไอดี+ไอเสีย240 8.ค่าริการซ่อม 1500 บาทถ้วน โดนไปขนาดนี้ ek97 วีเทคเครื่องเดิมครับ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 17:26:39 ปัญหาผมว่าไม่ได้อยู่ที่บ่าวาว์ลหรือ ระบบจุดระเบิดหรอก ที่หัวเทียนดำอ่ะ อยู่ที่อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศมากกว่า ถ้าเป็นอย่างที่สงสัย ใช้แก้สหรือน้ำมันมันก็ต้องมีปัญหาครับ แล้วก็ควรไปใล่ o2 เซนเซอร์ ที่ว่า ว่าจริงๆแล้วมันมีไม๊ ไปอยู่ผิดที่รึเปล่า ไฟเครื่องหลอดขาดหรือไม่ได้ต่อรึเปล่า ส่วนเรื่องบ่าวาว์ลส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ตีใหม่ เปลี่ยนฝาใหม่จะทนกว่าครับ เรื่องบ่าวาว์ลเนี่ย เอาไง้เจอกันจะเอาตำราให้อ่าน รายละเอียดยาวมากกกก เจอ o2 เซนเซอร์แล้วครับ อยู่ตรงใต้เครื่องครับ เฮดเดอร์ที่ใส่เป็น 4 - 2 - 1 ( o2 อยู่ตรง 1 ก่อนเข้า cat.) วันนี้ถอดหัวเทียนดูแล้ว สีออกน้ำตาลจางๆ ( เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน) ผมจะไล่ตรงไหนต่ออีกอ่ะ พี่เงาะ หรือว่า กล่องเสีย ::) ::) ::) สืบเนื่องมาจากความร้อนขึ้นควันไหลตลอด เปลี่ยนฝาสูบใหม่ พร้อมอะไหล่ 1.ฝาสูบ 8500 2.แหวน 1400 3.ประเก็นฝาสูบ แท้ 850 4.วาล์วน้ำ แท้ 750 5.น้ำมันเครื่อง 480 กรองเครื่อง120 6.ท่อน้ำบน220 ลิ้นหม้อน้ำ300 7.ประเก็นไอดี+ไอเสีย240 8.ค่าริการซ่อม 1500 บาทถ้วน โดนไปขนาดนี้ ek97 วีเทคเครื่องเดิมครับ ขอบคุณครับ 8500 เป็นฝาเบิกใหม่ หรือ เชียงกงครับ ถ้า y4 น่าจะถูกกว่าเพราะ ไม่เทค จิงๆ ผมก็อยากเปลี่ยนทั้งฝาเหมือนกัน ไม่อยากตีบ่าวาล์วเท่าไรนัก กลัวใช้ไม่นาน :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 17:38:22 เจอ o2 เซนเซอร์แล้วครับ อยู่ตรงใต้เครื่องครับ เฮดเดอร์ที่ใส่เป็น 4 - 2 - 1 ( o2 อยู่ตรง 1 ก่อนเข้า cat.) o2เซนเซอร์ รู้สึกว่าไปอยู่ไกลจัง แต่ก็ยังพอใช้งานได้อยู่วันนี้ถอดหัวเทียนดูแล้ว สีออกน้ำตาลจางๆ ( เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน) ผมจะไล่ตรงไหนต่ออีกอ่ะ พี่เงาะ หรือว่า กล่องเสีย ::) ::) ::) เอางี้นะครับ ลองวิ่งด้วยน้ำมันไปซักระยะก่อนหลายๆวัน ได้ซักอาทิตย์นึง หรือซักร้อยกิโลเมตรขึ้นไป โดยไม่ต้องใช้แก๊ส แล้วดูว่ารถอาการเป็นยังไง ถอดหัวเทียนออกมา สีที่ดีคือสีน้ำตาลอ่อนๆถึงเข้มๆ แล้วที่นี้ก็ไปใช้แก๊ส วิ่งให้พอๆกับน้ำมัน ดูว่าอาการรถเป็นยังไง ถอดดูสีหัวเทียนเหมือนกัน เทียบกันเลย จากอาการที่อ่านมาผมยังมั่นใจว่าบ่าวาว์ลไม่เป็นอะไรแน่ๆ น่าจะอยู่ที่ช่างจูนแก๊ส มือไม่ถึงมากกว่า จูนแก๊ส ไม่ลงตัวทั้ง องศาไฟจุดระเบิด และอัตราส่วนผสม แก๊สและอากาศ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 19:08:09 o2เซนเซอร์ รู้สึกว่าไปอยู่ไกลจัง แต่ก็ยังพอใช้งานได้อยู่ เอางี้นะครับ ลองวิ่งด้วยน้ำมันไปซักระยะก่อนหลายๆวัน ได้ซักอาทิตย์นึง หรือซักร้อยกิโลเมตรขึ้นไป โดยไม่ต้องใช้แก๊ส แล้วดูว่ารถอาการเป็นยังไง ถอดหัวเทียนออกมา สีที่ดีคือสีน้ำตาลอ่อนๆถึงเข้มๆ แล้วที่นี้ก็ไปใช้แก๊ส วิ่งให้พอๆกับน้ำมัน ดูว่าอาการรถเป็นยังไง ถอดดูสีหัวเทียนเหมือนกัน เทียบกันเลย จากอาการที่อ่านมาผมยังมั่นใจว่าบ่าวาว์ลไม่เป็นอะไรแน่ๆ น่าจะอยู่ที่ช่างจูนแก๊ส มือไม่ถึงมากกว่า จูนแก๊ส ไม่ลงตัวทั้ง องศาไฟจุดระเบิด และอัตราส่วนผสม แก๊สและอากาศ ครับพี่เงาะ ตอนนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียว ไม่กล้าใช้แก็สกลัวเครื่องสะดุดอีก รอบเดินเบาเรียบกว่าก่อนตั้งวาล์ว( เสียงเครื่องดีขึ้นไม่สวิง) แต่รอบสูงกว่าเดิม ( ตอนนี้ตั้งใหม่แล้ว ) จะมีวิธีเช็คไม๊ครับ ว่า บ่าวาล์วสึกหรือไม่ ผมจะไปตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกนิด จะดีไม๊ครับ ถ้าคิดว่าไฟไม่พอ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 24 มิถุนายน 2011, 19:40:06 เท่าที่อ่านๆ มา เหมือนจะเชื่อตามที่ช่างว่า บ่าวาล์วสึก แต่ทำไมไม่ถามกลับล่ะครับว่า ทำไมใช้น้ำมันมันทำงานปกติ หรือตอนใช้แก้สดูด มันก็ยังโอเค มันคงไม่สึกแค่ในช่วงติดตั้งหัวฉีดใช่ไหม
ดูเหมือนช่างจะเดาไปเรื่อยๆ นะครับ ตอนแรกโทษระบบไฟ พอไม่หาย ก็บอกว่าไม่มี O2 แล้วก็ไปหาเรื่องกับบ่าวาล์ว ช่างวัดกำลังอัดดูหรือยังครับ ติดหัวฉีดอะไรมาครับ ใน ECU หัวฉีดจะมีการชดเชยอุณหภูมิด้วยนะครับ ช่างไปเซ็ตค่าตรงนี้ไว้ยังไง บางทีกล่องแก้สอาจจะพังก็เป็นได้ ทำไมไม่เช็คของที่ติดลงไปใหม่ให้ชัวร์ก่อน ผมก็ไม่ใช่ช่าง แต่อ่านแล้วมันแปลกๆ ครับ ทำไมเหมือนแก้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็หายเอง เหมือนกับหลายๆ คนโดนปาดฝาสูบ ทำฝาใหม่ทั้งหมด ด้วยสาเหตุ ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 19:50:20 เท่าที่อ่านๆ มา เหมือนจะเชื่อตามที่ช่างว่า บ่าวาล์วสึก แต่ทำไมไม่ถามกลับล่ะครับว่า ทำไมใช้น้ำมันมันทำงานปกติ หรือตอนใช้แก้สดูด มันก็ยังโอเค มันคงไม่สึกแค่ในช่วงติดตั้งหัวฉีดใช่ไหม ดูเหมือนช่างจะเดาไปเรื่อยๆ นะครับ ตอนแรกโทษระบบไฟ พอไม่หาย ก็บอกว่าไม่มี O2 แล้วก็ไปหาเรื่องกับบ่าวาล์ว ช่างวัดกำลังอัดดูหรือยังครับ ติดหัวฉีดอะไรมาครับ ใน ECU หัวฉีดจะมีการชดเชยอุณหภูมิด้วยนะครับ ช่างไปเซ็ตค่าตรงนี้ไว้ยังไง บางทีกล่องแก้สอาจจะพังก็เป็นได้ ทำไมไม่เช็คของที่ติดลงไปใหม่ให้ชัวร์ก่อน ผมก็ไม่ใช่ช่าง แต่อ่านแล้วมันแปลกๆ ครับ ทำไมเหมือนแก้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็หายเอง เหมือนกับหลายๆ คนโดนปาดฝาสูบ ทำฝาใหม่ทั้งหมด ด้วยสาเหตุ ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม ผมก็สงสัยเหมือนที่ท่านถามมาอ่ะครับ ช่างก็อ้างว่า ecu รถสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มเพื่อให้พอต่อความต้องการเครื่อง จึงไม่มีอาการสะดุด ( อันนี้ก็งงๆอยู่) และบอกว่าต้องเปิดฝา ผมเลยขอดูสักระยะอ่ะครับ ( แอบมาหาข้อมูลก่อนกลัวโดนฟัน ) :( :( หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 20:16:49 บ่าวาว์ลสึก ใช้วิธี วัดกำลังอัดได้ครับเหมือนที่ข้างบนบอก ที่เคยทำก็เป็นเกจ์วัดเสียบตรงรูหัวเทียนแล้วลองสตาทอ่ะ จำขั้นตอนไม่ค่อยได้ล่ะ :-[ :-[
ที่แน่ๆอ่ะเปลี่ยนคนทำใหม่ครับ ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 21:14:57 บ่าวาว์ลสึก ใช้วิธี วัดกำลังอัดได้ครับเหมือนที่ข้างบนบอก ที่เคยทำก็เป็นเกจ์วัดเสียบตรงรูหัวเทียนแล้วลองสตาทอ่ะ จำขั้นตอนไม่ค่อยได้ล่ะ :-[ :-[ ที่แน่ๆอ่ะเปลี่ยนคนทำใหม่ครับ ;D ;D ;D ;D อ่อครับ เข้าอู่ซ่อมเครื่องน่าจะเช็คได้ กำ...จิงๆ เลยพี่เงาะ เสียตังซื้อแล้วใช้ไม่ได้ :( :( หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 24 มิถุนายน 2011, 22:02:44 อ่อครับ เข้าอู่ซ่อมเครื่องน่าจะเช็คได้ ก็บอกแล้วให้มาทำที่เชียงใหม่ อิอิกำ...จิงๆ เลยพี่เงาะ เสียตังซื้อแล้วใช้ไม่ได้ :( :( น่าจะจูนแก๊สไม่ได้เรื่องมากกว่านา เพราะใช้น้ำมันไม่เป็นไรนี่ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มิถุนายน 2011, 22:51:54 อ่อครับ เข้าอู่ซ่อมเครื่องน่าจะเช็คได้ น่าจะต้องหาร้านคู่ใจเรื่องแกีสใหม่ล่ะ :o :o :o :oกำ...จิงๆ เลยพี่เงาะ เสียตังซื้อแล้วใช้ไม่ได้ :( :( หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 25 มิถุนายน 2011, 13:26:42 ใจเย็นๆ ครับ เรื่องแก้สนี่ผมโดนฟันมาเยอะเลย สมัยใช้ CA18 det เป็นเครื่องเทอร์โบ กล่องซิ่ง เพิ่ทบูสต์ จูนรอมแล้วด้วย ตอนนั้นหัวฉีดยังไม่มีเกลื่อนเหมือนทุกวันนี้ มีแต่แลมด้าราคาแปดพัน กับมิกเตาแก้ส และหม้อต้มเห่ยๆ โดนฟันไปเกือบสามหมื่นยังใช้ไม่ได้ สุดท้ายไปเจอช่างจริงๆ เชื่อไหม แค่ตัดต่อท่อใหม่จุดเดียว วิ่งปรี๊ด หมดไป ยี่สิบบาท บวกกะส้มเป็นของขวัญอีกสามโล
แก้สมันเป็นเรื่องใหม่ในวงการช่างบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวฉีดที่เป็นระบบ digital แล้ว ร้านรับติดแก้สบางที่ยังไม่มีโนตบุ้คเลย ผมไม่รู้ว่าเค้ารับลูกค้าติดหัวฉีดทำไมในเมื่อต้องไปให้ช่างที่อื่นมาจูนให้อยู่ดี พวกนี้บอกได้เลยครับว่า ถ้าเกิดปัญหาเค้าจะแก้ไม่ได้ โมเม มั่วซั่ว เพราะเค้าไม่มีความรู้ในระบบจริงๆ ช่างบางคนคิดว่า แค่หัวฉีด เจาะๆ ต่อๆ เสียบๆ มันก็ติดแล้ว กล่องแก้สมันไม่ได้ทำมาเฉพาะรุ่นเครื่องเหมือนก่องเครื่องนะครับ จะได้เสียบแล้วใช้ได้เลย หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มิถุนายน 2011, 13:32:43 ใจเย็นๆ ครับ เรื่องแก้สนี่ผมโดนฟันมาเยอะเลย สมัยใช้ CA18 det เป็นเครื่องเทอร์โบ กล่องซิ่ง เพิ่ทบูสต์ จูนรอมแล้วด้วย ตอนนั้นหัวฉีดยังไม่มีเกลื่อนเหมือนทุกวันนี้ มีแต่แลมด้าราคาแปดพัน กับมิกเตาแก้ส และหม้อต้มเห่ยๆ โดนฟันไปเกือบสามหมื่นยังใช้ไม่ได้ สุดท้ายไปเจอช่างจริงๆ เชื่อไหม แค่ตัดต่อท่อใหม่จุดเดียว วิ่งปรี๊ด หมดไป ยี่สิบบาท บวกกะส้มเป็นของขวัญอีกสามโล จริงอย่างที่ว่า :-* :-* :-*แก้สมันเป็นเรื่องใหม่ในวงการช่างบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวฉีดที่เป็นระบบ digital แล้ว ร้านรับติดแก้สบางที่ยังไม่มีโนตบุ้คเลย ผมไม่รู้ว่าเค้ารับลูกค้าติดหัวฉีดทำไมในเมื่อต้องไปให้ช่างที่อื่นมาจูนให้อยู่ดี พวกนี้บอกได้เลยครับว่า ถ้าเกิดปัญหาเค้าจะแก้ไม่ได้ โมเม มั่วซั่ว เพราะเค้าไม่มีความรู้ในระบบจริงๆ ช่างบางคนคิดว่า แค่หัวฉีด เจาะๆ ต่อๆ เสียบๆ มันก็ติดแล้ว กล่องแก้สมันไม่ได้ทำมาเฉพาะรุ่นเครื่องเหมือนก่องเครื่องนะครับ จะได้เสียบแล้วใช้ได้เลย หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 25 มิถุนายน 2011, 16:19:56 :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
ไม่น่า...ไป อัพเล๊ย..... หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มิถุนายน 2011, 16:50:08 :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( เอาน่า ไหนๆก็ทำมาแล้ว หาอู่ หาวิธีทำให้มันใช้ได้อย่างที่ควรจะเป็นดีกว่า อย่างน้อยๆตอนนี้ก็ได้รู้ว่า อู่ที่ไปทำเป็นยังไง และเครื่องก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ลองหาอู่คุ่ใจดูอีกที น่าจะจบไม่ยากแล้วแหละครับ :Dไม่น่า...ไป อัพเล๊ย..... หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 25 มิถุนายน 2011, 17:44:47 เอาน่า ไหนๆก็ทำมาแล้ว หาอู่ หาวิธีทำให้มันใช้ได้อย่างที่ควรจะเป็นดีกว่า อย่างน้อยๆตอนนี้ก็ได้รู้ว่า อู่ที่ไปทำเป็นยังไง และเครื่องก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ลองหาอู่คุ่ใจดูอีกที น่าจะจบไม่ยากแล้วแหละครับ :D ปากช่องไม่มีอู่ที่ติดยี่ห้อนี้แล้วพี่เงาะ คงต้องหาใกล้เคียง ไม่งั้นก็กลับไปทำ ที่ พิด,โลก :'( :'( :'( ผมไปโพสถามไว้ในเวป แก็สไทย เขาตอบกลับมาว่าให้เช็คที่จานจ่ายอ่ะพี่ เราจะเช็คได้ไงพี่ว่าเสียหรือไม่เสีย มีวิธีเช็คเองได้มะ แต่ผมลองดึงปลั๊กหัวเทียนออกทีละหัว เครื่องก็ไม่ดับนะ มีสะดุดนิดหน่อยตอนดึงออก หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มิถุนายน 2011, 18:51:14 ปากช่องไม่มีอู่ที่ติดยี่ห้อนี้แล้วพี่เงาะ คงต้องหาใกล้เคียง ไม่งั้นก็กลับไปทำ ที่ พิด,โลก :'( :'( :'( ถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ ตรงที่มันเป้นหมวกพลาสติกอ่ะ ถอดออกมาจะเจอหน้าสัมผัสอ่ะเอาสันคัดเตอร์ขูดๆ ให้สะอาด ทดสอบได้โดย (คล้ายๆแบบทีทำนั่นแหละ)ดึงสายหัวเทียนออกมาที่ล่ะหัวแต่ไม่ต้องติดเครื่องนะ แล้วลองสตาท ดูทีล่ะเส้นเลยผมไปโพสถามไว้ในเวป แก็สไทย เขาตอบกลับมาว่าให้เช็คที่จานจ่ายอ่ะพี่ เราจะเช็คได้ไงพี่ว่าเสียหรือไม่เสีย มีวิธีเช็คเองได้มะ แต่ผมลองดึงปลั๊กหัวเทียนออกทีละหัว เครื่องก็ไม่ดับนะ มีสะดุดนิดหน่อยตอนดึงออก หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 25 มิถุนายน 2011, 20:25:45 ตอนเจาะคอไอดีได้ ถอดออกมาเจาะ หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ถอดเป็นไปได้ ที่เศษอลูมิเนียม จะเป็นผลให้บ่าวาล์วเป็นตามด ลักษณะ คล้าย วาล์วยันและคับ ต้องบดใหม่หรือทนใช้ไปสักพักใหญ่ๆ มันจะค่อยๆ หายไปเอง
หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 25 มิถุนายน 2011, 21:04:46 เพิ่งกลับมาออนครับ คอยติดตามอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ :o :o :o
หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 25 มิถุนายน 2011, 21:06:48 ถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ ตรงที่มันเป้นหมวกพลาสติกอ่ะ ถอดออกมาจะเจอหน้าสัมผัสอ่ะเอาสันคัดเตอร์ขูดๆ ให้สะอาด ทดสอบได้โดย (คล้ายๆแบบทีทำนั่นแหละ)ดึงสายหัวเทียนออกมาที่ล่ะหัวแต่ไม่ต้องติดเครื่องนะ แล้วลองสตาท ดูทีล่ะเส้นเลย อ่อครับ ขอบคุณพี่เงาะ ตอนเจาะคอไอดีได้ ถอดออกมาเจาะ หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ถอดเป็นไปได้ ที่เศษอลูมิเนียม จะเป็นผลให้บ่าวาล์วเป็นตามด ลักษณะ คล้าย วาล์วยันและคับ ต้องบดใหม่หรือทนใช้ไปสักพักใหญ่ๆ มันจะค่อยๆ หายไปเอง น่าจะไม่ได้ถอดอ่ะนะ ไม่เห็นมีรอยการถอดเลย กำ...ล่ะ เปิดฝาที ก็หลายตังอยู่นา.. :( :( หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 25 มิถุนายน 2011, 22:05:16 อ้างถึง น่าจะไม่ได้ถอดอ่ะนะ ไม่เห็นมีรอยการถอดเลย กำ...ล่ะ เปิดฝาที ก็หลายตังอยู่นา.. :( :( เอาวีดีโอไปดูคับ เขาเจาโชว์ หลายเทคนิค แต่ที่ดู แล้ว เวลาตาฟ เกลียวเศษ เยอะกว่าการเจาะอีก :o :o http://video.iwebgas.com/technicgas.html เทคนิคเขาก็โอเคนะใช้จารบี ช่วย แต่ถ้าไปโดนร้านที่ ไม่รู้ เทคนิคเจาะสดไม่ถอดคอเลยก็จะมีปัญหาเครื่องรวน ฟ้องร้อง อยู่ หลายกระทู้เลย ลองหาอ่านดู คับ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 มิถุนายน 2011, 10:40:39 โอ้ ถ้าเจาะคาโดยไม่ถอดนี่ เสียวจริงๆ ถ้าผมไปคุมเองนี่ไม่ยอมแน่ๆ >:( >:(
:o :o หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 26 มิถุนายน 2011, 12:40:57 อย่าเพิ่งตกใจครับ
ถ้ายังวิ่งน้ำมันปกติดี ก็คงไม่ใช่ที่กังวล ถ้าให้ผมฟันธง ผมบอกเลยว่า เป็นที่ระบบแก้ส 95.99% แต่ช่างติดตั้งไม่ยอมรับแน่นอน หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 26 มิถุนายน 2011, 17:08:14 โอ้ ถ้าเจาะคาโดยไม่ถอดนี่ เสียวจริงๆ ถ้าผมไปคุมเองนี่ไม่ยอมแน่ๆ >:( >:( :o :o :'( :'( :'( :'( อย่าเพิ่งตกใจครับ ถ้ายังวิ่งน้ำมันปกติดี ก็คงไม่ใช่ที่กังวล ถ้าให้ผมฟันธง ผมบอกเลยว่า เป็นที่ระบบแก้ส 95.99% แต่ช่างติดตั้งไม่ยอมรับแน่นอน น่าจะใช่อ่ะครับ ของเดิมใช้ระบบดูดกะไม่เห็นเป็นไร กำ...จิง..ๆ หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 มิถุนายน 2011, 17:58:15 :'( :'( :'( :'( เอาน่า คุณพี่ ของงี้ ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆน่าจะใช่อ่ะครับ ของเดิมใช้ระบบดูดกะไม่เห็นเป็นไร กำ...จิง..ๆ ขนาดเบนซ์ ยังต้องใช้เวลาพัฒนาเป็น ร้อยๆปีเลย สู้เค้า ไอ้มดแดง 8) 8) หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 26 มิถุนายน 2011, 20:05:40 เอาน่า คุณพี่ ของงี้ ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ขนาดเบนซ์ ยังต้องใช้เวลาพัฒนาเป็น ร้อยๆปีเลย สู้เค้า ไอ้มดแดง 8) 8) จร้า....... วู๊......กำลังใจ มาเป็นกอง ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 27 มิถุนายน 2011, 19:24:53 จร้า....... วู๊......กำลังใจ มาเป็นกอง ;D ;D ;D ;D อย่าพลาดไปหลงเสน่ห์เจ้เค้าละกัน ;D สุดท้ายจบยังไง มาเล่าด้วยนะครับ |