:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: up2u_cct ที่ 08 มิถุนายน 2011, 09:34:38



หัวข้อ: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: up2u_cct ที่ 08 มิถุนายน 2011, 09:34:38
เรื่องมันมีอยู่ว่าเอา coupe lev เครื่องเดิมๆ ไปตั้งวาล์ว (ติดแก๊ส)
ก่อนตั้งรอบเดินเบานิ่งมาก ไม่ว่าจะปิดแอร์หรือเปิดแอร์ไม่มีสั่นเลย

พอตั้งวาล์วเสร็จปรากฏว่า รอบเดินเบาเดินไม่นิ่งเลย ทั้งระบบน้ำมันและแก๊ส (ทั้งที่ไม่น่าเกี่ยวกับการตั้งวาล์ว)
ยิ่งตอนเปิดแอร์ด้วย ตัวชดเชยรอบเดินเบาตัดไปมาตลอด

ถอดลิ้นปีกผีเสื้อกับตัวชดเชยรอบออกมาล้างก็ยังไม่หาย

ไม่รู้ว่าใครมีวิธีแก้บ้างมั้ยครับ ขับแล้วไม่สบายใจยังไงก็ไม่รู้  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:02:15
อาการ คล้ายผม เลย
ตอนนี้เครียดมาก

แต่จะ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่อ่ะครับ  :'( :'(  :( :(


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:20:24
อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ

ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด  แค่รอบสวิง

จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ  ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย

ผลออกมา เหมือนกันเลย  รอบไม่นิ่ง สะดุด 

ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ
 



หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: up2u_cct ที่ 08 มิถุนายน 2011, 11:00:27
อาการ คล้ายผม เลย
ตอนนี้เครียดมาก

แต่จะ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่อ่ะครับ  :'( :'(  :( :(
อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ

ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด  แค่รอบสวิง

จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ  ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย

ผลออกมา เหมือนกันเลย  รอบไม่นิ่ง สะดุด  

ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ
 


อ้าว สรุปเป็นหลังจากตั้งวาล์วเหมือนกันหมดเลย  
ผมลองเอารถไปเข้าศูนย์แล้วก็ไม่หาย
สงสัยต้องไปเอาตั้งวาล์วใหม่อีกรอบ
ใครได้ผลยังไงช่วยมาบอกด้วยนะครับ ได้แก้ถูกจุด


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 08 มิถุนายน 2011, 14:11:37
เป็นเหมือนกัน มาหาข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 08 มิถุนายน 2011, 15:48:09
เสาร์นี้ พี่เบียร์ จะพาเข้าไปร้าน ที่แนะนำครับ

ได้เรื่องยังไง จะ เข้ามา รายงาน ผล ครับ ผม  :'( :'(



หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 08 มิถุนายน 2011, 21:31:12
อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ

ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด  แค่รอบสวิง

จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ  ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย

ผลออกมา เหมือนกันเลย  รอบไม่นิ่ง สะดุด 

ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ
 


เป็นแบบเดียวกันเลยครับ

  ไม่รู้เพราะอะไร ทำได้ช้วยบอกที่

  ผม lev 99


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Patikarn ที่ 09 มิถุนายน 2011, 09:46:28
เป็นแบบเดียวกันเลยครับ

  ไม่รู้เพราะอะไร ทำได้ช้วยบอกที่

  ผม lev 99


lev 99 เหมือนกัน รอฟังผลคับ


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak.tu ที่ 09 มิถุนายน 2011, 11:13:12
ของผม b20b ก็เป็น ให้ช่างล้างเเล้วยังเป็นเป็นไปได้หรือเปล่าว่าตัวคุมเดินเบาเสียเเล้วจะมีขายไหม  :'(


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 12 มิถุนายน 2011, 09:43:54
เอ่อ ลอง เข้าร้านแอร์ ให้เขาเช็คพวกระบบแอร์ด้วยนะครับ

พวกนี้จะมีส่วน


แต่ส่วนของผม จบที่โอเวอร์ฮอลแล้ว ละครับ  คงต้องเป็นยังงั้น 

มานับ 1 ที่ตัวเอง  :o :o


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 12 มิถุนายน 2011, 20:25:47
ของผม b20b ก็เป็น ให้ช่างล้างเเล้วยังเป็นเป็นไปได้หรือเปล่าว่าตัวคุมเดินเบาเสียเเล้วจะมีขายไหม  :'(
ลองสับกับคันอื่นที่เครื่องเดียวกันดูก่อนครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรี


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: up2u_cct ที่ 13 มิถุนายน 2011, 10:51:04
เอ่อ ลอง เข้าร้านแอร์ ให้เขาเช็คพวกระบบแอร์ด้วยนะครับ

พวกนี้จะมีส่วน


แต่ส่วนของผม จบที่โอเวอร์ฮอลแล้ว ละครับ  คงต้องเป็นยังงั้น 

มานับ 1 ที่ตัวเอง  :o :o


โอเวอร์ฮอล โดนไปเท่าไหร่ครับ อยากรู้ๆ


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 13 มิถุนายน 2011, 12:13:21
โอเวอร์ฮอล โดนไปเท่าไหร่ครับ อยากรู้ๆ

รอคิวช่างอยู่ครับ

งบยังไม่คงที่  :o


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak.tu ที่ 13 มิถุนายน 2011, 15:23:43
ลองสับกับคันอื่นที่เครื่องเดียวกันดูก่อนครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรี
น้องพี ของตัว b20b ธรรมดา กับ b20z ที่มีตัวดักอากาศอยู่บนท่อไอดีมันใส่กันได้ไหมครับ :-\


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 13 มิถุนายน 2011, 16:34:38
น้องพี ของตัว b20b ธรรมดา กับ b20z ที่มีตัวดักอากาศอยู่บนท่อไอดีมันใส่กันได้ไหมครับ :-\
อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 13 มิถุนายน 2011, 21:14:30
อยากให้น้องท่านเจ้าของกระทู้  นำรถไปทำการตั้งวาวล์ใหม่เลยครับ  แสดงว่าช่างปรับระยะวาวล์ห่างไปครับ  ทำให้วาวล์ปิดไม่สนิท
ผลของวาวล์ที่ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังอัดของกระบอกสูบต้ต่ำลง  แรงอัดไม่ดี เมื่อมีการจุดระเบิด ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก  และที่สำคัญเมื่อแรงอัดในกระบอกสูบรั่ว ทำให้แรงดูดหรือแว็คคั่มที่ท่อไอดีลดลง  เป็นผลให้ ตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์ หรื Map sensor ที่ทำหน้าที่ตรวจจับแรงดูดของท่อไอดี มีค่าโวลเต็จที่ส่งไปให้ ECU เปลี่ยนไป  เป็นผลให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมมันในอัตราส่วนรอบเดินเบา ไม่ตรงกับการโปรแกรมในครั้งแรกที่เครื่องยนต์มีกำลังอัดสมบูรณ์ ทำให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมีอัตราส่วนผสมที่สมบูรณ์ ในจังหวะรอบเดินเบา การจุดระเบิดก็สมบูรณื ทำให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก และมีรอบเดินเบาคงที่ ถึงแม้จะมีโหลดจากการเปิดแอร์
ก็เคยกล่าวถึงเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ หากวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยันหรือห่าง ก็จะเกิดอาการที่รอบเดินเบาตกมีรอบเครื่องยนต์ต่ำ   ทางที่ดีน้องงเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปให้ช่างที่อู่ที่ช่างมีฝีมือ  ทำการปรับวาวล์ใหม่ก็จะหายครับ.....srithanon


หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 13 มิถุนายน 2011, 21:59:57
อยากให้น้องท่านเจ้าของกระทู้  นำรถไปทำการตั้งวาวล์ใหม่เลยครับ  แสดงว่าช่างปรับระยะวาวล์ห่างไปครับ  ทำให้วาวล์ปิดไม่สนิท
ผลของวาวล์ที่ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังอัดของกระบอกสูบต้ต่ำลง  แรงอัดไม่ดี เมื่อมีการจุดระเบิด ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก  และที่สำคัญเมื่อแรงอัดในกระบอกสูบรั่ว ทำให้แรงดูดหรือแว็คคั่มที่ท่อไอดีลดลง  เป็นผลให้ ตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์ หรื Map sensor ที่ทำหน้าที่ตรวจจับแรงดูดของท่อไอดี มีค่าโวลเต็จที่ส่งไปให้ ECU เปลี่ยนไป  เป็นผลให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมมันในอัตราส่วนรอบเดินเบา ไม่ตรงกับการโปรแกรมในครั้งแรกที่เครื่องยนต์มีกำลังอัดสมบูรณ์ ทำให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมีอัตราส่วนผสมที่สมบูรณ์ ในจังหวะรอบเดินเบา การจุดระเบิดก็สมบูรณื ทำให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก และมีรอบเดินเบาคงที่ ถึงแม้จะมีโหลดจากการเปิดแอร์
ก็เคยกล่าวถึงเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ หากวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยันหรือห่าง ก็จะเกิดอาการที่รอบเดินเบาตกมีรอบเครื่องยนต์ต่ำ   ทางที่ดีน้องงเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปให้ช่างที่อู่ที่ช่างมีฝีมือ  ทำการปรับวาวล์ใหม่ก็จะหายครับ.....srithanon



 :-* :-* :-* :-*