หัวข้อ: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: up2u_cct ที่ 08 มิถุนายน 2011, 09:34:38 เรื่องมันมีอยู่ว่าเอา coupe lev เครื่องเดิมๆ ไปตั้งวาล์ว (ติดแก๊ส)
ก่อนตั้งรอบเดินเบานิ่งมาก ไม่ว่าจะปิดแอร์หรือเปิดแอร์ไม่มีสั่นเลย พอตั้งวาล์วเสร็จปรากฏว่า รอบเดินเบาเดินไม่นิ่งเลย ทั้งระบบน้ำมันและแก๊ส (ทั้งที่ไม่น่าเกี่ยวกับการตั้งวาล์ว) ยิ่งตอนเปิดแอร์ด้วย ตัวชดเชยรอบเดินเบาตัดไปมาตลอด ถอดลิ้นปีกผีเสื้อกับตัวชดเชยรอบออกมาล้างก็ยังไม่หาย ไม่รู้ว่าใครมีวิธีแก้บ้างมั้ยครับ ขับแล้วไม่สบายใจยังไงก็ไม่รู้ :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:02:15 อาการ คล้ายผม เลย
ตอนนี้เครียดมาก แต่จะ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่อ่ะครับ :'( :'( :( :( หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:20:24 อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ
ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด แค่รอบสวิง จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย ผลออกมา เหมือนกันเลย รอบไม่นิ่ง สะดุด ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: up2u_cct ที่ 08 มิถุนายน 2011, 11:00:27 อาการ คล้ายผม เลย ตอนนี้เครียดมาก แต่จะ ลองไปตั้งวาวล์ใหม่อ่ะครับ :'( :'( :( :( อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ อ้าว สรุปเป็นหลังจากตั้งวาล์วเหมือนกันหมดเลย ก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด แค่รอบสวิง จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย ผลออกมา เหมือนกันเลย รอบไม่นิ่ง สะดุด ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ ผมลองเอารถไปเข้าศูนย์แล้วก็ไม่หาย สงสัยต้องไปเอาตั้งวาล์วใหม่อีกรอบ ใครได้ผลยังไงช่วยมาบอกด้วยนะครับ ได้แก้ถูกจุด หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 08 มิถุนายน 2011, 14:11:37 เป็นเหมือนกัน มาหาข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 08 มิถุนายน 2011, 15:48:09 เสาร์นี้ พี่เบียร์ จะพาเข้าไปร้าน ที่แนะนำครับ
ได้เรื่องยังไง จะ เข้ามา รายงาน ผล ครับ ผม :'( :'( หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 08 มิถุนายน 2011, 21:31:12 อาการเดียวกับ เจ้าน้องออยเลยครับ เป็นแบบเดียวกันเลยครับก่อนทำ รอบเครื่องนิ่งปกติดีตลอด แค่รอบสวิง จริงๆ ล้างลิ้นปีกก็จบ ด้วยความอยากให้รถสมบูรณ์เลย ให้ตั้งวาล์วใหม่ด้วย ผลออกมา เหมือนกันเลย รอบไม่นิ่ง สะดุด ท่าทางจะเป็นที่การตั้งวาล์ว เหมือนกันแน่ๆ เลยครับ ไม่รู้เพราะอะไร ทำได้ช้วยบอกที่ ผม lev 99 หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Patikarn ที่ 09 มิถุนายน 2011, 09:46:28 เป็นแบบเดียวกันเลยครับ ไม่รู้เพราะอะไร ทำได้ช้วยบอกที่ ผม lev 99 lev 99 เหมือนกัน รอฟังผลคับ หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pongsak.tu ที่ 09 มิถุนายน 2011, 11:13:12 ของผม b20b ก็เป็น ให้ช่างล้างเเล้วยังเป็นเป็นไปได้หรือเปล่าว่าตัวคุมเดินเบาเสียเเล้วจะมีขายไหม :'(
หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 12 มิถุนายน 2011, 09:43:54 เอ่อ ลอง เข้าร้านแอร์ ให้เขาเช็คพวกระบบแอร์ด้วยนะครับ
พวกนี้จะมีส่วน แต่ส่วนของผม จบที่โอเวอร์ฮอลแล้ว ละครับ คงต้องเป็นยังงั้น มานับ 1 ที่ตัวเอง :o :o หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 12 มิถุนายน 2011, 20:25:47 ของผม b20b ก็เป็น ให้ช่างล้างเเล้วยังเป็นเป็นไปได้หรือเปล่าว่าตัวคุมเดินเบาเสียเเล้วจะมีขายไหม :'( ลองสับกับคันอื่นที่เครื่องเดียวกันดูก่อนครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรีหัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: up2u_cct ที่ 13 มิถุนายน 2011, 10:51:04 เอ่อ ลอง เข้าร้านแอร์ ให้เขาเช็คพวกระบบแอร์ด้วยนะครับ พวกนี้จะมีส่วน แต่ส่วนของผม จบที่โอเวอร์ฮอลแล้ว ละครับ คงต้องเป็นยังงั้น มานับ 1 ที่ตัวเอง :o :o โอเวอร์ฮอล โดนไปเท่าไหร่ครับ อยากรู้ๆ หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 13 มิถุนายน 2011, 12:13:21 โอเวอร์ฮอล โดนไปเท่าไหร่ครับ อยากรู้ๆ รอคิวช่างอยู่ครับ งบยังไม่คงที่ :o หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pongsak.tu ที่ 13 มิถุนายน 2011, 15:23:43 ลองสับกับคันอื่นที่เครื่องเดียวกันดูก่อนครับ จะได้ไม่เสียเงินฟรี น้องพี ของตัว b20b ธรรมดา กับ b20z ที่มีตัวดักอากาศอยู่บนท่อไอดีมันใส่กันได้ไหมครับ :-\หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 13 มิถุนายน 2011, 16:34:38 น้องพี ของตัว b20b ธรรมดา กับ b20z ที่มีตัวดักอากาศอยู่บนท่อไอดีมันใส่กันได้ไหมครับ :-\ อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับหัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 13 มิถุนายน 2011, 21:14:30 อยากให้น้องท่านเจ้าของกระทู้ นำรถไปทำการตั้งวาวล์ใหม่เลยครับ แสดงว่าช่างปรับระยะวาวล์ห่างไปครับ ทำให้วาวล์ปิดไม่สนิท
ผลของวาวล์ที่ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังอัดของกระบอกสูบต้ต่ำลง แรงอัดไม่ดี เมื่อมีการจุดระเบิด ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก และที่สำคัญเมื่อแรงอัดในกระบอกสูบรั่ว ทำให้แรงดูดหรือแว็คคั่มที่ท่อไอดีลดลง เป็นผลให้ ตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์ หรื Map sensor ที่ทำหน้าที่ตรวจจับแรงดูดของท่อไอดี มีค่าโวลเต็จที่ส่งไปให้ ECU เปลี่ยนไป เป็นผลให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมมันในอัตราส่วนรอบเดินเบา ไม่ตรงกับการโปรแกรมในครั้งแรกที่เครื่องยนต์มีกำลังอัดสมบูรณ์ ทำให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมีอัตราส่วนผสมที่สมบูรณ์ ในจังหวะรอบเดินเบา การจุดระเบิดก็สมบูรณื ทำให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก และมีรอบเดินเบาคงที่ ถึงแม้จะมีโหลดจากการเปิดแอร์ ก็เคยกล่าวถึงเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ หากวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยันหรือห่าง ก็จะเกิดอาการที่รอบเดินเบาตกมีรอบเครื่องยนต์ต่ำ ทางที่ดีน้องงเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปให้ช่างที่อู่ที่ช่างมีฝีมือ ทำการปรับวาวล์ใหม่ก็จะหายครับ.....srithanon หัวข้อ: Re: coupe lev รอบเดินเบาไม่นิ่งเลย แก้ยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 13 มิถุนายน 2011, 21:59:57 อยากให้น้องท่านเจ้าของกระทู้ นำรถไปทำการตั้งวาวล์ใหม่เลยครับ แสดงว่าช่างปรับระยะวาวล์ห่างไปครับ ทำให้วาวล์ปิดไม่สนิท ผลของวาวล์ที่ปิดไม่สนิท ทำให้กำลังอัดของกระบอกสูบต้ต่ำลง แรงอัดไม่ดี เมื่อมีการจุดระเบิด ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก และที่สำคัญเมื่อแรงอัดในกระบอกสูบรั่ว ทำให้แรงดูดหรือแว็คคั่มที่ท่อไอดีลดลง เป็นผลให้ ตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์ หรื Map sensor ที่ทำหน้าที่ตรวจจับแรงดูดของท่อไอดี มีค่าโวลเต็จที่ส่งไปให้ ECU เปลี่ยนไป เป็นผลให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมมันในอัตราส่วนรอบเดินเบา ไม่ตรงกับการโปรแกรมในครั้งแรกที่เครื่องยนต์มีกำลังอัดสมบูรณ์ ทำให้ ECU สั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมีอัตราส่วนผสมที่สมบูรณ์ ในจังหวะรอบเดินเบา การจุดระเบิดก็สมบูรณื ทำให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตก และมีรอบเดินเบาคงที่ ถึงแม้จะมีโหลดจากการเปิดแอร์ ก็เคยกล่าวถึงเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบ หากวาวล์ปิดไม่สนิท วาวล์ยันหรือห่าง ก็จะเกิดอาการที่รอบเดินเบาตกมีรอบเครื่องยนต์ต่ำ ทางที่ดีน้องงเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปให้ช่างที่อู่ที่ช่างมีฝีมือ ทำการปรับวาวล์ใหม่ก็จะหายครับ.....srithanon :-* :-* :-* :-* |