ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤษภาคม 2024, 23:45:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น EK97 (ขอความช่วยเหลือด่วน) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น EK97 (ขอความช่วยเหลือด่วน)  (อ่าน 3100 ครั้ง)
ake_su2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 16:00:56 »



 ผมเปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นครับ(เครื่องสตาร์ดติดแล้ว)   ต้องแก้ไขวิธีไหนครับ  ตั้ง MARK ไม่ถูกมีส่วนมั๊ยครับ (EK97)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มกราคม 2012, 00:29:59 โดย ake_su2009 » บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 16:02:39 »

ดูแบต ดูน้ำกลั่น ยังคับ
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
ake_su2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 16:17:15 »

เปลียนแบตแล้วยังไม่ติดเหมือนเดิม เวลาสตาร์มีเสียงแต่เครื่องไม่หมุนครับ
บันทึกการเข้า
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 16:20:44 »

คอยจานจ่ายละครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
ake_su2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 16:24:27 »

เปลี่ยนแล้วเหมือนกันครับ (เปลี่ยนทั้งลูกครับ)
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 16:41:26 »

อาการหนักนะครับ  มันเป็นอาการของเครื่องยนต์ที่หลวมมาก เป็นทั้งยางตีนวาวล์รั่ว และแหวนลูกสูบทั้งที่เป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง รวมถึงกระบอกสูบ
เรียกว่าครบอาการ   สตาร์ทติดยากครับ เพราะน้ำมันเครื่องเข้าไปจับที่หัวเทียน ในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนสู่จุด TDC น้ำมันจะจับที่เขี้ยวของหัวเทียน ประกายไฟจะลีคลงกราวด์ ก่อนที่จะจุดระเบิด  ถึงไฟจะพอมีอยู่บ้าง ก๋ไม่ามารถสตาร์ทติด  เพราะกำลังอัดของเครื่องยนต์ต่ำสตาร์ทติดอยาก
อยากทราบว่าระบบไฟหัวเทียนยังคงปกติ  ก็ลองถอดหัวเทียนหนึ่งหัวเทียนใดออกมาทำความสะอาด แล้วใส่สายปลักเข้าที่หัวเทียน  โดยไม่ต้องขันเกลียวเข้าที่  คือให้อยู้ข้างนอกวางหัวเทียนกับ แชชซิซตัวถังรถ  แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์ จะเห็นประการไฟอ๊าร์คที่เขี้ยวหัวเทียน   แสดงให้เห็นว่าระบบไฟจุดระเบิดทำงานปกติ  แต่เมื่อใดที่เราเอาหัวเทียนขันเข้าที่ห้วสบเดิม  จะสตาร์ทไม่ติด  เพราะมีน้มำนเครื่องในห้องสูบที่รั่วจากยางตีนวาวล์และแหวนลูกสูบ  ไม่เท่านั้นงระบบวาวล์ก็จะยันและปิดไม่สนิท แรงอัดที่เกิดภายในกระบอกสูบก็ยิ่งต่ำติดยากมากครับ
ทางที่ดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับ  ไหนๆคุณก็ไปปาดฝาสูบมาถึงสองครั้งแล้ว ประเภทของเก่าถอดทิ้งใส่มิ๊งค์ดีกว่า รัยเทือกนั่นแหละ ซ่อมก็ไม่คุ้ม ราคาเครื่องเก่ามือสอง กับการโอเวอร์ฮอลมันใกล้กัน  เ้ป็นผมเลือเครื่องลงใหม่ดีกว่าครับ.....srithanon
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 18:08:39 »

อาการหนักนะครับ  มันเป็นอาการของเครื่องยนต์ที่หลวมมาก เป็นทั้งยางตีนวาวล์รั่ว และแหวนลูกสูบทั้งที่เป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง รวมถึงกระบอกสูบ
เรียกว่าครบอาการ   สตาร์ทติดยากครับ เพราะน้ำมันเครื่องเข้าไปจับที่หัวเทียน ในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนสู่จุด TDC น้ำมันจะจับที่เขี้ยวของหัวเทียน ประกายไฟจะลีคลงกราวด์ ก่อนที่จะจุดระเบิด  ถึงไฟจะพอมีอยู่บ้าง ก๋ไม่ามารถสตาร์ทติด  เพราะกำลังอัดของเครื่องยนต์ต่ำสตาร์ทติดอยาก
อยากทราบว่าระบบไฟหัวเทียนยังคงปกติ  ก็ลองถอดหัวเทียนหนึ่งหัวเทียนใดออกมาทำความสะอาด แล้วใส่สายปลักเข้าที่หัวเทียน  โดยไม่ต้องขันเกลียวเข้าที่  คือให้อยู้ข้างนอกวางหัวเทียนกับ แชชซิซตัวถังรถ  แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์ จะเห็นประการไฟอ๊าร์คที่เขี้ยวหัวเทียน   แสดงให้เห็นว่าระบบไฟจุดระเบิดทำงานปกติ  แต่เมื่อใดที่เราเอาหัวเทียนขันเข้าที่ห้วสบเดิม  จะสตาร์ทไม่ติด  เพราะมีน้มำนเครื่องในห้องสูบที่รั่วจากยางตีนวาวล์และแหวนลูกสูบ  ไม่เท่านั้นงระบบวาวล์ก็จะยันและปิดไม่สนิท แรงอัดที่เกิดภายในกระบอกสูบก็ยิ่งต่ำติดยากมากครับ
ทางที่ดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับ  ไหนๆคุณก็ไปปาดฝาสูบมาถึงสองครั้งแล้ว ประเภทของเก่าถอดทิ้งใส่มิ๊งค์ดีกว่า รัยเทือกนั่นแหละ ซ่อมก็ไม่คุ้ม ราคาเครื่องเก่ามือสอง กับการโอเวอร์ฮอลมันใกล้กัน  เ้ป็นผมเลือเครื่องลงใหม่ดีกว่าครับ.....srithanon
......ตอนแรกคิดว่าแบต  แต่เปลี่ยนแล้วก็  ตามท่านนี้ครับ..ฝาสูปไม่ไหวแล้วครับ ปล่อยให้ น้ำมันเข้าไปผสมห้องหัวเทียน และบอกว่าปาดไป 2 รอบแล้ว อย่ายื้ออาการดีกว่าครับไม่คุ้มแน่นอนที่ธซ่อมใหม่.....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 18:46:09 »

เปลียนแบตแล้วยังไม่ติดเหมือนเดิม เวลาสตาร์มีเสียงแต่เครื่องไม่หมุนครับ

            ลองขยายความหน่อย ไม่เข้าใจ ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ake_su2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 19:53:11 »

ขอบคุณครับ พี่ๆน้องๆ สำหรับข้อมูลต่างๆ
บันทึกการเข้า
ake_su2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มกราคม 2012, 00:22:20 »

ผมเปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นครับ(เครื่องสตาร์ดติดแล้ว)   ต้องแก้ไขวิธีไหนครับ  ตั้ง MARK ไม่ถูกมีส่วนมั๊ยครับ (EK97)
บันทึกการเข้า
BookSI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มกราคม 2012, 01:14:15 »

ก่อนเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาวรถมีอาการควันขาวหรือน้ำมันเครื่องหายหรือป่าวคับ ส่วนตัวคิดว่าถ้า 2 อย่างนี้ไม่ใช่อาจเป็นที่เกียร์ก็ได้คับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,377



« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มกราคม 2012, 12:11:35 »

ก่อนเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาวรถมีอาการควันขาวหรือน้ำมันเครื่องหายหรือป่าวคับ ส่วนตัวคิดว่าถ้า 2 อย่างนี้ไม่ใช่อาจเป็นที่เกียร์ก็ได้คับ

ควันขาวนี่ดูตอนไหนครับ ตอนเดินเบาหรือซัด ผมน้ำมันเครื่องพร่องบ้าง ต้องคอยเช็คเเละเติม ประมาณ2อาทิตย์ ต้องเช็คครั้ง
เพิ่ง overhall มา เหมือนกัน เเต่มีการเปลี่ยนลูกเป็น B16B ฝาเเดงเเละเเหวน เเต่ไม่ได้เปลี่ยนไลเนอร์ เเถมจูน REAL TIME เข้าไปด้วย
ขับมันส์มาก เเต่กินน้ำมันเครื่อง  เดินเบาไม่มีควันขาว ไม่เคยปาดฝา ตอนซัดไม่ทราบเพราะมองไม่เห็น ติด LPG ด้วย ทำ ROM ทั้ง GAS เเละน้ำมันครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น EK97 (ขอความช่วยเหลือด่วน)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |