ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤษภาคม 2024, 01:05:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: กทช.กำหนดการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่-วิทยุสื่อสารในโรงพยาบาล 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กทช.กำหนดการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่-วิทยุสื่อสารในโรงพยาบาล  (อ่าน 1315 ครั้ง)
KING 99
We Will Returns
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,076



« เมื่อ: 19 กันยายน 2007, 18:38:00 »




กทช.กำหนดการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่-วิทยุสื่อสารในโรงพยาบาล
คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ระบุ การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ วิทยุสื่อสารเฉพาะกลุ่ม อุปกรณ์รับส่งข้อมูลไร้สาย ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่มีความเสี่ยงหากนำไปใช้ในพื้นที่โรงพยาบาล 


 นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) กล่าวว่า การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ วิทยุสื่อสารเฉพาะกลุ่ม อุปกรณ์รับส่งข้อมูลไร้สาย ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่มีความเสี่ยงหากนำไปใช้ในพื้นที่โรงพยาบาล เพราะคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์สื่อสารไร้สายจะไปรบกวนต่อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ จนกระทบต่อความปลอดภัยของผู้ป่วยที่ทำการรักษาตัว เพื่อความปลอดภัยและให้ผู้เกี่ยวข้องได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องระมัดระวัง กทช.จึงออกประกาศเรื่อง มาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพมนุษย์จากการใช้วิทยุคมนาคมเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคขึ้น ทุกโรงพยาบาลควรที่จะกำหนดเขตพื้นที่การใช้วิทยุคมนาคม โทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อแจ้งเตือนให้ผู้มาใช้บริการทราบโดยชัดเจน เช่น ติดสติกเกอร์สีเขียว ระบุเป็นเขตที่สามารถใช้ได้ เช่น บริเวณทางเดินเข้า-ออกหลักของ รพ. โรงอาหาร พื้นที่เปิดโล่งนอกอาคาร ลานหรืออาคารจอดรถ ฯลฯ ส่วนสติกเกอร์สีแดง เป็นเขตห้ามใช้วิทยุฯ นอกจากนี้ ประกาศดังกล่าวสอดคล้องกับผลการศึกษาของคณะนักวิจัยประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ตีพิมพ์ในวารสารคริททิเคลแคร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ระบุว่าได้ทดลองกับอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวน 61 ชิ้น พบว่าส่วนใหญ่จะถูกรบกวนการทำงานหากมีโทรศัพท์เคลื่อนที่เปิดอยู่ใกล้ ๆ ดังนั้น มาตรการข้อห้ามใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ใน รพ.จึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้ใช้ได้ถูกต้องเหมาะสมและเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ที่มา    : สำนักข่าวไทย

 
บันทึกการเข้า



 รูปตา neat_boy แบบตัวจริงชัดเจนต้องรูปนี้นะ เด็กๆ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: กทช.กำหนดการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่-วิทยุสื่อสารในโรงพยาบาล
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |