ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤษภาคม 2024, 01:51:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS  (อ่าน 18705 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008, 16:40:01 »



นานมาแล้ว D2 เคยดังอยู่ในสนามบ้านเราอยู่พักหนึ่ง แล้วก็จากไปเนื่องด้วยจากอะไรก็ตาม แต่ ตอนนี้ กลับมาอีกครั้ง จากในงานของ Motor Expo ถ้าผมจำไม่ผิดมีเปิด booth นำสินค้ามาแสดงอยู่ แต่ จากนั้นจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มี อะไรออกมากระตุ้นกระแสกันเลย

หลายคนอาจจะไม่รู้จักว่า D2 Racing Sport นั้นเมื่อก่อนดังไง แต่ก็ คงไม่จำเป็นต้องไปค้นอดีต แต่ปัจจุบัน ตอนนี้ในกระแสของบริษัทที่ทำชุด ช่วงล่างสำหรับรถ ก็มีทั้ง Tein, E'Spec, GAB, D2 และอื่นๆ ที่ทำออกมาขายสำหรับรถที่วิ่งอยู่บน ถนนบ้านเรา

ซึ่งตอนนี้ ดังสุดก็น่าจะเป็น Tein แต่ราคาก็สุดด้วยเช่นกัน สำหรับ D2 ที่จะนำมาเล่ากันวันนี้ ก็เป็นโช๊ค แบบ Mono tube ซึ่งดูง่ายๆ คือก็จะสามารถปรับได้ทั้ง ระยะของสปริง และความสูงต่ำของเสื้อโช๊ค ซึ่งก็จะดีกว่า ถ้าปรับแต่ตัวสปริง เพราะว่าระยะ Stock ของสปริง ก็จะไม่เสีย เพราะว่าถ้าต้องการเลื่อนความสูง ต่ำก็ทำได้เพียงปรับความสูงที่ตัวเสื้อ ไม่ต้องไปเลื่อนที่ตัวสปริง

ต่างจาก Super Street ของ Tein ที่ใช้การเลื่อนสปริงเป็นการปรับสูงต่ำของโช๊ค แต่สำหรับ Tein รุ่นที่เป็น mono tube ก็คงหนีไม่พ่น รุ่น Flex ล่ะครับ

คุยกันไปบ้างสำหรับข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ก็ลองมาดูของ D2 เค้าบ้าง ว่าเป็นไงมาไง

ตัวเสื้อโช๊คเป็นอลูมิเนียมแข็ง และหล่อขึ้นมาและนำไปกลึงให้ได้ตามแบบ และก็จะประกอบเข้ากับตัวโช๊ค โดยใช้การขันเป็นเกลียวกับเสื้อโช๊ค และ Lock ด้วย แหวนสตรัท



จะเห็นว่า จะมีการใส่ แหวนสตรัท 3 ตัว 2 ตัวบนไว้สำหรับรองสปริงหลอดและล๊อกให้แน่น และสำหรับตัวล่างจะใช้สำหรับล็อกเสื้อโช๊ค ซึ่งสำหรับการล๊อกเสื้อโช๊คนั้นนำเป็นต้องขันให้แน่น ถึงจำเป็นต้อง ใช้ฆ้อนตอกกันเลยทีเดี่ยว ไม่งั้นใช้ไปสักพักอาจจะมีเสียงได้


ในรูปจะเห็นว่ามีตัว ยางกันฝุ่นที่หุ่มแก่นโช๊คเพื่อป้องกันฝุ่นและนำเข้าไปทำสัมผัสกับแกนโช๊ค ที่ต้องมีก็เพื่อป้องกันไม่ให้ ฝุ่นไปเกาะที่แกนโช๊คและเมื่อโช๊คทำงานอาจจะทำให้จากเป้าโช๊คเสียหายหรือว่าแกนโช๊คเป็นรอยได้



สำหรับเป้าบน จะมีให้เลือกทั้งแบบที่ fix และแบบ piller ball ซึ่งถ้าเป็นแบบ จะสามารถปรับมุม camber ได้ด้วย ก็แล้วแต่จะเลือกใช้งานล่ะครับ สำหรับวัสดุก็เป็นอลูมิเนียมหล่อและนำมากลึงเช่นกัน แต่จากที่เห็นๆ ทุกตัวไม่ว่าจะเป็นแหวน, น๊อต, ยางกันฝุ่น ต้องมี Logo D2 ทุกอันไปสิน่า




อันนี้ ก้นโช๊ค นะครับ จะเห็นว่า เค้าห้ามเปิดนะครับ แล้วใครจะไปซนเปิดเล่นล่ะครับ


สำหรับอันนี้เป้นตัวปรับความหนืดนะครับ จะปรับได้ 36 ระดับ ซึ่งปกติแล้ว ตามคู่มือ เค้าจะให้ปรับไปให้สุดที่ 36 แล้วก็ปรับกลับมา 6 ครับ



สำหรับตัวนี้เป็นเหล็กที่ใช้ยึดพวกสายเบรคเค้ากับโช๊ค สำหรับรถบางรุ่น จะต้องใช้สำหรับบางรุ่นจะอยู่ที่เสื้อโช๊คเลยเล่นใน ES



ที่สีเงินๆ นั้นเป็นตัวหมุนล๊อก สตรัท หรือกุญแจสตรัทนะครับ ก็มีโลโก้ D2 อีก และก็ในชุดก็จะมีของรวมๆ กันดังในรูปนะครับ


อันนี้ผมว่า มันคงสำคัญทีาสุดมั่ง ก็สติกเกอร์ เอาไว้ภูมิใจว่าเราใช้ D2 อะไรทำนองนั้นแหละ


ของที่นำมาเล่าให้ฟังก็ต้องขอ เครดิตให้กับ D2 Racing Sport และถ้าไม่ได้ พี่ป๊อป จาก Win Speed Center ให้ยืมของมาเล่นก็คงไม่มีอะไรให้ดูล่ะครับ

Credit
D2 Racing Sport (http://www.d2racingsport.com/ )
พี่ป๊อป Win Speed Center


บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
berserk55
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,141

โห่ย


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008, 17:22:53 »

เข้ามาเจิมก่อนอ่าน
บันทึกการเข้า



You will never walk again
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,035

เหมียว หง่าว


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008, 21:22:15 »

บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008, 22:11:22 »

เป็นโช๊คอัพที่น่าใช้ตัวนึง เพราะเมื่อก่อนผมใช้ TEIN แต่พอเปลี่ยน
มาเล่น D2 รู้สึกว่าดีกว่า ใช้ TEIN รู้สึกว่ามัน "ดิบ" ไปหน่อยแต่ D2
ปรับนิ่มสุด ขับสนุก ๆ แต่ปรับแข็งสุดนี่ ใช้ลงสนามอย่างเดียว ผมใช้
สปริง หน้า 11 หลัง 9 K รู้สึกประทับใจกับช่วงล่างชุดนี้มาก ๆ

แต่ข้อเสียของ D2 ก็คือ ในกระบอกโช๊ค จะมีรูสำหรับแย่หกเหลี่ยม
เอาไว้ปรับ แข๋ง อ่อน ต้องคอยหมั่นหยอดน้ำมันบ่อย ๆ หน่อยนะครับ
ไม่งั้นรูมันจะเป็นสนิม แล้วตัน ทำให้แหย่ตัวปรับลงไปไม่ได้
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 00:31:58 »

เป็นโช๊คอัพที่น่าใช้ตัวนึง เพราะเมื่อก่อนผมใช้ TEIN แต่พอเปลี่ยน
มาเล่น D2 รู้สึกว่าดีกว่า ใช้ TEIN รู้สึกว่ามัน "ดิบ" ไปหน่อยแต่ D2
ปรับนิ่มสุด ขับสนุก ๆ แต่ปรับแข็งสุดนี่ ใช้ลงสนามอย่างเดียว ผมใช้
สปริง หน้า 11 หลัง 9 K รู้สึกประทับใจกับช่วงล่างชุดนี้มาก ๆ

แต่ข้อเสียของ D2 ก็คือ ในกระบอกโช๊ค จะมีรูสำหรับแย่หกเหลี่ยม
เอาไว้ปรับ แข๋ง อ่อน ต้องคอยหมั่นหยอดน้ำมันบ่อย ๆ หน่อยนะครับ
ไม่งั้นรูมันจะเป็นสนิม แล้วตัน ทำให้แหย่ตัวปรับลงไปไม่ได้


ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มจากประสบการณ์จริง
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
BlaCk JellY_ES
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14

ES mania


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 01:15:02 »

ค่าตัวปามานเท่าไร คับพี่ๆ แร้วถ้าเทียบกับ tein super street ชุดไหนน่าเล่นกว่ากัน เพระผม กาลังตัดสินใจจาลง  tein อยู่พอดี

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 11:32:30 »

น่าสนใจครับ ขอบคุณครับ   จุมพิต  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 13:00:17 »

ราคาแรงมากๆ มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 15:07:29 »

เปลี่ยนไปกี่ยี่ห้อแล้วล่ะ ท่ายาคูหม้อ  ฮืม

เจอกันคราวหน้า ขอลองขับซัก 1 รอบ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 15:30:14 »

ค่าตัวปามานเท่าไร คับพี่ๆ แร้วถ้าเทียบกับ tein super street ชุดไหนน่าเล่นกว่ากัน เพระผม กาลังตัดสินใจจาลง  tein อยู่พอดี

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยคับ

เราที่ผมทราบราคา ไม่แรงนะครับ ระดับก็อยู่ที่ประมาณ 30000 ขึ้นนะครับ แต่ถ้าเป็น Tein ถ้าต้องการให้ปรับได้แบบนี้ Type Flex มือ สองก็ 30000 ขึ้น ก็พอไหวนะ แต่ถ้าใหม่ๆ เลย ราคาไปถึง 70000 ได้ครับ

สำหรับ Tein ได้เปรียบตรงที่ว่า มีศุนย์ที่รับซ่อม อย่างเป็นทางการครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008, 15:31:14 »

เปลี่ยนไปกี่ยี่ห้อแล้วล่ะ ท่ายาคูหม้อ  ฮืม

เจอกันคราวหน้า ขอลองขับซัก 1 รอบ  ยิ้มเท่ห์

ผมไม่ได้เปลี่ยนครับพี่ E'Spec 2 ชุด ของผมยังอยุ่ดี อยู่เลยพี่ แต่ที่เอามาให้ดูกัน ก็ Review ให้เห็นว่าในตลาดมันมี ของหลายยี่ห้อ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
joker99
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008, 15:03:55 »

Flex ที่เป็น Twin Tube ก็ปรับสูง - ต่ำ ที่เสื้อ shock ได้เหมือนกันนะคับ
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008, 20:04:26 »

Flex ที่เป็น Twin Tube ก็ปรับสูง - ต่ำ ที่เสื้อ shock ได้เหมือนกันนะคับ

ถูกครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008, 20:31:36 »

เจ้าพ่อรีวิวแห่งบอร์ดวีเลฟ  มีของเล่นเจ็บๆมาอีกแล้ว   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

tanapat
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 01:19:13 »

อยากจะเปลี่ยนสีบ้างเหรอ ท่านยาคูหม้อ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2008, 01:21:45 โดย tanapat » บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 03:06:31 »

อยากจะเปลี่ยนสีบ้างเหรอ ท่านยาคูหม้อ ยิ้มเท่ห์

อยากได้เขียวๆ บางอ่ะครับ แต่ว่า อันนี้ลอง review ดูว่างๆ จะขอทำ scope บ้างนะครับท่านพี่
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008, 18:22:55 »

ผมไม่ได้เปลี่ยนครับพี่ E'Spec 2 ชุด ของผมยังอยุ่ดี อยู่เลยพี่ แต่ที่เอามาให้ดูกัน ก็ Review ให้เห็นว่าในตลาดมันมี ของหลายยี่ห้อ


เยี่ยม เลยครับ อีกหนึ่งทางเลือก ครับผม
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008, 00:09:38 »


เยี่ยม เลยครับ อีกหนึ่งทางเลือก ครับผม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Muffy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มีนาคม 2010, 14:31:19 »

ตอนนี้ผมขายอยู่นะครับ
สนใจโทร 080 050 6400 ครับ
รายละเอียดดูที่ห้องเปิดท้ายได้เลยครับ จุมพิต

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=51897.0
บันทึกการเข้า
Muffy
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มีนาคม 2010, 08:38:25 »

up ยิ้ม
บันทึกการเข้า
lev
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39

ไม่แรงแต่หล่อ 555


« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011, 22:47:40 »

ใช้ดีจิงคับ ผมก็ใช้ยุเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
unicarmotorsport
01/05/2013-30/04/2014'
Sponsor
ชาวยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #21 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012, 15:01:11 »

@yakumo ขอบคุณสำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์ D2 racingsport ของเรามากๆ เลยครับ
ผมเอาไปเขียนรีวิวไว้ใน facebook unicarmotorsport นะครับ
ขออนุญาตด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2012, 19:41:00 โดย ITc@t » บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #22 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 13:07:33 »

@yakumo ขอบคุณสำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์ D2 racingsport ของเรามากๆ เลยครับ
ผมเอาไปเขียนรีวิวไว้ใน facebook unicarmotorsport นะครับ
ขออนุญาตด้วยครับ

 


ไม่มีปัญหาครับ ยินดีครับ นำไปต่อยอดได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2012, 19:41:15 โดย ITc@t » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |