waraman
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 10:44:47 » |
|
รถผม ek ปี 2000 น้ำในหม้อพักน้ำลดลงทุกวัน สอบถามช่างบอกว่าฝาโก่งต้องปาดฝาราคาประมาณ 3000+ ไม่ทราบว่าแพงไปไหมหรือเพื่อนๆเคยเจออาการแบบนี้หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,526
NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 21:50:59 » |
|
รถผม ek ปี 2000 น้ำในหม้อพักน้ำลดลงทุกวัน สอบถามช่างบอกว่าฝาโก่งต้องปาดฝาราคาประมาณ 3000+ ไม่ทราบว่าแพงไปไหมหรือเพื่อนๆเคยเจออาการแบบนี้หรือเปล่า
... น้ำหม้อพักลด แล้วความร้อนขึ้นหรือปล่าวล่ะครับ....ถ้าต้องเติมน้ำทุกเช้า ก่อนออกไปไหน และวิ่งประมาณ 100 ...กม.ต้องเติมใหม่ ลองดู หม้อน้ำ ท่อน้ำต่างๆ อาจแตกร้าว รั่วซึม ฝาหม้อน้ำ...วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ...หม้อน้ำ ตัน /รั่ว ประเก็นฝาสูบ ถ้าไม่ หายก็ลองเช็คเต็มระบบ ครับ...แล้วค่อยเปลี่ยน หรือปาดฝาเป็นขั้นตอนสุดท้าย ถ้าไม่ทำตามขั้นตอนนี้ก่อน ปาดฝา เปลี่ยนฝามาก็ไม่มีประโยชน์ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่สูงต้องเขย่ง ไม่เก่ง ต้องขยัน สักวันก็ได้ดี "
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13,408
คุณชายพี
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 23:38:10 » |
|
ช่างมันมั่วอะสิ รถผมตั้งแต่ใช้มา มีความร้อนขึ้นแค่ครั้งเดียว ไปศูนย์บอกฝาโก่งครับท่าน ขนาดศูนย์นะ เกือบโดนไปหมื่นกว่า ไหวตัวทัน มาร้านหม้อน้ำ เปลี่ยนแค่เทอร์โมสวิทซ์ ความร้อนก็ปกติมาถึงทุกวันนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
atiii
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 09:57:33 » |
|
ลูกชายตัวร้อนเหมือนกัน แต่หายแล้ว ตอนแรกช่างบอกฝาโก่ง แต่ค่าซ่อมแพงเลยลองอย่างอื่นก่อน เริ่มจากเปลี่ยนเทอร์โม ไม่หาย ล้างหม้อน้ำ 2 รอบ ไม่หาย ฝาโก่งแน่เลย แต่ไม่มีตังค์ เลยเปลี่ยนแผงรังฝึ้งหม้อน้ำแก้เซ็ง โดนไป 2500 สบายใจ อ้าว หายตัวร้อนเลย จากประสบการณ์ครับ มาเล่าให้ฟัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 10:02:31 » |
|
ถ่ายยังไงอ้ะครับ สอนหน่อย เอาคร่าวๆนะครับ กำลังจะทำลงDIY เร็วๆนี้ 1 รอเครื่องเย็นก่อนจะดีกว่า 2 เปิดฝาหม้อน้ำเลย 3 มองหาปลั๊กถ่ายน้ำด้านล่างของหม้อน้ำครับ เอามือคลำน่าจะเจอ 4 รอจนน้ำหยุดไหลก็ใส่ปลั๊กคืนแล้วเติมน้ำให้เต็มปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาทรถ เดินเบาซักพักแล้วดับเครื่องแล้วกลับไปทำข้อ2 ใหม่ ระวังด้วย น้ำจะอุ่นๆหน่อย ทำซัก2-3รอบจนน้ำใส 5 จากนั้นก็ใส่ปลั๊กคืนแล้วก็เติมคลูแลนหรือผสมกับน้ำตามที่คูลแลนร์ระบุ จนเต็มแล้วสตาทเครื่องยังไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำพอน้ำยุบก็เติมจนเต็มครับ 6 ลองเอาไปวิ่งดูครับแล้วกลับมาเช็คระดับน้ำอีกที ลองดูครับคร่าวๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
|
|
waraman
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 18:23:39 » |
|
ปกติอีกครั้งครับปั้มมันหมุนเร็วขึ้นน้ำก็ไหลเร็วแรงมากขึ้นครับ
ผมเพิงเปลี่ยนสายพาน ลูกรอก ปั้มน้ำ ใหม่มันจะเกี่ยวกันไหมครับ และรถผมความร้อนไม่ขึ้นจะวิ่งไกลแค่ไหนก็ไม่ขึ้นเท่าเดิมปกติตลอด ไม่ทราบว่ามันผิดปกติไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
waraman
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 19:12:30 » |
|
ช่วยนั่งยันว่า ปกติครับ
แต่ช่างบอกว่ารถผมขาดอุปกรณ์อะไรสักอย่างเลยทำให้ความร้อนไม่ขึ้น แล้วอาการฝาโก่งสังเกตอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Paris
จอมยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 19:38:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
green eg
เจ้ายุทธภพ
ออฟไลน์
กระทู้: 1,029
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011, 10:05:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|