ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 เมษายน 2024, 19:03:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: วิธีการเช็คฝาหม้อน้ำง่ายๆว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนล่ะยัง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีการเช็คฝาหม้อน้ำง่ายๆว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนล่ะยัง  (อ่าน 46690 ครั้ง)
penhathai
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #40 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010, 08:09:30 »

เยี่ยมจริงๆ จุมพิต
บันทึกการเข้า
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #41 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010, 14:44:27 »

ตัวที่อยู่ในท่อน้ำ เปิดปิดน้ำไหลหรือไม่ไหล เรียกว่า Thermostat
ตัวที่ใช้คุมพัดลมหม้อน้ำเรียกว่า ThemoSwitch  ครับ
จริงๆคุณ dirtyshoes น่าจะหมายถึง ThemoSwitch รึเปล่าครับ


ขอโทษที่ทำให้สับสนครับ ทีแรกผมเข้าใจว่าเวลาที่มันร้อนแล้วมาเตะสวิทช์ให้ทำงาน เป็นความเข้าใจผิดของผมเอง
สรุปว่ามันทำคนละหน้าที่ครับ Thermostat = วาล์วน้ำ ทำหน้าที่เปิด-ปิดน้ำ และ Thermal Switch ทำหน้าที่ตัด-ต่อพัดลม

เท่าที่สังเกตุดู พัดลมตัดต่อปกติครับ ทำงานที่ความร้อนไม่สูงมาก(กลางๆสเกล) ทดสอบตอนที่จอดอยู่นะครับ
แต่เมื่อขับไปสักพักความร้อนขึ้นครับ จะขึ้นไปที่ 70% ของสเกล แล้วก็ลงมาอยู่ที่ 40% ของสเกล ต้องคอยลุ้นตลอด
ผมคิดว่าคงต้องถอด Thermostat ออกมาทำความสะอาดดู อาจจะสกปรกก็ได้ แต่ไหนๆถอดแล้วก็ลองต้มมันทั้งคู่เลย


* thermostat.JPG (51.35 KB, 816x792 - ดู 8074 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010, 15:44:30 »


ขอโทษที่ทำให้สับสนครับ ทีแรกผมเข้าใจว่าเวลาที่มันร้อนแล้วมาเตะสวิทช์ให้ทำงาน เป็นความเข้าใจผิดของผมเอง
สรุปว่ามันทำคนละหน้าที่ครับ Thermostat = วาล์วน้ำ ทำหน้าที่เปิด-ปิดน้ำ และ Thermal Switch ทำหน้าที่ตัด-ต่อพัดลม

เท่าที่สังเกตุดู พัดลมตัดต่อปกติครับ ทำงานที่ความร้อนไม่สูงมาก(กลางๆสเกล) ทดสอบตอนที่จอดอยู่นะครับ
แต่เมื่อขับไปสักพักความร้อนขึ้นครับ จะขึ้นไปที่ 70% ของสเกล แล้วก็ลงมาอยู่ที่ 40% ของสเกล ต้องคอยลุ้นตลอด
ผมคิดว่าคงต้องถอด Thermostat ออกมาทำความสะอาดดู อาจจะสกปรกก็ได้ แต่ไหนๆถอดแล้วก็ลองต้มมันทั้งคู่เลย

ลองต้มทั้งคู่เลยชัวที่สุดครับ  แต่ก็เคยเจอนะครับ เรือนไมล์เสีย เกจ์วัดควารร้อนเพี้ยน แสดงค่าขึ้นๆลงๆเองซ่ะงั้น เจ้าของรถก็หาสาเตุอยู่ตั้งนาน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #43 เมื่อ: 16 มกราคม 2011, 22:02:46 »

ได้ความรู้มากมายครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #44 เมื่อ: 16 มกราคม 2011, 22:17:01 »

 ยิ้มกว้างๆ
เจ้าของกระทู้ เข้าใจการนำเสนอวิธีการ จริงๆครับ ขอชมๆ
วิธีตรวจเช็คเรียบง่าย พื้นฐาน แต่ คลอบคลุม เข้าใจง่ายด้วย
มีประโยชน์มากมายแบบนี้เข้ามาอ่านกันเยอะๆครับ ใครที่มีปัญหาอาการแบบนี้....
 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
aodeng
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 158



« ตอบ #45 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 13:42:49 »

พึ่งเข้ามาเจอ น้ำในหม้อน้ำผมสียังกะสนิมเลยครับ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า



แล้วแต่มันจะเป็นไป
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #46 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 14:17:00 »

พึ่งเข้ามาเจอ น้ำในหม้อน้ำผมสียังกะสนิมเลยครับ  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำด่วนเลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bb_gub
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #47 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 15:26:09 »

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
aodeng
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 158



« ตอบ #48 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 19:20:19 »

ผมว่าจะล้างหม้อน้ำแบบ เปิดรูระบายด้านล่าง แล้วเอาน้ำจากสายยาง ฉีดลงหม้อน้ำจนน้ำที่ไหลออกมันใส จะเวิร์ค มั้ยครับเนีย  อายจัง อายจัง อายจัง

หรือไม่ถูกวิธี
บันทึกการเข้า



แล้วแต่มันจะเป็นไป
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #49 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 20:08:24 »

ของผมน้ำหายในหม้อพักครับ   ต้องเติมบ่อยๆ  ถ้าลากยาวหน่อยสัก 5 พันรอบ ก็จะหายไปเย๊อะ
คือผมซื้อรถมาตัว EK 2000   4 ปีแล้วครับ  หม้อน้ำแตกไปลูกนี้ลูกที่ 3 ยังไมได้เปลี่นเลย
เป็นแบบอลูมิเนียม  มันจะแตกตรงตะเข็บด้านบนหลังจากใช้ไปนานๆ ซื้อจากเชียงกง
ฝาหม้อน้ำใช้ 1.1   แต่เมื่อเปลี่ยนเป็น  0.9  น้ำจะหายน้อยลง    ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย
ไม่งั้นไม่หาย(วาล์วน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย)  กะว่าวันที่ 22 นี้จะไปเดินเชียงกง หาหม้อน้ำสักลูก  แล้วเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย
ไม่รู้ว่าจะหายรึปล่าว  ลืมบอกไปความร้อนปกติ  เกือบถึงครึ่งของเกจ 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #50 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 20:49:19 »

ผมว่าจะล้างหม้อน้ำแบบ เปิดรูระบายด้านล่าง แล้วเอาน้ำจากสายยาง ฉีดลงหม้อน้ำจนน้ำที่ไหลออกมันใส จะเวิร์ค มั้ยครับเนีย  อายจัง อายจัง อายจัง

หรือไม่ถูกวิธี
ปกติผมก็ทำแบบนั้นครับ แต่จะต่างไปคือ พอน้ำไหลออกหมดก็ปิดจุกแล้วเติมๆ สตาทเครื่องเติมไปเรื่อยจนเต็มแล้วดับเครื่องปล่อยทิ้งทำแบบนี้จนใสครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 20:54:06 »

ของผมน้ำหายในหม้อพักครับ   ต้องเติมบ่อยๆ  ถ้าลากยาวหน่อยสัก 5 พันรอบ ก็จะหายไปเย๊อะ
คือผมซื้อรถมาตัว EK 2000   4 ปีแล้วครับ  หม้อน้ำแตกไปลูกนี้ลูกที่ 3 ยังไมได้เปลี่นเลย
เป็นแบบอลูมิเนียม  มันจะแตกตรงตะเข็บด้านบนหลังจากใช้ไปนานๆ ซื้อจากเชียงกง
ฝาหม้อน้ำใช้ 1.1   แต่เมื่อเปลี่ยนเป็น  0.9  น้ำจะหายน้อยลง    ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย
ไม่งั้นไม่หาย(วาล์วน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย)  กะว่าวันที่ 22 นี้จะไปเดินเชียงกง หาหม้อน้ำสักลูก  แล้วเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย
ไม่รู้ว่าจะหายรึปล่าว  ลืมบอกไปความร้อนปกติ  เกือบถึงครึ่งของเกจ 
มันต้องมีรอยรั่วตามดที่ไหนซักที่แน่ครับต้องรอบสูงๆถึงจะรั่ว ส่วนวาวล์น้ำไม่น่าเกี่ยวกับน้ำหายครับแต่เปลี่ยนไปเลยก็ชัวดีครับจะได้เปลี่ยนซีลยางบ้าง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #52 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 22:07:34 »

มันต้องมีรอยรั่วตามดที่ไหนซักที่แน่ครับต้องรอบสูงๆถึงจะรั่ว ส่วนวาวล์น้ำไม่น่าเกี่ยวกับน้ำหายครับแต่เปลี่ยนไปเลยก็ชัวดีครับจะได้เปลี่ยนซีลยางบ้าง

ฝาเพิ่งจะไส หรือปาดไปเองครับ  น่าได้ปีล่ะมั้ง เพราเป็นตามด  ปาดที่แบริ่ง ซ.16
แต่ตะเข็บที่ขอบหม้อน้ำ   ระหว่างส่วนที่เป็นอลูมิเนียมกับ พลาสติกต้านบน น้ำเยิ้มเลย
แต่ก็สงสัยว่า ทำไม ไม่ชนะแรงสปริงที่ฝาหม้อน้ำ  แล้วไปพักที่หม้อพักซะ   รึว่าฝาจะเริ่มเสียแล้ว
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #53 เมื่อ: 17 มกราคม 2011, 22:25:11 »

ผมว่าจะล้างหม้อน้ำแบบ เปิดรูระบายด้านล่าง แล้วเอาน้ำจากสายยาง ฉีดลงหม้อน้ำจนน้ำที่ไหลออกมันใส จะเวิร์ค มั้ยครับเนีย  อายจัง อายจัง อายจัง

หรือไม่ถูกวิธี

ยิ้มกว้างๆ
ไม่ถูกต้องครับ เพราะเป็นการล้างแค่หม้อน้ำ ไม่ได้ล้างทั้งระบบไหลวนของน้ำครับ
ถอดท่อบนที่จะเข้าหม้อน้ำออกปล่อยไว้ แล้วค่อยเอาสายยาง(น้ำเบาๆ)เปิดน้ำใส่ตรงที่ปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเดินเบาเครื่องด้วย...
แล้วอย่าให้น้ำขาดระยะที่ไหลออกมาจากท่อที่เราปล่อยไว้นะครับ...ให้แน่ใจว่าสะอาดแน่นอนแล้วค่อยหยุดทำ ครับ
เสร็จแล้วก็ใส่ท่อยางกลับเข้าไปขันล็อคให้แน่น+เติมน้ำยา แล้วก็เติมน้ำให้เต็ม...สตาร์ทเครื่องอีกทีเดินเบาไปเรื่อยๆคอยไล่ฟองอากาศออกโดยการบีบท่อยาง
ถ้าน้ำพร่องก็เติมจนคิดว่าเต็มดีแล้วลองเร่งเครื่องยนต์ดูว่าน้ำลด-เพิ่มตามจังหวะ เร่งรึเปล่า...เท่านี้ไม่ยากครับลองทำดู...
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #54 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 10:57:01 »

ฝาเพิ่งจะไส หรือปาดไปเองครับ  น่าได้ปีล่ะมั้ง เพราเป็นตามด  ปาดที่แบริ่ง ซ.16
แต่ตะเข็บที่ขอบหม้อน้ำ   ระหว่างส่วนที่เป็นอลูมิเนียมกับ พลาสติกต้านบน น้ำเยิ้มเลย
แต่ก็สงสัยว่า ทำไม ไม่ชนะแรงสปริงที่ฝาหม้อน้ำ  แล้วไปพักที่หม้อพักซะ   รึว่าฝาจะเริ่มเสียแล้ว
แรงดันมันก็ต้องออกที่ออกง่ายๆกว่าอยู่แล้วนี่ครับ ฝาหม้อน้ำมันแข็งกว่าอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
maicivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897

แสง สี เสียง ภาพ


« ตอบ #55 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 22:51:13 »

 ยิ้ม :)กระทู้นี้ความรู้เยอะจิงๆแล้วฝาหม้อน้ำมีกี่ขนาดครับผมเคยจิกฝาวีออสของพี่มาไส่แล้วน้ำมันพ่นออกใช้ไม่ได้เลยต้องเอาไปคืน อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

b20b เดิมๆเองคับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #56 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 23:58:50 »

ยิ้ม :)กระทู้นี้ความรู้เยอะจิงๆแล้วฝาหม้อน้ำมีกี่ขนาดครับผมเคยจิกฝาวีออสของพี่มาไส่แล้วน้ำมันพ่นออกใช้ไม่ได้เลยต้องเอาไปคืน อายจัง อายจัง
เท่าที่ทราบหลักๆมันมีสองอย่างคือ
1 ขนาดฝาครับ ฝาเล็กฝาใหญ่ ใส่กับหม้อน้ำคอเล็กคอใหญ่
2 ความแข็งของสปริง หรืออัตราทนแรงดันครับ โดยมากจะบอกเป็นตัวเลขโดดๆเช่น 0.9  1.2 แบบนี้ หมายถึงทนแรงดัน 0.9บาร์ และ1.2บาร์ตามลำดับครับ บางอันก็บอกเป็น .......Kg/Cm2 ครับ ของEK  จะใช้ได้ตั้งแต่ 0.9-1.3 บาร์ ครับ
(เครื่อง D16Y8-Y4)
ฝาที่เอามาสปริงมันเสื่อมแล้วรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desel torbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #57 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 12:18:01 »

แล้วถ้าเราเติมแต่น้ำยาหม้อน้ำอย่างเดียว
โดยไม่ผสมน้ำเปล่า จะเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #58 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 12:44:48 »

แล้วถ้าเราเติมแต่น้ำยาหม้อน้ำอย่างเดียว
โดยไม่ผสมน้ำเปล่า จะเป็นอย่างไร
ไม่ได้ครับมันจะไม่มีคุณสมบัติในการระบายความร้อน ลองอ่านข้างกระป๋องดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #59 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 13:43:43 »

แล้วถ้าเราเติมแต่น้ำยาหม้อน้ำอย่างเดียว
โดยไม่ผสมน้ำเปล่า จะเป็นอย่างไร
    ปกติ ล้างหม้อน้ำเสร็จ ก็เทลงไปทั้งขวด แล้ว เติมน้ำจนเต็ม ก็แค่นั้น
หรือ ต้องผสมก่อนละค่อยเทลงไป อะ... ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #60 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 14:07:43 »

    ปกติ ล้างหม้อน้ำเสร็จ ก็เทลงไปทั้งขวด แล้ว เติมน้ำจนเต็ม ก็แค่นั้น
หรือ ต้องผสมก่อนละค่อยเทลงไป อะ... ขยิบตา ขยิบตา
ดูข้างกระป๋องครับ มันจะบอกไว้ แต่ส่วนมากผมจะ ผสมกับน้ำกลั่นหรือน้ำดื่มสะอาดๆ 1-1 ก่อน แล้วเทใส่หม้อน้ำครับ แล้วก็เติมน้ำกลั่นหรือน้ำดื่มสะอาดๆลงไปจนเต็มครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #61 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 14:17:24 »

ดูข้างกระป๋องครับ มันจะบอกไว้ แต่ส่วนมากผมจะ ผสมกับน้ำกลั่นหรือน้ำดื่มสะอาดๆ 1-1 ก่อน แล้วเทใส่หม้อน้ำครับ แล้วก็เติมน้ำกลั่นหรือน้ำดื่มสะอาดๆลงไปจนเต็มครับ
    อ๋อ พอดี ปกติดู มันจะเขียนว่า 1 ขวด ต่อ การใช้ 1 ครั้ง ( ประมาณนั้น )
เลยกรอกลงไป ในหม้อน้ำ แล้ว ค่อยเทน้ำตาม เพราะคิดว่า เดี๋ยวมันก็ ผสมกัน อยู่ดี 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #62 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 14:31:30 »

    อ๋อ พอดี ปกติดู มันจะเขียนว่า 1 ขวด ต่อ การใช้ 1 ครั้ง ( ประมาณนั้น )
เลยกรอกลงไป ในหม้อน้ำ แล้ว ค่อยเทน้ำตาม เพราะคิดว่า เดี๋ยวมันก็ ผสมกัน อยู่ดี 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถูกต้องแล้วแหละครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #63 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 16:01:42 »

ผมเติมไปทั้งแกลลอนเลยอะ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2011, 16:05:54 »

ผมเติมไปทั้งแกลลอนเลยอะ
ถูกแล้วแหละครับ ปกติก็เติมจนหมดแล้วเติมน้ำตามจนเต็มหม้อน้ำ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aodeng
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 158



« ตอบ #65 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011, 17:49:23 »


ยิ้มกว้างๆ
ไม่ถูกต้องครับ เพราะเป็นการล้างแค่หม้อน้ำ ไม่ได้ล้างทั้งระบบไหลวนของน้ำครับ
ถอดท่อบนที่จะเข้าหม้อน้ำออกปล่อยไว้ แล้วค่อยเอาสายยาง(น้ำเบาๆ)เปิดน้ำใส่ตรงที่ปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเดินเบาเครื่องด้วย...
แล้วอย่าให้น้ำขาดระยะที่ไหลออกมาจากท่อที่เราปล่อยไว้นะครับ...ให้แน่ใจว่าสะอาดแน่นอนแล้วค่อยหยุดทำ ครับ
เสร็จแล้วก็ใส่ท่อยางกลับเข้าไปขันล็อคให้แน่น+เติมน้ำยา แล้วก็เติมน้ำให้เต็ม...สตาร์ทเครื่องอีกทีเดินเบาไปเรื่อยๆคอยไล่ฟองอากาศออกโดยการบีบท่อยาง
ถ้าน้ำพร่องก็เติมจนคิดว่าเต็มดีแล้วลองเร่งเครื่องยนต์ดูว่าน้ำลด-เพิ่มตามจังหวะ เร่งรึเปล่า...เท่านี้ไม่ยากครับลองทำดู...
 ยิ้มเท่ห์

ถอดท่อยางเพื่อไห้น้ำในเครื่องมันไหลออกไช่มั้ยครับ แล้วมันจะดูด น้ำจากท่อยางด่านล่างหม้อน้ำลงไปเหรอครับ หรือยังไง  ตกใจ
บันทึกการเข้า



แล้วแต่มันจะเป็นไป
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #66 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011, 18:25:49 »

ถอดท่อยางเพื่อไห้น้ำในเครื่องมันไหลออกไช่มั้ยครับ แล้วมันจะดูด น้ำจากท่อยางด่านล่างหม้อน้ำลงไปเหรอครับ หรือยังไง  ตกใจ
รอเจ้าตัวมาตอบดีกว่าเนาะ ผมไม่เคยทำแบบนี้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #67 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2011, 21:08:09 »

ถอดท่อยางเพื่อไห้น้ำในเครื่องมันไหลออกไช่มั้ยครับ แล้วมันจะดูด น้ำจากท่อยางด่านล่างหม้อน้ำลงไปเหรอครับ หรือยังไง  ตกใจ
     ถูกต้องแล้วจ้า น้ำใหม่ก็จะเข้าตรง หม้อน้ำ ผ่านท่อด้านล่างเข้าเครื่อง ออกท่อบน
แต่เราถอดท่อบนออกน้ำเก่าก็จะไหลออกเรื่อยๆ น้ำใหม่ ก้จะเข้าตรงหม้อน้ำเรื่อยๆ
สำคัญคือ อย่าให้น้ำเข้าหม้อน้ำขาด เดี๋ยวน้ำจะไม่พอวนในเครื่อง.... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ   
    เห็นพ่อเวลาล้างจะทำแบบนั้น แต่เราไม่ชอบ ชอบ คลายน็อตหางปลาตรงหม้อน้ำมากกว่า ง่ายดี ขี้เกียจถอดท่อ จ๊ะ... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

kawmad16
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #68 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 22:27:22 »

เนี่ยว่าจะลงมือล้างเอง ไม่รู้จะสำเร็จเปล่าหนอ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #69 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011, 10:10:12 »

เนี่ยว่าจะลงมือล้างเอง ไม่รู้จะสำเร็จเปล่าหนอ  ตกใจ
ลองดูครับ ยังไงก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pk_ra
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13

คนเราก็เหมือนรถที่ต้องขับเคลื่อนด้วยพลังธรรมชาติ


« ตอบ #70 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011, 22:37:07 »

ฝาหม้อน้ำ เครื่อง D16Y8 เดิมๆใช้ได้ตั้งแต่ 0.9-1.3 บาร์ครับ(ข้อมูลจาก service manual) ขนาดใช้กับ 1.8si ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #71 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011, 23:03:58 »

ฝาหม้อน้ำ เครื่อง D16Y8 เดิมๆใช้ได้ตั้งแต่ 0.9-1.3 บาร์ครับ(ข้อมูลจาก service manual) ขนาดใช้กับ 1.8si ได้ไหมครับ
ใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #72 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 10:33:43 »

ฝาหม้อน้ำ เครื่อง D16Y8 เดิมๆใช้ได้ตั้งแต่ 0.9-1.3 บาร์ครับ(ข้อมูลจาก service manual) ขนาดใช้กับ 1.8si ได้ไหมครับ
จะให้ดีเอา 1 บาร์ขึ้นครับ 0.9 รู้สึกว่าจะต่ำไปหน่อยสำหรับเครื่อง B18B
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PaPuNRittiya
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #73 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 17:51:17 »

โอ้ เกร๊ด ความรู้ *--*

ขอบคุนมากคับผม
บันทึกการเข้า

ek2723
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


สุขใดจะดีเท่า ล้วงกระเป๋าแล้วเจอตังค


« ตอบ #74 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011, 20:53:56 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

we love civic
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: วิธีการเช็คฝาหม้อน้ำง่ายๆว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนล่ะยัง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |