ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 พฤษภาคม 2024, 05:39:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ?อีเมล? มลพิษใหม่ในออฟฟิศ ตัวการทำเครียด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ?อีเมล? มลพิษใหม่ในออฟฟิศ ตัวการทำเครียด  (อ่าน 749 ครั้ง)
jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2007, 07:52:44 »



?อีเมล? มลพิษใหม่ในออฟฟิศ ตัวการทำเครียด - งานถดถอย



เอเจนซี - แต่ก่อนแต่ไร เส้นตายการส่งงานและการมาทำงานให้ทันคือปัญหาหลักที่สร้างความกดดันแก่พนักงานส่วนใหญ่ แต่ในโลกศิวิไลซ์ยุคนี้ พนักงานต้องผจญกับความเครียดชนิดใหม่ในการรีบเช็คและตอบอีเมล ทำให้สมองอ่อนล้า หงุดหงิด และทำงานไม่มีประสิทธิภาพ บางคนกังวลขนาดต้องเช็คเมลชั่วโมงละกว่า 40 ครั้ง
       
       งานวิจัยของนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์และมหาวิทยาลัยเพสลีย์ในสก็อตแลนด์ พบว่าพนักงานเช็คเมลบ่อยกว่าที่ระบุไว้ในแบบสำรวจ
       
       ครึ่งหนึ่งของกลุ่มตัวอย่าง 177 คนบอกว่า เช็คเมลชั่วโมงละมากกว่าหนึ่งครั้ง โดย 35% เช็คทุก 15 นาที แต่อุปกรณ์ติดตามผลที่ติดอยู่กับเครื่องพีซีฟ้องว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเช็คเมลบ่อยกว่านั้น
       
       พนักงานยังบ่นว่า รู้สึกว่าตัวเองถูกบังคับให้เช็คว่ามีเมลด่วนเข้ามาหรือไม่
       
       คาเรน เรโนลด์ นักวิทยาศาสตร์สาขาคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ชี้ว่าอีเมลเป็นเครื่องมือที่น่าอัศจรรย์ แต่ขณะเดียวกัน ก็สร้างปัญหาต่อการทำงาน เพราะอีเมลจะคอยเร่งเร้าให้พนักงานอยากรู้ว่า เมลนั้นมาจากคนที่บ้าน เพื่อน หรือเจ้านาย จึงต้องวางมือจากงานไปอ่านเมลก่อน
       
       ?เมื่อกลับมาทำงานอีกครั้ง ความคิดเกี่ยวกับงานก็หายไปหมดแล้ว เท่ากับว่าประสิทธิภาพการทำงานถดถอยลง?
       
       นอกจากนั้น ยิ่งเสียสมาธิไปกับสิ่งเร้า ซึ่งรวมถึงอีเมล มากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้สมองเหนื่อยล้าและประสิทธิภาพการทำงานด้อยลง
       
       เรโนลด์, จูดิท แรมเซย์ นักจิตวิทยา และมาริโอ แฮร์ นักสถิติจากมหาวิทยาลัยเพสลีย์ ทำการสำรวจนักวิชาการและคนทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อศึกษาว่าคนเหล่านี้จัดการกับอีเมลที่ได้รับในที่ทำงานอย่างไร
       
       ทีมนักวิจัยพบว่า 34% ของกลุ่มตัวอย่างเครียดกับอีเมลจำนวนมากที่เข้ามา รวมถึงความรับผิดชอบในการตอบอีเมลเหล่านั้นโดยเร็ว, 28% บอกว่าการได้รับอีเมลทำให้รู้สึกถูกกดดันให้ต้องอ่าน ที่เหลือ 38% รู้สึกผ่อนคลาย เพราะจะตอบอีเมลหลังจากได้รับ 1 วันหรือ 1 สัปดาห์
       
       การวิจัยยังพบว่า ผู้หญิงรู้สึกกดดันให้รีบตอบอีเมลมากกว่าผู้ชาย
       
       ขณะเดียวกัน คนทำงานที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ หรืองานที่ต้องใช้สมาธิเป็นเวลานานๆ เพื่อให้โครงการสำคัญลุล่วง เช่น นักวิชาการ นักเขียน สถาปนิก และนักหนังสือพิมพ์ มีแนวโน้มได้รับผลกระทบมากที่สุด
       
       นักวิจัยแนะนำว่า คนที่ส่งอีเมลไม่ควรกดดันให้ผู้รับตอบกลับโดยเร็วเหมือนการรับโทรศัพท์ ขณะที่ผู้รับควรหลีกเลี่ยงการนั่งเฝ้าอีเมล เนื่องจากจะกระทบต่อกิจกรรมการทำงานอื่นๆ ทั้งหมด แต่ควรกำหนดช่วงเวลาเฉพาะสำหรับการอ่านเมลแทน

ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์ 16 สิงหาคม 2550 09:27 น.
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ?อีเมล? มลพิษใหม่ในออฟฟิศ ตัวการทำเครียด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |