ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 พฤษภาคม 2024, 23:55:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มีคำถามครับเรื่องอัตราเร่งตก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามครับเรื่องอัตราเร่งตก  (อ่าน 1687 ครั้ง)
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011, 01:55:24 »



คือก่อนหน้านี้ผมขับไปเชียงใหม่ พอกลับมากรุงเทพก็ขับปกติ แต่หลังจากกลับมาซัก1-2อาทิตย์รู้สึกอัตราเร่งมันตก ไปนิดนึงประมาณ10-15เปอได้ ความรู้เรื่องรถผมก็ไม่ค่อยมี เพราะเขาให้มาขับอย่างเดียว ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นที่อะไรครับ 1.ระบบแก็ซคนที่ให้มาขับเขาบอกว่ากรองแก็ซเพิ่งเปลี่ยนมาไม่น่ามีปัญหา 2.กรองอากาศผมเปิดเวบแล้วทำตามคือเอาออกมาเป่าๆไล่ฝุ่นออกแล้ว 3.เจ้าของเขาลองดูเขาบอกว่าเหมือนท่อไอเสียท่อกลางมันรั่ว(แต่เขาก็ไม่แน่ใจ) เพราะตอนขณะขับมันเหมือนมีเสียงป่องๆที่บริเวณเท้าคนขับ 4.แบตเตอรี่หลังกลับมาจากเหนทือผมลืมดูน้ำกลั่น 2อาทิดให้หลังเปิดมาดูอีกทีแห้งเหือดเลย ผมเลยรีบหามาเติม ปรากฏว่าก่อนหน้านี้ที่สตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วย ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว แต่ก็มีหน่วงๆบ้าง 5.น้ำมันเครื่องอีกประมาณ2500โล ครบกำหนดเปลียนครับ  นี่ก็คือข้อมูลเบื้องต้นที่ผมทราบครับ รบกวนดูให้ทีว่าเป็นที่อะไรขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 11:31:08 »

รถรุ่นไหนครับ ลองเช็ควาล์วดูครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 11:36:11 »

คือก่อนหน้านี้ผมขับไปเชียงใหม่ พอกลับมากรุงเทพก็ขับปกติ แต่หลังจากกลับมาซัก1-2อาทิตย์รู้สึกอัตราเร่งมันตก ไปนิดนึงประมาณ10-15เปอได้ ความรู้เรื่องรถผมก็ไม่ค่อยมี เพราะเขาให้มาขับอย่างเดียว ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นที่อะไรครับ
1.ระบบแก็ซคนที่ให้มาขับเขาบอกว่ากรองแก็ซเพิ่งเปลี่ยนมาไม่น่ามีปัญหา
2.กรองอากาศผมเปิดเวบแล้วทำตามคือเอาออกมาเป่าๆไล่ฝุ่นออกแล้ว
3.เจ้าของเขาลองดูเขาบอกว่าเหมือนท่อไอเสียท่อกลางมันรั่ว(แต่เขาก็ไม่แน่ใจ) เพราะตอนขณะขับมันเหมือนมีเสียงป่องๆที่บริเวณเท้าคนขับ 4.แบตเตอรี่หลังกลับมาจากเหนทือผมลืมดูน้ำกลั่น 2อาทิดให้หลังเปิดมาดูอีกทีแห้งเหือดเลย ผมเลยรีบหามาเติม ปรากฏว่าก่อนหน้านี้ที่สตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งช่วย ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว แต่ก็มีหน่วงๆบ้าง
 5.น้ำมันเครื่องอีกประมาณ2500โล ครบกำหนดเปลียนครับ  นี่ก็คือข้อมูลเบื้องต้นที่ผมทราบครับ รบกวนดูให้ทีว่าเป็นที่อะไรขอบคุณมากครับผม

ถ้ารถอืดนี่มันเป็นไปได้หลายสาเหตนะคับ จะเล่าสิ่งที่ผมเคยทำแล้วทำให้รถเร่งดีขี้นละกัน
- เช็คหัวเทียน ถ้ามันเก่าแล้ว หรือวิ่งได้ระยะแล้ว อาจจะ หมื่นโล หรื่อสองหมื่นโลแล้ว ลองถอดมาดูสภาพ ว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง เพราะหัวเทียนนี่แหล่ะ สามารถบอกสุขภาพเครื่องยนต์ได้ครับ
- ถ้ากรองอากาศมัน ดำมากก็เปลี่ยน
-ลองเช็คลมยาง บางทีวิ่งมาไกล ไม่ได้เชคนานๆ ยางมันอ่อน เติมซะหน่อยจะเร่งดีขี้น
-เคยสับเกตบ้างมั้ยครับ เรื่องปั๊มแก๊สที่เติม ผม ค้นพบว่า แก็สที่ดีที่สุดคือยูนิคแก็ส หรือ ปิคนิคแก็ส หรือสยามแก้ส และ แก็ส ที่ห้ามเติมเดดขาดคือ เวิล์ดแก็ส ดันมีเยอะที่สุดซะด้วย ผมลองหลายครั้งละ มันจะอืดๆๆ และ แก็สหมดเร็วครับ

ถ้าเช็คทุุกอย่างแล้วยังไม่ดีขี้นก้ลองตั้งวาวล์ดู ผมเคย ตอนเครื่องเย็นๆ ออกตัว เหมือนจะดับ พอตั้งวาวล์แล้วก็ดีขี้นคั


เตือนนิดนึงเรื่องแบตเตอรี่นะครับ เคยปล่อยให้แห้งเล้วคงใช้ได้อีกไม่นานแล้วาครับ ยังไง คอยเชคตลอด ถ้าครบ สองปีแล้ว เดียวก้สักวันจะสตาทไม่ติด ต้องได้เปลี่ยนใหม่แน่ๆคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: มีคำถามครับเรื่องอัตราเร่งตก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |